+ Trả lời
Trang 1 / 14 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 132

Đề mục: Nên thay dầu gì cho vespa LX, S ie để máy chạy cực bóc

  1. #1
    Biển số
    OF-112069
    Mua xe ngày
    08-09-2011
    Số km
    243
    Động cơ OF
    21 mã lực

    Mặc định Nên thay dầu gì cho vespa LX, S ie để máy chạy cực bóc

    Anh e cho ý kiến nên thay dầu gì cho dòng vespa S và Lx nay để máy chạy êm và bóc (nhớt họp số và nhớt máy),và xe mới mua nên thay lần đầu ở km 500 hay 1000 ạ.

  2. #2
    Biển số
    OF-68313
    Mua xe ngày
    13-07-2010
    Số km
    317
    Động cơ OF
    29 mã lực

    Mặc định

    1. Dầu máy thay Motul 300V. Dầu láp thay Bobil HD plus
    2. Thay ở 500 cây cả dầu máy và dầu láp ( để đến 1000km để đỡ tốn tiền chăng )
    O915630666

  3. #3
    Biển số
    OF-123142
    Mua xe ngày
    05-12-2011
    Số km
    221
    Động cơ OF
    20 mã lực

    Mặc định

    Cứ làm 1 bộ đôi AGIP chuyên cho dòng xe PIAGGIO là chạy ngon rồi bác à! thay 500km đầu là tốt nhất, vì dầu trong xe lúc đầu mua đa phần là loại dầu bảo quản máy móc. Khi chạy các bánh răng mới tinh chuyển động cùng nhau sẽ tạo thành rãnh mới ăn khớp với nhau, lúc này sẽ tạo ra bột sắt, mủn sắt...Thay dầu lần đầu để xả ra, chạy sẽ ngon và êm hơn. qua 1000km máy sẽ mượt hơn vì bi côn và bánh răng máy có độ mòn nhất định, chạy rất mượt và bớt hao xăng hơn. Góp vài ý với bác chủ thớt.
    MEOTO1988 đã sửa : 11-12-2011 lúc 23:06

  4. #4
    Biển số
    OF-114306
    Mua xe ngày
    26-09-2011
    Số km
    628
    Động cơ OF
    25 mã lực

    Mặc định

    Dầu máy thì : AGIP, điều kiện thì Motul 300v. Lap thì AGIP. Mình thì thay ở 500km, 2000km, về sau cứ 2000km một là thay.

  5. #5
    Biển số
    OF-84672
    Mua xe ngày
    09-02-2011
    Số km
    164
    Động cơ OF
    24 mã lực

    Mặc định

    - trước tiên mọi người tham khảo bài này bên PCX club đã:
    http://pcxclubvietnam.com/showthread...ll=1#post10958
    - em thì thấy AGIP chỉ được 1k km đầu thôi từ 1k5 km là bắt đầu máy giật ko êm rồi.
    - Em thì thấy Motul 300V ko phù hợp với xe mới đâu bác bravochan vì lý do sau:
    http://pcxclubvietnam.com/showthread...45&pagenumber=
    đầu tiên bác đọc qua bài này đi ah. Sau đó đến bài này:
    http://www.otofun.net/threads/268508...-advance-ultra
    1. Chỉ số API: Motul 300v chỉ là SL trong khi AGIP city hightech là SL ko hơn agip trong khi giá gấp đôi.
    - Motul 300v FL là 15W-50 cái này thì hơn AGIP 5W-40.
    - còn nếu so chỉ số với 3 loại Shell UD Mobil1 Racing và Gold thì thua xa. nhưng giá thì ngang ngửa vô lý.
    2. Chỉ số JASO: => chỉ có Mobil1Gold là thích hợp cho xe tay ga mới vì phẩm cấp của nó là MB => dùng cho bộ ly hợp khô ko cần nhớt tăng ma sát.
    => 3 thứ còn lại chỉ dùng cho xe tay ga cũ vì lúc này bộ ly hợp bị bào mòn do quá trình vận hành rồi nên mới cần dầu nhớt để tăng ma sát lên. mà em thấy mấy loại còn lại này chủ yếu dùng cho xe mô tô PKL bộ ly hợp ướt mà các bác ném vô xe scooter bộ ly hợp khô thì sao tốt được ah.
    => Bởi vậy xe tay ga mới theo em nên dùng là Mobil1Gold. ko nên dùng 300v fl cho xe mới nhá.
    Em xin trích lại lời của bác Newbie bên PCXclub để giải thích lý do tại sao ko nên dung dầu có phẩm cấp MA:
    Giờ ngồi phân tích:
    • Dầu Shell Advance Ultra 4T có tốt không? Rất tốt nếu xét theo các chỉ số!
    • Vậy sao lại có những hiện tượng bất thường khi dùng với PCX? Vì nó không phù hợp!
    • Không phù hợp ở điểm nào? Ở các điểm sau:
    • Chỉ số JASO là MA2. Đây là chỉ số cho thấy dầu có độ ma sát rất cao trong khi PCX là ly hợp khô, không cần dùng dầu có ma sát, chỉ dùng dầu JASO MB. Dùng dầu có ma sát cao (MA hoặc MA2) chả có tác dụng gì, thậm chí còn làm tăng ma sát giữa các cơ cấu truyền động bên trong.
    • Độ nhớt (Viscosity) cao nhưng với PCX dùng cơ chế văng dầu quán tính nên việc dầu có độ nhớt cao sẽ cản trở việc đưa dầu đến bôi trơn cho các hệ thống ở xa các te (đầu bò, cam cò…). Cũng do độ nhớt cao nên khi nổ garanti, nghe tiếng máy êm hơn.
    • Vòng tua máy bị giảm (có thể do cả 2 nguyên nhân trên) rất có thể là yếu tố dẫn đến hiện tượng máy bị cấn, làm rung xe khi chạy tốc độ thấp, chết máy khi mới nổ garanti (khi trời mát mẻ càng dễ bị), lịm máy khi tăng tốc từ từ.
    Kết luận:
    Dầu Shell Advance Ultra 4T là loại dầu tốt, phù hợp với các xe sử dụng côn ngâm dầu (ly hợp ướt), đặc biệt tốt cho các xe dạng thể thao, côn tay. Không phù hợp cho xe PCX nói riêng và xe tay ga nói chung. (Tuy nhiên, xe PCX hoặc xe tay ga có thể dùng tốt khi... máy đã khá "tã", lúc này cần dầu "đặc" như Shell Advance Ultra 4T để máy êm và cải thiện lại công suất).
    minhquangha0380 đã sửa : 12-12-2011 lúc 00:19
    Lx

  6. #6
    Biển số
    OF-96012
    Mua xe ngày
    20-05-2011
    Số km
    260
    Động cơ OF
    23 mã lực

    Mặc định

    Bác minhquangha0380 nói rất đúng với xe PCX nhưng với vespa lại chưa chỉnh xác bởi xe PCX và Vespa khác nhau. Ngay chính trong sách hướng dẫn sử dụng của Vespa cũng khuyến cáo là sử dụng dầu nhớt có ma sát cao MA chứ ko phải là MB. Các loại nhớt như motul scooter hay mobil 1 gold ko thik hợp dùng cho vespa.

    @Bác chủ thớt: Bác muốn xe bốc thì nhớt máy thay motul 300v fl, nhớt láp thì motul 300 gear nhưng giá rất chát đó nhé, bác có thể tham khảo các loại khác có giá hợp lý hơn nhưng cái gì cũng có giá của nó^^. Motul 300v fl có nhiều loại, 5w30 5w40 10w40 15w50 nhưng ở VN chỉ nhập khẩu loại 10w40 và 15w50, vespa chỉ định dùng 5w40 nhưng VN là nước nhiệt đới nên dùng loại 10w40 cũng ko có vấn đề gì, máy lại rất bốc là đằng khác ^^.
    darkz đã sửa : 12-12-2011 lúc 01:13

  7. #7
    Biển số
    OF-45438
    Mua xe ngày
    04-09-2009
    Thường ở
    around the world
    Số km
    2,032
    Động cơ OF
    53 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn darkz viết Nghía cột cây số
    Bác minhquangha0380 nói rất đúng với xe PCX nhưng với vespa lại chưa chỉnh xác bởi xe PCX và Vespa khác nhau. Ngay chính trong sách hướng dẫn sử dụng của Vespa cũng khuyến cáo là sử dụng dầu nhớt có ma sát cao MA chứ ko phải là MB. Các loại nhớt như motul scooter hay mobil 1 gold ko thik hợp dùng cho vespa.

    @Bác chủ thớt: Bác muốn xe bốc thì nhớt máy thay motul 300v fl, nhớt láp thì motul 300 gear nhưng giá rất chát đó nhé, bác có thể tham khảo các loại khác có giá hợp lý hơn nhưng cái gì cũng có giá của nó^^. Motul 300v fl có nhiều loại, 5w30 5w40 10w40 15w50 nhưng ở VN chỉ nhập khẩu loại 10w40 và 15w50, vespa chỉ định dùng 5w40 nhưng VN là nước nhiệt đới nên dùng loại 10w40 cũng ko có vấn đề gì, máy lại rất bốc là đằng khác ^^.
    5W40 với 10w40 có khác gì nhau về độ nhớt đâu.
    Lâu rồi ko thấy Chưa đăng ký mời voka em nhé .Mời em đi rồi em trả cụ cái ly

  8. #8
    Biển số
    OF-96012
    Mua xe ngày
    20-05-2011
    Số km
    260
    Động cơ OF
    23 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn xherox viết Nghía cột cây số
    5W40 với 10w40 có khác gì nhau về độ nhớt đâu.
    Thì em có nói khác nhau về độ nhớt đâu, chỉ là ở VN thì 5w40 và 10w40 ko khác gì nhau ạ ^^.

  9. #9
    Biển số
    OF-93171
    Mua xe ngày
    27-04-2011
    Số km
    97
    Động cơ OF
    21 mã lực

    Mặc định

    các bác cho em hỏi là li i.e là ly hợp gì thế,em xem trên mạng thì bảo là ly hợp khô,nhưng trong sách hướng dẫn sử dụng thì nó khuyên là dùng dầu JASO MA => dùng cho ly hợp ướt,tự nhiên ngồi nghiền ngẫm ra mới để ý,có cụ nào cao thủ vào giải thích hộ em với
    bmwvh113 đã sửa : 13-12-2011 lúc 20:06

  10. #10
    Biển số
    OF-87402
    Mua xe ngày
    04-03-2011
    Thường ở
    số 10/296/192 lê trọng tấn
    Số km
    70
    Động cơ OF
    22 mã lực

    Mặc định

    [QUOTE=darkz;7524444]Thì em có nói khác nhau về độ nhớt đâu, chỉ là ở VN thì 5w40 và 10w40 ko khác gì nhau ạ ^^.[/QUOT
    những j muốn gúp các cụ đã nói hết rồi em vào làm ly voka vậy
    chuyên cung cấp phụ tùng phụ kiện chuyên piaggio dịch vụ sửa chữa tại nhà và lưu động.

+ Trả lời
Trang 1 / 14 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài