+ Trả lời
Trang 7 / 14 Đầu tiênĐầu tiên ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 61 đến 70 trong 132

Đề mục: Nên thay dầu gì cho vespa LX, S ie để máy chạy cực bóc

  1. #61
    Biển số
    OF-84672
    Mua xe ngày
    09-02-2011
    Số km
    164
    Động cơ OF
    24 mã lực

    Mặc định

    355k - 3000km cụ ạ. Mobil Gold này tính ra đắt hơn cả Motul 300V.
    @mata: bác có thấy cái gì chất lượng cao hơn mà rẻ hơn ko ?
    Mobil 1 gold là nhớt cho oto chứ xe máy em nói thật ko nên dùng nhớt này. Các dòng xe ga của honda và yamaha trong hướng dẫn sử dụng đều khuyến cáo ko dùng loại dầu nhớt Energy conserving, mà cái dòng này lại đóng lù lù trên chai mobil. Các dòng xe ga của piaggio đều dùng biên bạc nên đều khuyến cáo JASO MA có ma sát cao chứ ko đc dùng MB. 0w40 mùa đông thì tốt thật nhưng nếu mùa hè mà chạy 1 quãng đường dài thì rất hại cho xe bởi nó quá loãng, máy xe sẽ gào to, mà ở VN thì chủ yếu là mùa hè chứ mùa đông của ta cũng chả bằng khí hậu ôn đới hàn đới nên cũng ko cần thiết phải dùng 0w40.
    1. yêu cầu bác dark mở cuốn manual của xe Vespa ra xem có dòng nào nói ko được dùng energy conservation ko ah (ko phải conserving nhá ). còn xe honda và yamaha thì liên quan gì đến Pi. Nói như bác thì bên PCX club người ta khuyên ko nên dùng shell kìa
    2. trên chai shell ultra advance và motul 300v fl nó dùng chữ gì bác Motor PKL hay scooter. các bác muốn kiểm chứng cứ lên trang chủ của shell và motul. mà moto PKL thì em chưa thấy cái nào xài bộ ly hợp khô nhé 100% truyền động xích ngâm trong dầu => ly hợp ướt.
    =>máy gào? xe nào gào ko biết nhưng e chưa thấy bất cứ con xe honda nào kể cả SH PCX hay LEAD cùng số km ma kêu nhỏ hơn con Lx 150ie của em.
    3.
    0w40 mùa đông thì tốt thật nhưng nếu mùa hè mà chạy 1 quãng đường dài thì rất hại cho xe bởi nó quá loãng, máy xe sẽ gào to, mà ở VN thì chủ yếu là mùa hè chứ mùa đông của ta cũng chả bằng khí hậu ôn đới hàn đới nên cũng ko cần thiết phải dùng 0w40

    => giờ e sẽ ss cho bác thấy 3 loại nhớt mobil1 motul và shell nhé:
    => đây là 1 số tính chất quan trọng của 3 loại nhớt để các bác ss:

    1. viscosity index (VI):
    http://www.engineersedge.com/lubrica...sity_index.htm
    => tóm lại cái VI này càng cao thì độ nhớt của dầu càng ổn định ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. VI càng cao thì chất lượng dầu nhớt càng tốt.
    => ở chỉ số này mobil1 hơn hẳn shell và motul tệ nhất.
    2. độ nhớt 40OC: còn gọi là độ nhớt nghỉ:
    =>
    đây là thông số quan trọng nhất của độ nhớt vì 70% hao mòn xe xảy ra lúc khởi động máy.- ở đây hơi khác một chút vì các bác phải hiểu 1 chuyện. xe lúc mới khởi động cần nhớt loãng để có thểm bơm kịp thời lên các chi tiết chứ ko phải nhớt đặc. nhớt càng đặc lúc này chỉ làm hại máy vì bơm ko kịp lên để bảo vệ các chi tiết.
    => bác dark hiểu rồi chứ bác cần bảo vệ cái 70% này hay cái 30% còn lại ?
    3. độ nhớt 100OC: độ nhớt khi xe hoạt động.
    (tất nhiên nhiệt độ xe ko tăng đến mức 100 độ nhưng dùng thông số này vẫn phù hợp hơn cả)
    => ở đây có thề thấy độ nhớt của motul là thấp nhất còn thua cả Mobil thế mà nhiều ng như bác dark lại cho rằng mobil rất loãng thế mới hài.
    4. Em đã đọc rất nhiều topic rồi kiểu dạng như bác dark này kêu nhớ mobil1 nóng và loãng tất cả đều đang đi xe cũ đây chính là nhược điểm của mobil1.
    => em nhớ có 1 bài của bên lube1center đã nói rất rõ ràng là chỉ dùng cho xe mới ko biết bác dark có đọc được cái câu này ko. Và ko biết bác Mr Oil có hưỡng dẫn câu này không. Theo em đọc bên trang của bác ấy hì có nhưng bác dark đây thì ko thấy.
    - Ở đây em ko chê gì shell cả chỉ là các bác phải biết dùng thế nào cho hợp lý và phải biết chủ topic hỏi gì chứ cái xe cũ ở nhà đi áp cho xe mới mua là ko được.
    @bác mata và mấy bác thần tượng motul:
    - mấy bác có biết tại sao motul đi lâu hơn mobil1 ko đơn giản vì trong mobil1 có flushing oil và các phu gia làm sạch máy còn motul ko có. Shell cũng vậy cũng ko có chất làm sạch máy.
    - Ở dây em nói chất làm sạch máy chứ ko phải mấy cái nhớt 10 để súc dầu cũ trong máy ra nhá.
    - còn vụ nóng máy: các bác xài xe cũ dùng mobil1 hay motul nóng máy đượng nhiên độ nhớt nó thấp mà đừng cứ nghĩ MA mà cao hơn MB. cứ nhìn motul là đủ thấy
    @chủ topic:
    - bác mới mua xe thì bác nên xài mobil1 trước còn khi nào hết 20k km thì xài shell ultra advance còn motul áhh quên đi tiền bỏ ra ngang với dầu cấp SM mà chỉ được SL ngay cả độ nhớt cũng kém cỏi nhất trong cả 3 loại.
    Lx

  2. #62
    Biển số
    OF-59853
    Mua xe ngày
    24-03-2010
    Thường ở
    Hà Nội
    Số km
    133
    Động cơ OF
    29 mã lực

    Mặc định

    @minhquangha0380 : viscosity index (VI) của motul scooter là 181 thì có dùng được không

  3. #63
    Biển số
    OF-110840
    Mua xe ngày
    29-08-2011
    Số km
    162
    Động cơ OF
    20 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Dương Phong viết Nghía cột cây số
    Các cụ thử dùng kendall cho pi xem,nghe nói là dùng rất tốt cho sh có điều giá mắc quá thôi.
    Em vừa hỏi bác Oil xem dầu Kendall có thay được cho Vespa LX ko, bác Oil bảo dầu Kendall thay rất tốt ợ
    Theo bác minhquangha có nên dùng dầu Kendall cho Vespa ko ợ, giữa Kendall và Mobil 1 Gold cái nào tốt hơn? Chờ ý kiến của bác.

    Bác nào dùng dầu Kendall rồi cho em biết cảm nhận của các bác với nhé.

  4. #64
    Biển số
    OF-45438
    Mua xe ngày
    04-09-2009
    Thường ở
    around the world
    Số km
    2,036
    Động cơ OF
    53 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn minhquangha0380 viết Nghía cột cây số
    @mata: bác có thấy cái gì chất lượng cao hơn mà rẻ hơn ko ?
    1. yêu cầu bác dark mở cuốn manual của xe Vespa ra xem có dòng nào nói ko được dùng energy conservation ko ah (ko phải conserving nhá ). còn xe honda và yamaha thì liên quan gì đến Pi. Nói như bác thì bên PCX club người ta khuyên ko nên dùng shell kìa
    2. trên chai shell ultra advance và motul 300v fl nó dùng chữ gì bác Motor PKL hay scooter. các bác muốn kiểm chứng cứ lên trang chủ của shell và motul. mà moto PKL thì em chưa thấy cái nào xài bộ ly hợp khô nhé 100% truyền động xích ngâm trong dầu => ly hợp ướt.
    =>máy gào? xe nào gào ko biết nhưng e chưa thấy bất cứ con xe honda nào kể cả SH PCX hay LEAD cùng số km ma kêu nhỏ hơn con Lx 150ie của em.
    3.

    => giờ e sẽ ss cho bác thấy 3 loại nhớt mobil1 motul và shell nhé:
    => đây là 1 số tính chất quan trọng của 3 loại nhớt để các bác ss:

    1. viscosity index (VI):
    http://www.engineersedge.com/lubrica...sity_index.htm
    => tóm lại cái VI này càng cao thì độ nhớt của dầu càng ổn định ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. VI càng cao thì chất lượng dầu nhớt càng tốt.
    => ở chỉ số này mobil1 hơn hẳn shell và motul tệ nhất.
    2. độ nhớt 40OC: còn gọi là độ nhớt nghỉ:
    =>
    đây là thông số quan trọng nhất của độ nhớt vì 70% hao mòn xe xảy ra lúc khởi động máy.- ở đây hơi khác một chút vì các bác phải hiểu 1 chuyện. xe lúc mới khởi động cần nhớt loãng để có thểm bơm kịp thời lên các chi tiết chứ ko phải nhớt đặc. nhớt càng đặc lúc này chỉ làm hại máy vì bơm ko kịp lên để bảo vệ các chi tiết.
    => bác dark hiểu rồi chứ bác cần bảo vệ cái 70% này hay cái 30% còn lại ?
    3. độ nhớt 100OC: độ nhớt khi xe hoạt động.
    (tất nhiên nhiệt độ xe ko tăng đến mức 100 độ nhưng dùng thông số này vẫn phù hợp hơn cả)
    => ở đây có thề thấy độ nhớt của motul là thấp nhất còn thua cả Mobil thế mà nhiều ng như bác dark lại cho rằng mobil rất loãng thế mới hài.
    4. Em đã đọc rất nhiều topic rồi kiểu dạng như bác dark này kêu nhớ mobil1 nóng và loãng tất cả đều đang đi xe cũ đây chính là nhược điểm của mobil1.
    => em nhớ có 1 bài của bên lube1center đã nói rất rõ ràng là chỉ dùng cho xe mới ko biết bác dark có đọc được cái câu này ko. Và ko biết bác Mr Oil có hưỡng dẫn câu này không. Theo em đọc bên trang của bác ấy hì có nhưng bác dark đây thì ko thấy.
    - Ở đây em ko chê gì shell cả chỉ là các bác phải biết dùng thế nào cho hợp lý và phải biết chủ topic hỏi gì chứ cái xe cũ ở nhà đi áp cho xe mới mua là ko được.
    @bác mata và mấy bác thần tượng motul:
    - mấy bác có biết tại sao motul đi lâu hơn mobil1 ko đơn giản vì trong mobil1 có flushing oil và các phu gia làm sạch máy còn motul ko có. Shell cũng vậy cũng ko có chất làm sạch máy.
    - Ở dây em nói chất làm sạch máy chứ ko phải mấy cái nhớt 10 để súc dầu cũ trong máy ra nhá.
    - còn vụ nóng máy: các bác xài xe cũ dùng mobil1 hay motul nóng máy đượng nhiên độ nhớt nó thấp mà đừng cứ nghĩ MA mà cao hơn MB. cứ nhìn motul là đủ thấy
    @chủ topic:
    - bác mới mua xe thì bác nên xài mobil1 trước còn khi nào hết 20k km thì xài shell ultra advance còn motul áhh quên đi tiền bỏ ra ngang với dầu cấp SM mà chỉ được SL ngay cả độ nhớt cũng kém cỏi nhất trong cả 3 loại.
    Ducatti nhiều con dùng li hợp khô đấy bác nhé.
    Lâu rồi ko thấy Chưa đăng ký mời voka em nhé .Mời em đi rồi em trả cụ cái ly

  5. #65
    Biển số
    OF-112069
    Mua xe ngày
    08-09-2011
    Số km
    243
    Động cơ OF
    21 mã lực

    Mặc định

    bác nào đang chạy Lx hay S đã sử dụng qua nhiều laọi nhớt hoặc đang dùng loại nhớt nào cảm thấy tốt thì cho e ý kiến nhé

  6. #66
    Biển số
    OF-93171
    Mua xe ngày
    27-04-2011
    Số km
    97
    Động cơ OF
    21 mã lực

    Mặc định

    các cụ cho em hỏi em đi xe thấy hơi khen khét,chỉ hơi thôi ạ,phai dí mũi vào mới ngửi thấy,,em thử thì thấy dầu ngả màu nâu nâu thì đã phải thay chưa ạ

  7. #67
    Biển số
    OF-123375
    Mua xe ngày
    07-12-2011
    Thường ở
    London
    Số km
    8,449
    Động cơ OF
    133 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn bmwvh113 viết Nghía cột cây số
    các cụ cho em hỏi em đi xe thấy hơi khen khét,chỉ hơi thôi ạ,phai dí mũi vào mới ngửi thấy,,em thử thì thấy dầu ngả màu nâu nâu thì đã phải thay chưa ạ
    Thay hay ko cụ rõ hơn chứ , cụ đi dầu gì, được bao nhiêu km rồi.

  8. #68
    Biển số
    OF-93171
    Mua xe ngày
    27-04-2011
    Số km
    97
    Động cơ OF
    21 mã lực

    Mặc định

    thì em cũng thấy lạ,em đi mobil clean 5000 10w-40,mới đc có hơn 1k,mà dầu này em dự phải đi được 3k cơ,căn bản tự nhiên thấy đi về có mùi hơi khen khét,mới thứ lôi dầu ra xem thì thấy nâu nâu,ko biết có vấn đề gì khôgn cụ nhỉ

  9. #69
    Biển số
    OF-98460
    Mua xe ngày
    03-06-2011
    Số km
    93
    Động cơ OF
    21 mã lực

    Mặc định

    Nhà em mới dùng có 3 xe của Pi là zip, LX2008 và bây giờ là LX125ie của Việt Nam. đầu tiên là dùng AGIP sau đó em chuyển sang Motul 300V và từ đó đến giờ chỉ dùng mỗi thằng này thôi. Xe đi êm, không nóng máy và không giật gì cả. em đi cứ 3000k là thay dầu máy lẫn Lap luôn.

  10. #70
    Biển số
    OF-60955
    Mua xe ngày
    05-04-2010
    Thường ở
    Thanh Xuân -HN
    Số km
    218
    Động cơ OF
    30 mã lực

    Mặc định

    e đã dùng cả mấy loại dầu rồi Castrol racing ,Motul Htech 100,Agip ,Shell ultra hiện giờ xe đã đi dc gần 2 vạn km ( 17.000km gì đó )và thấy các cảm nhận như sau :
    -Castrol : máy kêu to như công nông thay ở hãng
    -Motul Htech 100 : máy êm , ga nhẹ , mát máy và 1 thứ ko thể thiếu tiết kiệm xăng ( lúc đi dầu này xe e đi hết có 3,7L/100km trong khi lúc đó các cụ kêu gào là toàn hết 4 - 4.5 - 5l/100km hihi)
    -Agip : máy lúc đầu có vẻ êm như sau 1500km thấy kêu to + máy nóng kinh khủng
    -Shell ultra : máy êm , mát máy , ga bốc, đề khởi động dễ xe để 2 3 ngày không đi mà ra đề cái là lên không cần vặn tay ga 3 4 lần nữa hehe nhưng ... tốn xăng hix tận >4,2L/100km vậy là sau đợt này e lại quay về với motul Htech 100 thôi hehe
    * Công nhận 1 điều là dầu lap theo xe là dầu tốt nhất khi thay rồi thì thấy các loại dầu khác toàn bị hơi kêu lúc mới đi khoảng 1km đầu @@ lúc sau máy nóng thì hết kêu hixx

+ Trả lời
Trang 7 / 14 Đầu tiênĐầu tiên ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài