Chương trình từ thiện - Chung tay đóng góp - Trở lại Nậm Ban

Trạng thái
Thớt đang đóng

Z4

Xe điện
Biển số
OF-842
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
3,090
Động cơ
607,550 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Middle of Nowhere
Website
www.cavicovn.com
Dear cả nhà,

Truyền thống lá lành đùm lá rách, quên góp từ thiện tại diễn đàn Otofun đã trở thành hoạt động thường niên song song đồng hành cùng các sự kiên lớn làm nên đặc thù của otofun như : VOC, Sinh nhật, các giải đấu tennis và bóng đá.

Sáu năm tuổi, Otofun cùng với các chi hội câu lạc bộ của mình đã thực hiện rất nhiều các chuyến từ thiện quy mô lớn – nhỏ tùy theo hoàn cảnh và thực lực. Và đã ghi được dấu ấn, uy tín với các cấp chính quyên đoàn thể các địa phương.

Năm nay, trên quy mô toàn diễn đàn, Ofer đã chung tay góp sức chia sẻ và ủng hộ cháu Bin, F1 của chúng ta và Ủng hộ Trường sa thân yêu.

Để chuẩn bị cho đợt từ thiện lớn nhất trong năm, em xin post lên đây bản báo cáo thu hoạch của bác Sơn Cua (trưởng đoàn) đã đi tiền trạm về, và sau đó là kế hoạch cụ thể.

Phát huy truyền thống của Diễn đàn và với những trăn trở của đoàn khảo sát khi trở lại Nậm Ban, chúng tôi thiết tha mong chờ sự ủng hộ của các thành viên, các tổ chức trên diễn đàn, các chi hội, bang nhóm, và chung tay của tất cả các thành viên để giúp học sinh Nậm Ban có thêm những lớp học và trang thiết bị học tập cơ bản. . . Kính nhờ các bác chung tay để chương trình ý nghĩa này thành công tốt đẹp.

Mọi ghi nhận thông tin đóng góp, em xin cập nhật tại trang 1 bài này.
Cảm ơn tình cảm của cả nhà.


Nậm Ban là một xã nghèo nhất của Huyện nghèo nhất - Xìn Hồ Tỉnh Lai châu, là một xã biên giới với hai dân tộc chủ yếu là Mông và Mảng (một dân tộc vài năm trước đây có nguy cơ biến mất trên bản đồ dân số Việt Nam)


Trở lại Nậm Ban đi cùng chúng tôi có Pickup, Dũng khọm, Ntson và gia đình, gần 600km từ HN đến Nậm Ban giờ đây như đã gần hơn. Trở lại lần này chúng tôi thực sự thấy rất mừng, Ấn tượng về Nậm Ban từ ngày 2-9 -2008 vĩnh viễn chúng tôi không bao giờ quên. Để có được Nậm Ban của ngày hôm nay mới thấy tác dụng của việc chung tay của cả một cộng đồng lớn tới đâu.


Từ những túp lều xiêu vẹo làm bằng thân cây chít trống hoác mái lợp bằng lá cây, đến nay gần như cả xã Nậm Ban đã có nhà làm bằng gỗ lợp tôn. . . . Bên cạnh những điều đáng mừng đó, trái tim chúng tôi cũng quặn thắt khi nhìn thấy những cánh rừng cứ thưa thớt dần, thay vào đó là núi đồi trọc lêu lốc, lộ ra những đồi núi đầy đá hoặc cát pha sỏi đá… Với tính chất đất như vậy – liệu họ có thể trồng cây gì đây???Thêm vào đó một con đường mới đang được mở ra nối Pa Tần và Mường Tè, con đường này chạy qua đại bộ phận xã Nậm Ban, bên cạnh dòng Nậm Ô.

Con suối chạy qua trung tâm xã nơi chúng tôi đến trước kia nước trong veo có thể nhìn thấu sỏi đá và đàn cá bơi lội nay đỏ quạch do đất đỏ làm đường trôi xuống-trông thật xót xa. Liệu cá nơi đây có thể còn sống được không???Liệu nguồn nước này có làm ảnh hưởng đến sức khỏe của dân nơi đây không???


Mặc dù đã có nhiều đổi thay nhưng từ khi công tác cắm bản của bộ đội biên phòng rút đi, thiếu cán bộ giám sát, Nậm Ban lại đang dần đi vào cảnh khó khăn chồng chất.

Thấy cuộc sống ổn định tốt hơn nhiều gia đình đã tự tìm về nơi cư trú tập trung để sống nên nay lại rơi vào tình cảnh thiếu lớp học như Nậm Vạc 1, Nậm Chẻ v. . v. Nhiều bản khi có bộ đội biên phòng giúp mới chỉ làm được 1 phần lớp học bán kiên cố còn lại vẫn còn tồn tại những lớp học tạm bợ như Hua Pảng, Nậm Nó1

…Chính vì thế rất nhiều học sinh nơi đây vẫn phải ngồi học trong những lớp được quây bằng bạt hoặc thân cây sặt,cây chít, thậm trí bằng que củi…trống hoác,nhìn thấu trời xanh…

Tất cả các lớp mầm non đều không có đồ chơi,sân chơi…tất cả các lớp tiểu học đều không có tủ sách…rất nhiều thứ tối thiểu đều không có …họ chỉ có duy nhất là những giáo viên nhiệt tình,tình cảm nhưng lại khó khăn vô cũng về kinh tế.

Chính những giáo viên cũng phải ở trong những ngôi nhà lưa thưa trống hoác. Nhưng mảnh đất Nậm Ban nghĩa tình bởi tình đồng đội, đồng chí của những cán bộ xã và giáo viên trong trường đã níu chân họ lại, đó là tâm sự của anh chàng hiệu phó đã đưa tôi đi lên cái bản cao tít nằm nơi chân trời có cái tên Hua Pảng.

Từ hơn một năm nay việc tài trợ bữa ăn cho học sinh nội trú cũng đã bị ngừng lại. Hiện tại chỉ có 97 học sinh nội trú được nhà nước trợ cấp 332 k/tháng – cho học sinh trung học, 70k/tháng cho học sinh tiểu học, và 120k/tháng - cho học sinh 5 tuổi. Còn lại các cháu 3, 4 tuổi không có nguồn trợ cấp nào. Các thấy cô nơi đây đã thử rất nhiều cách để tăng thêm nguồn thức ăn cho các cháu, trồng thử nhiều loại cây nhưng chưa cây nào sống được nơi mảnh đất cằn cỗi này. May mắn nhờ thời tiết tốt cũng chỉ có thể trồng được 1 chút rau xà lách, mùi, thơm, cải ... ở những khoảnh đất bằng hiếm hoi, còn nếu mưa nhiều quá thì những thứ rau này cũng chết ủng.

Thầy trò trong trường nội trú cũng rủ nhau nuôi được đàn lợn, vịt để cải thiện nhưng cũng rất vất vả vì thiếu nguồn thức ăn cho chúng nên chúng cũng còi cọc giống những người Mảng nơi đây.

Thêm vào đó với địa hình dốc cheo leo bò, trâu, dê … cứ sểnh ra là trượt dốc chết. Đến con người nơi đây cũng cùng chung hiểm họa này. Có người vừa mua được chiếc xe máy về chưa đến nhà đã trượt dốc vỡ tan tành. May mà người còn có cây giữ lại chỉ bị thương…. Nhưng cây rừng bây giờ cũng đã thưa thớt lắm rồi…

Dự kiến
mỗi lớp học khoảng 30m2 tường bằng gỗ, mái tôn + 5 bộ bàn ghế/lớp (nếu là lớp mầm sẽ thay bàn ghế bằng nền xi măng và phản gỗ) chi phí khoảng 50 triệu.

Ưu tiên 4 bản Hua Pảng, Nậm Vạc 1, Nậm Nó 1, Nậm Chẻ là 4 bản khó khăn nhất .

Trong đó - Hua Pảng: 2 lớp tiểu học.
- Nậm Vạc 1: 1 lớp tiểu học, 1 lớp mầm non.
-Nậm Nó 1: 2 lớp mầm non.
-Nậm Chẻ: 1 lớp mầm non.
Tổng cộng: 7 lớp học x 50 triệu /lớp = 350 triệu/7 lớp.


Ngoài ra quyên góp: Truyện, đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo đồng phục, chăn,màn, chiếu . . . cho 292 học sinh lớp mầm, 106 học sinh 5 tuổi và 407 học sinh tiểu học xã Nậm Ban. (Số liệu học sinh vào năm học 2012-2013 sẽ có chút ít thay đổi).

Dự kiến: -Trao tiền đợt 1 vào tháng 6.

-Bàn giao điểm trường và tặng quà vào đầu tháng 9 khi năm học bắt đầu.


Diễn đàn kêu gọi các cá nhân, các tổ chức, chi hội, câu lạc bộ trên diễn đàn chung tay hảo tâm đóng góp va chia sẻ.

Mọi sự đóng góp xin đăng ký tại thớt này, tiền mặt có thể chuyển cho mod box từ thiện như sau :

1- Z4 _ Thành : đt 098 912 8686
2- Rackson: Sơn - đt 090 411 0044

3- Chuyển khoản:

Chủ tài khoản: Nguyen Hoang Cuong

Tài khoản chính:
STK: 111 2003 2047 014
Ngân hàng TECHCOMBANK - Chi nhánh BigC

Tải khoản phụ:
STK: 0341 000 777 777
Ngân hàng VIETCOMBANK - Hải dương



Chân thành cảm ơn cả nhà.


 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Nậm Ban đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần đối với mọi mặt đời sống của chỉ gần 1000 con người quây quần trong thung lũng. Cần hơn cả là sự quan tâm đến con trẻ, bất cứ sự quan tâm, chia sẻ, đầu tư nào tới đây đều có nghĩa là: CHÚNG TA ĐANG ĐẦU TƯ CHO TƯƠNG LAI CỦA NẬM BAN. Hãy chung tay cùng chia sẻ với Nậm Ban, đầu tư cho tương lai ở đây không gì bằng đầu tư cho con trẻ. Đó cũng là cái lý của ông chủ tịch xã vì ông nghĩ rằng, làm được như vậy thì bước đường đi lên giữ lấy con người, giữ lấy Nậm Ban không bị mai một.


[video=youtube;ZxFzE_JZZkc]http://www.youtube.com/watch?v=ZxFzE_JZZkc&feature=youtu.be[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
754
Động cơ
583,182 Mã lực
Nhà em còn một sách vở từ lớp 1 đến lớp 3 của thằng nhớn, em mang đến đóng góp hiện vật được không
Muốn tham gia cùng các cụ lên Nậm Ban trực tiếp thì như thế nào?
Các khoản đóng góp bằng tiền nộp qua nhà Bụp đúng ko ạ?

Các cụ, mợ thông cảm nhà cháu hỏi nhiều. Trước cháu có đi cùng nhà Ford - RS lên Tà Té, toàn nộp trực tiếp tại nhà Giáo sư-Chủ tịc AnDong thôi :D
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em hóng cái!
Hình như hôm qua có 1 cái thớt giống ntn của Bác Cua, đúng không nhỉ???
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,235
Động cơ
-94,872 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
vẫn còn nhiều nơi các con không có cả áo, quần để mặc, em mong diễn đàn có nhiều chương trình đến với bà con và các em nhỏ nơi địa đầu tổ quốc hơn nữa, để cho chúng em góp 1 phần nhỏ bé vào thành công của chương trình
 

trẻ con

Xe máy
Biển số
OF-144718
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
67
Động cơ
362,720 Mã lực
Nơi ở
VPCP..p
Ông Z4 ơi. Cho tôi hỏi tý.
Đóng góp ủng hộ vào quỹ của anh bụp à. (chauchau)
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,154
Động cơ
622,095 Mã lực
Mợ Z cho hỏi là ngoài kinh phí ra, có còn nhận cac thứ khác như sách vở đồ cũ không ạh?
 

Z4

Xe điện
Biển số
OF-842
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
3,090
Động cơ
607,550 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Middle of Nowhere
Website
www.cavicovn.com
Dạ thưa các bác,

Đúng là tối qua có một thớt của anh Sơn cua, chỉ là bài viết kể về chuyến đi.
Nên em biên tập lại để chính thức kêu gọi sự góp sức của cả nhà chung tay để chương trinh thành công tốt đẹp.


Sách vở và quân áo, các bác cứ liên hệ với em.
Tiền mặt gửi tài khoản từ thiện của OF do bác Châu chấu thay mặt diễn đàn quản lý.

Tài khoản nhận và gữi tiền quyên góp của mọi người:

Chủ tài khoản: Nguyen Hoang Cuong
Tài khoản: 111 2003 2047 014

Ngân hàng Techcombank - Chi nhánh BigC
 

bibiabc

Xe buýt
Biển số
OF-86295
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
867
Động cơ
417,711 Mã lực
Em mở phát súng đầu tiên. Xin được ủng hộ 1000k. :)

Lần trước ủng hộ chương trình Trường Sa, nhà PT em quyên góp được 600k, nhưng chưa kịp gửi. Nay em xin ủng hộ vào quỹ chương trình lần này luôn. Tổng cộng là 1600k. E sẽ chuyển khoản cho bác Châu Chấu sớm. Chúc chương trình thành công tốt đẹp. Bibi. :x
 

phan huyen nhi

Xe điện
Biển số
OF-67511
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
3,155
Động cơ
463,635 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Rất cần đến những tấm lòng sẻ chia cùng các cháu học sinh vùng cao.
Chi hội TTH chúng em sẽ đóng góp cùng chương trình sách vở, quần áo cũ và tiền mặt. Cụ thể em sẽ báo cáo sau ạ.
Chúc chương trình thành công tốt đẹp.
 

prado1986

Xe tải
Biển số
OF-96177
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
221
Động cơ
402,460 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

trẻ con

Xe máy
Biển số
OF-144718
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
67
Động cơ
362,720 Mã lực
Nơi ở
VPCP..p
Ủng hộ chương trình.
Em xin góp 5 trăm và chuyển đến ông bụp.
 

Z4

Xe điện
Biển số
OF-842
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
3,090
Động cơ
607,550 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Middle of Nowhere
Website
www.cavicovn.com
Ủng hộ chương trình.
Em xin góp 5 trăm và chuyển đến ông bụp.
Cảm ơn bác đã ủng hộ

Cá nhân nhà em xin đăng ký một tay.

Cầu chúc cho chương trình thành công hơn cả mong đợi.

Là khẩu hiệu của trang web nhà em đây ạ!

"Mỗi ngày chúng ta hãy bỏ ra một chút thời gian nghĩ về các em thơ, làm sao cho tất cả các em thơ Việt Nam được đến trường!"
Sau khi Diễn đàn tưng từng với VOC, em sẽ phát động một số chiến dịch đấu giá từ thiện, hiện vật kịch độc, có một không ai. Các bác ủng hộ chúng em và chương trình nhé.

Zét quá..đây roài e đánh dấu phát..hehe
Dấu mà làm gì, chuẩn bị gì thì lên kế hoạch đi, chương trình dài hơi, cần nhiều sức, nhiều lực lắm đấy, mà lần này đi thì bảo lão chồng đẹp trai chở đi không cho đi nhờ xe tôi đâu đấy.

Rất cần đến những tấm lòng sẻ chia cùng các cháu học sinh vùng cao.
Chi hội TTH chúng em sẽ đóng góp cùng chương trình sách vở, quần áo cũ và tiền mặt. Cụ thể em sẽ báo cáo sau ạ.
Chúc chương trình thành công tốt đẹp.
Thank you em yêu, chung tay nhé.
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
754
Động cơ
583,182 Mã lực
Có mấy chăm, một triệu, em lại có TK ở VCB, ko chuyển trên máy được, đằng nào cũng phải chạy ra ngoài nên mụ cho em địa chỉ nộp tiền mặt đi ợ, em mang quần áo, sách vở đến một mẻ luôn ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-133715
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
230
Động cơ
373,290 Mã lực
Nơi ở
Cho chồng con bú
e thích ngồi xe Mợ hơn vì e thích cảm giác mạnh mà. ok e chuẫn bị tinh thần rồi. Mợ để e kiểm tra lại ngân khố xem dư nào rồi e ủng ạ. mà có khi đấu giá phát nhể ?..hihi
 
Biển số
OF-133715
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
230
Động cơ
373,290 Mã lực
Nơi ở
Cho chồng con bú
thế lần tới này có bác nhiều râu đi không Mợ ?keke
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top