+ Trả lời
Trang 1 / 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 11

Đề mục: Xe đâu kéo - Mức tiêu hao nhiên liệu

  1. #1
    Biển số
    OF-202
    Mua xe ngày
    09-06-2006
    Số km
    2,014
    Động cơ OF
    70 mã lực

    Mặc định Xe đâu kéo - Mức tiêu hao nhiên liệu

    Em xin được các cụ tư vấn với.
    Em làm xe đầu kéo container. Đầu Mẽo, còn khá trẻ từ 6-8 tuổi.
    Thường thì cũng không để ý lắm, cứ tính quãng đường, điều kiện đường xá rồi khoán dầu cho lái xe. Trung bình 33lít/100km. Nhưng em muốn hỏi là độ chênh lệch mức tiêu hao dầu lúc có tải và không tải tính như thế nào ạ. Trường hợp của em là trọng lượng hàng nằm trong khoảng 30-33MT.
    Em cám ơn các cụ nhiều.
    VUI VỚI ĐỜI

  2. #2
    Biển số
    OF-71045
    Mua xe ngày
    19-08-2010
    Số km
    13,642
    Động cơ OF
    274 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn hon nhien viết Nghía cột cây số
    Em xin được các cụ tư vấn với.
    Em làm xe đầu kéo container. Đầu Mẽo, còn khá trẻ từ 6-8 tuổi.
    Thường thì cũng không để ý lắm, cứ tính quãng đường, điều kiện đường xá rồi khoán dầu cho lái xe. Trung bình 33lít/100km. Nhưng em muốn hỏi là độ chênh lệch mức tiêu hao dầu lúc có tải và không tải tính như thế nào ạ. Trường hợp của em là trọng lượng hàng nằm trong khoảng 30-33MT.
    Em cám ơn các cụ nhiều.
    Cái này anh em trong OF cũng khó trả lời vì ít người lái công. Em đã hỏi một cựu tài xế công (bây giờ lái xe công ty em) thì anh ta bảo xe đi đầy tải thì khoảng 33 – 35 lít/100km, còn khi đi không tải nó cũng giảm được cỡ ~ 10%. Nói chung là không nhiều như em tưởng ban đầu (vì trọng lượng nó giảm khá nhiều). Như vậy theo em bác cứ để hạn mức như vậy cho anh em tài thoải mái. Chủ yếu là phải an toàn, mà khi tinh thần thoải mái thì sẽ tăng độ an toàn đấy bác ợ.
    Think Safe, Drive Safe and Be Safe !

  3. #3
    Biển số
    OF-77611
    Mua xe ngày
    11-11-2010
    Thường ở
    Phấn Lôi thôn
    Số km
    2,239
    Động cơ OF
    47 mã lực

    Mặc định

    Cụ chủ thớt lái ở công ty nào thía.trc cháu thấy các Bác tài cứ đổ khoảng 7,8Tr là đi cho 1 quyệt vào miền trung rồi về HN cụ ợ.cũng k biết có ăn xén k

  4. #4
    Biển số
    OF-202
    Mua xe ngày
    09-06-2006
    Số km
    2,014
    Động cơ OF
    70 mã lực

    Mặc định

    @AnhTho,
    Cám ơn cụ, xe em trung bình 33lít/100km tính 1 chiều không tải, 1 chiều có tải. Thỉnh thoảng làm 2 chiều có tải, đổ thêm 20% mà suýt bị lái xe đình công
    @Oto16ahn,
    Em không chạy tuyến đó nên cũng chịu. Thường bên em tính theo quãng đường cụ ợ.
    VUI VỚI ĐỜI

  5. #5
    Biển số
    OF-34411
    Mua xe ngày
    01-05-2009
    Số km
    3,925
    Động cơ OF
    74 mã lực

    Mặc định

    Em cứ tưởng nó phải 60-70 lít. Con Ranger truck của công ty em mà định mức cũng đã 15 lít rồi.

  6. #6
    Biển số
    OF-71045
    Mua xe ngày
    19-08-2010
    Số km
    13,642
    Động cơ OF
    274 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn tàinon viết Nghía cột cây số
    Em cứ tưởng nó phải 60-70 lít. Con Ranger truck của công ty em mà định mức cũng đã 15 lít rồi.
    Dầu có nhiệt lượng cao hơn xăng cụ ạ. Chắc xe Ranger của chỗ cụ là máy xăng.
    Think Safe, Drive Safe and Be Safe !

  7. #7
    Biển số
    OF-202
    Mua xe ngày
    09-06-2006
    Số km
    2,014
    Động cơ OF
    70 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn tàinon viết Nghía cột cây số
    Em cứ tưởng nó phải 60-70 lít. Con Ranger truck của công ty em mà định mức cũng đã 15 lít rồi.
    Cụ đúng là tài non.
    VUI VỚI ĐỜI

  8. #8
    Biển số
    OF-11349
    Mua xe ngày
    01-11-2007
    Thường ở
    TRAI trên GÁI dưới
    Số km
    1,080
    Động cơ OF
    51 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn hon nhien viết Nghía cột cây số
    Em xin được các cụ tư vấn với.
    Em làm xe đầu kéo container. Đầu Mẽo, còn khá trẻ từ 6-8 tuổi.
    Thường thì cũng không để ý lắm, cứ tính quãng đường, điều kiện đường xá rồi khoán dầu cho lái xe. Trung bình 33lít/100km. Nhưng em muốn hỏi là độ chênh lệch mức tiêu hao dầu lúc có tải và không tải tính như thế nào ạ. Trường hợp của em là trọng lượng hàng nằm trong khoảng 30-33MT.
    Em cám ơn các cụ nhiều.
    Nới cho các em nó tý bác hồn nhiên với đời ơi
    LÔ ĐỀ, CỜ BẠC muôn đời THỊNH
    CÁ ĐỘ, CHỨNG KHOÁN vạn kiếp HƯNG
    Bác Chưa đăng ký mua MÁU, tôi bán MÁU cho

  9. #9
    Biển số
    OF-34411
    Mua xe ngày
    01-05-2009
    Số km
    3,925
    Động cơ OF
    74 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn hon nhien viết Nghía cột cây số
    Cụ đúng là tài non.
    Xe này máy dầu 2 cầu. Mà em đang nói là định mức cấp cho ngần ấy chứ có bảo nó chạy hết đâu, xe cơ quan bao giờ chẳng cho thêm một vài lít để các bác hút thuốc.

  10. #10
    Biển số
    OF-57523
    Mua xe ngày
    23-02-2010
    Số km
    45
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn hon nhien viết Nghía cột cây số
    Em xin được các cụ tư vấn với.
    Em làm xe đầu kéo container. Đầu Mẽo, còn khá trẻ từ 6-8 tuổi.
    Thường thì cũng không để ý lắm, cứ tính quãng đường, điều kiện đường xá rồi khoán dầu cho lái xe. Trung bình 33lít/100km. Nhưng em muốn hỏi là độ chênh lệch mức tiêu hao dầu lúc có tải và không tải tính như thế nào ạ. Trường hợp của em là trọng lượng hàng nằm trong khoảng 30-33MT.
    Em cám ơn các cụ nhiều.
    Hàng xe bác tải bao nhiêu tấn mà bác khoán 33l/100km ?
    Xin thưa bác là chuẩn tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ là 7.0MPG tức 1galon dầu chạy được 7 dặm hay cũng tương đương với cái mức 33l/100km của bác,nhưng xe Mỹ nó chạy từ 105km/h đến 150km/h và hàng nó chở ko bao giờ quá định mức của con't đâu ( hàng overload nó tính kiểu khác rất rõ ràng).Khi đó cái xe nó mới tối ưu về mức tiêu thụ nhiên liệu,về hoạt động cơ khí nó mới có thể tương đối đạt được mức 33l/100km.
    Hiện nay tùy theo từng mức hàng mà các bác chở bon em có thể lập trình cho xe tối ưu nhất có thể.
    Life is a highway. I wanna ride it all night long
    If you're going my way. I wanna drive it all night long

+ Trả lời
Trang 1 / 2 1 2 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài