+ Trả lời
Trang 1 / 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 13

Đề mục: Ví dụ trực quan về PR & Marketing

  1. #1
    Biển số
    OF-112106
    Mua xe ngày
    09-09-2011
    Số km
    2
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định Ví dụ trực quan về PR & Marketing




    Nhân vụ em Nhoc bức xúc về việc mọi người – đặc biệt là các mối khách hàng to, cứ nhầm lẫn giữa Marketing và PR, mình thử diễn giải về Marketing giúp em Nhóc phát xem sao. (Note lấy cảm hứng từ trang này )


    Giả định là chúng mình kinh doanh chim Nhóc nhé. Và chúng mình muốn bán chim cho em nào đó rất tốn chim (chẳng hạn NgọcTrinh, đoán thế); thế là mình hiên ngang tới trước mặt gái và bảo “Chim này to và hay nhất thế giới đấy, dùng đê!”. Đây là tiếp thị trực tiếp - Direct Marketing.

    Nhưng mà Nhóc ranh hơn anh Hải Kar, Nhóc mới mon men tới gần và thì thầm vào tai gái “Nè, cha kia có chim tốt nhất thế giới đó nha”. Đây là Quảng cáo và Nhóc là Ads Booking Agency.

    Một trường hợp khác xảy ra là Nhóc “thì thầm” trong bối cảnh gái kia đang đứng với toàn hàng khủng “khoai Tây”. Thế là cả bọn nó mới cười hố hố và ai ai cũng nói “chim to nhất” nhưng lại quên xừ mất chú Hải Kar đang tẽn tò trong góc. Đây gọi là Hype – điển hình là “uống bia kiểu Úc” của Foster.

    Nhưng Hải Kar háu gái nên cứ nấn ná để xin sdt của gái “khách hàng mục tiêu”; xin được rồi hôm sau mới alo bảo gái là “Chim anh khủng nhất thế giới luôn đấy!”. Đây là Tiếp thị qua ĐT.

    Nhóc cho rằng cách thức của Hải Kar là rất xôi thịt nên mới dúi tiền cho 1 đám các chị thạo chuyện ăn chơi ngồi cửa nhà gái to nhỏ về “Thực hư chuyện Hải Kar chim to nhất thế giới”. Đây là PR.

    Khi hóng được chuyện của mấy mẹ nạ dòng kia, gái nọ mới véo đùi Hải Kar phát và ỡm ờ “Chim anh hay nhất thế giới thật sao?” Đây là nhận diện thương hiệu.
    Hải Kar ưỡn cao ngực nói YES, chưa dứt lời thì gái kia kéo tuột Hải Kar đi mất.

    5 phút sau trên blog cá nhân của gái kia xuất hiện entry: “Sự thật về Hải Kar hay chuyện về một cái dãi khoai”. Hải Kar cả kinh gọi Nhóc đến nhờ can thiệp gỡ bài hoặc dùng biện pháp mạnh hơn là overpower khi nhờ gái cũ Hải Kar viết bài “Hải Kar và một chim thống trị cả thế giới”. Đây là Giải quyết khủng hoảng - Crisis Management.

    Ăn theo sự kiện này, Nhóc mới lập fanpage trên Facebook “Hội những người phát cuồng vì chim của Hải Kar”. Chiến dịch này là Social Marketing.

    Bạn của Nhóc & Hải Kar thi nhau nhảy vào Like “Hội Phát cuồng…”, sau đó bạn của bạn của bạn của bạn (của Nhóc, Hải Kar) nhân với N lần Likes nữa khiến cả Facebook biết “chim Hải Kar vô địch thế giới”. Đấy là Viral Marketing.

    Ví như các gái kia thử rồi mới viral khắp thiên hạ, rồi đến 1 ngày các gái nạ dòng ngồi buôn chuyện với nhau cứ hi hí mà rằng "Úi giời, Hải Kar á? Đúng là vừa miếng lắm". Thế, thế là "the Mouth Marketing" -Word of Mouth Marketing.

    Bản thân Hải Kar sau vụ khủng hoảng “dãi khoai” cũng tưởng là mình oách nhất thế giới nên cứ đoán nhà nào có gái đẹp là đứng ở ngõ hét tướng lên “Chim vô địch thế giới đâyyyyy. Cạch!” Đây là tiếp thị bằng thư rác

  2. #2
    Bác ManhLinh.Dinh đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] ManhLinh.Dinh 10
    Biển số
    OF-60484
    Mua xe ngày
    31-03-2010
    Thường ở
    Quán Cafe Otofun
    Số km
    1,566
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Tao rất ghét đứa nào lấy tên người khác ra làm ví dụ nhé. Nhất lại là anh em cùng forum.

    Sao éo lấy tên mình mà làm ví dụ.

  3. #3
    Biển số
    OF-112106
    Mua xe ngày
    09-09-2011
    Số km
    2
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn ManhLinh.Dinh viết Nghía cột cây số
    Tao rất ghét đứa nào lấy tên người khác ra làm ví dụ nhé. Nhất lại là anh em cùng forum.

    Sao éo lấy tên mình mà làm ví dụ.
    sao lại mày tao thế chú em

  4. #4
    Biển số
    OF-58887
    Mua xe ngày
    12-03-2010
    Thường ở
    Hà nội
    Số km
    416
    Động cơ OF
    34 mã lực

    Mặc định

    Cái vấn đề này cũng được nhắc ở đây rồi nhé:

    http://www.otofun.net/threads/270311...-ma-so2/page26
    Cứ đi, rồi sẽ tới.

  5. #5
    Biển số
    OF-22422
    Mua xe ngày
    14-10-2008
    Thường ở
    www.bodetam.vn
    Số km
    4,939
    Động cơ OF
    115 mã lực

    Mặc định

    Đây là ví dụ của bác Hai Cà đưa ra bên Mar Club rồi cụ chủ thớt nhá, bản quyền đấy!

  6. #6
    Biển số
    OF-93832
    Mua xe ngày
    03-05-2011
    Thường ở
    Mar OF Club và KFC
    Số km
    940
    Động cơ OF
    32 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn mecghi viết Nghía cột cây số
    Cái vấn đề này cũng được nhắc ở đây rồi nhé:

    http://www.otofun.net/threads/270311...-ma-so2/page26
    Trích dẫn Greeno viết Nghía cột cây số
    Đây là ví dụ của bác Hai Cà đưa ra bên Mar Club rồi cụ chủ thớt nhá, bản quyền đấy!
    Mọi người phản ánh rất chuẩn. Không biết cụ chủ thớt đã xin ý kiến bản quyền tác giả chưa nhỉ? Các cụ chém gió về PR và Marketing thì sang bên thớt của Mar OF Club nhá, rất nhiều thông tin bổ ích và fun đang chờ các cụ
    http://www.otofun.net/threads/270311...-ma-so2/page26
    Ngắm ảnh ngộ nghĩnh tuổi thơ: http://bonmuayeuthuong.com

  7. #7
    Biển số
    OF-7284
    Mua xe ngày
    20-07-2007
    Thường ở
    Quan Nhân, Hà Nội
    Số km
    2,637
    Động cơ OF
    73 mã lực

    Mặc định

    Ghi Nguồn vào chứ bác chủ thớt!
    Em đăng tin cho thuê nhà (phòng trọ, căn hộ...) MIỄN PHÍ Rất hân hạnh được giúp đỡ các cụ, mợ

  8. #8
    Biển số
    OF-45568
    Mua xe ngày
    05-09-2009
    Thường ở
    Cảnh 11
    Số km
    5,497
    Động cơ OF
    134 mã lực

    Mặc định

    Đây là ví dụ điển hình về ăn cắp bản quyền chứ nhể
    Qua vụ này có 2 người được PR miễn phí đây
    $&@

  9. #9
    Biển số
    OF-81879
    Mua xe ngày
    04-01-2011
    Thường ở
    Kia Forte Club/ Hà Nội
    Số km
    2,945
    Động cơ OF
    60 mã lực

    Mặc định

    Tệ quá! Trích dẫn lại còn không ghi nguồn....đề nghị cụ nghiêm túc kiểm điểm nhé
    Độ âm thanh Forte http://www.otofun.net/threads/495329-chia-se-kinh-nghiem-nang-cap-am-thanh-cui-cua-xe-forte-co-nha-em

  10. #10
    Biển số
    OF-11621
    Mua xe ngày
    17-11-2007
    Số km
    1,643
    Động cơ OF
    61 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn ManhLinh.Dinh viết Nghía cột cây số
    Tao rất ghét đứa nào lấy tên người khác ra làm ví dụ nhé. Nhất lại là anh em cùng forum.

    Sao éo lấy tên mình mà làm ví dụ.
    Lại nóng rồi.

    Nói thật, nếu chủ thớt không lấy tên Hải Kar, em chả đọc - vì tên chủ thớt chả ai biết - nhưng Hải Kar nổi tiếng như l cồn, em đọc.

    Đây là biện pháp gây shock, rất thường được dùng trong PR. Cớ sao phản ứng.
    ---
    FUN đã đủ. Thật đây: cám ơn cụ chủ thớt. Trước cũng lơ tơ mơ giữa PR với Maketting, nay đã hiểu.
    Đã VOTE. Nhưng nhớ dẫn nguồn nhé
    AQ. đã sửa : 09-09-2011 lúc 10:25
    chuồn chuồn bay thấp thì mưa - bay cao thì nắng - bay bừa thì....đâm!!!!Mời bác Chưa đăng ký ghé thăm CLB câu cá nhà em: www.vietnamangling.com.vn

+ Trả lời
Trang 1 / 2 1 2 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài