+ Trả lời
Trang 3 / 22 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 13 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 21 đến 30 trong 211

Đề mục: Phân loại các dòng xe mô-tô phân khối lớn

  1. #21
    Biển số
    OF-7284
    Mua xe ngày
    20-07-2007
    Thường ở
    Quan Nhân, Hà Nội
    Số km
    2,620
    Động cơ OF
    72 mã lực

    Mặc định

    Còn dòng Hypermotard là sao hả Mod??E không hiểu mấy....
    Quan tắc cổ, dân tắc cổ, đ.ái hàm quan Nghiêu Thuấn chi dân

  2. #22
    Biển số
    OF-23583
    Mua xe ngày
    05-11-2008
    Số km
    788
    Động cơ OF
    53 mã lực

    Mặc định

    Bác Quang Anh cho e hỏi, giá Shadow Phantom này giấy tờ đầy đủ chính ngạch giờ tầm bao nhiêu bác nhỉ? Tks bác.
    You don't need to wear a patch on your arm to have honor.

  3. #23
    Biển số
    OF-119400
    Mua xe ngày
    05-11-2011
    Số km
    188
    Động cơ OF
    20 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Mr.QuangAnh viết Nghía cột cây số
    "Kháng chiến" còn trường kỳ, cụ cười vội làm chi... Cụ thông hết tất cả cụ viết cho e coi nào
    Đây thưa cụ...e mới copy ở bên a Wiki về choa cụ mong là đầy đủ, e cũng chả nghĩ nó nhiều vậy đâu, hôm bữa e nói cụ e tưởng đầy đủ hết rồi, hóa ra lên wiki thì ra e lầm :

    1/ Street :
    Cruiser
    Sport : Sport, Super Sport
    Touring : Touring, Sport Touring
    Standard : Naked, Fazer
    Custom : Cafe Racer, Bobber, Chopper, Cutdown, Ratbike, Fighter
    2/ Dual Sport : Adventure Touring, Moto cross, Supermoto
    3/ Off Road : Enduro, Motocross, Scrambler, Track Racing, Trials
    4/ Small : Minibike, Mini Chopper, Moped, Pit Bike, Scooter, Underbone
    5/ Electric : Các loại xe chạy điện
    6/ Những loại khác : Cabin Cycles, Feet Forwards, Trike (xe 3 bánh)

    Theo e nhớ thì thế này (hix cụ mún chính xác 100% thì lên wiki đọc nhé) :
    _Cafe Racer (tay lái khá giống sport nhưng ko quá chồm, phía sau đuôi có seat cowl, thường là 1 yên)
    _Chopper : gầm thấp, tay lái cao, lúc lái 2 tay giang thẳng lên trời
    _Bobber : thường là 1 yên cũng có thể 2, đuôi xe được cắt cụt, khi nhìn vào chỉ thấy yên xe và đuôi xe dài bằng nhau, ko thấy phần dư của đuôi xe so vs yên xe
    _Rat Bike : xe bụi bặm, có thể là xe chạy và đã ngã rất nhiều lần đc sửa chữa bằng những món đồ ít tiền nhất ví dụ bể cái hộp coolant của xe => thế bằng lon bia Heineken hay bia Sài Gòn chẳng hạn )
    _Fighter : là xe độ có kit ngoài hầm hố, góc cạnh so vs 1 chiếc naked, rất đa dạng, là chủng loại độ theo ý thích của các biker, phần tay lái có dấu hiệu giống naked và sport chồm nhưng ko phải quá chồm như sport, cũng có thể là y chang naked, phần kit trên thân xe thì của sport nhưng đầu đèn xe lại là đầu đèn đơn giản của Naked...nói chung tùy ý thích của mỗi người...Fighter có thể lấy 1 chiếc Naked để thêm thắt kit và độ lại nhiều cái để ra Fighter nhưng cũng có thể lấy Sport, tháo kit và toàn bộ đầu đèn + nâng tay lái để thành Fighter...nói chung tùy ý thích của chủ nhân...quá trình độ một chiếc xe thành fighter người ta gọi là "Fightering process"
    E cũng dự tầm mươi năm nữa, khi xe e lỗi thời, có lẽ e cũng fighter lại vợ iu của e dạng như thế lày : khung sườn động cơ, pô của Daytona 675, tay lái và kit của Street Triple nhưng đầu đèn là của......Aprilia Tuono :
    lezaford1110 đã sửa : 20-06-2012 lúc 06:39

  4. #24
    Biển số
    OF-21113
    Mua xe ngày
    13-09-2008
    Thường ở
    Hà Nội
    Số km
    398
    Động cơ OF
    41 mã lực

    Mặc định

    Cụ Quang Anh viết lại đã cập nhật các xe đời mới. Đọc lại vẫn thấy thích - Cảm ơn cụ

  5. #25
    Biển số
    OF-12249
    Mua xe ngày
    24-12-2007
    Số km
    3,409
    Động cơ OF
    77 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn sleepdriver viết Nghía cột cây số
    Bác Quang Anh cho e hỏi, giá Shadow Phantom này giấy tờ đầy đủ chính ngạch giờ tầm bao nhiêu bác nhỉ? Tks bác.
    Cụ QA có mua đâu mà biết, e trả lời giùm, 18,5kusd cụ ạ. Model 2012, 750CC.

  6. #26
    Biển số
    OF-146661
    Mua xe ngày
    21-06-2012
    Số km
    6
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Công nhận bài viết hay thật, rất chi tiết. Anh em chơi mô tô ai cũng ít nhiều hiểu về dòng xe mình đam mê, nhưng bài viết thống kê đầy đủ ntn thì không có nhiều. Nó hay đến mức trc nay tôi lên đây chỉ đọc, hnay phải submit để có thể vote cho bác.
    Cảm ơn bác.

  7. #27
    Biển số
    OF-26421
    Mua xe ngày
    26-12-2008
    Số km
    3,105
    Động cơ OF
    67 mã lực

    Mặc định

    Mấy hum rày ông anh QA của êm nhười ghê cơ... tối qua em gặp toàn café zới mấy chị chưn dài thì thời gian đâu mà viết tiếp chớ

  8. #28
    Biển số
    OF-142884
    Mua xe ngày
    22-05-2012
    Thường ở
    Hà Nội
    Số km
    274
    Động cơ OF
    17 mã lực

    Mặc định

    Xe đẹp wa.e kê dép ngồi hóng

  9. #29
    Biển số
    OF-22394
    Mua xe ngày
    14-10-2008
    Thường ở
    Nơi có niềm đam mê PKL
    Số km
    2,949
    Động cơ OF
    67 mã lực

    Mặc định

    Hình như hôm nay là đúng 1 tuần từ khi em mở thớt... Cuối tuần rảnh rang em lại được hầu các cụ, chia sẻ những dòng cảm xúc về PKL.

    04/ Touring :

    Đúng như tên gọi của nó, đây là dòng xe hữu hiệu nhất nếu các bác muốn di chuyển những cung đường dài với đầy đủ những trang thiết bị tối ưu được tích hợp (nhiều options được nhặt ra từ xe hơi).

    Là dòng xe to, to đùng ngã ngửa với cân nặng có lẽ thuộc dạng nhất trong dòng xe 2 bánh. Chiếc xe có kích thước đồ sộ, thường được trang bị thêm thùng, cốp chứa đồ. Đa số đều được hãng tích hợp cho những công nghệ tiện nghi nhất của dòng mô-tô như : sưởi ghế, dàn loa (6.1; 8.1...), kính chắn gió lớn, hộp lạnh, GPS dẫn đường, đo áp suất lốp, sưởi tay nắm, hệ thống đèn pha, gương chiếu hậu cực to và sáng và nhất là có vị trí lại cực kỳ thỏa mái.

    "Ghế" - em phải dùng từ ghế chứ không phải là chỗ ngồi nữa. Vì vị trí ngồi của dòng này đa số rất thỏa mái cho người lái cũng như người ngồi sau. Ghế được bọc da, chống thấm nước rất tỉ mỉ, lót mút ở dưới yên rất dày tạo cảm giác thỏa mái, không bị ê mông mỗi khi di chuyển trên quãng đường xa.

    Tay lái của dòng touring được đưa lên cao, đó chính là vị trí tay lái thỏa mái nhất mà các nhà phát triển dành cho người lái trên những cung đường dài. Vị trí để chân người lái cũng vừa tầm... Túm váy lại là ngồi rất sướng, đi xa cũng rất sướng, mỗi tội loay hoay trong phố thì hơi oải vì xe cồng kềnh.

    Ở Việt Nam, dòng Touring khá được ưa chuộng, bằng chứng là có đến gần 20 em Honda Goldwing trong CLB Mô-tô Hà Nội và số lượng xe đời 2012 chiếm gần như là chủ yếu. Thêm vào đó, những đại diện cho xe Touring không thể thiếu dòng Ultra Classic nổi tiếng của Harley-Davidson hoặc những chiếc xế khủng đến từ hãng Victory.

    Những chiếc xe dòng Touring thường được trang bị động cơ với dung tích xy-lanh lớn như 1800cc ở Honda Goldwing; 110 cubic (1802cc) như ở dòng Ultra Classic của Harley.


    Một số hình ảnh của dòng Touring

    Honda Goldwing 1800cc :







    Harley-Davidson CVO Ultra Classic 2011 :



    Victory VisionTour :

    Go your ouw way

  10. #30
    Biển số
    OF-22394
    Mua xe ngày
    14-10-2008
    Thường ở
    Nơi có niềm đam mê PKL
    Số km
    2,949
    Động cơ OF
    67 mã lực

    Mặc định

    05/ Sport-touring :

    Nếu những chiếc Sport-bike có thể làm các bác "phát điên" về tốc độ nhưng lại quá oải khi di chuyển đường xa, nhất là với điều kiện đường sá không được tốt của VN. Hoặc các bác lại ngán cái dáng "bố già" và cồng kềnh của dòng xe Touring thì dòng Sport-touring sẽ khiến các bác phải suy nghĩ thêm khi muốn chồng tiền sắm về một cô vợ "mông to".

    Dòng sport-touring không còn quá lạ lẫm ở Việt Nam. Dòng xe này được thiết kế ra với mục đích mang lại cho người lái cảm giác thỏa mái trên những cung đường dài mà vẫn được trải nghiệm chiếc xe ở dải tốc độ lớn. Tất nhiên, chiếc xe không to tướng và cồng kềnh như dòng Touring nhưng vẫn được sở hữu nhiều đặc điểm tiện ích mà dòng Touring mang lại.

    Sport-touring mang lại cho người lái dáng ngồi thẳng lưng, hơi chồm lên phía trước với cụm tay lái được đưa lên cao. Dòng xe này cũng có kính chắn gió, đa số là điều chỉnh được cao, thấp tùy chọn do người lái. Dòng này có dung tích xy-lanh nhỉnh hơn dòng Sport-bike nhưng lại thấp hơn dòng Touring. Và cũng túm váy lại, thằng Sport và thằng Touring "ăn nằm" với nhau và cho ra đời thằng Sport-touring ở phân khúc giữa này.

    Chạy Sport-touring cũng khá thích. Vẫn giữ được ưu thế tốc độ mà vị trí lái lại rất thỏa mái (góc lái lớn) tuy rằng người lái nhiều khả năng sẽ không trụ được lâu như Touring. Dòng xe này cũng được trang bị những options từ Touring như : kính chắn gió lớn (tùy chỉnh); sưởi tay nắm, loại hịn thì có sưởi ghế; loa kèn, thùng cốp chi chít... Và thường những dòng này được trang bị những công nghệ an toàn tối tân như : phanh ABS; hệ thống chống trơn trượt (traction control); các chế độ chạy tùy chọn trên những cung đường; truyền động trục các-đăng; hệ thống phân phối lực phanh điện tử (K-ACT ở Kawasaki Concours 14)...

    Một số hình ảnh của dòng Sport-touring :

    Kawasaki Concours 14 :





    BMW K-1600 GTL :





    Honda VFR 1200F :



    Honda ST1300 :

    Go your ouw way

+ Trả lời
Trang 3 / 22 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 13 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Từ khóa cho Thớt này

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài