Tây Yên Tử - Hành xác nơi cửa Phật

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Hôm nay là tròn đúng một tuần kể từ MTB Hà Nội và những người bạn Otofun, Nhoe Bikes trở về sau chuyến hành xác trên đỉnh Tây Yên Tử. Và cũng đủ thời gian để hoàn hồn trấn tĩnh ngồi viết lại hành trình của chuyến đi.

Kế hoạch và quyết tâm.
Tây Yên Tử đã được nhiều nhóm Phượt đi và trải nghiệm. Cào cào có, xe đạp có, căng hải có và kể cả hải dóng cũng có luôn. Vì vậy TYT không phải là điều gì quá mới mẻ nhưng bởi nó quá hấp dẫn qua lời kể của những kẻ đi trước khiến nó mờ ảo, gợi cảm và có gì đó hoang dã của một vùng đất bị lãng quên.

Sau khi tham khảo cũng như lê la xin xỏ được một số tracklog của các nhóm trước để nạp vào máy cho yên tâm. Ít ra thì có tí công nghệ, có tí niềm tin ở những nơi hoang dã vẫn hơn. Và thế là cả đám người mê MTB bắt đầu rục rịch, rủ rỉ, mua mua sắm sắm chuẩn bị cho cung đường được mong chờ nhất từ ... Tết tới giờ.

Như thường lệ, kế hoạch vạch ra với ưu tiên về phương tiện bao gồm Auto chờ người là một chiếc Sprinter và một chiếc xe tải 1.5t chở ngựa. Đi và về trong một ngày với lương thực chủ yếu là cơm nắm mấy giò, ruốc bông với lạc rang, ngoài ra là tổng hợp các thể loại bánh kẹo tồn kho từ Tết cũng được huy động cho mấy... cái thùng nước gạo độp xe. :))
 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Những lo lắng và câu chuyện của những kẻ giời đày.
Vạn sự luôn khởi đầu không đơn giản bởi quá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới hành trình TYT lần này bởi thời tiết tháng 3 mưa phùn gió bấc thế này thì tuyệt nhất là nằm nhà rúc vào chăn với gấu mà ... xem xiếc chứ mưa gió bẩn thỉu thế này đến phượt bằng xe máy còn ngại chứ xe đạp càng ngại hơn.

Khó khăn là thế, hi vọng là thế nên chuẩn bị tuyệt vọng là không thừa. Vì vậy phương án đưa ra kèm theo số lượng đăng ký dè dặt ban đầu của anh em cũng làm những kẻ vững tim nhất cũng phải run rẩy bởi từ lúc plan được publish đến hôm đi chỉ có 3 ngày, vậy mà xe, đồ ăn, nước nôi phải chuẩn bị thật kỹ. Hic.. đã thế còn plan dự phòng mưa gió giải tán được đưa ra giờ chót nữa làm bản thân mình cảm thấy thật sự lo lắng, nhỡ đâu mưa, nhỡ đâu tối hôm trước bị gấu... đòi, nhỡ đâu .... thì mình cứ gọi là ôm mồm với 2 cái xe và 20 nắm cơm.

14h20. 1 ngày trước khi lên đường (tại nhà bác Nguyễn Lâm)



Đây là chuẩn bị của ChamHoc




22h00 tối hôm trước chuyến đi: Tạm yên tâm rồi vì có vẻ tinh thấn lên cao mặc dù có 2 bác tuột xích nhưng có đến 3-4 bác sms đăng ký thêm. Hồi hộp quá, tắt chuông điện thoại "không nghe máy nhé, giờ này không nhận điện cancel đâu mấy cha!"

Sự chuẩn bị của ông Khọm



Nhà Vietanh Nopp



Và của mình



23h00 bắt đầu lác đác trên facebook của nhóm bắt đầu ì xèo, nào là rét, nào là mưa, nào là chuẩn bị thế nào, có thiếu gì ko??? cũng xôn xao xóm nhỏ phết. Chơi thôi, mưa gió cũng chiến... khẩu hiệu được tung hô, bác nào hô cũng khỏe, cũng hoành nên lòng mình cũng ấm hơn vì có lẽ ngày mai không phải solo trước một rừng đưa tiễn.
 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Tây Tiến và những Chinh nhân.

4h sáng chủ nhật: Chuông reo là dậy, việc đầu tiên là xem điện thoại đêm qua có missing call hay sms của bác nào không? Thật may mắn là không co gì, yên tâm rồi đây. Đánh răng rửa mặt và lấy xe, đồ đạc cơm nước đã chuẩn bị xong từ hôm qua, nhân tiện có baga tải thêm cái bơm to, cái của này tiện phết đấy, mặc dù anh em cũng chuẩn bị nhưng cứ mang theo quả hàng khủng này cho chắc.

4h10. Vẫn còn sớm chán, lượn Tạ Hiện chụp cái ảnh đã, chả mấy khi mò ra đường giờ này. Với lại trời vừa mưa xong, đường ướt phản chiếu ánh đèn vàng sẽ rất đẹp. Làm mấy pô để có tư liệu ảnh ọt về sau.
Phố phường vắng vẻ, khi mọi người còn đang trong chăn ấm. Còn ngoài trời thì vừa mưa và cái lạnh 12 độ C



4h30. Tập trung tại điểm hẹn tại Nhà Hát lớn HN. Ai za. Đông vui đáo để, nguyên một đám "quần áo, xe cộ lỉnh kỉnh nhất từ trước tới giờ" xanh đỏ đen vàng đủ cả, lại còn một dàn media gồm 4 em Contour HD, GPS, Plus... hơn chục máy ảnh và một cơ số hơn chục cái điện thoại chụp ảnh. Tất cả đã sẵn sàng cho chuyến đi hành xác, dầm mưa, lội bùn.

Quảng trường trước Nhà hát lớn



Xe cộ đã lỉnh kỉnh rồi.



17 chiếc MTB được xếp lên xe tải.



Sau một lúc í ới thì cũng ổn định chỗ ngồi

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Sau khi người người yên vị và xe xe cũng được chằng buộc ngon lành thì điểm đến đầu tiên là quán phở Hàng Muối ở ... cầu Vĩnh Tuy. Cả đám người bay vào quán, ào ào như cào cào, bác chủ mừng húm "phen này cho các chú ăn xịt bò tủ lạnh nhá".



Nguyên một đám huyên náo, í ới, soi mói, lườm nguýt... bát phở bên cạnh, "sao của em lâu thế?" "sao của em ít thịt hơn của bạn này?", "sao của em ăn nhanh hết thế?". Nhưng rồi thì cũng ổn cả, cũng húp húp xoàn xoạt như nhau cả. Chẳng mấy chốc 16 bát phở, 32 quả trứng và rất nhiều quẩy được thanh lý gọn gàng.



Tiền chồng luôn ở hàng phở nhé, 300k / bác tạm thu đã. Rồi! giờ thì bác nào nghĩ lại vẫn còn kịp đấy, còn không thì lên đường thôi.

Trên xe không khí hào hứng lắm, nào là train, nào là trail, nào là xe là mua sắm đủ cả. Mặc cho cái đám huyên náo ấy Doctor Chính vẫn ngủ ngon, cả đêm thức trực mổ xẻ giờ mới được chợp mắt tí cho lấy sức mà đạp, mà chộp chứ.

Như mọi khi xe được chia làm 2 nhóm trên và dưới bàn cãi về các chủ đề khác nhau, kẻ thì nhoài từ trên xuống dưới chém gió, người thì í ới lên tận trên để góp chuyện, háo hức lắm, xôm lắm lắm.
 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
8h00 tới Đông Triều, đám màu mè xanh đỏ ùa xuống, huyên náo một góc thị trấn. kẻ thì lấy đồ, người thì hạ xe còn các em gái Đông Triều thì hấp háy, mắt mi đảo điên đưa tình những kẻ bạo gan đạp xe chinh phục Tây Yên Tử.

Cây xăng ngã ba Đông Triều



Xe được hạ xuống, kiểm tra trước khi lên đường





bóc tem



Sau một hồi chấn chỉnh quân trang và làm vài shot cho đúng với truyền thống là cả nhóm lên đường, bắt đầu cuộc chinh phạt đỉnh núi với báo háo hức đợi chờ phía trước.



Sự cố đầu tiên không phải là Trek Fuex bị xịt lốp mà là không biết đi đường nào, GPS signal đủ cả mà route chẳng hiện ??? Thôi thì cứ mồm cho nhanh, tạt vào đưa đẩy em bán xăng vài câu hỏi đường thì ít mà trả lời em nó thì nhiều "các anh đi đâu thế? các anh lạ nhỉ? ... dở hơi nhỉ ???" ôi đệt... đi thôi anh em ơi, con lày ló bảo đi đường lày lày.
 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Đoạn đường từ quốc lộ 18 vào chân núi bị nuốt gọn nhanh chóng bởi toàn các bác kì cựu, hai tay như nhau, ba chân như nhau nên cho dù sự cố xịt lốp của bác Nguyen Lam cũng không làm cuộc vui nhạt đi.



Nopp với một pha wheely



Anh nuôi luôn lỉnh kỉnh đồ đạc

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Giời mát, tí mưa, chả bụi bặm gì cộng với sự háo hức, đợi chờ từ Tết làm cuộc vui càng thêm náo nhiệt, hào hứng.



Đường vào Bình Khê thật đẹp, trên đường vào thỉnh thoảng mình tạt vào một vài nhà dân hỏi han đường đi Dốc Voi.
  • Chị ơi cho hỏi đi Dốc Voi đường này phải ko?
  • Dốc Voi lào? Ở đây làm gì có Dốc Voi, chỉ có ... Đèo Voi. Đi thẳng, rẽ trái rồi rẽ phải nhá, tới cái đập nhá rồi.. bò nhá
  • Oh, Cám ơn chị nhá. ( Thôi bỏ mẹ rồi, đèo chứ không phải dốc đâu.)

Con đường cứ tít tắp phía trước



Những khúc quanh tuyệt đẹp



Bác Sơn Tea bắn tốc độ

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Chưa tới đèo Voi nhưng con dốc đầu tiên lên đập đã hạ gục vài bác vì đường trơn nhầy nhụa, lốp trơn vào đây là đứt ngay.
Đẩy thôi, ì ạch mãi cũng lên đến đập hồ Bình Khê. Hồ buổi sáng thật đẹp, nước trong vắt, làn sương mờ lơ lửng trên mặt hồ, xa xa là hàng thông thẳng tắp được trồng dọc theo bờ hồ, trên triền núi.



Con đường đất êm ái, uốn lượn ôm lấy hồ dưới tán thông rừng rì rào, đẹp quá, trong lành quá, chất quá



Đường lầy lội và rất trơn



 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Mải mê đạp đạp, chụp chọt linh tinh cả đám cũng tới chân đèo Voi, cảm giác đầu tiên là ... Ngất, ngất toàn tập bởi qua con suối nhỏ là cái dốc dựng đứng, người sau chỉ nhìn thấy... gót chân của người trước. Một con dốc lổn nhổn toàn đá tảng kéo một phát lên độ cao 200m.





Ì ạch, phì phò, lê lết là tình hình chung ở đoạn này.



Tình hình... riêng là nguyên một tảng thịt ngót trăm kí của cô Nat bị tụt đường huyết, quá thê thảm cho chuyến trở lại của huyền thoại leo dốc. Theo tâm sự của anh thì do cả tuần không đạp xe mà chỉ đạp ... gấu nên giờ mới hết pin nửa chừng thế này.

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Đoạn đường chông gai này cũng chứng kiến sức khỏe của các bác già trước đám trẻ trâu, bác thì luôn xông pha mở lối phía trên, bác thì bê vác một lúc hai xe đi phăm phăm, hô hào, hò hét cổ vũ tinh thần cho đám trẻ, đúng là gừng già trong rừng già.





Chung sức, đồng lòng





 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Thế rồi dốc Voi cũng được chinh phục bởi tinh thần quả cảm và sự đoàn kết đồng lòng, Trek6300 chở đồ được các bác chuyền tay nhau đẩy, kéo cũng lên tới đỉnh dốc Voi cùng với toàn bộ 16 chiếc xe của đoàn. Mọi người hân hoan, sung sướng tay bắt mặt mừng như trải qua một quãng đường dài, một vài bác tự thưởng bằng ảnh, bằng việc nằm lăn ra mà thở. Mệt phết.



Mưa và lạnh nhưng vẫn rất sung và rất sướng.



Ở đây sương khói mờ nhân ảnh



Liên tục cập nhật tracklog và tình hình lên facebook



Nhưng đoạn đường dài còn ở phía trước.

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Khó khăn nối tiếp gian khó
Qua được dốc Voi trong một thời gian ngắn với địa hình trơn nhẫy vì những cơn mưa cả tuần đã làm đa số anh em tụt pin nhanh chóng. Và giờ là lúc Snikers thể hiện, những thanh kẹo nhỏ bé thôi nhưng nhiều dinh dưỡng được nạp, được nhai ngấu nghiến hay nhấm nháp dành dụm giúp sức cho cả nhóm vượt qua khó khăn còn hơn dốc Voi. Đó là mưa, mưa rừng chính hiệu luôn nhé, chứ không phải thứ mưa như *** rắt dưới xuôi đâu. Mưa to, xối xả và cuốn theo rất nhiều đất bùn, sức lực. Lúc này mới thấy giá trị của trang bị, trời mưa đường trơn tuồn tuột nên đa phần các bác đi giày mềm. đế bằng vồ ếch bằng hết.



May thay anh em đã chuẩn bị kỹ tình huống mưa gió nên trang bị áo chống nước đặc dụng, vừa giữ ấm, vừa chống mưa nên không bị cảm lạnh hay mất thân nhiệt trong đoạn đường này.



Và cứ thể đoàn người lầm lũi tiến về phía trước mặc cho gió mưa quất vào mặt vào người ràn rạt. Lần đầu được nếm trải cơn mưa rừng ở độ cao 500m cộng với gió mùa đông bắc thổi từ đỉnh núi xuống khiến những chiếc xe như bị lôi tuột xuống dốc. Cào, cấu, bấu víu đủ mọi chỗ để giữ xe và lần từng bước lên đính dốc trong khi nước mưa tuôn xối xả cuốn theo bùn nhão từ trên xuống theo đường mòn, và cứ thế cứ thế tiến lên đỉnh núi.



Mưa bắt đầu ngưng và chỉ còn gió đông bắc thổi từng cơn buốt lạnh, sương mù mịt khiến tầm nhìn rất hạn chế, lúc này đoàn đã lên độ cao gần 500m và tràn ngập xung quanh là mây mù bao phủ, thi thoảng một vài cơn gió đẩy mây đi xa thì quang cảnh bên dưới lộ ra, đẹp lạ thường.

Tất cả dừng lại nín thở trước vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng của mặt hồ rộng lớn, của bình nguyên bao la bên dưới với những con sông uốn lượn, những ngôi làng nhỏ bé và mặt hồ Bến Châu ánh lên lấp lóa như một tấm gương lớn.

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Đói rồi, hạ trại ở đây thôi, cảnh đẹp quá, núi rừng đẹp quá.





17 chiếc xe được xếp rạp xuống trảng cỏ vì không thể dựng lên bởi gió trên này rất mạnh, đổ xe và lăn xuống bên dưới như chơi. Mọi người tìm được một phiến đá lớn và tương đối bằng phằng.





 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực


Bàn ăn là một phiến đá lớn.



Đồ ăn được dọn ra, gọi là dọn cho oách chứ thực ra mỗi người chỉ có một nắm cơm, một khoanh giò và ruốc nhưng vào lúc này thì nó ngon hơn bất kì loại sơn hào hải vị nào.





Cơm xong lại có trà nóng tráng mồm, mà trà sen hẳn hoi nhé, trà được ủ trong bông sen Hồ Tây được hút hết không khí cho co lại và ủ vào tủ lạnh để hương sen ngấm vào từng cánh chè.



Nước được đun sôi (không sôi lắm vì ở trên cao) pha trà, thưởng thức trà sen thu trên đỉnh núi vào ngày mưa gió tháng 3 không phải là đơn giản, không phải muốn là được mà đôi khi nó là cái duyên đấy ạ.

Cái duyên khiến cho 17 kẻ bỏ lại bao chăn ấm đệm êm, bỏ lại bao rượu thịt cùng ánh mắt giai nhân mà leo lên tận đây, là cái duyên mưa gió ông trời thử thách lòng kiên nhẫn và tinh thần vượt khó. Và đơn giản chỉ là cái sự mong mỏi chuyến đi này cho thỏa ước mơ, mà đi đã mơ thì sợ gì, ngán gì. Không lẽ bỏ cả đời ra để xây dựng ước mơ cho... kẻ khác (như một ai đó đã nói ấy nhỉ ?).
 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Nhầm đường ? Hay cái duyên kì ngộ ?
Sau bữa trưa và trà nóng ở độ cao 500m. Chúng tôi thi dọn hành lý và không quên mang theo rác để lát xuống dưới mới bỏ. Lại tiếp tục đi tiếp và lúc này thì mọi việc đơn giản hơn rất nhiều khi địa hình có thể đạp được, những cơn mưa từ Tết khiến địa hình trên này lổn nhổn đá nhỏ và đá to rất thích hợp cho những chiếc MTB băng qua không chút khó khăn. Chẳng mấy chốc đã tới quán Gió của vợ chồng chú Thịnh dựng lên để bán hàng cho người đi lễ Ngọa Vân Am. Ghé vào quán thấy chủ nhà đi vắng chỉ có một đám con nhang đệ tử đang rượu thịt ê hề nên anh em hò nhau đi tiếp tìm đường tới Ngọa Vân Am.

Quán nước mọi ngày, nhưng hôm nay vắng nên ko có ai bán hàng



Từ đây bắt đầu một sự hiểu lầm nho nhỏ là theo như nhóm Emong thì ngôi nhà của vợ chồng chú Thịnh ngay gần lối lên Ngọa Vân Am, vì vậy trong suy nghĩ của nhóm thì chỉ tìm được đi Ngọa Vân Am, vì vậy bài ca leo dốc trơn lại được hát vang cả núi rừng. Đến đây thì tinh thần của nhóm rất ổn, bữa trưa kèm tâm lý vượt qua dốc Voi khiến mọi người đều sung sức hơn bao giờ hết. Vì vậy bắt đầu tách thành 2 nhóm tiền trạm và hậu cần.



Trong khi nhóm Tiền trạm phăm phăm đi trước với mục tiêu Ngọa Vân Am thì mình ở nhóm sau hỏi đường một bác già đi lấy măng được biết nhà chú Thịnh phía ngoài kia, và không còn cách nào khác là quay ra. Oh, vui rồi đây. Tình hình nhanh chóng được đánh giá và anh Lâm vượt lên trước gọi nhóm Tiền trạm quay trở ra không vào Ngọa Vân Am nữa, còn nhóm hậu cần theo chân bác hái măng ra tìm đường vào nhà chú Thịnh.

Bản thân mình sau khi đi theo bác hái măng thì được bác chỉ lối rẽ vào nhà chú Thịnh, quả thực lúc này mình bắt đầu hoang mang vì sương mù dầy đặc chả nhìn thấy gì cách 5m nên không biết tìm nhà cô chú ở đâu.

Đúng lúc này thì gặp một cô trung tuổi đi ngược lại nên mình liền hỏi thăm, cô liền chỉ đường và còn tận tình dắt mình vào tận nơi, thấy lạ nên mình hỏi vờ vài câu:
  • Nhà cô có gần đây không ạ ?
  • Nhà cô ở đây chứ đâu
  • Oh, thế cô là vợ chú Thịnh ạ ?
  • Đúng rồi, ông nhà thôi dắt lợn đi từ nãy đó
  • May quá lúc nãy cháu hỏi mấy đứa trẻ thì nó bảo không có đường sang Hồ Thiên, phải quay xuống chân dốc Voi mới đi được.
  • Không phải đâu, để lát cô chỉ đường cho.

"May quá, sống rồi. Không phải quay lại dốc Voi nữa rồi".
Quay ra đường chính tìm anh em thôi, khi này anh em đã bắt đầu tập trung đầy đủ, điểm danh cái nào xem có thiếu ai không? Vì giờ này mà lạc là chịu vì không thấy đường, không có sóng điện thoại đâu.

Cả đám lục tục kéo vào "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên", nào thì rửa tay chân, rửa xe, tiếp nước và mua thêm áo mưa.



 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Một đàn gà béo mập, nếu ai có đi thì ghé vào đây nghỉ đêm và cơm nước được các bác nhé, giá cả rất phải chăng, lại sẵn bếp núc, củi lửa.



Chuồng lợn



Sau khi nghỉ ngơi và nạp nước nôi đầy đủ, cô Thịnh dẫn đường cho cả nhóm xuống núi theo đường suối. Con suối vào mùa này cạn khô nên có thể đi lại dễ dàng xuống lưng chừng núi, tuy nhiên nếu trekking thì đơn giản nhưng xuống bằng xe đạp là chuyện khác.
----------------------------------
Xuống núi theo kiểu MTB HN
Con suối thực ra không dốc lắm nhưng nhiều đá to nên cứ cẩn thận, tà tà giữ tốc độ là xuống được, nhưng nhiều đoạn dốc rất dài khiến tốc độ đổ dốc tăng lên chóng mặt. Bánh sau siết phanh chặt cứng va vào đá tưng tưng và chỉ rê ngang trong khi đó phanh trước tớp nhả liên hồi và tìm lối xuống khiến tất cả tập trung hết sức, bởi một sai lầm nhỏ thôi khiến cho hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Mặc dù đều trang bị xe tốt và mũ bảo hiểm, găng tay nhưng thực sự những cú ngã ở đây sẽ rất nguy hiểm.



Từng con dốc được đổ xuống cùng với bao hứng khởi, sung sướng. Vượt qua bao khó khăn, bao gian khổ và giờ là lúc đền đáp, 17 con ngựa sắt lao theo những con dốc dựng đứng mà không chút ngần ngại, tiếng cười, tiết hú vang cả núi rừng. Cả đám lao như điên bất chấp mọi trở ngại và hiểm nguy trong cơn hưng phấn cao trào. Đầu cắm xuống, mông chổng ngược nhưng tinh thần lên rất cao khiến mọi người đều trở nên liều hơn, điêu luyện hơn và chính xác hơn thì phải.



Những con suối lần lượt hiện ra và được đám MTB băng qua ào ào không chút ngại ngần. Tất cả đều chung một cảm xúc, một cảm xúc như vỡ òa khi những cung đường Tam Đảo, Ba Vì, Hòa Bình chỉ là trẻ con, những con dốc đền Trung, đền Thượng đều phải nhường lại cho cảm giác thăng hoa, mãnh liệt và hào sảng.

 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Những nốt trầm trong bản hùng ca TYT
Vượt qua cung đường suối cạn thì bắt đầu tới khi vực khai thác than thổ phỉ, nơi này là một vạt rừng bị đốt trụi để ... giải phóng mặt bằng cho đám đào trộm than từ các mỏ lộ thiên, vì vậy cây rừng bị đốn hạ, đất đai đào từng hố, từng hố toang hoác như hố bom, như những vết ung nhọt ăn sâu vào lòng núi.



Hoang tàn như ngày tận thế và xót xa khi thấy cây rừng bị chặt phá tràn làn. Ngẫm cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà người ta phá bỏ tất cả, để rồi khi những ông chủ vựa than bỏ đi thì nơi này chỉ còn là chết chóc với những mảnh rừng ghẻ lở loang lổ, những con suối đỏ quạch hóa chất và những con người kiệt quệ trong đói nghèo, bệnh tật.



Có những chiều sương mù giăng giăng khắp lối.
Có những chiều, giá lạnh tím cả hoàng hôn.


 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Trở về hoan ca.
Tiếp tục đổ từ độ cao 200m xuống qua những trảng cỏ lớn khiến tâm lý mọi người thoải mái hơn vì đường rất đẹp, không có khó khăn gì có thể cản được các tay chơi MTB kinh nghiệm, vì vậy chỉ 3h chiều chúng tôi đã xuống tới hồ Bến Châu. Nghỉ ngơi làm ấm trà với dăm cái kẹo lạc cho ấm bụng, cũng là lúc để mọi người hàn huyên chuyện trò về đoạn đường đã đi qua.



Gia Huấn với bộ cánh huyền thoại bunnyhop qua một bờ đá



Bàn trà giữa thiên nhiên



 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Sau vài sự cố nhỏ về xích chúng tôi cũng về tới Bình Khê và đạp thằng một mạch ra Đông Triều.









Nghỉ ngơi, rửa ráy xe cộ người người và yên vị trên xe đến 5h00 bắt đầu về HN trong cơn mưa cuối ngày, lúc này tất cả đã thấm mệt nên sau vài câu chuyện chẳng đâu vào đâu là chìm vào giấc ngủ.
 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
7h30 về đến HN, thu gọn đồ đạc và trả về nhà. Mỗi người mang một cảm xúc riêng về chuyến đi hay với suy nghĩ về bữa cơm chiều ở nhà. Để rồi ngày mai mỗi người lại tiếp tục công việc của mình với bao háo hức cho những chuyến đi sắp tới.

Xin chân thành cảm ơn tất cả vì thành công của chuyến đi, vì đã cùng mình thực hiện ước mơ chinh phục TYT bằng MTB và trên hết là tinh thần đoàn kết, chung tay vượt qua mọi khó khăn trong suốt cuộc hành trình. Xin cảm ơn đã theo dõi và xin cùng mơ về một đỉnh cao mới. Trong cơn mơ, tôi đã mơ về nơi đó. Nơi đó có thể là là Tây Côn Lĩnh.
(trong bài viết có sử dụng hình ảnh và video của các tác giả đi cùng)

Video do bác Lâm Jackal quay và edit

[video=youtube;Vg4Z85DcDg8]http://www.youtube.com/watch?v=Vg4Z85DcDg8[/video]

Video do Việt Anh Nopp quay và edit

[video=youtube;tXUpxeW0ts0]http://www.youtube.com/watch?v=tXUpxeW0ts0[/video]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top