Thảo luận Độ lại bầu lọc gió cho Lac CDX - tuy đơn giản nhưng hiệu quả thật bất ngờ

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Mục đánh giá này nằm trong một topic khác của em, nhưng có lẽ không phải cụ nào cũng biết nên em làm hẳn một topic khác để các cụ dễ theo dõi.

Sau khi nghiên cứu kinh nghiệm của nước ngoài, em mạnh dạn gỡ bỏ một phần của đường dẫn khí nạp cho xe Lac CDX, kết quả thật bất ngờ:

- Lưu lượng gió vào cổ hút động cơ khá tốt, không còn bị nghẽn như trước.
- Xe đi thoát máy, ở số 1 đạp ga nhẹ là thấy vọt lên, cảm giác ì vẫn còn nhưng rất ít, không bị nghẹt nghẹt khi đạp ga tăng tốc. Số 2 và 3 thì cải thiện hơn chút nhưng không đáng kể.
- Chân ga nhạy hơn, nhẹ hơn. Chiều nay nhiệt độ ngoài trời là 30 độ nhưng không gây ì như trước.
- Tiếng máy vẫn êm, chỉ ở vòng tua 3500 vòng/phút trở lên mới thấy tiếng hút gió to hơn và cảm thấy tiếng máy có chất hơn.
- Vòng tua xe giảm đi: lúc nóng máy mà dừng đèn đỏ chỉ 800 vòng/phút, chạy 80km/h chỉ có 1550 vòng/phút (trước đây thường xuyên là 2.000 vòng/phút, phải nhấp nhấp chân ga mới về được 1.600 vòng/phút).
- Rửa xe có xịt gầm nhưng nước không bị vào lọc gió.
- Chỉ khi nào xe bị ngập tới chỗ bầu lọc gió thì nước mới bị vào máy, nếu mà ngập như thế thì xe nào cũng bị :D
- Hình thức này tương đương với việc độ lọc gió dạng Short Ram Intake (SRI), có nghĩa là bầu lọc gió độ nằm trong khoang máy, nhưng điểm khác ở chỗ là không khí hút vào mát hơn so với SRI. Ở Việt Nam do mưa gió, ngập nhiều nên không thể chơi được Cold Air Intake.
- Lưu ý: Nếu chắn bùn bị đá văng gây vỡ thì khi rửa xe có thể bị nước phun vào lọc gió.

Kết luận: Em không ngờ ống hút gió theo xe lại làm hạn chế khí nạp đến thế. Cụ nào muốn thay đổi, muốn xe đi có cảm giác thì nghịch tí cho vui.

Quy trình thao tác:
Do cứ nghĩ cái ống hút gió phải mở chắn bùn ra mới rút ra được nên cũng hơi mất công tí:
1. Mở nắp capo, gỡ cái bầu lọc gió ra và nhấc nó ra bên cạnh (lưu ý là không cần phải tháo sensor đo luồng khí đâu nhé)
Cái này ai cũng làm được nên em ko chụp lại ảnh
2. Tháo chắn bùn:

3. Sau khi chắn bùn được tháo ra mới thấy rằng không chỉ có một cái ống, mà còn cả một bầu gió, bầu thì rõ to nhưng đường ra thì lại bé tí:

4. Rút hai các vít nhựa màu đen (dùng tô vít 2 cạnh nậy ra), sau đó lựa khéo một tí thì rút cái ống nhựa đen đen mà em post ở ảnh trước ra.

5. Sau khi rút ống nhựa ra thì được một khoảng không khí thế này, khá là rộng và lại mát.

6. Bịt nắp nhựa bị trơ ra bằng một miếng nhựa hoặc băng dính để tránh nước và đất chui vào sau này.
7. Lắp lại hộp lọc gió trong khoang động cơ như cũ.

Thực tế thì do em chưa có kinh nghiệm nên mới phải tháo cả chắn bùn ra, còn khi có kinh nghiệm rồi thì chỉ việc mở nắp capo tháo bầu lọc gió, sau đó tháo 2 cái vít đen và rút cái ống nhựa ra là xong. Sau này không thích lại lắp vào đơn giản. Nhớ là cất mấy cái miếng cao su đệm khớp ống nối với nhau đi không thì đi xe rung bị rơi mất.

Lưu ý: không được gỡ bỏ bầu lọc gió, chỉ gỡ bỏ ống dẫn khí vào bầu lọc gió thôi các cụ nhé
Đây là minh hoạ một đường dẫn không khí của Cruze 2.0 Diesel
 
Chỉnh sửa cuối:

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Xe kụ số sàn hay tự động vợi. Nếu kụ giúp được e thì e xin hậu tạ kụ nhiệt tình ạ =P~
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Xe em số tự động, chứ số sàn thì cần gì phải tìm mọi giải pháp cho nó bốc đâu. Độ cái này rất đơn giản, chỉ cần tháo 2 cái vít ra là được. Em chỉ rảnh vào lúc đi làm về, khoảng sau 7h, nếu cụ bố trí các buổi chiều mà rảnh thì chạy qua nhà em để em tháo ra cho. Alô em 0912585886 nhé.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,471
Động cơ
512,560 Mã lực
Các chuyên gia vào phán tí, nghe ghê ghê- Chẳng nhẽ thằng Hàn Xẻng này ngu hơn cụ Vịt già ^^
Cụ này đến giờ có 2 phát minh quan trọng cho xe Lac anh em mình:
1) Thay bugi xịn bằng DENSo irridium 16k - Xe bốc hơn
2) Quả này đây
Nếu mà cụ này đúng tất, có lẽ DW LD nên mòi cụ về làn chiên gia
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Các chuyên gia vào phán tí, nghe ghê ghê- Chẳng nhẽ thằng Hàn Xẻng này ngu hơn cụ Vịt già ^^
Cụ này đến giờ có 2 phát minh quan trọng cho xe Lac anh em mình:
1) Thay bugi xịn bằng DENSo irridium 16k - Xe bốc hơn
2) Quả này đây
Nếu mà cụ này đúng tất, có lẽ DW LD nên mòi cụ về làn chiên gia
Thì nó tính đến yếu tố an toàn hoặc cái gì đó theo chuẩn nước nó chẳng hạn. Lợi nhuận bao giời chẳng đi với rủi ro ;))
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
648
Động cơ
459,540 Mã lực
Vòng tua máy giảm đi: Cái này em sợ là cụ cảm tính. Em cũng chạy LAC CDX AT (cũng màu trắng:))), em chưa độ bầu như cụ nhưng em chạy 80 thì vòng tua cũng xấp xỉ như cụ đã độ. Nói chung không nên.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Các chuyên gia vào phán tí, nghe ghê ghê- Chẳng nhẽ thằng Hàn Xẻng này ngu hơn cụ Vịt già ^^
Cụ này đến giờ có 2 phát minh quan trọng cho xe Lac anh em mình:
1) Thay bugi xịn bằng DENSo irridium 16k - Xe bốc hơn
2) Quả này đây
Nếu mà cụ này đúng tất, có lẽ DW LD nên mòi cụ về làn chiên gia
Cuộc đời mà chỉ ăn sẵn thì không còn gì thú vị cụ ạ. Biết xe mình yếu mà ko tìm cách khám và phá để xe bốc hơn thì chỉ có cách là bán xe đi mua xe khác thôi. Việc xe Lac/Cruze yếu thiên hạ kêu rất nhiều rồi, bọn GM cũng biết đó là lỗi và đã chỉnh sửa cơ chế hút gió trong phiên bản 2011 rồi, kết quả tăng được 10 mã lực.
Còn việc gỡ bỏ ống lọc gió này thay bằng hệ thống lọc gió khác, ở nước ngoài người ta làm rất nhiều và được gọi chung là độ air intake (short ram intake và cold air intake), thường các xe độ cái này đều tăng mã lực hơn trước. Ở Việt Nam mình cũng có nhiều cụ độ cái này rồi, nhưng các cụ ấy nhiều tiền nên thường mua Injen hoặc K&N, em ít tiền nên chỉ nghĩ ra được giải pháp đó thôi.

Mà tốt nhất là cụ hãy thử bắt tay vào làm đi rồi bình luận sau, em sợ nhất những người lý thuyết xuông.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Vòng tua máy giảm đi: Cái này em sợ là cụ cảm tính. Em cũng chạy LAC CDX AT (cũng màu trắng:))), em chưa độ bầu như cụ nhưng em chạy 80 thì vòng tua cũng xấp xỉ như cụ đã độ. Nói chung không nên.
Em nói ở trên rồi, trước khi độ em cũng chạy vòng tua 1.600 ở 80km/h, nhưng phải nhấp ga 2 lần nó mới tụt về mức đó, còn nếu giữ nguyên ga từ tốc độ thấp thì nó vẫn 2.000 vòng/phút cụ ạ. Còn câu chuyện ở đây là em giữ nguyên chân ga và nó đạt 1.600 vòng/phút luôn (cũng có thể em cảm tính không biết chừng :D)

Nhân tiện, đây là việc em đã làm và đánh giá riêng của em, cụ nào THÍCH thì làm, cụ nào SỢ thì thôi, còn cái ống gió này nó không nối với bất kỳ nguồn điện nào đâu mà SỢ. Còn nếu dính dáng tới bất kỳ sensor hoặc điện đóm thì em cũng chả đủ gan để chọc vào.
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,441
Động cơ
497,430 Mã lực
Em nói ở trên rồi, trước khi độ em cũng chạy vòng tua 1.600 ở 80km/h, nhưng phải nhấp ga 2 lần nó mới tụt về mức đó, còn nếu giữ nguyên ga từ tốc độ thấp thì nó vẫn 2.000 vòng/phút cụ ạ. Còn câu chuyện ở đây là em giữ nguyên chân ga và nó đạt 1.600 vòng/phút luôn (cũng có thể em cảm tính không biết chừng :D)

Nhân tiện, đây là việc em đã làm và đánh giá riêng của em, cụ nào THÍCH thì làm, cụ nào SỢ thì thôi, còn cái ống gió này nó không nối với bất kỳ nguồn điện nào đâu mà SỢ. Còn nếu dính dáng tới bất kỳ sensor hoặc điện đóm thì em cũng chả đủ gan để chọc vào.
E chạy LTZ, 140 ngựa, nhưng mà thấy nó ........................ vẫn yếu:|
Kể ra mà tăng dc mã lực vẫn cứ hay hơn bác nhỉ
E nghĩ giải pháp của bác nếu mà hiệu quả thì tốt, nếu ko dc thì vẫn chả mất gì của bọ, lắp lại như cũ là xong đúng ko ạ??
Còn cái bugi thì ai thích thay cũng dc, ko đáng bao nhiêu mừ
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
E chạy LTZ, 140 ngựa, nhưng mà thấy nó ........................ vẫn yếu:|
Kể ra mà tăng dc mã lực vẫn cứ hay hơn bác nhỉ
E nghĩ giải pháp của bác nếu mà hiệu quả thì tốt, nếu ko dc thì vẫn chả mất gì của bọ, lắp lại như cũ là xong đúng ko ạ??
Còn cái bugi thì ai thích thay cũng dc, ko đáng bao nhiêu mừ
Chuẩn đó cụ Cu to, để làm cái này em cũng nghiên cứu nhiều các giải pháp bọn Tây đưa ra, nhưng em thấy chủ yếu một là bỏ tiền ra mua SRI hoặc thay Performance Exhaust, hai là bỏ tiền ra độ lại ECU - mà những cái này chưa phù hợp với VN mình. Phương pháp của em là thật rẻ tiền nhưng phải thật an toàn. Để làm cái này thì chỉ cần rút ra và cắm vào một cái ống nhựa là xong, thao tác khéo chưa đến 20 phút.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,953
Động cơ
3,111,315 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Em oánh giá cao cụ vitgia (b), nhất là ở câu "sợ nhất những người lý thuyết xuông".
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,953
Động cơ
3,111,315 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
À quên, em hỏi cụ tí, cái bầu chia gió ở dưới, sau khi đã rút ra rồi thì bịt lại và để nguyên đó phải không cụ ?
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Cụ vitgia cho em hỏi độ performance exhaust ở VN loại trung bình (tăng tầm 10hp) thì khoảng bn và làm ở đâu chuẩn cụ nhỉ :-?
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
À quên, em hỏi cụ tí, cái bầu chia gió ở dưới, sau khi đã rút ra rồi thì bịt lại và để nguyên đó phải không cụ ?
Vâng, cụ bịt chỗ đó lại cho em để tránh nước và bụi vào, sau này nếu lắp lại thì đỡ phải gỡ toàn bộ ra để vệ sinh.

@Cụ bnnkhardcorelic: ở VN mình chưa có độ ống xả kiểu đó cho xe đâu, đợt trước em có xin tư vấn cụ interceptor về ống xả cắt bộ trung hòa khí thải bên taobao.com (tầm 6-7 triệu) thì thấy cụ ấy bảo đợi hàng xịn ra mà chơi vì còn phải xử lý vụ cảm biến khí thải. Nhưng hàng xịn Magnaflow thì đắt quá, nó như thế này này, và cũng chưa chính thức ra đâu:
http://www.magnaflow.com/02product/shopexd.asp?zone=all&id=503

Còn bộ SRI Injen thì bên này có bán này:
http://www.turbotechracing.com/productcart/pc/viewPrd.asp?idproduct=5368

Mời các cụ tham khảo bên này, có khá nhiều thứ hay ho: http://www.cruzetalk.com/forum/10-chevrolet-cruze-engine-technical-discussion/
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Vâng, cụ bịt chỗ đó lại cho em để tránh nước và bụi vào, sau này nếu lắp lại thì đỡ phải gỡ toàn bộ ra để vệ sinh.

@Cụ bnnkhardcorelic: ở VN mình chưa có độ ống xả kiểu đó cho xe đâu, đợt trước em có xin tư vấn cụ interceptor về ống xả cắt bộ trung hòa khí thải bên taobao.com (tầm 6-7 triệu) thì thấy cụ ấy bảo đợi hàng xịn ra mà chơi vì còn phải xử lý vụ cảm biến khí thải. Nhưng hàng xịn Magnaflow thì đắt quá, nó như thế này này, và cũng chưa chính thức ra đâu:
http://www.magnaflow.com/02product/shopexd.asp?zone=all&id=503

Còn bộ Injen thì bên này có bán này:
http://www.turbotechracing.com/productcart/pc/viewPrd.asp?idproduct=5368

Mời các cụ tham khảo bên này, có khá nhiều thứ hay ho: http://www.cruzetalk.com/forum/10-chevrolet-cruze-engine-technical-discussion/
E thấy borla giá trên mạng cũng chỉ $150-$200.

Còn độ cái injen này cũng hay hay, mà trông khá đơn giản. Kết quả cũng được đới chứ các cụ ;))

[YOUTUBE]5SO93HtJS6o[/YOUTUBE]

Ở Việt Nam làm cái Injen này hết bao nhiêu thóc cụ nhỉ
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,511
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Cụ vịt xem thế nào mở gara đi...công nhận cụ chịu khó tìm hiểu và thực hành !
 

tuanxd80

Xe tải
Biển số
OF-40157
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
280
Động cơ
471,356 Mã lực
Cụ Vịt chịu khó mò mẫm quá! Cảm ơn cụ đã chia sẻ với anh em những khám phá mới của mình về xe! Em cũng sẽ thử theo cụ xem thế nào!
 

thelongsaodo

Xe đạp
Biển số
OF-60185
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
14
Động cơ
442,240 Mã lực
đúng là tây và ta khác nhau nhiều các bác ạ .
hồi trước em đi kéo dây điện cho Vina conex cùng với kỹ sư của CT , hôm đó bọn em kéo dây từ điểm A đến điểm B thì gặp 1 tổ bên Lilama cũng kéo như vậy . thế là 2 bác kỹ sư lilama và vinaconex của em cùng xem gói thầu và bản vẽ , 2 bác bảo sao 2 bản vẽ giống nhau thế [ bọn chuyên gia nước ngoài ngu thật ] rồi 2 bác kỹ sư nhà ta chia nhau kéo mỗi người một nữa . các bác ấy hoàng thành kế hoạch trước thời hạn luôn ........................
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
cái này thì đúng là sáng kiến rồi ,nhưng nếu đi vào chỗ hơi ngập chắc cũng phải cẩn thận hơn trươccs đúng không bác .
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Ấy các cụ chửi Tây ngu thì phải tội chết, bên họ tuân thủ các tiêu chuẩn về khí thải động cơ, tiêu chuẩn sinh thái, tiếng ồn, tiêu chuẩn an toàn nên nhiều khi tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế động cơ sẽ làm hao tổn khá nhiều công suất. Ngay như chiếc xe Lac/Cruze này, công suất có thể cao hơn nhưng họ ko cho đạt hiệu suất 100% đâu. Cộng với cơ chế kiểm soát tăng tốc đột ngột (gọi là Drive By Wire - bị trễ khoảng 1-2 giây sau khi đạp lút ga) khiến cái xe này bị ì là do cố tình chứ không phải là bản chất nó quá yếu. Các hình thức độ xe cũng để cắt bớt các tiêu chuẩn kia nhằm tận dụng lại công suất động cơ. Em lấy ví dụ thế này:

- Độ air intake: mục tiêu là làm thoáng đường khí nạp, có thể làm thẳng đường ống, cắt bớt đường ống, thay đầu lọc thoáng hơn (K&N) để động cơ bị mất công suất ít hơn cho việc hút gió vào. Nếu độ air intake chuẩn có thể tăng được 10-20 HP tuỳ xe.
- Độ ống xả: thường là cắt bớt bộ trung hoà khí thải (nơi thường xuyên gây nghẽn đường khí xả) sẽ khiến khí xả được đi thẳng hơn, thoáng hơn, giúp tăng được 10-30HP tuỳ xe, tuỳ ống. Tuy nhiên, cắt bớt bộ trung hoà khí thải thì sẽ làm khí thải bị bẩn, gây ô nhiễm môi trường.
- Độ ECU: Một chiếc xe ô tô tiêu chuẩn sẽ phải cân bằng các yếu tố: xanh, tiết kiệm và độ bốc. Dĩ nhiên ko thể nào đẩy cả 3 yếu tố trên lên mức max được. Việc độ ECU sẽ được tuỳ biến theo yêu cầu của người độ xe, thường là tuỳ biến độ bốc ở mức cao nhất.

Những tìm hiểu này của em là cơ bản, có thể là múa rìu qua mắt thợ, mong các cụ lão làng đừng cười :D

@Cụ Billnantes: Đi vào chỗ ngập không sợ cụ ạ, vì cái đầu hút gió độ với đầu hút gió theo xe có độ cao tương đương. Nếu nước mà ngập tới đó thì xe nào cũng bị toi cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top