@Hải Nguyễn: Hành trình xuyên việt bắt ếch và hồi bắc trong 48h

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,497
Động cơ
623,856 Mã lực
Như báo cáo các bác, sáng T3 em khởi hành vô HCM trên con sếu đầu đỏ




Chiều Hoàn thành xong các thủ tục cần thiết, em được các bác SuWG HCM đón tiếp và nhậu tai quán ven sông SG trên đường Trần Não Q2.

Kết thúc chầu nhậu, em xuôi luôn trong đêm cùng ngày và ngủ tại Biên Hòa - sớm hôm sau cafe, ăn sáng với bác Hùngbienhoa và Bu, 9h30 ngày thứ 4 em khởi hành ra bắc, đến 12h đến Phan Thiết ăn cơm trưa với bác Caty và dừng chân tại Nha Trang lúc 18h00.




Gặp 1 con xe cực lạ, cầm lái là một sư thầy


Tiện thể em test luôn công nghệ đo tốc độ, vòng tua, nhiệt độ nước, số L/100km





Vườn thanh long


Phong điện


Di tích 3 tháp - Phan Rang



Bonus hình ảnh siêu xe


Và đây là lý do tại sao nhiều tai nạn, xe khách, xe công cướp đường trực tiếp, ép xe vô tội vạ


Kết thúc ngày 1 tại Nha Trang, có gần 500km

Ngày 2: dậy sớm tắm biển, thấy vẫn sớm, em quyết đinh lên đường luôn, khởi hành tại nha trang lúc 5h sáng

Dọc đường bẳt dc chú này cho hợp với box Su





Ăn sáng lúc 9h tại Quy Nhơn, em tiếp tục lên dường -qua Dung Quất


Đèo Phước Tượng


Huế thương


Tới Đông Hà mới hơn 18h, em quất luôn và 10h tới Hà Tĩnh, chỉ còn 400km, mà lại không buồn ngủ nên em lại đạp ga

Đèo Ngang của bà Huyện, nhưng giờ chui qua Hầm bà rồi


Về đến Hà Trung lúc gần 3h, nhưng tắc đường khủng khiếp, nhích từng m một, 20p đi dc có 100m, thế là em đánh xe ra ven đường cạnh mấy con công, ngủ 1 giấc đến 5h30 dậy, vẫn còn hơi tắc

Bò tiếp - hóa ra tắc đến tận Bỉm Sơn,

Về đến Đồng Văn, trời mù - tầm nhìn hạn chế


8h sáng T6, em về đến HN, kết thúc ngày 2 với 1300km
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Hàng Khủng! (cháu nói thằng cha bắt Ếch)=D>
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,497
Động cơ
623,856 Mã lực
Sẵn trong máy, em gửi thêm mấy quả US Army em tóm dc tại NBai cách đây 2 tuần khi đi KL


 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cái món tét tét gì kia dư lào vậy lão?
Mang sẵn theo người rồi chỉ việc cắm à? nhiều xiền ko?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,497
Động cơ
623,856 Mã lực
Kekek, công nghệ mà, tại mua về lắp cho vịt không dc nên phải mua ếch để nghịch,. hihi

Cái phát và giao hưởng hợp xướng với ếch thì chỉ có 500 thôi, nhưng cái nhận và hiển thị thì đắt nhớ nhớ, ihihi (cứ ĐT android là dc)
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,497
Động cơ
623,856 Mã lực
Về đến Cầu Sông Gianh, thấy xuất hiện lỗi check engine, thôi thì kiểm tra xem lỗi gì



Thôi thì ko mở máy vội, cứ tạm xóa lỗi để đỡ chướng mắt,

Về đến HN tra code thì hóa ra lỗi thừa thiếu gió gì đó => van không tải, thế là công nghệ vệ sinh MAF của lão Viking lại sớm có dịp áp dụng
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Kekek, công nghệ mà, tại mua về lắp cho vịt không dc nên phải mua ếch để nghịch,. hihi

Cái phát và giao hưởng hợp xướng với ếch thì chỉ có 500 thôi, nhưng cái nhận và hiển thị thì đắt nhớ nhớ, ihihi (cứ ĐT android là dc)
Cái này hay đấy!
Ngoài ếch ra thì còn con gì làm được nữa vậy?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,497
Động cơ
623,856 Mã lực
Tất cả các con nào có cổng OBDII, kekeke, (trừ Vịt - có cổng nhưng ko giao hợp tiếp ra kết quả dc)
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,497
Động cơ
623,856 Mã lực
không dùng con này thì bất kỳ con điện thoại nào có hệ đh android hoặc IP, nếu không thì dùng máy tính cho nó chuyên nghiệp kekek
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,226
Động cơ
571,710 Mã lực
Gặp 1 con xe cực lạ, cầm lái là một sư thầy
Con này là La Dalat, xe VN lắp thời còn thuộc Pháp hay thời Diệm gì đó. Bác qua bên OS có 1 thread nói về chú em này

Ngày 2: dậy sớm tắm biển, thấy vẫn sớm, em quyết đinh lên đường luôn, khởi hành tại nha trang lúc 5h sáng
........................
Về đến Hà Trung lúc gần 3h, nhưng tắc đường khủng khiếp, nhích từng m một, 20p đi dc có 100m, thế là em đánh xe ra ven đường cạnh mấy con công, ngủ 1 giấc đến 5h30 dậy, vẫn còn hơi tắc
Bò tiếp - hóa ra tắc đến tận Bỉm Sơn,

8h sáng T6, em về đến HN, kết thúc ngày 2 với 1300km
Bác qua Quảng Bình trèo lên đường HCM về HN sẽ đỡ nhiều thời gian & mệt mỏi so với chạy đường 1 :D
Vậy là có 1 thời gian ngắn bác làm 2 quả xuyên Việt để đem xe ra :D Hay bác chuẩn bị chuyển nghề buôn xe SG-HN thế?
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
Bác bán vịt đi bắt ếch à ?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,497
Động cơ
623,856 Mã lực
Bác qua Quảng Bình trèo lên đường HCM về HN sẽ đỡ nhiều thời gian & mệt mỏi so với chạy đường 1 :D
Vậy là có 1 thời gian ngắn bác làm 2 quả xuyên Việt để đem xe ra :D Hay bác chuẩn bị chuyển nghề buôn xe SG-HN thế?
Em cũng dự định nghỉ Đông Hà rồi theo dg HCM về ban ngày, nhưng tới DH thì quyết định đi tiếp nên ban đêm ít xe hơn do đó em vẫn lựa dg 1, chứ đi đêm dg HCM chán lắm hihihi

Bác bán vịt đi bắt ếch à ?
Hoàn cảnh đẩy đưa pác ạ, em quyết định vừa bắt ếch, vừa thả vịt. tất cả trong có 24h
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em cũng dự định nghỉ Đông Hà rồi theo dg HCM về ban ngày, nhưng tới DH thì quyết định đi tiếp nên ban đêm ít xe hơn do đó em vẫn lựa dg 1, chứ đi đêm dg HCM chán lắm hihihi


Hoàn cảnh đẩy đưa pác ạ, em quyết định vừa bắt ếch, vừa thả vịt. tất cả trong có 24h
Để cháu tiễn được VIT cháu rủ lão quay vào bắt con gì đấy nhá!
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,497
Động cơ
623,856 Mã lực
Ladalat ??
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,179
Động cơ
495,024 Mã lực
Bái phục cụ quá cơ!
Cụ thử xem ở Tây có cái nào mà cắm cổng ODB của Vịt nhà mình không cụ?
Nhà ra ở truồng đã giao hợp được cái mũi Vịt chưa đấy?
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,226
Động cơ
571,710 Mã lực
Đây bác

http://www.otosaigon.com/forum/Lịch-sử-xe-4B-La-Dalat-sản-xuất-tại-VN-m3922889.aspx

Sau Đệ Nhị Thế Chiến, để đáp ứng nhu cầu về phương tiện di chuyễn của dân Pháp đương thời, hảng chế tạo xe Citroën đã tung ra thị trường chiếc xe 2CV, từ dạng chiếc xe nầy, Citroën đã thành công trong việc sản xuất một chiếc xe rẻ tiền, bền bỉ, bảo trì và sửa chửa dễ dàng, thực dụng cho dân chúng thời hậu chiến. Tiếp đến là loại xe Citroën Dyane 6 và Méhari sản xuất cuối thập niên 50 và đầu thập niên 60. Xe Citroën La Dalat sản xuất ở Việt Nam là loại xe dựa trên kiểu Citroën Méhari.
Nằm trong kế hoạch hợp tác kỹ thuật của Citroën về cơ khí ô-tô và những quốc gia có ý định sản xuất phương tiện giao thông nội địa, còn được Citroën gọi là kế hoạch hợp tác FAF (Facile À Fabriquer, Facile À Financer = Dễ sản xuất, Dễ trả tiền).
Sơ lược nguồn gốc
Hảng xe Citroën đã thiết lập một cơ xưởng ở Đông Dương vào năm 1936, trụ sở lúc đầu đặt tại góc đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ hiện nay đã trở thành Caféteria Rex ở Sài Gòn. Dưới thời VNCH được dời đi và đổi tên thành Công Ty Xe Hơi Citroën, sau là Công Ty Xe Hơi Saigon.
Dân cư ở miền Nam đã quen dùng các sản phẩm của Pháp từ thời đô-hộ nên các loại xe ô-tô thường là các loại xe xuất xứ từ Âu châu, mãi đến giữa thập niên 60 với việc nhập cảng ồ ạt các loại xe gắn máy 2 bánh: Honda, Suzuki, Yamaha, Kawasaki, Bridgestone… Loại xe ô-tô Nhật Bản cũng chen chân vào thị trường Việt Nam: Toyota, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Daihatsu… Xe do Pháp chế tạo đã không còn sức thu hút người tiêu thụ ngoại trừ chiếc Citroën 2CV - Hảng Citroën quyết định tung ra thị trường một loại xe thực dụng và rẻ tiền, loại xe mà các công ty sản xuất xe Nhật Bản không thể cạnh tranh được.

Dựa trên mẩu mã của chiếc Méhari và chiếc Babybrousse rất thành công ở các thuộc địa cũ, Citroën nhập cảng vào Việt Nam những cơ-phận chính như bộ phận máy, tay lái, bộ nhún, bộ thắng,v.v. còn lại như đèn, kén báo hiệu, ghế nệm, dàn đồng đóng bằng tôn, mui xe bằng lá thép uốn hoặc vải, v.v. được chế tạo tại Việt Nam. Lúc tung ra thị trường vào năm 1970, tỷ lệ cơ phận nhập cảng so với cơ phận nội địa là 75/25 cho đến năm cuối cùng khi hảng Citroën đóng cửa vào năm 1975 là 60/40. Có tất cả là 4 kiểu La Dalat : loại 4 chổ ngồi hoặc 2 chổ ngồi với thùng chở hàng.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,497
Động cơ
623,856 Mã lực
Tks pác Toànco, hihih

E là em bảo lão Truồng là nếu bán Vịt vào HCM thì bắt con ladalat ấy biết đâu 50 năm nữa bán dc mấy chục triệu $
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top