Hành trình xuyên 0,5 Việt - 9 đêm 10 ngày của Cún và Chít

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
45
Sau bao ấp ủ chờ đợi, sau bao đêm nghiền ngẫm các chuyến đi của các cụ như : 3Gai, xedieu, khoavivant, Mic71 v.v...và sau 3 tháng lên lịch trình và chuẩn bị nhà e quyết định làm 1 chuyến 0,5 Việt cho thỏa lòng mong đợi. Học tập 1 cụ trên này, chuyến này e lấy 2 F1 nhà e làm trung tâm nên lịch trình được sắp đặt xoay quanh 2 F1 (5 tuổi và 3 tuổi). E đã hoàn thành tốt đẹp chuyến đi và hôm nay bắt đầu chia sẻ với các cụ. Thứ nhất để có thể cho những cụ chưa đi có thêm kinh nghiệm sau những gì nhà e đã trải qua. Thứ 2 để cùng chia sẻ miền đam mê dịch chuyển với các cụ và cuối cùng e mong muốn report về chuyến đi này như 1 lời cảm ơn đến tất cả các cụ và OF về các kinh nghiệm, các kiến thức e đả học được từ các cụ và OF mà nếu ko có thì chắc chắn nhà e sẽ không thể có 1 chuyến đi thành công đến thế. Dài dòng quá, e xin bắt đầu.

Việc đầu tiên là kế hoạch và việc chuẩn bị kế hoạch.
Tất cả khách sạn đều được book trước trừ ở Cửa Tùng ( vì ko thể book trước).
Đồ đạc cho gia đình và F1 do Gấu nhà e đảm nhận (từ quần áo, thuốc men, đồ ăn uống, đồ chơi v.v....)
Chuẩn bị xe cộ do e đảm nhận. Trước khi đi e thay 4 quả lốp Michenlin mới tinh cho yên tâm, thay 1 dây cua-roa trung tâm, thay dầu và đưa xe và gara của hãng kiểm tra tổng thể. Cẩn thận e ra Duy Linh mua 1 bình cứu hỏa, 1 bơm điện, 1 bộ đồ vá dùi và qua chân cầu vượt Vọng làm thêm 1 cái kích cá sấu 3 tấn cho yên tâm. Giường chuyên dụng cho 2 F1 đã được đặt mua trong SG từ lâu rồi. Tất cả đã săn sàng chờ ngày lên đường.
Đồ đạc



Giường cho F1


Logo OF hy vọng có các cụ ở tỉnh nhận ra e


Đồng hồ bắt đầu được chuẩn bị đếm lộ trình


Búa để dưới chân Gấu đề phòng trường hợp thoát hiểm ( bên e cũng có 1 số dụng cụ hỗ trợ :D)


Công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Ngày thứ nhất bắt đầu.
 

xuanngoc

Xe tải
Biển số
OF-75862
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
332
Động cơ
424,720 Mã lực
em kê dép ngồi hóng đây rồi cụ ơi
 

echkep

Xe tải
Biển số
OF-44870
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
448
Động cơ
467,730 Mã lực
Vẫn chưa hết ngày thứ nhất mờ cụ chủ ơi.19 phút trôi qua rồi đấy ạ=D>
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,689
Động cơ
417,828 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Chúc cụ chủ lên đường an toàn, vui vẻ.
 

xuanngoc

Xe tải
Biển số
OF-75862
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
332
Động cơ
424,720 Mã lực
Cụ xê 1 bên e ngồi với :D
Chúc GĐ cụ chủ thớt đi vui và an toàn (b)
nhường cụ đới em chờ mãi chẳng thấy ngày thứ 2, nên xin đi dép vào về đi ngủ, mai ra hóng tiếp hehe
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Star èn èn P --> R->>N-->D(Phanhtay) -> run thui cụ ơi.....
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
45
Ngày thứ nhất : Lộ trình Hà Nội - Tĩnh Gia (HCM) ra quốc lộ 1 bằng TL47, ăn trưa tại Thanh Còi sau đó đến Ngã ba Đồng Lộc thắp hương và cuối cùng là nghỉ tối tại Hà Tĩnh.
6h sáng 4/9 cả nhà xuất phát: 2 F1 nhà e bị e tiêm nhiễm cuộc đi chơi này từ hàng tháng trước nên rất háo hức mặc dù vẫn chưa hình dung được thế nào. F1 nhỏ nhà e mới 3 tuổi thì cứ hỏi " Bố ơi thế xuyên Việt thì có biển ko ạ?" cô nàng cứ nghĩ xuyên Việt là 1 địa danh nao đấy như Huế hay Đà Nẵng mà cô nang f đã đựoc đi. Cô chị thi am hiêu hơn luôn miệng tủm tỉm là sẽ có 10 ngày rong chơi thỏa thích. Sáng hôm đấy HN mưa lất phất, cả nhà khởi hành với 2 máy ảnh: 1 máy du lịch xinh xinh mà Gấu nhà e trước khi đi bảo chỉ cần dùng máy này, e thì mua thêm 1 e Panasonic FZ 100 chụp choặch cho sướng. Gấu nhà e bảo sẽ đảm nhiệm chụp hình hành trình, để ý biển báo v.v.... e chỉ việc lái xe cho an toàn.

Đường Nguyễn Xiển - Ra đến Đại lộ Thăng Long - Ngã 3 Xuân Mai - Đường HCM với vạch vàng đặc trưng.







Bò là 1 phương tiện không thể thiếu trên đương HCM - các cụ chạy thì cẩn thận đối tượng này vì cả chủ nhân lẫn các bạn ý đều coi đường HCM như sân nhà





Tỉnh lộ 47 nối HCM với QL 1 có 1 đoạn hơi xấu do xe tải hạng nặng đi


Đến Thanh Còi khoảng 11h30 phút - Sờ- lâu - gần quen thuộc:


2 F1 nhà e được cái ăn như người lớn nên đi chơi rất tiện. Lên xe đùa nhau 1 tý là lăn ra ngủ đến 10 h30 mới dậy. Sở dĩ e qua Thanh Còi là vì Gấu nhà ê dược e quảng cáo sau mấy lần e đi công tác Ha Tĩnh là có quán TC hay lắm nên rất tò mò muốn thử chứ đi thế này e biết là hơi không thuận đường cho lắm. Đúng ra các cụ đi nên ăn trưa ở Phố Châu rồi tiếp tục đến Đồng Lộc bằng đường HCM thì thuận hơn


F1 nhỏ nhà e tên là Tuệ Tâm tuổi chuột nên gọi là Chít còn cô chị la Tuệ Minh tuổi Tuất nên gọi là Cún. Cả 2 bạn này đều tự súc ăn sau khi khi đã được mẹ cắt nhỏ thức ăn trộn vào cơm nên vợ chồng e cũng tương đối nhàn. Đi ăn đâu Gấu cũng thủ sẵn 1 cái kéo cắt thức ăn và 2 cái thìa quen thuộc của F1. Kinh nghiệm là nhà hàng nhiều khi không có thìa cho trẻ con đúng nghĩa, toàn bị to hơn, các cháu ngoặc mồm đến tai cũng chưa nuốt được.


Ăn xong lên xe 1 lúc là 2 bạn lại ngủ tít. Được cái đi như thế nhưng 2 F1 nhà e sinh hoạt tương đối đúng giờ, Gấu nhà e cẩn thận chuẩn bị hết các bữa phụ trên xe gồm sữa, hoa quả, bánh ngọt, kẹo nên 2 F1 nhà e cả chuyến đi đều khỏe mạnh và vui vẻ, không thấy sự mệt mỏi do đường dài. Đi xe các cụ nên cho F1 uống nước nhiều hơn 1 chút mà nếu uống được sữa thì các tốt.


Nhà e tiếp tục hành trình đi Đồng Lộc. Lúc này chỉ còn 2 vợ chồng thức, thấy nhẹ cả người vì được thoải mái nghe nhạc chứ 2 F1 mà thức thì nói liên mồm, hỏi liên mồm và đùa nhau vui vẻ lắm. Được cái vợ chông e quan điểm là cố gắng trả lời hết các câu hỏi của F1 dù nó ngây ngô đến đâu để thỏa mãn sự tìm tòi của 2 đứa nên khi thức vợ chồng e rất mỏi mồm để trả lời. Khoảng 3h chiều nhà e đến Đồng Lộc. Lên thắp hương thắp tưởng niệm TNXP sau đó thắp hương 10 O. Lần này 2 vợ chồng e quyết định chuyến đi nghé vào thăm các địa danh nổi tiếng trong thời kỳ chiến tranh, trước hết cho 2 vc sau là để 2 F1 hiểu dần về quá khứ. Trẻ con bây giờ khôn hơn thời mình rất nhiều nên dù bé nhưng các cháu vẫn hiểu được phần nào dù rằng sự hiểu đấy dưới con mắt và nhận thức của trẻ thơ nhưng e nghĩ khi lớn lên chắc chắn sẽ đọng lại những ký ức không thể quên sau mỗi chuyến đi như thế này.


Chít nhà e






Hố bom. F1 nhỏ nhà e sau khi được bảo đây là hố bom mà 10 cô gái bị chết do giặc thả bom thì hỏi 1 câu rất ngô nghê là tại sao các cô lại phải chết 1 lúc, sao không chết từng người 1. ??????



Mộ các O. Trước khi đi e dặn kỹ F1 là lần này sẽ thăm nhiều nơi có " các cụ" ( nói giống như mỗi lần lên bàn thờ thắp hương ông bà), hay gọi là các cô chú bộ đội mà nếu không có các cô chú ấy thì sẽ không có bây giờ, bố mẹ không có việc làm để có tiền cho Cún Chít đi chơi vì thế các con đên nơi phải ngoan ngoãn chắp tay ạ các cô chú để cảm ơn các cô chú. Được các 2 F1 nhà e rất nghe lời, đến đâu bảo chắp tay ạ là nghe ngay.




 
Chỉnh sửa cuối:

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
45
Sau khi thắp hương hết xong cả nhà e về Hà Tĩnh nghỉ. Trước e đi công tác Hà Tĩnh hay nghỉ ở KS Ngân Hà thấy rất ok. Lần này chủ quan trước hôm đi gọi điện đặt thì hết phong do có đoàn Dầu Khí đặt hết vì thế mới chuyển sang KS BMC mới để đặt. Cá nhân e đánh giá KS này tuy mới nhưng không bằng Ngân Hà cả về giá cả và chất lượng. Tối e quyết định ăn ở KS thay vì ra quán ngoài mặc dù e cũng biết vài quán ăn được do trời mưa và ngại lấy xe đi sau 1 ngày lái. Đồ ăn rất thường ở 1 KS 4 sao và giá thì cũng ko rẻ.
Phong ăn

Phong ăn và món ăn



Phòng KS


Đến KS nào mà có ghế salon là 2 F1 nhà e đều bắt ghép thành giường thế này cho chơi.


2 F1 vẫn vui vẻ sau 1 ngày đi dài


Đên ngã ba Xuân Mai có 1 sự cố nhỏ là máy ảnh cục gạch của Gấu nhà e báo lỗi focus và không thể chụp được. E phải động viên Gấu dùng con FZ 100 để chụp và hứa đến Hà Tĩnh sẽ mua 1 e cục gạch khác cho Gấu. Gấu đầu tiên rất ngại dung máy mới vừa to vưa không quen nhưng vào tình huốngs bất khả kháng nên Gấu cũng miễn cưỡng dùng. Nhưng bắt đầu tư đây Gấu nhà e thay đổi hẳn quan điểm về máy ảnh. Trước khi đi e có bảo mua thêm máy ảnh ngon chụp cho đẹp thi Gấu bảo có khác gì đâu, dùng máy có sẵn vừa nhẹ mà vẫn chụp được việc gi phải mua. Được cái Gấu thắc mắc tý thôi chứ không bao giờ cằn nhằn hay ngăn cản e mua cả. Sau khi chụp FZ 100 rồi thì Gấu nhà e như lột xác về máy ảnh, bảo mua cục gạch ko chịu nữa, thế là e được thể bao sau chuyến này anh chuyển giao FZ 100 cho e chụp cho tiện, anh tìm 1 cái máy lỉnh kỉnh hơn với ống kính rời và phưc tạp trong thao tác để chụp vậy :D. vợ e nhất trí trong nụ cười rất tươi. Thế mới biết mất 1 cái máy ảnh chưa chắc đã là thiệt thòi các cụ nhỉ. :))

Nhà e trên xe oto chụp qua kính mà lại có dán chống nóng nên ảnh bị mờ, xuống xe chụp màu khác hẳn. Kinh nghiệm ngày đầu tiên là các cụ nên chuẩn bị hương vàng từ ở nhà, đến các nơi tưởng niệm chỉ cần mua hoa tránh trường hợp đến mua gió không có hàng nào bán thì rất dở ( nhà e chuẩn bị hết ở nhà nên rất yên tâm, dù có mưa những đã đinh thì vẫn đi được, e không duy tâm nhưng những vẫn đề về tâm linh e luôn cẩn thận. Thư 2 ở Hà Tĩnh nên ở KS Ngân Hà và thứ 3 là nên có 2 cục pin máy ảnh chứ như nhà e là đến Đồng Lộc chụp được 1 ít là hết pin.

Thôi e ngủ đã, mai e sẽ post ngày 2, càng về sau càng nhiều ảnh phục vụ các cụ. Các cụ nhớ giải khát cho e nhé :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Cụ phọt lúc nửa đêm lên toàn món ngon thế này :(((( e bắt đền cụ đó, cái bụng e nó lại sôi rùi. 2F1 nhà cụ nhìn đáng iu nhờ :) nhìn ảnh 2 cháu ZZZzzz trên xe mà e cũng muốn đi ngủ lun :) G9 các cụ các mợ các cháu F1 nhớ
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,428
Động cơ
217,710 Mã lực
Ơ, em đã ngủ đâu mà cụ chủ đã ngủ sớm thía. Rõ là ... cụ chẳng tôn chọng anh em gì cả.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
12,944
Động cơ
1,202,247 Mã lực
E cũng muốn đi 1 chuyến như nhà cụ. E hóng ảnh và chuyện của cụ để học tập
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Văn của cụ mộc mạc và dễ gần, em mời cụ 1 ly.
 

heovang

Xe tải
Biển số
OF-21335
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
320
Động cơ
500,801 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Nhà em cũng xiên nửa Vịt đợt 30/04 vừa rồi nhưng chụp choẹt ít quá và viết cũng kô hay bằng cụ, cụ và gia đình có chuyến đi hay quá vote cụ 01 cái
 

Long Kamaz

Xe máy
Biển số
OF-45693
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
57
Động cơ
462,960 Mã lực
Vote động viên Cụ. Gia đình cụ đầm ấm, các F1 ngoan quá.
 

nhq73

Xe tải
Biển số
OF-36719
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
216
Động cơ
474,260 Mã lực
Chuyến xuyên nửa Việt của cụ hay quá. Tiếp đi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top