+ Trả lời
Trang 1 / 70 1 2 3 4 5 11 51 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 698

Đề mục: Kinh Nghiệm Học và Thi bằng Lái xe B2 ở C500 và bãi Ngọc Hà (Chèm)...!!!!

  1. #1
    Biển số
    OF-39563
    Mua xe ngày
    30-06-2009
    Số km
    155
    Động cơ OF
    32 mã lực

    Mặc định Kinh Nghiệm Học và Thi bằng Lái xe B2 ở C500 và bãi Ngọc Hà (Chèm)...!!!!

    Em vừa học và thi xong đang chờ lấy bằng, sau 3 tháng học ở C500 và thi bãi Ngọc Hà(Chèm), em rút ra được ít kinh nghiệm muốn viết lên đây để các cụ tham khảo ạ, có thiếu sót hoặc sai chỗ nào mong các cụ chỉ giáo ạ..........

    A) Nộp Hồ Sơ Và Học.

    1) Nộp hồ sơ đăng ký học:
    Cái này các cụ có thể trực tiếp đến C500 để đăng ký.
    Nộp trực tiếp thì được cái rẻ : học phí 4 triệu 800; nếu học ngoài giờ hành chính vào một buổi tối và một ngày nghỉ T7 hoặc CN hàng tuần thì đóng thêm 350k (tiền học ngoài giờ), 350k này khi đi học thực hành mới phải đóng nhé các cụ.
    Khi học gần xong đóng 500k lệ phí thi nữa là xong.
    Tuy rẻ, đúng giá nhưng lại phải chờ lâu khoảng 2-3 tháng mới được gọi đi học, cụ nào rảnh thì không vấn đề gì.
    Nếu cụ nào muốn học ngay thì thêm tiền chen hồ sơ là 700k; 4800k+700k=5500k.

    Vậy là qua công đoạn nộp hồ sơ tiếp đến là học.

    2)Học Lý thuyết và thực hành:
    - Học lý thuyết 1 tuần vào buổi chiều tối nếu các cụ học ngoài giờ ; học liên tục từ T2 đến T6.
    Nếu các cụ không có thời gian thì có thể bỏ lý thuyết (em cũng bỏ không học buổi nào).
    -Học thực hành : sau khi học lý thuyết khoảng gần một tháng nghỉ ngơi thì sẽ học thực hành.
    Học thực hành có 16 buổi chủ yếu là bò bãi Hòa Lạc và Ngọc Hà (Chèm; bãi này sẽ là bãi thi sát hạch sau này nên chủ yếu bò bãi này); có vài buổi đi đường trường Bắc Ninh và Bắc Giang; đặc biệt có một ngày đi Lạng Sơn, các cụ thích mua sắm thì chuẩn bị tiền cho buổi này nha....

    Vì C500 mới đầu tư một loạt xe mới đồng nghĩa với một loạt giáo viên mới, vậy nên kinh nghiệm chưa có; đợt em học dính phải ku chẳng biết gì, đến cả lịch học cũng không rõ, hỏi thầy ơi hôm nay học gì? đi đâu cũng chịu...nản....cũng biết và thông cảm là giáo viên mới nên chưa có kinh nghiệm nhưng nếu không biết thì phải hỏi, mà đi dạy thì phải có giáo án đằng này thì chẳng có và chẳng biết gì, mấy anh em toàn tự bảo nhau và tự tìm hiểu; thầy chẳng nói gì, cứ như họ hàng nhà hến ý...
    Chính vì vậy khi học thực hành nếu kụ nào dính phải trường hợp này thì yêu cầu thay ngay giáo viên hoặc cố gắng chọn mấy thầy già ý, như thầy Vương hay Vượng gì đó thấy bảo dạy tốt lắm......

    Trong thời gian đi học thì các cụ đem theo tiền để đóng tiền ăn nhé, tiền phong bì thầy có cũng được chẳng có cũng không sao.

    Ăn ở Hòa Lạc thì cứ cụ khoảng 30k là ok; ăn ở Ngọc Hà thì 25k (cơm hộp ); hoặc bảo thầy đưa ra cổng có nhà sàn ăn cũng ngon,lịch sự mà cung chỉ 25k-30k thôi, không nên an cơm hộp ở bãi Ngọc Hà , chán lắm....

    Buổi đi Lạng Sơn các cụ chỉ cần mang tiền đi mua đồ thôi nhé, vì ăn trưa nhà trường bao hết các cụ ạ, lịch sự phết.

    Thời gian gần thi các cụ có thể thuê xe chíp ở bãi Ngọc Hà tập cho quen, em nghĩ các cụ chỉ cần bay 3h là ok, 180k/1h vào giờ hành chính; 210k/1h ngoài giờ hành chính;
    Đặc biệt hôm gần thi nhà trường cho học viên học lái xe chíp cứ người 2h nữa; vậy nên các cụ cứ thoải mái, không lo lắng gì chuyện đi xe chíp nhé; 2h nhà trường cho và các cụ tự bỏ tiền bay 3h nữa là 5h xe chip thì thoải mái con gà mái luôn.

    Tính ra hồ sơ và ăn uống từ khi học đến khi thi 4800k(học phí)+350k(ngoài giờ)+500k(lệ phí thi)+750/15 buổi học tiền ăn(cứ ngày các cụ đem 50k thì bét nhè)+630k/3h xe chíp+32k/16 buổi gửi xe+ tiền xăng = 7500k cho nó thoải mái;

    Vậy là Tổng thiệt hại khoảng 7500k các cụ đã học xong B2 rồi đấy ;

    Giờ đến lượt thi và kinh nghiệm thi các cụ nhé

    B) Kinh Nghiệm thi:

    Trước khi thi sát hạch các cụ phải thi chứng chỉ; 2 ngày, ngày thứ nhất ai trượt thì thi lại vào ngày thứ 2.
    - Thi chứng chỉ cũng thi như thi thật, thi tại bãi Ngọc Hà và 2 vòng thi Lý Thuyết và thực hành.

    cũng thi máy tính (Lý Thuyết ) và Thực hành bằng xe chíp. Lý Thuyết 26 điểm trở lên và thực hành 80 điểm trở lên.

    Sau khi thi chứng chỉ xong các cụ sẽ thi sát hạch;

    Cái này hay nay, hôm em thi chứng chỉ thì em nằm viện ko thi được, ngày thi thứ 2 em cũng không thi được, thế mà hôm thi sát hạch em vẫn có danh sách thì và vẫn thi ok; Chắc số em xuân, cô thương, he he.....

    - Thi sát Hạch, cái này là cái quan trọng và chốt hạ nhé các cụ;

    Khi đi thi nhớ đem theo CMND; và không đem theo khoản nào hết;

    vào phòng chờ họ gọi tên sbd rồi đến họ phát cho bộ hồ sơ và số báo danh to bằng khổ giấy A4; sau đó vào thi lý thuyết; điền ngày tháng và ký vào hồ sơ chờ giám thị gọi vào và thi lý thuyết, thi xong họ in điểm và ký mời ra thi thực hành;

    Khi ra đưa số báo danh cho ku ngồi gọi rồi chờ gọi đến tên và số xe thi, gọi đến tên nó đưa sbd cho mình rồi ra đài quan sát đưa hồ sơ cho chúng nó rồi ra xe nó đã đọc và lên xe;

    khi lên xe nhớ chỉnh ghế, chỉnh gương, thử phanh , côn, ga xem thế nào, bình tĩnh hít thở để chuẩn bị đưa xe vào vạch xuất phát; Các cụ nhứ đi càng chậm càng tốt nhé........chỉ đi số 1, chỉnh chân côn bên trái và bên phải luôn luôn đặt ở chân phanh, đừng đụng vào chân ga làm gì chỉ dùng chân ga khi bài lên dốc và bài tăng tốc...
    Trong sa hình sẽ có khoảng 10 ku của trung tâm nên các cụ yên tâm sẽ được các cu này nhắc bài trong khi thi nhé........

    Bài 1: Xuất phát:

    sau khi đưa xe vào vạch xuất phát nhớ xin nhan trái (ý nghĩ là xe bắt đầu nhập vào làn đường để đi).nghe lệnh thì đi, khi người qua vạch trắng thì nhớ tắt xin nhan;

    Bài 2: dừng xe cho người đi bộ:

    chỗ này nhớ dừng vài giây nhé, đừng đi luôn mà nó trừ điểm đấy, vì cho phép dừng 2 phút nên dưng thoải mái quan sát xem trước sau có thằng nào ko kẻo đi sát nó, mà nó tụt dốc húc *** vào mình là mình tèo theo đấy;

    Bài 3: Đề pa lên dốc:

    Bài này nhiều kụ chế lắm, nên bình tĩnh, tự tin đoạn này; nhiều cụ dừng già quá tèo, tụt dốc tèo, quá 30 giây tèo. Vì vậy các cụ nên đỗ non một tý trừ 5 điểm cho chắc ăn, ko nên ăn tham 100 điểm mà tèo đấy, em căn cách vạch khoảng 20 phân là em phanh, hè hè, chắc ăn.....
    Nhiều cụ ko phanh tay mà dùng côn và phanh chân, đừng nên mạo hiểm như vậy vì có xe để galangti thấp xe ko lên được dốc và tụt là tèo, vậy nên khi các cụ học thế nào thì thi cũng như vậy; chân dốc đạp ga rồi nhả ra và đạp côn cách vạch 20 phân (an toàn mất 5 điểm )đạp phanh chân, kéo phanh tay, nhớ kéo hết cỡ kẻo chưa đến độ là tụt dốc đấy, bình tĩnh, thở nhẹ nhõm cái rồi nhả côn kết hợp vào ga, nhớ ga dưới số 4 chỗ đồng hồ đo tốc độ các cụ nhé. thấy xe rung rung thì giữ nguyên chân ga và côn nhả phanh tay, xe tự bò lên dốc, qua ngon lành, he he...nếu khi xuống dốc xe nhanh quá thì các cụ thả hẳn chân côn ra xe vừa đi châm vừa ngoáy chân cho thoải mái, đỡ mỏi ......

    Bài 4: hàng đinh và chữ Z :

    Các cụ nên đi vào hàng thứ 2 nhé,dài hơn, có thời gian căn và căn hàng cau cho dễ, khi thấy đầu xe đến mũi tên rẽ trái cả đánh lái cho nó bám sát lề phải các cụ nhé, ngồi thẳng căn 3 cây cau thẳng hàng với nhau, khi chỉ nhìn thấy 1 cây thì thẳng lái và thẳng tiến....qua hàng đinh và chữ Z tiếp theo...

    Bài 5 : ngã tư đèn xanh, đỏ:

    khi vừa qua chữ Z nếu đèn xanh đi tiếp còn gần hết xanh hoặc đỏ thì các cụ dừng trước vạch vàng để trốn bãi dừng đèn nhé.
    Khi dừng trốn đèn các cụ nên đạp côn về số 0 kéo phanh tay, rồi thả lỏng chân tay cho thoải mái, thấy đèn đỏ đến số 3-4 thì vào số 1 thả phanh tay và tiến qua đèn đỏ .........

    Bài 6 : Hình chữ S :

    bài này các cụ đi chữ thứ 2 nhé rộng và dài hơn.....luôn nhớ tiến bám lưng, lùi bám bụng nhé...

    Các cụ nhớ cứ bám sát vạch vàng là ok...

    Bài 7 : Qua đèn xanh đỏ ở ngã tư :

    Giống bài 5 ;

    Bài 8 : lùi chuồng

    Chỗ này có mấy ku ngồi nhắc bài nên các cụ cứ yên tâm nhé....
    bám sát vỉa hè bên trái, khi gương đến giữa chuồng đánh hết lái sang phải; vừa nhìn gương quan sát phía sau vừa nhìn xem khi thân mình nằm ngay góc chữ A thì trả lái và dừng lại; nếu cụ nào không thạo thì dừng hẳn rồi trả lái chết cũng được.nghía gương xem ổn thì về số lùi và lùi.....

    Đoạn này có người nhắc bài nên các cụ cứ bình tĩnh nhé, nếu ko vào được đánh lên lại lùi lại. bài này 2 phút nên các cụ thoải mái thời gian, ko đi đâu mà vội, cứ đi từ từ thôi nhớ là chỉ côn và phanh, ko ga nhé...

    lùi khi nào nghe tu cái là dừng vào số 1 và tiến, khi người ngang cửa chuồng thì hãy đánh lái sang phải, nhớ ko nên đánh lái trước nhỡ dính vạch phía phải mất toi 5 điểm.....

    Bài 9 : qua đèn xanh đỏ :

    Giống bài 5 và 7; lần này rẽ trái nên phải xin nhan trái nhé, các cụ xin nhan thoải mái, nó ko trừ đâu, quên tắt cũng ko sao, xin nhan sớm cũng không sao, vậy nên nhớ xin nhan nhé, ko xin nhan là mất điểm đấy....

    Bài 10 : dừng khẩn cấp.

    quan bài 9 nếu thấy đèn D nháy nháy thì sẽ chuẩn bị có còi hú vào bài khẩn cấp nếu không thì sẽ có khi qua bài tăng tốc. hoặc chỗ dẫy hàng cây cau....

    Các cụ chịu khó liếc mắt qua những đoạn này nếu đèn D nhấp nháy là chuẩn bị bào bài dừng khẩn cấp..

    khi còi hú thì đạp phanh ngay và giữ vững lái, bấm nốt khẩn cấp, nhớ là dừng hẳn xe và giữ vững tay lái kẻo bị trừ điểm đấy, vậy nên các cụ phải đi thật chậm...

    khi còi tuuuuu thì đếm 1,2,3 và bấm tắt rồi tiến tiếp. nếu các cụ bâm trước sẽ bị trừ điểm vì chíp chưa đọc kip...

    Bài 11 : dừng xe đường tầu đi qua:
    bài này ko vấn đề gì..

    Bài 12 : tăng tốc :

    Khi đến đoạn tăng tốc các cụ nháy ga lấy đà, đạp hết côn lên số 2, nhả côn đạp ga, khoảng 25-30km là ok, nhớ khi qua tốc độ tối thiểu 20km thì phải có tốc độ dưới 20km nếu ko thì mất điểm, nếu chưa kịp về số các cụ dừng hẳn trước vạch, về số 1 rồi đi tiếp cho chắc ăn..

    lưu ý: đoạn này cũng có nhiều người tèo vì bị "hóc số";

    khi lên số 2 nhiều xe bị hóc số hoặc các cụ đạp chưa hết côn nên ..... sẽ bị trừ và có người bị trừ hết điểm đoạn này;

    Em cũng bị hóc số đoạn này nhưng may em bình tĩnh sử lý được nên ko bị trừ điểm nào ;
    khi em cảm thấy bị hóc số em , nhả côn và đạp vào lần nữa thật nhanh và hết côn vào lại số, không được, em lắc lắc mấy cái rồi vào lại, thế là ngon lành he he ...

    Qua đoạn này em thở phào nhẹ nhõm, đoạn tiếp thật may cho em là liếc mắt nhìn đèn thấy D nháy nháy em bình tĩnh và đi chậm, khi đo em đang lâng lâng nghĩ đến đoạn thoát hóc số nên ko để ý gì cả nếu ko để ý đèn D chắc em mất 10 điểm đoạn khẩn cấp, quá may mắn khi liếc mắt nhìn đèn D nháy nháy em đạp phanh cho xe đi chậm, đúng lúc kiểm soát được thì còi hú, may quá. he he;
    Chính vậy nên các cụ nhớ là bình tĩnh, đi chậm, liếc đèn D khi đến đọa có khả năng có khẩn cấp và đặc biệt khi đã qua bài nào thi quên luôn bài đó đi để tập trung vào bài tiếp theo, kẻo dính phải TH của em, he he..

    Bài 13 : qua đèn xanh đỏ :

    Giống bài 5,7,9; nhưng lần này nhớ bật xin nhan phải, bật sớm và đừng tắt làm gì cả ....

    bài 14 : Về Đích :

    khi rẽ phải các cụ nhớ trả thẳng lái và xin nhan phải nhé (ý nghĩa táp vào lề đường dừng xe). Nhớ thẳng lái, nêu các cụ chỉ cần đánh lại nhẹ là xin nhan tắt thì phí 5 điểm ........


    Vậy là xong Sa Hình ...........

    Chạy lại đài quan sát chờ lấy điểm và hồ sơ sau đó chạy ra đường cái nộp cho mấy ku đang ngồi ở quán nước chờ gọi tên và lên xe thi đường trường.

    4 học viên một xe, một thầy đi khoảng 2km/4 người, nên khi đến lượt em thi chưa đã tay đã phải xuống xe, he he, bài này thì qua hết các cụ ạ, ko lo lắng gì cả...

    lên xe kẹp cho thầy 50k vào hồ sơ đưa cho thầy cũng được, ko thì không cần ko sao...

    Nhớ lên xe chào thầy cái, xuống xe cảm ơn cái nữa là ok.....

    Kết thúc bắt taxi về, 20 ngày sau qua trường C500 lấy bằng, vậy là xong cái bằng B2 ........

    Note : thi trượt lý thuyết về luôn chờ thi đợt sau; trượt sát hạch về luôn chờ thi sát hạch lần sau; đóng thêm 500k khi đi thi để thi lại ...

    Các cụ xem có sai xót gì bổ xung hộ em nhé, thanks các cụ, chúc các cụ học lái nhanh có bằng ............


  2. #2
    Biển số
    OF-45438
    Mua xe ngày
    04-09-2009
    Thường ở
    around the world
    Số km
    2,022
    Động cơ OF
    52 mã lực

    Mặc định

    Em thấy trong thực tế bài đề pa lên dốc người trượt vì quá vạch lại ít hơn người trượt vì xe tụt dốc.CÓ lẽ do tâm lý mọi người sợ lao quá vạch nên toàn dừng non ,nhưng đến lúc vượt qua dốc thì lại run tay,chân tay loạn hết cả .
    Lâu rồi ko thấy Chưa đăng ký mời voka em nhé .Mời em đi rồi em trả cụ cái ly

  3. #3
    Biển số
    OF-5580
    Mua xe ngày
    14-06-2007
    Số km
    350
    Động cơ OF
    47 mã lực

    Mặc định

    Em thấy cái vụ học ở C500 của cụ hơi đắt. Em học ngoài, một mình một thày. Tổng cộng 8000k đưa cho thày. Không ăn uống, không xăng xe đỡ phiền hà.
    Ngon bổ rẻ

  4. #4
    Biển số
    OF-17335
    Mua xe ngày
    13-06-2008
    Số km
    126
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định

    Hỏi bác chủ thớt tý. mai đi nạp hồ sơ ở C500 thấy yêu cầu 8 ảnh 3x4 nhưng em dán mất 3 cái vào hồ sơ, vậy thì phải nộp cho người ta bao nhiêu ảnh nữa ạ
    Tôi chỉ có một vài ham muốn, ham muốn tột bậc là có xe hơi nhà lầu
    Tôi chỉ ước ao có cuộc sống bình thường như bao tỉ phú khác ( triệu phú cũng được)

  5. #5
    Biển số
    OF-44665
    Mua xe ngày
    27-08-2009
    Thường ở
    Chân cột điện cao thế
    Số km
    329
    Động cơ OF
    33 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn dh201hy viết Nghía cột cây số
    Em thấy cái vụ học ở C500 của cụ hơi đắt. Em học ngoài, một mình một thày. Tổng cộng 8000k đưa cho thày. Không ăn uống, không xăng xe đỡ phiền hà.
    Ngon bổ rẻ
    Ko có đâu cụ ợ, nếu cụ học ở ngoài thì nhà cháu khẳng định ko dưới 10 củ (đấy là gặp phải trung tâm ngon, nếu gặp phải bọn cao bá nhá thì chi phí còn cao hơn nhiều). Học ở C500 là chuẩn đấy, thày hơi nghiêm khắc 1 tý dưng mờ đc cái dạy dỗ (cũng có thể là chửi nếu thông minh quá ) đến nơi đến chốn.
    Không có việc gì khó, chỉ sợ tiền không nhiều;
    Đào núi và lấp biển, không làm được thì thuê.

  6. #6
    Biển số
    OF-29844
    Mua xe ngày
    23-02-2009
    Số km
    2,058
    Động cơ OF
    56 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn dh201hy viết Nghía cột cây số
    Em thấy cái vụ học ở C500 của cụ hơi đắt. Em học ngoài, một mình một thày. Tổng cộng 8000k đưa cho thày. Không ăn uống, không xăng xe đỡ phiền hà.
    Ngon bổ rẻ
    Nhưng cũng không có bằng luôn cụ ợ! Em có mấy người quen dính vụ này rồi!

  7. #7
    Biển số
    OF-16460
    Mua xe ngày
    19-05-2008
    Thường ở
    SG - HN
    Số km
    280
    Động cơ OF
    40 mã lực

    Mặc định

    Túm lại được bao nhiêu điểm tất cả cụ chủ thớt ơi.
    Chưa đăng ký rảnh ghé qua www.colombo.vn nhà em coi có gì ủng hộ được ko nhé!

  8. #8
    Biển số
    OF-35531
    Mua xe ngày
    18-05-2009
    Thường ở
    Xuân La, Tây Hồ
    Số km
    455
    Động cơ OF
    36 mã lực

    Mặc định

    Cụ phân tích chuẩn lắm.vot cụ,em cũng mới thì ở đó hồi tháng 9,cũng học C500,mới lấy bằng hôm nọ
    Triệu người quen có mấy người thân Lúc lìa trần có mấy người đưa - buồn quá cụ Chưa đăng ký ạ

  9. #9
    Biển số
    OF-14970
    Mua xe ngày
    21-04-2008
    Thường ở
    Hướng 12h
    Số km
    5,411
    Động cơ OF
    97 mã lực

    Mặc định

    Hồi em thi 30 điẻm lý thuyết, 100 điểm thực hành bằng con xe lanos số 4.

  10. #10
    Biển số
    OF-39563
    Mua xe ngày
    30-06-2009
    Số km
    155
    Động cơ OF
    32 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn leevicky viết Nghía cột cây số
    Túm lại được bao nhiêu điểm tất cả cụ chủ thớt ơi.
    30 điểm lý thuyết ;95 điểm sa hình ; còn đường trường thì em không để ý kụ ợ........

+ Trả lời
Trang 1 / 70 1 2 3 4 5 11 51 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài