+ Trả lời
Trang 1 / 60 1 2 3 4 5 11 51 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 599

Đề mục: Cuộc sống giữa biển khơi.

  1. #1
    Biển số
    OF-214
    Mua xe ngày
    10-06-2006
    Thường ở
    Bơ Vơ Club
    Số km
    13,129
    Động cơ OF
    219 mã lực

    Mặc định Cuộc sống giữa biển khơi.

    Bẩm các cụ.
    Nhà chùa biết là các cụ các mợ trong OF đi ô tô là chuyện thường ngày, đi máy bay là thường xuyên. Nhưng chắc là số cụ mợ đặt chân lên tàu biển chiếm một tỉ lệ khá nhỏ mà thôi. Nhà chùa là dân đi biển chính cống, khoảng chục năm trở lại đây thì thời gian sống trên biển nhiều hơn trên đất liền nên cũng có hiểu hơn về cuộc sống trên biển. Xem ô tô mãi rồi, hôm nay nhà chùa mạn phép post lên đây dăm ba hình ảnh về cuộc sống trên biển để bà con đổi món. Xin được bà con chỉ giáo thêm.


    Mục lục các phần đã giới thiệu.



    1. Thực tập hạ xuồng cứu sinh.

    2. Nữ thủy thủ của Mụ Cửu

    3. Rút piston máy chính

    4. Đi chơi ở Đà Nẵng.

    5. Câu cá..

    6. Giới thiệu buồng lái.

    7. Ảnh của cụ kuphuong.

    8. Chân vịt tàu thủy.

    9. Ảnh Thái Lan của cụ kuphuong

    10. Buồng máy tàu NSS Endeavor.


    Bộ phim: Theo những cánh Hải Âu.

    11. Phần 1: Giới thiệu..

    12. Phần 2: Công việc trên boong..

    13. Phần 3: Công việc buồng máy..

    14. Phần 4: Công việc nhà bếp.

    15. Phần 5: Công tác nhận dầu.

    16. Phần 6: Thực tập xử lý sự cố.

    17. Phần 7: Thể dục thể thao.

    18. Phần 8: Liên hoan chia tay.

    19. Phần 9: Happy New Year 2005.

    20. Phần 10: Vĩ thanh.



    21. Phân loại tàu biển.

    22. Kiểm tra độ co bóp trục cơ máy chính.

    23. Làm gì khi chân vịt bị quấn lưới?
    Thích Là Bụp đã sửa : 03-11-2009 lúc 15:22

  2. #2
    Biển số
    OF-804
    Mua xe ngày
    17-07-2006
    Thường ở
    Giải phóng đường - Hà nội tỉnh
    Số km
    100
    Động cơ OF
    51 mã lực

    Mặc định

    tiếp đi bác . nhà chùa cung có tàu bien r cơ a..
    - 3C - Đang dư 400m kho giải phõng cho thuê - 0934503152 - 0983858899

  3. #3
    Biển số
    OF-5433
    Mua xe ngày
    13-06-2007
    Thường ở
    OF EGG - Hội GMB!!!
    Số km
    2,877
    Động cơ OF
    73 mã lực

    Mặc định

    Có mấy ảnh bị lỗi rồi cụ Thích Là Bụp ơi. Cụ đi chuyến này thú vị nhỉ?
    "The world is a book and those who does not travel read only one page" -
    Saint Augustine

  4. #4
    Biển số
    OF-214
    Mua xe ngày
    10-06-2006
    Thường ở
    Bơ Vơ Club
    Số km
    13,129
    Động cơ OF
    219 mã lực

    Mặc định

    Phần I. Thực tập hạ xuồng cứu sinh.

    Sở dĩ nhà chùa đưa phần này lên đầu tiên chính là vì tầm quan trọng của nó. Nói gì thì nói, dù chúng ta có chịu cày bừa cực khổ đến đâu thì cũng chỉ vì miếng cơm manh áo. Dù chúng ta có kiếm được nhiều chiền đến đâu chăng nữa, nếu không giữ lại được cái mạng thì cũng chả còn gì để nói cả.
    Trên biển nguy cơ trùng trùng, nào là giông bão, gió lốc, động đất, sóng thần, rồi cướp biển, cháy nổ, đâm va… Tất cả những nguy cơ này khiến cho cuộc sống của những thủy thủ, mà dân văn chương gọi một cách hoa mỹ là “Những người con biển cả” càng trở nên mong manh. Một con tàu dù có lớn đến mấy, ra đến giữa đại dương mênh mông cũng chỉ như một chiếc lá tre trôi theo dòng nước lũ mà thôi.
    Và thế là để giảm thiểu các nguy cơ ảnh hưởng đến sinh mạng thủy thủ, một công ước quốc tế có tên là SOLAS đã ra đời vào năm 1973. SOLAS là viết tắt của Safety Of Life at Sea: Công ước quốc tế về sự an toàn sinh mạng con người trên biển. Công ước này có những quy định hết sức cụ thể về các trang thiết bị an toàn bắt buộc phải trang bị cho các tàu biển chạy tuyến nội địa và quốc tế. Xuồng cứu sinh là một trong những trang thiết bị ấy.
    Tùy theo thiết kế của tàu, mỗi tàu hàng có thể có 1 hoặc 2 xuồng cứu sinh. Nễu chỉ có 1 thì xuồng này được bố trí phía sau lái, đặt dốc mũi trên một bệ nghiêng 45 độ, dạng này gọi là xuồng phóng vì khi thả xuồng, xuồng sẽ phóng từ trên xuống dưới nước như con tàu Vinashin Sea và Pretty Billow này. Xuồng phóng nhất thiết phải là xuồng kín
    1. Tàu Vinashin Sea và xuồng phóng phía sau lái.





    2. Xuồng phóng của tàu Pretty Billow.




    Với những tàu có 2 xuồng cứu sinh, các xuồng được bố trí hai bên mạn. Tùy thiết kế, xuồng có thể là xuồng kín hoặc xuồng hở, nhưng có 1 điểm cực kỳ quan trọng, đó là số chỗ ngồi trên mỗi xuồng phải đủ cho toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn. Xuồng được nâng hạ bằng một hệ thống cẩu có tên là Davit.

    3. Xuồng hở mạn phải của tàu Vinashin Summer





    4. Xuồng hở mạn trái của tàu Vinashin Summer



    Việc xuống xuồng cứu sinh là điều không ai mong muốn. Rời tàu mẹ là biện pháp cuối cùng để đảm bảo sinh mạng. Nhằm đảm bảo cho các thủy thủ thuần thục trong các thao tác chuẩn bị rời tàu đẻ sắn sàng ứng phó với sự cố, SOLAS quy định phải thực tập thả xuồng 6 tháng 1 lần. Xin giới thiệu với các cụ 1 lần thực tập như thế của tàu Glory Star.

    5. Khi có tín hiệu báo động rời tàu, tất cả thuyền viên tập trung ở vị trí quy định, có tên là EMERGENCY STATION để điểm danh. Mỗi người đều có nhiệm vụ riêng đã được quy định trong MUSTER LIST - Quy trình ứng phó sự cố.

    Thích Là Bụp đã sửa : 07-09-2009 lúc 08:50

  5. #5
    Biển số
    OF-28341
    Mua xe ngày
    04-02-2009
    Số km
    752
    Động cơ OF
    42 mã lực

    Mặc định

    Ảnh của cụ tèo hết rồi, pót lại đi cụ ơi
    Sá chi một kiếp phù du nhỉ
    Há chẳng trao nhau một chữ tình

  6. #6
    Biển số
    OF-22545
    Mua xe ngày
    16-10-2008
    Thường ở
    nơi có Biển và Anh :x...............................:x
    Số km
    3,533
    Động cơ OF
    94 mã lực

    Mặc định

    nhà chùa j mà chỗ nào cũng thấy có mặt
    sợ!
    tiếp đi anh Bụp ơi
    ...And I can’t wait for you to hold me gently in your arms...
    ...Caress my body baby, as we both become one...

  7. #7
    Biển số
    OF-214
    Mua xe ngày
    10-06-2006
    Thường ở
    Bơ Vơ Club
    Số km
    13,129
    Động cơ OF
    219 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Lái xe nâng viết Nghía cột cây số
    Ảnh của cụ tèo hết rồi, pót lại đi cụ ơi
    Tèo là tèo thế nào, cụ F5 lại đê.


    6. Thường thì vị trí của EMERGENCY STATION nằm ngay boong xuồng cứu sinh. Cho nó gần.





    7. Sau khi điểm danh & nhắc lại nhiệm vụ, mọi người bắt đầu tiến hành nhiệm vụ của mình.





    8. Xuồng bắt đầu được hạ bằng cách tháo hết các móc hãm và nhả dần phanh. Quả nặng màu đỏ chính là tay phanh.





    9. Trong lúc hạ xuồng thì nhân tiện vệ sinh luôn dây cáp & trống tời. Một công đôi việc mà.

    Thích Là Bụp đã sửa : 07-09-2009 lúc 08:51

  8. #8
    Biển số
    OF-214
    Mua xe ngày
    10-06-2006
    Thường ở
    Bơ Vơ Club
    Số km
    13,129
    Động cơ OF
    219 mã lực

    Mặc định

    10. Để giữ cho xuồng không bị lắc lư, va đập trong khi hạ, phía lái xuồng được cô chặt bằng 1 sợi dây.





    11. Sợi dây này do 1 thủy thủ điều khiển.





    12. Tương tự, phía mũi cũng được cô chặt bằng một sợi dây.






    13. Và cũng được 1 thủy thủ điều khiển.





    14. Xuồng đã được hạ đến gần mặt nước, thang dây cũng đã được thả xuống.


  9. #9
    Biển số
    OF-214
    Mua xe ngày
    10-06-2006
    Thường ở
    Bơ Vơ Club
    Số km
    13,129
    Động cơ OF
    219 mã lực

    Mặc định

    15. Bà con bắt đầu kéo nhau xuống xuồng. 1 Sỹ quan xuống đầu tiên.






    16. Sau đó đên những người khác.






    17. Người xuống trước trợ giúp người xuống sau. Sau khi xuống xuồng thì ai làm việc nấy. Phân công rồi mà.. Người thì mở các van nhiên liệu, người đóng công tắc điện, người nút lỗ lù dưới đáy xuồng, người khởi động máy….






    18. Và vị sỹ quan chịu trách nhiệm cao nhất xuống sau cùng. Thường là thuyền trưởng.


  10. #10
    Biển số
    OF-214
    Mua xe ngày
    10-06-2006
    Thường ở
    Bơ Vơ Club
    Số km
    13,129
    Động cơ OF
    219 mã lực

    Mặc định

    19. Bắt đầu tháo dây lái.






    20. Dây lái đã được tháo ra.





    21. Giật chốt tháo móc treo, móc treo nhả ra và xuồng hạ hẳn xuống nước.





    22. Tháo nốt dây mũi, xuồng đã hoàn toàn tách ra khỏi tàu mẹ.


+ Trả lời
Trang 1 / 60 1 2 3 4 5 11 51 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài