Vân Đồn - Quan Lạn 2012

TEV

Xe hơi
Biển số
OF-131102
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
102
Động cơ
374,017 Mã lực
Em và mấy anh em cùng công ty vừa đi Vân Đồn - Quan Lạn về. Không biết có cụ nào trên OF mình cũng ra ngoài đó không mà chưa thấy có report nào về nơi này, vậy em mạn phép đưa mấy tấm hình lên để các cụ xem cho vui nhé.

Đích đến cuối cùng của em đây ạ:


Em xin lỗi vì để các cụ phải chờ lâu, có việc đột xuất em phải đi công tác bên ngoài nên giờ mới hầu chuyện các cụ tiếp được ạ.

Em xin phép tiếp tục: Chương trình của bọn em là:
- Chiều 29/4: Hà Nội - Vân Đồn. Nghỉ đêm tại VĐ;
- 30/4: Đi tàu sang Quan Lạn, nghỉ đêm ở QL;
- 1/5: Rời QL, về Hạ Long xem dân tình chuẩn bị Carnavan thế nào, chiều quay về HN.

Ngày đầu tiên: Đoàn em đi 2 xe, gồm: 1 innova 13h00 từ Đền Lừ đi thẳng qua Bắc Ninh rồi theo QL18; 1 ford transit 11h45 từ HN đi hướng Hải Dương đón mấy anh em ở đó rồi chạy đường 5, rẽ Phú Thái. Hai xe gặp nhau ở Mạo Khê rồi nhằm hướng Vân Đồn thẳng tiến.

Trên đường QL 1A:


Gần đến Hạ Long bên trái đường như thế này:


Bên phải là hàng loạt quán cóc như thế này:


Qua ngõ nhà bác Tuyển...


...em đi thẳng tiếp để đến con đường dẫn ra Vân Đồn như thế này:


Đây là khu bọn em đặt phòng cho đêm đầu tiên ở Vân Đồn:


Nhìn bên ngoài khá ổn:


Bên trong đồ đạc bình dân:


Quá nhiều thứ hỏng, hoặc xuống cấp nghiêm trọng như cái đèn trần này:


Dù sao ở có 1 đêm nên em cũng không cầu kỳ về những thứ trên, riêng có 2 điều hơi khó chấp nhận là nước chảy quá yếu (thậm chí không đủ để tắm sạch người nếu dùng nhiều sữa tắm), và quá nhiều gián. Gián chạy khắp phòng, bò cả lên người nếu không để ý.

Được cái không gian xung quanh thực sự Xanh:



Bờ biển view đẹp:





Nhưng rất nhiều vỏ hà, vỏ sò trên bãi cát:


Và chất gì đó bẩn hay sạch em chịu không biết:


Sinh vật biển:



Đây là canteen:



Bữa tối – sinh hoạt tập thể:


Ăn sáng bao gồm trong tiền phòng – đoàn em mọi người bảo ăn được:

 
Chỉnh sửa cuối:

TEV

Xe hơi
Biển số
OF-131102
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
102
Động cơ
374,017 Mã lực
Em thử up cái ảnh giữ đất đã, ăn trưa về em up tiếp hầu các cụ nhé.
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,856
Động cơ
481,606 Mã lực
Đặt gạch hóng chuyến đi của cụ
 

xe cỏ

Xe buýt
Biển số
OF-15248
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
678
Động cơ
518,948 Mã lực
Em hóng ảnh của Cụ...
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,273
Động cơ
563,800 Mã lực
Em mang cái bàn nho nhỏ, mấy cái ghế xinh xinh, ấm trà xanh và cái phích đá cùng 1 ít cốc đến đây....

Trà đá miễn phí chờ ảnh của cụ TEV đây :D
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
em thấy địa danh này hay đấy cụ chủ mô tả chi tiết đi đường nào cho em hóng với nhé , em rót riệu mời cụ :)
 

khanhchiii

Xe buýt
Biển số
OF-95868
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
536
Động cơ
405,840 Mã lực
em thấy địa danh này hay đấy cụ chủ mô tả chi tiết đi đường nào cho em hóng với nhé , em rót riệu mời cụ :)
Cụ Tuabin không nghỉ trưa lại lượn lờ rồi, cho em ké chỗ cụ ngồi hóng ảnh cụ chủ nhé, gạch nhà em bác thợ đem xây hết cả rồi.
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,035
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Đợi cụ chủ lâu quá em xin post lại (vì năm ngoái post rồi) với các cụ hành trình thực tế kết hợp nghỉ ngơi ở hòn đảo quen thuộc Quan Lạn – Minh Châu trong chuyến đi làm từ thiện tặng quà cho các em nhỏ ở đây mùa hè năm 2011.
Ngày thứ nhất:

Buổi sáng ngày 20-8-2011, mấy anh em trong club NHIẾP ẢNH & NGƯỜI MẪU hẹn nhau bắt taxi qua nhà em để xuất phát rồi cùng đi ăn sáng. Khoảng 7h30 chúng tôi đã có mặt ở bến tàu Vũng Đục. Các thành viên bên Nối.vn lịch kịch chuẩn bị đồ đạc, quà tặng đến khoảng hơn 8h đoàn chúng em cùng nhau rời bến.
Phong cảnh trên chặng đi này khá thi vị, hôm trước trời mưa nhưng khi tàu rời bến thì trời hửng nắng rất nhanh nên cảnh trên vịnh rất đẹp
1


2
Không biết đại gia nào có cái nhà trên hòn đảo này, rất tuyệt. hình như bây giờ bắt phá rồi.


3
Xa xa đâu đó có vài cơn giông


Mọi người cùng nhau ăn trưa bánh mỳ, xôi lạc và 11h20 chúng em đã cập bến đảo Quan Lạn
Khoảng 30 người trên chuyến tàu đổ bộ xuống đảo. Chúng tôi di chuyển vào khu nghỉ tắm Quan Lạn bằng xe khách và xe túc túc, mấy anh em trong club NHIẾP ẢNH ai nấy nhanh chân lên xe túc túc. (cảm giác lắc lư mỗi khi phi lên ổ gà thật là run pha lẫn một chút sướng sướng tê người. haha)

4


5


6
Di chuyển khoảng 15’ chúng tôi đến chỗ nghỉ, ai nấy nhận giường chiếu xắp xếp đồ đạc


Sau đó chúng tôi ra bãi biển tại đây các thành viên bên Nối.vn và các photographer cùng giao hữu một trận bóng trên bãi biển trong xanh cát trắng, sóng vỗ dập dồn …

7a


7b
Bạn Hòa teencp cùng một bạn bên Nối.vn xếp khung cầu môn


8
Một pha lừa bóng hấp dẫn


9
Thằng cu Khánh này rất nhắng


10
em và các cổ động viên



11
Em thủ môn và một pha sút bóng… suýt vào


12
Sau trận bóng các thành viên về nghỉ trưa, người thì lang thang, nhóm thì tụ tập đánh bài.


Đến chiều chúng em cùng kéo nhau ra bãi đá chụp choạch
Sau khi cố nán lại để chụp hoàng hôn thì cụ say xe, Hòa mèo, và cu Khánh mò về ăn cơm vét với tôm rang, rau muống luộc. hehhe! Rất cám ơn các bạn đã nhịn đói, chịu muỗi đốt để chờ mình chụp được tấm ảnh ưng ý trong chuyến đi này

13


Sau các hoạt động phong trào cùng các trò chơi thú vị, chúng tôi các thành viên trong club đã quyết định tách ra đi trước và cùng di chuyển trong đêm đen, một chuyến đi bão táp và đầy trải nghiệm.

14


Tầm hơn 22h chúng tôi thuê một chiếc xe túc túc di chuyển sang khu nghỉ Minh Châu. Đường từ Quan Lạn sang tới Minh Châu vào đêm trời đen như mực, 4 thanh niên chúng tôi ngồi trên xe còn không nhìn thấy mặt nhau. Phía hai bên đường là dãy phi lao dường như dài bất tận thỉnh thoảng le lói vài đốm sáng từ xa xa. Thỉnh thoảng cu Khánh ngoái cổ nhìn lại phía sau thốt ra những câu khiến chúng tôi cảm thấy sởn cả da gà. Bóng đêm nuốt trửng những thằng nhát gan, nếu có thứ gì đen tối xấu xa ở đây thì những thằng ngồi sau sẽ bị tóm xuống ven đường trước tiên rồi có lẽ đến thằng lái xe sau cùng bởi ngồi trước khi quay lại chắc đã chẳng còn ai phía sau mình – Rất may chuyện đó đã không xảy ra, đôi lúc tôi đã trộm nghĩ như vậy.
Chúng tôi đến Minh Châu vào tầm hơn 23h đêm với quãng đường 12km. Ở đó chúng tôi đã có thêm một người bạn mới, một người bạn nồng nhiệt và rất chân thành như cái tên của cậu ấy. Đó là Thành, chủ nhà nghỉ Huy Hoàng ( 0904704666 - nếu các bạn qua Minh Châu hãy qua đây nghỉ và nói là bạn của em và Tùng-mexanh các bạn sẽ có giá phòng rẻ hơn những chỗ khác). Đêm đó chúng tôi kéo nhau ra bãi tắm Minh Châu cùng nhậu với nhau đến muộn chắc khoảng ngót 3h sáng mới về đến nhà nghỉ. Bữa nhậu này bù đắp cho cả ngày hôm đó với món ngao to đoành to hơn cả những con Ngán to mà tôi từng thấy, món mực khô mấy cụ ở đảo tự phơi nướng cháy xém, khô hơn những con mực trong các quán nhậu rất nhiều vì đó là cách làm của những người tự tay đánh bắt nó. Vừa ăn vừa trầm trồ nghe Thành giới thiệu và lên chương trình vào ngày hôm sau là sẽ cho anh em tự tay đi đánh bữa cá tươi về uống rượu. Ai nấy trong chúng tôi đều râm ran hứng khới trong lòng.

Mời các cụ đón chờ theo dõi tiếp, sẽ còn nhiều phần thú vị vào ngày tiếp theo
 
Chỉnh sửa cuối:

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,035
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Ngày thứ hai:
Cơn buồn ngủ kéo chúng em chìm sâu vào giấc ngủ. Ánh bình minh hừng hực báo một ngày nắng gắt đã khua bọn em dậy. Sau khi ăn sáng xong, Thành chở chúng em ra bãi biển đánh cá. Mấy anh em, người cầm lưới, người cầm sào phi nhanh xuống biển, một buổi sáng thật là tuyệt vời các bạn ạ
15

16

17
Màn khời động của em và Khánh nhắng trước khi xuống biển

18

cụ say xe vừa ra biển vừa đưa cao cái máy ảnh không thì ướt hết

em và thành quả

21

22

23

24

25
Và đây là thành quả. Chúng tôi bắt được khoảng 100 con cá rìa và vài loại cá khác. Nhờ bác chủ quán cho vào chiên ròn rồi chia ra 5 đĩa cho 5 bàn khác nhau. Cái cảm giác tận hưởng thành quả thật là sung sướng và ngất ngây. Bàn của đội NHIẾP ẢNH vui nhất vì các thành viên khác bên Nối.vn sang tới tấp mời rượu và khen cá rất ngon. Hehe thanks các bạn!


Sau bữa com trưa ngày 21-8-2011 đoàn các bạn Nối.vn chia tay chúng tôi về trước. Đội NHIẾP ẢNH quyết định ở lại thêm 1 ngày. Để tận hưởng triệt để chuyến đi này đêm 21-8 chúng em đã có chương trình đi bắt cua và ốc. Và nhờ Thành chuẩn bị cho 2 chiếc xe máy để chúng em đi 1 vòng quanh đảo vào sáng hôm sau.

Ngày thứ 3
Đêm ngày thứ 2 quả là một đêm thú vị! Chúng tôi mò mẫm ra khá xa phía bãi đá để bắt những con cua có những chiếc càng to khỏe cắp đau điếng người. Mỗi người một đèn pin, dò dẫm, quờ quạng trên bãi đá chi chít những con hà sắc lẹm như lưỡi dao lam. Kết thúc buổi soi đêm đó mấy anh em có lưng xô cua, ốc loại. Con to, con nhỏ, choai choai đều cho vào luộc cả mớ và ae lại ngồi lai rai đến tờ mờ sáng mới dò dẫm mò về nghỉ với những câu chuyện ma mơ hồ rờn rợn. Chúng tôi lại được phen lý thú khi rơi vào nhịp điệu “coong coong coong…” chập chờn đầy mộng mị.
Trên đảo Minh Châu này hiện nay chưa có điện. Các hộ gia đình thường thường trang bị cho mình 1,2 chiếc máy phát Tàu loại từ 6 ký trở lên, vì là chạy máy phát điện nên họ thường rất tiết kiệm điện. Các phòng nghỉ hạn chế sử dụng điều hòa, chỉ dùng quạt và không thấy có lắp bình nóng lạnh. Giá thuê phòng ở đây có giá khá cao so với mặt bằng chung của các nơi khác. Chuyến đi lần này ae trong club không phải trả khoản này vì có Thành là người bạn rất nhiệt tình và tốt bụng.
Sáng nay chúng tôi dậy muộn hơn các ngày khác. Sau khi thấy quạt ngừng chạy không khí có vẻ oi bức em tung chăn khua ae dậy và kéo xuống nhà ăn sáng. Trong lúc chờ Thành đi tìm xe máy, mấy ae kéo nhau ra “bể” lượn ròng ròng.
Đây là khoảng thời gian tự do của chúng tôi khi cùng nhau lượn mọi khu ngóc ngách trên đảo. Mộ chuyến đi khó quên, nhiều trải nghiệm rất lý thú.
26


27

28

29
Ông cụ hơn 70 tuổi này là một bất ngờ lớn đối với chúng em khi tranh luận với em về Chiến tranh. Haha
- Chiến tranh để phát triển hay chiến tranh để tiêu diệt lẫn nhau?!?
Hàng ngày cụ vẫn ở đây chài lưới. Khi tôi hỏi cụ mấy giờ cụ đi, cụ bảo 3 giờ sáng. Cụ cho cháu đi xem với nhá? cụ bẩu: Chết, không được, lộ bí mật của cụ thì toi. Sau câu nói đó bô lão cười hóm hỉnh giờ này nghĩ lại tôi vẫn buồn cười. haha. Đúng là đi nhiều sẽ gặp cao nhân.

30

31

32

33



Sau khi ăn trưa xong, Thành chở chúng em ra bến tàu cao tốc và chúng em chia tay hòn đảo xinh đẹp này hẹn ngày không xa sẽ trở lại.
Chuyến đi để lại cho chúng tôi những ấn tượng khó phai về sự chân thành của tình bằng hữu, những đam mê kết nối những tâm hồn đồng điệu. Những trải nghiệm thi vị về những gì vẫn xảy ra xung quanh mỗi chúng ta nó gần gũi quanh những khúc quanh thường thấy trong mỗi bước đường đi. Thiên nhiên thật đẹp và lý thú, chúc các bạn hãy đi nhiều để được trải nghiệm nhiều hơn!
 

themoto

Xe tải
Biển số
OF-13115
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
483
Động cơ
524,442 Mã lực
Cụ chụp bằng máy gì mà ảnh đẹp quá, không có KS nào khác hả cụ, em không khoái cái kiểu ngủ tập thể.
 

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,143
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long

TEV

Xe hơi
Biển số
OF-131102
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
102
Động cơ
374,017 Mã lực
Đợi cụ chủ lâu quá em xin post lại (vì năm ngoái post rồi) với các cụ hành trình thực tế kết hợp nghỉ ngơi ở hòn đảo quen thuộc Quan Lạn – Minh Châu trong chuyến đi làm từ thiện tặng quà cho các em nhỏ ở đây mùa hè năm 2011.
Em cảm ơn cụ jackiehuy đã thay mặt em tiếp đón các cụ trót ghé qua thớt này khi em chưa kịp hoàn thiện.
Em đang tiếp tục cập nhật thông tin (ở trang 1), nhưng cái upnhanh.com bị gì đó khiến em không sao up tiếp được nữa.
Lại phải cáo lỗi các cụ đến sáng mai vậy.
 

Elecvit

Xe buýt
Biển số
OF-93162
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
863
Động cơ
411,230 Mã lực
Cu Huy cướp diến đàn hả , đây là các bạn trẻ đi theo kiểu phượt , trên đảo Quan lạn có resort cụ ah

http://www.minhchauresort.vn/
các cụ ra resort của Vigracere Nam Hải ở ngay cái thuyền buồm đầu topic ấy, có điện suốt ngày, cả 2 sân tennis cho cụ nào thích chơi, tối có lửa tại và ca sĩ của ks hay ra phết
 

phongvan6688

Xe máy
Biển số
OF-140113
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
91
Động cơ
366,700 Mã lực
nhà e toàn ra đến cái bãi việt mỹ ở vân đồn rồi dừng lại chẳng ra quan lạn, với Coto vì đi ra đó xa với sợ mệt thì mất lý thú vì đi toàn 3 ngày, e nghĩ nếu đi tầm 5 ngày thì ra đảo hợp lý đỡ vất vả! Đợt 30/4 này nắng các cụ ra đó e thấy hợp lý, chứ mọi năm 30/4 thường k được nắng như năm nay
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài và ảnh của kụ hay quá (b)(b)(b) vốt kụ luôn :D
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,035
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Cụ chụp bằng máy gì mà ảnh đẹp quá, không có KS nào khác hả cụ, em không khoái cái kiểu ngủ tập thể.
em chụp bằng D90 cụ à, hôm đấy là đi với noi.vn nên trương trình là đi từ thiện là chính nên, còn khi bọn em tách đoàn sang Minh Châu thì ở khác sạn cụ à

Cu Huy cướp diến đàn hả , đây là các bạn trẻ đi theo kiểu phượt , trên đảo Quan lạn có resort cụ ah

http://www.minhchauresort.vn/
em có cướp đâu, đợi cụ chủ lâu quá nên em giúp cụ chủ 1 tay giữ khách thôi mà

Trung bình 1 năm cụ ra Quan Lạn mấy lần hả cụ Huy???
em cũng không biết nữa nhưng năm ngoái hè em ra có 3 lần
 

TEV

Xe hơi
Biển số
OF-131102
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
102
Động cơ
374,017 Mã lực
Ngày thứ hai: Sau khi đi dạo bãi biển và ăn sáng, bọn em trả phòng và ra bến tàu cao tốc (cách nơi nghỉ 7km) – bắt đầu một buổi sáng mệt mỏi và bực bội về tàu với bè.
Chả là trước khi đi bọn em đã đặt trước thuê riêng 1 tàu 24 chỗ đi Quan Lạn, vậy mà sáng ra chỉ còn 30 phút đến giờ ra khơi thì nó báo là không có tàu nữa.
Lúc này em vẫn chưa cảm thấy gì lắm, rút phone ra check luôn cty khác à ok có tàu nhưng 10h mới đi, em ok đặt 50% tiền.

Làm tí trà đạo trong khi chờ đợi...:


Dạo qua bến tàu xem có gì hot?




Thấy giống xe bus tuyến 32 giờ cao điểm quá... Chủ tàu bảo “đăng kiểm 36 chỗ nhưng anh phải xếp hơn 60 khách”, bảo sao em không dám đi tàu chợ.
[URL="http://www.upanh.com/30_upanh/v/5rh04efp9jo.htm"]


9h58 chủ tàu gọi lại bảo ra lấy tiền về, không có tàu đâu. Giờ thì em hoang mang thực sự, phi ra bến tàu hỏi mấy bốt bán vé à chỉ còn tàu 36 chỗ (cho đoàn 18 người) à Sau mấy lần delay nữa, cuối cùng 11h30 cũng có tàu vào đón bọn em.

Lên tàu, nhằm hướng biển khơi thẳng tiến: Trời nước bao la làm mọi người quên đi những bọc dọc và mệt mỏi...
]
 

marvel23

Xe hơi
Biển số
OF-89170
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
174
Động cơ
409,500 Mã lực
nghe nói ngoài này giờ điện đóm và ăn ở vẫn chán lắm phải không bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top