+ Trả lời
Trang 1 / 5 1 2 3 4 5 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 43

Đề mục: Đổ nước bổ sung bình ắc quy nước như thế nào mới chuẩn.

  1. #1
    Biển số
    OF-65502
    Mua xe ngày
    04-06-2010
    Số km
    1,931
    Động cơ OF
    47 mã lực

    Mặc định Đổ nước bổ sung bình ắc quy nước như thế nào mới chuẩn.

    Các bác cho hỏi vì hôm nay đổ nước mấy thằng thợ nó chỉ đổ có 3 ngăn ngoài còn 3 ngăn trong hỏi thì nó bảo không phải đổ, đã thế nó còn khiêng bình axit to tướng ra cho vào, e hỏi sao kg dùng nước cất cả 2 thằng cười ngặt nghẽo bảo nước cất thì sao nó nạp được , e hoang mang quá không biết mấy thằng thợ nó đúng hay sai nhỉ.
    "Vì dân" chỉ là gói bột giặt :I

  2. #2
    Biển số
    OF-24067
    Mua xe ngày
    12-11-2008
    Số km
    186
    Động cơ OF
    38 mã lực

    Mặc định

    thế là sai bác ạ, khi kiểm tra acquy nếu thấy ngăn nào hết nước thợ mới đổ, nhưng chỉ đổ nước cất thôi vì axit không bay hơi, nếu đổ thêm axit là dễ tèo acquy lắm

  3. #3
    Biển số
    OF-6764
    Mua xe ngày
    05-07-2007
    Thường ở
    Nơi có rượu và...
    Số km
    6,446
    Động cơ OF
    6046 mã lực

    Mặc định

    Em không thạo về nguồn điện lắm nhưng khi mua nước đổ ắc quy trên HBT thì có hai loại :
    1. Nước đổ AQ mới
    2. Nước để bổ xung
    Đều là a xit (loại bổ xung loãng hơn thì phải)

    Người vá trời lấp bể - Kẻ đắp lũy xây thành
    Ta chỉ là chiếc lá - Việc của mình là xanh!



  4. #4
    Biển số
    OF-65502
    Mua xe ngày
    04-06-2010
    Số km
    1,931
    Động cơ OF
    47 mã lực

    Mặc định

    Cảm ơn các cụ, dư vậy đổ bổ sung nước cất hay axit loãng tốt hơn?
    Còn vụ có 6 nút nó mở có 3 để đổ là do lười ẩu hay chỉ cần thế thôi.
    "Vì dân" chỉ là gói bột giặt :I

  5. #5
    Biển số
    OF-68295
    Mua xe ngày
    13-07-2010
    Số km
    622
    Động cơ OF
    33 mã lực

    Mặc định

    Hôm nọ mang con Everest của ô a đi bảo dưỡng định kỳ, em thấy thợ ở Ford đổ nước cất vào acqui.

  6. #6
    Biển số
    OF-80171
    Mua xe ngày
    14-12-2010
    Số km
    266
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn luklak viết Nghía cột cây số
    Cảm ơn các cụ, dư vậy đổ bổ sung nước cất hay axit loãng tốt hơn?
    Còn vụ có 6 nút nó mở có 3 để đổ là do lười ẩu hay chỉ cần thế thôi.
    chỉ bổ sung nước cất nếu thêm axit đặc hay loãng có thể cong bản cực
    ngăn nào thiếu thì mới cần bổ sung

  7. #7
    Biển số
    OF-33146
    Mua xe ngày
    07-04-2009
    Số km
    1,518
    Động cơ OF
    50 mã lực

    Mặc định

    Bổ xung nước cất cho ngăn thiếu thôi. Thợ nó đổ axit dẽ bị hỏng ăc quy lắm

  8. #8
    Biển số
    OF-53720
    Mua xe ngày
    27-12-2009
    Số km
    66
    Động cơ OF
    30 mã lực

    Mặc định

    Cụ ơi, rất ít thợ hiểu về ắc quy và biết cách bảo dưỡng ắc quy. Lần sau tốt nhất là cụ tự làm lấy, nếu thấy ngăn nào mức dung dịch thấp hơn vạch dưới cụ lấy nước sạch đổ vào cho đến vạch trên là ok (có nước cất là chuẩn nhất).

  9. #9
    Biển số
    OF-40007
    Mua xe ngày
    06-07-2009
    Số km
    204
    Động cơ OF
    35 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn luklak viết Nghía cột cây số
    Các bác cho hỏi vì hôm nay đổ nước mấy thằng thợ nó chỉ đổ có 3 ngăn ngoài còn 3 ngăn trong hỏi thì nó bảo không phải đổ, đã thế nó còn khiêng bình axit to tướng ra cho vào, e hỏi sao kg dùng nước cất cả 2 thằng cười ngặt nghẽo bảo nước cất thì sao nó nạp được , e hoang mang quá không biết mấy thằng thợ nó đúng hay sai nhỉ.
    Như thế là sai. Thứ 1 do thợ lười, nên chỉ châm 3 hộc ngoài, thứ 2 do không biết nên châm acít nguyên chất. em chỉ bác như sau:
    1/Nước châm bình thường xuyên phải là nước nước cất tinh khiết(hoặc nước mưa dựng trong can nhựa), tuyệt đối không được châm acít nguyên chất, thỉnh thoảng sợ acit nồng độ bị loảng, có thể mua chai nước châm thêm loại 2 ngìn đồng (mua ngoài tiệm hon da) loại này là acít đã được pha loảng nồng độ.
    2/ bác tìm 1 que kem hoặc một đoạn đũa nhưa để làm cái thước đo: B1 bác châm nước một hộc ngoài cùng, khi mức nước lên đến mép quy định để làm chuẩn, B2 bác thả cây thước vào hộc để làm dấu (mép mực nước) B3 cứ như thế bác vô tư thả thước chuẩn vào hộc kiểm tra 5 hộc còn lại ,nếu thiếu thì châm, sau đó thả thước vào đo đến vạch đã làm dấu thế là chuẩn, lợi ích không bao giờ châm thừa nước,không phải tháo bình ra ngoài để xem mức nước của các hộc bên trong và cũng không cần nhìn nước trong hộc thiếu hay đủ, chỉ dùng thước đo là xong. Nếu bác thường xuyên đi nhiều thỉnh thoảng một vài tháng, thả thước vào hộc để kiểm tra, nếu nước xuống mức quy định thì châm nước cất. Chú ý: bác nên cất cây thước vào chổ thuận tiện, để sử dụng lâu dài. Chúc bác vui, khoẻ

  10. #10
    Biển số
    OF-18350
    Mua xe ngày
    08-07-2008
    Số km
    969
    Động cơ OF
    48 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn luklak viết Nghía cột cây số
    Các bác cho hỏi vì hôm nay đổ nước mấy thằng thợ nó chỉ đổ có 3 ngăn ngoài còn 3 ngăn trong hỏi thì nó bảo không phải đổ, đã thế nó còn khiêng bình axit to tướng ra cho vào, e hỏi sao kg dùng nước cất cả 2 thằng cười ngặt nghẽo bảo nước cất thì sao nó nạp được , e hoang mang quá không biết mấy thằng thợ nó đúng hay sai nhỉ.
    Em chạy ắc quy nước hơn 2 năm nay chưa phải bảo dưỡng lần nào và chỉ bổ sung (nước cất 2 lần) khi xuống đến vạch LOWER. Lý do tại sao không đổ thêm nước acid pha loãng là vì trong quá trình điện phân, hơi nước bị bay và nồng độ acide không suy giảm nên nếu đổ thêm sẽ làm tăng nồng độ acide trong dung dịch điện phân và làm mau hỏng các bản cực Pb.

+ Trả lời
Trang 1 / 5 1 2 3 4 5 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài