+ Trả lời
Trang 1 / 12 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 114

Đề mục: Lịch sử và hình ảnh logo của các hãng xe trên TG !!!

  1. #1
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,151
    Động cơ OF
    113 mã lực

    Thumbs up Lịch sử và hình ảnh logo của các hãng xe trên TG !!!

    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  2. #2
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,151
    Động cơ OF
    113 mã lực

    Mặc định

    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  3. #3
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,151
    Động cơ OF
    113 mã lực

    Mặc định

    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  4. #4
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,151
    Động cơ OF
    113 mã lực

    Mặc định

    Lịch sử của Aston Martin




    Hãng xe Aston Martin thành lập vào năm 1908, khi Obert Bamford và Lionel Martin lắp đặt động cơ 4 xi lanh, van cạnh, loại 1398cc Coventry-Simplex cho khung gầm Isotta-Fraschini, loại này do ông Ettore Bugatti thiết kế. Tên của những chiếc xe được lấy từ chính tên của Martin và từ các cuộc đua leo đồi vượt dốc Aston Clinton sau khi những chiếc xe Singer đầu tiên của hãng trình diễn tuyệt hảo trong cuộc tranh tài.
    Chiếc xe Aston Martin đầu tiên phải chờ tới năm 1919 mới ra đời và vẫn chưa được bán cho tới năm 1921. Nó mang nét giống rất đặc trưng với chiếc xe Bugatti đương thời và vẫn giữ động cơ Coventry-Simplex. Chiếc xe Aston Martin đầu tiên này rất nổi tiếng nhờ có tốc độ khác thường, đạt mức tối đa 70 dặm/giờ, với thiết bị lái chính xác và độ bám đường cấp cao nhất.

    Vào năm 1924 dưới sự điều hành của gia đình Charnwood, Công ty không mấy thành công và cho tới năm 1926 Công ty đã được chuyển giao cho Bert Bertelli và W.S. Renwick đảm nhiệm. Họ đã chế tạo ra một chiếc xe Aston Martin 2 chỗ mới với động cơ 4 xi lanh, cam đơn loại 1,5 lít. Tuy nhiên cũng như trước, do nguồn lực hạn chế và tính tới năm 1930 chỉ có 30 chiếc xe được sản xuất ra. Với việc cơ cấu lại sơ bộ tình hình tài chính năm 1928, công ty với tên mới Aston Martin International đã bắt đầu đi vào sản xuất. Một chiếc xe thể thao đặc sắc 4 chỗ ngồi với phong cách ngang tàng nhanh chóng trở thành mốt thời trang giai đoạn đó.

    Năm 1932 Ngài Arthur Sutherland đã mua lại công ty và đưa công ty International phát triển hưng thịnh kể từ đó. Một chiếc xe của hãng rất thành công trong các cuộc thử nghiệm và đua xe thể thao các cấp độ, đạt kỷ lục chiến thắng trong cuộc đua ở Le Mans tại đó Bertelli và Driscoll đã giành được chiếc cúp Biennial, đó là chiếc xe 2 chỗ Le Mans và ngay sau đó đã được giới thiệu trước công chúng.
    Năm 1934 chiếc xe Ulster của hãng Aston Martin ra đời, chiếc xe là bản sao tuyệt vời của xe đua chuyên nghiệp, và vẫn được coi là một trong những chiếc xe thể thao hấp dẫn nhất được sản xuất năm1930. Tuy nhiên loại xe này vẫn nặng hơn những chiếc xe đương thời Riley's và MG Magnettes. Cùng ra đời với những chiếc xe đua đó là 17 chiếc xe của đường phố được chế tạo ra.

    Năm 1936 đã chứng kiến sự ra đời của một mẫu xe mới 2-litre với bộ truyền lực đồng bộ, một tiến bộ lớn của thời đại và mở ra một kỷ nguyên mới cho Aston Martin. Chiếc xe này đã giật giải trong cuộc đua Leinster Trophy năm 1938, do St John Horsfall cầm lái, người sau này tiếp tục đoạt giải trình diễn của Anh tại Le Mans.
    Một lần nữa công ty lại phải gồng mình chống đỡ đặc biệt sau thế chiến thứ 2.

    Năm 1939 một chiếc xe mới mang tên Atom đã được thiết kế nhưng một phiên bản với khuôn mẫu nhiều khoảng trống cho săm xe và động cơ 2-litre khỏe đã không thể được đầu tư. Năm 1947 nhà tư bản công nghiệp David Brown tiến hành bước 1 mua lại công ty này, (ông ta cũng đã mua Lagonda, đặc trưng bởi động cơ 6 xi lanh) và mẫu thiết kế mới với tên gọi DB1, tiếp tục được bán vào năm 1948. Chiếc xe còn giật được giải trong cuộc đua Spa 24 giờ, nhưng cũng chỉ có một số chiếc xe DB1 được bán. Nhà sản xuất đã quyết định kết hợp động cơ Lagonda 2.5-litre với khung gầm hình ống của DB1's và cho ra đời loại xe DB2, với loại khung gầm toàn thời gian. Thân vỏ chiếc xe Coupe 2 chỗ này do Frank Feeley thiết kế, và được bán với giá 1915 Bảng, với mui xe mất thêm 128 Bảng nữa. Thậm chí có thể tùy chọn thêm loại động cơ Vantage khỏe hơn với giá 123 Bảng. Một lần nữa thành công lại đến với hãng tại Le Mans.

    Loại xe ra đời tiếp theo là DB2/4, với 2+2 chỗ ngồi và đuôi xe cong nhưng sự kiện này cũng nhanh chóng mở đường cho chiếc xe DB3 ra đời và sau đó là DB3S với khoảng cách trục ngắn hơn và thân xe thiết kế đầy quyến rũ. Chiếc xe là một thành công lớn của hãng với những giải thưởng trong cuộc đua “Goodwood 9 giờ” là một điển hình.

    Trong những năm gần đây, công ty đã qua chuyển nhượng một vài lần và những chiếc xe rất đặc trưng cũng đã ra đời. Có lẽ ngày nay gắn với hình ảnh James Bond là những chiếc xe DB5 đầy quyến rũ, tuy nhiên cả các mẫu Vantage, Virage và Lagonda đã có thể mô tả ngắn gọn về lịch sử của hãng xe này.








    Sự hình thành logo Aston Martin lần lượt qua các thời kỳ.
    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  5. #5
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,151
    Động cơ OF
    113 mã lực

    Mặc định

    Logo Aston Martin



















































    Size of this preview: 800 × 600 pixels






    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  6. #6
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,151
    Động cơ OF
    113 mã lực

    Mặc định

    Lịch sử của Audi







    Nước Đức cuối thế kỷ XIX và nửa đầu thế kỷ XX, dân gian truyền tụng về một người thợ làm bánh vô danh, ngụ tại thành phố Munich, bỗng trở thành “nhà thiết kế” chính biểu tượng của hầu hết các hãng xe hơi. Thoạt đầu, anh ta lấy một chiếc bánh, chia thành 3 phần đều nhau và gửi cho Mercedes làm logo. Một chiếc bánh khác được chia đều thành 4 phần dành cho BMW. Đến lượt Volkswagen, bí quá, người thợ “chém bừa” lên đó mấy nét, thành hình hai chữ V ngoắc vào nhau. Không hài lòng lắm nhưng Volkswagen cũng mang nó về.





    Khi tới lượt 4 ông chủ của Audi đến và yêu cầu người thợ bánh thiết kế logo cho họ, anh ta thực sự bối rối. Chẳng còn ý tưởng gì để thực hiện trên chiếc bánh bé tí teo nữa. Nhưng trong lúc bày bánh ra đĩa mời khách, đến chiếc thứ tư, anh ta liền nảy ra ý: lấy 4 chiếc bánh tượng trưng cho 4 công ty thành lập nên Audi. Và bởi không muốn làm mếch lòng bất cứ ai trong số những vị khách sang trọng ngoài kia, một cách bình đẳng, anh ta đặt chúng thành hàng ngang, tuy hơi tốn diện tích. Lúc đĩa bánh cùng ý tưởng về logo của hãng được đặt lên bàn, 4 ông chủ nhìn nhau và... cười.
    Đây chỉ là câu chuyện mà dân mê xe hơi nghĩ ra để lý giải về sự gặp gỡ tình cờ trong thiết kế logo của các hãng xe hơi Đức mà Audi là một trong số đó.


    Với thâm niên hơn 100 năm kinh doanh, Audi là một hãng chế tạo các dòng ô tô sang trọng và xe thể thao đa dụng SUV. Công ty được thành lập ở Đức và cho đến nay vẫn là hãng xe của Đức.
    "Xưởng Ô tô Audi" thâm nhập lĩnh vực sản xuất ô tô của Đức từ năm 1910 và vẫn duy trì hoạt động độc lập cho tới thời kỳ Đại khủng hoảng kinh tế thế giới. August Horch, người sáng lập công ty đã lấy tên theo chữ Latin của mình là Audi để đặt tên cho hãng do trước đó 10 năm, ông đã lập ra một công ty khác với tên của chính mình và vẫn tồn tại cho đến ngày ông rời đi và lập ra Audi. Audi hợp nhất với ba hãng sản xuất ô tô khác vào năm 1932 và thành lập nên Hiệp hội Ô tô, cái tên duy nhất còn lại của Hiệp hội này, đã bị Volkswagen mua lại vào năm 1964.

    Mọi hãng sản xuất đều có những thời khắc đáng nhớ. Với Audi, có một thời khắc như thế vào tháng 3 năm 1980 tại triển lãm Ô tô tại Geneva. Ở đây hãng đã giới thiệu xe Audi Quattro, một loại xe thể thao dẫn động bốn bánh. Trước đây, khái niệm này thường chỉ dành cho xe tải và cho loại xe chạy mọi địa hình; xe Quattro được xem là chiếc xe đầu tiên có thiết kế gầm cao với hệ thống dẫn động bốn bánh và nhờ vậy xe đã gây được ấn tượng mạnh trong show trình diễn này. Chính hệ thống dẫn động bốn bánh này của Quattro đã liên tục giúp cho Audi dành được các giải thưởng trong các cuộc đua xe thể thao và cuối cùng loại xe này đã được gia nhập vào nhóm các dòng xe tiêu biểu.

    Loại xe Coupe Quattro không còn được sản xuất nữa nhưng tên hiệu của nó vẫn còn được lưu giữ; "Quattro" trở thành biệt danh dành cho hệ thống dẫn động bốn bánh của Audi. Kinh nghiệm có được của Audi được coi là bước đi tiên phong cho công nghệ dẫn động bốn bánh và là dấu hiệu của những cam kết của công ty trong việc áp dụng công nghệ mới. Ngoài ra, Audi là hãng duy nhất trong các nhà sản xuất cho ra đời các loại xe áp dụng công nghệ khung nhôm. Xe với thân vỏ bằng nhôm nhẹ hơn đáng kể so với những loại xe thân vỏ bằng thép khác. Lợi thế về trọng lượng có thể giúp cải thiện việc điều khiển, tăng tốc và tiêu thụ xăng, cũng như giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc. Và hãng này là một trong số ít các hãng chế tạo ô tô cung cấp loại xe được trang bị hộp số truyền động bằng đai thang tự động biến tốc vô cấp.

    Những ai đã một lần ngồi trên chiếc xe Audi hiện đại này sẽ không thể quên được cảm giác thoải mái và dễ chịu. Hãng sản xuất này đã tạo ra nét riêng biệt cho sản phẩm của mình bằng việc trang bị cho xe những nội thất sang trọng và tao nhã, và ca bin của xe Audi là một bản giao hưởng của sự sang trọng và thiết kế thân thiện với môi trường. Chất lượng vật liệu sử dụng không có gì phải chê, kể cả trong các mẫu xe sang trọng mới ra mắt như A3 và A4. Loại xe Audi A8 được chế tạo loại cabin hiện đại và đặc sắc nhất trong những loại cabin hiện có. Những ai có may mắn được ngự trong loại xe thuộc loại tốt nhất Audi A8 này sẽ được hưởng thụ một trong những loại cabin sành điệu nhất hiện có với vỏ bọc được làm từ những loại da và len mịn nhất.

    Thực tế là Audi đã đuổi kịp các đối thủ tại Đức khi tạo nên uy tín và tiếng tăm cho hãng của mình. Nhưng trong nhiều trường hợp, xe của hãng thậm chí đạt mức độ sang trọng và kiểu dáng ngang bằng và vượt qua các hãng được ưa chuộng nhất. Nhưng trên hết là chất lượng nổi trội không đòi hỏi giá cao và những chiếc xe Audi đặc biệt có mức giá thấp hơn so với những dòng xe hạng sang của những đối thủ hàng đầu của hãng này.
    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  7. #7
    Bác Hamvui118 đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] Hamvui118 10
    Biển số
    OF-54788
    Mua xe ngày
    12-01-2010
    Số km
    110
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Bác cho ae biết lịch sử LOGO của THACO và VINAXUKI ( việt nam xuất khí ?) đi !

  8. #8
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,151
    Động cơ OF
    113 mã lực

    Mặc định





    Audi AG là một hãng sản xuất ô tô danh tiếng của Đức có trụ sở chính tại Ingolstadt, Bavaria và gần như thuộc sở hữu của Volkswagen Group (99,7%) từ năm 1964. Công ty được hình thành từ sự sáp nhập của 4 công ty khác là Audi và Horch tại Zwickau, Wanderer tại Chemnitz-Seigmar và DKW tại Zschopau – tạo ra một bước phát triển lớn trong nền sản xuất ô tô Đức. Bốn công ty này sáp nhập vào năm 1932 để tạo thành Auto Union AG, hãng sản xuất ô tô lớn thứ 2 tại thời điểm đó. Biểu tượng 4 vòng tròn đan xen vào nhau được chọn làm biểu tượng của Auto Union AG. Sau thế chiến thứ 2, nhà máy sản xuất của Auto Union AG tại Saxony bị sung công và tháo dỡ bởi quân đội Sô Viết. Một số giám đốc cấp cao của công ty chuyển đến Bavaria thành lập công ty mới năm 1949 với tên gọi Auto Union GmbH và tiếp tục công việc sản xuất ô tô với biểu tượng 4 vòng tròn đan xen vào nhau.

    Auto Union GmbH và NSU sáp nhập vào năm 1969 để thành lập Audi NSU Auto Union AG. Năm 1985, công ty đổi tên thành Audi AG và trụ sở chính được chuyển về Ingolstadt. Biểu tượng 4 vong tròn đan xen vào nhau vẫn được sử dụng làm biểu trưng của Audi cho đến ngày nay.




    Horch
    August Horch, một trong những người đi tiên phong trong ngành công nhiệp ô tô Đức, là nhân tố chính của công ty. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Kỹ thuật tại thị trấn Mittweida, Saxony, ông bắt đấu làm việc tại nhà máy sản xuất động cơ tại Carl Benz, Mannheim và nhanh chóng trở thành giám đốc bộ phận chế tạo động cơ ô tô. Năm 1899, ông quyết định thành lập công ty Horch & Cie của riêng mình tại Cologne. Ông là người đầu tiên của Đức sử dụng nhôm nguyên khối để chế tạo động cơ và vỏ hộp số, khớp cađăng đóng vai trò truyền động và bánh răng bằng thép chịu lực. năm 1902, ông chuyển đến Reichenbach, Saxony và sau đó là đến Zwickau vào năm 1904. Sau khi chuyển đến Zwickau, Horch cho ra đời mẫu xe sử dụng động cơ 2 xylanh và sau đó là phiên bản 4 xylanh. Động cơ này mạnh mẽ đến nỗi chiếc xe Horch giành được thắng lợi tại cuộc đua Herkomer Run năm 1906, một cuộc đua đường trường khắc nghiệt nhất thế giới. Hai năm sau, lần đầu tiên công ty lập kỷ lục đạt doanh số hơn 100 xe/năm.
    Năm 1909, sau những bất đồng với Ban giám đốc và Hội đồng quản trị, August Horch rời khỏi công ty mình đã tạo dưng và nhanh chóng thành lập một công ty ô tô khác tại Zwickau. Do tên của ông đã được đặt cho công ty trước và nó đã được đăng ký thương hiệu nên ông phải đặt tên mới cho công ty bằng cách dịch tên mình ra ngôn ngữ khác. Tên của ông có nghĩa là “hark” trong tiếng Đức (có nghĩa là “nghe” ) và trong tiếng La tinh là Audi.
    August Horch chuyển tới Berlin vào những năm 1920 và được bầu vào làm thành viên Hội đồng quản trị của Auto Union AG vào năm 1932. Tại đây, ông tiếp tục phụ trách việc phát triển công nghệ kỹ thuật mới. Horch sống những năm cuối đời tại Munchberg, Upper Franconia và ông mất năm 1951 thọ 83 tuổi.
    Công ty vẫn giữ tên Horch cho một số mẫu xe sử dụng cấu trúc do Horch phát minh ra. Sau thế chiến thứ I, công ty sản suất động cơ máy bay Argus-Werke nắm giữ phần lớn cổ phần trong Horch. Hai trong số những kỹ sư giỏi nhất là Arnold Zoller và sau này là Paul Daimler, con trai của Gottlieb Daimler, được đưa lên phụ trách hoạt động của công ty Horch-Werke tại Zwickau.
    Mùa thu năm 1926, Horch-Werke cho ra mắt mẫu xe mới, chiếc Horch 8, sử dụng động cơ 8 xylanh thẳng hàng do Paul Dainler phát minh. Động cơ này nổi bật nhờ sự ổn định và sức mạnh của nó, và vạch ra một tiêu chuẩn mà tất cả các đối thủ cạnh tranh khác luôn tìm cách cạnh tranh. Chiếc Horch 8 trở thành biểu tượng của sự sang trọng, tinh tế và cao cấp trong ngành công nghiệp ô tô.
    Năm 1931, Horch-Werke giới thiệu mẫu xe mới nhất của mình tại triển lãm ô tô Paris, một chiếc mui trần sử dụng động cơ 12 xylanh với màu sơn vàng, mui mềm màu nâu và nội thất được phủ màu xanh lá. Từ năm 1932 đến 1934, chỉ có 80 chiếc mui trần này được bán ra do thị trường xe siêu sang đang trong thời kỳ ế ẩm. Horch là hãng dẫn đầu phân khúc xe hạng sang và doanh số của hãng cao hơn 1/3 so với các đối thủ; ví dụ như năm 1932, Horch bán được 773 xe tại thị trường Đức và xuất khẩu được 300 xe. Tuy nhiên, điều này vẫn không đủ. Công ty gặp phải những khó khăn về tài chính, chủ yếu là do các hoạt động kinh doanh kém hiệu quả.


    Audi

    Ngay sau khi rời khỏi công ty Horch-Werke năm 1909, Horch nhanh chóng thành lập một công ty sản xuất ô tô khác. Do không được quyền sử dụng tên của mình nên Horch đã dịch nó ra tiếng La tinh là Audi (có nghĩa là “nghe” ). Năm 1910, những chiếc xe đầu tiên sử dụng thương hiệu Audi xuất hiện trên thị trường. Chúng nhanh chóng đạt được những thành công liên tiếp từ năm 1912 đến 1914 trong cuộc đua International Austrian Alpine Run, một trong những cuộc đua đường trường khắc nghiệt nhất thế giới. Sau Thế chiến thứ I, Audi trở thành hãng đầu tiên đặt vô lăng sang bên trái và chuyển hộp số vào giữa. Điều này cho phép việc điều khiển xe trở nên sễ dàng hơn.
    Năm 1923, mẫu xe sử dụng động cơ 6 xylanh đầu tiên của Audi được ra mắt. Chiếc xe này có một máy làm sạch không khí bằng dầu và trở thành một tính năng đặc biệt vào thời đó. Phải mất nhiều năm sau máy làm sạch không khí mới trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe. Chiếc Audi này cũng là mẫu xe đầu tiên tại Đức sử dụng hệ thống phanh thủy lực ở cả 4 bánh do chính công ty nghiên cứu và phát triển. Năm 1927, kĩ sư trường Heinrich Schuh cho ra đời mẫu xe sử dụng động cơ 8 xylanh đầu tiên của Audi. Thật không may là chiếc xe này xuất hiện quá trễ khi mà thị trường xe hạng sang đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng. năm 1928, công ty được Jorgen Skaffe Rasmussen, một nhân tố quan trọng đằng sau sự thành công của DKW, mua lại.



    DKW


    Jorgen Skaffe Ramussen, một người sinh tại Đan Mạch, thành lập công ty đầu tiên của mình tại Saxony sau khi lấy bằng kỹ sư tại Mittweida. Năm 1904, ông thành lập một công ty kỹ thuật tại Chemnitz và 3 năm sau chuyển đến Zschopau, Erzgebirge, nơi ông bắt đầu nghiên cứu xe chạy bằng động cơ hơi nước năm 1916. Mặc dù những thí nghiệm này không tạo ra một sản phẩm nào nhưng nó đã giúp hình thành tên và thương hiệu DKW của công ty. DKW trong tiếng Đức là “Dampf Fraft Wagen” có nghĩa là xe sử dụng động cơ hơi nước.
    Năm 1919, Rasmussen mua mẫu thiết kế động cơ 2 kỳ của Hugo Ruppe. Một phiên bản nhỏ của động cơ này được bán dưới dạng động cơ đồ chơi với tên gọi “The Boy’s Dream”. Động cơ nhỏ này sau đó được phát triển lớn hơn và được sử dụng như một động cơ phụ. Dưới sự điều hành của Rasmussen (cùng với giám đốc Kleine Wunder và kĩ sư trưởng Hernann Weber), DKW trở thành hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vào những năm 1920 và cũng là một trong những nhà sản xuất đông cơ ô tô hàng đầu.
    Năm 1927, Rasmussen mua lại thiết kế và cơ sở sản xuất động cơ 6 và 8 xylanh từ một công ty ô tô ở Detroit. Hai mẫu xe mới của Audi sử dụng 2 động cơ này được tung ra thị trường. Tuy nhiên, Rasmussen nhận thấy nhu cầu của thị trường và bắt tay vào sản xuất nhửng chiếc xe nhỏ. Chiếc xe thật sự đầu tiên của DKW sử dụng hệ thống dẫn động bánh sau và được sản xuất tại Berlin-Spandau. Cuối năm 1930, Rasmussen giao cho nhà máy tại Zwickau phát triển một mẫu xe với với những đặc điểm thiết kế như: động cơ 2 xylanh, 2 kỳ với dung tích 600 cc, chassis bằng gỗ nguyên khối bọc da giả và sử dụng hệ thống dẫn động bánh trước. Chiếc xe này được thiết kế bởi Walter haustein và Oskar Arlt và có tên là DKW Front. Nó được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Berlin năm 1931 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng. Chiếc DKW Front được sản xuất tại nhà máy của Audi và trở thành chiếc xe nhỏ của Đức phổ biến nhất và được sản xuất nhiều nhất vào thời điểm đó.



    Wanderer

    Cái tên “Wanderer” có nguồn gốc từ năm 1896, khi tiếng tăm của nó đi kèm với những chiếc xe đạp được sản xuất bởi Winklhofer & Jaenicke, một công ty được thành lập năm 1885 tại Chemnitz. Việc sản xuất ô tô được bắt đầu vào năm 1902 và chiếc xe đầu tiên được sản xuất thử vào năm 1904. Một chiếc xe nhỏ có tên là “Puppchen” được đưa vào sản xuất đại trà năm 1913 và trở nên rất phổ biến. Không mẫu xe nào có hiệu suất cao hơn được sản xuất mãi đến năm 1926 khi chiếc Wanderer Type W 10 với động cơ dung tích 1.5 lít công suất 30 mã lực được giới thiệu ra thị trường. Chiếc xe này kết hợp tất cả những công nghệ kỹ thuật hiện đại nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới lúc bấy giờ, ví dụ như vô lăng bên trái, hộp số đặt ở giữa, khớp ly hợp gồm nhiều tấm kim loại, động cơ và hộp số nguyên khối và hệ thống phanh 4 bánh. Chiếc xe này được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.
    Để đáp ứng được nhu cầu tăng cao, một nhà máy sản xuất mới được xây dựng tại Siegmar, ngoại ô của Chemnitz. Phụ tùng của xe vẫn được sản xuất tại nhà máy cũ và được chuyển đến nhà máy lắp ráp bằng xe lửa. Những phụ tùng này được đổ từ toa xe lửa xuống thẳng dây chuyền lắp ráp, một phương thức được sử dụng phổ biến trong những năm 1920. Nhà máy tại Siegmar chỉ có thể chứa được số lượng phụ tùng đủ lắp ráp 25 chiếc xe – bằng sản lượng hằng ngày của nhà máy.
    Hình ảnh thương hiệu của Wanderer gắn liền với sự ổn định và chất lượng vượt trội của các sản phẩm của mình. Đến cuối những năm 1920, Wanderer cống gắng tránh cuộc khủng hoảng bẳng cách cho ra đời nhiều mẫu xe có thiết kế hiện đạt và động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, bất chấp những thay đổi này, sản lượng của công ty giảm xuống rõ rệt. Hoạt động sản xuất ô tô của Wanderer đứng bên bờ vực thẳm. Toàn bộ phân nhánh sản xuất mô tô được bán cho NSU và một công ty của Séc là Janecek.




    Auto Union AG


    Do cuộc khủng hoảng trầm trọng trong ngành công nghiệp ô tô nên những năm 1920 là một thời kỳ để Audi, Horch, DKW và Wanderer hợp lý hóa công việc sản xuất của mình. Dây chuyền lắp ráp và các máy móc hiện đại có sản lượng tăng cao tuy nhiên việc sản xuất hàng loạt chi có thể diễn ra khi có thị trường có nhu cầu. Trong thời kỳ này việc tăng doanh số mua bán là điều vô vùng khó khăn và cuộc chiến về giá liên tục diễn ra do các đối thủ nước ngoài khai mào. Các công ty ô tô Đức cảm thấy không thể duy trì sản xuất nếu chỉ dựa vào lợi nhuận trên doanh số bán ra và do đó những nguồn tài chính khác là điều rất cần thiết
    Tại Saxony, ngân hàng nhà nước Saxony không đáp ứng được nhu cầu vay tiền đầu tư của Horch-Werke và cũng “bịt” đường phát triển của Rasmussen Group. Ngân hàng này cuối cùng cũng quyết định củng cố lợi nhuận của mình trong lĩnh vực ô tô và ý tưởng về một Auto Union được ra đời. Các công ty sáp nhập là Rasmussen AG, lúc này đã sở hữu Audi-Werke AG, Horch-Werke AG và chi nhánh sản xuất ô tô của Wanderer-Werke. Tổng số vốn đầu tư của Auto Union là 14,5 triệu mác Đức và ngân hàng nhà nước Saxony kiểm soát 80% số vốn này.



    Tạo dựng một công ty có tính cạnh tranh


    Hình ảnh của Auto Union AG trên thị trường ô tô được tạo ra bởi 4 công ty sáng lập là Audi, DKW, Horch và Wanderer cùng với những sản phẩm của họ. Phải mất nhiều năm để có thể phát triển ý tưởng hợp tác lâu dài và áp dụng vào những công ty có truyền thống lâu đời này.



    Sự phát triển

    Năm 1933, tại triển lãm ô tô Đức mà Auto Union tham dự lần đầu tiên sau khi sáp nhập, Audi đã tạo nên sự đột phá với những chiếc xe cỡ trung bình sử dụng hệ thống dẫn động bánh trước. Tuy nhiên nó không đạt được thành công như mong đợi. Ý tưởng được thay đổi và vào năm 1938, chiếc Audi 920, một chiếc xe với thiết kế ngoại thất rất hiện đại sử dụng động cơ hiệu suất cao, được tung ra thị trường. Động cơ OHC mới được phát triển của xe có công suất 75 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 140 km/h. Chiếc Audi này nhắm đến những khách hàng muốn một chiếc xe mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn. Hệ thống dẫn động bánh trước sau đó được đổi thành bánh sau và chassis dạng ngiêng truyền thống được sử dụng thay cho chassis dạng hình hộp trung tâm. Chiếc xe có 2 mẫu là sedan 6 cửa sổ và mui trần 2 cửa với 4 cửa sổ. Nhu cầu cho chiếc Audi 920 cao đến nỗi trong hơn 1 năm, số lượng xe được sản xuất đều được bán hết ngay sau khi được trung ra thị trường.







    Audi 920




    Trong thời gian này, tiếng tăm của DKW chủ yếu dựa vào những mẫu xe mô tô của mình. Năm 1933, họ cho ra mắt mẫu xe với 8 phiên bản khác nhau sử dụng động cơ có dung tích từ 175 đến 600 cc. Một năm sau, chiếc RT 100 xuất hiện trên thị trường. Với sự đơn giản, thân xe thẳng và kết hợp được sức mạnh và tính kinh tế, nên nó đã tồn tại suốt vài thập kỷ và vạch ra những tiêu chuẩn mới cho những chiếc mô tô sau. Chiếc RT được bán với giá “không thể rẻ hơn” là 345 mác Đức và là một trong những mẫu xe được sản xuất nhiều nhất qua mọi thời đại.





    DKW RT 100



    Những chiếc xe ô tô nhỏ của DKW được sản xuất tại cả Berlin-Spandau (sử dụng hệ thống dẫn động bánh sau và động cơ V4 2 kỳ) và tại Zwickau (sử dụng hệ thống dẫn động bánh trước và động cơ 2 kỳ 2 xylanh). Tất cả động cơ được sản xuất tại Zschopau trong khi chassis bằng gỗ cho những chiếc xe sử dụng hệ thống dẫn động bánh trước được sản xuất tại Spandau.
    Việc phát triển động cơ 2 kỳ được đặc biệt quan tâm. Auto Union đã có được giấy phép của Klöckner-Humboldt-Deutz để sử dụng phát minh của Schurle (nguyên lý xả ngược cho động cơ 2 kỳ) trên những mẫu động cơ nhỏ của mình. Lợi thế của nguyên tắc này là giúp động cơ giảm được mức nhiên liệu tiêu thụ trong khi vẫn nâng cao được hiệu suất.



    Tối ưu hóa sản xuất

    Những động cơ của Wanderer được tiêu chuẩn hóc và động cơ Horch V8 được thay thế bằng động cơ 6 xylanh thẳng hàng để đạt được hiệu suất cao hơn và ổn định hơn. Auto Union đã đạt được bước tiến lớn trong việc phát triển hộp số tự động và các kỹ sư của Auto Union đang tìm kiếm phương pháp mới để tạo hình và phát triển thiết kế ngoại thất.
    Bộ phận thiết kế của công ty theo đuổi một ý tưởng ký động học hóa từ những chi tiết nhỏ nhất, sử dụng những phát minh về khí động lực của một chuyên gia Thụy Sĩ là Paul Jaray. Những đặc tính khí động học tối ưu được tính toán trước tiên theo lý thuyết sau đó được kiểm tra kỹ càng trong phòng thí nghiệm. Phiên bản thân xe sẵn sàng đưa vào sản xuất của DKW F9 có hệ số kéo ngang trước rất ấn tượng cD = 0.42. Đến các thập kỷ sau, đây vẫn là một con số lý tưởng cho các xe sản xuất tại Đức.




    DKW F9
    Do các cuộc chạy đua vũ trang nên sắt và cao su bị thiếu hụt nghiêm trọng, cộng với chassis xe bằng gỗ được bọc da quá đắt để sản xuất, Auto Union bắt đầu phát triển thử nghiệm thân xe bằng nhựa với sự hợp tác của Dynamit AG tại Troisdorf. Một chương trình thử nghiệm va chạm được phát triển để đánh giá độ bền của gỗ, tấm thép và nhựa. Đây là cuộc thử nghiệm va chạm đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Đức.
    Các thử nghiệm về đâm xe từ phía trước, sau và bên hông hay lật xe đều được mô phỏng tại Phòng Kiểm tra trung tâm tại Chemnitz. Bộ phận kỹ thuật của nó sẽ kiểm tra tất cả các vấn đề liên quan đến chất liệu, phát triển hợp kim và phương pháp sản xuất đặc biệt, và kiểm tra sự tương thích kỹ thuật của tất cả các mẫu thiết kế mới. Bộ phận khoa học tập trung vào các mẫu động cơ trong tương lai, phát triển hộp số, nghiên cứu sự dao động và tiếng ồn, và chuẩn bị những cuộc kiểm tra phức tạp như vị trí của máy phóng trong các cuộc thử nghiệm va chạm. Bộ phận kiểm tra trên đường sẽ tiến hành các thử nghiệm thực tế hay các cuộc so sánh với các sản phẩm của đối thủ.
    Auto Union đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng trong nhưng năm 1933-1939, doanh thu hàng năm tăng từ 65 lên 276 triệu mác Đức và số lượng công nhân tăng từ 8000 lên hơn 23.000 người. Sản lượng xe mô tô hằng năm tăng từ 12.000 lên 59.000 chiếc và xe ô tô là từ 17.000 lên 67.000 chiếc. So với năm mà Auto Union được thành lập, sản lượng ô tô của Horch đã tăng gấp đôi trong năm 1938, Wanderer tăng 5 lần và tổng sản lượng ô tô của DKW tăng 10 lần.


    Chiến tranh và phá sản

    Sự bùng nổ của Thế chiến thứ II đặt dấu chấm hết cho sự phát triển này. Auto Union AG sản xuất những chiếc xe dân sự cuối cùng vào năm 1940. Từ đó trở đi, công ty bị buộc phải tập trung công việc sản xuất để phục vụ chiến tranh.
    Auto Union tồn tại được 16 năm. Trong 3 năm cuối cùng của mình, công ty chỉ chở đợi việc phá sản do 6 năm trước đó chiến trang đã khiến mọi hoạt động sản xuất ô tô của công ty bị tê liệt hoàn toàn. Những phát minh và sự thành công của Auto Union chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 7 năm đầu thành lập. Sự sáng tạo và lành nghề của các kỹ sư tại đây được minh chứng bằng hơn 3000 bằng sáng chế được cấp tại Đức và những nơi khác. Cứ 4 chiếc xe chở người được đăng ký mới tại Đức trong năm 1938 thì có 1 chiếc do Auto Union sản xuất. Hơn 1/3 số xe môtô được đăng ký mới tại Đức là của DKW. Auto Union AG có rất nhiều phát minh, nghiên cứu và ý tưởng đóng vai trò tiên phong cho sự ra đời của những chiếc xe hiện đại.
    Sau chiến tranh, các cơ sở sản xuất của Auto Union AG bị sung công và phá hủy do sự chiếm đóng của quân đội Sô Viết. năm 1948, công ty bị xóa tên khỏi sổ đăng ký kinh doanh tại thành phố Chemnitz. Trong thời gian này, những giám đốc cao cấp của công ty chuyển đến Bavaria và thành lập một công ty mới tại Ingolstadt.





    Một khởi đầu mới tại Ingolstadt


    Một công ty mới với tên gọi Auto Union GmbH được thành lập vào ngày 03/09/1949 tại Ingolstadt để nối tiếp truyền thống sản xuất của Auto Union. Đây chính là tiền thân thực sự của công ty Audi AG sau này. Với trụ sở được đặt tại Tây Đức, mục đích chính của công ty là duy trì truyền thống sản xuất mà công ty Auto Aunion AG đã lập nên tại Saxony.

    Cuộc sống tại thời điểm tái thành lập này rất khó khăn nên những chiếc xe có tính kinh tế cao là sự lựa chọn hàng đầu. Trong những năm đầu, những chiếc xe duy nhất được sản xuất tại Ingolstadt với biểu tượng 4 vòng tròn là những chiếc ô tô và mô tô của DKW sử dụng động cơ 2 kỳ của họ. Việc tái thành lập chính thức năm 1949 thực ra là bước đi thứ 2 trong sự phát triển mới sau chiến tranh. Bước đi đầu tiên diễn ra vào ngày 19/10/1945 khi công ty Zentraldepot für Auto Union Ersatzteile GmbH được thành lập tại Ingolstadt. Kho hàng trung tâm này có nhiệm vụ cung cấp phụ tùng cho các mẫu xe của Auto Union sản xuất trước chiến tranh vẫn “sống sót” được sau 6 năm chiến trang dữ dội. Có tổng cộng 60.000 xe như vậy trong các vùng bị chiếm đóng ở miền Tây.





    Vậy tại sao lại ở Ingolstadt?


    Một lý do để chọn Ingolstadt để đặt kho hàng trung tâm là vì nơi đây rất thuận lợi cho giao thông vì nằm ở trung tâm cùng Bavaria. Những nhân vật có ảnh hưởng trong chính quyền ở Ingolstadt cũng muốn công ty đặt kho hàng trung tâm tại đây nhằm giải quyết được số lao động nhàn rỗi tại địa phương. Tuy nhiên, lý do chính để chọn Ingolstadt làm nơi tái thành lập công ty là vì nơi đây có truyền thống qua hàng thế kỷ là nơi đóng quân của quân đội, nơi mà họ có thể có quyền sử dụng vô số những trại lính, tòa nhà, hầm quân sự… giúp giảm khá nhiều chi phí chjo việc xây dựng cơ sở vật chất mới.

    Từ trụ sở chính của mình tại những văn phòng quân sự tại Schrannenstrasse, dần dần công ty được quyền sử dụng những tòa nhà khác như trại lính ở Friedenskaserne, xưởng vũ khí New Arsenal, tòa nhà của NCO, kho quân trang và khu đất rất lớn. Do cơ sở vật chất nằm rải rác khăp thành phố nên việc tối ưu hóa sản xuất là điều không thể. Các công nhân thường nói đùa rằng đây là công ty “Quân sự và Phân tán”




    "Cuộc đình công Bavaria”



    Ngày 09/08/1954 chứng kiến sự bùng nổ của cuộc đình công trong ngành cơ khí ở Bavaria mà nhiều cư dân tại đây vẫn còn nhớ rất rõ. Đây là một trong những cuộc đấu tranh lớn đầu tiên diễn ra trong nước Cộng hòa Liên bang Đức còn non trẻ và những công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ khí còn gọi nó là “sự kiện nổi bật nhất trong những năm sau chiến tranh”

    Auto Union, một trong những công ty có số lượng công nhân lớn nhất thành phố với gần 5000 người, cũng gặp phải tình trạng tương tự. Những yêu cầu của công nhân là tuần làm việc ngắn hơn, lương cao hơn và điều kiện làm việc cũng như sinh sống tốt hơn. "Cuộc đình công Bavaria” kéo dài tới ngày 31/08/1954 khi cuối cùng cũng đạt được một thỏa thuận thông qua phán quyết của tòa án, theo đó mức lương trung bình sẽ tăng 4%.



    Mối liên hệ với Daimler-Benz



    Cuộc “đình công Bavaria” làm tiêu tốn của Auto Union một khoản tiến 920.000 mác Đức. Tuy nhiên năm 1954 vẫn là năm đầu tiên mà công ty đạt được doanh thu cao (khoảng 400.000 mác Đức). Cũng trong năm này, Friedrich Flick, một cổ đông lớn trong ngành thép là Eisenwerk-Gesellschaft Maximilianshütte mbH Sulzbach-Rosenberg, thường được biết đến với cái tên “Maxhutte”, mua cổ phần trong Auto Union GmbH. Một vài năm trước, ông đã nhận ra rằng hãng sản xuất ô tô ở Ingolstadt này một ngày nào đó sẽ cần một đối tác có nhiều vốn đầu tư.

    Năm 1957, Flick ủng hộ việc Daimler-Benz mua lại Auto Union. Tại thời điểm đó, ông đang nắm giữ 41% cổ phần tại Auto Union và 25% cổ phần tại Daimler-Benz. Ông cũng có được sự ủng hộ của Ernst Gohner, trùm tư bản công nghiệp, người cũng đang nắm giữ 41% cổ phần của Auto Union. Daimler-Benz AG chấp nhận lời đề nghị. Trong bối cảnh sự cạnh trang của các đối thủ nước ngoài đang tăng cao, Daimler-Benz AG muốn mở rộng sản phẩm của mình xuống các phân khúc thấp hơn để tăng tính cạnh tranh. Flick cũng gợi ý với Daimler-Benz rằng ông cũng đang thương thảo với Ford.

    Ngày 24/04/1958, Daimler-Benz mua khoảng 88% cổ phần của Auto Union với số tiền 41 triệu mác Đức. Một năm sau, số cổ phần còn lại cũng được bán cho Daimler-Benz. Người phát ngôn của Daimler phát biểu sau sự sáp nhập của 2 hãng sản xuất lớn thứ 2 và thứ 5 của Đức rằng “Chúng tôi vừa “cưới” được một người con gái quyến rũ xuất thân từ một gia đình có truyền thống tốt đẹp!”. Ngày 09/04/1958, tờ báo kinh tế “Handelsblatt” có viết: “Với việc mua lại Auto Union GmbH, một công ty có lợi nhuận hàng năm 400 triệu mác Đức và hơn 10.000 công nhân, Tập đoàn Daimler-Benz một lần nữa trở thành hãng sản xuất ô tô lớn nhất của Công hòa Liên bang Đức về phương diện lợi nhuận hàng năm.”




    Nhà máy mới tại Ingolstadt



    Tại thời điểm được Daimler-Benz mua lại, sản phẩm chính của Auto Union tại Ingolstadt chỉ là xe mô tô và xe tải chở hàng của DKW. Hoạt động sản xuất ô tô của Auto Union được tập trung tại nhà máy ở Dusseldorf hoạt động từ năm 1950.

    Để tăng hiệu quả cạnh tranh, công ty đã sản xuất lại những mẫu xe hiện đại giá rẻ từng được phát triển vào giữa nhưng năm 1950 và được tung ra thị trường dưới cái tên “DKW Junior”. Mặc dù việc Daimler-Benz mua lại Auto Union sẽ đảm bảo cho nó có nguồn vốn đầu tư vào các dự án lâu dài, công ty vẫn thiếu doanh số sản xuất.

    Do đó, một nhà máy mới phải được nhanh chóng xây dựng - ở Ingolstadt hoặc Zons, gần Dusseldorf, nơi mà công ty đã có sẵn địa điểm xây dựng. Fritz Bohrn, lúc đó là Chủ tịch Công đoàn và thành viên Quốc hội, đã cố gắng hết sức để kéo nhà máy Ingolstadt. Nhờ những mối quan hệ sâu rộng của ông với giới chính khách nên bang Bavaria luôn “đi trước” vùng North Rhine-Westphalia một bước. Mộ khoản đầu tư cho vay từ ngân hàng nhà nước bang Bavaria cũng đóng vai trò quan trọng trong việc công ty lựa chọn Ingolstadt làm nơi xây dựng nhà máy mới.

    Một yếu tố khác khiến công ty chọn Ingolstadt là vì ngành công nghiệp mô tô 2 bánh sắp rơi vào tình trạng khủng hoảng và công ty có kế hoạch cắt giảm sản lượng xe 2 bánh của DKW xuống trong thời gian ngắn. Không giống như vùng Zons, Ingolstadt luôn có rất nhiều những công nhân lành nghề vào cuối những năm 1960 – một yếu tố quan trọng thu hút sự đầu tư của một công ty. Tháng 6/1958, công việc xây dựng nhà máy mới tại Ettinger Strasse, Ingolstadt cuối cùng cũng được khởi công. Số tiền đầu tư vào nhà máy này là 76 triệu mác Đức trong năm 1959, và thêm 51 triệu mác Đức nữa trong năm 1960. Donaukurier, một tờ báo địa phương, viết rằng “Một trong những nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất cà hiện đại nhất châu Âu đang được xây dựng gần Ingolstadt.”





    Thỏa thuận giữa Volkswagen và Daimler-Benz



    Cuối năm 1958, Auto Union có 3700 công nhân tại Ingolstadt, và 12 tháng sau, con số này tăng lên 5,700 người. Việc xây dựng nhà máy mới không chỉ có nghĩa là lực lượng công nhân sẽ tăng lên, mà nó còn là yếu tố chính đằng sau quyết định của Auto Union chuyển hoạt động sản xuất của công ty về Ingolstadt vào năm 1961, và sau đó là trụ sở chính vào năm 1962. Sản lượng và doanh thu của Auto Union đều giảm mạnh trong khi công ty mẹ vẫn phát triển nhanh chóng.

    Năm 1962, Auto Union phải đương đầu với tình hình tài chính rất khó khăn. Dainler-Benz AG quyết định giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này là bán Auto Union cho Volkswagen. Quyền sở hữu Auto Union được chuyển cho Auto Union theo nhiều giai đoạn từ năm 1964. Chủ sỡ hữu mới của Auto Union đã phải trả khoản tiến lên tới 297 triệu mác Đức cho thương vụ này và đến năm 1966, Volkswagen đã nắm toàn quyền sở hữu công ty.



    Thời gian phát triển, thời gian suy yếu…




    Việc Vokswagen mua lại Auto Union đã giúp công ty thoát khỏi phá sản trogn đường tơ kẽ tóc. Kỷ nguyên của động cơ 2 kỳ vốn rất phổ biến trước đây đã chấm dứt, và gần 30.000 chiếc ô tô của DKW chưa bán được phải đem “bán sắt vụn”. Chiếc Beetle của Volkswagen là cứu cánh cho Auto Union khi mà từ tháng 05/1965 đến tháng 06/1969, gần 348.000 chiếc Beetle đã được lắp ráp tại Ingolstadt. Từ tháng 08/1965, tình hình cũng được giảm bớt khi công ty cho ra mắt chiếc “Audi” mới. Chiếc là này là mẫu ô tô đầu tiên ử dụng động cơ 4 kỳ được sản xuất tại Ingolstadt. Nó nhanh chóng trở nên phổ biến và đặt nền tảng cho sự thành công của những mẫu xe sau này. Tuy nhiên, sự hồi phục này cũng không kéo dài được lâu. Sau hơn 15 năm phát triển liên tục, nền kinh tế Đức bất ngờ rơi vào khủng hoảng năm 1966-1967 và ảnh hưởng nghiêm trọng đến Audi. Công ty phải cắt giảm tối đa việc sản xuất và tình trạng không có việc làm là điều tất yếu không thể tránh khỏi.





    Volkswagen Beetle



    Ngày 10/03/1969, Auto Union GmbH đồng ý một thỏa thuận sáp nhập với NSU Motorenwerke AG. Việc này dẫn đến sự ra đời của công ty mới có tên Audi NSU Union AG. Công ty này có trụ sở chính tại Neckarsulm và doanh số của Audi và NSU tăng liên tục cho đến năm 1973 khi mà dấu hiệu ban đầu của một cuộc khủng hoảng dầu mỏ nổi lên. Năm 1974, sự suy giảm của nền kinh tế thế giới đã tác động mạnh mẽ lên thị trường khiến công ty phải giảm lượng xe sản xuất xuống còn 330.000 chiếc, so với sản lượng 400.000 chiếc vào năm ngoái. Cuộc khủng hoảng này cũng khiến cho công ty phải cắt giảm nhân công. Năm 1974, tổng số lượng lao động của công ty giảm từ 33.800 xuống còn 28.600 người và trong năm 1975 đã có 1700 người mất việc chỉ riêng tại nhà máy ở Ingolstadt.





    Tham gia vào sự phát triển mới



    Nến công nghiệp ô tô phục hồi vào cuối năm 1975, và có thể thấy được sự phát triển đó qua doanh số bán ra của các mẫu xe Audi. Chiếc NSU Ro 80 cuối cùng rời dây chuyền lắp ráp vào tháng 03/1977. Điều này cho thây sự biến mất của thương hiệu NSU, một thương hiệu có lịch sử hơn 100 năm. Kể từ năm này, tất cả ô tô được sản xuất tại Neckarsulm đều mang thương hiệu Audi.

    Năm 1980, Audi khuấy động thị trường bằng việc giới thiệu chiếc Audi Quattro, chiếc xe thương mại đầu tiên sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh. Các hoạt động đua xe rally của Audi càng góp phần làm nổi bật mẫu concept Quattro: năm 1982, Audi trở thành hãng xe Đức đầu tiên giành chiến thắng tại cuộc thi Manufacturers World Championship và tiếp tục giành chiến thắng vào năm 1984.





    Audi Quattro



    Năm 1982, Audi thiết lập một kỷ lục mới với hệ số kéo ngang cD=0.30 qua đó là mẫu xe sedan có tính khí động học tốt nhất trên thế giới. Audi đã hành động rất kịp thời vối những thử thách tại thời điểm đó khi mà chiến dịch kêu gọi bảo vệ môi trường và cắt giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu đang tăng cao.

    Ngày 01/01/1985, Audi NSU Auto union chính thức đổi tên thành Audi AG. Trụ sở chính thức của công ty cũng nhanh chóng được chuyển từ Neckarsulm sang Ingolstadt. Vào giữa những năm 1980, Audi – cùng với các hãng chế tạo ô tô Đức khác – bắt đầu cảm thấy tác động của các cuộc tranh luận của công chúng về việc giới hạn tốc độ và giảm lượng khí thải. Trong khi doanh số bán ra trong nước giảm 7,5% trong năm 1985 thì lượng xe xuất khẩu lại tăng 9,4%.

    Năm 1985, tổng số vốn đầu tư của Audi AG tăng lên 1 tỉ mác Đức, mức cao nhất trong lịch sử công ty. Các tiêu chuẩn liên quan đến sản phẩm và phát triển công nghệ kỹ thuật mới là những mục tiêu trọng tâm để đầu tư. Mùa thu năm 1986, chiếc Audi 80 với thân xe mạ kẽm được tung ra thị trường. Nó được bảo hành tới 10 năm khỏi sử rỉ sét, qua đó thiết lập những tiêu chuẩn mới trong dòng xe này. Năm 1988 chứng kiến sự xuất hiện của chiếc V8, chiếc xe hạng sang đầu tiên của Audi với động cơ V8 dung tích 3.6 lít sử dụng công nghệ 4 van.


    Khẩu hiệu của Audi “Vorsprung durch Technik” có nghĩa là “Tiến bộ nhờ Kỹ thuật” (khẩu hiệu tiếng Đức có vẻ quen thuộc với các nước nói tiếng Anh hơn) cũng được minh chứng bằng mẫu động cơ ý tưởng TDI. Động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ thấp và đã được chứng minh trong một vài thử nghiệm mức độ tiêu thụ nhiên liệu, ví dụ như năm 1992, chiếc Audi 80 TDI thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới với chặng đường dài 40.273 km và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 3,78 lít/100 km với tốc độ trung bình là 85,8 km/h.







    Audi 80 TDI



    Đầu những năm 1990, thị trường thế giới đang trong thời kỳ suy yếu nhưng sự kiện sụp đổ của Bức tường Berlin dẫn đến việc thống nhất nước Đức và đồng tiền chung của Đức được lưu hành đã tạo ra làn sóng cung cầu tăng cao trong thị trường trong nước.Doanh số bán hàng tăng nhanh tại thị trường trong nước đã giúp Audi đạt được doanh thu kỷ lục là 14,8 tỉ mác Đức vào năm 1991. Tuy nhiên, năm 1993 cho thấy rõ ràng rằng sự bùng nổ của thị trường Đức chỉ làm dịu bớt được chút ít xu hướng đi xuống chung trong những năm kế tiếp.

    Audi báo trước thời kỳ phát triển mới bằng việc giới thiệu nghiên cứu mẫu xe sử dụng nhôm ASF tại triển lãm ô tô Tokyo vào mùa thu năm 1993. Chiếc Audi bằng nhôm này được chính thức giới thiệu ra thế giới lần đầu vào tháng 03/1994 với tư cách là “hậu duệ” của chiếc Audi V8. Mẫu xe mới có tên A8 đánh dấu sự thay đổi lớn của Audi trong việc đặt tên các mẫu xe của mình. Chiếc A6 được ra mắt sau đó vào mùa hè và kế đó là chiếc A4 vào tháng 11/1994. Mẫu xe mới này nhanh chóng mang lại thành công cho Audi khi mà trong năm 1995 đã có 120.000 chiếc Audi A4 được bán ra chỉ riêng tại Đức.






    Audi A8





    Audi A6





    Audi A4



    Mùa thu năm 1995, Audi nối tiếp sự thành công của mình bằng việc giới thiệu nghiên cứu mẫu xe thể thao TT Coupé và TT Roadster. Những chiếc concept này đã kết hợp một cách thành công đường nét thiết kế đặc biệt dựa trên sự hoài niệm kết hợp những đường nét hiện đại và công nghệ đỉnh cao. Một năm sau, Audi giới thiệu chiếc A3, một chiếc xe nhỏ 2 cửa quyến rũ, với mục tiêu thu hút thêm đối tượng khách hàng mới. Năm 1997, Audi giới thiệu mẫu Audi A6 mới và mẫu xe nghiên cứu AI2, một mẫu xe được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm dựa trên công nghệ ASF thế hệ thứ 2. Mẫu xe TT Coupé và TT Roadster thương mại được trung ra thị trường vào năm 1998 và 1999.

    Từ năm 1994, công ty đã được sự phát triển liên tục và trở thành nhà sản xuất và phát triển những chiếc ô tô cao cấp nổi tiếng thế giới. Công ty vẫn duy trì sản xuất tại Đức, Hungary, Bar-xin, trung Quốc và Nam Phi. Năm 2000, doanh số bán ra của Audi đạt 650.000 chiếc và lợi nhuận đạt 39 tỉ mác Đức. Hiện tại công ty có 50.000 công nhân là một trong những hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  9. #9
    Biển số
    OF-45741
    Mua xe ngày
    07-09-2009
    Thường ở
    lông thôn
    Số km
    500
    Động cơ OF
    37 mã lực

    Mặc định

    E biết em và nhiều cụ trên OF này bắt đầu biết lái xe, biết đến cái 4B là 1 hãng nổi tiếng của Nga- LADA.
    E thấy không có logo và lịch sử của hãng này cụ nhỉ?

  10. #10
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,151
    Động cơ OF
    113 mã lực

    Mặc định

    Logo Audi














































    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

+ Trả lời
Trang 1 / 12 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài