Thay dầu hộp số ESCAPE XLS 2009! Kinh nghiệm cần thiết cho anh em Ếch!

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Sáng thứ 7 ngày 27/8/2011 em cho vợ hai đi bảo dưỡng định kỳ 4 vạn km để chuẩn bị cho chuyến đi xa của cả nhà vào cuối tuần sau.

Sau khi tham khảo ý kiến chuyên gia Hardtop (và sau này được Forder Petrol xác nhận chuẩn), em quyết định làm những hạng mục sau:
1- Thay dầu hộp số.
2- Thay dầu trợ lực lái.
3- Bảo dưỡng hệ thống Phanh.
4- Kiểm tra xiết chặt bu lông gầm, kiểm tra các rô tuyn, cao su gầm, đảo lốp, kiểm tra nước làm mát, . . .
5- Thay dầu máy và lọc dầu.

Tầm hơn 8am em đã có mặt tại xxFord (Em xin phép không nêu tên) và đăng ký vào xưởng với các hạng mục chăm sóc sức khỏe nêu trên cho vợ hai! Lòng mãn nguyện vì lâu nay bận bịu nên chỉ thay dầu máy cho nàng đúng mỗi 3000km chứ chả làm được gì hơn!

Lúc thợ đưa các loại dầu ra em thấy cái này để dùng cho hộp số:





Ford thì dán cái này ngay trong khoang máy:



Dầu trợ lực thì đây:



Em tính cẩn thận mãn tính của một kẻ xuất thân Kỹ Thuật, thấy có sự khác biệt là em hỏi luôn! Cả thợ, quản lý thợ lẫn cố vấn dịch vụ đều trả lời em là bọn em thay thường xuyên mà, có sao đâu anh!~X(
Em chột dạ, một số máy móc phức tạp trong ngành Điện mà em thường xuyên tiếp xúc thường yêu cầu nghiêm ngặt về dầu mỡ bôi trơn, cách điện, dẫn điện, ...
Ếch Kếp đã có tai tiếng về trục trặc Hộp số tự động, và em hóng được là do thay sai chủng loại dầu!
Gọi luôn cho cụ Hardtop, cụ bẩu yên tâm đi, bản đại lý chính hãng đã nói chắc là tin được (Cụ nhẹ dạ quá ạ, có phải ai cũng có trách nhiệm, nhiệt tình, hiểu biết và tin cậy như cụ đâu :P- em lại ước con vợ hai nhà em là con ông Kim Chi để được cụ chăm sóc rồi đấy)!
Ơ rê ka, vừa nhận lọc gió Cabin xong, sao không hỏi đích danh Forder Petrol trong OS nhể? Nghĩ xong thì điện thoại đã áp vào tai và một giọng Nam Bộ dễ chịu vang lên: Em nghe bác ơi!:)
Nghe chưa xong hết báo cáo hỏi ý kiến của em bác Petrol giật giọng ra lệnh em: KHÔNG, TUYỆT ĐỐI KHÔNG cho thợ đổ dầu đó vô hộp số! Oạch, b-( dầu cũ đã tháo ra từ ốc xả đáy, phúc tổ 30 đời Ếch nhà em là dầu mới chưa đổ vào!

Bác Petrol giải thích: Ford Hải Dương đã dùng IDEMITSU-ATF M-III ngay từ nhà máy! Không bao giờ tháo sạch được dầu hộp số cũ! Đỗ lẫn loại dầu dùng cho máy 3.0V6 này vào thì bác ấy không dám chắc bao giờ cái hộp số nó say goodbye forever em!!!X_X Và Ford đã khuyến cáo to rõ ngay trong khoang máy lẫn hướng dẫn sử dụng như vậy!

Dầu trợ lực lái thì cũng cùng loại với hộp số lúc xuất xưởng nhưng hệ thống này đơn giản hơn nhiều nên thay loại khác được, miễn là dầu đúng chức năng! Ok em chấp nhận!

Bác Petrol yêu cầu em cung cấp biển số vợ hai và tên chủ xe là em rồi ngay lập tức gọi điện ra Hà Nội cho chính đại lý em đang bảo dưỡng xe yêu cầu nếu không có thì đi vay đại lý khác đúng loại dầu IDEMITSU-ATF M-III cho em!
Người phụ trách dẫu mỡ và cố vấn dịch vụ thái độ nhẹ nhàng dễ chịu, chấp nhận ngay yêu cầu của em và bác Petrol. Xin lỗi và bảo em chờ tí! Ok, em chơ "tí" tầm tiếng rưỡi đồng hồ thì dầu về!

Đến lúc này lại có chuyện với các "ông" thợ!:( Họ bắt đầu nhìn em với con mắt hằn học!
Một ông thợ dáng cao cao mảnh khảnh lôi luôn một cái máy bơm dầu ra và hút toàn bộ 5 lít dầu mới vào cái máy đó, trong khi đó trong cái máy đang còn dư cỡ 2 lít dầu gì đó! Em thấy thế hỏi luôn, đó là dầu gì, tại sao không xả hết đi trước khi hút dầu mới của em vào đó! Một câu trả lời cụt lủn lạnh tanh: Dầu hộp số!!!Và tiếp tục trút hết 5 lít dầu mới vào đó!:(
Làm sao em chấp nhận được hành động cẩu thả vô trách nhiệm này chứ??? Cái máy dùng chung cho tất cả các xe Ford từ Ranger, Transit, Focus, . . . đến Ếch thì đến ông thợ này còn chả nhớ 2 lít dầu thừa đó là loại gì! Nếu thế thì em cần quái gì tìm bằng được IDEMITSU-ATF M-III nữa, chơi luôn cái MERCON V kia cho nó nhanh!!!

Dầu mới 5 lít trộn lẫn dầu cũ còn trong bình chả biết là loại gì:



Em lại kiên quyết từ chối và yêu cầu mua 5 lít khác về, em sẵn sàng trả tiền cho 5 lít vừa được "ông" thợ pha thành cốc tai kia!
Ông thợ nói trống không cho cả cố vấn dịch vụ lẫn em nghe, không cần trả tiền đâu rồi bỏ đi!:( Em nản hẳn! Bảo cố vấn dịch vụ làm đi (lúc này đã là 11h30)! Lại phải gọi điện cho Sếp nào đó để điều quân đi vay thêm dầu! Mấy "ông" thợ thì hằn học nhìn em và nói to với nhau cốt để em nghe thấy: Lại gặp ông củ hành củ tỏi roài!!!x-(x-(x-(
Em đợi lâu quá gọi cho LBF hỏi có dầu không, có! Em đã định gọi xe cứu hộ cõng vợ hai sang LBF làm luôn vì đợi mãi nhưng thương thương cậu cố vấn dịch vụ hiền lành nên thôi! Cuối cùng dầu vẫn về vào lúc gần 1pm!
Bụng đói, đầu tức!:(
Thợ đang nghỉ trưa, em vừa đói vừa có việc nên sau khi hỏi ý kiến bác Petrol thì bảo cậu cố vấn DV cùng em đỏ dầu vào hộp số, không đợi nữa! Chiều em sẽ sang LBF thay lại sau!
Hai anh em lúi húi tương 3,5 lít vào hộp số! Xong thì có cậu thợ trẻ đi qua, gọi vào kiểm tra giúp! Thừa quá nhiều!? Em đọc sách thấy hộp số Ếch 2.3 những 8,2 lít dầu cơ mà?! Hút ra gần 2 lít thì mới đúng vạch max!
Thôi, đã tạm xong, em tính tiền để chạy! Cậu cố vấn DV chỉ dám tính 5 lít dầu nhưng em bẩu em trả cho đủ 10 lít! 5 lít dầu hơn 1 củ, đè "ông" thợ kia ra cũng khổ! Em chỉ bảo là nên chấn chỉnh thợ!!!

Nguyên cái lọc dầu trợ lực vứt luôn lên cái tấm nhựa che hốc lấy gió ngoài của điều hòa làm dầu chảy ra be bét mà cái lọc thì dính đầy đất bám ở đó! Một hình ảnh không to nhưng cực khó chịu về phong cách thợ, kiểu như không phải vợ hai của ông thì bẩn thỉu cũng chả cần quan tâm:



Sau khi xong việc em lại chạy qua LBF (đã hẹn trước).
Sang đến nơi anh em bảo là biết em và biết cả chuyện em trục trặc bên kia nhưng không tiên can thiệp, và dẫn luôn em vào kho xem cái phi dầu chuẩn mà LBF nhập về (cái này thì LBF chịu chơi phết, bác Petrol bẩu em là ít đại lý làm thế vì nó nhiều tiền mà dân mình có mấy ai chịu chi cho vợ hai như em đâu, toàn xấp xỉ 8 - 10 vạn km mới chịu thay)!

Phi dầu LBF nhập về từ Singapore chuyên dùng cho Escape 2.3 đây ạ:



Hút dầu từ phi ra:



Tháo ốp nhựa gầm bên lái để rút cái ống cao su dầu hộp số tuần hoàn ra phục vụ việc súc hộp số khi thay dầu:



Chổ để xả dầu bẩn:



Sau khi xả dầu bẩn bằng cái ốc xả đáy này vào cái can nhưa rỗng em mới hiểu: Xả kiểu này và đỏ lại như đại lý kia đã làm cho em thì em chỉ thay được có hơn 1,5 lít dầu thôi!!!:(:(:( Hộp số vẫn bẩn như thường!!!

LBF dùng cách tuần tự như sau và em phải mua 8 lít dầu để thực hiện:
1- Xả đáy được 1,5 lít.
2- Đổ lại vào lần 1 gần 3 lít.
3- Nổ máy cho chạy và rút cái ống cao su tuần hoàn ra thì dầu sẽ được đẩy ra ngoài. Hứng đủ 1,5 lít thì tắt máy.
4- Đổ tiếp 1 lít vào và lặp lại như bước 3 nhưng chỉ rút ra 1 lít.
5- Tiếp tục như bước 4 cho đến khi hết 8 lít dầu là kết thúc! Kiểm tra lại mức dầu đúng chuẩn là xong!

Em đã báo cáo hai cụ Hardtop và Petrol, cả hai cụ đồng ý làm thế là chuẩn rồi!

Em buồn cho Ford, bác Petrol cũng vậy (cụ Hardtop có mừng không?:P:D)!
Ford sản xuất ra các loại xe giá tốt, dáng được, đi được nhưng sao cứ ế dài cổ ra ở Việt Nam thế??? Phải chăng after sale service nó giết chết tất cả nỗ lực của Ford trong R&D, marketing, design, manufacturing, . . .??? Có quan chức Ford VN nào vô tình đi qua đây trả lời em với ạ!

Em viết dài chắc các cụ đọc mệt! Nhưng em thấy các cụ, đặc biệt là các cụ Ếch cần biết!
Kinh nghiệm em rút ra sau vụ này và vô số vụ khác nữa:

1- Không thể khoán trắng vợ hai cho gara chăm sóc! Ý thức, trách nhiệm, . . . còn đang ngao du trời Tây chưa kịp về đâu!
2- Luôn có liên lạc Trước, Trong và sau khi Bảo Dưỡng vợ hai với các cụ có kiến thức, có lòng nhiệt tình với anh em mình như cụ Hardtop và Petrol để kịp thời phòng tránh trước hoặc cứu sống vợ hai khi gặp phải các Bác Sỹ Hoa Súng như em vừa xong!
3- Em đã quyết định: Vứt bỏ 1 năm Bảo Hành của Ford còn lại với yêu cầu bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý chính hãng! Em sẽ khoán việc này cho cụ Hardtop (Cụ này không Bia Rượu được nên chi phí rất rẻ nữa:)))! Cái gì em và cụ ấy không rõ về Ford sẽ xin tư vấn của cụ Petrol!

Thôi em mệt rồi, đứng cả ngày trời chỉ để làm cái việc đáng ra chỉ vài tiếng đồng hồ là xong mệt quá, em đi ngủ đây!
Sweet dreams các cụ!|-)

PS: Các cụ chịu khó nghiêng đầu xem ảnh giúp em nhé! Cái PC nhà em nó coc cạch em xoay ảnh nó cứ đơ đơ!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Khổ thân cụ, vất vả quá. Cũng may lười như em thì chả biết nó tương cái gì vào nữa ...
Mà xe cụ chạy mấy vạn rồi đã phải thay dầu hộp số nhể ??
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Khổ thân cụ, vất vả quá. Cũng may lười như em thì chả biết nó tương cái gì vào nữa ...
Mà xe cụ chạy mấy vạn rồi đã phải thay dầu hộp số nhể ??
Dạ hơn 4 vạn ợ! Em toàn bò trong Hà Lội Phố là chủ yếu nên không dám để lâu ợ!
Dầu tháo ra đã hơi đổi màu rồi! Cũng chả tiếc được ợ! Nếu suôn sẻ thì chỉ có 1,9 củ cho việc này để chạy được 4 vạn ngon nghẻ và vợ hai nó tận tâm với mình hơn mà cụ!:D

PS: Ếch ộp là người tình trăm năm của em như Mông Ghẻ nhà cụ mờ! Đi cũng được, bán thì lỗ => ôm thoai!:-s
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Cụnp làm thía là đúng, không phải vấn đề tiền hay khó tính. Quy tắc là quy tắc.
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
Thế bây giờ cu định nghĩa cho các cụ trên đây thế nào là "Hãng" và "đại lý chính hãng" nhé!
Lâu nay các cụ ý cứ vào "đại lý" thì kêu là "Hãng" trong khi hãng nó có quan tâm *** gì đâu, xe chỉ có thế thôi, dùng thì dùng chả dùng thì...mua xe khác.
May là cụ dùng xe ford đấy, chứ cụ mà dùng xe Toy thì "tạch" từ lâu rồi, nó có thèm quan tâm đến cụ là ai và kêu thế nào đâu?
Đến thời điểm này Toy là ông bị kêu nhiều nhất, chẩt lượng thì có người nêu ra rồi, dưng mà...làm được gì nào?;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Em đi bảo dưỡng 30k KM (có gọi cho ngocphan buôn chuyện trước) thế mà đến nơi bảo không phải làm gì, duổi về luôn:D
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Ao bảo đang yên đang lành đè ra thay? Cẩn thận quá hehe, nhưng có thêm 1 kinh nghiệm nữa :)

À bọn này là bọn nào? PM nhá, sắp sửa phải đi làm bảo hiểm, để chừa cái mặt nó ra. Mà tốt nhất thì phang luôn cái tên của nó lên đây cho mọi người cùng biết, làm ăn ẩu thế thì không thể giữ cho nó được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,027
Động cơ
582,424 Mã lực
Em công nhận là cẩn thận thật :D
May quá em có con ông Kim Chi để vời đến bác Hardtop, anh Ngọc cho em cái số cả 2 bác Hardtop vs Petrol đi :D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Ao bảo đang yên đang lành đè ra thay? Cẩn thận quá hehe, nhưng có thêm 1 kinh nghiệm nữa :)

À bọn này là bọn nào? PM nhá, sắp sửa phải đi làm bảo hiểm, để chừa cái mặt nó ra. Mà tốt nhất thì phang luôn cái tên của nó lên đây cho mọi người cùng biết, làm ăn ẩu thế thì không thể giữ cho nó được.
Riêng anh em nhà Ếch sẽ có thông tin ọp lai cụ thể!
Tuy nhiên, cẩn tắc vô áy náy! Không chủ quan ở bất cứ đâu! Trừ phi hai cụ Hardtop và Petrol đích thân nhận xe!!!
Em chơi sang mà cụ! Tốn tiền nhưng làm đúng kỹ thuật thì xe sẽ bền hơn nhiều chớ!!!

Em công nhận là cẩn thận thật :D
May quá em có con ông Kim Chi để vời đến bác Hardtop, anh Ngọc cho em cái số cả 2 bác Hardtop vs Petrol đi :D
SMS nhé! Hoặc search trên OF và OS là ra!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
577
Động cơ
493,870 Mã lực
Cụ Phan hay bảo hành, bảo dưỡng ở chỗ cụ ấy vẫn mua xe India Ford.

Bây giờ dưới đó anh em cũ đi hết cả. Cố vấn DV toàn người mới, thế nên mới có chuyện ngại va chạm với thợ kỹ thuật.

Dẫu sao cũng được một thời uy tín lúc mới mở hàng. Ở Việt Nam chán thật chẳng phát triển "bền vững" bao giờ. Bây giờ có FLB với FTX mới mở, chắc còn nhiệt tình, nhưng cũng chẳng biết được mấy nỗi.

Cám ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm !
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Thường thì rủi ro hay rơi vào ông nào cẩn thận. Quả không sai.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Một KN quý báu cho các Cụ đi xe Ếchn trong quy trình bảo dưỡng cho V2!
Cá nhân em thì mang ra gara quen và mua đò về cho họ làm thôi, hãi quá cái gọi là bảo dưỡng!
Tks NgocPhan đã chia sẽ KN
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Thường thì rủi ro hay rơi vào ông nào cẩn thận. Quả không sai.
Đúng ạ! Mắt không thấy thì Tim không đau! Chết biết liền!
Giá như em chẳng biết gì thì sẽ hạnh phúc thêm một thời gian nữa!:(

Một KN quý báu cho các Cụ đi xe Ếchn trong quy trình bảo dưỡng cho V2!
Cá nhân em thì mang ra gara quen và mua đò về cho họ làm thôi, hãi quá cái gọi là bảo dưỡng!
Tks NgocPhan đã chia sẽ KN
Vâng. Em cạch mặt rồi! Từ giờ cứ đúng định kỳ em sẽ mua đồ về bắt cụ Hardtop phục vụ là lành nhứt!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em đi bảo dưỡng 30k KM (có gọi cho ngocphan buôn chuyện trước) thế mà đến nơi bảo không phải làm gì, duổi về luôn:D
Đèo mẹ, hôm qua đi bảo dưỡng 20k mà thằng thợ cả nó bẩu chả phải làm gì sất, thay mỗi dầu máy, éo hiểu kỹ thuật xe bây giờ thế nào nữa???
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thường thì rủi ro hay rơi vào ông nào cẩn thận. Quả không sai.
Đi cẩn thận thì hay bị Trương tuần vịn, chăm xe cẩn thận thì hay bị thợ lừa. Haiz, cứ đi và làm theo số đông thì éo sao hết.:P

À, mà sao dầu máy mới thay xong mà rút cái thước thăm bôi vào bàn tay thấy nó vẫn đen xì như dầu thải ấy nhể? Híc, thợ bẩu cái chỗ thước thăm dầu nó thế:P Khó tin quá.~X(
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,365 Mã lực
Đi cẩn thận thì hay bị Trương tuần vịn, chăm xe cẩn thận thì hay bị thợ lừa. Haiz, cứ đi và làm theo số đông thì éo sao hết.:P

À, mà sao dầu máy mới thay xong mà rút cái thước thăm bôi vào bàn tay thấy nó vẫn đen xì như dầu thải ấy nhể? Híc, thợ bẩu cái chỗ thước thăm dầu nó thế:P Khó tin quá.~X(
Em đoán là do khi thay dầu thì trong máy vẫn còn một lượng dầu cũ (chắc cũng phải 200ml) nằm ở cốc lọc, các khoang, ngóc ngách loằng ngoằng của máy. Kể từ hồi em có ô tô là đi thay dầu xe máy em chả bao giờ cho thợ thò cái súng thổi hơi vào phụt sạch dầu ra nữa - thấy bảo như thế còn hại hơn.

Nếu cẩn thận thì ta cứ tham khảo manual theo xe xem các hạng mục cần bảo dưỡng, thay thế định kỳ theo từng cấp nó là những cái gì. Thường thì các gara của hãng bảo giờ cũng cài cái phần mềm tính tiền (công và linh kiện) nên chắc tụi thợ với cố vấn dịch vụ không thể không biết các hạng mục cần làm đâu - chỉ có kiểu cố tình không làm mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

MPV

Xe tải
Biển số
OF-185
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
285
Động cơ
583,789 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội cũ
Haizzz, em dang định mai cho xe đi bảo dưỡng mà hãi quá khi nghe thấy vụ này. Toy thì làm ở đại lý nào thì có trách nhiệm nhất hả các cụ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Mấy lần e thay dầu số tự động ở Ford Láng Hạ .. không nhớ có dùng Motorcraft hay không nhưng thấy chạy rất ok. Số sang êm & mượt hơn hẳn lúc trước khi thay .. theo e khi thay dầu dùng đúng chuẩn ATF-MIII & tương thích với Escape là được, không biết có lý do gì đặc biệt mà Ford lại đòi thay chỉ loại của Idemisu không thôi.
Khi thay dầu số tự động dùng máy hút hủy lực, thông thường sẽ hút dầu cũ ra, châm thêm vào, tuần hoàn & lại xả ra .. cho đến khi dầu cũ được thay hoàn toàn = dầu mới. Lý thuyết là như thế nhưng thực tế ít khi thay hết được 100% kể cả dùng máy ATF Exchanger. Tuy nhiên với dầu cùng phẩm cấp thì với tỉ lệ còn lại rất ít của dầu cũ cũng khó có thể làm hỏng hộp số tự động được.
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Một kinh nghiệm không phải ai cũng dễ tìm được. Nhà cháu học tập bác Phan béo và đang lục tìm quyển sổ BH xem đã bị thay dầu hộp số chưa đây!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top