+ Trả lời
Trang 1 / 15 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 150

Đề mục: Xe đạp điện "ngốn tiền" mạnh hơn xe Honda

  1. #1
    Biển số
    OF-18484
    Mua xe ngày
    11-07-2008
    Thường ở
    Đống Đa - Hà Nội
    Số km
    149
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định Xe đạp điện "ngốn tiền" mạnh hơn xe Honda

    Trong hoàn cảnh xăng ngày càng đắt đỏ, nhiều người nghĩ đến giải pháp mua xe đạp điện. Nhưng sử dụng phương tiện này, chi phí cho ắc quy còn đắt hơn đổ xăng xe máy
    Liên tục thay ắc quy

    Xe đạp điện hiện nay thường chế tạo sử dụng mô tơ công suất như sau:

    1. Loại 250w-24v (chạy 2 bình ắc quy 12v 12A) (800.000đ)

    2. Loại 250w-36v (chạy 3 bình ắc quy 36v 12A) (1.200.000đ)

    3. Loại 250w-48v (chạy 4 bình ắc quy 48v 12A) (1.600.000đ)
    (Giá một bình ắc quy 12v 12A hiện nay là 400.000đ)

    Như vậy đối với xe đạp điện thì qua tính toán và khảo sát thực tế, với các loại xe đạp điện loại tốt, bộ ắc quy theo xe chạy được số km là:

    1. Loại hai bình chạy được 2.000km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 400đ). Tức là chạy 100km phải chi 400x100km = 40.000đ

    2. Loại hai bình chạy được 3.200km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 375đ). Tức là chạy 100km phải chi 375x100km = 37.500đ

    3. Loại hai bình chạy được 4.600km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 350đ). Tức là chạy 100km phải chi 350x100km = 35.000đ

    Xe đạp điện "ngốn tiền" mạnh hơn xe Honda

    Từ tính toán trên, thử so sánh với xe máy ta sẽ biết được xe đạp điện có lợi hơn xe máy không? Đối với xe Honda 50 phân khối thì xe Honda chạy tối đa 100Km chỉ hết 1,4 lít xăng (chi phí hết : 1,4 x 19.000 = 26.600đ)

    Làm một phép toán nhỏ so sánh xe đạp điện và xe Honda 50 phân khối cùng chạy 100km thì chạy xe Honda sẽ tiết kiệm hơn chạy xe đạp điện như sau:

    1. Loại hai bình 40.000-26.000 = 14.000đ
    2. Loại hai bình 37.500-26.000 = 11.500đ
    3. Loại hai bình 35.000-26.000 = 9.000đ

    Như thế chúng ta có nên dùng xe đạp điện không khi chất lượng của tất cả các hãng xe đạp điện hiện nay có hiệu suất quá thấp?

    Cần lưu ý rằng, trong thực tế, bình ắc quy còn dễ bị giảm tuổi thọ hoặc “không đủ mạnh” bởi những lý do như sau:
    a- Chở nặng
    b- Sạc ắc quy chưa đủ dung lượng.
    c- Xe để lâu ngày không sử dụng.
    e- Điều khiển xe ở tốc độ cao.
    f- Không đạp phụ cho lúc khởi động

    Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân do nhà sản xuất như:

    a. Chế độ tự động ngắt điện khi bình đã đủ điện không chính xác trong trường hợp khi bình ắc quy bị cũ hoặc bị sunfat dẫn tới nạp chưa đủ hoặc nạp quá dung lượng đều làm giảm tuổi thọ ắc quy.

    b. Thường nhà sản xuất để tốc độ xe cao hơn 30 km/h dẫn tới khi người tiêu dùng chạy ở tốc độ cao ắc quy phải làm việc ở chế độ Max dòng lớn làm giảm tuổi thọ của ắc quy.
    c. Loại xe dùng 2 hoặc 3 bình với động cơ 250w điện áp thấp còn có thêm nhược điểm là khi sạc, dòng phải lớn làm cho ắc quy bị nóng và sunfat nhanh dẫn tới giảm tuổi thọ ắc quy.

    Lưu ý khi mua xe đạp điện:

    1. Tuổi thọ của bình ắc quy.
    2. Hệ thống an toàn gồm thắng xe, độ giảm xóc, ổn định.
    3. Xe phải dễ điều khiển vì nếu bố trí bình ắc quy lệch trọng tâm làm xe tròng trành khó điều khiển, và nhanh hỏng.
    4. Nên mua loại xe tốc độ tối đa của xe từ 25km-30km là hợp lý. Tốc độ lớn hơn vừa không an toàn và ắc quy nhanh hư.

    • Nguyễn Trí
    Nguồn Vietnamnet
    [LEFT]Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn ứ hiểu. [COLOR=red]Chưa đăng ký[/COLOR] có thấy thế không?[/LEFT]

  2. #2
    Biển số
    OF-3248
    Mua xe ngày
    29-01-2007
    Thường ở
    đâu đó ngay đây
    Số km
    2,558
    Động cơ OF
    72 mã lực

    Mặc định

    Nhưng xe đạp điện chi phí ban đầu thấp hơn, không phải bỏ tiền lắt nhắt để mua xăng . chi phí sử dụng ít hơn .....em nghĩ là vẫn đánh vào phần đông được ạ

  3. #3
    Biển số
    OF-13985
    Mua xe ngày
    14-03-2008
    Số km
    1,704
    Động cơ OF
    58 mã lực

    Mặc định

    Hơ hơ, sao bác lại đưa ắc quy so với xăng. Ắc quy phải so với ắc quy chứ, Xăng so với điện chứ; Thế xe hoda di mà không cần thay ắc quy à bác chưa nói là còn đống thứ khác nữa

  4. #4
    Biển số
    OF-3248
    Mua xe ngày
    29-01-2007
    Thường ở
    đâu đó ngay đây
    Số km
    2,558
    Động cơ OF
    72 mã lực

    Mặc định

    cái này có khi nên tính tổng chi phí trên một năm sử dụng thì chuẩn hơn ạ.

  5. #5
    Biển số
    OF-15786
    Mua xe ngày
    02-05-2008
    Thường ở
    Vinh
    Số km
    250
    Động cơ OF
    41 mã lực

    Mặc định

    Nếu xe đạp điện mà ngon thì bấy lâu nay nó đã đi vào đời sống rồi. Cái đó vài chú tỏ ra có hiếu mua làm quà cho ông bà già thôi.

    Để tiết kiệm, tốt nhất là xe đạp nếu quãng đường vài ba km, còn nữa thì xe máy phân khối nhỏ, 50cc là tốt nhất.

    Trong lúc giá xăng đắt đỏ như thế này, các nhà SX xe máy trong nước năng động cho ra loại xe 50cc, hình thức nhỏ gọn, trên cơ sở cái xe Cub Honda hồi trước, hoặc nhái na ná chiếc Cub50 hiện nay của Nhật là ăn tiền đó.

  6. #6
    Biển số
    OF-4525
    Mua xe ngày
    03-05-2007
    Thường ở
    HÀ...LỘN
    Số km
    3,741
    Động cơ OF
    86 mã lực

    Mặc định

    Đây chỉ là lý thuyết xuông, TQ xe đạp điện bạt ngàn chứng tỏ nó phải tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó đây là giải pháp để không sử dụng 1 nguồn nguyên liệu duy nhất là xăng. Cái này em nghĩ thời gian mới trả lời được
    Đồng bộ hóa suy nghĩ là một điều không tưởng.

  7. #7
    Biển số
    OF-3725
    Mua xe ngày
    10-03-2007
    Số km
    319
    Động cơ OF
    49 mã lực

    Mặc định

    Theo em nhiều người chọn xe đạp điện vì :
    - Xuất đầu tư ban đầu thấp
    - Thời gian đạt gia tốc chậm -> an toàn hơn xe máy (cái này là kết luận của các cụ nhà em chứ không phải của em) nhưng em đi thử rồi lúc mà nó đạt gia tốc cực đại thì phi cũng khiếp lắm
    - Phù hợp cho con cháu báo hiếu cha mẹ (mua tặng các cụ)

    Trên đây là lúc đi mua :

    Sau khi sử dụng thì em vãi chưởng vì cái xe điên này : thay ăcqui liên tục vì các cụ nạp điện không đúng qui trình thích là cắm điện, ngoài ra thì hỏng lặt vặt cũng khối

  8. #8
    Biển số
    OF-2115
    Mua xe ngày
    24-10-2006
    Thường ở
    chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
    Số km
    3,899
    Động cơ OF
    86 mã lực

    Mặc định

    ***, lại một ông nào làm PR cho Honda thía nài
    Bác Chưa đăng ký hôm qua gặp em, em chào mà chả thèm chào nhá, chán thế?

  9. #9
    Biển số
    OF-14260
    Mua xe ngày
    25-03-2008
    Số km
    227
    Động cơ OF
    41 mã lực

    Mặc định

    Em thấy bác thao_nguyen nói đúng đó chứ. Xe Honda Cub 50cc bi h chỉ tầm 3.5 đến 5.5 củ thui mà. Rẻ hơn xe điện rùi đó
    Ký với chả cọt

  10. #10
    Biển số
    OF-19353
    Mua xe ngày
    31-07-2008
    Thường ở
    Đến mình còn chẳng biết mình ở đâu
    Số km
    264
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định

    Em thấy xe đạp điện bán thì nhiều nhưng người mua có mấy đâu.Với lại so sánh đầu tư ban đầu giữa một cái xe đạp điện với một chiếc cub 81 50 cc đã qua sử dụng thì xe đạp điện còn đắt hơn (vì xe cub bị lỗi mốt thôi chứ nó trâu lắm, qua sử dụng cả chục năm nhưng nếu giữ gìn thì còn tốt lém). em vote cho xe cub nếu xét về phương diện chi phí vận hành/năm.

+ Trả lời
Trang 1 / 15 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài