+ Trả lời
Trang 5 / 8 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 8 CuốiCuối
Kết quả: từ 41 đến 50 trong 77

Đề mục: Bình cứu hỏa cho xe

  1. #41
    Biển số
    OF-52644
    Mua xe ngày
    11-12-2009
    Số km
    1,063
    Động cơ OF
    41 mã lực

    Mặc định

    Ngày xưa, trong đám xe tải Nga bọn em bán về thấy có 1 cái ống giấy carton.
    Đuôi ống dán 1 vòng giấy cố định 1 sợi dây. Na ná như quả pháo hiệu í.
    Đếch bít công năng cái của nợ này.
    Mấy thằng thợ bốc xếp cảng Cấm loay hoay bóc vòng giấy í ra. Kế, túm cái sợi dây gai kia mà kéo.
    Bùm 1 cái. Khói bụi mù mịt.
    Mấy thằng lăn ra mỗi đứa 1 góc.
    Cứ tưởng khủng bố đánh bom, phá hoại chính quyền DCND, XHCN.
    Té ra là...NGU.
    Giật phải cái ống bột chữa cháy dành cho ô tô.
    Hố hố.

  2. #42
    Biển số
    OF-17988
    Mua xe ngày
    28-06-2008
    Thường ở
    TP.HCM cơ
    Số km
    33
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    E thì được học 1 loại nữa là bình co2 lỏng. Loại này an toàn khi phun vào linh kiện điện tử vì nó chỉ phun khí co2 lạnh thôi. Tuy nhiên dùng bình này khó vì phun phải áp sát mới dập đc lửa, và cẩn thận ko sờ vào vòi phun khi phun, nếu ko bỏng lạnh, tay đóng tuyết. Hồi thực hành thì chỉ có 1 vài chú cùng học với em là biết cách dùng nó hiệu quả hơn bình bột.
    loại này thường dùng chữa cháy trong phòng máy tính vì nó ko phá hủy. Bình bột dùng đc như rất bẩn sau khi xài, bình bọt thì hỏng hết máy móc và chỉ phù hợp dập lửa cháy kho xăng dầu thôi thì phải.
    xe hơi có 2 cái, e nghĩ thủ sẵn luôn 3 bình là co2 lỏng, bột và bọt để dập bình xăng.
    myquartz đã sửa : 01-05-2011 lúc 21:56
    Ước mơ 1 ngày có ... siêu xe...

  3. #43
    Biển số
    OF-214
    Mua xe ngày
    10-06-2006
    Thường ở
    Bơ Vơ Club
    Số km
    13,590
    Động cơ OF
    417 mã lực

    Mặc định

    Có 3 loại bình chữa cháy thông dụng.

    1. Bình bọt. (Foam): Loại bình này chất chữa cháy được pha trộn giữa 2 loại hóa chất ( A và B ) để tạo bọt bao phủ lên bề mặt đám cháy.
    Dùng để chữa những đám cháy do xăng dầu gây ra. Bọt nổi lên bề mặt chất lỏng, cắt đứt mối liên hệ giữa nhiên liệu với ô xy.

    Chống chỉ định với đám cháy có liên quan đến điện.



    2. Bình CO2: bên trong chứa khí CO2 -790c được nén vào bình chịu áp lực cao.

    Bình CO2 chuyên dùngchữa các đám cháy ở những nơi kín gió, trong phòng kín, buồng., hầm, các thiết bị. điện… sau khi dập tắt đám cháy không để lại dấu vết, không làm hư hỏng chất cháy.

    Không được phun khí CO2 vào người vì sẽ gây bỏng lạnh, khi phun tay cầm loa phun phải cầm. đúng vị tay cầm (Vì cầm vào các vị trí khác sẽ gây bỏng lạnh)





    3. Bình bột hệ MFZ (Powder):



    bên trong chứa khí N2 làm lực đẩy để phun thuốc bột khô dập tắt đám cháy. Bình chữa cháy bột khô hệ MFZ dùng để chữa các đám cháy xăng dầu, khí cháy, thiết bị điện… Nó chả ăn mòn cái gì đâu. các bác cứ yên cái tâm


  4. #44
    Biển số
    OF-78420
    Mua xe ngày
    20-11-2010
    Số km
    179
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định

    Cái bình này năm ngoái em mua 200k, vứt vào sau xe cho yên tâm

  5. #45
    Biển số
    OF-86743
    Mua xe ngày
    26-02-2011
    Thường ở
    Hà Nội- Hà Nội
    Số km
    387
    Động cơ OF
    27 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Thích Là Bụp viết Nghía cột cây số
    Có 3 loại bình chữa cháy thông dụng.

    1. Bình bọt. (Foam): Loại bình này chất chữa cháy được pha trộn giữa 2 loại hóa chất ( A và B ) để tạo bọt bao phủ lên bề mặt đám cháy.
    Dùng để chữa những đám cháy do xăng dầu gây ra. Bọt nổi lên bề mặt chất lỏng, cắt đứt mối liên hệ giữa nhiên liệu với ô xy.

    Chống chỉ định với đám cháy có liên quan đến điện.



    2. Bình CO2: bên trong chứa khí CO2 -790c được nén vào bình chịu áp lực cao.

    Bình CO2 chuyên dùngchữa các đám cháy ở những nơi kín gió, trong phòng kín, buồng., hầm, các thiết bị. điện… sau khi dập tắt đám cháy không để lại dấu vết, không làm hư hỏng chất cháy.

    Không được phun khí CO2 vào người vì sẽ gây bỏng lạnh, khi phun tay cầm loa phun phải cầm. đúng vị tay cầm (Vì cầm vào các vị trí khác sẽ gây bỏng lạnh)





    3. Bình bột hệ MFZ (Powder):



    bên trong chứa khí N2 làm lực đẩy để phun thuốc bột khô dập tắt đám cháy. Bình chữa cháy bột khô hệ MFZ dùng để chữa các đám cháy xăng dầu, khí cháy, thiết bị điện… Nó chả ăn mòn cái gì đâu. các bác cứ yên cái tâm

    Chuẩn quá. Cụ như bán Bình chữa cháy ấy nhỉ

  6. #46
    Biển số
    OF-63648
    Mua xe ngày
    08-05-2010
    Thường ở
    Bánh đa cua
    Số km
    596
    Động cơ OF
    37 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Thích Là Bụp viết Nghía cột cây số
    Có 3 loại bình chữa cháy thông dụng.

    1. Bình bọt. (Foam): Loại bình này chất chữa cháy được pha trộn giữa 2 loại hóa chất ( A và B ) để tạo bọt bao phủ lên bề mặt đám cháy.
    Dùng để chữa những đám cháy do xăng dầu gây ra. Bọt nổi lên bề mặt chất lỏng, cắt đứt mối liên hệ giữa nhiên liệu với ô xy.

    Chống chỉ định với đám cháy có liên quan đến điện.



    2. Bình CO2: bên trong chứa khí CO2 -790c được nén vào bình chịu áp lực cao.

    Bình CO2 chuyên dùngchữa các đám cháy ở những nơi kín gió, trong phòng kín, buồng., hầm, các thiết bị. điện… sau khi dập tắt đám cháy không để lại dấu vết, không làm hư hỏng chất cháy.

    Không được phun khí CO2 vào người vì sẽ gây bỏng lạnh, khi phun tay cầm loa phun phải cầm. đúng vị tay cầm (Vì cầm vào các vị trí khác sẽ gây bỏng lạnh)





    3. Bình bột hệ MFZ (Powder):



    bên trong chứa khí N2 làm lực đẩy để phun thuốc bột khô dập tắt đám cháy. Bình chữa cháy bột khô hệ MFZ dùng để chữa các đám cháy xăng dầu, khí cháy, thiết bị điện… Nó chả ăn mòn cái gì đâu. các bác cứ yên cái tâm

    gặp đúng ông đi tàu trả lời chuẩn ghê, bác là DECK hay ENG vậy

  7. #47
    Biển số
    OF-38778
    Mua xe ngày
    21-06-2009
    Số km
    295
    Động cơ OF
    36 mã lực

    Mặc định

    Bình bột thì trước khi phụt chữa cháy thì phải dốc ngược, dốc xuôi 5-7 lần, cho bột nó tơi ra, hiệu quả mới cao
    Bình CO2 thì ko cần, rút chốt là phụt thôi
    Bình bột mà xịt vào chữa cháy được nhưng sẽ hỏng hết thiết bị điện tử, bình CO2 thì phụt thiết bị điện tử thoải mái ko sao, nhưng vào người thì bỏng nặng luôn, vì nó lạnh -72 độ mà.
    Bình 13kg chữa cháy khá hiệu quả, bọn em thực hành bằng cách đổ xăng vào 1 cái hòm tôn như vali của sinh viên đi học rồi đốt lửa, mà phụt 5-7 lần tắt đi rồi lại châm lửa, lại phụt, thế mà vẫn chưa hết

  8. #48
    Biển số
    OF-17988
    Mua xe ngày
    28-06-2008
    Thường ở
    TP.HCM cơ
    Số km
    33
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Thích Là Bụp viết Nghía cột cây số
    Có 3 loại bình chữa cháy thông dụng.


    3. Bình bột hệ MFZ (Powder):



    bên trong chứa khí N2 làm lực đẩy để phun thuốc bột khô dập tắt đám cháy. Bình chữa cháy bột khô hệ MFZ dùng để chữa các đám cháy xăng dầu, khí cháy, thiết bị điện… Nó chả ăn mòn cái gì đâu. các bác cứ yên cái tâm

    Loại này e thấy là rẻ tiền, dùng dễ nhưng dùng xong các bác đi tẩy bột cũng chết toi. Mang phun vào thiết bị máy tính hay các máy móc cơ khí xong là phải bổ máy lau trùi lại hết, mà ko phải lúc nào cũng đc. Được cái nếu đặt mục tiêu cứu người, của đi thay ng thì ok.
    Ước mơ 1 ngày có ... siêu xe...

  9. #49
    Biển số
    OF-13597
    Mua xe ngày
    29-02-2008
    Số km
    427
    Động cơ OF
    46 mã lực

    Mặc định

    Thưa cụ, thứ nhất đã cưú hỏa thì bận tâm gì đến bẩn hay sạch, mục tiêu là dập tắt đám cháy thôi. Cụ đọc lại bài của cụ Thích là bụp ấy, mỗi loại bình có ưu nhược điểm khác nhau và sẻ dụng cho các mục đích khác nhau. Riêng đối với ô tô, khả năng gây cháy lớn nhất là ở khoang máy, xin thưa rằng cụ có phun năm bẩy bình thì cái bột đấy nó cũng chẳng làm cho khoang máy bẩn lên bao nhiêu. Bình thường ở nhà mình khoang máy cũng đã quá bẩn rồi. Hai nữa là cụ thích thì mấy trăm nghìn là rửa máy sạch bóng, chứ cháy rồi cụ muốn bỏ tiền ra rửa cũng chẳng có cơ hội
    Theo em thích hợp nhất với xe là dùng bình bột MFZ, bình bọt thì không sử dụng được. Còn bình CO2 thì không cần, xe chẳng khi nào ở chỗ kín khí cả. Còn chữa cho máy tính bị cháy em chưa thấy ai dùng bình cứu hỏa dù là loại nào đi nữa
    Trích dẫn myquartz viết Nghía cột cây số
    Loại này e thấy là rẻ tiền, dùng dễ nhưng dùng xong các bác đi tẩy bột cũng chết toi. Mang phun vào thiết bị máy tính hay các máy móc cơ khí xong là phải bổ máy lau trùi lại hết, mà ko phải lúc nào cũng đc. Được cái nếu đặt mục tiêu cứu người, của đi thay ng thì ok.
    Kết cấu mái nhẹ không rỉ mạ nhôm kẽm SMARTRUSS của BlueScope ( O9O 22 15677 - http://vvvtraco.blogspot.com/ )

  10. #50
    Biển số
    OF-77475
    Mua xe ngày
    10-11-2010
    Số km
    116
    Động cơ OF
    27 mã lực

    Mặc định

    Lửa thử bình, sẽ có 2 trường hợp như sau


    Còn các bác để xe ngoài trời, dù nhiệt độ thời tiết có là 40 độ, cộng với nhiệt độ mặt đường và xe thì cái bình nó cũng không phát nổ được đâu. Các xe chở gas, có một số xe trang bị bình ở ngoài, vẫn chạy ngoài đường, đỗ ngoài đường mà chưa thấy con nào nổ cả.
    tung.pham đã sửa : 02-05-2011 lúc 10:41

+ Trả lời
Trang 5 / 8 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 8 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài