+ Trả lời
Trang 1 / 4 1 2 3 4 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 32

Đề mục: Mazda 626 - Bệnh liên quan đến bù ga không tải

  1. #1
    Biển số
    OF-22157
    Mua xe ngày
    08-10-2008
    Số km
    248
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định Mazda 626 - Bệnh liên quan đến bù ga không tải

    Xe của em là Mazda 626 đời 1992, hiện có bệnh mà em đoán là liên quan đến con bù ga không tải. Đó là khi để ga-ran-ti, bật điều hòa hoặc/và bật đèn thì vòng tua xuống thấp 300 khi ở số 0, máy rung giật, rất khó chịu. Các cụ tư vấn cách điều trị cho em với ạ.

    Tình trạng cụ thể là:

    1/ Trước đây, nếu đi mà không bật đèn, thì dù bật bật điều hòa hay không thì không có hiện tượng trên, để ga-ran-ti thì vòng tua ở tầm 500-600 khi không bật điều hòa, 700-800 khi bật điều hòa.
    Nhưng khi bật đèn và bật điều hòa thì khi để ga-ran-ti: vòng tua cứ tụt xuống 300, máy rung giật, rồi vòng tua lại vọt lên, rồi lại tụt xuống.

    2/ Cách đây vài tuần em có qua một garage, nhờ họ chỉnh lại, các đồng chí ở garage loay hoay mất mấy tiếng liền: lặp đi lặp lại việc tháo ra, lắp vào, test thử con bù ga không tải thì mới chỉnh được để con xe em, khi để ga-ran-ti thì dù bật điều hòa hay không, dù bật đèn hay không thì vòng tua đều ổn định tầm 700-800. Lúc kiểm tra ở garage thì thấy tình trạng ổn định.
    Tuy nhiên vài ngày sau khi em đi thì lại thấy thỉnh thoảng ở ga-ran-ti hiện tượng vòng tua tụt xuống 300, máy rung giật khi bật điều hòa (, bật đèn hoặc tắt đèn) lại tái diễn. Mấy hôm nay hiện tượng này xảy ra nhiều hơn.

    Các cụ tư vấn cho em phương hướng điều trị với. Em cảm giác như như con bù ga không tải cũ của Mazda 626 đời 1992 rất khó chỉnh cho hoạt động thật chuẩn. Mua hàng bãi ở chợ Trời thì không biết thế nào mà lần. Liệu có thể đặt hàng mua 1 con mới tinh (ứng với xe đời này) được không ạ? Có đắt không ạ?

    Cảm ơn các cụ.
    Hoàng Sa, Trường Sa là của VN! TQ là kẻ thù của VN! Hãy tẩy chay hàng hóa TQ và đuổi hết bọn TQ khỏi VN!

  2. #2
    Biển số
    OF-13772
    Mua xe ngày
    07-03-2008
    Số km
    1,207
    Động cơ OF
    53 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn dtl01 viết Nghía cột cây số
    Xe của em là Mazda 626 đời 1992, hiện có bệnh mà em đoán là liên quan đến con bù ga không tải. Đó là khi để ga-ran-ti, bật điều hòa hoặc/và bật đèn thì vòng tua xuống thấp 300 khi ở số 0, máy rung giật, rất khó chịu. Các cụ tư vấn cách điều trị cho em với ạ.

    Tình trạng cụ thể là:

    1/ Trước đây, nếu đi mà không bật đèn, thì dù bật bật điều hòa hay không thì không có hiện tượng trên, để ga-ran-ti thì vòng tua ở tầm 500-600 khi không bật điều hòa, 700-800 khi bật điều hòa.
    Nhưng khi bật đèn và bật điều hòa thì khi để ga-ran-ti: vòng tua cứ tụt xuống 300, máy rung giật, rồi vòng tua lại vọt lên, rồi lại tụt xuống.

    Cảm ơn các cụ.
    Đầu tiên galanty xe cụ để 5-600v/p là thấp quá, chuẩn của nó là khoảng từ 7 - 800v/p, khi bật ac hoặc đèn pha mà vòng tua tụt xuống thì đúng là cục bù ga đó rồi. Vụ vòng tua tụt lên tụt xuông thì cụ phải kiểm tra kỹ phần cao áp, dây, bobin, bugi cho chắc chắn, loại trừ cái này rồi hãy tính đến bù ga. Em thấy rất nhiều xe cũ bị phần cao áp dẫn đến vòng tua máy ko ổn định " ko ổn định chứ ko phải tụt vòng tua máy "
    còn vụ bù ga mới thì để em ngó xem, nếu có em ới cụ.

  3. #3
    Biển số
    OF-43215
    Mua xe ngày
    13-08-2009
    Số km
    579
    Động cơ OF
    37 mã lực

    Mặc định

    Có phải nó giống thế này ko ạ:

    Hình như cái van bù ga có giắc điện cắm vào, nối đến ECU... thế thì chỉnh chọt thủ công thế quái nào được nhỉ? Có chăng là kiểm tra, vệ sinh đường dây, giắc cắm thôi chứ!

  4. #4
    Biển số
    OF-68295
    Mua xe ngày
    13-07-2010
    Số km
    618
    Động cơ OF
    33 mã lực

    Mặc định

    Mục đích của cục bù ga là để cho gió vào thẳng buồng đốt, nó nằm ở đằng sau bướm ga (nếu em phán nhầm thì mong các cụ xá tội).
    Con bù ga xe đời này chạy bằng từ tính nên rất khó điểu chỉnh. Ở 1 số loại khác thì bằng bước răng nên dễ chỉnh hơn.
    Mỗi lần cụ bị như thế thì rồ ga lên 2,5-3k rồi giảm, mục đích là để cho nó thò thụt lại đúng vị trí. 2 năm trước em cũng đã đi loại này rồi, thi thoảng cũng bị bệnh giống xe cụ.

  5. #5
    Biển số
    OF-109140
    Mua xe ngày
    15-08-2011
    Thường ở
    Hà nội
    Số km
    204
    Động cơ OF
    22 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn dtl01 viết Nghía cột cây số
    Xe của em là Mazda 626 đời 1992, hiện có bệnh mà em đoán là liên quan đến con bù ga không tải. Đó là khi để ga-ran-ti, bật điều hòa hoặc/và bật đèn thì vòng tua xuống thấp 300 khi ở số 0, máy rung giật, rất khó chịu. Các cụ tư vấn cách điều trị cho em với ạ.

    Tình trạng cụ thể là:

    1/ Trước đây, nếu đi mà không bật đèn, thì dù bật bật điều hòa hay không thì không có hiện tượng trên, để ga-ran-ti thì vòng tua ở tầm 500-600 khi không bật điều hòa, 700-800 khi bật điều hòa.
    Nhưng khi bật đèn và bật điều hòa thì khi để ga-ran-ti: vòng tua cứ tụt xuống 300, máy rung giật, rồi vòng tua lại vọt lên, rồi lại tụt xuống.

    2/ Cách đây vài tuần em có qua một garage, nhờ họ chỉnh lại, các đồng chí ở garage loay hoay mất mấy tiếng liền: lặp đi lặp lại việc tháo ra, lắp vào, test thử con bù ga không tải thì mới chỉnh được để con xe em, khi để ga-ran-ti thì dù bật điều hòa hay không, dù bật đèn hay không thì vòng tua đều ổn định tầm 700-800. Lúc kiểm tra ở garage thì thấy tình trạng ổn định.
    Tuy nhiên vài ngày sau khi em đi thì lại thấy thỉnh thoảng ở ga-ran-ti hiện tượng vòng tua tụt xuống 300, máy rung giật khi bật điều hòa (, bật đèn hoặc tắt đèn) lại tái diễn. Mấy hôm nay hiện tượng này xảy ra nhiều hơn.

    Các cụ tư vấn cho em phương hướng điều trị với. Em cảm giác như như con bù ga không tải cũ của Mazda 626 đời 1992 rất khó chỉnh cho hoạt động thật chuẩn. Mua hàng bãi ở chợ Trời thì không biết thế nào mà lần. Liệu có thể đặt hàng mua 1 con mới tinh (ứng với xe đời này) được không ạ? Có đắt không ạ?

    Cảm ơn các cụ.
    Cụ mang qua cụ Vòi ở Lâm Gia Trang xem, dịch vụ bên đó chuẩn đới cụ
    Chưa đăng ký từ từ thôi đừng chen lấn, rồi sẽ đến lượt cụ

  6. #6
    Biển số
    OF-22157
    Mua xe ngày
    08-10-2008
    Số km
    248
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn wasabi viết Nghía cột cây số
    Đầu tiên galanty xe cụ để 5-600v/p là thấp quá, chuẩn của nó là khoảng từ 7 - 800v/p, khi bật ac hoặc đèn pha mà vòng tua tụt xuống thì đúng là cục bù ga đó rồi. Vụ vòng tua tụt lên tụt xuông thì cụ phải kiểm tra kỹ phần cao áp, dây, bobin, bugi cho chắc chắn, loại trừ cái này rồi hãy tính đến bù ga. Em thấy rất nhiều xe cũ bị phần cao áp dẫn đến vòng tua máy ko ổn định " ko ổn định chứ ko phải tụt vòng tua máy "
    còn vụ bù ga mới thì để em ngó xem, nếu có em ới cụ.
    Cảm ơn cụ.
    Hoàng Sa, Trường Sa là của VN! TQ là kẻ thù của VN! Hãy tẩy chay hàng hóa TQ và đuổi hết bọn TQ khỏi VN!

  7. #7
    Biển số
    OF-22157
    Mua xe ngày
    08-10-2008
    Số km
    248
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Liuba viết Nghía cột cây số
    Có phải nó giống thế này ko ạ:

    Hình như cái van bù ga có giắc điện cắm vào, nối đến ECU... thế thì chỉnh chọt thủ công thế quái nào được nhỉ? Có chăng là kiểm tra, vệ sinh đường dây, giắc cắm thôi chứ!
    Hình như là nó cụ ạ. Em thấy thợ họ mở 4 cái vít, tháo ra, bên trong có 1 cái lò xo, rồi có mấy cái van gì đó bên trong, họ chỉnh to nhỏ... Em thì không dám mở ra để chỉnh con bù ga không tải này, (chỉ mới dám tự chỉnh ga-ran-ti xăng thôi).
    Hoàng Sa, Trường Sa là của VN! TQ là kẻ thù của VN! Hãy tẩy chay hàng hóa TQ và đuổi hết bọn TQ khỏi VN!

  8. #8
    Biển số
    OF-22157
    Mua xe ngày
    08-10-2008
    Số km
    248
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn haquang viết Nghía cột cây số
    Cụ mang qua cụ Vòi ở Lâm Gia Trang xem, dịch vụ bên đó chuẩn đới cụ
    Cảm ơn cụ. Nhưng em nghe nói bên cụ Vòi này không nhận xe đời nhà Tống như xe em.
    Hoàng Sa, Trường Sa là của VN! TQ là kẻ thù của VN! Hãy tẩy chay hàng hóa TQ và đuổi hết bọn TQ khỏi VN!

  9. #9
    Biển số
    OF-61885
    Mua xe ngày
    15-04-2010
    Số km
    42
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn dtl01 viết Nghía cột cây số
    Hình như là nó cụ ạ. Em thấy thợ họ mở 4 cái vít, tháo ra, bên trong có 1 cái lò xo, rồi có mấy cái van gì đó bên trong, họ chỉnh to nhỏ... Em thì không dám mở ra để chỉnh con bù ga không tải này, (chỉ mới dám tự chỉnh ga-ran-ti xăng thôi).
    Trước tiên, điện trên xe cụ phải còn nguyên bản, sau đó cụ nên mua cục bãi ở chợ giời, mấy hàng điện xe otô bãi phố quan tài, hàng thắng hoa thì phải. Đừng chỉnh con vít ở đuôi cục bù ga nhé, cực khó chỉnh và nó cũng đỏ xi để không cho chỉnh. Trước khi lắp nên kiểm tra lại xem giắc cắm ở cần đạp chân côn phải được cắm rồi mới lắp thử, có thể sẽ được ngay nhưng cũng có thể không được. Nên chọn cục bù ga nào còn nguyên dấu xi ở con vít cuối cục bù ga mới mua. Muốn mua cục mới thì vào Km 10 Đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, hà nội. hỏi chỗ mua đồ mazda sau TRUNG TÂM BÁN & BẢO HÀNH ÔTÔ CHERY NGUYỄN TRÃI. gặp anh Đông nhé. Cần nữa cụ gọi cho em theo số 0913320480 em kiểm tra hoặc tư vấn cho.

  10. #10
    Biển số
    OF-43215
    Mua xe ngày
    13-08-2009
    Số km
    579
    Động cơ OF
    37 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn dtl01 viết Nghía cột cây số
    Hình như là nó cụ ạ. Em thấy thợ họ mở 4 cái vít, tháo ra, bên trong có 1 cái lò xo, rồi có mấy cái van gì đó bên trong, họ chỉnh to nhỏ... Em thì không dám mở ra để chỉnh con bù ga không tải này, (chỉ mới dám tự chỉnh ga-ran-ti xăng thôi).
    Vì nó điều khiển bằng cấp điện từ ECU, cho nên dù có chỉnh lò xo thủ công kiểu gì, rồi sau thời gian chạy nó cũng sẽ lại tự điều chỉnh lại thông qua ECU. Vậy ECU dựa vào đâu để điều chỉnh bù ga? Theo em biết ECU thu thập các thông tin báo về từ các cảm biến như: nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước làm mát, vị trí bướm ga, công tắc lốc điều hoà... Trên xe em nó còn bù ga khi điện tiêu thụ nặng (bật hết đèn pha, quạt két chạy) hoặc khi máy hoạt động nặng hơn (đánh lái hết cỡ)... Bởi vậy, nếu 1 trong số các cảm biến trên mà cấp tín hiệu ko chính xác cho ECU sẽ dẫn đến hiện tượng bù ga ko chuẩn.
    Thêm 1 chút: ECU cũng "học" để có thể bù ga chuẩn, cho nên mỗi lần cụ tháo ắc quy để sửa xe và lắp lại thì ECU cũng đã reset nhiều chế độ, trong đó có chế độ bù ga. Vì vậy có thể trong thời gian đầu bù ga còn chập chờn, phải chạy 1 thời gian thì mới bắt đầu chuẩn. Mỗi khi bù ga ko chuẩn, cụ có thể reset lại ECU bằng cách tháo cọc âm ắc quy hoặc tháo cầu chì ECU khoảng 10 phút để ECU "học" lại từ đầu.
    Em cũng đoán mò là trước khi chế độ bù ga của cụ bị loạn thì chắc là cụ có làm gì đó mà tháo ắc quy phải ko ạ?
    Ga răng ti phải chừng 800, nếu cụ chỉnh thấp hơn sẽ dấn vòng tua ko tải quá thấp theo thiết kế, vì vậy mà khi nổ ga răng ti sẽ có khả năng bơm dầu, bơm nước hoạt động dưới chuẩn => hại máy, máy phát quay ko đủ tua => ko nạp đủ điện cho ắc quy.
    Liuba đã sửa : 28-03-2012 lúc 09:51

+ Trả lời
Trang 1 / 4 1 2 3 4 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài