+ Trả lời
Trang 102 / 1312 Đầu tiênĐầu tiên ... 2 52 92 98 99 100 101 102 103 104 105 106 112 152 202 602 1102 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1,011 đến 1,020 trong 13112

Đề mục: KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

  1. #1011
    Biển số
    OF-2539
    Mua xe ngày
    27-11-2006
    Thường ở
    Pride's Club
    Số km
    7,935
    Động cơ OF
    131 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn LuGao viết Nghía cột cây số
    02 cái ống cao su bác nói là bài viết này phải không bác CT ơi?
    Bác tìm đúng rồi đấy ạ.
    Chúng em là... Pride's Club.
    http://www.otofun.net/threads/749020

  2. #1012
    Biển số
    OF-86545
    Mua xe ngày
    25-02-2011
    Số km
    163
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn LuGao viết Nghía cột cây số
    Cảm ơn Giàng CT! CT ơi, hôm nay em chỉnh thử cái vụ galenti. Em chỉ mới chỉnh cái núm nhựa màu trắng = chỉnh galenti không AC khi máy nóng ở mức ~800 rpm. Sau khi chỉnh em thử đi 1 vòng, thì thấy galenti là 1k5 rpm!!! Sau đó em mới để ý thấy như sau:
    1/ khi em tắt đèn, tắt điều hòa đi thì galenti ~800 rpm.
    2/ Bật đèn, tắt đều hòa thì galenti nó ~1k5 rpm.
    3/ Bật đèn, bật điều hòa thì galenti no về > 800 rpm tí.
    4/ Tắt đèn, bật điều hòa thì galenti nó ~1k1

    Tình trạng như thế là sao vậy Giàng ơi?
    Hi hi .. thế tức là xe bác bị ông thợ nào đấu bừa rồi, cứ tải nhiều điện thì lại hút bù ga còn tải ít thì lại nhả ra, bác mà bật nhạc sàn có cả loa Sub thì ga của bác còn buồn cười nữa
    Thôi em đi xe cỏ thôi.

  3. #1013
    Biển số
    OF-83441
    Mua xe ngày
    21-01-2011
    Số km
    226
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn bluestar2006 viết Nghía cột cây số
    Vậy thì em dự đoán là xe bác đã bị thợ can thiệp vào hệ thống điện rồi.

    Bác thử cho em thế này: để AC off, bác bật đèn pha, lúc này vòng tua lên 1500 rpm (?). Tiếp theo bác rút giắc điện của solenoid bù ga điều hòa ra, nếu vòng tua giảm xuống còn 800 thì thợ/chủ trước đã đấu điện để sử dụng cái solenoid này làm thêm chức năng bù ga cho đèn pha. Trường hợp này muốn khắc phục chỉ cần ngắt cái dây đấu thêm từ đèn pha vào solenoid là xong.
    Đúng rùi bác CT ơi. em nổ máy, không bật đều hòa, không bật đèn gì cả thì galenti nó là ~800 rpm. Để im như thế,không động chận động tạy gì vào bàn ga, bàn côn hết, em bật đèn lên thì vòng tua nó tăng lên ~ 1500 rpm.

    Để chiều về em kiểm tra xem cái solenoir, có gì sẽ báo cáo lại các bác.

  4. #1014
    Biển số
    OF-83441
    Mua xe ngày
    21-01-2011
    Số km
    226
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn bluestar2006 viết Nghía cột cây số
    Bác tìm đúng rồi đấy ạ.
    Mà CT ơi, cái dù bù ga là cái nào trên hình vậy CT?

  5. #1015
    Biển số
    OF-2539
    Mua xe ngày
    27-11-2006
    Thường ở
    Pride's Club
    Số km
    7,935
    Động cơ OF
    131 mã lực

    Mặc định

    Bác LuGao nhìn ở phía dưới cái bầu lọc gió đen, trên ảnh ở vị trí 1h có cái cục hình nón cụt nhựa màu đen, có đuôi, có ống cao su cắm vào. Dù này có 1 cái tay kéo phía dưới bác nhé.

    Em tả văn tả cảnh thế đã nhé, chắc bác thấy thôi
    Chúng em là... Pride's Club.
    http://www.otofun.net/threads/749020

  6. #1016
    Biển số
    OF-83441
    Mua xe ngày
    21-01-2011
    Số km
    226
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định










    Chào CT và cả nhà,


    Tối qua em đã về kiểm tra cái Solenoir (hình đính kèm), 2 cái ống cao su lắp đúng vị trí.

    Em làm vài cái test thì kết quả thế này:

    A/ Khi em tháo cái dây điện số 1 ra khỏi Solenoir, thì có hiện tượng như sau:
    1a. Đèn OFF, A/C OFF >>> Galenti ~ 800 rpm.
    2a. Đèn ON, A/C OFF >>> Galenti ~ 780 rpm (vòng tua có giảm xuống 1 tí xíu so với 1a)
    3a. Đèn ON, A/C ON >>> Galenti ~ 400 rpm
    4a. Đèn OFF, A/C ON >>> Galenti ~ 420 rpm (vòng tua có nhích lên tí xíu so với 3a)

    B/ Em gắn cái dây điện số 1 vào lại cái Solenoir, thì hiện tượng giống em mô tả ơ các bài trước:
    1b. Đèn OFF, A/C OFF >>> Galenti ~ 800 rpm
    2b. Đèn ON, A/C OFF >>> Galenti ~ 1500 rpm
    3b. Đèn ON, A/C ON >>> Galen ti ~ 980 rpm
    4b. Đèn OFF, A/C ON >>> Galenti ~ 1000 rpm (vòng tua có nhích lên tí xiu so với 3b)

    Theo em nghĩ, CT đã dự đúng là hệ thống đèn đã bị đấu nối với Solenoir làm xe bù ga khi bật đèn. Em sẽ tìm xem hê thống đèn đấu nối thế nào với cái Solenoir (em dự tại cái dây quấn băng keo số 4), rồi sẽ cách ly nó ra xem sao.

    CT cho em hỏi vài thêm vài ý ạh:


    1/ Bình thường, cái dây số 1, một đầu đấu với Solenoir, đầu kia nó sẽ đấu vào đâu ah? Dây số 1 sẽ cấp điện áp (hoặc tín hiệu) gì cho Solenoir ah? (em nghĩ có phải là cấp điện áp 12V khi mình bật A/C không)?

    2/ Hiện tại, nếu em tháo dây số 1 ra khỏi Solenoir thì xe hoạt động có vấn đề gì không ah? Có phải khi đó chỉ bị ảnh hưởng là nếu mở A/C thi xe không bù ga vì thế xe dể tắt máy phải không ah?


    Cảm ơn CT và cả nhà!

  7. #1017
    Biển số
    OF-2539
    Mua xe ngày
    27-11-2006
    Thường ở
    Pride's Club
    Số km
    7,935
    Động cơ OF
    131 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn LuGao viết Nghía cột cây số









    Chào CT và cả nhà,


    Tối qua em đã về kiểm tra cái Solenoir (hình đính kèm), 2 cái ống cao su lắp đúng vị trí.

    Em làm vài cái test thì kết quả thế này:

    A/ Khi em tháo cái dây điện số 1 ra khỏi Solenoir, thì có hiện tượng như sau:
    1a. Đèn OFF, A/C OFF >>> Galenti ~ 800 rpm.
    2a. Đèn ON, A/C OFF >>> Galenti ~ 780 rpm (vòng tua có giảm xuống 1 tí xíu so với 1a)
    3a. Đèn ON, A/C ON >>> Galenti ~ 400 rpm
    4a. Đèn OFF, A/C ON >>> Galenti ~ 420 rpm (vòng tua có nhích lên tí xíu so với 3a)

    B/ Em gắn cái dây điện số 1 vào lại cái Solenoir, thì hiện tượng giống em mô tả ơ các bài trước:
    1b. Đèn OFF, A/C OFF >>> Galenti ~ 800 rpm
    2b. Đèn ON, A/C OFF >>> Galenti ~ 1500 rpm
    3b. Đèn ON, A/C ON >>> Galen ti ~ 980 rpm
    4b. Đèn OFF, A/C ON >>> Galenti ~ 1000 rpm (vòng tua có nhích lên tí xiu so với 3b)

    Theo em nghĩ, CT đã dự đúng là hệ thống đèn đã bị đấu nối với Solenoir làm xe bù ga khi bật đèn. Em sẽ tìm xem hê thống đèn đấu nối thế nào với cái Solenoir (em dự tại cái dây quấn băng keo số 4), rồi sẽ cách ly nó ra xem sao.

    CT cho em hỏi vài thêm vài ý ạh:


    1/ Bình thường, cái dây số 1, một đầu đấu với Solenoir, đầu kia nó sẽ đấu vào đâu ah? Dây số 1 sẽ cấp điện áp (hoặc tín hiệu) gì cho Solenoir ah? (em nghĩ có phải là cấp điện áp 12V khi mình bật A/C không)?

    2/ Hiện tại, nếu em tháo dây số 1 ra khỏi Solenoir thì xe hoạt động có vấn đề gì không ah? Có phải khi đó chỉ bị ảnh hưởng là nếu mở A/C thi xe không bù ga vì thế xe dể tắt máy phải không ah?


    Cảm ơn CT và cả nhà!
    Thông thường cái dây số 1 sẽ chỉ có điện áp 12V khi bật AC bác ạ. Còn hiện giờ xe bác nó có điện áp 12V khi bật AC và/hoặc bật đèn pha.

    Về mặt logic, em nghĩ đang có 1 hoặc 2 sợi dây chạy từ đèn pha/cos hoặc relay đèn pha/cos, qua 1 con diode rồi nối vào sợi dây số 1 ở đâu đó. Bác tìm thêm xem đó là dây nào (em đang nghi 2 dây màu vàng trong ảnh)

    Còn nếu bác tháo dây số 1 ra, sẽ không có bù ga điều hòa. Nghĩa là galenti ko AC là 800 thì khi bật AC, nó sẽ giảm xuống còn ~300 rpm và cũng dễ chết máy lắm.

    Khi không dùng bù ga điều hòa, phải chỉnh galenti ko AC lên cỡ 1200 rpm xe mới chạy được bác ạ.
    bluestar2006 đã sửa : 20-07-2011 lúc 21:37
    Chúng em là... Pride's Club.
    http://www.otofun.net/threads/749020

  8. #1018
    Biển số
    OF-26210
    Mua xe ngày
    22-12-2008
    Số km
    1,743
    Động cơ OF
    55 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn bluestar2006 viết Nghía cột cây số
    Thông thường cái dây số 1 sẽ chỉ có điện áp 12V khi bật AC bác ạ. Còn hiện giờ xe bác nó có điện áp 12V khi bật AC và/hoặc bật đèn pha.

    Về mặt logic, em nghĩ đang có 1 sợi dây chạy từ đèn pha hoặc relay đèn pha, qua 1 con diode rồi nối vào sợi dây số 1 ở đâu đó. Bác tìm thêm xem đó là dây nào.

    Còn nếu bác tháo dây số 1 ra, sẽ không có bù ga điều hòa. Nghĩa là galenti ko AC là 800 thì khi bật AC, nó sẽ giảm xuống còn ~300 rpm và cũng dễ chết máy lắm.

    Khi không dùng bù ga điều hòa, phải chỉnh galenti ko AC lên cỡ 1200 rpm xe mới chạy được bác ạ.
    ông thợ nào đấu quả điện bù ga cho đèn pha này cũng sáng tạo thật, có điều phụ tải đèn pha ko lớn lắm để cần bù ga như lốc đh nên dùng bù ga đh cho đèn thì máy nó rống lên là phải rồi

  9. #1019
    Biển số
    OF-2539
    Mua xe ngày
    27-11-2006
    Thường ở
    Pride's Club
    Số km
    7,935
    Động cơ OF
    131 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn hat65 viết Nghía cột cây số
    ông thợ nào đấu quả điện bù ga cho đèn pha này cũng sáng tạo thật, có điều phụ tải đèn pha ko lớn lắm để cần bù ga như lốc đh nên dùng bù ga đh cho đèn thì máy nó rống lên là phải rồi
    Vâng rất sáng tạo bác ạ. Nhưng để cho máy không rống lên thì phải mắc thêm 1 dàn đèn trên mui xe nữa bác nhỉ
    Chúng em là... Pride's Club.
    http://www.otofun.net/threads/749020

  10. #1020
    Biển số
    OF-83441
    Mua xe ngày
    21-01-2011
    Số km
    226
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định

    CT ơi, cái ốc vặn có khoanh tron màu đỏ có phải là ốc chỉnh galenti có A/C hay nó là ốc chỉnh bù ga trời lạnh vậy bác CT?




    Và cái cục tròn tròn có dây điện trong vòng màu đỏ là cái gì thế. Em dò thì thấy đầu dây kia họ không đấu vào đâu cả


    Cảm ơn CT.

+ Trả lời

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài