+ Trả lời
Trang 1 / 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 17

Đề mục: Kích thước chuồng thi xe B2 và phương pháp lùi chuồng

  1. #1
    Biển số
    OF-23623
    Mua xe ngày
    06-11-2008
    Số km
    92
    Động cơ OF
    37 mã lực

    Mặc định Kích thước chuồng thi xe B2 và phương pháp lùi chuồng

    Em có người nhà chuẩn bị thi B2, nhờ em hướng dẫn bài lùi chuồng mà em không rõ kích thước của chuồng thi xe B2 dài x rộng ra làm sao.

    Còn khi cho người nhà thực hành em làm cái chuồng rộng như sau: 2 bên lốp cách 2 bên thành chuồng 15-20 cm. Không biết kích thước chuồng thi xe B2 kích thước chuẩn là bao nhiêu vậy.

    Còn khi hướng dẫn người nhà lùi vào chuồng em hướng dẫn như sau:


    1. Trong lúc đi vào đường chuẩn bị lùi, phải đi sao cho xe cách mép (cửa chuồng) khoảng 20 cm và thật song song với mép đường.

    2. Cho xe đi chậm, khi vai đến giữa chuồng, đánh hết lái sang phải.

    3. Giữ nguyên lái và quan sát gương, đến khi đuôi xe (bên trái) cách góc nhọn mép chuồng bên trái khoảng 20 - 30 cm thì trả thẳng lái (trả lái trái 2 vòng).

    4. Rồi cứ thế lùi (nhớ là phải từ từ, nhẹ nhàng) cho đến khi đuôi xe đến cách cửa chuồng khoảng 15 đến 20 cm thì đánh hết lái về bên trái.

    5. Sau đó quan sát 2 gương, khi xe đã song song với 2 bên thành chuồng thì trả lái phải (2 vòng). Từ từ lùi thẳng vào, đến khi xe vào kịch chuồng thì dừng lại.

    Bài hướng dẫn lùi chuồng của em có sai sót chỗ nào mong các cụ nhiệt tình chỉ bảo ạ, để người nhà em thi tốt bài lùi chuồng. Em có một thắc mắc về cách đánh lái (lần đánh lái đầu tiên ý). Khi đi thực tế, để có một hướng dẫn chuẩn xác nhất em không rõ là như nào: 1 trong 3 lựa chọn sau

    + Khi vai người lái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải hay
    + Khi vai người lái đến cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    + Khi tai gương đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải

    (đánh lái chết - hay vừa tiến vừa đánh lái)

    Khi đánh hểt lái sang phải rồi lúc đó giữ nguyên lái và quan sát gương: Bao giờ thì cho cho dừng lại

    Khi đuôi xe đến cách cửa chuồng khoảng 15 đến 20 cm thì đánh hết lái về bên trái (hay khi lốp xe cách cửa chuồng khoảng 15 - 20 cm)

    Còn ngày xưa khi em lùi xe: sau khi đánh hết lái về bên phải, gài số lùi - trả thẳng lái và cho xe lùi, trong lúc đang lùi em đã trả dần lái về bên trái. Còn ở cách hướng dẫn trên là trả thẳng lái rồi lùi thẳng...
    Lúc mới lái ai mà chả run, quan trọng là run nhiều hay run ít!

  2. #2
    Biển số
    OF-60474
    Mua xe ngày
    31-03-2010
    Thường ở
    Với vợ
    Số km
    4,641
    Động cơ OF
    89 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn duanhngheo viết Nghía cột cây số

    Bài hướng dẫn lùi chuồng của em có sai sót chỗ nào mong các cụ nhiệt tình chỉ bảo ạ, để người nhà em thi tốt bài lùi chuồng. Em có một thắc mắc về cách đánh lái (lần đánh lái đầu tiên ý). Khi đi thực tế, để có một hướng dẫn chuẩn xác nhất em không rõ là như nào: 1 trong 3 lựa chọn sau

    + Khi vai người lái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải hay
    + Khi vai người lái đến cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    + Khi tai gương đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải

    (đánh lái chết - hay vừa tiến vừa đánh lái)
    Kụ đã lái xe chưa hay mới chỉ thuộc lý thuyết? Nhà cháu hỏi thế vì
    + Khi vai người lái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải hay
    + Khi vai người lái đến cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    + Khi tai gương đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    Chả cách nào sai cả vì nó phụ thuộc vào tốc độ xe và tốc độ vặn vô lăng của lái xe ạ
    (đánh lái chết - hay vừa tiến vừa đánh lái)
    Nói chung đánh lái chết là không tốt ạ

    Lý thuyết của cụ nếu trên nói chung là đúng và đủ, viêc còn lại là lx phải tập thật thành thạo thôi.
    Khi chạy nhiều rồi thì nhà cháu cũng chả biết oánh lái mấy vòng, trả lái mấy vòng... lúc này nhà cháu với cái xe nó như 1 roài - hiểu ý nhau lém
    Chưa đăng ký có biết Albert Einstein đã nói "Không thể chống lại những thằng ngu vì chúng quá đông và hung hãn"

  3. #3
    Biển số
    OF-71582
    Mua xe ngày
    27-08-2010
    Thường ở
    Từ đường chính vào đường nhánh rẽ vào ngõ ngoặt vào ngách chui vào nhà.
    Số km
    2,434
    Động cơ OF
    53 mã lực

    Mặc định

    Em 20 và 25 tháng này thi bằng B2 nên đang cày nát cái sân tập ra. Theo em biết thì...

    Bài hướng dẫn lùi chuồng của em có sai sót chỗ nào mong các cụ nhiệt tình chỉ bảo ạ, để người nhà em thi tốt bài lùi chuồng. Em có một thắc mắc về cách đánh lái (lần đánh lái đầu tiên ý). Khi đi thực tế, để có một hướng dẫn chuẩn xác nhất em không rõ là như nào: 1 trong 3 lựa chọn sau

    + Khi vai người lái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải hay
    + Khi vai người lái đến cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    + Khi tai gương đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    Tùy vào xe thi cụ ạhh. Nếu mà thi 4 chỗ thì gương giữa chuồng đánh lái. Còn xe tải thì vai giữa chuồng đánh lái hoặc nhìn vào cái gương cầu phía mũi xe,khi nào mũi xe đi tới vạch trên của chuồng thì đánh hết lái,như thế này thì chuẩn nhất. Em thường đánh hết lái với tốc độ vừa phải (ko phải đánh hết lái veòo veòo ) để xe đi xa hơn so với chuồng chút,có gì vừa lui vừa đánh lái dễ chỉnh hơn.

    Khi đánh hểt lái sang phải rồi lúc đó giữ nguyên lái và quan sát gương: Bao giờ thì cho cho dừng lại
    Quan sát gương sao cho đuôi xe đã khuất 1/2 cửa chuồng thì đạp côn,trả lái 2 vòng và phanh.

    Nói đơn giản hơn,cụ để 1 viên gạch ngay giữa cửa chuồng. Khi xe đến chuồng và đánh lái phải,nhìn gương bên trái sao cho thấy đuôi xe chạm tới viên gạch là trả lái 2 vòng côn phanh.

    Lúc lùi vừa lùi vừa đánh lái trái là tốt nhất. Còn như rất nhiều cụ tập lái bây giờ hay làm là lùi sao cho bánh sau tới cửa chuồng hoặc vào trong chuồng là đánh hết lái sang trái,lùi tiếp tới khi nào song song thì côn phanh. Trả lái chết cho thẳng bánh rồi lùi vào. Vì các cụ ý sợ trả muộn hoặc sớm bị chéo nên làm cách này.

    Lúc học các thầy phải giảng kĩ rất tỉ mỉ đoạn này mà không hiểu sao người nhà cụ lại vẫn thắc mắc được nhỉ
    Hoàng_Gầy đã sửa : 14-06-2011 lúc 12:09
    Xe gì đi nữa thì quan trọng nhất vẫn là giữa cái ghế với cái vô lăng cụ Chưa đăng ký àh!

  4. #4
    Biển số
    OF-23623
    Mua xe ngày
    06-11-2008
    Số km
    92
    Động cơ OF
    37 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn tuanzs viết Nghía cột cây số
    Kụ đã lái xe chưa hay mới chỉ thuộc lý thuyết?
    Em dạy lái cho người nhà bằng Ford Everest 7 chỗ 4x4. Thưa cụ, em lái cũng được mấy năm rồi, tại lâu ko lùi chuồng. Khi em lùi thì cũng giống như cụ thôi, cũng chả biết oánh lái mấy vòng, trả lái mấy vòng nữa....lúc này nhà em với cái xe nó như một roài - hiểu nhau le'm

    Khổ nỗi:

    + Khi vai người lái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải hay
    + Khi vai người lái đến cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    + Khi tai gương đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải

    Trường hợp nào em cũng vào chuồng OKi hết, với lại cái chuồng khi em hướng dẫn 2 bên lốp cách 2 bên thành chuồng 15-20 cm. Như bác Hoàng_Gầy nói

    Như rất nhiều cụ tập lái bây giờ hay làm là lùi sao cho bánh sau tới cửa chuồng hoặc vào trong chuồng là đánh hết lái sang trái,lùi tiếp tới khi nào song song thì côn phanh. Trả lái chết cho thẳng bánh rồi lùi vào. Vì các cụ ý sợ trả muộn hoặc sớm bị chéo nên làm cách này.
    Em thấy cách nào cũng đúng cả nên, nên mới vào OF xin ý kiến của các bác để em có cái chuẩn mà hướng dẫn thôi ạ. Chứ lùi chuồng có nhiều kiểu quá, có đợt em đi học lái xe an toàn của ô tô HONDA mỹ đình tổ chức, họ hướng dẫn lùi theo cách khác. Có nghĩa là cho xe đi thẳng vượt hẳn qua cái chuồng đi, rồi lùi lại bám cái cọc (cửa chuồng đầu tiên khi lùi) rồi cứ thế lùi bám sát cọc đấy, bao nhiêu đỏ thì bao miễn là vào được chuồng. Hi hi !
    Lúc mới lái ai mà chả run, quan trọng là run nhiều hay run ít!

  5. #5
    Biển số
    OF-6273
    Mua xe ngày
    23-06-2007
    Số km
    1
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn duanhngheo viết Nghía cột cây số
    Em dạy lái cho người nhà bằng Ford Everest 7 chỗ 4x4. Thưa cụ, em lái cũng được mấy năm rồi, tại lâu ko lùi chuồng. Khi em lùi thì cũng giống như cụ thôi, cũng chả biết oánh lái mấy vòng, trả lái mấy vòng nữa....lúc này nhà em với cái xe nó như một roài - hiểu nhau le'm

    Khổ nỗi:

    + Khi vai người lái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải hay
    + Khi vai người lái đến cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    + Khi tai gương đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải

    Trường hợp nào em cũng vào chuồng OKi hết, với lại cái chuồng khi em hướng dẫn 2 bên lốp cách 2 bên thành chuồng 15-20 cm. Như bác Hoàng_Gầy nói




    Em thấy cách nào cũng đúng cả nên, nên mới vào OF xin ý kiến của các bác để em có cái chuẩn mà hướng dẫn thôi ạ. Chứ lùi chuồng có nhiều kiểu quá, có đợt em đi học lái xe an toàn của ô tô HONDA mỹ đình tổ chức, họ hướng dẫn lùi theo cách khác. Có nghĩa là cho xe đi thẳng vượt hẳn qua cái chuồng đi, rồi lùi lại bám cái cọc (cửa chuồng đầu tiên khi lùi) rồi cứ thế lùi bám sát cọc đấy, bao nhiêu đỏ thì bao miễn là vào được chuồng. Hi hi !
    Em đang học lái xe thì ông thầy khuyến cào là tai gương vào giữa chuồng thì đánh lái hết sang phải. đấy là buổi đầu tiên học vào chuồng thì lí thuyết là như thế, buổi thứ 2 khi đã quen em phóng như điên khi vào chuồng không quan trọng cái đấy nữa vì quan trọng nhất là cái bước sau, khi lùi vào chuồng lấy lái (giả lái hay linh tinh gì nữa) thì quan trọng nhất là cái lốp xe bên trái phải cách mép chuồng trái độ 20cm, sau đó lấy lái hết sang trái là ok

  6. #6
    Biển số
    OF-100002
    Mua xe ngày
    13-06-2011
    Số km
    17
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    hê hê.em vừa lấy bằng B2 xong,cái đoạn lùi chuồng này e thích nhất.
    Có 2 kiểu lùi chuồng:
    _Đầu tiên là tai gương giữa cửa chuồng hết lái sang phải,khi nhìn gương trái phải để ý cái góc chư A cuat chuồng ko được để mât.Lên gần đến chỗ dừng thì trả lại 2 vòng.sau đó lùi thẳng và nhìn gương trái khi thấy bánh sau cách mép chữ A khoản 15-25cm thì hết lái sang trái lùi từ từ đến khi thấy xe song song với chuồng trả lại 2 vòng và lùi thẳng,thế là xong.
    _Thứ 2 (cách này dễ hơn):khi vai người qua mép chuồng khoảng 10cm,tức là trùng với cái vạch trong chuồng(với sân chỉ để tập) hay là vạch chip(với sân thi sát hạch) thì hết lái sang phải đến khi gần phải dừng thì không cần trả lái cũng được,cài số lùi,xe chuyển động đánh hết lái sang trái từ từ lùi đến khi thấy xe song song thì trả lái 2 vòng và lùi thẳng là ok.
    Còn đánh lái chết hay vừa đi vừa đánh thì tùy.Với e do thầy giáo sợ mòn lốp nên bắt vừa đi vừa đánh nên thành quen.Còn khi vào bài thi thì cứ dừng hẳn lại mà trả lái cho nó chuẩn.

  7. #7
    Biển số
    OF-60474
    Mua xe ngày
    31-03-2010
    Thường ở
    Với vợ
    Số km
    4,641
    Động cơ OF
    89 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn duanhngheo viết Nghía cột cây số
    Em dạy lái cho người nhà bằng Ford Everest 7 chỗ 4x4.!
    Kụ siêu hơn em roài
    Cỡ như FE, Ranger hay Triton thì em phải mấy đỏ mới vào được chuồng đấy. Kụ mà cho người nhà tập con này đảm bảo thi ngon choét. B2 mà đi FE vào được chuồng là giỏi đấy.
    PS: Để vào phát ăn ngay em toàn trèo hẳn lên vỉa bên kia rồi lùi mới vào được chuồng ợ
    Chưa đăng ký có biết Albert Einstein đã nói "Không thể chống lại những thằng ngu vì chúng quá đông và hung hãn"

  8. #8
    Biển số
    OF-23623
    Mua xe ngày
    06-11-2008
    Số km
    92
    Động cơ OF
    37 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn tuanzs viết Nghía cột cây số
    Kụ siêu hơn em roài
    Cỡ như FE, Ranger hay Triton thì em phải mấy đỏ mới vào được chuồng đấy. Kụ mà cho người nhà tập con này đảm bảo thi ngon choét. B2 mà đi FE vào được chuồng là giỏi đấy.
    PS: Để vào phát ăn ngay em toàn trèo hẳn lên vỉa bên kia rồi lùi mới vào được chuồng ợ
    Cảm ơn cụ đã động viên. Lúc hướng dẫn cho người nhà bằng FE, em cảm thấy mình ko nuột lắm. Thế là em lấy FE, ra cầy mấy tiếng, làm cái chuồng 1m90 rồi lùi ngược lùi xuôi, tiến ngược tiến xuôi. Giờ em vào ngọt ngào roài, hướng dẫn người nhà cũng gần gần oki. Cảm ơn các cụ !
    Lúc mới lái ai mà chả run, quan trọng là run nhiều hay run ít!

  9. #9
    Biển số
    OF-62515
    Mua xe ngày
    22-04-2010
    Số km
    290
    Động cơ OF
    30 mã lực

    Mặc định

    Lúc em thi xong rút được kinh nghiệm mà người tập lái lùi chuồng hay mắc lỗi là xe không vuông khi ở trong chuồng. Vì thế em cứ chơi bài khi nào lùi và trả lái dể bắt đầu vào chuồng nhìn gương thấy thân xe bắt đầu song song với mép chuồng thì phanh lại rồi trả thẳng lái(không cần phải vừa lùi vừa chỉnh lái), thậm chí cứ thò đầu ra ngoài nhìn bánh xe xem thẳng chưa. Nếu thẳng rồi thì cứ thế nhả côn ra mà lùi vào thôi. Hạn chế được tối đa tình trạng đuôi xe lệch khi trong chuồng
    Bác Chưa đăng ký đừng lườm em tội nghiệp !!!

  10. #10
    Biển số
    OF-81373
    Mua xe ngày
    28-12-2010
    Thường ở
    Cao tốc Spam
    Số km
    95
    Động cơ OF
    24 mã lực

    Mặc định

    em vừa thi xong cách đây 1 tháng cụ ah, cụ cứ dặn người nhà là cái vạch gần mình ngang vai thì đánh lái sang phải và tiền chậm cho tới khi nhìn thấy cái vạch xa trong gương và áng áng là gần thẳng so với đuôi xe thì nhanh tay trả lái. Sau đó cài số lùi và căn chỉnh lùi xe vào chuồng cho tới khi thành xe song song với vạch thì 1 mạch hết chuồng luôn. Người mới lái bị 1 điểm là căn bánh xe theo gần vạch nên hay bị 1 bên sát, 1 bên rộng. Chuc người nhà cụ thi tốt

+ Trả lời
Trang 1 / 2 1 2 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài