+ Trả lời
Trang 2 / 12 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 11 đến 20 trong 114

Đề mục: Lịch sử và hình ảnh logo của các hãng xe trên TG !!!

  1. #11
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,152
    Động cơ OF
    112 mã lực

    Mặc định

    Lịch sử của Bentley















    WO Bentley





    Bentley Motors được thành lập ở Anh vào năm 1919 do Walter Owen Bentley sáng lập ra. Hai năm sau đó, mẫu xe đầu tiên Bentley "3-litre" tốc độ đã được chế tạo ra. Tiếp sau đó là những chiếc xe lớn hơn ra đời, và thành công trong các cuộc đua ở Le Mans đã đem lại cho xe của hãng Bentley niềm đam mê từ những người yêu xe thể thao của Anh. Kể từ sau tình trạng đình đốn về tài chính (một phần là do ảnh hưởng của sự sụp đổ thị trường chứng khoán Wall Street năm 1929) hãng đã cho ra đời dòng xe Rolls-Royce vào năm 1931. Chiếc xe đầu tiên thuộc dòng xe mới này của Bentley sau sự kiện đó là loại "3 1/2-litre," được giới thiệu vào năm1933 và dựa trên khuôn mẫu khung gầm xe Rolls chưa từng được sản xuất trước đó.

    Trong các thập kỷ tiếp sau, Bentley đã từ từ trượt dốc và dần dần ẩn tích với những chiếc xe Rolls-Royces đã một thời nổi tiếng. Tuy nhiên vận mệnh của công ty cuối cùng cũng được khôi phục vào những năm 1980. Công ty đã ban hành một chính sách mới nhằm tạo ra hình tượng mới cho thương hiệu của mình và hãng đã cho ra đời loại xe sedan Mulsanne Turbo, được đặt tên từ sau khi dành được vị trí có tiếng trên đường đua Le Mans. Doanh số bán hàng của Bentley tăng vọt, và vào năm 1998 BMW bắt đầu cung cấp động cơ xe cho cả hai thương hiệu Bentley và Rolls-Royce. Mối quan hệ này đã làm nảy sinh xung đột khi Volkswagen bất ngờ yêu cầu cả hai thương hiệu, không phải là hai nhà sản xuất, ký kết một thỏa ước chuyển giao quyền kiểm soát Rolls cho BMW vào năm 2003 trong khi đang nắm giữ hai nhà máy Bentley và Crewe.

    VW đã tạo cơ hội cho Bentley mở rộng các dòng sản phẩm và cải tiến chất lượng. Tuy nhiên chất lượng sản phẩm của Bentley truyền thống vẫn không thay đổi. Cabin của Bentley mang sắc thái của phòng khách kiểu Windsor Castle. Đồ trang trí bằng da và gỗ được làm từ những thương hiệu ít nổi tiếng, nhưng Bentley thực sự đã vọt lên một tầm cao mới về độ sang trọng, tao nhã và gần như mỗi mét vuông nội thất của xe được làm bằng da thật và gỗ tốt. Các chủ nhân Bentley những người đang tìm kiếm một chiếc xe cùng loại có thể sẽ phải cảm ơn trình độ thiết kế và chế tạo độc đáo và phi thường mà thương hiệu đó mang lại. Màu sắc và chất liệu vải sẽ được khách hàng chọn lựa kỹ càng từ bộ sưu tập hiện có hoặc Bentley hoàn toàn có thể mở rộng thiết kế màu sắc nội thất theo sở thích của khách hàng. Những chiếc coupe và sedan của hãng được trang bị các động cơ ‘vạm vỡ’ đến kinh ngạc. Xe thể thao của Bentley được lắp đặt động cơ 12 xi lanh, turbo kép, 550 mã lực do VW thiết kế. Đó là những chiếc cruiser siêu sang đắt tiền, và sau đó là những chiếc Bentleys. Dù là sedan Arnage hay coupe Continental GT thì những chiếc xe sang này cũng đủ sang trọng để chiều lòng những những ông trùm xe hơi khó tính nhất.










    Cricklewood Factory
    Bentley














    1929 Bentley "Blue Train"
    Bentley







    1937 Bentley Embiricos
    Bentley









    1950 Bentley R-Type








    1966 Bentley T1






    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  2. #12
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,152
    Động cơ OF
    112 mã lực

    Mặc định

    Logo Bentley





















































































    CỬU VĂN LONG đã sửa : 13-01-2010 lúc 15:19
    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  3. #13
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,152
    Động cơ OF
    112 mã lực

    Mặc định

    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  4. #14
    Biển số
    OF-16336
    Mua xe ngày
    15-05-2008
    Thường ở
    Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
    Số km
    3,102
    Động cơ OF
    70 mã lực

    Mặc định

    Em chờ cái lịch sử Hyundai của cụ....
    Chưa đăng ký mà lờ tờ mờ là em gọi xxx gô cổ Chưa đăng ký lại đấy...

  5. #15
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,152
    Động cơ OF
    112 mã lực

    Mặc định

    Lịch sử của BMW



    BMW là từ viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG - hay trong tiếng Anh là Bavarian Motor Works (Xưởng Ô tô xứ Bavaria). Bất kể với tên gọi nào thì công ty của Đức này là một trong những nhà sản xuất ô tô được đánh giá cao trên thế giới, nổi tiếng với những chiếc xe sang trọng và lịch lãm cũng như những chiếc SUV đem đến một tầm cao mới về sự thưởng ngoạn xe hơi.

    BMW được thành lập tại Munich và bắt đầu hoạt động vào đầu những năm 1910 với danh nghĩa là nhà sản xuất máy bay. Lôgô hiện nay của BMW được thiết kế với hình tượng cánh quạt màu trắng giữa nền trời xanh đã thể hiện nguồn gốc của công ty; sự phối hợp hai màu xanh trắng này lấy ý tưởng từ lá cờ ca rô xanh trắng của xứ Bavaria.

    Phải tới năm 1928 chiếc xe ô tô đầu tiên của hãng BMW mang tên Dixi mới ra đời. Chiếc xe đã nhanh chóng được biết đến rộng rãi và sự thành công của nó đã giúp cho nhà sản xuất này khắc phục được tình trạng đình trệ. Chiếc xe nổi tiếng nhất của hãng BMW trước thế chiến thứ II là xe mui trần 2 chỗ ngồi nhãn hiệu 328, là loại xe hai chỗ đã từng dành đến 120 lần chiến thắng trong các cuộc trình diễn xe thể thao từ năm1936 cho tới 1940. Những chiếc xe BMW thời hậu chiến vẫn duy trì được truyền thống này và đã giành chiến thắng trong các cuộc đua xe, leo đồi vượt dốc.

    Đầu những năm 1950 đã chứng kiến sự ra đời của BMW 501, một chiếc xe sedan rộng rãi và đầy sức quyến rũ chất chứa niềm hy vọng của cả thời đại. Kế tiếp không lâu sau là chiếc BMW 502 được thiết kế bằng loại hợp kim nhôm động cơ V8 nhẹ nhất thế giới, báo hiệu một cam kết của BMW trong lĩnh vực phát triển công nghệ. Chiếc xe BMW bán chạy nhất thập kỷ là Isetta, loại xe siêu nhỏ hai chỗ được thiết kế đặc trưng bởi động cơ 12 đến 13 mã lực. Thập kỷ 50 được đặc trưng bởi sự hạn chế trong sản xuất nhưng có sự ra đời của nhãn hiệu xe thể thao 507 đẹp đến ngẹt thở với chất liệu thân xe làm bằng hợp kim nhôm và chất liệu cho phần động cơ làm từ hợp kim động cơ V8 của loại xe 502. Trong thập kỷ 60, doanh số bán hàng của hãng BMW gia tăng đáng kể, một phần là nhờ sự thông dụng của chiếc xe thể thao gia đình 1500 sedan rộng rãi.

    Cho tới những năm của thập kỷ 70, BMW chính thức hoạt động với danh nghĩa là công ty chuyên sản xuất ô tô. Hãng đã đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến bao gồm bộ nạp tuốc bin và động cơ xe cải tiến. Đây cũng chính là thời điểm BMW ở Bắc Mỹ được thành lập và những đối tượng khách hàng luôn mơ ước chiếc xe thể thao, sang trọng đã có thể sở hữu chiếc "Bimmer" trung thành. Thập kỷ 70 cũng chứng kiến sự ra đời của loại xe sedan thể thao ba lớp của BMW bao gồm các dòng series 3, series 5 và series 7 cũng như việc sáng tạo ra dòng xe mới M.

    Gần đây, công ty đã bắt đầu mở rộng kinh doanh ra nhiều nơi trên thế giới. Một nhà máy sản xuất đầu tiên của hãng được thành lập tại Mỹ vào cuối những năm 90 và mở rộng tên tuổi của mình với sự ra mắt ra hai loại xe Mini và Rolls-Royce. BMW cũng tiếp tục chế tạo xe máy, loại xe đã được hãng sản xuất và bị bỏ bẵng từ những năm 1920.

    Khẩu hiệu quảng cáo nổi tiếng của hãng ô tô này đã nêu lên được đặc điểm đặc trưng của tất cả các xe BMW “động cơ xe tối ưu” và thực sự đó không chỉ là cường điệu. Trong hai thập kỷ vừa qua, BMW đã trở thành chuẩn mực về kiểu dáng và độ sang trọng cho dòng xe “trên 30.000 đô la”. Với những xe chở hàng gia đình, sedan lộng lẫy, những chiếc coupe đặc biệt, những chiếc thể thao tốc độ và những chiếc SUV rộng rãi, xe của BMW thực sự rất đa dạng. Hơn thế nữa, tất cả các xe sang trọng của BMW đều có một đặc điểm chung đó là khả năng làm cho người lái xe cảm thấy như đang bay trên đường.

    ---------------------------------------

















































    Nguồn gốc của BMW bắt đầu năm 1913 khi Karl Friedrich Rapp, một kỹ sư người Bavarian nổi tiếng làm việc trong một nhà máy chế tạo máy bay ở Đức, thành lập công ty Rapp Motoren Werke tại một vùng ngoại ô Munich. Công ty của ông chuyên về động cơ máy bay, tuy nhiên Rapp cảm thấy chúng quá rắc rối và bị dao động dữ dội. Gần đó, Gustav Otto, cũng là một chuyên gia về máy bay, đã xây dựng cửa hàng riêng của mình là Gustav Flugmaschinefabrik chuyên sản xuất máy bay nhỏ.


    Rapp Motoren Werke sau đó ký hợp đồng với Austro-Daimler để sản xuất động cơ máy bay V12 Aero theo nhượng quyền. Công ty phát triển nhanh chóng, tuy nhiên năm 1916 Rapp rút lui khỏi công ty do những vấn đề về tài chính. Franz Josef Popp và Max Friz, 2 người Úc, lên tiếp quản công ty. Tháng 3/1916, Rapp Motoren Werke sáp nhập với Gustav Flugmaschinefabrik để thành lập công ty Bayersiche Flugzeungwerke. Sau đó, nó nhanh chóng đổi tên thành Bayersiche Motoren Werke (Bavarian Motor Works) hay viết tắt là BMW như chúng ta thấy ngày nay.

    Năm 1917, động cơ máy bay đầu tiên của BMW, Type IIIa 6 xylanh, được đưa vào sản xuất. Năm 1919, Franz Zeno Deimer đã lập một kỷ lục về độ cao 9.760 mét so với mặt nước biển khi ông lái một chiếc máy bay sử dụng động cơ thế hệ sau của Type IIIa là Type IV. Sau khi hiệp định Versailles được ký năm 1919, BMW bị cấm sản xuất động cơ máy bay. Công ty chuyển qua sản xuất toa xe lửa. Khi BMW bắt đầu sản xuất lại động cơ máy bay vào năm 1922, họ đã lập hơn 29 kỷ lục trong lĩnh vực hàng không. Logo hiện nay của BMW được giới thiệu vào năm 1920 và được lấy cảm hứng từ thiết kế của cánh quạt máy bay.
    Chiếc ôtô đầu tiên của BMW là chiếc R 32 được sản xuất vào năm 1923 tại nhà máy Eisenach mới xây dựng gần sân bay Munich. Chiếc R 32 sử dụng một động cơ nằm ngang đặt trên khung dạng ống đôi và có công suất 8,5 mã lực tại tua máy 3300 vòng/phút. Chiếc xe 494cc 2 xylanh này có thể đạt tốc độ tối đa 95km/h và trong vòng 3 năm, BMW đã sản xuất 3090 chiếc.
    Năm 1928 đánh dấu một sự kiện lịch sử trong việc sản xuất ô tô của BMW. Được sản xuất tại nhà máy Aisenbach, chiếc Dixi 3/15 PS đã đánh dấu sự khởi đầu trong việc sản xuất ô tô của BMW. Dixi 3/15 PS được sản xuất theo nhượng quyền của Austin và về cơ bản nó là cùng mẫu với chiếc Bantan ở Mỹ và Datsun ở Nhật. Những chiếc Dixi đầu tiên sử dụng mui trần và được trang bị động cơ 734cc 4 xylanh có công suất 15 mã lực. Tốc độ tối đa của nó là 80km/h. Năm 1929, phiên bản mới của Dixi, chiếc DA2, được sản xuất. DA2 có thân xe làm hoàn toàn bằng thép và được trang bị hệ thống phanh ở cả 4 bánh. Năm 1930, chiếc Dixi có chiến thắng đầu tiên tại một cuộc đua ô tô. Tổng cộng đã có 18.976 chiếc được sản xuất.


    Năm 1932, chiếc BMW AM 4 (được xem là chiếc xe “thật sự” đầu tiên của BMW) được đưa vào sản xuất. Chiếc AM 4, cũng được gọi là 3/20 PS, là “hậu duệ” của chiếc Dixi và là chiếc xe thương mại đầu tiên được BMW sản xuất hoàn toàn trong nhà. Xe được trang bị động cơ 782cc 4 xylanh có công suất 20 mã lực tại tua máy 3500 vòng/phút. Với động cơ này, xe có thể đạt tốc độ tối đa 80km/h

    Năm sau, BMW giới thiệu chiếc 303.

    Đây là chiếc BMW đầu tiên sử dụng động cơ 6 xylanh và kiểu lưới tản nhiệt dạng 2 hình bầu dục đôi mà sau này trở thành điểm đặc trưng của các mẫu xe BMW. Sử dụng khung xe bằng thép ống được hàn lại, hệ thống treo phía trước độc lập, hệ thống lái sử dụng cơ cấu răng, chiếc 303 đã đặt cột mốc quan trọng trong lịch sử chế tạo xe. Với động cơ 1173cc công suất 30 mã lực, 303 có thể đạt tốc độ tối đa 90km/h.

    Ba năm sau, năm 1936 chiếc BMW 328 được gớii thiệu. Đây là chiếc xe phổ biến nhất và vẫn là chiếc xe thể thao nổi tiếng nhất của BMW trước chiến tranh.

    Chiếc 328 được thiết kế chủ yếu cho các cuộc đua ô tô và nó cũng đã giành được thắng lợi tại cuộc đua ở Mille Miglia, Ý năm 1938. Mặc dù là một xe đua nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một chiếc xe đường phố phổ biến. Xe chỉ năng có 558 kg do sử dụng khung gầm dạng ống cực nhẹ và capô, cửa xe và đuôi xe được làm bằng hơp kim nhẹ. Được trang bị động cơ 1971 6 xylanh công suất 80 mã lực, 328 có thể đạt tốc độ tối đa 150 km/h. BMW đã sản xuất tổng cộng 462 chiếc 328.

    Năm 1935, BMW ghi tên mình vào sách kỷ lục một lần nữa, lần này là với một chiếc 2 bánh. Emst Henne đã lái một chiếc môtô 500cc công suất 108 mã lực lập kỷ lục thế giới về tốc độ cho xe 2 bánh với vận tốc 279,5 km/h. Kỷ lục này đứng vững suốt 2 thập kỷ.

    Tuy nhiên, những thành công của BMW không tồn tại được lâu. Sau Chiến trang thế giới thứ 2, công ty chỉ còn là đống tro tàn.

    Các nhà máy của nó đều bị phá hủy và một lệnh cấm sản xuất bất cứ thứ gì trong vòng 3 năm được phe Đồng minh ban hành để trả đũa việc BMW sản xuất rocket và động cơ máy bay trong thời gian chiến tranh. Mẫu xe đầu tiên sau chiến tranh, chiếc sedan 501 sang trọng được sản xuất năm 1951, không phù hợp với tình hình của một đất nước vừa bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh. Chiếc 501 vì thế mà không đạt được doanh số như BMW trông đợi.

    Một chiến lược phát triển hoàn toàn khác của BMW đã giúp vực dậy công ty. Năm 1955, chiếc Isetta 250 được tung ra thị trường và đã rất thành công khi những chiếc xe nhỏ trở nên phổ biến trong những năm 50. Isetta được sản xuất dưới sự nhượng quyền của Iso, một nhà sản suất Ý. Xe sử dụng một động cơ môtô 245cc công suất 12 mã lực và chỉ có một cửa ở phía trước. Với động cơ này, xe có thể đạt tốc độ tối đa 85 km/h. Trong 7 năm đã có 161.728 chiếc Isetta được sản xuất.


    Vài năm sau đó, khi mà tình hình tài chính của BMW vẫn chưa ổn định thì một trong những mẫu xe đáng nhớ nhất trong lịch sử công ty được giới thiệu. Được tung ra thị trường năm 1956, chiếc BMW 507 nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

    Xe là một chiếc mui trần 2 cửa được thiết kế bởi Alberecht Graf Foertz và những mẫu xe ra đời sau vẫn mang một nét gì đó giống chiếc 507 này. BMW 507 sử dụng động cơ V8 3136cc mạnh mẽ với công suất 150 mã lực tại tua máy 5000 vòng/phút và có thể đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là chưa đủ để cạnh tranh với đối thủ chính của nó là Mercedes 300SL. Mặc dù chỉ có 252 chiếc 507 được sản xuất nhưng nó vẫn là biểu tượng cho nỗ lực và sự thành công của BMW trong những năm 50 sau chiến tranh.

    Bước kế tiếp trong sự phát triển của BMW và là tiền thân của những chiếc BMW chúng ta biết ngày nay được ra đời năm 1962. Chiếc 1500, vốn đã được phát triển trong cơn khủng hoảng của những năm 50, là một vị cứu tinh khác của BMW. 1500 có hệ thống treo hoàn hảo, thiết kế mang tính đột phá vào thời điểm đó.


    Với động cơ 1499cc 4 xylanh công suất 80 mã lực tại tua máy 5700 vòng/phút, chiếc 1500 có thể đạt tốc độ tối đa 148 km/h. Trong 2 năm, chỉ có 23.807 chiếc 1500 được sản xuất. Tuy nhiên, nếu tính chung tất cả các mẫu xe khác trong dòng xe này (gồm có 1500, 1600, 1800, 2000) thì tổng sản lượng lên đến 334.165 xe. Dựa trên nền những mẫu xe này, thế hệ 5-series đầu tiên, chiếc E 12, được tung ra thị trường lần đầu vào năm 1972. Mẩu 3-series xuất hiện 3 năm sau đó (chiếc E 21) và tiếp đó 2 năm là mẫu 7-series vào năm 1977.
    Năm 1990, BMW quay trở lại lĩnh vực sản xuất động cơ máy bay sau khi thành lập BMW Rolls-Royce GmbH (hợp tác với Rolls Royce).

    Năm 1998, sau nhiêu cuộc thương thảo kéo dài liên quan đến việc mua lại Rolls Royce, BMW đã chính thức mua được quyền sử dụng thương hiệu và logo từ Volkswagen và việc chuyển nhượng được dự tính tiến hành vào năm 2003. Năm 1994, BMW thực hiện một vụ mua bán khác, lần này là công ty Rover Group PLC. Sau khi thua lỗ nặng, Rover tách ra khỏi Land Rover và Land Rover được Ford mua lại. BMW đã mua được quyền sử dụng mẫu Mini mới và việc mua bán sẽ diễn ra vào đầu năm 2002

    Ngày nay, các mẫu Z3, Z8 và tất cả dòng 3, 5, 7 series cũng như các xe môtô thể thao của đều kế tục được truyền thống tốt đẹp của BMW trong việc sản xuất những mẫu xe tuyệt vời dựa trên phong cách, khả năng hoạt động và những tiến bộ của công nghệ.

    Năm 1992 là một năm đáng nhớ của BMW khi lần đầu tiên có sản lượng xe bán ra vượt qua Mercedes ở thị trường châu Âu. Trong tương lai, cuộc chiến giữa BMW và các hãng xe khác sẽ ngày càng quyết liệt và hy vọng rằng BMW sẽ tiếp tục cho ra đời những mẫu xe tuyệt vời khác.



    ------------------------------------------


    Tiền thân của BMW là Rapp Motorenwerke. Tháng 4 năm 1916 công ty đổi tên thành BMW GmbH (Công ty TNHH BMW) và một năm sau đó là BMW AG (Công ty cổ phần BMW), giám đốc đầu tiên cho đến năm 1942 là Franz Josef Popp (1886-1954). Kỹ sư nổi bật Max Friz đã nhanh chóng tạo nên tiếng tăm trong công ty trẻ tuổi này: vào năm 1917 ông phát minh ra một động cơ máy bay có bộ chế hòa khí hoạt động ở độ cao. Nhờ vào đó động cơ vẫn đạt công suất trong bầu không khí loãng ở trên cao. Thiết kế này vượt qua các thử nghiệm tốt đến mức mà BMW nhận được đơn đặt hàng hơn 2.000 động cơ từ Bộ chỉ huy lục quân Phổ. Ngày 17 tháng 6 năm 1919 một chiếc BMW IIIa đã bí mật đạt được kỷ lục thế giới về độ cao ở 9.760 mét. Nhưng lúc chấm dứt Chiến tranh thế giới lần thứ nhất và Hiệp định hòa bình Versailles ra đời thì hình như đó cũng là thời điểm chấm dứt của công ty: Hiệp định hòa bình cấm sản xuất động cơ máy bay ở Đức trong vòng 5 năm. Năm 1922 cổ đông chính Camillo Castiglioni rời bỏ công ty mang theo các quyền về thương hiệu. Ông chuyển về Bayerische Flugzeugwerke (BFW – Các nhà máy máy bay Bayern).
    Tiền thân của công ty này là Gustav-Otto-Flugzeugwerk (Nhà máy máy bay Gustav Otto) của Gustav Otto, một người con trai của nhà phát minh ra động cơ đốt trong (internal-combustion engine) Nikolaus Otto, đăng ký ngày 7 tháng 3 năm 1916. Ngày 7 tháng 3 năm 1916 được coi như là ngày thành lập BMW trong lịch sử chính thức của công ty. Cùng lúc khi Castiglioni chuyển về, BFW đã trở thành BMW.
    Một năm sau khi đổi tên, năm 1923, Max Friz và Martin Stolle thiết kế chiếc xe BMW đầu tiên, chiếc R32, và qua đó đặt nền tảng cho một con đường sản xuất mới: xe máy. Friz chỉ cần 5 tuần để phác thảo chiếc R32. Nguyên lý chính của chiếc xe máy này vẫn còn được giữ lại cho đến ngày nay: động cơ boxer và trục truyền động dùng khớp các đăng trong khung ống kép.
    Động cơ máy bay được tiếp tục sản xuất từ năm 1924.

    Bắt đầu sản xuất xe hơi







    Năm 1928 BMW mua lại Công ty Fahrzeugfabrik Eisenach (Nhà máy xe hơi Eisenach), nhà sản xuất chiếc xe hơi loại nhỏ Dixi và vì thế bắt đầu vươn lên thành nhà sản xuất xe hơi. Ngày 22 tháng 3 năm 1929 BMW sản xuất chiếc xe hơi đầu tiên. Chiếc xe hơi này có tên là 3/15 PS và được chế tạo theo bản quyền của chiếc Autin Seven thuộc công ty Anh Austin Motor Company. Xe này được lắp ráp ở Berlin, cũng là nơi bắt đầu bán chiếc xe này lần đầu tiên vào ngày 9 tháng 6 năm 1929. Vì việc chế tạo động cơ máy bay bắt đầu được mở rộng nhanh chóng bắt đầu từ năm 1933 nên chi nhánh xe hơi và xe máy gần như trở thành mục đích phụ. Mặc dầu vậy các kiểu xe mới phát triển như 326 (1935), 327 (1937) và Sport-Roadster 328 được giới thiệu vào năm 1936 đều là những kiểu xe có sức thu hút. Đặc biệt là kiểu xe 328 đã thuyết phục được không những nhờ vào thiết kế nổi bật mà còn nhờ vào nhiều thành tích đạt được trong các cuộc đua xe thể thao mà một trong số đó là giải thưởng của Mille Miglia năm 1940. Kiểu xe này đã mang lại danh tiếng cho BMW như là một nhà sản xuất ô tô thể thao. Người Anh thích chiếc xe này đến mức Frazer-Nash đã sản xuất lại loại xe này theo bản quyền trong khi họ đã sử dụng động cơ BMW được nhập khẩu từ năm 1934.
    Trong chiến tranh thế giới lần thứ hai

    Sau khi chiến tranh bùng nổ BMW hầu như tập trung hoàn toàn vào sản xuất động cơ máy bay, trong đó có loại động cơ tròn (radial engine) BMW 801 mạnh đến 2.000 mã lực là một trong những động cơ quan trọng nhất, còn được trang bị cho Focke-Wulf Fw 190. Ngoài ra BMW còn sản xuất xe mô tô thùng cho quân đội Đức.

    Sau chiến tranh
    Năm 1945 nhà máy sản xuất chính ở München hầu như bị phá hủy hoàn toàn và nhà máy xe hơi Eisenach được trao cho quân đội Xô Viết, năm 1952 nhà máy này trở thành nhà máy quốc doanh. Vì vẫn còn đầy đủ các công cụ sản xuất, ngay sau chiến tranh nhà máy này đã có thể sản xuất các kiểu xe trước chiến tranh cũng dưới tên "BMW". Vì BMW ở München không thể chấp nhận được xe hơi có thể chào bán dưới tên này mà không có quyền tác động đến sản xuất nên đã thông qua tòa án cấm không cho nhà máy ở Eisenach sử dụng tên này vào năm 1951. Các sản phẩm của nhà máy ở Eisenach sau đó được bán dưới nhãn hiệu "EMW". Vì ở München chưa bao giờ sản xuất ô tô cho đến thời điểm đó và nhà máy bị đánh bom cũng như bị tháo gỡ đi nên mãi đến năm 1951 BMW mới có thể giới thiệu được chiếc xe hơi đầu tiên sau chiến tranh.
    Chiếc BMW 501 được giới thiệu là một kiểu xe đắt tiền lúc đầu được trang bị động cơ 6 xy lanh, sau đó là động cơ V8. Rất tiếc là sản xuất loại xe này tốn kém đến mức mà BMW lỗ mỗi chiếc là 4.000 DM. Ngoài ra việc bán các loại mô tô bắt đầu chậm lại hẳn từ giữa thập niên 1950 cũng là một vấn đề lớn cho hãng. Loại xe nhỏ Isetta sản xuất theo bản quyền của tập đoàn Ý ISO từ năm 1955 cũng không thể giúp hãng đối phó được với cơn khủng hoảng tài chính ngày càng trầm trọng đi một cách nhanh chóng.
    Suýt bị mua

    Sau hai năm tài chính 1958 và 1959 bị thua lỗ nặng, đại hội đồng cổ đông ngày 9 tháng 12 năm 1959 mang đầy tính bi kịch. Ban giám đốc và ban quản trị, cả hai đều là người do Deutsche Bank đặt vào, đưa ra đề nghị bán BMW cho Daimler-Benz (công ty mà cổ đông chính cũng là Deutsche Bank) và nếu theo đề nghị đó thì các cổ đông nhỏ gần như bị mất hoàn toàn sở hữu. Số phận của BMW dường như đã được định đoạt vì Deutsche Bank đại diện cho khoảng một nửa vốn cổ phần nhờ vào quyền bỏ phiếu của các cổ phiếu lưu ký tại nhà băng. Nhưng diễn biến lại khác đi: các cổ đông nhỏ đã chống lại đề nghị mua này nhờ vào sự giúp đỡ của luật sư Dr. Friedrich Mathern thưa kiện bảng cân đối tài khoản. Điều này chỉ cần 10% số phiếu. Bảng cân đối tài khoản thực sự là có sai sót vì phí tổn chế tạo kiểu ô tô mới 700 được hoàn dần trong vòng chỉ có một năm. Vì thế việc mua lại BMW đã thất bại.
    Bắt đầu vươn lên lại

    BMW tiếp tục tồn tại độc lập nhưng vẫn thiếu tiền để phát triển kiểu xe du lịch hạng trung đang hết sức cần thiết. Tại thời điểm này nhà tư bản công nghiệp Herbert Quandt ở Bad Homburg đưa ra kế hoạch của ông. Ông tuyên bố sau khi tái định giá cắt giảm vốn đầu tư hiện hữu xuống và phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn đầu tư thì ông sẽ tự mua hết tất cả các cổ phiếu mới không bán được. Việc này đã xảy ra, phần vốn của nhóm đầu tư Quandt tăng lên chiếm khoảng 60% và các nhà băng mất đi thế lực ở BMW. Qua đó và thông qua việc bán nhà máy tuốc bin ở Allach, BMW có đủ phương tiện tài chính để phát triển loại xe du lịch hạng trung mới. Kiểu xe này có các đặc trưng của một loại xe hạng sang nhưng có công suất động cơ cao, vào những năm 1960 chưa có trên thị trường. Năm 1962 kiểu xe mới 1500 của Loại mới được giới thiệu và sau những khó khăn ban đầu các kiểu xe 18002000 đã thành công lớn và còn được củng cố thêm nhờ vào các chiến thắng trong các cuộc đua xe. BMW bắt đầu vươn lên nhanh chóng với dạng xe Null-Zwei (Không-Hai) được giới thiệu vào năm 1966 và từ đó BMW trở thành một trong những công ty năng động nhất của ngành.
    Các dòng xe đời 3, 5 và 7



    320-BMW E21 Sedán




    2004 BMW 645i




    BMW 520




    BMW 7-Series


    Bắt đầu từ chiếc 520 (đọc là Năm-Hai Mươi) được giới thiệu vào năm 1972, tên của các kiểu xe BMW bao gồm con số "3", "5" hay "7" dùng để chỉ "loại trung dưới", "loại trung trên" và "loại sang", hai con số sau đó dùng để chỉ dung tích xy lanh. Năm 2004 có thêm loại "1" cho kiểu xe loại nhỏ. Thêm vào đó, chữ "i" dùng để chỉ động cơ phun nhiên liệu. Các kiểu xe Coupé có số "6" sau đó là số "8". Chữ "d" sau các chỉ số phân loại là dùng để chỉ các động cơ dầu, "c" là Coupé hay Cabrio và "x" là các loại xe dẫn động 4 bánh. Chữ "Z" dùng chỉ một chiếc Roadster, các kiểu xe của các năm vừa qua là Z1, Z3 và mới đây là Z4.
    Rover, Rolls-Royce và Mini



    Xe Mini




    Rolls-Royce Phantom Drophead Coupé


    Năm 1990 BMW thành lập với Rolls-Royce công ty liên doanh BMW-Rolls-Royce và qua đó lại trở thành nhà sản xuất động cơ máy bay. Việc mua công ty Anh Rover năm 1994 đã trở thành một thất bại hoàn toàn, làm cho BMW tiêu tốn mất 9 tỉ DM, Tổng giám đốc Bern Pischetsrieder và Giám đốc kỹ thuật Wolfgang Reitzle mất chức. Cả hai rời khỏi công ty. Dự án Rover được kết thúc vào năm 2000 và BMW chỉ giữ lại nhãn hiệu cho loại xe nhỏ Mini. Từ năm 2002 chiếc Mini thiết kế mới được bán thành công. Sau các tranh cãi kéo dài với Volkswagen , từ năm 2003 BMW giành được quyền sở hữu nhãn hiệu sang trọng ngày nay


    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  6. #16
    Biển số
    OF-25394
    Mua xe ngày
    08-12-2008
    Thường ở
    Mặt trăng
    Số km
    441
    Động cơ OF
    40 mã lực

    Mặc định

    Lịch sử các hãng xe:
    http://www.vnexpress.net/GL/Topic/?ID=3087

    Bài này em quảng cáo tí, Gấu bố nhà em làm bài này:

    http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-m...6/03/3B9E7701/
    Chúng ta mời nhau một tách trà mỗi sáng..

  7. #17
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,152
    Động cơ OF
    112 mã lực

    Mặc định

    Logo BMW





    Ý nghĩa thực sự của logo đầy kiêu hãnh này đến nay vẫn là một vấn đề gây khá nhiều tranh cãi trong chính nội bộ nhà sản xuất ô tô Đức BMW.

    Tiến sĩ Florian Triebel, thành viên Ban Giám đốc BMW, cho biết có hai cách giải thích khác nhau về ý nghĩa của logo hai màu xanh trắng này. Một bên cho rằng đó là sự mô phỏng hình ảnh cánh quạt máy bay đang quay tròn trên bầu trời. Bên kia lại liên hệ logo BMW với địa danh Bavaria, nơi các mẫu xe của hãng ra đời.



    Thông tin chung

    BMW là một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, được thành lập từ năm 1916 với trụ sở đặt tại Munich, thủ phủ của bang Bavaria (Đức). BMW hiện nay là công ty mẹ của Mini và Rolls-Royce. Cái tên BMW là viết tắt của Bayerische Motoren Werke trong tiếng Đức, hay Bavarian Motor Works trong tiếng Anh, tạm dịch là Tập đoàn mô-tô và ô to của vùng Bavaria.

    Logo của BMW hiện nay gồm 1 vòng tròn to bản màu đen ở ngoài, viền bạc. Chữ ‘BMW’ được ghi ở nửa phía trên của vành tròn đen. Khoảng trống trong lòng vòng tròn màu đen được chia thành 4 phần đều nhau, với 2 màu trắng và xanh da trời xen kẽ.




    Ra đời và được đăng ký bản quyền vào năm 1917, logo BMW có hình thức khá đơn giản và gợi sự liên tưởng đến sự rõ ràng, thể thao và giàu hình ảnh. Đây là một trong những thiết kế logo nổi bật và độc đáo nhất thế giới, gắn với một thương hiệu doanh nghiệp “đẳng cấp”. Chiếc Dixi đời 1929 là mẫu xe đầu tiên mang logo nổi tiếng này của BMW.

    Logo BMW cũng có thay đổi qua thời gian, nhưng không thường xuyên và chỉ là những thay đổi rất nhỏ, với các nét cơ bản được giữ nguyên. Dưới đây là một số logo khác nhau của BMW từ năm 1917 đến nay:


    Tranh cãi

    Nhiều ý kiến cho rằng logo BMW được lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh quạt quay tròn trên nền trời xanh, trong một cuộc thử máy bay. Do sự phản xạ ánh sáng, cánh quạt máy bay tạo thành một hình tròn chia làm 4 phần bằng nhau, với 2 màu trắng và xanh da trời xen kẽ.
    Giải thích này còn được củng cố thêm bằng việc BMW trong thời gian đầu là nhà sản xuất động cơ máy bay cho quân đội, thời Thế chiến thứ nhất. khi đó, lực lượng không quân của Bavaria sử dụng những chiếc máy bay sơn hai màu trắng và xanh da trời.

    Trong khi đó, một số khác lại liên hệ logo BMW với vùng Bavaria - nơi sản xuất các mẫu xe của công ty. Thêm vào đó, trắng và xanh da trời cũng là hai màu trên cờ của vùng Bavaria.
    Theo một phát ngôn chính thức của BMW trước đây, logo của công ty không phải là hình ảnh mô phỏng cánh quạt máy bay đang quay tròn, mặc dù hình ảnh này đã xuất hiện trong các quảng cáo của BMW thời hậu Thế chiến thứ nhất. Ông cho biết quan niệm này chỉ là một giải thích kiểu “hú hoạ” của công ty nhằm đưa ra một sự lý giải logic cho công chúng về ý nghĩa của logo BMW.

    Trên thực tế, cuộc thử nghiệm động cơ máy bay đầu tiên của BMW diễn ra vào tháng 3/1918, tức là 6 tháng sau khi logo BMW ra đời.

    Lời kết

    Sự lý giải nào xuất xứ logo BMW gắn với nguồn cội của công ty - vùng Bavaria - nghe có vẻ hợp lý hơn. Tuy nhiên, có lẽ cũng không nên tranh cãi thêm nhiều về việc này. Điều quan trọng và đáng nói là logo BMW đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất thế giới. Một chiếc xe gắn logo đơn giản và khoẻ này đủ nói lên khá nhiều điều về chủ nhân: đẳng cấp và cá tính.








    Cờ Free State of Bavaria


    Logo BMW và lá cờ xứ Bavaria .












































    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  8. #18
    Biển số
    OF-21881
    Mua xe ngày
    02-10-2008
    Số km
    254
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định

    Em đợi đủ hết em copy về.
    Bác Chưa đăng ký vodka em, em bún trả lại bác. Bác có nhìn thấy cái ngôi sao sáu cánh ở dưới không ạ

  9. #19
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,152
    Động cơ OF
    112 mã lực

    Mặc định

    Lịch sử của Bugatti







    Được vinh danh là Nghệ nhân Chế tạo Xe hơi, người đàn ông này đã từng theo học tại Viện hàn lâm Nghệ thuật Milan trước khi bắt đầu sự nghiệp chế tạo xe hơi.





    Người được mệnh danh là "Nghệ nhân Chế tạo Xe hơi"









    Người sáng lập Bugatti huyền thoại không phải ai khác chính là Ettore Bugatti, sinh ngày 15 tháng 9 năm 1881 tại Milan, Ý, trong một gia đình nghệ sĩ mà tên tuổi của người cha đã vượt qua những danh giới địa lý của nước Ý, nhà điêu khắc Carlo Buggatti. Sau khi tốt nghiệp Trung học ông theo học tại Viện hàn lâm Nghệ thuật (Milan), nhưng sức cuốn hút của nghệ thuật cũng không giữ chân ông được bao lâu. Ông rời Viện Hàn Lâm để theo học nghề tại xưởng sản xuất xe đạp Prinetti & Stucchi. Năm 17 tuổi ông đã chế tạo những chiếc xe 3 bánh gắn động cơ, vào những năm cuối của thế kỷ 18 ông tham dự một giải đua xe với chiếc xe đầu tiên của ông.









    Năm 1901 tại triển lãm quốc tế Milan, ông giới thiệu chiếc xe tự tạo với sự giúp đỡ của anh em nhà Gulinelli và đã giành được giải thưởng do Câu Lạc Bộ Ô tô Pháp trao tặng. Do chưa đến tuổi hợp pháp để đứng tên trong các hợp đồng, thân phụ ông đã phải đứng tên trong các hợp đồng làm việc cho Dietrich. Đáng tiếc là Dietrich không thể đáp ứng niềm đam mê nghiên cứu và chế tạo xe đua của Ettore. Ông nhanh chóng chấm dứt hợp đồng và chuyển sang làm việc cho Emil Mathis, tại đây ông chế tạo chiếc xe hơi với động cơ 4 xi lanh những vẫn không quên tiếp tục niềm đam mê chế tạo xe đua của mình.





    Sau gần mười năm làm việc cho nhiều hãng sản xuất xe hơi, Ettore Bugatti thành lập hãng riêng của mình tại Molsheim, gần Strasbourg vào năm 1909. Ông đã thuyết phục được một ngân hàng cho vay tiền để chế tạo 10 chiếc xe hơi và 5 động cơ máy bay.








    Ông khởi nghiệp bằng việc chế tạo động cơ 1327cc, 4 xi lanh mang số hiệu Type 13. Một trong những thành công của ông là mẫu "Bébé" do Peugeot sản xuất trên thiết kế của ông. Trước thời chiến, ông cũng đã chế tạo 4 mẫu động cơ 1368cc, 8 van và 5027cc, 16 van. Năm 1913 ông chế tạo động cơ 2906cc, 8 xi lanh thẳng hàng. Năm 1921, sau chiến thắng lừng lẫy tại cuộc đua Grand Prix Brescia với 4 thứ hạng cao nhất đều thuộc về Bugatti, tất cả các động cơ 16 van được sản xuất sau này đều mang tên Brescia để kỷ niệm chiến thắng này.

    Vào năm 1924, Bugatti giới thiệu mẫu xe đua Model 35 với động cơ 2 lít 8 xi lanh và đây cũng là chiếc xe trang bị lazăng đúc đầu tiên . Với hơn 2000 chiến thắng chiếc Model 35 trở thành chiếc xe đua thành công nhất mọi thời đại.








    Năm 1926, Bugatti quyết định biến giấc mơ sản xuất một chiếc xe hơi sang trọng tột bậc trở thành hiện thực với mẫu xe Royales động cơ 8 máy, 12762cc, công suất 300 mã lực! Oái oăm thay, chiếc xe huyền thoại này ra đời không đúng lúc: ngay trước thời điểm thế giới bước vào cuộc Đại suy thoái. Chỉ có 3 chiếc xe đắt nhất trong lịch sử xe hơi thế giới là tìm được chủ nhân và chính chiếc xe huyền thoại này đã làm cho công ty của Bugatti khánh kiệt.

    Trong giai đoạn Đai suy thoái, măy mắn thay, Bugatti giành được hợp đồng xây dựng một loại tàu siêu tốc cho chính phủ Pháp, với những kinh nghiệm tích luỹ lâu năm ông không những đã làm hài lòng chính phủ mà còn giúp công ty của mình vượt qua cơn sóng gió.






    Ettore Bugatti cũng thiết kế thành công một chiếc ô tô chạy trên đường ray, chiếc Autorail. Ông còn thử sức sang cả lĩnh vực máy bay, song không thành công, Jean Bugatti, con trai ông tử nạn ngày 11/08/1939 khi đang lái thử chiếc xe đua Type 57 gần nhà máy Molsheim. Kể từ đó, xui xẻo bắt đầu ập đến. Thế chiến II đã tàn phá nhà máy ở Molsheim. T

    Trong thời kỳ chiến tranh, Bugatti cũng xây dựng một nhà máy mới ở Levallois, Paris.

    Đến khi Thế chiến II kết thúc thì Bugatti lại lâm vào cảnh túng quẫn do không còn khả năng khôi phục lại sản xuất nhà máy Molsheim và vào ngày 21 tháng 8 năm 1947, ông qua đời tại Quân Y viện Paris do nhiễm bệnh phổi.

    Mặc dù chỉ có 7900 chiếc xe được sản xuất trong giai đoạn Bugatti điều hành công ty, nhưng vẫn có rất nhiều chiếc xe trong đó vẫn còn cho đến ngày nay- một minh chứng cho tài năng cũng như cống hiến của Bugatti cho lịch sử phát triển ô tô thế giới. Với những đóng góp to lớn của mình cho ngành công nghiệp xe hơi thế giới, Ettore Bugatti thật xứng đáng nhận danh hiệu "Nghệ nhân Chế tạo Xe hơi"



    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  10. #20
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,152
    Động cơ OF
    112 mã lực

    Mặc định

    Ettore Bugatti và giấc mơ về kiệt tác xe đua






    Công ty có tuổi đời ngắn ngủi được khởi đầu bởi một chàng trai trẻ gốc Milan mang trong mình một Giấc Mơ duy nhất - Gấc Mơ về những chiếc xe đua. Với những người đam mê xe hơi, một chiếc Bugatti không chỉ là một chiếc hơi đơn thuần, mà nó là cả một tác phẩm nghệ thuật.







    Bạn có nghĩ việc gắn kết tỉ mỉ từng khớp nối, bu lông, từng ống dẫn, dây chằng, từng miếng cao su, sắp xếp từng hình thù và những tấm kim loại để tạo thành một chiếc ô tô có thể hoàn thành bởi sức lao động của duy nhất một người? Liệu một cá nhân có thể tao nên một cỗ máy phức tạp đến thế từ khâu ý tưởng đến khâu chế tạo?

    Trong nghệ thuật điều đó là có thể. Những nghệ sĩ vĩ đại như Michelangelo hay Beethoven đã thai nghén và tạo nên những tuyệt tác chỉ với công sức của cá nhân họ, và sản phẩm cuối cùng là những tác phẩm độc nhất vô nhị phản ánh được thiên tài của người nghệ sỹ và là điều có thể làm được chỉ với duy nhất một cá nhân.
    Ettore Bugatti là một con người như thế. Ông đã nuôi dưỡng ý tưởng, và tạo nên chiếc xe theo cách mà các nghệ sỹ vẫn tạo nên một tác phẩm nghệ thuật. Bởi vậy, kể lại câu chuyện về những chiếc xe, cũng chính là kể lại câu chuyện về người thiết kế ra chúng, vì người đàn ông vĩ đại ấy, cùng những cỗ máy có chung một lịch sử.

    Bugatti là con trai của một nghệ sỹ, và cũng được nôi dưỡng để trở thành một nghệ sỹ. Cha của ông, Carlo Bugatti, là một hoạ sỹ, nhà điêu khắc, nghệ nhân chế tác các chất liệu bạc, gỗ, đá, kim loại. Em trai của ông Rembrandt là nghệ nhân điêu khắc động vật.
    Sự ra đời của một thiên tài

    Ettone Bugatti sinh tại Milan ngày 15/9/1881. Sau khi tốt nghiệp trung học, cậu được gửi đến Học viên Nghệ thuật Brera để học về điêu khắc. Năm 17 tuổi, Ettore nhận ra bản thân mình sẽ thành công hơn nếu trở thành một kỹ sư và đến học việc tại hãng xe đạp Prinetti & Stucchi.
    Trong 1 năm, Bugatti thiết kế và chế tạo một chiếc xe ba bánh cùng hai kỹ sư khác. Cỗ máy nhỏ bé này đã giành tới 8 chiến thắng trên 10 giải đua xe địa phương và các chàng trai trẻ quyết định đem sản phẩm của mình tham gia cuộc đua từ Paris đến Bordeaux và đạt vị trí thứ ba. Sau đó, Bugatti trở lại Milan, ấp ủ những ý tưởng cháy bỏng về chế tạo xe hơi. Anh thiết kế một động cơ dành cho xe bốn bánh, nhưng nơi anh làm việc từ chối chế tạo nó, vì thế Bugatti rời bỏ Prinetti & Stucchi.

    Chiếc xe đầu tiên

    Năm 1899 thiên tài của chàng trai trẻ có ước mơ cháy bỏng cuối cùng đã được nhận ra và được anh em Gulinelli mời quay trở lại. Ở tuổi 19, Bugatti sản xuất chiếc xe thực sự đầu tiên của mình. Nó sở hữu động cơ 2 xylanh van trên, kết nối với bộ đánh lửa bằng ác quy, truyền động dây xích, và hộp số 4 cấp. Một thành quả đáng kể! Chiếc xe này gây xôn xao khắp châu Âu, và Bugatti nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Anh nhận được hết hợp đồng này đến hợp đồng khác, chế tạo xe, thử nghiệm (một chiếc xe được chế tạo tại tầng hầm trong chính ngôi nhà của anh), và phát triển những mẫu xe concept với kết cấu độc nhất vô nhị vào thời gian đó. Năm 1901, Bugatti thành lập công ty mang tên mình dưới sự giúp đỡ của anh em nhà Gulinelli và giới thiệu nó tại một cuộc Triển lãm Quốc tế ở Milan. Chiếc xe của anh được Câu lạc bộ Ô tô Pháp trao giải về kết cấu xuất sắc.

    Ettore Bugatti trong thời gian làm việc với vai trò nhà thiết kế tại de Dietrich, năm 1902.

    Bugatti tiếp cận Công ty Dietrich, và kí hợp đồng với họ để chế tạo những chiếc xe do anh thiết kế. Sau một vài khó khăn nhỏ, giấy phép đã được thông qua. Vì lúc này Bugatti mới chỉ là một chàng trai chưa đầy 21 tuổi, cha anh thay mặt con trai mình kí hợp đồng với Dietrich Company. Chỉ vài năm sau, Buigatti cho ra thêm 5 chiếc xe nữa cho Deutz Company của Cologne.
    Giấc mơ về kiệt tác xe đua

    Vì quá chú tâm và phát triển xe đua, Bugatti làm phật lòng các nhà lãnh đạo của Dietrich. Họ muốn anh dành nhiều thời gian vào chế tạo các series xe sản xuất hơn. Vì thế hợp đồng giữa Bugatti với công ty này chấm dứt. Thời gian đó, công ty Emi Mathias tuyển dụng anh về làm việc, và Bugatti thiết kế một chiếc xe mới với động cơ 4 xylanh. Nhưng chỉ trong hai năm, vấn đề lại nảy sinh giữa anh và Emi Mathias. Hợp đồng vì thế mà, một lần nữa, lại bị xoá bỏ.

    Những đổ vỡ về hợp đồng không làm Bugatti nản lòng. Đam mê duy nhất của anh là thiết kế xe đua, và quyết tâm không để bất cứ một hợp đồng nào ngăn cản mình thực hiện điều đó. Năm 1906, anh thiết kế một chiếc xe đua công suất 50hp và đề nghị Deutz chế tạo nó. Anh được công ty này mời về lãnh đạo bộ phận phát triển sản phẩm. Mỗi khi có thời gian rỗi, Bugatti thường ở lại phòng làm việc của mình tại công ty để tạo ra những bản thiết kế xe. Và từ đó, Model 10 ra đời.







    Bugatti Type 10 1909







    Nhà máy đầu tiên và kỷ nguyên vàng trên đường đua



    Khi cậu con trai thứ ba, Jean Bugatti, chào đời ngày 15/1/1909, Bugatti quyết định tìm kiếm một nơi để xây dựng nhà máy của riêng mình. Một nhà máy được dựng lên tại Molsheim (Đức), và trở thành nơi ra đời của tất cả những chiếc xe huyền thoại dưới bàn tay chế tạo của Bugatti.


    Dưới sự giúp đỡ của giám đốc ngân hàng de Vizcaya, Ettore Bugatti mua được một cơ ngơi lớn ở Molsheim, Alsace, thuộc nước Đức. Đây là một ngôi nhà lớn cùng rất nhiều công trình phụ, nơi vốn là một xưởng nhuộm. Ông vay thêm vốn của ngân hàng Darmstaedter để chế tạo 5 chiếc máy bay và 10 xe hơi.
    Bugatti chọn Molsheim để bắt đầu các dự án của mình, sản xuất một mẫu xe đua nhỏ, trọng lượng nhẹ. Tháng 1/1910, cỗ máy đầu tiên được chuyển đến nhà máy sản xuất của ông. Cùng năm đó, thư kí của Bugatti, Ernest Fredrich, lái chiếc Bugatti đầu tiên tham gia đua xe. Và những thành công trên đường đua đã đi vào huyền thoại của nhà thiết kế thiên tài gốc Milan bắt đầu từ đó.





    Type 13-15-17 sản xuất trong thời gian 1910-1920



    Khi chiếc xe nhỏ bé này xuất hiện tại Le Mans 1911, nó trông giống như một mô hình thu nhỏ cạnh những chiếc xe đua khổng lồ thời gian đó. Bên cạnh những người khổng lồ như một chiếc Fiat, một chiếc Dietrich, một chiếc Excelsior, một chiếc Rolland-Pilains, và một chiếc Cottin & Desgouttes xuất hiện một chiếc xe nhỏ bé màu trắng mang tên Bugatti, trang bị động cơ 4 xylanh. Thợ sửa máy phải cầm lốp dự phòng trên tay vì không có chỗ nào để đặt nó. Cuộc đua bắt đầu trong cái nóng 370C, và cả những chiếc xe cũng như các tay đua đều bị nung nóng trên đường đua.
    Trong khi những quái vật 2 tấn gầm rít và lao lên trên đường đua, thì tay đua của Bugatti, Ernest Friderich khéo léo điểu khiển chiếc xe chỉ nặng 299kg và về đích ở vị trí thứ hai, sau Fiat. Chiến thắng này đã chứng minh rằng chàng trai trẻ Bugatti hiểu về thiết kế xe hơn rất nhiều so với những thiết kế gia lão luyện hơn. Các yêu cầu bắt đầu đến tới tấp và nhà máy nhỏ của Bugatti bắt đầu lớn lên. Năm đó, Bugatti còn ký được một hợp đồng với hãng xe Pháp Peugeot. Nhờ đó, một chiếc xe với động cơ Type 19 mang tên Babe Peugeot ra đời và trở thành một trong những thành công vĩ đại trong số những mẫu xe ra đời dưới tay Bugatti.






    Type 13-22-23 sản xuất trong thời gian 1914, 1919-1926




    Năm 1914, chiến tranh thế giới lần thứ nhất đến gần. Ettore Bugatti chôn giấu 3 chiếc xe đua dưới hầm rượu sau nhà mình, tập trung gia đình, và trở về Italy. Từ nơi này, ông đến Paris và bắt đầu thiết kế trở lại. Chính phủ Pháp cần một kỹ sư thiết kế máy bay, và Bugatti, cũng như Rolls-Royce và Mercedes, đem tài năng của mình phụ vụ cho lĩnh vực đó. Ông chế tạo đông cơ máy bay cho cả chính phủ Pháp và Mỹ. Một động cơ 8 xylanh thẳng hàng ra đời, và sau đó là một động cơ 8 xylanh kép với hai trục khuỷu được gắn khớp với hệ truyền động bằng bánh răng, cho phép một súng máy có thể nhả đạn qua trục bánh xe.

    Động cơ 8 xylanh được mang đến Mỹ và sản xuất tại Elizabeth, New Jersey, với số lượng 20 chiếc/mỗi ngày. Trong các máy bay của Mỹ những động cơ Bugatti này đã cung cấp năng lượng cho rất nhiều chuyến bay. Nó dường như đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho máy bay các nước đồng minh, nhưung thực chất nhà máy sản xuất những động cơ đó lại nằm dưới quyền lãnh đạo của anh em nhà Duesenberg. Trong vòng 6 tháng cuối cuộc chiến, một đội xe Duesenberg xuất hiện tại Indianapolis. Họ đem động cơ 8 xy lanh thẳng hàng đầu tiên đến nước Mỹ. Không ai buộc tội rằng chúng là những bản copy của Bugatti, nhưng cũng không ai có thể phủ nhận những ảnh hưởng của Bugatti lên chúng.

    Sau chiến tranh, Bugatti trở lại Molsheim, khai quật lại những chiếc xe đua ông đã tự tay chôn giấu, thuê nhân công và phục hồi việc sản xuất. Số công nhân trong nhà máy của ông đã lên tới hơn 1000 người.

    Năm 1921, đội đua của Bugatti giành cả bốn vị trí dẫn đầu trong Voiturettes Grand Prix tại Brescia. Chiến thắng này làm Bugatti Model 13 trở thành mẫu xe bất tử. Kể từ đó, mỗi một động cơ 16 van trở thành biểu tượng kinh hoàng trên đường đua Brescia.




    Type 29 sản xuất năm 1922





    Type 30 sản xuất năm 1922-1926



    Năm 1922, Bugatti trang bị cho chiếc xe đua 29/30 của họ với động cơ 8 xylanh, phanh thuỷ lực và một thân xe cách tân dưới hình dáng của một điếu cigar, vì thế nó cũng được gán cho cái tên Cigar. Chiếc xe giành vị trí á quân trong lần ra mắt đường đua tại ACF Grand Prix.






    Type 32 “Tank” chir tham gia một cuộc đua duy nhất, Grand Prix tại Lyon năm 1923.




    Năm 1923, Type 35,cỗ máy hình thùng lạ lùng gắn trên mình huy hiệu Bugatti, một trong số ít mẫu xe không có bộ tản nhiệt hình móng ngựa nổi tiếng, đã gây kích động trên đường đua ACF Grand Prix. Chiếc xe thân dẹt, sau này được gọi là “Xe tăng”, mang trong mình hai cải tiến cách mạng quan trọng: bánh bằng nhôm tích hợp phanh đùm bằng nhôm và trục trước rỗng ở tâm nhưng đặc ở những điểm phải chịu lực. Nó được điều khiển bởi Ernest Fredrich và giành vị trí thứ 3.
    Bugatti muốn cung cấp cho khách hàng của mình một chiếc xe thực sự hấp dẫn. Năm 1924, ông trở lại với nhưng thiết kế khung gầm cổ điển. Từ đó, Model 35 ra đời và trở thành chiếc Bugatti đầu tiên trang bị vành xe nan hoa nhôm. Chiếc xe sử dụng động cơ 2l-8xylanh, và một năm sau được nâng cấp lên thành 2.3l. Có 2,000 chiến thắng được ghi bởi Model 35 khiến nó trở thành chiếc xe thành công nhất trong lịch sử xe đua, cho đến tận ngày nay.




    </STRONG>

    Type 35 ra đời năm 1924 như một chiếc xe đua 2-lít và giành được vô số các chiến thắng ở nhiều giải đua khác nhau cho đến tận năm 1931. Phiên bản cuối cùng của nó sử dụng động cớ 2.3 lít với máy nén được biết đến như T35 TC hoặc T35B. Type 35 là chiếc xe duy nhất thời gian đó có khả năng chạy cả trên đường đua lẫn đường thường.



    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

+ Trả lời
Trang 2 / 12 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài