+ Trả lời
Trang 102 / 1112 Đầu tiênĐầu tiên ... 2 52 92 98 99 100 101 102 103 104 105 106 112 152 202 602 1102 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1,011 đến 1,020 trong 11111

Đề mục: KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

  1. #1011
    Biển số
    OF-2539
    Mua xe ngày
    27-11-2006
    Thường ở
    Pride's Club
    Số km
    6,384
    Động cơ OF
    108 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn LuGao viết Nghía cột cây số
    Cảm ơn Giàng CT! CT ơi, hôm nay em chỉnh thử cái vụ galenti. Em chỉ mới chỉnh cái núm nhựa màu trắng = chỉnh galenti không AC khi máy nóng ở mức ~800 rpm. Sau khi chỉnh em thử đi 1 vòng, thì thấy galenti là 1k5 rpm!!! Sau đó em mới để ý thấy như sau:
    1/ khi em tắt đèn, tắt điều hòa đi thì galenti ~800 rpm.
    2/ Bật đèn, tắt đều hòa thì galenti nó ~1k5 rpm.
    3/ Bật đèn, bật điều hòa thì galenti no về > 800 rpm tí.
    4/ Tắt đèn, bật điều hòa thì galenti nó ~1k1

    Tình trạng như thế là sao vậy Giàng ơi?
    Hiện tượng số 2 là bất thường nhất bác ạ,

    Trước tiên bác lật lại một số trang, xem 2 ống cao su ở solenoid dẫn tới dù bù ga điều hòa có bị lắp ngược không (hiện tượng này của xe bác CD5COM). Nếu ngược thì đổi lại vị trí cắm ống sẽ khắc phục xong.

    Nếu 2 ống cao su lắp đúng, em nghĩ có thể có một nguyên nhân khác:
    CHK cũ có thể gặp hiện tượng bạc trục bướm ga bị rơ, và kèm theo hiện tượng này là bướm ga hay kẹt không về được vị trí đóng kín. Chính điều này làm cho galenti không về được mức 800.
    Kinh nghiệm của bác trong nhà mình là khi bị kẹt bướm thế này, thì dập nhanh thêm 1 lần nữa cái chân ga, galenti lại về mức thấp.

    Bác kiểm tra xem xe bác có bị hiện tượng này không, lấy tay lắc lắc cái trục bướm ga (nơi có dây ga bắt vào) xem độ rơ ra sao. Nếu bị rơ thì nên khắc phục (Thợ SG làm cái này nhiều)

    Còn nếu trục bướm ga không rơ, bác cũng kiểm tra phần cơ khí của dây ga xem có kẹt ở đâu không. Vì Pride không thiết kế chế độ bù ga khi bật đèn pha, galenti sẽ chỉ giảm khi mình bật đèn - Như hiện tượng số 3 so với 4 là hợp lý, tuy mức giảm hơi nhiều, bác xem công suất bóng đèn pha đang dùng có quá lớn so với tiêu chuẩn không nhé.
    Chúng em là... Pride's Club.
    http://www.otofun.net/threads/665632

  2. #1012
    Biển số
    OF-83441
    Mua xe ngày
    21-01-2011
    Số km
    226
    Động cơ OF
    22 mã lực

    Mặc định

    Em sẽ thử kiểm tra cái vụ bướm ga và cái ống cao su ở soilenoir như CT hướng dẫn. Tuy nhiên, hiện tượng em thấy nó giống như là “bù ga” khi bật đèn vậy (đèn pha gần, pha xa đều như thế). Vì khi em tắt đèn, galenti nó ~ 800 rpm. Để im như thế, em bật đèn lên thế là vòng tua nó tăng len ~1k5 ngay. Sau đó em tắt đèn di thì vòng tua nó lại giảm xuống ~800k. Em đã thử bật tặt đèn nhiều lần và vòng tua sẽ tự tặng và giảm như trên.

  3. #1013
    Biển số
    OF-83441
    Mua xe ngày
    21-01-2011
    Số km
    226
    Động cơ OF
    22 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn bluestar2006 viết Nghía cột cây số
    @ fpt12: Bác thêm [img] đằng trước và [/img] đằng sau link của ảnh là nó hiện hình nhé

    Còn chú thích thì đây:

    - Solenoid ở trong vòng màu đỏ
    - Ống 1 nối tới cổ hút của máy
    - Ống 2 nối tới dù bù ga điều hòa. Khi AC ngắt thì ống 2 thông với cái đầu bên trái của solenoid (có cái đầu bịt để lọc bụi) làm dù nhả luôn.

    02 cái ống cao su bác nói là bài viết này phải không bác CT ơi?

  4. #1014
    Biển số
    OF-2539
    Mua xe ngày
    27-11-2006
    Thường ở
    Pride's Club
    Số km
    6,384
    Động cơ OF
    108 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn LuGao viết Nghía cột cây số
    Em sẽ thử kiểm tra cái vụ bướm ga và cái ống cao su ở soilenoir như CT hướng dẫn. Tuy nhiên, hiện tượng em thấy nó giống như là “bù ga” khi bật đèn vậy (đèn pha gần, pha xa đều như thế). Vì khi em tắt đèn, galenti nó ~ 800 rpm. Để im như thế, em bật đèn lên thế là vòng tua nó tăng len ~1k5 ngay. Sau đó em tắt đèn di thì vòng tua nó lại giảm xuống ~800k. Em đã thử bật tặt đèn nhiều lần và vòng tua sẽ tự tặng và giảm như trên.
    Vậy thì em dự đoán là xe bác đã bị thợ can thiệp vào hệ thống điện rồi.

    Bác thử cho em thế này: để AC off, bác bật đèn pha, lúc này vòng tua lên 1500 rpm (?). Tiếp theo bác rút giắc điện của solenoid bù ga điều hòa ra, nếu vòng tua giảm xuống còn 800 thì thợ/chủ trước đã đấu điện để sử dụng cái solenoid này làm thêm chức năng bù ga cho đèn pha. Trường hợp này muốn khắc phục chỉ cần ngắt cái dây đấu thêm từ đèn pha vào solenoid là xong.
    Chúng em là... Pride's Club.
    http://www.otofun.net/threads/665632

  5. #1015
    Biển số
    OF-2539
    Mua xe ngày
    27-11-2006
    Thường ở
    Pride's Club
    Số km
    6,384
    Động cơ OF
    108 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn LuGao viết Nghía cột cây số
    02 cái ống cao su bác nói là bài viết này phải không bác CT ơi?
    Bác tìm đúng rồi đấy ạ.
    Chúng em là... Pride's Club.
    http://www.otofun.net/threads/665632

  6. #1016
    Biển số
    OF-86545
    Mua xe ngày
    25-02-2011
    Số km
    165
    Động cơ OF
    21 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn LuGao viết Nghía cột cây số
    Cảm ơn Giàng CT! CT ơi, hôm nay em chỉnh thử cái vụ galenti. Em chỉ mới chỉnh cái núm nhựa màu trắng = chỉnh galenti không AC khi máy nóng ở mức ~800 rpm. Sau khi chỉnh em thử đi 1 vòng, thì thấy galenti là 1k5 rpm!!! Sau đó em mới để ý thấy như sau:
    1/ khi em tắt đèn, tắt điều hòa đi thì galenti ~800 rpm.
    2/ Bật đèn, tắt đều hòa thì galenti nó ~1k5 rpm.
    3/ Bật đèn, bật điều hòa thì galenti no về > 800 rpm tí.
    4/ Tắt đèn, bật điều hòa thì galenti nó ~1k1

    Tình trạng như thế là sao vậy Giàng ơi?
    Hi hi .. thế tức là xe bác bị ông thợ nào đấu bừa rồi, cứ tải nhiều điện thì lại hút bù ga còn tải ít thì lại nhả ra, bác mà bật nhạc sàn có cả loa Sub thì ga của bác còn buồn cười nữa
    Thôi em đi xe cỏ thôi.

  7. #1017
    Biển số
    OF-83441
    Mua xe ngày
    21-01-2011
    Số km
    226
    Động cơ OF
    22 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn bluestar2006 viết Nghía cột cây số
    Vậy thì em dự đoán là xe bác đã bị thợ can thiệp vào hệ thống điện rồi.

    Bác thử cho em thế này: để AC off, bác bật đèn pha, lúc này vòng tua lên 1500 rpm (?). Tiếp theo bác rút giắc điện của solenoid bù ga điều hòa ra, nếu vòng tua giảm xuống còn 800 thì thợ/chủ trước đã đấu điện để sử dụng cái solenoid này làm thêm chức năng bù ga cho đèn pha. Trường hợp này muốn khắc phục chỉ cần ngắt cái dây đấu thêm từ đèn pha vào solenoid là xong.
    Đúng rùi bác CT ơi. em nổ máy, không bật đều hòa, không bật đèn gì cả thì galenti nó là ~800 rpm. Để im như thế,không động chận động tạy gì vào bàn ga, bàn côn hết, em bật đèn lên thì vòng tua nó tăng lên ~ 1500 rpm.

    Để chiều về em kiểm tra xem cái solenoir, có gì sẽ báo cáo lại các bác.

  8. #1018
    Biển số
    OF-83441
    Mua xe ngày
    21-01-2011
    Số km
    226
    Động cơ OF
    22 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn bluestar2006 viết Nghía cột cây số
    Bác tìm đúng rồi đấy ạ.
    Mà CT ơi, cái dù bù ga là cái nào trên hình vậy CT?

  9. #1019
    Biển số
    OF-2539
    Mua xe ngày
    27-11-2006
    Thường ở
    Pride's Club
    Số km
    6,384
    Động cơ OF
    108 mã lực

    Mặc định

    Bác LuGao nhìn ở phía dưới cái bầu lọc gió đen, trên ảnh ở vị trí 1h có cái cục hình nón cụt nhựa màu đen, có đuôi, có ống cao su cắm vào. Dù này có 1 cái tay kéo phía dưới bác nhé.

    Em tả văn tả cảnh thế đã nhé, chắc bác thấy thôi
    Chúng em là... Pride's Club.
    http://www.otofun.net/threads/665632

  10. #1020
    Biển số
    OF-83441
    Mua xe ngày
    21-01-2011
    Số km
    226
    Động cơ OF
    22 mã lực

    Mặc định










    Chào CT và cả nhà,


    Tối qua em đã về kiểm tra cái Solenoir (hình đính kèm), 2 cái ống cao su lắp đúng vị trí.

    Em làm vài cái test thì kết quả thế này:

    A/ Khi em tháo cái dây điện số 1 ra khỏi Solenoir, thì có hiện tượng như sau:
    1a. Đèn OFF, A/C OFF >>> Galenti ~ 800 rpm.
    2a. Đèn ON, A/C OFF >>> Galenti ~ 780 rpm (vòng tua có giảm xuống 1 tí xíu so với 1a)
    3a. Đèn ON, A/C ON >>> Galenti ~ 400 rpm
    4a. Đèn OFF, A/C ON >>> Galenti ~ 420 rpm (vòng tua có nhích lên tí xíu so với 3a)

    B/ Em gắn cái dây điện số 1 vào lại cái Solenoir, thì hiện tượng giống em mô tả ơ các bài trước:
    1b. Đèn OFF, A/C OFF >>> Galenti ~ 800 rpm
    2b. Đèn ON, A/C OFF >>> Galenti ~ 1500 rpm
    3b. Đèn ON, A/C ON >>> Galen ti ~ 980 rpm
    4b. Đèn OFF, A/C ON >>> Galenti ~ 1000 rpm (vòng tua có nhích lên tí xiu so với 3b)

    Theo em nghĩ, CT đã dự đúng là hệ thống đèn đã bị đấu nối với Solenoir làm xe bù ga khi bật đèn. Em sẽ tìm xem hê thống đèn đấu nối thế nào với cái Solenoir (em dự tại cái dây quấn băng keo số 4), rồi sẽ cách ly nó ra xem sao.

    CT cho em hỏi vài thêm vài ý ạh:


    1/ Bình thường, cái dây số 1, một đầu đấu với Solenoir, đầu kia nó sẽ đấu vào đâu ah? Dây số 1 sẽ cấp điện áp (hoặc tín hiệu) gì cho Solenoir ah? (em nghĩ có phải là cấp điện áp 12V khi mình bật A/C không)?

    2/ Hiện tại, nếu em tháo dây số 1 ra khỏi Solenoir thì xe hoạt động có vấn đề gì không ah? Có phải khi đó chỉ bị ảnh hưởng là nếu mở A/C thi xe không bù ga vì thế xe dể tắt máy phải không ah?


    Cảm ơn CT và cả nhà!

+ Trả lời

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 2 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 2 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài