+ Trả lời
Trang 1 / 3 1 2 3 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 24

Đề mục: Trước 1 chuyến đi phượt bằng xe máy, các cụ cần gì ...?

  1. #1
    Biển số
    OF-20856
    Mua xe ngày
    06-09-2008
    Thường ở
    Dưới rốn 1 gang ...
    Số km
    2,229
    Động cơ OF
    82 mã lực

    Mặc định Trước 1 chuyến đi phượt bằng xe máy, các cụ cần gì ...?

    Với những bác đã có kinh nghiệm đi du lịch lếch thếch bằng xe máy thì có lẽ bài viết này quá thừa, và chỉ tổ gây cười cho các bác ấy, nhưng với những bác chưa, ít, sắp đi thì em nghĩ bài này cũng có 1 chút tác dụng để chuẩn bị tốt hơn trước 1 chuyến đi xe bằng xe máy, tất cả dựa vào kinh nghiệm bản thân sau kha khá năm dọc ngang và không ít các kinh nghiệm nhớ đời

    1 Xe
    Đi phượt bằng xe máy thì dĩ nhiên là phải có cái xe rồi, vậy đi loại xe gì ?
    Theo như kinh nghiệm bản thân cho thấy, đi xe ruồi vẫn ngon nhất, đường càng khó càng phải đi xe ruồi, với những loại xe to, cào cào, phân khối lớn thì dĩ nhiên là đi sướng, nhưng cái giá cũng hơi đắt khi nó gặp phải vấn đề mà khi ở trong rừng thì chẳng ai giải quyết được, từ chuyện nhông, xích, cho đến săm, lốp, điện đóm. Vậy nên vẫn chỉ chọn xe số như Dream, wave, Jupiter, Sirius thì khi gặp vấn đề gì, cần đồ thay thế sửa chữa thì ở trên rừng vẫn có mà nó không quá đặc chủng, 1 loại xe mà em thấy không tồi đó là GL, 1 lựa chọn rất ổn cho các địa hình ở VN
    1 vấn đề nữa là khi bước vào cung đường quá khó, cần phải khênh xe, thì khênh cái xe dream nó vẫn nhàn nhã hơn là khênh cái cào cào, em khênh cào cào trong Mường Lát 1 lần và cạch đến già rồi
    Cần tránh các loại : Lốp, săm ngoại cỡ, cỡ đặc biệt, Ex 2011 côn tay ( bản lốp to) các loại xe độ, chế, nhất là chế phanh đĩa trước, sau thì nên để ở nhà cho nó mới
    Xe trước khi đi cần bảo dưỡng đầy đủ, kiểm tra các món cần thiết như nhông xích, lốp, đèn, đổ nước ắc quy, lắp gương, thay dầu, mua luôn 1 cái săm dự trữ
    Đồ sửa xe máy thì mang 1 bộ đơn giản gồm kìm, tuýp tháo buzi, keo, miếng vá, tanh vào, ra lốp, 1 cái bơm nhỏ, nên mua loại bơm đạp chân, sẽ gọn và đỡ vất vả hơn là bơm cầm tay
    Và cái quan trọng nhất là đừng quên mang giấy tờ xe đầy đủ để khi bị xxx vịn lại có cái mà chìa ra cười xòa
    2 : Quần áo
    Quần áo là 1 cái quan trọng thứ 2 khi đi phượt, cũng là 1 khoản đau đầu khi mà phải căng não nghĩ xem mặc cái gì

    Về món này thì cần căn cứ xem chuyến đi sẽ kéo dài mấy ngày, mùa hè hay mùa đông để chọn lựa, và còn tùy thuộc vào mức độ chịu bẩn của các cụ
    Nếu là em ( không quá bẩn ) thì mọi khi em mang như sau
    Mỗi ngày 1 quần lót, 1 đôi tất
    Quần dài 2 ngày 1 cái
    Áo lót trong 1 ngày 1 cái
    Áo khoác ngoài dùng cả chặng
    1 bộ đồ ngủ dùng cả chặng

    Còn để chọn thì nên chọn như sau
    Áo: Áo khoác nên chọn áo gió, mùa hè áo gió mỏng, mùa đông áo gió dầy, tốt nhất là nên chọn các loại áo khoác của các hãng chuyên sản xuất đồ dã ngoại, sử dụng chất liệu gotex, chống nước..vv ....vv , về vấn đề xài hàng hiệu này thì chắc tất cả các bác đều không lạ, em chả dám múa rìu
    Áo bên trong thì nên chọn loại coton, chất mát, thấm mồ hôi, nếu mùa đông thì nên mang nhiều áo mỏng để mặc nhiều lớp,sẽ giữ ấm tốt hơn, khi vận động nóng có thể cởi từng lớp dễ dàng để điều chỉnh
    Quần: Nên chọn loại quần túi hộp, rộng rãi thoải mái để khi lạnh còn có thể mặc độn quần bên trong được mà hoạt động không bị khó chịu, vướng víu, không có gì khó chịu hơn là đang vận động nóng nực, mồ hôi nhễ nhại mà lại mặc 1 cái quần bó cả
    Quần lót thì mang theo đủ dùng, mỗi ngày 1 cái, quần lót giấy dùng xong mỗi ngày vứt đi cũng không phải là lựa chọn tệ
    Mùa đông nên mang thêm quần len, quần tất, quần đông xuân mặc thêm vào trong cho ấm
    Quần ngủ thì em thấy mặc quần đũi là chuẩn nhất

    Tất

    Mỗi ngày 1 đôi, nên chọn tất coton, cao cổ thì càng tốt

    Giầy
    Cái này thì có quá nhiều lựa chọn để sử dụng, tùy theo mục đích chuyến đi ( đi bộ, leo núi, đi xe máy ...vv...vv ) mà lựa chọn giày
    Tựu chung lại thì nên chọn 1 đôi cao cổ, đế cao su có vân bám vibram, không được đi giày chật vì sẽ cực đeo chân khi leo trèo, 1 lựa chọn tốt nhất và rẻ tiền nhất đó là giày bộ đội Vn, giày cơ động cấp phát thường được bán ở Lê Duẩn, có ưu điểm là cao cổ, có thể bỏ ống quần vào trong trông rất gọn và đẹp, có thể tránh côn trùng chui vào ống quần, chất liệu vải rất nhanh khii khi bị ướt, có lỗ thoáng khí, đế cao su khá bám đường, còn nhiều tiền hơn thì lại có nhiều lựa chọn khác tốt hơn, nhưng em thấy em đi giày bộ đội chuyến nào về bẩn quá mà lại lười thì em quẳng luôn trước khi về HN, lần sau mua đôi mới
    Nên mang 1 đôi tông để buổi tối đi lại cho thoải mái

    Áo mưa
    Món này rất quan trọng khi đi phượt, các cụ biết mưa rừng nó thế nào rồi đấy hất bên này, tạt bên kia, mưa như trút nước, dai dẳng và kinh khủng , tuyệt đối không chọn áo mưa trùm, vì kiểu gì cũng sẽ bị ướt khi gió tạt, và hay bay lung tung, quăng quật, có thể quấn vào lốp sau, bay hất lên trùm mặt, rất nguy hiểm
    Nên chọn áo mưa bộ rời áo và quần, nhớ chú ý kĩ chọn loại áo mưa và quần mưa có đường keo, đáp dán bên trong các đường chỉ, vì nếu không có khi đi mưa lâu nước mưa sẽ thấm dần vào trong qua các đường chỉ, đầu tiên sẽ thấy mát đầu gối, tiếp đến là mát mông và sau đó là thấy ẩm thuốc lào Áo mưa giữ ấm khá tốt nên có thể mặc trong suốt chuyến đi
    Ủng nilon cũng quan trọng, nếu đi ngắn ngày thì chỉ cần mua loại 10k/ 2 đôi, còn nếu đi dài và cần độ bên thì nên mua loại tốt 40k 1 đôi, có khóa kéo
    Quẩn áo mưa có thể chọn của hãng Rando, ủng loại tốt cũng của Rando, ủng loại thường có thể mua ở Hàng Chiếu, Yết Kiêu

    Ba lô
    Tùy vào các chuyến đi dài ngày hay ngắn ngày mà các cụ chọn balo, em thường sử dụng ba lô của TNF, khá tiện lợi và để được nhiều đồ, có nhiều ngăn, có áo mưa dưới *** để trùm luôn, có chống quăng quật ở ngang hông, có đệm vai và có 1 lớp lưới cứng để ngăn lưng với ba lô cho thoáng mồ hôi, nên chọn loại ba lô 2 ngăn, có thể lấy đồ dễ dàng mà không cần bới tung ra khi lấy cái gì xếp bên dưới đáy
    1 loại ba lô rẻ tiền mà không tồi cho đi phượt đó là ba lô con cóc, ưu điểm là trông rất bụi, rẻ, đẹp, bên trong có túi nilon có dây rút chống nước mưa, quăng quật thoải mái mà không xót thương, vải bạt rất mau khô, loại này cũng ra lê duẩn mua nốt

    Mũ BH
    Cái này bảo vệ cho cái đầu, không có là không được
    Em hay chọn loại mũ 3/4 vì em hay vừa đi vừa hút thuốc, loại này khá ổn cả về kiểu dáng, lẫn chất lượng, vẫn che tai để không bị gió lùa, có kính chắn gió có thể nâng hạ, có khe gió cho luồn vào trong cho thoáng
    Tốt nhất là vẫn chọn loại mũ full, vì loại này an toàn nhất , chọn cái loại nào càng tròn càng tốt, khi ngã bị lăn đỡ gẫy cổ, nhớ để ý chất liệu kính che vì cái này khá quan trọng, xem kính có thể nhìn buổi tối được không, có thể chống lóa được không, có chống nhòa nước hay không ...etc

    Giáp bảo vệ tay chân
    Cái này sẽ giúp bảo vệ khi chúng ta lỡ tay ...xòe để tránh cho tay chân sứt sẹo và bảo đảm an toàn, chúng ta nên sắm 1 bộ, loại dùng được dao động khoảng 200k, có bán ở các cửa hàng đồ chơi xe máy, loại tốt quá, hàng hiệu thì có lẽ không cần cho các chuyến đi bình thường, em mua 1 bộ cách đây 3 năm, mài suốt ngày mà đến bây giờ chưa thấy hỏng
    1 điều quan trọng nữa là đeo mấy cái của nợ này vào chụp ảnh trông rất ...ngầu

    1 cái khăn rằn
    Cái này thì vừa để quàng cổ chống gió, vừa làm khăn mặt, khăn tắm, vừa để làm điệu
    Túi nilon nhỏ
    Dùng để đựng quần áo bẩn, quần áo ướt
    Túi nilon to
    Dùng để trùm balo, dành cho các loại balo không có áo mưa đi kèm

    Chìa khóa xe nên mang theo 1 cái dự phòng đề trừ trường hợp rơi mất khóa, cái trường hợp này nếu vấp phải thì cũng khá nhục
    Các cụ tùy thẩm mỹ thời trang có thể chọn lựa quần áo để phối hợp sao cho đẹp mắt, em và người yêu khá để ý đến " thời trang phượt " bọn em toàn chơi đồ đôi ạ chụp ảnh lên khá là vui mắt
    Các thứ lặt vặt nếu có điều kiện thì nên mang theo
    Máy nghe nhạc
    Dầu gió, dầu xoa bóp, salonpas
    Thuốc nhỏ mắt
    Kính bảo hộ, tốt nhất là chọn kính hàn
    Phản quang dán *** xe, dán mũ bảo hiểm
    quần áo chuyên dụng đi xe máy
    Khẩu trang, mũ vải

    Tạm thời là như thế ạ, nếu thấy còn thiếu cái gì em sẽ phọt thêm lên ạ
    Đây là cái mẹt em và GF khi đi phượt
    [IMG] IMG_9027 của Nguyễn Anh Tú, trên Flickr[/IMG]

    [IMG] IMG_8894 của Nguyễn Anh Tú, trên Flickr[/IMG]

    [IMG] IMG_8873 của Nguyễn Anh Tú, trên Flickr[/IMG]
    Bác Chưa đăng ký mà cần cà số khung số máy thì gọi em nhé, đến tận nhà , ngon bổ rẻ
    :::::093.6688.628:::

  2. #2
    Biển số
    OF-18883
    Mua xe ngày
    21-07-2008
    Thường ở
    thaimeo.info
    Số km
    814
    Động cơ OF
    54 mã lực

    Mặc định

    Rất hữu ích, vodka phát, he he. Bác chụp ảnh cũng đẹp ghê, vừa lướt flickr của bác

  3. #3
    Biển số
    OF-137290
    Mua xe ngày
    05-04-2012
    Số km
    57
    Động cơ OF
    17 mã lực

    Mặc định

    Phượt đường dài chạy xe WIN là tốt nhất. Gầm cao, trường xe,tay lái cao lại có đệm cao-su chống rung. Xế ngồi thẳng lưng, không tê mỏi tay, khớp vai. Yên bằng + giá đèo hàng thoải mái chỗ cho xế và ôm cũng như balo.Chu trình giảm sóc lớn nên rất êm,ngồi xe này cảm giác hơi bồng bềnh. Máy nằm nên ít bị nóng máy so với máy đứng. Phụ tùng thông dụng bình xăng to...Nhược điểm là CDI lấy điện nguồn từ cuộn điện. Nếu cuộn nguồn hỏng (chạy đường trường rất hay hỏng cuộn điện nguồn). Nên thay CDI sử dụng điện accu. Chắn bùn trước rất hay kẹt đất dẻo bó lốp. Có thể chế thêm bộ gá lắp như xe MINK.
    Xe drem cũng là loại xe thích hợp cho chạy đường dài.
    Còn hành trang mỗi người mỗi kiểu. Tự chọn thứ phù hợp cho mình trong mỗi chuyến đi ( thời gian, thời tiết, địa hình, đặc điểm vùng miền...). Thuốc men, lương thực cũng vậy.
    Hôm qua có thằng em alo :- Em định thay lốp không xăm.
    Em bẩu : Phải lắp lốp có xăm. Đi đường lấy đé ra bơm máy mà dùng lốp không xăm !
    dochanhv đã sửa : 16-05-2012 lúc 21:52

  4. #4
    Biển số
    OF-60487
    Mua xe ngày
    31-03-2010
    Số km
    238
    Động cơ OF
    31 mã lực

    Mặc định

    Cháu ko dám kiểu này nhưng cháu nghĩ nên đi theo đoàn vì mình còn vào những chỗ vắng người, nhỡ nổ lốp hay bị sao còn có anh em nữa chứ nhỉ?

  5. #5
    Biển số
    OF-55342
    Mua xe ngày
    19-01-2010
    Số km
    1,197
    Động cơ OF
    43 mã lực

    Mặc định

    Future GT có được không các cụ nhỉ

  6. #6
    Biển số
    OF-20856
    Mua xe ngày
    06-09-2008
    Thường ở
    Dưới rốn 1 gang ...
    Số km
    2,229
    Động cơ OF
    82 mã lực

    Mặc định

    Fu GT rất hợp lý cụ ạ, xe tiêu thụ ít, lành, chạy đường trường rất lỳ và đầm xe, em cũng thi thoảng lấy Neo của U em ra đi phượt, khá là phê :X
    Bác Chưa đăng ký mà cần cà số khung số máy thì gọi em nhé, đến tận nhà , ngon bổ rẻ
    :::::093.6688.628:::

  7. #7
    Biển số
    OF-121870
    Mua xe ngày
    24-11-2011
    Thường ở
    Cầu Diễn,Từ Liêm,Hà Nội
    Số km
    718
    Động cơ OF
    27 mã lực

    Mặc định

    Oánh dấu sáng dậy đọc tiếp vssyj em buồn ngủ quá @@ gần 5h rồi

  8. #8
    Biển số
    OF-55342
    Mua xe ngày
    19-01-2010
    Số km
    1,197
    Động cơ OF
    43 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Cavali viết Nghía cột cây số
    Fu GT rất hợp lý cụ ạ, xe tiêu thụ ít, lành, chạy đường trường rất lỳ và đầm xe, em cũng thi thoảng lấy Neo của U em ra đi phượt, khá là phê :X
    thank cụ
    xeRAV4 đã sửa : 17-05-2012 lúc 09:11

  9. #9
    Biển số
    OF-121870
    Mua xe ngày
    24-11-2011
    Thường ở
    Cầu Diễn,Từ Liêm,Hà Nội
    Số km
    718
    Động cơ OF
    27 mã lực

    Mặc định

    Đọc bài của cụ xong chỉ muốn chuẩn bị đi phượt luôn thôi

  10. #10
    Biển số
    OF-137290
    Mua xe ngày
    05-04-2012
    Số km
    57
    Động cơ OF
    17 mã lực

    Mặc định

    Xe ''phiu'', máy móc và hệ giảm sóc khỏi chê. Mỗi tội yên dốc về phía trước. Làm tê tức tay và bả vai. Đã thế ôm nó xô lên lõm cả lưng.

+ Trả lời
Trang 1 / 3 1 2 3 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài