+ Trả lời
Trang 2 / 2 Đầu tiênĐầu tiên 1 2
Kết quả: từ 11 đến 17 trong 17

Đề mục: Kích thước chuồng thi xe B2 và phương pháp lùi chuồng

  1. #11
    Biển số
    OF-23623
    Mua xe ngày
    06-11-2008
    Số km
    92
    Động cơ OF
    35 mã lực

    Mặc định

    Cảm ơn các cụ nhiều!
    Lúc mới lái ai mà chả run, quan trọng là run nhiều hay run ít!

  2. #12
    Biển số
    OF-104215
    Mua xe ngày
    26-06-2011
    Số km
    7
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    tôi xin bổ xung thêm môt chút . về thời gian của bài lùi là 2 phút.mỗi lần chèn vạch trừ 5 đ.cứ 3 giây trên vạch lại trừ 5 đ nữa.

  3. #13
    Biển số
    OF-92681
    Mua xe ngày
    23-04-2011
    Số km
    100
    Động cơ OF
    21 mã lực

    Mặc định

    cái này thì nên chú ý bên phải một chút..nếu ko may đánh lái nhanh quá dính vạch phải là mất thêm tí điểm

  4. #14
    Biển số
    OF-57652
    Mua xe ngày
    25-02-2010
    Số km
    1,436
    Động cơ OF
    41 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn duanhngheo viết Nghía cột cây số
    ...
    Em thấy cách nào cũng đúng cả nên, nên mới vào OF xin ý kiến của các bác để em có cái chuẩn mà hướng dẫn thôi ạ. Chứ lùi chuồng có nhiều kiểu quá, có đợt em đi học lái xe an toàn của ô tô HONDA mỹ đình tổ chức, họ hướng dẫn lùi theo cách khác. Có nghĩa là cho xe đi thẳng vượt hẳn qua cái chuồng đi, rồi lùi lại bám cái cọc (cửa chuồng đầu tiên khi lùi) rồi cứ thế lùi bám sát cọc đấy, bao nhiêu đỏ thì bao miễn là vào được chuồng. Hi hi !
    Em nghĩ cách lùi chuồng trong bài lái xe an toàn của Honda Mỹ Đình mà bác nói ở trên phù hợp với thực tế đường ở mình hơn là các học trong trường. Lý do là vì đầu xe sẽ bị nhô ra ngoài đường ít hơn là cách dạy trong trường.
    Ví dụ, e để xe trên vỉa hè, vuông góc với đường - phố nhà e thì nhỏ. Nếu em lùi lên chuồng theo cách dạy ở trường, tức là em phải quay xe ngang ra giữa đường, rồi mới bắt đầu lùi (bố khỉ, lúc tầm tắc đường thì nghe chửi ù tai ).
    Thực tế em toàn tiến thẳng qua chuồng, liếc qua gương tý rồi lùi mít về phía chuồng (chuồng ở trường hợp của em thì định vị là cái cầu lên hè bên lái), nếu cần chỉnh thì chỉ phải tiến lên thêm 1 tẹo nữa là ổn.
    MsLove đã sửa : 29-06-2011 lúc 11:13
    Hùng Béo - LPC
    Cụ Chưa đăng ký cần gì thì gọi/sms em số o982.18o.28o nhé.

  5. #15
    Biển số
    OF-92429
    Mua xe ngày
    21-04-2011
    Số km
    9
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn kelint viết Nghía cột cây số
    cái này thì nên chú ý bên phải một chút..nếu ko may đánh lái nhanh quá dính vạch phải là mất thêm tí điểm
    Theo mình bạn hướng dẫn người nhà tập lùi với kích thước chuồng 2 bên cách lốp 15-20cm thì hơi hẹp so với chuồng thật (khoảng 20-30cm). Nhưng mình lưu ý thêm với bạn, ngoài kích thước chuồng cần lưu ý đến khoảng rộng đường trước cửa chuồng nhé, vì mép đường trước cửa chuồng phía trên đối diện với cửa cũng có chíp đấy. Nếu đánh lái phải trước cửa chuồng mà tiến quá bánh trước đè vào chíp là cũng bị trừ điểm, trèo lên vỉa là ao liền.
    Mình mới thi xong lên chỉ cho bạn một số kinh nghiêm:
    -Tiến vào trước cửa chuồng (khi vào đường cố gắng càng đi sát đường bên trái càng tốt, cẩn thận không đè chíp bên trái đường) cố gắng chỉnh thẳng xe.
    -Điểm bắt đầu đánh lái thì tùy (có thể vai thẳng vạch cửa chuồng, có thể vai giữa cửa chuồng) mình nói vậy vì còn phụ thuộc tốc độ đi và tốc độ đánh lái làm mấy lần sẽ rút được kinh nghiêm, với mình vai giữa cửa chuồng xe đi chậm đánh nhanh hết lái phải. Chú ý căn đầu xe phía trước kẻo chạm vạch, trèo vỉa.
    -Sau khi dừng trả thẳng lái, nhìn gương trái quan sát vị trí bánh sau với góc bên trái cửa chuồng:
    +1. Khoảng cách bánh sau với góc lớn hơn khoảng 40cm -> hết lái trái -> lùi
    +2. Vừa phải 20-30cm vừa lùi vừa đánh lái trái
    +3. Nếu nhỏ hơn 20cm -> thẳng lái, lùi đến khi bánh thẳng với đường kéo dài biên trái chuồng vừa lùi vừa đánh lái trái.
    -Sau đó tùy thuộc vào kỹ năng chỉnh lái lùi của từng người (THợp không biết chỉnh lái lùi, nhầm hướng lái thì chịu không còn thuốc).
    Với mình từ khi tập xe thường, xe chíp đến khi thi thật chưa hề chạm vạch bao giờ, chưa bao giờ phải làm 2 đỏ, thời gian từ khi vào đến khi ra thường <1 phút.

  6. #16
    Biển số
    OF-103427
    Mua xe ngày
    19-06-2011
    Số km
    1,850
    Động cơ OF
    40 mã lực

    Mặc định

    7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
    Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.
    Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.
    Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.
    Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.
    Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.
    Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.
    Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!
    "Ghép xe vào nơi đỗ" - hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos...) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.

  7. #17
    Biển số
    OF-92892
    Mua xe ngày
    25-04-2011
    Số km
    86
    Động cơ OF
    20 mã lực

    Mặc định

    E cũng đang học lái, mới học bài lùi chuồng hôm nay nhưng nghe các cụ giải thích lý thuyết mà hoa mắt quá. Vừa lý thuyết, vừa thực hành mới nhớ ngay được, giải thích lý thuyết không k để tâm dễ quên lắm
    SkyView Trần Thái Tông - Chung cư Q.Cầu Giấy giá từ 1.6 tỷ/căn (Có VAT) http://skyviewtranthaitong.net.vn LH: 0985528059

+ Trả lời
Trang 2 / 2 Đầu tiênĐầu tiên 1 2

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài