+ Trả lời
Trang 2 / 4 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 CuốiCuối
Kết quả: từ 11 đến 20 trong 39

Đề mục: Đổ nước bổ sung bình ắc quy nước như thế nào mới chuẩn.

  1. #11
    Biển số
    OF-82579
    Mua xe ngày
    12-01-2011
    Số km
    40
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn demonvn viết Nghía cột cây số
    Như thế là sai. Thứ 1 do thợ lười, nên chỉ châm 3 hộc ngoài, thứ 2 do không biết nên châm acít nguyên chất. em chỉ bác như sau:
    1/Nước châm bình thường xuyên phải là nước nước cất tinh khiết(hoặc nước mưa dựng trong can nhựa), tuyệt đối không được châm acít nguyên chất, thỉnh thoảng sợ acit nồng độ bị loảng, có thể mua chai nước châm thêm loại 2 ngìn đồng (mua ngoài tiệm hon da) loại này là acít đã được pha loảng nồng độ.
    2/ bác tìm 1 que kem hoặc một đoạn đũa nhưa để làm cái thước đo: B1 bác châm nước một hộc ngoài cùng, khi mức nước lên đến mép quy định để làm chuẩn, B2 bác thả cây thước vào hộc để làm dấu (mép mực nước) B3 cứ như thế bác vô tư thả thước chuẩn vào hộc kiểm tra 5 hộc còn lại ,nếu thiếu thì châm, sau đó thả thước vào đo đến vạch đã làm dấu thế là chuẩn, lợi ích không bao giờ châm thừa nước,không phải tháo bình ra ngoài để xem mức nước của các hộc bên trong và cũng không cần nhìn nước trong hộc thiếu hay đủ, chỉ dùng thước đo là xong. Nếu bác thường xuyên đi nhiều thỉnh thoảng một vài tháng, thả thước vào hộc để kiểm tra, nếu nước xuống mức quy định thì châm nước cất. Chú ý: bác nên cất cây thước vào chổ thuận tiện, để sử dụng lâu dài. Chúc bác vui, khoẻ
    Kụ demon tư vấn chuẩn quá

  2. #12
    Biển số
    OF-65502
    Mua xe ngày
    04-06-2010
    Số km
    1,890
    Động cơ OF
    42 mã lực

    Mặc định

    Cảm ơn các cụ, chắc e phải làm cây thước đo như cụ demonvn bảo và tự làm cho cẩn thận, thợ với thuyền mình chán thật.
    "Vì dân" chỉ là gói bột giặt :I

  3. #13
    Biển số
    OF-72302
    Mua xe ngày
    08-09-2010
    Số km
    56
    Động cơ OF
    22 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn luklak viết Nghía cột cây số
    Các bác cho hỏi vì hôm nay đổ nước mấy thằng thợ nó chỉ đổ có 3 ngăn ngoài còn 3 ngăn trong hỏi thì nó bảo không phải đổ, đã thế nó còn khiêng bình axit to tướng ra cho vào, e hỏi sao kg dùng nước cất cả 2 thằng cười ngặt nghẽo bảo nước cất thì sao nó nạp được , e hoang mang quá không biết mấy thằng thợ nó đúng hay sai nhỉ.
    ẮC QUY CHÌ
    Mỗi ngăn được cấu tạo bởi 2 nhóm điện cực là cực dương(+) có màu nâu và cực âm(-) có màu xám. Thành phần của các tấm cực là bột chì nguyên chất được xay ở tốc độ cao, tạo nhiệt và thúc đẩy phản ứng Ô xy hóa, tạo thành bột Ô xit chì, bột này được trộn và ép vào tấm lưới chì và gọi là tấm cực. Các tấm cực này được sắp xếp theo quy luật, cứ 1 tấm cực dương lại áp cạnh 1 tấm cực âm và được cách nhau bởi một tấm nhựa xốp cách điện và kết nối tạo thành cụm âm và dương, mỗi ngăn có hiệu điện thế danh định là 2Vol DC (điện 1 chiều)mỗi bình ắc quy mà ta thường sử dụng gồm 6 ngăn, đấu nối tiếp x 2 = 12V DC, trừ bình đặc chủng (dùng trong quân đội, thường là 12 ngăn = 24V, được bao bọc thêm 1 lớp vỏ gỗ để bảo vệ) vì dòng phóng của ắc quy chì rất cao(gấp 3 lần dung lượng) chẳng hạn một bình có dung lượng là 84Ah thì dòng phóng cực đại của nó có thể lên tới 252A, nên ắc quy chì thường được dùng cho việc khởi động xe và máy rất hiệu quả. Với động cơ xăng, thường dùng 1 bình 12V và động cơ Diezen, thường dùng 2 bình nối tiếp = 24V. Dung lượng của 1 bình (Sức chứa, tính là Ampe/giờ, Ah) phụ thuộc vào độ tinh khiết của chì, diện tích và số lượng tấm cực trong mỗi ngăn. Độ lớn nhỏ của mỗi bình được các hãng xe, máy thiết kế cho phù hợp. Nhược điểm của ắc quy chì là nhanh hỏng hơn các loại ắc quy khác, tuổi thọ của nó tính theo lý thuyết là sau khoảng 200 chu kì nạp đầy, phóng hết. Điện dịch của ắc quy chì là acid sulfuaric được pha với nước tinh khiết tỷ trọng 1,25 - 1,26(1 lít dd có trọng lượng từ 1,25 kg đến 1,26 kg ở nhiệt 20 độ C) tùy theo mùa đông(xứ lạnh 1,25) hay mùa hè (nhiệt đới 1,26) đây là tỷ trọng lý tưởng để ắc quy được bền và phát huy sức mạnh tối đa.
    so di các cụ, em bận chút, xong hầu các cụ ngay.
    thanhha0289 đã sửa : 10-02-2011 lúc 16:15

  4. #14
    Biển số
    OF-78019
    Mua xe ngày
    16-11-2010
    Số km
    533
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn luklak viết Nghía cột cây số
    Cảm ơn các cụ, chắc e phải làm cây thước đo như cụ demonvn bảo và tự làm cho cẩn thận, thợ với thuyền mình chán thật.
    Bọn thợ này hay cộng tác với các hãng bán ắc quy lắm!

  5. #15
    Biển số
    OF-65502
    Mua xe ngày
    04-06-2010
    Số km
    1,890
    Động cơ OF
    42 mã lực

    Mặc định

    cảm ơn bác thanhha , bài viết rất bổ ích.
    "Vì dân" chỉ là gói bột giặt :I

  6. #16
    Biển số
    OF-80203
    Mua xe ngày
    14-12-2010
    Thường ở
    Truồng
    Số km
    326
    Động cơ OF
    24 mã lực

    Mặc định

    Nước cất và ngăn nào thiếu thì bổ sung ngăn đó. Ngoài ra cũng cần súc rửa ắc quy theo định kỳ do bản cực dương trong bình tuổi thọ kém hơn bản cực âm, trong quá trình sử dụng các vật liệu nhỏ của bản cực dương bị rụng ra trước và lắng xuống đáy bình, lâu dần tích tụ và sẽ là môi trường dẫn điện giữa các bản cực trong mỗi ngăn với nhau dẫn đến điện thế kém dần. Vì vậy cũng nên súc rửa bằng nước sinh hoạt bằng cách đổ đầy, dốc ngược và lắc qua lại và làm đi làm lại nhiều lần.
    Dùng đến khi cái bản cực rụng nhiều quá thì cái bình nó cũng tèo các Cụ ạ.
    Ngày mai đi đâu cụ Chưa đăng ký nhỉ ?????????????

  7. #17
    Biển số
    OF-62781
    Mua xe ngày
    25-04-2010
    Số km
    392
    Động cơ OF
    28 mã lực

    Mặc định

    Hôm trước em đi bảo dưỡng ko thấy cu thợ động đến ăcquy, em có hỏi thì nó bảo xe anh là ăquy khô nên ko cần làm gì cả, thế có đúng ko các cụ?

  8. #18
    Biển số
    OF-50729
    Mua xe ngày
    12-11-2009
    Số km
    1,531
    Động cơ OF
    42 mã lực

    Mặc định

    Bổ sung nước cho ắc quy: chỉ dùng nước cất là chuẩn nhất.
    Kiến thức lý thuyết là kho báu-Thực hành là chìa khóa của kho báu đó.

  9. #19
    Biển số
    OF-12899
    Mua xe ngày
    28-01-2008
    Số km
    2,258
    Động cơ OF
    60 mã lực

    Mặc định

    Em làm trong hãng, chỉ bổ sung nước cất hoặc nước máy , đơn giản là a xít không bay hơi, chỉ là nước bay hơi nên bổ sung nước thôi, cụ lấy nước lọc bổ sung cũng được, không vấn đề gì cả...
    Tiên Phong Auto Workshop - Thanh Hóa <Engine, Chassis, Electric, Body & Paint. *Dashboard, Airbag ECU, immo, Smartkey>

  10. #20
    Biển số
    OF-12899
    Mua xe ngày
    28-01-2008
    Số km
    2,258
    Động cơ OF
    60 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn conmeo1 viết Nghía cột cây số
    Hôm trước em đi bảo dưỡng ko thấy cu thợ động đến ăcquy, em có hỏi thì nó bảo xe anh là ăquy khô nên ko cần làm gì cả, thế có đúng ko các cụ?
    ác quy khô tên chính xác của nó dịch ra TV là "ác quy không cần bảo dưỡng cụ ạ"
    Tiên Phong Auto Workshop - Thanh Hóa <Engine, Chassis, Electric, Body & Paint. *Dashboard, Airbag ECU, immo, Smartkey>

+ Trả lời
Trang 2 / 4 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài