Oánh giá Chevrolet Orlando của Tạp chí AutoCar Anh Quốc

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,598
Động cơ
455,888 Mã lực
Chào các cụ, hóng chuyện nhiều giờ mua xe em mới bon chen đăng bài sau khi tìm hiểu 1 mẫu mới bán không chạy ở VN, dù đã bán ở Anh & Canada, châu Âu.v.v.Chuẩn bị rước em nó về nên chia sẻ ít thông tin với các cụ ợ.


Trình dịch của em là Guc-gồ Tờ-ran-lết+ em ê-*** 1 xíu, đọc mà thấy đường xóc mong các cụ bỏ quá.


Source:
[FONT=&quot]http://www.autocar.co.uk/car-review/chevrolet/orlando[/FONT]
Orlando các có ba cấp độ cắt LS, LT và LTZ và tùy chọn năng lượng là 1,8 lít, hút khí tự nhiên xăng đơn vị vàđộng cơ diesel 2.0 lít, ban đầu được phát triển bởi VM Motori là một biến thểcủa các đơn vị động cơ diesel 2,2 lít rằng Hyundai sử dụng. Hyundai giảm ý tưởng của nó, và GM đã nó, nó được cung cấp tại Orlando 128bhp hoặc 161bhp hình thức. Là lựa chọn của một hộp số tự động trên các động cơ diesel 161bhp.


Từ bây giờ, xe Chevrolet (như Chevrolet Orlando) sẽ không lặp lại kiểu thiết kế Daewoo. Orlando được dựa trên nền tảng giống như chiếc xe gia đình Cruze, lần lượt, có nghĩa là đó là một phiên bản sửa đổi của kiến trúc mới nhất của Vauxhall Astra.
Phong cách tự tin có thể làm cho Orlando xuất hiện lớn hơn kích thước thữ. 4.65m chiều dài, đó là một trong những chiếc xe lớn hơn trong phân khúc này-MPV có kích thước trung bình, chắc chắn, nhưng chỉcó 10cm dài hơn một Grand Ford C-Max hay Renault Grand Hotel Scenic.




Chevrolet cho biết nó có một 'cơ thể, bánh xe ra "triết lý thiết kế. Không có đối số ở đây, các vòm nổi bật và các bánh xe điền vào chúng một cách dễ dàng. Các cửa sổ là khá sâu sắc, đưa ra một diện tích kính lớn.Việc phân chia khu vực đèn phía sau lớn, với một gợi ý của Ford S-Max về họ, trong khi đường viền bạc phía dưới gầm (cảtrước và sau xe) là một trong những cảm hứng từ thiết kế SUV. Cả hai đều tạp ấn tượng. Lôgo Nổi bật trên lưới tản nhiệt.


Không có lựa chọn chỗngồi với các Orlando, do đó, nó đối đầu thẳng cánh với các đối thủ bảy chỗngồi, trong một bố trí 2-3-2. Những ghế sau cùng, như là bình thường, tốt nhất sử dụng cho trẻ em hoặc người lớn nhỏ hơn trên cuộc hành trình ngắn, nhưng hàng thứ hai có khoảng không và không gian chân, mặc dù nó không trượt. Như trong Grand C-Max hoặc Mazda 5, trung bình hàng ghế 3 được gấp lại để làm cho nó một cảm giác sang trọng-bốn hoặc sáu chỗ ngồi.


Nhưng tôi không nghĩrằng sự đổi mới nội thất đã bị lãng quên. Hàng ghế giữa có thể bị nghiêng và lăn về phía trước trái của một nút, có một chiếc gương được gắn chính giữa cho hành khách ghế đầu phía trước để giữ một mắt trên những người ở phía sau, và bảng điều khiển có chứa một trong những tính năng nội thất tốt nhất chúng tôiđã nhìn thấy trong một thời gian dài: lật điều khiển âm thanh stereo / nav đểlộ một hộp vải lót với aux/MP3 ổ cắm bên trong, cho phép máy nghe nhạc và / hoặc điện thoại để được sắp xếp bên trong,… .Một điều đáng tiếc, sau đó là cácđiều khiển âm thanh stereo là một số ít trực quan trên thị trường. Với thời gian, tất nhiên, bạn học cách sống với nó và điều hướng theo cách của bạn xung quanh, nhưng chỉ trong cùng một thời trang như bạn học cách sống chung với mất răng cửa của bạn. Bạn có thể làm điều đó, nhưng nó tốt hơn nếu bạn không phải học.


Tuy nhiên, phần còn lại của bố trí cabin phía trước là đủ để thuyết phục. Thái lái xe vượt quá những lời chỉ trích nghiêm trọng, tiết kiệm cho một gearknob đó là quá lớn, và thiết kế cung cấp cho nó một môi trường nói chung sang trọng. Đó không phải là sang trọng "cho Chevrolet", nhưng nói chung để chống lại đối thủ ở phân khúc của mình. Chevrolet đã có nguồn gốc 2.0 lít, động cơ diesel common-rail rất đáng kính của Orlando.Chúng tôi đã thử nghiệm một động cơ diesel mạnh mẽ hơn với một hộp số tay và chỉ 1000 dặm trên đồng hồ, và ma sát cao có thể đã góp phần turbo lag nhỏ mà chúng tôi cảm thấy trong thấp hơn bánh răng trung gian trong thời gian thử nghiệm khả năng tăng tốc của chúng tôi. Các 10.2sec 0-60mph chúng tôi ghi nhận có thể có thể được tốt đẹp hơn trong một cái gì đó với một vài dặm trênđồng hồ.


Cho dù bạn đang vội vã chiếc xe hơi trên hay không, tuy nhiên, có một điều bạn sẽ không phải đưa lên với sàng lọc cơ học chất lượng kém Hào phóng của động cơ tầm trung cho thấy chính nó rõ ràng hơn trong khả năng tăng tốc từ 50 đến 70mph trong bánh thứ năm. Grand C-Max 2.0 TDCi có 8.8sec để crack rằng nhiệm vụ và 1,6 lít diesel Peugeot 5008 cần 9.8sec, nhưng Chevrolet hiện nó trong 8.3sec. Xây dựng tốc độ trong xe hơi này có thể dễ dàng đạt được và ít khi đòi hỏi một thiết bị thấp hơn, nhờ đó £266 ft của mô-men xoắn.


Một lý do tại sao vô lăng lái dễ chịu là nó bằng thủy lực hỗ trợ ở bản máy dầu. Các phiên bản xăng được hỗ trợ điện.



47.1mpg chúng tôi ghi nhận trong thời gian thử nghiệm kinh tế du lịch của chúng tôi phù hợp yêu cầu bồi thường tổng thể của Chevrolet chính xác, cho thấy rằng, nếu bạn đang chuẩn bị để giữcho một hành trình đường cao tốc 70mph, bạn sẽ nhận được hiệu quả nhiên liệu khen ngợi từ Orlando. Up đường cao tốc bay tốc độ đến mức ít khí động học hiệu quả, mặc dù, và bạn sẽ có may mắn 37mpg tốt hơn.Cho dù bạn đang vội vã chiếc xe hơi trên hay không, tuy nhiên, có một điều bạn sẽ không phải đưa lên với sàng lọc cơ học chất lượng kém. Các động cơ diesel 2.0 lít là nhiều hơn nữa tinh tếhơn bạn có thể mong đợi yên tĩnh hơn và mượt mà hơn, thậm chí hơn của GM 158bhpđộng cơ 2.0 CDTi trong một số xe ô tô, chúng tôi đã lấy mẫu. Nó vẫn còn tươngđối yên tĩnh và mượt mà ngay cả ở số vòng quay cao, và mặc dù nó bắt đầu thởhổn hển trên 4000rpm, bạn sẽ hầu như không bao giờ cần nhiều hơn nữa hơn 3000rpm ở lái xe hàng ngày.


Chiếc xe cảm thấy một chút cứng chân trên người quen đầu tiên, cưỡi bề mặt tấm với thump thường xuyên. Trên bềmặt mượt mà xe cưỡi lặng lẽ hơn và với một số phù hợp, nổi bật một sự thỏa hiệp dễ chịu giữa kiểm soát cơ thể và thoải mái đi xe. Nó không hấp thụ được những vết sẹo đường đô thị cũng như một số xe bảy chỗ và bạn có thể xem xét một thiếu sót đáng kể trong một động lực-người - nhưng kinh nghiệm lái xe của Orlando có các tính năng cứu chuộc của nó.


[FONT=&quot]Và ngay cả khi nó ch­ỏ­ đầy đủ đầy bảy ng­uo­i và được gắn với một hộp mái nạp đầy đủ, rằng sự mập mạp cùng một dự trữ năng động sẽ cho phép Chevrolet xử lý xoắn và nhấp nhô con đường nông thôn nhiều hơn chính xác hơn so với một số đối thủ của nó.[/FONT]

[FONT=&quot]Bản cao nhất LTZ mô hình thoải mái đọ vó­i đối thủ từ Ford, Peugeot, Renault và khá ngon lành khi trang bị với các vành hợp kim 17-inch, hệ thống kiểm soát khí hậu, và đèn pha tự động và cần gạt nước.
[/FONT]


[FONT=&quot]Chúng tôi không mong đợi quá nhiều của Orlando trước khi nó đến chúng tôi. Chevrolet vẫn có việc phải làm ở Vương quốc Anh để thuyết phục công chúng mua xe của nó là tiêu chuẩn Châu Âu, và chúng tôi không nghĩ rằng đó là không công bằng để nói rằng Orlando là đầu tiên mà thực sự là.[/FONT]
[FONT=&quot]

[/FONT]

[FONT=&quot] Orlando có một nội thất chu đáo và appealingly cũng thành. Có một số tiền phong nha của không gian ở hàng giữa, và mặc dù họ không làm bất cứ thủ thuật đặc biệt là thông minh, họ đang đơn giản, đủ để gấp ra khỏi con đường nếu bạn muốn Orlando của bạn trong đầy van mode '. Đó là hình vuông, đảm bảo nhiều không gian hành lý và giúp cung cấp khá đủ không gian cho trẻ em cao ở hàng thứ ba....[/FONT]


Orlando là một chiếc xe hoàn toàn đáng được đề nghị mua. Một chiếc xe có khả năng đáng ngạc nhiên ở một mức giá cạnh tranh gì ngạc nhiên.


Tổng kết

Tốt
Thực dụng
Thiết kế gọn gàng
Giá trị tương xứng giá tiền
[FONT=&quot]Bad[/FONT]
Ngoại hình hơ­i lạ lẫm
Xe đi hơ­i cứng
Stereo điều khiển ch­ua thân thiện

 
Chỉnh sửa cuối:

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,126 Mã lực
Em vừa lấy em LTZ được 3 ngày. Nói chung là hài lòng với số tiền mình bỏ ra. Tiếc là xe bị cắt bớt nhiều Options chứ không thì quá hoàn hảo. Đổi lại giá thành giảm nhiều để cạnh tranh lại với Toi....
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,598
Động cơ
455,888 Mã lực
Trải nghiệm th­ụ­c tế của bác thế nào?

CO của bác lái thấy có gì ­uu nhu­­o­c cho anh em biết vó­i. Biết là Ốp-xù­n bị giảm, nhu­ng so vó­i đối thủ nhu Ỉn hay Lì­-vì­-na thì có thua không (ốp xù­n của tụi này cũng nghèo nhu con mèo thui mà). Em chỉ thấy có 2 cái thiếu của LTZ là đáng phàn nàn chút: không có cổng đọc usb (dù có Aux) - Ỉn có USB; và ESP/ESC nhu bản châu Âu/Canada (thục ra cùng giá này Ỉn, Lì, Zing, chả thà­ng nào có ESP).
 

kokono

Xe hơi
Biển số
OF-19610
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
104
Động cơ
502,947 Mã lực
Nơi ở
HCM
Xe này thêm 1 dàn lạnh nữa là được.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,126 Mã lực
CO của bác lái thấy có gì ­uu nhu­­o­c cho anh em biết vó­i. Biết là Ốp-xù­n bị giảm, nhu­ng so vó­i đối thủ nhu Ỉn hay Lì­-vì­-na thì có thua không (ốp xù­n của tụi này cũng nghèo nhu con mèo thui mà). Em chỉ thấy có 2 cái thiếu của LTZ là đáng phàn nàn chút: không có cổng đọc usb (dù có Aux) - Ỉn có USB; và ESP/ESC nhu bản châu Âu/Canada (thục ra cùng giá này Ỉn, Lì, Zing, chả thà­ng nào có ESP).
- Nếu để so với Ỉn hay Livana thì riêng cá nhân em thấy hơn nhiều từ: Tay lái trợ lực điện, cách âm, độ đầm xe, gương gập, tcs... Nói chung dân mình còn suy nghĩ là xe nhật bán không lỗ nên Ỉn vẫn là nhất. Đối với em xe đi khi bán là lỗ nên không lăn tăn vụ này. Còn lo xăng tốn nhiều thì em đi ít nên chẳng ngại. Để em đi một tháng rồi làm cái Report nhé.
e này xấu mù, e ko thích
- Có người nhìn thấy dòng xe Đức là đẹp, có người lại thích dòng xe Nhật. Em thì thấy con này đẹp mỗi đuôi xe, vợ em lại thích cái đầu xe. hehe. Mỗi người một ý mà.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,126 Mã lực
Xe này thêm 1 dàn lạnh nữa là được.
- Vụ này đa số anh em mới chỉ nghe và hóng nên chưa có cảm giác thật. Ngày hôm qua 1/8 nhiệt độ ngoài trời là 38 nhưng trong xe em chỉ để quạt gió số 2, độ lạnh 1/4 thì hàng 3 đã kêu lạnh. Để gió chiếu xuống chân thì hàng 2 và 3 cũng cảm nhận được độ lạnh. Orlando thiết kế đuôi xe hơi thấp hơn ở giữa có lẽ cũng đã giải quyết được độ lạnh ở hàng 3 chăng?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,598
Động cơ
455,888 Mã lực
- Vụ này đa số anh em mới chỉ nghe và hóng nên chưa có cảm giác thật. Ngày hôm qua 1/8 nhiệt độ ngoài trời là 38 nhưng trong xe em chỉ để quạt gió số 2, độ lạnh 1/4 thì hàng 3 đã kêu lạnh. Để gió chiếu xuống chân thì hàng 2 và 3 cũng cảm nhận được độ lạnh. Orlando thiết kế đuôi xe hơi thấp hơn ở giữa có lẽ cũng đã giải quyết được độ lạnh ở hàng 3 chăng?
Nhất bác, chuyện điều hòa là 1 trong những lợi thế lớn của Ỉn, nên em nào cùng phân khúc cũng sẽ bị soi, mà quên hết nhung giá trị khác như bác nói, cảm giác lái, độ đầm chắc, cách âm, trợ lực điện, cảm biến mưa twj động, vẻ đẹp của táp lô điều khiển (những cái này chắc chắn Óc lắm đô hơn Ỉn).

Hy vọng có cảm nhận thêm từ bác để có quyết định sáng suốt.

Chuyện thiết kế thì vô cùng, vì mắt ng Việt chúng ta vẫn làn mắt Á, không quen nhìn những hình dáng cá tính một chút. Ơ, thế mà Nisan Juke, Mửa-ra-nó với Quằn-quại vẫn bán ở VN đuọc, thế mới lạ ^^ À, em cũng có đọc mấy dòng ở webtretho, rất lạ là các mẹ bên ấy lại rất thích dáng dấp của em Oc-lắm-đô ;;)
 

trunggenius

Xe điện
Biển số
OF-76355
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,289
Động cơ
443,826 Mã lực
Hehe... em thấy có điều này rất thú vị, các bác đi xe Nhật thường mua vì nghĩ bán ít lỗ nhưng lại đi rất lâu nên cuối cùng vẫn lỗ =))
Em thì thanh niên thôi, ít tiền em đi xe Hàn, nhiều tiền em đi xe Đức, xe Nhật là xe các cụ rồi :D
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
Or ở bên họ hầu như chỉ chở 5 người (hiếm khi chở đủ) .Nên tất nhiên nhiều cụ sẽ thắc mắc sao k có dàn lạnh cho hàng ghế thứ 3 .
Còn Ỉn thì đúng là chỉ thấy nhiều ở Vn và vài nứoc đông nam á thôi.Chứ bên bển ai thèm ngó tới để mà so sánh dàn lạnh ,kể cả Ỉn 2012 chắc vô đối dàn lạnh.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,126 Mã lực
Hehe... em thấy có điều này rất thú vị, các bác đi xe Nhật thường mua vì nghĩ bán ít lỗ nhưng lại đi rất lâu nên cuối cùng vẫn lỗ =))
Em thì thanh niên thôi, ít tiền em đi xe Hàn, nhiều tiền em đi xe Đức, xe Nhật là xe các cụ rồi :D
- Hehe, Anh Em ta nhường hết các cụ đi xe Nhật. Nhưng OL là xe Mĩ rồi. Ỉn thì em chưa thấy US và EU nhắc đến. Mua xe mà sợ lỗ nên gửi tiết kiệm cụ nhờ.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,598
Động cơ
455,888 Mã lực
Cụ cho ít đánh giá về tiêu hao nhiên liệu (trong phố/ngoài xa lộ) được không?

Vodka cụ!
 

haidt

Xe đạp
Biển số
OF-78853
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
18
Động cơ
418,080 Mã lực
Cụ dùng bác google dịch, em đọc đau hết cả đầu.:(
 

bqtrong

Xe hơi
Biển số
OF-70137
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
104
Động cơ
429,940 Mã lực
Chào các cụ,

Em mới lấy xe được hơn 1 tuần. Vài dòng cảm nhận của riêng em mời các bác tham khảo:
- Về hình thức: Tùy cảm nhận mỗi người về cái đẹp. Theo em phần mũi xe là đẹp, phong cách trẻ trung, hiện đại. Phần đuôi xe thì bình thường. Chờ hãng có giá nóc thì lắp cho em nó nhìn sẽ cân đối hơn.
- Về nội thất: Rộng rãi, tiện nghi, nội thất da bình thường (bản LTZ) (không xịn như Mẹc nhưng được cái....đỡ "mùi" - tức là đỡ say xe cho những người không chịu được mùi da). Bảng táp lô bố trí hợp lý tuy thiếu nhiều option so với quyển hướng dẫn sử dụng đi kèm xe. Âm thanh tạm ổn với 6 loa. Nếu có cổng cắm USB và Ipod sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Gương điện, cảm biến gạt mưa theo em là ổn.
- Điều hòa theo cảm nhận của em là OK. Hôm qua (05/08), nhiệt độ Hà Nội nóng kinh khủng. Giữa trưa, theo cảm biến nhiệt độ lắp trên xe thì nhiệt độ ngoài trời là 41 độ C. Xe em chở 5 người lớn, 1 trẻ em thì bật điều hòa nấc 4 trong vòng 10 phút kể từ khi lăn bánh (đỗ trong bóng râm, dưới tán cây), sau đó chuyển xuống nấc 3. Thằng bé con nhà em nói là chân bị "đóng băng" vì nó ngồi ở vị trí giữa - hàng ghế thứ 2 (đúng cửa thổi gió). Xe em đã dán 3M.
- Xe cách âm tốt, tay lái rất nhẹ vì có trợ lực điện.
- Khả năng tăng tốc của xe Or không bằng Livina của Nissan. Có thể do OR nặng LIV chăng? Em đã thử xe Liv của thằng em đi được 1,2 vạn km thì thấy Liv "bốc" hơn.
- Về mức tiêu hao nhiên liệu: Điều mà các bác quan tâm thì em có ý kiến như sau (Xe LTZ): Khi xe mới khởi động hoặc lăn bánh khi dừng đèn đỏ, mức tiêu hao nhiên liệu hiện trên bảng đồng hồ là.... 35 đến 39 lít/100 km, sau đó chuyển về 12 đến 15 lít/100 km tùy điều kiện. Khi ta chạy ổn định ở tốc độ 40 - 50 km/h (không rồ ga, đi trong phố) thì đồng hồ nhiên liệu hiển thị mức 3.5 đến 5 lít/100 km. Em nghi ngờ tính trung thực của thông số 39 lít và 5 lít/100 km. Còn thông số trung bình (avg - cũng hiển thị đồng hồ) là 15,1 lít/100 km. Xe em mới chạy được 250 km đường phố thôi (chưa chạy đường dài, chạy khoảng 3 - 5 km là dừng hẳn, nhiều đèn xanh, đèn đỏ - cung đường Bạch Mai - Phố Huế - Bờ Hồ) nên chưa đánh giá hết được. Em mới mua đầy 1 bình xăng A95 (khoảng 52 lít thì đầy bình, khi đèn nhiên liệu nháy vàng là mua luôn) thì đồng hồ thể hiện hành trình là 370 đến 375 km sẽ phải nạp tiếp. Khi em chạy hết bình xăng này sẽ có đánh giá chi tiết để các bác tham khảo.

Kết luận: Theo em xe Orlando phù hợp với số tiền bỏ ra khi mua xe vào tháng 7 (có khuyến mãi). Hy vọng dịch vụ hậu mãi của GM Việt Nam sẽ tốt hơn trong tương lai. (Đang viết bài này thì đại lý xe GM gọi điện thoại cho em hỏi đã đi được 500 đến 1000 km thì vào xưởng họ thay dầu và bảo trì miễn phí)

Đây là cảm nhận thực tế của em - người chưa đi xe số tự động bao giờ - nên có thể ĐÚNG hoặc SAI. Mong các bác chỉ giáo thêm và đừng "ném đá"

 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
646
Động cơ
447,454 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Chào các cụ,

Em mới lấy xe được hơn 1 tuần. Vài dòng cảm nhận của riêng em mời các bác tham khảo:
- Về hình thức: Tùy cảm nhận mỗi người về cái đẹp. Theo em phần mũi xe là đẹp, phong cách trẻ trung, hiện đại. Phần đuôi xe thì bình thường. Chờ hãng có giá nóc thì lắp cho em nó nhìn sẽ cân đối hơn.
- Về nội thất: Rộng rãi, tiện nghi, nội thất da bình thường (bản LTZ) (không xịn như Mẹc nhưng được cái....đỡ "mùi" - tức là đỡ say xe cho những người không chịu được mùi da). Bảng táp lô bố trí hợp lý tuy thiếu nhiều option so với quyển hướng dẫn sử dụng đi kèm xe. Âm thanh tạm ổn với 6 loa. Nếu có cổng cắm USB và Ipod sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Gương điện, cảm biến gạt mưa theo em là ổn.
- Điều hòa theo cảm nhận của em là OK. Hôm qua (05/08), nhiệt độ Hà Nội nóng kinh khủng. Giữa trưa, theo cảm biến nhiệt độ lắp trên xe thì nhiệt độ ngoài trời là 41 độ C. Xe em chở 5 người lớn, 1 trẻ em thì bật điều hòa nấc 4 trong vòng 10 phút kể từ khi lăn bánh (đỗ trong bóng râm, dưới tán cây), sau đó chuyển xuống nấc 3. Thằng bé con nhà em nói là chân bị "đóng băng" vì nó ngồi ở vị trí giữa - hàng ghế thứ 2 (đúng cửa thổi gió). Xe em đã dán 3M.
- Xe cách âm tốt, tay lái rất nhẹ vì có trợ lực điện.
- Khả năng tăng tốc của xe Or không bằng Livina của Nissan. Có thể do OR nặng LIV chăng? Em đã thử xe Liv của thằng em đi được 1,2 vạn km thì thấy Liv "bốc" hơn.
- Về mức tiêu hao nhiên liệu: Điều mà các bác quan tâm thì em có ý kiến như sau (Xe LTZ): Khi xe mới khởi động hoặc lăn bánh khi dừng đèn đỏ, mức tiêu hao nhiên liệu hiện trên bảng đồng hồ là.... 35 đến 39 lít/100 km, sau đó chuyển về 12 đến 15 lít/100 km tùy điều kiện. Khi ta chạy ổn định ở tốc độ 40 - 50 km/h (không rồ ga, đi trong phố) thì đồng hồ nhiên liệu hiển thị mức 3.5 đến 5 lít/100 km. Em nghi ngờ tính trung thực của thông số 39 lít và 5 lít/100 km. Còn thông số trung bình (avg - cũng hiển thị đồng hồ) là 15,1 lít/100 km. Xe em mới chạy được 250 km đường phố thôi (chưa chạy đường dài, chạy khoảng 3 - 5 km là dừng hẳn, nhiều đèn xanh, đèn đỏ - cung đường Bạch Mai - Phố Huế - Bờ Hồ) nên chưa đánh giá hết được. Em mới mua đầy 1 bình xăng A95 (khoảng 52 lít thì đầy bình, khi đèn nhiên liệu nháy vàng là mua luôn) thì đồng hồ thể hiện hành trình là 370 đến 375 km sẽ phải nạp tiếp. Khi em chạy hết bình xăng này sẽ có đánh giá chi tiết để các bác tham khảo.

Kết luận: Theo em xe Orlando phù hợp với số tiền bỏ ra khi mua xe vào tháng 7 (có khuyến mãi). Hy vọng dịch vụ hậu mãi của GM Việt Nam sẽ tốt hơn trong tương lai. (Đang viết bài này thì đại lý xe GM gọi điện thoại cho em hỏi đã đi được 500 đến 1000 km thì vào xưởng họ thay dầu và bảo trì miễn phí)

Đây là cảm nhận thực tế của em - người chưa đi xe số tự động bao giờ - nên có thể ĐÚNG hoặc SAI. Mong các bác chỉ giáo thêm và đừng "ném đá"

Cảm ơn cụ đã report khá chi tiết, nếu cụ có thể so sánh rõ hơn giữa em OR và LI thì tốt quá, em cũng nghiên cứu đổi sang 7 chỗ sẽ nhắm 2 em này.
 

bqtrong

Xe hơi
Biển số
OF-70137
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
104
Động cơ
429,940 Mã lực
Chào cụ,

Cụ đã có lời thì em sẽ cố gắng trả lời trong phạm vi hiểu biết của mình:
1. Xe LI nhỏ hơn OR do đó khả năng quay trở trong thành phố là tốt hơn. Tuy nhỏ nhưng nội thất của LI cũng khá rộng, 7 người lớn ngồi cũng tạm ổn. Cả LI vả OR nếu đi đủ 7 người sẽ ko có chỗ để hành lý (chỉ để được 2 va ly nhỏ ở phía sau). Đây là hạn chế của 2 xe trên so với IN.
2. Điều hòa cả 2 xe đều là loại 1 dàn (OR có thêm cửa gió ở hàng ghế thứ 2, LI thì không) nhưng độ mát thì tương đương nhau vì LI thổi gió dạng "vòm". Hàng ghế thứ 3, đàn bà con gái nhà em ngồi không thấy ai kêu nóng. Hiiiii (Em thì toàn ngồi ghế lái nên ko đưa ra được nhận xét cho hàng ghế thứ 3).
3. Mùi nội thất da của LI có vẻ "nặng hơn" so với OR vì thấy gấu mẹ, gấu con nhà em (đã ngồi ở hàng ghế thứ 2 của cả 2 xe) nói như vậy. Có lẽ chất da của LI "xịn" hơn chăng? (May mà mình không có tiền mua Mẹc, mùi da của Mẹc thì "kinh khủng" luôn).
4. Khả năng tăng tốc của LI khá hơn so với OR. Tuy nhiên, tay lái của LI lại nặng hơn, bảng táp lô không bắt mắt bằng OR. Thêm nữa, vì có kích thước nhỏ hơn nên lái LI như lái xe 5 chỗ. Đây là điểm thuận lợi cũng lại là hạn chế của LI so với OR vì mỗi người một sở thích. Cá nhân em thích ngồi cao, tầm nhìn rộng nên em chọn OR.
5. Em không chạy LI nhiều nên không thể đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của em nó nhưng theo như thằng em em nói thì LI rất tiết kiệm xăng. Đấy là do nó so với RAV4 nó chạy năm ngoái (3.5V6 so với 1.8 - hết chỗ nói. Hiiii)
6. Điểm cuối cùng em có thể nói với cụ cảm nhận của 2 anh em nhà em (thằng em em đi LI) là cách âm bên ngoài (tiếng ồn do còi, xe chạy...) của 2 xe là như nhau, tiếng ồn vọng lên từ gầm xe thì LI "có vẻ" tốt hơn khi đi vào đường nhấp nhô. Có lẽ do khung LI liền khối chăng? Em nói từ "có vẻ" vì đó chỉ là cảm quan thực tế thôi, không có thiết bị đo chính xác. Việc này để cho các tạp chí ô tô làm nhé.
Nói tóm lại, nếu cụ mua OR hoặc LI thì khi bán đều "lỗ" hơn so với mua IN. Còn lại thì tùy ý thích của cụ và"cụ gái". Xe nào cũng có ưu khuyết riêng, rất khó so sánh chính xác. Như ông bố em (bố của cả 2 thằng) nói sau khi ngồi thử OR "Tao thấy con OR hơn". Vì sao ông lại nói thế? Là vì ống thấy có tự động gạt mưa khi mưa, điều chỉnh volume tại vô lăng và ngồi rộng rãi hơn. Thế thôi, ông không quan tâm đến con nào tốn xăng hơn, con nào bán lỗ hơn, con nào đi bốc hơn.
Vài lời cùng cụ. CHÚC CỤ MAU TẬU ĐƯỢC XE NHƯ Ý!


Cảm ơn cụ đã report khá chi tiết, nếu cụ có thể so sánh rõ hơn giữa em OR và LI thì tốt quá, em cũng nghiên cứu đổi sang 7 chỗ sẽ nhắm 2 em này.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,126 Mã lực
Em cũng mới chạy khoảng 200km xin góp thêm chút thông tin.
- Cách âm thì ăn được Ỉn, Caren còn nếu so với Li thì em không rõ vì chưa ngồi.
- Theo bác Bqtron thì có lúc chạy tiêu hao nhiên liêu là 3,5 - 5lit/100km em nghĩ chắc khi đó bác bỏ chân ga để xe chạy theo đà mới có lượng tiêu thụ này. Em đổ 1tr thì tính toán chạy được khoảng 360km đường phố.
- Độ bốc thì như các dòng MEC hay BIM mới cũng có độ trễ và được giải thích để giảm hiện tượng giật xe khi chuyển số. Em thấy OL thế là ổn mặc dù em thấy vòng tua số 1 hơi cao.
- Âm thanh em thì tạm chấp nhận được thôi. Còn với em khi độ thêm Ampli, Sub, Treble đủ em còn thấy thiếu nữa là 6 cái loa kia
@all: Không rõ con này nếu lắp DVD loại nào đây các cụ, mặt dưỡng của nó có chưa không biết.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,598
Động cơ
455,888 Mã lực
Cảm ơn cụ đã report khá chi tiết, nếu cụ có thể so sánh rõ hơn giữa em OR và LI thì tốt quá, em cũng nghiên cứu đổi sang 7 chỗ sẽ nhắm 2 em này.
Kính cụ bài rì-viu chi tiết này ợ, em lượm trên đường tìm hiểu em Óc-lắm-đô:8->
Chevrolet Orlando Vs Nissan Livina – Ganh đua quyết liệt

http://www.autonet.com.vn/thuxe/trongnuoc/201204/Chevrolet-orlando-Vs-Nissan-Livina-Ganh-dua-quyet-liet-2161840/
 
Chỉnh sửa cuối:

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
E k thích Li ,có lẽ vì cái dáng của Ỉn E đã k thích rồi ,chứ nói gì em Li :D
 
Chỉnh sửa cuối:

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,329
Động cơ
633,012 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nội thất đẹp nhỉ. Nói chung xe an toàn là mua, bán lỗ tí không sao, miễn ngồi trên xe yên tâm là được chứ xe vỏ mỏng chưa quẹt đã bẹp dúm thì chán lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top