[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,121
Động cơ
208,506 Mã lực
Thân như thời Enxin là cùng chứ gì để MỸ nó viết Hiến Pháp cho đến giờ vòng kim cô không cho lính nghĩa vụ tham chiến đã gỡ được đâu. Nga nó giờ sáng ra rồi.
Hóa ra ông Ukraina cũng dính cái này à, hiến pháp cùng 1 lò! :D
 

tourist789

Xe máy
Biển số
OF-737554
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
96
Động cơ
64,974 Mã lực
Tuổi
34
anh tin nói bàn tay yếu ớt thì chỉ dùng để lau nước mắt thôi, muốn yên ổn thì cứ phải vả cái thằng thích gây sự cho nó sợ đã - triết lý ntn hay quá
e cũng thấy hay. nhưng làm có đc ko mới khó. chờ xem đế Putin nói đc làm đc hay ko?
 

CẦU HIỆP

Xe hơi
Biển số
OF-859141
Ngày cấp bằng
13/5/24
Số km
119
Động cơ
2,699 Mã lực
Tuổi
44
Thân như thời Enxin là cùng chứ gì để MỸ nó viết Hiến Pháp cho đến giờ vòng kim cô không cho lính nghĩa vụ tham chiến đã gỡ được đâu. Nga nó giờ sáng ra rồi.
Vui nhỉ, em cũng thấy lạ. Hóa ra đây là nguyên nhân. Các cụ ở đây có cụ nào sau lên làm to thì nhớ.
 

Moscau

Xe tải
Biển số
OF-811909
Ngày cấp bằng
5/5/22
Số km
435
Động cơ
5,889 Mã lực
- Ukr lại nhường 3 cái nóc nhà à 3 cái làng không có vị trí chiến lược cho Nga. Mỗi ngày ăn 3 cái làng bé tý thế này thì bao giờ đến Kiev ;)
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,475
Động cơ
179,349 Mã lực
có vẻ tất cả các bên đều đang shock trước chiến dịch phản công này của nga
Mọi sự chú ý đều đang ở Chasiv yar và Ukr cũng như phương tây đều không cho rằng Nga sẽ tấn công hướng Kharkov, họ tin tưởng hệ thống phòng ngự ở khu vực này cũng như lợi thế phòng thủ của thành phố
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,475
Động cơ
179,349 Mã lực
Là sao nhỉ, bảo vệ tổ quốc mà sao phải xin ý kiến Mỹ?? Cứ bắn thẳng vào đất Nga xem Mỹ dám làm gì ko?? 1 tất đất của tổ tiên bị xâm phạm thì phải trả giá dù bất cứ hình thức nào.
Không nghe không được, vì không nghe thì sẽ ... chẳng có gì
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,475
Động cơ
179,349 Mã lực
Nga giành được đất nhiều trong đầu năm 2024

Trích

AFP đưa tin rằng theo ước tính của mình, các lực lượng Nga đã chiếm được 278 km2 trong cuộc tấn công kéo dài một tuần ở khu vực Kharkov phía đông bắc Ukraine và ở phía nam, đánh dấu thành tựu lớn nhất của họ trong cuộc chiến kéo dài một năm rưỡi.

Phân tích dữ liệu do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) đưa ra tuyên bố rằng kể từ đầu năm 2024, các lực lượng Nga đã chiếm khoảng 800 km2 lãnh thổ Ukraine - nhiều hơn khoảng 600 km2 có được trong cả năm 2023.

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,475
Động cơ
179,349 Mã lực
Ukraine cho biết tốc độ tiến quân của Nga đã giảm tại khu vực Kharkov

Trích

Quân đội Ukraine cho biết các hành động phòng thủ của họ đã buộc quân đội Nga phải giảm nhịp độ tấn công ở phía bắc khu vực Kharkiv hôm thứ Năm.

Reuters đưa tin , quân đội Ukraine cho biết họ vẫn tiếp tục chiến đấu ở khu vực phía bắc thành phố Vovchansk thuộc khu vực Kharkov và tình hình đã được kiểm soát.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết trong một báo cáo được công bố hôm qua rằng họ không tin lực lượng Nga đã tiến sâu hơn 8 km vào bên trong Ukraine từ biên giới Nga với cuộc tấn công mới về phía bắc.

AFP dẫn lời người phát ngôn quân đội Ukraine cho biết “Tình hình ở khu vực Kharkov vẫn phức tạp nhưng đang diễn biến theo chiều hướng khả quan. Lực lượng phòng thủ của chúng ta đã phần nào ổn định được tình hình. Cuộc tiến công của địch ở một số khu vực, địa phương đã bị chặn lại.”

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,475
Động cơ
179,349 Mã lực
Anh đã 'bật đèn xanh', Mỹ dường như cũng ngầm đồng ý, liệu Ukraine có sử dụng tên lửa phương tây để tấn công lãnh thổ Nga?

Trích:

Vương quốc Anh đã bật đèn xanh cho Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa “Storm Shadow” để tấn công các mục tiêu bên trong Nga, nhưng Mỹ lại thận trọng hơn về bất kỳ hành động sử dụng tên lửa ATACMS của mình vì lo ngại căng thẳng và trả đũa ngày càng sâu sắc. Tuy nhiên, trong chuyến thăm Kiev tuần này của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, ông đã báo hiệu sự thay đổi trong lập trường đó, nói rằng việc sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất là tùy thuộc vào Kiev.

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,475
Động cơ
179,349 Mã lực
Thông tin nhiễu loạn xung quanh thị trấn Vovchansk

Trích:

Các lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực chiếm thị trấn biên giới Vovchansk, Ukraine cho biết thêm rằng các đơn vị của họ “tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong khu phát triển đô thị Vovchansk ở phía bắc thành phố, kiểm soát hỏa lực của kẻ thù.”

“Các hành động đang diễn ra, tình hình đã được kiểm soát”, họ nói thêm.

Số phận của Vovchansk là không chắc chắn; hôm thứ Ba, một quan chức Nga tuyên bố lực lượng Nga đã kiểm soát phần phía tây và phía bắc của thị trấn. Nhưng quân đội Ukraine dường như mâu thuẫn với bản thông tin, nói rằng tình hình ở Vovchansk “trong tầm kiểm soát”. Tuy nhiên, hôm thứ Ba, họ cho biết họ đã rút quân ở một số khu vực xung quanh Lukyantsi và Vovchansk để tránh tổn thất.

Cảnh sát trưởng địa phương Vovchansk hôm thứ Tư cho biết lực lượng Nga đang thiết lập các vị trí bên trong thị trấn, nói rằng “tình hình cực kỳ khó khăn. Kẻ thù đang chiếm giữ các vị trí trên đường phố của thị trấn Vovchansk.”

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,475
Động cơ
179,349 Mã lực
Nga tấn công trên tất cả các hướng tại mặt trận

Trích:

Các lực lượng Nga đã tiếp tục tổ chức các cuộc tấn công trên phần lớn chiến tuyến.

Ở phía đông bắc, quân đội Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine trên mặt trận Kupiansk 30 lần và mặt trận Lyman năm lần, Ukrainska Pravda đưa tin.

Ở các khu vực trung đông, có thêm 109 nỗ lực xuyên thủng tuyến phòng thủ của Ukraine trên khắp các mặt trận Sivershchyna, Kramatorsk, Pokrovsk, Vremivka và Kuakhove.

Ở phía nam, binh lính Nga tiếp tục cố gắng đánh bật lực lượng Ukraine khỏi bờ đông sông Dnipro.

 
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
98
Động cơ
10,645 Mã lực
Em nghĩ Tin ko chiếm Odessa đâu, nếu thế khác gì nhốt hổ vào chuồng nó sẽ cắn càn, Ucr mà mất Ods thì còn gì nữa đâu.
Sau khi xóa sổ chế độ của anh Dê thì anh Tin sẽ lập cq mới và mở cho Ucr mới con đường sống để thuần phục chứ?
Odessa bắt buộc phải lấy cụ ạ, nó quá quan trọng về mặt chiến lượng với Crimea chưa kể nó có giá trị lịch sử với nữ hoàng Catheria nữa. Còn đường ra biển thì em nghĩ giải quyết dể mà, cứ làm như xứ Vệ cho Lào mượn cái cảng là xong. Lấy xong Odessa thì Nga chừa 100m đường ra biển của Ukr vẫn được mà :))
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
677
Động cơ
75,767 Mã lực
Tuổi
34
Thân như thời Enxin là cùng chứ gì để MỸ nó viết Hiến Pháp cho đến giờ vòng kim cô không cho lính nghĩa vụ tham chiến đã gỡ được đâu. Nga nó giờ sáng ra rồi.
Nga đã chính thức sát nhập 4 vùng ở Ukraina
Nhưng hiện nay vẫn không sử dụng lính nghĩa vụ để bảo vệ 4 vùng đất này. Hạt nhân cũng không.
Hiến pháp thật ra cũng chỉ là tờ giấy mà thôi
Về thực tế bây giờ. Hiến pháp là Putin và Putin là hiến pháp ấy mà :))
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,324
Động cơ
125,964 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em đăng nhập để chia sẻ bài phân tích
của Petr Akopov. Rất hay và đáng lưu tâm

Vụ ám sát Robert Fico mở nắp hộp Pandora Châu Âu


Động cơ của vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico vẫn chưa được xác định - kẻ xả súng là một cư dân địa phương 71 tuổi, người này có thể bị thúc đẩy bởi sự thù địch cá nhân đối với chính trị gia hoặc đơn giản là bị bệnh tâm thần. Mặc dù bị thương nặng nhưng khả năng cao là Fico sẽ sống sót và trở lại làm việc, nhưng vụ ám sát này rất có thể sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử hiện đại của châu Âu. Sự trở lại của khủng bố như một cách để loại bỏ các đối thủ chính trị.

Tại sao lại là Châu Âu mà không phải Slovakia bé nhỏ? Bởi vì vấn đề ở đây không phải ở một quốc gia Đông Âu có dân số 5 triệu người với dân số Slav, mà là bầu không khí chung ở một châu Âu thống nhất. Slovakia không chỉ là một phần của Liên minh châu Âu mà còn giáp với Ukraine, tức là lãnh thổ mà đế chế toàn châu Âu đang xây dựng đang tuyên bố sáp nhập. Đồng thời, ở Slovakia, phần lớn người dân phản đối xung đột với Nga về vấn đề Ukraine, và bản thân Robert Fico là người chỉ trích gay gắt nhất cả chế độ Kyiv lẫn chính sách của châu Âu theo hướng Ukraine.

Thậm chí còn cứng rắn hơn cả nhà lãnh đạo Hungary (một nước láng giềng khác của Ukraine) Viktor Orban: Fico trực tiếp nói rằng Vladimir Putin không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt đầu hành động thù địch để ngăn chặn bước tiến của NATO về phía đông. Và điều này đã được người đứng đầu một quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương nói - rõ ràng là thái độ của những người theo chủ nghĩa Đại Tây Dương đối với Fico là rất tiêu cực.

Khi ông trở lại nắm quyền vào năm ngoái (trong những năm 2000 và 1900, ông đã giữ chức thủ tướng tổng cộng 10 năm), ông bị gọi bằng nhiều cái tên: một quan chức tham nhũng, một nhà độc tài, và tất nhiên là “thằng ngốc hữu dụng của Putin. ” Đồng thời, Fico đơn giản là một người Slovakia yêu nước với quan điểm cánh hữu, bảo thủ, hay nói đúng hơn là những tư tưởng truyền thống về tôn giáo, gia đình, di cư, v.v. Điều này đưa ông ta đến gần hơn không chỉ với Orban, mà còn với các lực lượng cánh hữu khác (sẽ đúng hơn nếu gọi họ là những người theo chủ nghĩa truyền thống) các lực lượng châu Âu: từ Le Pen của Pháp đến Sự thay thế của Đức cho Đức.

Và quan điểm của họ đối với Nga và Ukraine rất gần nhau - phần lớn những người theo chủ nghĩa truyền thống châu Âu ủng hộ đàm phán hơn là gây chiến với Nga thông qua bàn tay của Ukraine. Và mặc dù cánh hữu ở châu Âu mới chỉ giành được quyền lực (độc lập hoặc là một phần của liên minh) ở một số quốc gia, nhưng xu hướng chung hướng tới sự gia tăng mức độ phổ biến của họ là rõ ràng. Và nó sẽ sớm nhận được sự xác nhận quan trọng - trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu sắp tới vào đầu tháng 6.

Đúng vậy, cơ quan này có quyền hạn khá hạn chế và nhìn chung, sự hội nhập châu Âu được thúc đẩy chủ yếu với sự giúp đỡ của giới tinh hoa quốc gia (những người phần lớn đã trở nên chống quốc gia). Nhưng dù sao đi nữa, kết quả bầu cử sẽ mang tính biểu thị - và những người theo chủ nghĩa truyền thống sẽ nhận được số phiếu bầu tăng lên đáng kể. Đúng vậy, họ sẽ không trở thành phe chính trong Nghị viện Châu Âu (chưa kể đến việc bản thân họ bị chia thành hai nhóm), nhưng cùng với phe cánh tả thực sự (những người chống Đại Tây Dương và những người theo chủ nghĩa hoài nghi châu Âu), họ sẽ có thể gây được nhiều ảnh hưởng hơn về các chính sách được xây dựng bởi những người theo chủ nghĩa tự do thống trị, những kẻ giả quyền và những người theo chủ nghĩa xã hội.

Việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào Nghị viện Châu Âu đã dẫn đến sự gia tăng hành vi gây hấn: chẳng hạn như ở Đức, các cuộc tấn công nhằm vào đại diện của các đảng phái khác nhau đã trở nên thường xuyên hơn. Áp lực vốn đã rất lớn đối với "Alternative", vốn đang bị gây áp lực, bôi nhọ và cáo buộc làm việc cho tình báo Trung Quốc, lại càng gia tăng. Các nhà lãnh đạo AfD liên tục nhận được những lời đe dọa về bạo lực thể xác, nhưng hiện tại, như người ta nói, tất cả chỉ là hoa (theo ý của thành ngữ là việc tồi tệ hơn sẽ là quả). Nếu điều cấm kỵ về giết người chính trị được dỡ bỏ ở châu Âu, việc bắn chết những người không mong muốn theo đúng nghĩa đen sẽ bắt đầu.

Và trước hết, điều này sẽ ảnh hưởng đến những người theo chủ nghĩa truyền thống, tức là những ai đi ngược lại đường lối quốc tế của những người theo chủ nghĩa Đại Tây Dương đang thống trị châu Âu, sẽ bị giết. Hơn nữa, những vụ giết người và âm mưu ám sát này sẽ được giải thích rất đơn giản: đây là một kẻ kỳ thị đồng tính, một kẻ phản đối người di cư, một kẻ kỳ thị Hồi giáo, một kẻ ủng hộ Putin, một kẻ thù của người Ukraine. Nghĩa là, anh ta phản đối lợi ích chung của châu Âu, xúc phạm người thiểu số - vì vậy một số đại diện của người thiểu số (hoặc đơn giản là người di cư) không thể chịu đựng được và quyết định giết “người theo chủ nghĩa dân túy”.

Vì vậy, nhiều chính trị gia châu Âu nghiêm túc có cơ hội lên nắm quyền sẽ gặp rủi ro - ở cấp địa phương, quốc gia và sau đó là cấp độ toàn châu Âu. Không thể ngăn chặn họ bằng những âm mưu, chiến dịch làm mất uy tín, áp lực nhà nước (bao gồm cả cơ quan tình báo) và thao túng với các liên minh, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải giết người. Không có gì mới đối với châu Âu - ngay cả trong thế kỷ 21, phương pháp loại bỏ đối thủ truyền thống này đã được sử dụng: ví dụ, vào năm 2002, chính trị gia cánh hữu người Hà Lan Pim Fortuyn, người đang lên nắm quyền, đã bị giết. Có một điều trớ trêu cay đắng là hiện nay, để ngăn chặn những người theo chủ nghĩa truyền thống, giới tinh hoa sẽ sử dụng một phương pháp đấu tranh chính trị truyền thống thật mỉa mai cay đắng: ám sát chính trị ,như thể đây gần như là truyền thống duy nhất của châu Âu mà những người xây dựng cộng đồng châu Âu công nhận.
 

origami

Xe tải
Biển số
OF-858859
Ngày cấp bằng
9/5/24
Số km
290
Động cơ
3,012 Mã lực
Cuộc chiến càng ngày càng cân bằng
Quân đội số 2 thế giới cũng bị hành
Lữ đoàn 47 đúng kiểu đố anh bắt được em
Đố Nga xóa sổ được lữ đoàn này. Thế mà tháng trươc nhiều người chê bai họ tháo chạy khỏi cái Ocheretino :)
Viện trợ đúng là có tác dụng khủng khiếp. Có đồ chơi cái là Ukraina bắt đầu bón hành được ngay
Lãi chán rồi, tháng qua Nga lấy lại siêu đô thị Rabotino thành quả của cuộc phản công vĩ đại hè 2023 phía U, chưa kể thành công các hướng Avdiivka, xung quanh Charsov Yar, vài mái nhà và tròi canh vùng Kharkov - cỡ đâu 200km2;
Nếu Vk thánh khí PT trong tray 47 mạnh nhất chỉ làm được vậy là vứt đi rồi, không cản được quân Nga;
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
726
Động cơ
171,141 Mã lực
Nơi ở
Juve
Nga đã chính thức sát nhập 4 vùng ở Ukraina
Nhưng hiện nay vẫn không sử dụng lính nghĩa vụ để bảo vệ 4 vùng đất này. Hạt nhân cũng không.
Hiến pháp thật ra cũng chỉ là tờ giấy mà thôi
Về thực tế bây giờ. Hiến pháp là Putin và Putin là hiến pháp ấy mà :))
Hiến chương LHQ thì nằm trong này :))
(thôi thì luật pháp cuốc tế thay vì bị chà đạp ngồi xổm hay chùi mít thì vẫn còn có tị sứ mệnh nhân đạo là chế thành mì cíu đói :)) )
images.jpeg
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,978
Động cơ
1,162,931 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Bên phe đối lập cũng có ông 2 quốc tịch Armenia Canada lead. Nói chung bọn 2 quốc tịch cần ko liên quan tới chính trị và lợi ích dân tộc
Sao các nước Armenia với Gruzia không áp dụng tiêu chuẩn ứng viên tổng thống của Mỹ nhỉ?
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,554
Động cơ
490,219 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Thân như thời Enxin là cùng chứ gì để MỸ nó viết Hiến Pháp cho đến giờ vòng kim cô không cho lính nghĩa vụ tham chiến đã gỡ được đâu. Nga nó giờ sáng ra rồi.
em cũng nghe về vụ này , sao bây giờ anh putin không sửa nhỉ . cũng đâu có khó
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,017
Động cơ
497,850 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, tầm này cứ ảo tưởng mà không có số liệu thì mõm hết; Luận điệu các tím dạo này cũng loạn rồi, câu sau đá câu trước; Trước thì vệ quốc, câu sau thì để anh em đánh nhau; Đúng là tự thò đuôi cho người ta dẫm;
Ucr vệ quốc cái gì khi giết chính đồng bào mình suốt 8 năm trời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top