+ Trả lời
Trang 1 / 7 1 2 3 4 5 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 69

Đề mục: Kinh nghiệm xem xe Matiz cũ , Phân biệt xe lên đời câu chuyện giờ mới kể

  1. #1
    Biển số
    OF-7211
    Mua xe ngày
    18-07-2007
    Thường ở
    Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
    Số km
    633
    Động cơ OF
    49 mã lực

    Mặc định Kinh nghiệm xem xe Matiz cũ , Phân biệt xe lên đời câu chuyện giờ mới kể

    Đây là 1 số kinh nghiệm của em sau khi đi xem mặt rất nhiều em để cưới làm vợ 2 , để có được những kinh nghiệm dư lày lúc đầu em cũng phải hỏi han , tìm hiểu ở rất nhiều nơi , xem rất nhiều xe cũ và cuối cùng đành phải mua xe mới . Tuy nhiên em cũng có 1 số chia sẻ cho anh em OF không phải là bới lông tìm vết mà để để giúp đỡ anh em OF đánh giá được đúng giá trị thật của 1 chiếc xe ( Em chỉ bàn đến Matiz thôi nhớ ) nói thật với các cụ nhìn mấy chú thợ xe và gara nhập taxi thải 50 – 60 củ về sau 2 tháng thấy đem bày ở Gara gía đã lên 160 củ mà tiêu thụ mạnh lắm , em nhìn xót hết cả ruột .
    Từ đầu năm đọc trên báo và trên mạng thấy xe Matiz Se giá chỉ tầm 150 -160 củ , em và vợ cả bàn nhau thấy rằng tương đối hợp lý nên bắt đầu công cuộc đi tìm vợ hai . Nhưng để tìm được 1 chiếc xe Matiz Se với giá như vầy thì thật là quá khó khăn , 90% những xe xem được là xe Taxi thải , 10% còn lại là xe của đúng chính chủ , xe gia đình thật nhưng giá của nó thì ôi thôi … từ 190 củ cho đến đắt bằng xe mới .
    Đây là kinh nghiệm xem xe cũ của em ( chỉ xe Matiz thôi nhớ ) post lên đây hầu các cụ , mong giúp ích được cho các cụ đôi chút . Cụ nào thấy bài viết của em hữu ích thì vui lòng click vào cái cân cho em nhé …..
    Phần 1 . Kiểm tra ngoại thất :
    I . Kiểm tra biển số và tem kiểm định dán trên xe .
    - Nếu biển số khác với đời xe thì chiếc xe của cụ chắc chắn là xe chuyển vùng từ địa phương khác về
    - Lưu ý nhìn để so sánh giữa ngày đăng ký lần đầu và kỳ kiểm định ghi trên tem kiểm định nếu xe có tem kiểm định không rơi vào các mốc kiểm định theo quy định kể từ khi đăng ký thì rất dễ chiếc xe của cụ đã bị đổi sổ kiểm định ( có thể do chuyển vùng và xe bị lên đời đối với 1 số xe ghi rõ nhãn hiệu trên kiểm định như Matiz S – thành Se ) .
    - Kiểm tra đời xe , biển xe , tem kiểm định , Sổ đăng kiểm là rất quan trọng nó có thể giúp các cụ sàng lọc ngay những xe Taxi thải (tem xanh đổi tem vàng ) , Xe lên đời , Xe taxi chuyển vùng
    II . Kiểm tra Vỏ , Sơn ( cái này không quan trọng lắm )
    - Lần đầu tiên nhìn thấy chiếc xe chắc chắn các cụ sẽ ưng ý ngay , xe sạnh sẽ nước sơn bóng trông mới tinh nhưng đừng nhìn vào lớp sơn đó , cụ hãy mở hết các cánh cửa ra , kể cả cốp , kiểm tra các ốc vít , thanh nối và nước sơn trong khe cửa đó , ốc nhìn phải cũ , hơi gỉ ( cùng đời với xe ) , các ống bọc nhựa dây điện phải cũ , có chút lão hoá , nước sơn trong đó xỉn hơn bên ngoài và cũng phải có lấm tấm gỉ , nếu mở ra nhìn ốc và nước sơn trong các khe sâu đó mà còn mới tinh , sơn bóng như ngoại thất có nghĩa là xe của cụ vừa mới được sơn lại toàn bộ .
    III . Kiểm tra tổng thê :
    - Theo em được biết có 2 dạng xe taxi , xe của hãng và xe của tư nhân đem chạy taxi :
    Đối với xe của Hãng thì gần như cái gì tháo ra được đều có dán tem của hãng , các cụ có thể kiểm tra rất dễ dàng tại cần gạt nước , đèn hậu , Spoiler … v.v … , Tất nhiên khi bán họ đã phải làm sạch , tuy nhiên loại tem này của họ vô cùng khó tẩy , cụ có thể nhìn nghiêng sáng vào các vị trí nghi ngờ sẽ phát hiện ra ngay những dấu vết tẩy xoá làm cho khu vực đó có bề mặt khác với những vùng lân cận .
    Vấn đề nữa là lốp xe , với 1 chiếc xe (đá lại công tơ ) chỉ có 3 vạn km mà 1 là lốp xe quá mòn , hay lốp xe quá mới đều là điều không bình thường .
    Một số xe Matiz cũ đời thấp S không có trợ lực nâng cấp thành SE thì cũng khó kiểm tra vì các thành phần đều lắp thêm được , tuy nhiên có thể kiểm tra 1 số đặc điểm khó sau đây :
    - Phần hộp dầu trợ lực đa số dân buôn xe đều mua loại hàng bãi , nội địa của hàn xẻng , trên nắp hộp dầu toàn tiếng hàn xẻng , trong khi hộp dầu xịn thì là tiếng Anh
    - Kiểm tra các ống tuy ô , nhiều xe mới lắp thì các ống tuy ô của bình dầu trợ lực thường mới hơn ( cái này dân buôn khôn lắm , ít ông dính )
    - Phần Spoiler , nếu là SE thì spoiler phải có đèn có 2 loại spoiler : 1 loại có đèn ôm sát phần nhựa và có viền khít rất đẹp , 2 ốc bắt chìm ( đời mới ) và 1 loại spoiler có đèn và 4 ốc bắt ngoài ( đời cũ ) . Cái này em nghe tây đồn là Daewoo VN đặt hàng từ HQ nên ko có bán ngoài thị trường , 1 số xe đời S chế thêm đèn bằng cách mua Spoiler tàu ko đèn về khoét đèn ( cái này các cụ xem 2, 3 con SE xịn là phát hiện ra SE đểu ngay )
    - Để lên đời S thành SE 1 số phần nhựa như các trụ ốp , hay tấm nắp để đồ sau xe thì lắp thêm rất dễ dàng và mình khó có thể phát hiện ra được , tuy nhiên có 1 lần em phát hiện ra 1 điều rất thú vị , đó là chú thợ xe lắp tấm nắp để đồ sau xe , cãi sống cãi chết là xe nguyên bản nhưng em lật cái tấm đó lên vô tình thấy nó dập cả ngày tháng sản xuất ở đằng sau …… cái tấm ấy trẻ hơn cái xe đến mấy tuổi
    Phần 2 . Kiểm tra nội thất :
    - Kiểm tra toàn bộ phần mặt táp lô , lưu ý vào những chỗ hay để dán đồng hồ tính tiền Taxi met tại các vị trí ở giữa , ở bên phụ , khi đã bị dán đồng hồ bằng keo thì rất khó tẩy trên taplô , thông thường khi xe đã ra đến cửa hàng rồi thì họ cũng tẩy vết keo đi , nhưng sơ qua chúng ta cũng vẫn có thể nhìn thấy bằng mắt thường , phần lớn chúng được nguỵ trang bằng cách dán 1 món đồ trang trí nào đó lên để đè vào . Một số đồng hồ được lắp tại vị trí chờ của túi khí bên phụ thì họ sẽ lắp ở đó 1 cái đầu đĩa CD cũ
    - Đặc biệt đối với taxi của hãng thường trên taplô có 1 số vị trí được dùi lỗ để kẹp chì hãy tìm kỹ những vết thủng ( có thể đã được bịt bằng keo và sơn giống màu taplô ) tại những vị trí mép nhựa tiếp giáp với nhau .
    - Nếu là xe đời 2003 đến 2005 thì 1 số xe còn có vị trí khoan lỗ lắp “mắt thần” trên Tabi cửa nữa cơ , chú nào lười thay thì dễ bị phát hiện lắm
    Bài dài quá rồi , đặt gạch đấy đã , còn 1 số chi tiết nữa tối em sẽ post thêm hầu các cụ
    Quocthang76 đã sửa : 06-11-2009 lúc 17:04
    Em chuyên cung cấp các loại kính thiên văn , ống nhòm
    http://www.kinhthienvan.com - http://www.telescope.com.vn
    Quốc Thắng 091.359.2425

  2. #2
    Biển số
    OF-30934
    Mua xe ngày
    10-03-2009
    Số km
    7,744
    Động cơ OF
    4339 mã lực

    Mặc định

    xời cụ ơi, mua xe cũ thì chỉ có kinh nghiệm bằng văn bản chả ăn thua mấy đâu, thấm vào máu thì chỉ có mua 1 con xe là KN lại đầy người ngay (em đây chả hạn )

  3. #3
    Biển số
    OF-40087
    Mua xe ngày
    07-07-2009
    Số km
    2,575
    Động cơ OF
    59 mã lực

    Mặc định

    Mời cụ , chắc cụ nghiên cứu ác lắm mới có đc bài viết này. Mua xe mà có cụ đi cùng thì thợ hết cửa kiếm

  4. #4
    Biển số
    OF-40780
    Mua xe ngày
    16-07-2009
    Thường ở
    Hà nội
    Số km
    655
    Động cơ OF
    38 mã lực

    Mặc định

    Nói chung là bác viết cũng đúng thôi, cơ bản là phải có lý thuyết thì rồi mới đến thực hành . Mà có lý thuyết thực hành nó mới nhanh. Em đi mua xe cũ cũng xương máu lắm rồi. Nhưng mỗi loại xe lại khác nhau, đời khác nhau, tính năng khác nhau. Đơn cử như túi khí, em chẳng hiểu kiểm tra thế nào .
    Các bác có ý kiến gì đóng góp thêm cho thớt cụ chủ
    Phần mềm bán hàng smart iEnter, kế toán, hỗ trợ cho màn hình cảm ứng, đt 0975245568

  5. #5
    Biển số
    OF-7211
    Mua xe ngày
    18-07-2007
    Thường ở
    Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
    Số km
    633
    Động cơ OF
    49 mã lực

    Mặc định

    Đấy là thực hành của em đới cụ ạ , ko lý thuyêt tí nào đâu . Xem cái xe đầu tiên thì em ngất lên ngất xuống vì nó đẹp quá , long lanh quá , đặt vấn đề mua luôn rồi đấy nhưng khi xem đến giấy tờ lòng vòng quá và đăng kiểm thì ôi thôi , xem kỹ tí nữa thì ôi dồi ...
    Em chuyên cung cấp các loại kính thiên văn , ống nhòm
    http://www.kinhthienvan.com - http://www.telescope.com.vn
    Quốc Thắng 091.359.2425

  6. #6
    Biển số
    OF-4051
    Mua xe ngày
    28-03-2007
    Thường ở
    98 Hoàng Quốc Việt
    Số km
    80
    Động cơ OF
    45 mã lực

    Mặc định

    Thanks bác và em cũng bổ xung thêm một số chi tiến nữa:
    - Xe nguyên bản thì viền cao su chống nước trên cánh cửa nó rất mềm, lấy móng tay bấm vào thì nó lún vào, nếu sơn lại thì nó cứng ngắc
    - Xe xịn thì ở cạnh cánh cửa sau có mấy cái tem đen chưa bị mất và có cái tem khoá trẻ em vẫn còn, nếu sơn lại thì mấy cái đó bị mất
    - Và quan trong nhất là xem sổ đăng kí, nếu chủ xe đưa cho xem thì biết ngay là như nào đúng không ạ, nếu không thì nhờ tra số khung số máy, hôm trước em tẹo nữa thì dính em taxi thải hồi từ Bắc Ninh, may nhờ người quen tra số khung số máy mới phát hiện ra! Nó chuyển về Hà nội đăng kí lại biển 30H thế mới kinh!

  7. #7
    Biển số
    OF-50292
    Mua xe ngày
    06-11-2009
    Số km
    16
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Da ta cac bac, kinh nghiem that la quy bau. Em dang co y dinh mua 1 con ma nghe vay hai qua

  8. #8
    Biển số
    OF-50292
    Mua xe ngày
    06-11-2009
    Số km
    16
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Xin bac Quocthang cho hoi them, cac bac co kinh nghiem gi ve xe Mat hang ban tai, nhap tron thue khong a/

  9. #9
    Biển số
    OF-40678
    Mua xe ngày
    15-07-2009
    Số km
    224
    Động cơ OF
    33 mã lực

    Mặc định

    thanks Bác đã viết bài quá hay, em cũng định làm thêm 1 con vợ ba nữa nhưng là xe cũ nhưng nghe trừng có vẻ rất khó quá, các Bác trong diễn đàn có Bác nào có xe chính chủ muốn đổi vợ lên tiếng để anh em hoàn thiện thủ tục đăng ký kết hôn mới nhỉ?

  10. #10
    Biển số
    OF-7211
    Mua xe ngày
    18-07-2007
    Thường ở
    Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
    Số km
    633
    Động cơ OF
    49 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn nd027 viết Nghía cột cây số
    Thanks bác và em cũng bổ xung thêm một số chi tiến nữa:
    - Xe nguyên bản thì viền cao su chống nước trên cánh cửa nó rất mềm, lấy móng tay bấm vào thì nó lún vào, nếu sơn lại thì nó cứng ngắc
    - Xe xịn thì ở cạnh cánh cửa sau có mấy cái tem đen chưa bị mất và có cái tem khoá trẻ em vẫn còn, nếu sơn lại thì mấy cái đó bị mất
    - Và quan trong nhất là xem sổ đăng kí, nếu chủ xe đưa cho xem thì biết ngay là như nào đúng không ạ, nếu không thì nhờ tra số khung số máy, hôm trước em tẹo nữa thì dính em taxi thải hồi từ Bắc Ninh, may nhờ người quen tra số khung số máy mới phát hiện ra! Nó chuyển về Hà nội đăng kí lại biển 30H thế mới kinh!
    Trong tất cả những xe em xem được thì 100% xe chuyển vùng là xe Taxi thải , thông thường thì chuyển vùng thì sẽ đổi đăng kiểm , thợ xe nhân tiện việc này để lắp thêm trợ lực và 1 số chi tiết để biến Matiz S thành SE vì đa số MatizTaxi đời 2005 -2006 đều là Matiz S đến kỳ thanh lý ra
    Em chuyên cung cấp các loại kính thiên văn , ống nhòm
    http://www.kinhthienvan.com - http://www.telescope.com.vn
    Quốc Thắng 091.359.2425

+ Trả lời
Trang 1 / 7 1 2 3 4 5 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài