+ Trả lời
Trang 1 / 4 1 2 3 4 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 38

Đề mục: Đi sai làn; phần đường; chiều, một cách có hệ thống, lỗi do ai?

  1. #1
    Bác cool&clean đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] cool&clean 10
    Biển số
    OF-40518
    Mua xe ngày
    13-07-2009
    Thường ở
    Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
    Số km
    527
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định Đi sai làn; phần đường; chiều, một cách có hệ thống, lỗi do ai?

    Kính thưa các cụ Admin và OFer's. xin phép các cụ cho em mở thớt này để tự đặt câu hỏi: Đi sai làn; phần đường; chiều, một cách có hệ thống, lỗi do ai?? và tự chứng minh một tình huống khi các phương tiện tham gia giao thông hàng ngày, tạo nên một kinh nghiệm lái xe dễ gây tới tai nạn giao thông ảnh hưởng nghiêm trọng đến An toàn giao thông của toàn xã hội hiện nay.
    Đây hoàn toàn là ý kiến cá nhân của em, mời các cụ tham khảo.
    Như các cụ đã biết, hiện nay Sở GTCC đã áp dụng nhiều biện pháp phân làn nhằm giải tỏa tắc đường. Các biện pháp rất có hiệu quả ở một số điểm, tuy nhiên môhinfh áp dụng chính cụ thể như sau:
    1# GTCC quy định trái quy luật đi bên phải

    * Theo cách phân làn mới, các phương tiện được phép rẽ trái quay đầu ngay phần trái đường. Ô tô đi ngoài, xe máy đi trong.
    Phương pháp trái quy tắc này, dẫn đến một thói quen của hầu hết các phương tiện quen rẽ trái sớm hơn khi vừa vào ngã tư. Thói quen đó ảnh hưởng tới tất cả mọi người dẫn đến việc khi vào ngã tư, các phương tiện vô tư đi sai làn đường; thậm chí đi ngược chiều, lấn làn như sau:
    2# SAI - các bác tài vô tư đi theo kiểu hình 1 tại các nút giao thông lớn

    2# Đúng (giống cách đi trong hình số 6) - vậy phải đi thế nào mới đúng, trả lời câu hỏi này của các cụ em xin chỉ ra phải đi thế này ah:

    Để chứng minh nó em xin viện dẫn theo quy định của :
    <H1 align=center>LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM
    </H1>
    Để tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, đề cao ý thức trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm bảo đảm giao thông đường bộ thông suốt, trật tự, an toàn, thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc;
    Căn cứ vào Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992;
    Luật này quy định về giao thông đường bộ.


    Chương I: Những qui định chung
    Chương II: Qui tắc giao thông đường bộ
    Chương III: Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
    Chương IV: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ
    Chương V: Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ
    Chương VI: Vận tải đường bộ
    Chương VII: Quản lý nhà nước về giao thông đường bộ
    Chương VIII: Khen thưởng xử lý vi phạm
    Chương IX: Điều khoản thi hành


    Qui định chi tiết
    Tín hiệu xe ưu tiên

    Chương II
    QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
    Điều 9. Quy tắc chung
    1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
    2. Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô phải thắt dây an toàn.
    Các cụ thấy rõ, người tham gia giao thông phải đi về bên phải làn đường của mình có nghĩa là:
    ở đường 2 chiều:

    3# QUY TẮC

    còn ở ngã từ thì:
    4# QUY TẮC


    Hai hình vẽ nếu trên của em chứng minh rõ quy tắc đi bên phải.
    Cụ thể hơn khi các cụ rẽ trái hoặc phải thì phải đi về làn đường bên phải của mình như sau:
    5# ĐÚNG

    Nếu ở giữa ngã tư đặt thêm cái bùng binh, thì ta có thể hiểu rõ hơn là phải vòng qua cái bùng binh; trong trường hợp nếu không có bùng binh thì phải mặc định căn điểm giao các ngã làm bùng binh mà đi vòng qua phía bên tay phải:
    6# ĐÚNG

    Mặc dù quy tắc là vậy, nhưng hiện nay các cụ nhà ta khi rẽ trái hoặc vòng lại lại toàn đi như thế này:
    7# SAI

    Em sẽ thử đặt lại cái bùng binh xem các cụ đi thế nào nhé:
    8# SAI

    thêm cái ông đi bên bải đường ở chiều vuông góc thì dễ hiểu hơn cụ nào đi sai:
    9# SAI

    như vậy ở hình 9 các cụ thấy rõ là mấy cụ rẽ trái và vòng lại, gần như chiếm hết phần đường của xe đi chiều trên xuống, các cụ này vi phạm luật giao thông và còn dẫn đến gây tắc đường thường xuyên và liên tục.
    Cái lỗi đi sai này em thấy hay bắt điển hình ở ngã tư Núi Trúc & Kim mã, hướng đi từ Daewoo xuống bến xe Kim Mã, tới đây các cụ hay vòng trước bùng binh để quay về Vạn Bảo
    Vậy giải pháp của em để giải quyết vấn đề đi sai làn này, có thể được coi như 1 kiến nghị với SGTCC như sau:
    10#


    I. Từ bỏ thói quen sai luật: Tách hẳn hai chỗ rẽ vòng không cho liền nhau, để tránh tạo thói quen đi trái đường.
    II. Đối với phương tiện vòng lại: Trước nút thông có 1 chỗ vòng trước cho phương tiện vòng lại, tránh không cần phải đi vào nút giao thông. (nếu được mở làn phụ để tránh vướng phương tiện đi thẳng)
    III. Đối với phương tiện rẽ trái: cho đi thẳng qua ngã tư, tạo 1 chỗ vòng lại sau chỗ vòng của phương tiện ngược chiều vòng, vòng lại đi theo phương tiện ngược chiều rồi rẽ trái.
    Nhóm giải pháp của em nêu trên sẽ giảm bớt các phương tiện tham gia vào nút giao thông, tránh được ùn tắc và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông do xung đột giữa các làn.
    Một số bài tham khảo:
    1.Cụ có biết thế nào là đi ngược chiều không?
    2.Đèn đỏ, được phép rẽ phải!
    3.Văn hóa nhường đường khi tham gia giao thông!
    4. Vi phạm giao thông trắng trợn giữa lòng thủ đô Hà Nội!

    Cụ nào ủng hộ em ít rượu nhỉ? công trình khoa học mà, tốn kém lắm....
    cool&clean đã sửa : 08-10-2009 lúc 18:09

  2. #2
    Biển số
    OF-20371
    Mua xe ngày
    25-08-2008
    Số km
    477
    Động cơ OF
    41 mã lực

    Mặc định

    Công trình N/C khoa học của cụ có vẻ bài bản, nhưng nhà cháu vẫn chưa hiểu giải pháp của cụ là gì ạ? Em sẽ chờ các phần sau của cụ!
    Em hứa, em thề, em đảm bảo...

  3. #3
    Biển số
    OF-569
    Mua xe ngày
    01-07-2006
    Số km
    3,455
    Động cơ OF
    84 mã lực

    Mặc định

    thế thì phải sửa luật nhỉ ?
    ảnh số 9 nếu có đèn tín hiệu 3 pha là cách đi ít xung đột nhất. Nếu đúng luật 2 luồng rẽ trái sẽ va vào nhau và....

  4. #4
    Biển số
    OF-42521
    Mua xe ngày
    06-08-2009
    Số km
    356
    Động cơ OF
    34 mã lực

    Mặc định

    Vote + cụ chủ thớt đã dày công vẽ hình minh họa .

    Dưng mà em thấy các đường có quay đầu đều là đường đôi, và có ai qui định là để quay đầu thì được/phải đi bên trái đường đâu 4b thì phải đi về bên trái đường 1 chiều/ đường có dải phân cách là đúng rồi, còn việc 2b lấn trái chỉ là theo thói quen xấu thôi chứ .

    * Sorry nhé, rượu chưa về. Cho em nợ đã

  5. #5
    Bác cool&clean đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] cool&clean 10
    Biển số
    OF-40518
    Mua xe ngày
    13-07-2009
    Thường ở
    Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
    Số km
    527
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Trung Khai viết Nghía cột cây số
    Công trình N/C khoa học của cụ có vẻ bài bản, nhưng nhà cháu vẫn chưa hiểu giải pháp của cụ là gì ạ? Em sẽ chờ các phần sau của cụ!
    nhà em đã bổ xung giải pháp, mời cụ vô cho ý kiến!

  6. #6
    Bác cool&clean đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] cool&clean 10
    Biển số
    OF-40518
    Mua xe ngày
    13-07-2009
    Thường ở
    Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
    Số km
    527
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn stinger viết Nghía cột cây số
    thế thì phải sửa luật nhỉ ?
    ảnh số 9 nếu có đèn tín hiệu 3 pha là cách đi ít xung đột nhất. Nếu đúng luật 2 luồng rẽ trái sẽ va vào nhau và....
    Vâng, các trường hợp như ở DAewoo các phương tiện đi theo làn vạch kẻ sẵn thì gọi là quy định đặc biệt. Còn ở đây em đang bàn về quy tắc chung thôi ahj.

  7. #7
    Biển số
    OF-5397
    Mua xe ngày
    13-06-2007
    Thường ở
    44 Yết Kiêu, Hà Nội
    Số km
    1,665
    Động cơ OF
    60 mã lực

    Mặc định

    Lần này thì em mời cụ, lần trc cụ làm em ức wa

  8. #8
    Bác cool&clean đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] cool&clean 10
    Biển số
    OF-40518
    Mua xe ngày
    13-07-2009
    Thường ở
    Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
    Số km
    527
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn ying_jun viết Nghía cột cây số
    Lần này thì em mời cụ, lần trc cụ làm em ức wa
    Em hết rượu rồi, nợ cụ đến mai nhé.
    Trước lạ sau quen mà cụ! Không có chi!

  9. #9
    Biển số
    OF-14360
    Mua xe ngày
    29-03-2008
    Thường ở
    nơi nào có niềm vui.....
    Số km
    1,579
    Động cơ OF
    54 mã lực

    Mặc định

    mấy thớt của cụ C&C em đọc đều thấy có xu hướng cập nhật luật gt,hướng dẫn cách đi sao cho đúng,kinh nghiệm lái xe và các tình huống phóng sự.nói chung 1 cách cơ bản là hình như cụ đang tuyên truyền 1 nét văn hóa GT mới cho các thành viên OF.em rất hoan nghênh và ủng hộ cụ hết mình,mong rằng các ofer khi tham gia gt nhớ tới những kinh nghiệm quý báu của cụ c&c.
    em nợ ngày mái sẽ có riệu mời cụ ạ.
    lái xe là 1 nghệ thuật và người lái xe là 1 nghệ sỹ bác Chưa đăng ký nhỉ

  10. #10
    Biển số
    OF-39127
    Mua xe ngày
    25-06-2009
    Thường ở
    Xa Thủ đô
    Số km
    3,611
    Động cơ OF
    72 mã lực

    Mặc định

    Kính cụ C&C, nhà cháu cũng bỏ chút thờ gian để còm-men tị về vấn đề và phương án giải quyết tương ứng cụ đã đưa ra, cũng hoàn toàn là ý kiến cá nhân của nhà cháu. Cũng xin nói thêm là nhà cháu mua bằng nên chỉ nói theo cách hiểu bình dân, có gì sai cụ cứ dậy bảo

    Nhà cháu cũng xin trích dẫn một số điều khoản trong Luật GTĐB:
    Điều 3. Giải thích từ ngữ
    7. Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.
    10. Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động.
    11. Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.
    Điều 9. Quy tắc chung
    1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
    Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
    1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
    2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
    ...
    Điều 13. Sử dụng làn đường
    1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
    2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
    3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
    Điều 15. Chuyển hướng xe
    1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
    2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
    3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhaunơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
    4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt,đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
    Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
    Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
    1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
    2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
    3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
    Cụ đã viện dẫn Luật và đưa ra vấn đề:
    Trích dẫn cool&clean viết Nghía cột cây số
    1# GTCC quy định trái quy luật đi bên phải
    ...
    Các cụ thấy rõ, người tham gia giao thông phải đi về bên phải làn đường của mình...

    Cụ thể hơn khi các cụ rẽ trái hoặc phải thì phải đi về làn đường bên phải của mình...
    Toàn bộ lý luận của cụ chỉ dựa trên một điểm duy nhất là phải đi về bên phải làn đường của mình hoặc phải đi về làn đường bên phải của mình. Không hiểu cụ vô tình hay cố ý (nhà cháu cho là cố ý) thay thế từ dùng trong Luật là chiều đi bằng làn đường ? Cụ xem lại phần trích dẫn Luật ở trên, bên phải chiều đi là một quy định có ý nghĩa hoàn toàn khác với bên phải làn đường.

    Nếu suốt quá trình từ lúc dự định đến lúc hoàn thành việc quay đầu xe khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện tuân thủ đầy đủ các điều khoản liên quan mà nhà cháu đã trích dẫn ở trên thì sẽ không nảy sinh các vấn đề mà cụ lý luận là do GTCC làm sai. Nếu căn cứ trên các quy định của Luật thì GTCC không sai.

    Như vậy, nếu cụ cố tình đổi chữ, cách lý luận của cụ là CƯỠNG TỪ ĐOẠT LÝ, bóp méo các nội dung đã được nêu trong Luật GTĐB. Vì vấn đề cụ đưa ra đã không đúng nên ta không bàn đến giải pháp nữa, nhể

    (Nhà cháu không quen đánh giá bằng nên chả +/- giề, cụ thông cảm )

+ Trả lời
Trang 1 / 4 1 2 3 4 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài