+ Trả lời
Trang 1 / 5 1 2 3 4 5 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 45

Đề mục: Tàu ngầm Scorpene đấu với Kilo: cái nào hơn cái nào?

  1. #1
    Biển số
    OF-24820
    Mua xe ngày
    26-11-2008
    Thường ở
    Cửa trời
    Số km
    868
    Động cơ OF
    43 mã lực

    Mặc định Tàu ngầm Scorpene đấu với Kilo: cái nào hơn cái nào?

    Các tàu ngầm Scorpene kết hợp những tiến bộ mới nhất trong cấu trúc modular và hình dáng thân tàu với các công nghệ ở trình độ cao nhất, bao gồm động cơ dẫn động đồng bộ, động cơ diesel tăng áp hai giai đoạn, các ắc qui dung tích lớn. Kiến trúc tổng thể được tối ưu hóa để giảm tiếng ồn. Hính dáng thân tàu được thiết kế để chạy được êm và làm tăng mạnh nhất hiệu quả của các mảng âm thanh của chính tàu ngầm.
    Tàu ngầm Scorpene được hợp tác phát triển bởi các hãng DCNS của Pháp và Navantia của Tây Ban Nha.

    Hải quân Malaysia đã đặt hàng 2 chiếc vào tháng 6/2002. Chiếc đầu tiên, KD Tunku Abdul Rahman, được hạ thủy ở nhà máy đóng tàu Cherbourg của DCNS tháng 10/2007. Nó đã được bàn giao vào tháng 1/2009 tại Toulon và cập cảng tại Malaysia tháng 9/2009. Chiếc tàu thứ 2, Tun Razak, đã rời cảng Toulon cuối tháng 4/2010 và sẽ về tới Malaysia vào khoảng trong tháng 6-7/2010.

    Một số nước đã đặt hàng mua tàu ngầm Scorpene, trong đó Chile mua 2 chiếc, Ấn Độ đặt hàng 6 chiếc, Brazin đặt hàng 4 chiếc dựa trên kiểu Scorpene.


    Vũ khí

    Các vũ khí của tàu gồm các ngư lôi chống hạm, chống ngầm và các tên lửa chống hạm.

    Tàu ngầm Scorpene được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 21 inch có thể phóng đồng loạt.

    Tàu Scorpene có thể mang theo 18 ngư lôi và tên lửa hoặc 30 thủy lôi. Việc vận chuyển và quản lý các vũ khí được thực hiện tự động.


    Tàu được trang bị các ngư lôi hạng nặng Black Shark WASS. Black Shark là ngư lôi dẫn đường wire-guided 2 tác dụng, được lắp đầu dò âm thanh tích cực/bị động Astra và một bộ dẫn đường đa mục tiêu, một bộ phận điều khiển kết hợp với một hệ thống đối phó - phản công. Ngư lôi có một hệ thống dẫn động dựa trên một ắc qui ôxít bạc và nhôm.

    Sáu ống phóng lôi có khả năng phóng các tên lửa chống hạm SM-39 Exocet với tầm bắn 50 km. Tàu sẽ được trang bị hệ thống đo đạc/định vị (ESM/DF) hỗ trợ điện tử EDO Reconnaissance Systems AR-900.

    Hệ thống quản lý chiến đấu SUBTICS

    Hệ thống quản lý chiến đấu SUBTICS, với các bàn điều khiển thông thường lên tới 6 chức năng và bảng điều khiển tình huống chiến thuật trung tâm.

    Hệ thống quản lý chiến đấu được hợp thành từ một hệ thống quản lý dữ liệu chiến thuật và chỉ huy, một hệ thống điều khiển vũ khí và một bộ tích hợp các cảm biến âm thanh với một giao diện cho một bộ các cảm biến phát hiện trên không - mặt biển và cho hệ thống dẫn đường tích hợp. Hệ thống cũng có thể tải dữ liệu từ các nguồn bên ngoài.


    Hệ thống dẫn đường tích hợp thu thập dữ liệu từ hệ thống định vị toàn cầu, đồng hồ tốc độ, máy đo độ sâu và hệ thống quản lý độ cân bằng/ độ nghiêng của tàu. Tàu Scorpene quản lý môi trường bao gồm mật độ và nhiệt độ nước biển và tín hiệu ồn của chính nó.

    Sonar

    Bộ sonar của tàu gồm một mạng hình trụ thụ động tầm xa, một sonar đánh chặn, sonar tích cực, mạng phân tán, mạng sườn, một sonar độ phân giải cao để tránh chướng ngại vật và thủy lôi và một mạng kéo.

    Điều khiển và quản lý

    Mọi hoạt động xử lý của tàu ngầm đều được thực hiện từ buồng điều khiển. Tàu có các tính năng tự động hóa và giám sát ở mức độ cao, với chế độ điều khiển bánh lái và truyền động tự động, kiểm tra liên tục các hệ thống dẫn động và các máy móc trên bệ, giám sát tập trung và liên tục tất cả các mối nguy hiểm tiềm tàng (rò rỉ, hỏa hoạn, sự xuất hiện các chất khí) và tình trạng của các máy móc mà chúng ảnh hưởng đến sự an toàn trong khi tàu hoạt động ngầm.

    [IMG]file:///C:/Users/BATUE/AppData/Local/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image006.gif[/IMG]
    Cấu trúc

    Tàu ngầm có tính dự phòng hệ thống ở mức độ cao để đạt được thời gian hoạt động trung bình 240 ngày/năm đối với mỗi tàu. Độ lặn sâu tối đa là 300m, cho phép người chỉ huy tự do hơn về chiến thuật so với mức độ vẫn có trước đó trên các tàu ngầm thông thường. Tàu không hạn chế về thời gian khi lặn sâu ở mức tối đa.

    Cấu trúc của tàu ngầm dùng thép ứng suất đặc thù đàn hồi cao cho phép lặn ở độ sâu nhất bao nhiêu lần tùy ý.

    Việc sử dụng thép cường độ cao làm giảm được trọng lượng của vỏ tàu chịu áp lực, cho phép chở được nhiều nhiên liệu và vũ khí hơn.

    Các chi tiết bổ sung được giảm bớt làm giảm tối đa các chi phí đào tạo và tăng năng lực chiến đấu bởi tạo thêm được không gian, còn trọng tải lớn hơn sẽ giúp tăng cường tính tự chủ của tàu.

    Khi lặn, tàu Scorpene có tiếng ồn phát ra thấp, điều đó cho phép cải thiện các phạm vi phát hiện của các cảm biến riêng của tàu và giảm nguy cơ phát hiện bởi các cảm biến của đối phương. Tiếng ồn phát ra thấp đạt được thông qua việc sử dụng các nguyên lý thủy động lực học tiên tiến, với các chi tiết phụ ít hơn và chân vịt được tối ưu hóa.

    Giữa các boong tàu được treo, trang thiết bị được lắp trên các giá đàn hồi tại bất cứ chỗ nào có thể, và các hệ thống nhiều tiếng ồn nhất có giá đàn hồi kép để giảm nguy cơ các cơ cấu ồn của chúng phát ra bên ngoài tàu. Các hệ thống chống sốc được phát triển từ các hệ thống đã kết hợp trong các thiết kế tàu ngầm năng lượng hạt nhân tiên tiến.

    Độ ồn thấp và hệ thống chống sốc thủy động lực học làm cho lớp tàu Scorpene có khả năng thực hiện tác chiến chống tàu ngầm và tàu nổi trong các điều kiện biển đóng hoặc mở, cũng như khả năng thao tác với các lực lượng đặc biệt trong vùng nước gần bờ.

    Phương tiện cho thủy thủ đoàn

    Tàu có thể chở tổng cộng 31 người với một đội canh gác theo tiêu chuẩn 9 người. Buồng điều khiển và các phòng ở được lắp trên một tấm cơ động cách âm và đàn hồi phụ trợ. Mọi khu vực sinh hoạt và tác chiến có điều hòa không khí. Tàu cũng có khu vực dành cho 6 chiếc giường gấp bổ sung dùng cho cho đội thủy thủ tác chiến đặc biệt.

    Tàu được trang bị mọi hệ thống cần thiết để đảm bảo điều kiện sống, nước uống, nhu yếu phẩm, tái tạo không khí, để đảm bảo sự sống cho toàn bộ thủ thủ đoàn trong vòng 7 ngày.

    Tàu được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn và cứu hộ. Tàu có một điểm kết nối với một chiếc chuông lặn hoặc một chiếc xe hoạt động ngầm dưới sâu cho phép thực hiện các hoạt động cứu hộ tập thể.

    Thiết kế đảm bảo bí mật

    Sơ đồ và thiết kế của tàu Scorpene hướng tới việc có được một chiếc tàu thật êm với khả năng phát hiện và sức mạnh tấn công cao.

    Các hình dạng của thân tàu, tàu và các phần phụ được thiết kế chính xác để giảm tối thiểu tiếng ồn thủy động lực học. Những bộ phận khác nhau của thiết bị được lắp trên các giá đàn hồi, mà chúng lần lượt được lắp trên các khối tách rời và các boong tàu được treo.

    Tính độc lập cũng tạo khả năng bảo vệ sốc tốt hơn cho thiết bị.

    Các hệ thống dẫn động


    Tàu Scorpene có hai bộ máy phát điện diesel cung cấp công suất 1.250 kW. Phía trên thân tàu ngay trên các tổ hợp máy phát là một cơ cấu nắp tàu. Tàu ngầm có một động cơ 2.900 kW điều khiển bằng điện tử lắp trên trụ đàn hồi.


    Tàu Scorpene có hai biến thể, loại CM-2000 với hệ thống dẫn động thông thường và loại AM-2000 được trang bị hệ thống dẫn động không phụ thuộc không khí. Loại AC-2000 có khả năng duy trì thời gian tác chiến ngầm dưới mặt nước nước dài gấp 3 lần loại CM-2000.

    Dẫn động không phụ thuộc không khí

    Một tàu ngầm diesel-điện thông thường chạy dưới nước thì khó bị phát hiện. Tuy nhiên nhu cầu đỗ tàu lặp đi lặp lại nhiều lần đến độ sâu của kính tiềm vọng để dùng động cơ diesel nạp điện cho các ắc qui sẽ làm tăng rất nhiều khả năng tổn thương bởi:

    - Khả năng phát hiện từ trên không: ống thông hơi nhô lên khỏi mặt nước bị phát hiện bởi radar.

    - Khả năng phát hiện từ dưới mặt nước: do gia tăng phát ra tiếng ồn từ các động cơ diesel đang hoạt động.

    Tỉ số giữa khoảng thời gian dễ bị tổn thương lớn hơn này và tổng thời gian hoạt động được gọi là “tỉ số lộ liễu” và đối với các tàu ngầm kiểu thông thường tỉ lệ lộ liễu giới hạn trong khoảng 7% - 10% khi tuần tra với tốc độ 4 hải lý /h và 20% - 30% khi di chuyển với tốc độ khoảng 8 hải lý /h.


    Để giảm khả năng dễ bị tổn thương, các tàu ngầm có thể được trang bị một hệ thống dẫn động không phụ thuộc không khí như: động cơ Stirling, tế bào nhiên liệu, động cơ diesel chu trình kín và mô đun MESMA (động cơ tua bin khí chu trình kín).

    Hệ thống MESMA, trong đó nhiệt trong chu trình chính được tạo ra bằng cách đốt cháy ethanol với oxygen, có thể dễ dàng được lắp vào thời gian bắt đầu chế tạo tàu hoặc vào giai đoạn hiện đại hóa sau này để chuyển kiểu CM-2000 thành kiểu AM-2000.

    Với hệ thống MESMA, tàu ngầm AM-2000 có thể tác chiến ở dưới mặt nước lâu hơn CM-2000 3 lần. Các tính năng hiệu suất của tàu được giữ nguyên ở mọi khía cạnh, ngoại trừ chiều dài tăng lên 70 m và lượng choán nước khi lặn tới 1.870 tấn (so với 61,7 m và 1.565 tấn của CM-2000).

    Các tính năng chiến kỹ thuật cơ bản

    Thủy thủ đoàn
    31
    Kích thước
    Chiều dài
    63,5 m
    Tầm nước
    5,4 m
    Lượng choán nước khi lặn
    1.590 t
    Lượng choán nước khi nổi
    1.450 t
    Vỏ tàu
    Vỏ chịu áp lực thép đàn hồi cường độ cao 80HLS
    Áp lực chịu đựng
    > 700 Mpa
    Hiệu suất
    Chiều sâu lặn tối đa
    350 m
    Tốc độ lặn
    Trên 20 hải lý/h
    Phạm vi hoạt động (8 hải lý/h)
    6.400 km
    Chu kì hoạt động
    50 ngày
    Vũ khí
    Ngư lôi/Tên lửa
    6 ống phóng cỡ 21 in cho 18 ngư lôi/tên lửa




    ---------ooo000ooo--------
    Nga đang đàm phán hp đng bán cho Vit Nam các tàu ngm đin-diesel, thi hn và quy mô hp đng hin chưa được xác đnh, ông Konstantin Biryulin, Phó Giám đc Cơ quan Liên bang v hp tác KTQS (FS VTS) ca Nga tiết l vi hãng tin RIA Novosti vào ngày th 6, 13/11/2009.

    Trước đó, báo chí đã đưa tin Liên bang Nga dự định bán cho Việt Nam 6 tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo Projekt 636 tổng trị giá 1,8 tỷ USD. "Tôi chỉ có thể nói rằng, việc đàm phán đang được tiến hành, thời hạn đưa ra quyết định cuối cùng hiện chưa xác định. Tôi không nói là điều đó có thể xảy ra vào ngày mai, nhưng tất cả các đề xuất thương mại từ phía chúng tôi đã được đưa ra", - ông Biryulin nói.

    Theo ông, trong quá trình đàm phán, quy mô mua sắm sẽ được cụ thể hóa. "Đó chính là đối tượng hay một bộ phận của cuộc đàm phán. Bây giờ chưa phải là lúc nói sẽ bán bao nhiêu chiếc tàu ngầm. Con số này có thể thay đổi theo hướng giảm, hoặc theo hướng tăng", - Phó Giám đốc FS VTS cho biết.

    Tàu ngầm Projekt 636 Varshavyanka có lượng giãn nước 3.950 tấn, có thể đạt tốc độ đến 20, hoạt động độc lập ngoài khơi trong 45 ngày đêm. Tàu ngầm Projekt 636 lớp Kilo là một trong những tàu ngầm chạy êm nhất thế giới, được thiết kế chuyên dùng để tác chiến chống tàu nổi và tàu ngầm ở vùng nước tương đối nông.

    Tàu được hệ thống tên lửa hành trình tiên tiến Club-S và trang bị 6 máy phóng ngư lôi cỡ 533 mm đồng thời có thể dùng để rải lôi hoặc phóng tên lửa hành trình. Để tự vệ khi nổi, thủy thủ đoàn của tàu ngầm có thể sử dụng hệ thống tên lửa vác vai Strela-3 và vũ khí bộ binh.




  2. #2
    Biển số
    OF-3680
    Mua xe ngày
    07-03-2007
    Số km
    10,067
    Động cơ OF
    147 mã lực

    Mặc định

    Xét về độ hại điện e thấy con tư bản hơn ... oánh nhau thật thì chả biết dư lào các cụ nhể ..

  3. #3
    Biển số
    OF-67338
    Mua xe ngày
    29-06-2010
    Số km
    50
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định

    E ko biết gì về cái này, chờ hóng các Bác

  4. #4
    Biển số
    OF-66263
    Mua xe ngày
    14-06-2010
    Số km
    399
    Động cơ OF
    29 mã lực

    Mặc định

    2 thằng oánh nhau, em dự thằng nào bất ngờ được thì thắng, còn đấu đầu thì chắc cả 2 cùng chìm
    Tôi đi tìm em ... em tìm ai
    Để đôi khi tiếng thở dài ... hòa chung

  5. #5
    Biển số
    OF-24820
    Mua xe ngày
    26-11-2008
    Thường ở
    Cửa trời
    Số km
    868
    Động cơ OF
    43 mã lực

    Mặc định

    Hệ thống tên lửa hành trình Club-S cho các tàu ngầm Việt Nam

    Hệ thống tên lửa hành trình Club-S sẽ được trang bị cho 6 tàu ngầm điện-diessel Projekt 636 Varshavyanka (NATO gọi là lớp Kilo) mà Việt Nam đặt mua của Nga, hãng tin ITAR-TASS dẫn lời phát biểu của Giám đốc về kinh tế đối ngoại Tập đoàn Morinformsystema-AGAT Rotislav Atkov phát biểu tại Triển lãm hải quân quốc tế DIMDEX-2010.


    Tên lửa hành trình chống hạm 3M-54E/3M54E1 ClubS trang bị cho tàu ngầm Projekt 636M Kilo Theo ông Atkov, các hệ thống tên lửa họ Club đã được lắp hoặc dự định xuất khẩu cho Ấn Độ, Trung Quốc, Algeria và Việt Nam để trang bị cho các tàu nổi và tàu ngầm. "Trong đó, 2 tàu ngầm Projekt 636 của Hải quân Algeria đã được trang bị hệ thống Club-S, 6 tàu ngầm cùng lớp mà Việt Nam đặt mua cũng được trang bị hệ thống này", - ông Atkov nói.

    Danh mục ban đầu các hệ thống tên lửa họ Club gồm có các biến thể Club-N và Club-S dùng để trang bị tương ứng cho tàu nổi và tàu ngầm. "Hồi đó, Viện OKB Novator là nhà thầu chính, chúng tôi thì làm hệ thống điều khiển", - ông Atkov lưu ý. Sau đó, kể từ hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Club-M, "chúng tôi đã trở thành hãng thầu chính". "Bước phát triển tiếp theo của hệ thống này là hệ thống Club-K lắp trong contenơ mà chúng tôi lần đầu tiên trưng bày tại triển lãm ở khu vực này", - ông Atkov cho hay.

    "Liên quan đến hệ thống Club-U thì đây thuần túy là hệ thống dành cho hải quân với 3 loại bệ phóng - nghiêng, nghiêng có cơ cấu nâng, và thẳng đứng", - Atkov nói. Đặc điểm này của hệ thống cho phép hạn chế tối đa những thay đổi về kết cấu các con tàu khi hiện đại hóa để trang bị Club. Biến thể UKSK của nó “chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ, bởi vì biến thể này dự định sử dụng được cả tên lửa siêu âm BrahMos do Nga và Ấn Độ liên doanh chế tạo.
    Tàu ngầm Projekt 636 lớp Kilo (admship.ru)

  6. #6
    Biển số
    OF-27090
    Mua xe ngày
    07-01-2009
    Thường ở
    Nhà BVC
    Số km
    3,212
    Động cơ OF
    67 mã lực

    Mặc định

    Đây, toàn bộ thông tin về Tàu ngầm lớp Kilo đây ạk, k biết anh Khựa đặt mấy chú ở biển Đông nhể ???

    Tàu ngầm lớp Kilo

    Thông tin sơ lược
    Sản xuất:
    Central Design Bureau for Marine Engineering “Rubin”
    Sử dụng:
    Liên Xô
    Nga
    Quân đội Nhân dân Việt Nam
    Trung Quốc
    IIran
    Indonesia
    Hải quân Ba Lan
    Romania
    Algérie
    Ấn Độ
    Tiền nhiệm:
    Tàu ngầm lớp Tango
    Kế nhiệm:
    Tàu ngầm lớp Lada
    In commission:
    tháng 4 năm 1982
    Hoàn tất:
    42
    Hoạt động:
    16
    Bỏ:
    8
    Hưu:
    1


    Lớp Kilo là tên gọi trong báo cáo của NATO chỉ một loại tàu ngầm quân sự chạy bằng diesel và điện được chế tạo tại Nga. Phiên bản gốc của những tàu ngầm này được gọi ỏ Nga là Dự án 877 Paltus (Turbot). Có một phiên bản tối tân hơn, được gọi ở phương Tây là Kilo cải tiến và ở Nga là Dự án 636 Varshavyanka (Tàu của ta thuộc dự án này ạk). Lớp Kilo sẽ được kế tiếp bởi lớp Lada, bắt đầu thử trên biển vào năm 2005.
    Những tàu ngầm này được dùng trong các nhiệm vụ chống tàu chiến và chống tàu ngầm trong các vùng biển nước tương đối nông. Tàu ngầm lớp Kilo có thể vận hành rất êm. Dự án 636, đôi khi được Hải quân Mỹ gọi là "Lỗ Đen" vì khả năng "biến mất" của nó, được cho là một trong những loại tàu ngầm chạy bằng diesel và điện êm nhất trên thế giới.
    Ngói chống dội âm được phủ trên vỏ tàu và cánh ngầm để hấp thu sóng âm sonar, làm giảm thiểu và méo đi những tín hiệu dội lại. Những ngói này cũng làm giảm đi những tiếng ồn gây ra bởi tàu ngầm, do đó làm giảm đi khoảng cách bị phát hiện bởi sonar thụ động.
    Estonque đã sửa : 01-07-2010 lúc 22:28

  7. #7
    Biển số
    OF-27090
    Mua xe ngày
    07-01-2009
    Thường ở
    Nhà BVC
    Số km
    3,212
    Động cơ OF
    67 mã lực

    Mặc định

    Đang hoạt động

    Tàu ngầm tàu tiên đi vào hoạt động trong Hải quân Xô Viết là vào năm 1982, và những tàu ngầm của dạng này vẫn được sử dụng bởi Hải quân Nga. Đến tháng 11 năm 2006, 16 tàu ngầm được tin là đang hoạt động và 8 tàu khác ở vị trí dự phòng. Có 29 tàu được xuất khẩu đi nhiều nước khác nhau:
    • Algérie - 4 Kilo; Rajs Hadi MubarekEl Hadi Slimane, hoạt động từ 1987, tân trang 1990
    • Cộng hòa nhân dân Trung Hoa - 2 Kilo, 2 Kilo cải tiến, và thêm 8 Kilo cải tiến
    • Ấn Độ - 10 Kilo được đặt tên là lớp Sindhughosh
    • Ba Lan - 1 Kilo ORP Orzeł
    • Indonesia- 2 Kilo Cải tiến đặt hàng năm 2006, sẽ giao năm 2009
    • Iran - 3 Kilo
    • Libya - đã quyết định mua tàu ngầm Kilo-636. Sẽ đặt hàng.
    • Romania- 1 Kilo -
    • Nga - 16 Kilo đang hoạt động, 8 dự phòng.
    • Việt Nam - Khẳng định bởi Rosoboronexport, sẽ giao 6 tàu Kilo vói giá $1.8 tỷ
    Chi tiết kỹ thuật

    Có vài điểm khác nhau của lớp Kilo, và những chi tiết kỹ thuật này có thể không đúng hết cho tất cả các phiên bản khác nhau. Những số liệu sau đây chỉ là ước tính.
    • Thể tích chiếm chỗ:
      • 2,300-2,350 tấn khi nổi
      • 3,000-4,000 tấn khi lặn
    • Kích thước:
      • Dài: 70-74 mét
      • Ngang: 9.9 mét
      • Draft: 6.2-6.5 mét
    • Tốc độ tối đa
      • 10-12 hải lý nổi
      • 17-25 hải lý lặn
    • Sức đẩy: Diesel-điện 5900 mã lực (4400kW)
    • Độ sâu tối đa: 300 meters (hoạt động ở độ sâu 240-250 meters)
    • Sức chịu đựng
      • 400 hải lý với tốc độ 3 hải lý/giờ (6km/h) lặn ngầm
      • 6000 hải lý với tốc độ 7 hải lý/giờ sử dụng ống thông hơi (7,500 dặm cho lớp Kilo cải tiến)
      • 45 ngày trên biển
    • Vũ khí
      • Phòng không: 8 Tên lửa (phóng từ mặt nước) SA-N-8 Gremlin hoặc SA-N-10 Gimlet (tàu ngầm xuất khẩu có thể không được trang bị bởi vũ khí phòng không)
      • Sáu ống phóng thủy lôi 533 mm với 18 53-65 ASuW hoặc thủy lôi TEST 71/76 ASW hoặc VA-111 Shkval supercavitating "tên lửa ngầm", hoặc 24 mìn DM-1,
    • Thủy thủ đoàn: 52
    • Giá mỗi chiếc là 200 - 250 triệu $ (China trả khoảng 1,5 - 2 tỷ $ cho tàu ngầm Project 636 lớp Kilo)
    Estonque đã sửa : 01-07-2010 lúc 22:30

  8. #8
    Biển số
    OF-27090
    Mua xe ngày
    07-01-2009
    Thường ở
    Nhà BVC
    Số km
    3,212
    Động cơ OF
    67 mã lực

    Mặc định

    Mặt cắt

    Estonque đã sửa : 01-07-2010 lúc 22:38

  9. #9
    Biển số
    OF-24820
    Mua xe ngày
    26-11-2008
    Thường ở
    Cửa trời
    Số km
    868
    Động cơ OF
    43 mã lực

    Mặc định

    Đây là hình hài và bố trí chú Scorpene:

  10. #10
    Kingpin's Avatar
    Bác Kingpin đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] Kingpin 10
    Biển số
    OF-832
    Mua xe ngày
    20-07-2006
    Thường ở
    Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
    Số km
    11,297
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    thế này cho vuông
    bác mua 1 em scorpence về đay em sẽ thuê 1 em kilo về
    em với bác chiến nhau xem dư lào
    Ok chứ ạ

+ Trả lời
Trang 1 / 5 1 2 3 4 5 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài