+ Trả lời
Trang 1 / 23 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 225

Đề mục: Những vụ tai nạn máy bay tại Việt Nam

  1. #1
    Biển số
    OF-11567
    Mua xe ngày
    13-11-2007
    Thường ở
    người trong giang hồ
    Số km
    7,555
    Động cơ OF
    121 mã lực

    Mặc định Những vụ tai nạn máy bay tại Việt Nam

    Việt Nam mình tai nạn xe bò, xe công nông, xe đạp, xe máy, ô tô, tàu thủy, tàu hỏa nhiều khỏi nó, ai cũng biết. Nhưng những vụ tai nạn máy bay cả quân sự lẫn dân dụng theo em thấy thì ít được nhắc đến, mặc dù cũng khá nhiều. Đọc topic về đề tài này bên ttvnol thấy khá hay, nhiều thông tin mới. Về OF cũng có khá nhiều bác làm trong lĩnh vực hàng không. Vậy em xin phép mở thớt này, hy vọng được hiểu biết nhiều hơn về lĩnh vực này

  2. #2
    Biển số
    OF-34721
    Mua xe ngày
    06-05-2009
    Thường ở
    shopkorea.com.vn Tel : 01275233068
    Số km
    4,382
    Động cơ OF
    84 mã lực

    Mặc định

    Nặng thì chưa có thì phải, dưng mà nhè nhẹ thì cháu nghĩ không hiếm
    shopkorea.com.vn 96 Nguyễn Khang - Camera hành trình Hàn Quốc Dán phim cách nhiệt Korea 1.5tr/xe-Tel: 012.7523.3068

  3. #3
    Biển số
    OF-3678
    Mua xe ngày
    07-03-2007
    Số km
    5,228
    Động cơ OF
    116 mã lực

    Mặc định

    Nhà cháu sợ trên Gúc thì ra: http://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%...%E1%BB%87t_Nam
    Án dân sự xử sao cũng được

  4. #4
    Biển số
    OF-21253
    Mua xe ngày
    18-09-2008
    Số km
    1,507
    Động cơ OF
    55 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Bún Rối viết Nghía cột cây số
    Nhà cháu sợ trên Gúc thì ra: http://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%...%E1%BB%87t_Nam
    "Ngày 5 tháng 6 năm 2007, một chiếc L-39 bay huấn luyện thuộc E910 Học viện Không quân Nha Trang, Quân chủng Phòng không Không quân - Bộ quốc phòng xuất phát từ sân bay Thành Sơn thì va phải chim làm vỡ kính buồng lái, máy bay đâm xuống vùng biển thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, cách bờ 2 km. Tai nạn làm hai phi công là Trần Văn Deo và Lê Lâm Phương bị thiệt mạng[21]."

    Vụ này là cậu bạn thân nối khố của nhà cháu (To cao đẹp giai, mà vui tính cực kỳ). Nhà cháu vẫn giữ bao nhiêu ảnh và clip của 2 thằng. Ngoài ra các tin báo của vụ đó nhà cháu vẫn còn cất giữ.

  5. #5
    Biển số
    OF-3516
    Mua xe ngày
    25-02-2007
    Thường ở
    Hà Lội ạ!!!!!!!
    Số km
    7,893
    Động cơ OF
    135 mã lực

    Mặc định

    Em thấy thiếu vụ TY-134 rơi ở Cambodia năm 1996 làm toàn bộ gần 100 người thiệt mạng, sau vụ này thì VNA mới quyết định xẻ thịt toàn bộ TY-134 bán sắt vụn.
    Dạo này em chuyển sang mổ bò tót các cụ ạ!

  6. #6
    Biển số
    OF-11567
    Mua xe ngày
    13-11-2007
    Thường ở
    người trong giang hồ
    Số km
    7,555
    Động cơ OF
    121 mã lực

    Mặc định

    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Phnom Penh
    Chuyến bay VN-815


    Chiếc may bay xấu số
    Ảnh chụp tại Quảng Châu




    Tupolev Tu-134 (tên hiệu NATO: Crusty) là một máy bay chở khách hai động cơ Liên xô, tương tự như chiếc Douglas DC-9 của Mỹ. Là một trong những máy bay quan trọng nhất và được sử dụng nhiều nhất tại các quốc gia thuộc Khối hiệp ước Warsaw cũ, số lượng máy bay này đang hoạt động hiện giảm sút vì các hạn chế tiếng ồn. Chiếc máy bay này đã hoạt động trên các đường bay dài ở 42 quốc gia, và một số hãng hàng không Châu Âu đã sử dụng nó với tần suất dày đặc (tới 12 lần cất hạ cánh trên mỗi chiếc hàng ngày). Ngoài hoạt động chở khách thông thường, chiếc máy bay cũng được dùng trong nhiều lực lượng không quân, với các vai trò hỗ trợ quân đội và hải quân; cho huấn luyện phi công và hoa tiêu; và cho nghiên cứu hàng không cũng như các dự án thử nghiện. Những năm gần đây, một số máy bay đã được chuyển đổi thành máy bay chở VIP. Tổng cộng 853 chiếc Tu-134 đã được chế tạo (với mọi phiên bản, gồm cả máy bay nghiên cứu/thử nghiệm) và Aeroflot là hãng sử dụng lớn nhất: tới năm 1995, Tu-134 đã chuyên chở 360 triệu hành khách cho hãng này.

    Sau khi kiểu động cơ lắp đặt trên các mấu cứng phía sau thân được Sud Aviation Caravelle Pháp giới thiệu, các nhà sản xuất máy bay trên khắp thế giới vội vã tìm cách ứng dụng kiểu thiết kế mới. Các ưu điểm của nó gồm dòng khí trên cánh không bị nhiễu loạn bởi các vỏ động cơ hay mấu cứng và giảm tiếng ồn trong cabin. Cùng lúc ấy, việc đặt các động cơ nặng ở phía sau cũng tạo ra các khó khăn cho việc xác định trung tâm trọng lực liên quan tới trung tâm lực nâng, nằm ở hai cánh. Để tạo chỗ cho động cơ, cánh ngang đuôi máy bay phải bố trí lại ở bộ phận thăng bằng đuôi, có nghĩa bộ phận này phải khoẻ hơn và vì thế nặng hơn, càng khiến kiểu bố trí này thêm nặng đuôi.

    Trong một chuyến thăm Pháp năm 1960, lãnh tụ Xô viết Nikita Khrushchev quá ấn tượng trước sự tĩnh lặng trong cabin chiếc Caravelle, tới mức ngày 1 tháng 8 năm 1960 văn phòng thiết kế Tupolev nhận được một chỉ thị chính thức để chế tạo chiếc Tu-124A với kiểu bố trí động cơ tương tự. Năm 1961, hãng hàng không quốc gia Liên xô, Aeroflot, nâng thêm các yêu cầu kỹ thuật này với trọng tải và sức chở hành khách lớn hơn.

    Nguyên mẫu Tu-124A đầu tiên, CCCP-45075, cất cánh lần đầu ngày 29 tháng 7 năm 1963. Sau đó, ngày 22 tháng 10 năm 1963, BAC One-Eleven của Anh, có kiểu thiết kế tương tự, tai nạn khiến toàn bộ tổ lái thiệt mạng. Chiếc máy bay đã bị tròng trành ngay sau khí cất cánh và rơi vào tình trạng pitch-up: Bộ phận thăng bằng đuôi đặt cao bị vướng vào luồng khí nhiễu loạn do cánh sinh ra (xem tròng trành sâu), khiến máy bay không thể hồi phục khỏi tình trạng tròng trành. Tupolev lưu ý tới điều này và bộ phận thăng bằng đuôi trên chiếc Tu-124A được mở rộng 30% để có được khả năng điều khiển lớn hơn. Bởi các yêu cầu của Aeroflot với mệnh lệnh là một chiếc máy bay lớn hơn kế hoạch ban đầu, phòng thiết kế Soloviev đã phát triển các động cơ phản lực cánh quạt đẩy D-30 low-bypass mạnh. Ngày 20 tháng 10 năm 1963, chiếc máy bay mới chính thức được gọi là Tu-134. Những điểm kỳ lạ trong thiết kế của Tu-134 gồm cánh nghiêng hẳn về phía sau với góc 35 độ, so với 25-28 độ ở những chiếc máy bay tương tự của phương Tây. Các động cơ trên những chiếc Tu-134 đầu tiên thiếu các bộ đổi chiều luồng khí phụt, khiến nó là một trong số ít máy bay chở khách phải sử dụng phanh dù khi hạ cánh. Đa số các thiết bị điện tử trên máy bay sử dụng điện một chiều. Dòng máy bay chở khách đầu tiên của Liên xô có thể xuất xứ trực tiếp từ chiếc máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-16, và Tu-134 có sáu miếng kính trên mũi để hoa tiêu dễ quan sát và bộ bánh đáp sử dụng lốp áp suất thấp thích hợp hoạt động trên những sân bay không trải nhựa.

    Năm 1968, Tupolev bắt đầu làm việc với một biến thể Tu-134 cải tiến. Thân được kéo dài thêm 2.1 m (6 ft 10 in) để tăng khả năng chở khách và một thiết bị năng lượng phụ phía đuôi. Các động cơ D-30 cải tiến đã có bộ phận đổi chiều hướng phụt, thay thế cho chiếc dù cồng kềnh. Chiếc Tu-134A đầu tiên, được biến đổi từ một chiếc Tu-134 đang sản xuất, cất cánh ngày 22 tháng 4 năm 1969. Chuyến bay dân sự đầu tiên diễn ra ngày 9 tháng 10 năm 1970.

    Lịch sử hoạt động

    Tháng 9 năm 1967, Tu-134 thực hiện chuyến bay kế hoạch đầu tiên từ Moscow tới Adler. Tu-134 là chiếc máy bay chở khách đầu tiên của Liên xô nhận được chứng nhận quốc tế từ Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế, cho phép nó được sử dụng trên những đường bay quốc tế.

    Chiếc máy bay này vẫn được sử dụng rộng rãi tại Nga và các nước cộng hoà thuộc Liên xô cũ, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu cao cùng các chi phí bảo dưỡng đã khiến số lượng sử dụng bị hạn chế. 69 chiếc Tu-134 đã bị phá huỷ trong các vụ tai nạn và các cuộc chiến, 35 trong số đó không gây thiệt hại nhân mạng, và một trong 34 vụ tai nạn chết người còn lại không một ai trong máy bay thiệt mạng. Tu-134 cũng đã được hoán cải trở thành máy bay riêng với nhiều chiếc được trang bị nội thất sang trọng. Với sự ra đời của các quy định tiếng ồn mới của ICAO, Tu-134 đã bị cấm hoàn toàn khỏi hầu hết sân bay Châu Âu vì các động cơ D-30 ầm ỹ với kỹ thuật của thập niên 1960.

    Phi đội Tu-134 lớn nhất vẫn còn tại Nga (146 trong khoảng 230 chiếc thuộc kiểu này). Tháng 3 năm 2007 Bộ trưởng vận tải Nga Igor Levitin đã tuyên bố rằng những chiếc Tu-134 (cũng như Tu-154) đã cũ và lỗi thời và cần phải được thay thế bằng Sukhoi Superjet 100 hay những chiếc tương tự của nước ngoài trong vòng năm năm

  7. #7
    Biển số
    OF-11567
    Mua xe ngày
    13-11-2007
    Thường ở
    người trong giang hồ
    Số km
    7,555
    Động cơ OF
    121 mã lực

    Mặc định

    Chiếc máy bay đang trên đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phnom Penh. Chiếc Tupolev đang tiến gần đến đường băng sân bay Pochentong từ độ cao 2.000 mét trong trời mưa to. Vào thời điểm này, trạm điều khiển yêu cầu phi công cố gắng hạ cánh từ phía tây bởi vì gió. Tổ lái sau đó mất liên lạc với trạm điều khiển. Ba phút sau, chiếc máy bay va chạm với cây cối ở tầm thấp làm hư cánh trái. Chiếc máy bay trượt dài 180 mét vào một ruộng lúa khô nước trước khi nổ tung. Sau vụ việc, lỗi phi công được xác định là nguyên nhân của vụ tai nạn; phi công tiếp tục hạ độ cao từ 2.000 mét xuống 30 mét cho dù không nhìn thấy đường băng, mặc kệ lời yêu cầu quay lại của người phụ lái và kỹ sư chuyến bay. Khi máy bay đâm vào cây, người phi công cuối cùng mới nhận ra rằng đuờng băng không nằm trong tầm nhìn và cố gắng hủy bỏ hạ cánh; người kỹ sư dùng toàn lực động cơ nhưng chiếc máy bay không thể điều khiển và xoay trái; động cơ bên phải ngừng hoạt động nên không thể nào nhấc máy bay lên được.





    Thủ đô Phnom Penh nằm ở ngã tư của 4 con sông lớn: Mê Kông thượng, Mê kông hạ, Tonle Sap, Tonle Basac nên tại đây thường xuyên bị nhiễu loạn trong khí quyển. Một cơn mưa giông bình thường thì vẫn có thể nguy hiểm hơn ở Phnom Penh. Có lần đến đây bằng ẢRT-72 máy bay gặp một cơn mưa giông pe pé nhưng máy bay cứ liêu tục tơi vào những ổ gà không khí sâu 5-20 mét. Tất nhiên mặt hành khách xanh lè không còn một giọt máu

    Có thể vì thế tai nạn máy bay thường xuyên xảy ra ở Phnom penh










    Tiếng nổ của máy bay được những người dân nghe thất trong phạm vi 2 km.
    "Tôi đang ngồi chơi, và tôi nghe những âm thanh của máy bay, và sau đó tiếng nổ lớn, Bùm. , một cậu bé 12 tuổi tên Roeun Phirum kể như thế Chỉ có phần đuôi của máy bay và một phần của thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn.


    Những người thân đang chờ ở Pô chen tông vội vã chạy đến hiện trường.
    Họ nhìn thấy đám cháy và các xác chết vung vãi khắp nơi
    Một người đàn ông Campuchia bới đám đổ nát và khóc, nói: "Anh tôi Anh tôi đng ở đâu!"
    Khoảng hơn 100 người dân đia phương tranh nhau hôi của. Họ lấy cả hộp đen và đòi tiền chuộc

    Lãnh đạo Campuchia, ông Hun Sen cho biết những người chết bao gồm 22 người Đài Loan, 21 người Nam Triều Tiên, tám của Trung Quốc, bốn người Campuchia, hai người Việt Nam, một Nhật Bản, một Úc và một là người châu Âu nhưng nước nào thì chưa rõ

    .............................. ................

    Một người (chắc dân VN) nhận ra xác người thân











    Những hình ảnh do AP chụp tai nạn của chiếc máy bay VN-A 120 tại Phnom Penh



    Xác người vung vãi











    Những hình ảnh do AP chụp tai nạn của chiếc máy bay VN-A 120 tại Phnom Penh

    Nỗi đau của người thân


















    Nỗi đau của người thân




    anhcobra đã sửa : 30-12-2010 lúc 14:48

  8. #8
    Biển số
    OF-11567
    Mua xe ngày
    13-11-2007
    Thường ở
    người trong giang hồ
    Số km
    7,555
    Động cơ OF
    121 mã lực

    Mặc định

    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Bangkok


    Ngày 9 tháng 9 năm 1988: Một chiếc Tupolev Tu-134 mang số hiệu VN-102 xuất phát từ Hà Nội với 81 hành khách rơi trong lúc đang tiến gần đến Bangkok. 76 người thiệt mạng. Chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn, bị cắt đứt thành ba đoạn. Rõ ràng là chiếc máy bay đi vào vùng bão và bị sét đánh. Chiếc máy bay nổ sau khi rơi xuống một cánh đồng cách Sân bay quốc tế Bangkok 6 km.

    Nguyên nhân thì theo lời viên phi công là do sét đánh trúng máy bay

    Một bài báo nước ngoài viết về vụ này. Thông tin từ phía VN hầu như không có gì. Thời đó thông tin bị bưng bít lắm. Chính phủ cho dân biết cái gì thì chỉ biết cái đó thôi chứ ko có vụ bội thực thông tin như ngày nay


    Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1139x541.



    VIP trên chuyến bay này

    Theo trang web Bộ Y Tế:
    "Ngày 9 tháng 9 năm 1988, Bộ trưởng Đặng Hồi Xuân cùng Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế lên đường đi dự phiên họp Hội đồng tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương. Khỏang 10 giờ 30, máy bay (Loại TU 134) còn cách sân bay Bangkok khoảng 10 phút bay thì bị mất độ cao và đâm xuống đất. Toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn đã tử nạn Cán bộ ngành y tế trong chuyến bay này có 7 người. Văn Phòng bàng hòang và vô cùng đau xót khi nhận được tin này và hôm sau đã cử Bác sĩ Dương Huy Liệu, cùng một bác sĩ pháp y sang Bangkokđể nhận dạng và đem di hài Bộ trưởng cùng Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng về Việt Nam. Lễ tang Bộ trưởng được tổ chức tại Hội trường Nguyễn Cảnh Chân và an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch. Đã thành thông lệ, cứ sắp đến Tết Nguyên đán hằng năm, Văn phòng đều tổ chức và tháp tùng Bộ trưởng và các đồng chí Thứ trưởng đến thắp hương tưởng nhớ các đồng chí lãnh đạo Bộ tiền nhiệm tại nhà riêng và tại Nghĩa trang Mai Dịch.

    Ngoài ra còn có đại sứ Ấn Độ và bí thư thứ 2 của Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam cùng nhiều quan chức ngoại giao hai nước trên cũng tử nạn trong số 75 người chết

    Hình ảnh vụ này không nhiều


    Chiếc máy bay A-102 lâm nạn ở BKK



    Đại sứ VN tại Thái Lan đến bệnh viện thăm viên phi công sống sót.

    Số người chết và sống sót trong tai nạn này khác nhau tùy nguồn tin. Số ngưồi chết là 75, 76 hoặc 78 trong tổng số 79,81 hoặc 90 người trên máy bay. Va mỗ tin là có tổng cộng 6 người may mắn sống sót (75/81) trong đó có 1 phi công, 1 nữ tiếp viên và 1 hành khách (Cao Trần Quyết Thắng - cán bộ Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước).

  9. #9
    Biển số
    OF-3678
    Mua xe ngày
    07-03-2007
    Số km
    5,228
    Động cơ OF
    116 mã lực

    Mặc định

    Ối giời, thấy Dì Pín ở đây:

    Hiện có 6 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (4 lái chính và 2 lái phụ)
    Án dân sự xử sao cũng được

  10. #10
    Biển số
    OF-80917
    Mua xe ngày
    22-12-2010
    Số km
    73
    Động cơ OF
    23 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn anhcobra viết Nghía cột cây số
    Việt Nam mình tai nạn xe bò, xe công nông, xe đạp, xe máy, ô tô, tàu thủy, tàu hỏa nhiều khỏi nó, ai cũng biết. Nhưng những vụ tai nạn máy bay cả quân sự lẫn dân dụng theo em thấy thì ít được nhắc đến, mặc dù cũng khá nhiều. Đọc topic về đề tài này bên ttvnol thấy khá hay, nhiều thông tin mới. Về OF cũng có khá nhiều bác làm trong lĩnh vực hàng không. Vậy em xin phép mở thớt này, hy vọng được hiểu biết nhiều hơn về lĩnh vực này
    Em là người chứng kiến trực tiếp tai nạn máy bay đây. Trả là em du học bên Mỹ, Trên chyến bay của em hôm đó có tất cả 144 hành khách, đang bay rất bình thường tự nhiên thấy cánh máy bay bốc khói rồi máy bay trao đảo, lao vùn vụt xuống mặt đất, khi gần chạm mặt đất bất chợt em không còn biết gì nữa.....khi tỉnh lại thấy cả họ hàng đông đức đứng xung quanh lúc này em mới nhận ra rằng mình đang ở bên kia thế giới.

+ Trả lời
Trang 1 / 23 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài