Bài bị khóa
Trang 1 / 101 1 2 3 4 5 11 51 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 1004

Đề mục: KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn

  1. #1
    Biển số
    OF-49
    Mua xe ngày
    23-05-2006
    Số km
    6,848
    Động cơ OF
    145 mã lực

    Mặc định KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn

    Pride Cd5 là kiểu xe thứ 2 của KIA được lắp ráp ở VN (sau con Pride Beta). Tuy là dòng mini bình dân nhưng KIA pride CD5 là một trong những mác xe bán rất chạy trên thị trường cho đến khi con Matiz của Daewoo với kiểu dáng thời trang truất ngôi vị đầu bảng của nó.
    Có lẽ, vào thời điểm đó, VMC đã không đánh giá đúng mức thị trường dòng xe mini giá rẻ ở VN nên đã có những sai lầm về chiến lược. Đáng lẽ phải thay thế CD5 bằng các phiên bản tiếp theo như Visto, Picanto để cạnh tranh với Matiz thì VMC lại quay sang ráp sedan, MPV từ cuối năm 2004. Và kết cục thì mọi người đã rõ. Hiện tại số lượng Spectra hay Carnival bán ra hàng tháng chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhiều tháng là con số 0 tròn chĩnh.
    Trái lại, điều làm mọi người ngạc nhiên (và chắc là VMC phải tiếc rẻ) là những chiếc CD5 second hand vẫn có một chỗ đứng trong thị trường xe bình dân.
    Trong khi các loại xe giá rẻ khác thường được dùng để chạy taxi thì CD5 vẫn được mua đi bán lại như một loại xe dùng cho gia đình; thị trường phụ tùng vẫn phong phú đủ đảm bảo cho chủ xe luôn giữ được chất lượng em xe của mình.
    Một số nhận xét về CD5 dưới đây phần nào có thể lý giải được xu hướng này.

    1/ Kiểu dáng - nội thất:
    CD5 được thiết kế với kiểu dáng “mẫu mực” của các dòng xe được sản xuất trong những năm…. 90’. Nó không uốn lượn, thời trang như Matiz, cũng không vuông thành sắc cạnh như Suzuki Wagon nhưng nó lại có được sự tổng hoà từ 2 chiếc mini cùng đời nói trên. Thế nên, trong con mắt người tiêu dùng (nhất là người hơi lớn tuổi) thì CD5 trông giống …xe hơi nhất (so với 2 chiếc trên).
    Trong khi Matiz được coi là xe dành cho quí cô, Wagon là xe… “nửa…tải” thì CD5 không kén người sử dụng tý nào. Đích đến của nó là những người có nhu cầu theo kiểu: “tôi cần 1 chiếc 4 bánh để đi trong khi tài chính chưa cho phép với tới các loại xe sang trọng hơn” và họ luôn là số đông.
    Trang bị và nội thất của CD5 cũng tương xứng với vẻ ngoài của nó. Đơn giản đến mức… không biết nên độ thêm cái gì (vì độ vào sẽ bị chỏi ngay lập tức). Từ táp lô đến các tấm ốp cửa, ghế ngồi …đều là nhựa đen hoặc bọc simili. Tuy vậy, khi là xe gia đình thì chủ xe thường lắp thêm mấy thứ sau để tăng tiện ích sử dụng:
    - Khoá điện điều khiển từ xa.
    - Kính điện (tối thiểu là 2 kính trước) - để dễ dàng qua trạm thu phí.
    - Đồng hồ thời gian (điện tử).
    - Đèn báo phanh (trên cao) lắp ở cửa kính sau.
    - Thay cát-sét bằng đầu CD và lắp thêm 2 loa sau (có sẵn chỗ để lắp).
    Rất may là trên táp lô của CD5 đã làm sẵn các hốc để lắp thêm công tắc, đồng hồ v.v… nên khi được lắp thêm bằng linh kiện của KIA thì sẽ giống như… đồ zin theo xe.
    Ca bin xe khá thoải mái cho 4 người ngồi nhưng nếu ghế sau thêm người thứ 3 (đủ 5 người theo thiết kế) thì hơi bị chật. Cốp sau hơi bị nhỏ, chỉ đủ để 2 vali nhỏ hoặc vài thứ lặt vặt cho một gia đình đi chơi. Vì thế, CD5 không được các doanh nghiệp taxi ưa chuộng.
    2/ Vận hành:
    CD5 được trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 1139cc, công suất 62 mã lực. Dù sử dụng chế hoà khí (trong khi matiz đã là phun xăng điện tử) nhưng bù lại công nghệ CHK của CD5 là đời cuối – khá chuẩn mực nên động cơ vẫn tạo ra sức mạnh, hoạt động rất ổn định và tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 6,3lít/100km đường trường - có chạy máy lạnh). Khả năng tăng tốc CD5 không thể hơn các xe công suất lớn nhưng kể cả khi chất đủ tải (5 người, bật máy lạnh) CD5 vẫn có thể chạy ổn định ở tốc độ 80-90km/h trên hành trình dài hơn hẳn em Matiz và Wagon. Trèo đèo cũng là thế mạnh của CD5. Trong khi một số sedan cũng vất vả khi lên đèo thì nó chạy số 3 số 4 lên đèo khá nhanh, kim đồng hồ nhiệt không thay đổi cho thấy động cơ kg bị làm việc quá sức.
    Để cho khách quan hơn, xin trích một đoạn bài viết về CD5 của tạp chí Ô tô xe máy VN số tháng 2-2004:
    “....Chiếc xe dùng để test lần này đã chạy được gần 10 vạn km nhưng động cơ vẫn còn khá khoẻ, chỉ có lượng tiêu hao nhiên liệu thực tế đã khá lớn so với xe mới. Hộp số tay 5 cấp đã có hiện tượng mòn của số. Khung gầm của CD5 khá chắc chắn so với các xe đồng hạng. Hệ thống phanh vẫn hoạt động bình thường, khi phanh gấp không xảy ra hiện tượng lạng xe, mất lái. Hệ thống giảm xóc của CD5 vẫn còn khá tốt nhưng vẫn không dễ dàng vượt qua những đoạn đường xấu. So với các xe đồng hạng, CD5 khá ổn định. Khi chạy với tốc độ cao, xe cũng bị rung lắc nhẹ...
    Khi mới góp mặt trên thị trường, CD5 chủ yếu bán được cho các hãng taxi hay các cửa hàng cho thuê ô tô. Nhưng hiện nay CD5 đã được nhiều người sử dụng lựa chọn vào mục đích gia đình.”
    Trong bài viết trên, do chiếc xe test là CD5 thường - không có trợ lực nên bị tác giả coi đó là nhược điểm lớn của CD5. Tuy nhiên với CD5-ps (ra đời từ năm 2002) đã có sẵn trợ lực và mâm đúc – bánh béo thì các nhược điểm trên đã được xóa bỏ. Đây cũng là điểm cần lưu ý khi mua bán CD5 vì giữa CD5 thường và CD5-ps thường chênh nhau khoảng 300 đến 500 đô.


    P/s Các pác đánh giá cảm nhận xe của mình thì iem cũng làm một bài cho vui. Đừng nói iem đua đòi "xe bèo mà cũng khoe" nhé
    polar bear đã sửa : 19-06-2006 lúc 20:01

  2. #2
    Biển số
    OF-7
    Mua xe ngày
    20-05-2006
    Số km
    2,760
    Động cơ OF
    10 mã lực

    Mặc định

    Bác cho mấy cái ảnh CD5 của bác lên cho anh em chiêm ngưỡng nhé

    cái này chỉ demo
    Đỉnh cao của offroad là xui được người khác làm cái điều mà mình không dám làm

  3. #3
    Biển số
    OF-49
    Mua xe ngày
    23-05-2006
    Số km
    6,848
    Động cơ OF
    145 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn BlackLAC viết
    Bác cho mấy cái ảnh CD5 của bác lên cho anh em chiêm ngưỡng nhé
    Pác tham khảo thêm ở trang: www.kia.com.vn nhé.

  4. #4
    Biển số
    OF-49
    Mua xe ngày
    23-05-2006
    Số km
    6,848
    Động cơ OF
    145 mã lực

    Mặc định

    @ Bác xehoisaigon

    Con này là CD5 thường - đúng mẫu nguyên thủy.
    CD5 ráp ở VN bị xơi mất bộ đèn xi-nhan bên hông và cái gạt nước kính sau rồi.

    Thêm mấy hình CD5 hoa lá cành:






  5. #5
    Biển số
    OF-102
    Mua xe ngày
    07-06-2006
    Số km
    49
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định






  6. #6
    Biển số
    OF-77
    Mua xe ngày
    24-05-2006
    Số km
    5,291
    Động cơ OF
    105 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn polar bear viết
    Đây cũng là điểm cần lưu ý khi mua bán CD5 vì giữa CD5 thường và CD5-ps thường chênh nhau khoảng 500K.
    500 đô chứ bác Gấu?

  7. #7
    Biển số
    OF-49
    Mua xe ngày
    23-05-2006
    Số km
    6,848
    Động cơ OF
    145 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn vuhn2509 viết
    500 đô chứ bác Gấu?
    hì hì. Nhầm tý. Đúng là khoảng 300-500 đô thôi. Tôi đã sửa trong bài lại rùi.
    Thanks

  8. #8
    Biển số
    OF-213
    Mua xe ngày
    09-06-2006
    Số km
    25
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn polar bear viết
    @ Bác xehoisaigon

    Con này là CD5 thường - đúng mẫu nguyên thủy.
    CD5 ráp ở VN bị xơi mất bộ đèn xi-nhan bên hông và cái gạt nước kính sau rồi.
    Lại không có sấy kính sau nữa Bác ạ!
    Let it be!

  9. #9
    Biển số
    OF-49
    Mua xe ngày
    23-05-2006
    Số km
    6,848
    Động cơ OF
    145 mã lực

    Mặc định

    VMC mà ráp con Kia pride wagon này thì chắc bán còn chạy hơn cả CD5 (máy 1.3; cốp sau dài xấp đôi CD5 => chở hàng vô tư).
    Chiếc này được gọi là hatchback chưa nhỉ?.

    polar bear đã sửa : 20-06-2006 lúc 09:55

  10. #10
    Biển số
    OF-247
    Mua xe ngày
    11-06-2006
    Số km
    21
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn polar bear viết
    VMC mà ráp con Kia pride wagon này thì chắc bán còn chạy hơn cả CD5 (máy 1.3; cốp sau dài xấp đôi CD5 => chở hàng vô tư).
    Chiếc này được gọi là hatchback chưa nhỉ?.

    @Bác Gấu
    Bác moi đâu ra hình con này thế bác ? Nếu được bác cho em xin cái link để tìm hiểu thêm về thông số của nó đi bác.Em vào www.kia.com chỉ tuyền thấy bèo lắm là Picanto,dù đẹp và giá kg cao nhưng vưỡn chưa dám mơ tới nên kg thấy máu lắm bác ạ

Bài bị khóa
Trang 1 / 101 1 2 3 4 5 11 51 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài