+ Trả lời
Trang 1 / 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 17

Đề mục: Thay nhớt hộp số AT cho Kia Picanto tại anh Hải

  1. #1
    Biển số
    OF-152653
    Mua xe ngày
    14-08-2012
    Số km
    159
    Động cơ OF
    13 mã lực

    Mặc định Thay nhớt hộp số AT cho Kia Picanto tại anh Hải

    Hôm trước em có viết 1 bài thắc mắc về việc xe em trục trặc trong lúc nhảy số 3-->4. Thế là hôm nay cuối tuần đẹp trời e và vợ 2 đi ra Kia Giải Phóng chăm sóc sức khỏe.

    Nhận xét chung là nhân viên ở đây làm việc rất nhẹ nhàng chu đáo. Em xin tường thuật như sau để các bác có thể theo dõi:

    Sau khi yêu cầu làm vệ sinh các-te và thay dầu hộp số thì nhân viên báo giá cho em:
    - Công tháo hộp số và thay dầu là 200K
    - Dầu hộp số là 198K/1L (loại j thì em ko biết)

    Sau khi con xe được treo lên không trung 1 lúc thì có 1 anh ra bảo e là nhớt 198K không còn hàng, anh thay nhớt này cũng tốt, giá 266K/1L Ảnh em nó đây:



    Bác nào vào cho em xin thêm thông tin và chất lượng của loại nhớt này với ạ, có tốt cho xe Morning ko?

    - Sau khi bảo thay nhớt tăng giá tiền, em cũng đồng ý thay (đằng nào chả mất công vào rồi, thay thôi )

    - Khi bạn KTV tháo con ốc xả dầu ra, bạn ấy bảo em là: bác ơi, xe này đời mới (xe em 2007) không cần vệ sinh các-te đâu, không ảnh hưởng gì đâu, cứ đổ dầu vào mà chạy thôi. Xe em mặc dù nhiều tuổi nhưng mới đi loanh quanh đc 2v7 thôi. Dầu đổ ra khá là bẩn (mắt em chứng kiến, và anh KTV cũng nói vậy). Nhưng em hạ giọng bảo là: sang tuần em có việc phải đi xa, với lại dạo này xe em nó trục trặc số má lắm, anh vệ sinh cho em luôn đi, em đăng ký là vệ sinh cả lọc dầu xả đáy các-te mà...nói độ 2 lần thì anh kia mới bảo, ừ thế để anh ta làm... (may quá).

    - Sau khi tháo rất nhiều con ốc ra thì cái đáy hộp số nó có hình dạng như nầy:


    - Mấy cái cục nam châm hút mùn bẩn thì siêu bẩn, và có hình luôn cho các bác thẩm đây:


    - Bình thường nếu chỉ thay dầu thì sẽ xài hết khoảng 3 bình 1 lít, nhưng xe em xả đáy nên dùng hết 3,5 bình. Còn thừa 0,5L này bác nào có lấy ko?

    - Lúc tăm ở đấy máy nguội thì thấy không bị thừa dầu, nhưng khi chạy về nhà lúc nãy em kiểm tra lại thì dầu thừa hơi nhiều, chắc là mai em phải đi xả thêm ra 1 ít cho an toàn (theo hướng dẫn SD)

    Kết luận:
    - Xe Kia Picanto AT nhập 2007 tuy đi dưới 3 vạn nhưng nhớt hộp số đã khá bẩn, theo khuyến cáo của nhà SX là 4 vạn thì thay, nhưng em nghĩ các bác có thể cân nhắc thay sớm đi cho nó tốt.
    - Nếu vào hãng mà nó bảo chưa đến hạn thay các bác cứ quyết là phải thay
    - Bám sát hiện trường một chút , không KTV họ tư vấn là ko cần xả đáy, các bác mủi lòng nghe theo là không ổn, đáy và lọc dầu rất bẩn.

    Em có đôi dòng chia sẻ thế thôi ạ, chúc các bác cuối tuần vui vẻ và luôn lái xe an toàn

  2. #2
    Biển số
    OF-24154
    Mua xe ngày
    14-11-2008
    Số km
    1,741
    Động cơ OF
    52 mã lực

    Mặc định

    Đúng là rất ít người tháo hộp số ra súc vì sợ nó mất gin, thường chỉ hút dầu ra bằng bơm rồi đổ dầu mới vào, trong hộp số bao giờ cũng còn một ít dầu cũ.

    Toyota 1.6 MT, Nissan 1.8 AT

  3. #3
    Biển số
    OF-120164
    Mua xe ngày
    11-11-2011
    Thường ở
    TP Vinh - Nghệ An
    Số km
    373
    Động cơ OF
    20 mã lực

    Mặc định

    Cụ ơi! Cụ cho nhận xét về xe của cụ (Hộp số) để bọn em tham khảo đi cụ. Em cũng gặp trường hợp như cụ. Mỗi khi ép ga để vượt mà không nhấn OD là sau đó không lên được số 4 (bình thường tốc độ >60km/h là nhảy số 4 - sau khi ép ga vượt, lên >65km/h mà vẫn không nhảy số 4). Em đang không biết phải làm gì đây cụ ạ.
    KIA MORNING 37A-104.XX

  4. #4
    Biển số
    OF-139140
    Mua xe ngày
    19-04-2012
    Số km
    101
    Động cơ OF
    15 mã lực

    Mặc định

    Mấy cái này mình tự thay được không nhỉ.

  5. #5
    Biển số
    OF-152653
    Mua xe ngày
    14-08-2012
    Số km
    159
    Động cơ OF
    13 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn duy_royce viết Nghía cột cây số
    Mấy cái này mình tự thay được không nhỉ.
    Cụ phải có đồ chuyên để nhấc cái xe lên một cách thăng bằng như ở hãng ấy, chui vào gầm mà dùng cái kích thay lốp thì phải cẩn thận không tèo đấy. Nếu cụ chỉ tháo dầu ra thay dầu mới thì đơn giản ấy mà, có đúng 1 con ốc để tháo nhớt ra như nhớt máy vậy. Vệ sinh mới phức tạp thôi. Tự thay thì cụ mua 3 bình dầu thôi nhé

  6. #6
    Biển số
    OF-152653
    Mua xe ngày
    14-08-2012
    Số km
    159
    Động cơ OF
    13 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn nguyenduong109 viết Nghía cột cây số
    Cụ ơi! Cụ cho nhận xét về xe của cụ (Hộp số) để bọn em tham khảo đi cụ. Em cũng gặp trường hợp như cụ. Mỗi khi ép ga để vượt mà không nhấn OD là sau đó không lên được số 4 (bình thường tốc độ >60km/h là nhảy số 4 - sau khi ép ga vượt, lên >65km/h mà vẫn không nhảy số 4). Em đang không biết phải làm gì đây cụ ạ.
    Cụ ơi, xe em mà đạp lút ga 1 mạch để tăng tốc thì cũng 60 mới nhảy số 4. Còn đi trong phố nó nhảy số thế nào em cũng chả rảnh óc mà cảm nhận được, nhưng mà trong phố mà đạp ga từ từ thì nó có nhảy số 4 sớm hơn không cụ nhỉ?

  7. #7
    Biển số
    OF-140108
    Mua xe ngày
    29-04-2012
    Số km
    564
    Động cơ OF
    19 mã lực

    Mặc định

    Nhưng vấn đề là vấn đề của xe đã được giải quyết chưa ợ. Em đang hóng đây.

  8. #8
    Biển số
    OF-152653
    Mua xe ngày
    14-08-2012
    Số km
    159
    Động cơ OF
    13 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn 30L 4588 viết Nghía cột cây số
    Nhưng vấn đề là vấn đề của xe đã được giải quyết chưa ợ. Em đang hóng đây.
    Sau khi thay dầu em vẫn chạy bình thường thêm độ 60km nữa, nhưng đến hôm qua lại bị dính 1 nhát như thế này:
    Sau khi chạy nóng máy loanh quanh nội thành, ga phanh đổi liên tục, xe có cảm giác "như bị kẹt chân ga". Mặc dù không ga nhưng vòng tua nó cứ tăng cao lên 1500. Phanh đèn đỏ vẫn bị 1500rpm, nó cứ kéo xe nhằng nhằng đi làm mình phải đạp chân phanh thật chắc để ko xúc mít các bác đi trước.
    Dại dột về N 1 nhát lúc đèn đỏ, máy nó thoát tải ồ ồ lên 2000rpm. Thế là lúc đèn xanh muốn đi đành phải cắn răng vào D trong lúc tua đang cao, xe nó giật khự 1 cái, xót hết cả ruột.
    Lần dừng đèn đỏ tiếp theo, em lại về N (áp dụng đúng cái cách xử lý lần đi cao tốc), rìn rìn ga vài cái, thế là nó lại bình thường, tua lại về ~800rpm trong trạng thái không tải, và lại đi về nhà bình thường.
    Cuối cùng vẫn chả hiểu cái xe nó bị làm sao. Các bác có kinh nghiệm vào cho em chỉ dẫn chuẩn bệnh đi

  9. #9
    Biển số
    OF-66527
    Mua xe ngày
    17-06-2010
    Số km
    1,019
    Động cơ OF
    36 mã lực

    Mặc định

    Thay dầu hộp số AT phức tạp phết nhỉ, chắc phải tìm chỗ nào ngon ngon để thay, chứ ko tiề mất tật mang như chơi,.
    Chúc các kụ lái xe luôn an toàn, lịch sự.

  10. #10
    Biển số
    OF-71582
    Mua xe ngày
    27-08-2010
    Thường ở
    Từ đường chính vào đường nhánh rẽ vào ngõ ngoặt vào ngách chui vào nhà.
    Số km
    2,388
    Động cơ OF
    49 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn nghiadu viết Nghía cột cây số
    Sau khi thay dầu em vẫn chạy bình thường thêm độ 60km nữa, nhưng đến hôm qua lại bị dính 1 nhát như thế này:
    Sau khi chạy nóng máy loanh quanh nội thành, ga phanh đổi liên tục, xe có cảm giác "như bị kẹt chân ga". Mặc dù không ga nhưng vòng tua nó cứ tăng cao lên 1500. Phanh đèn đỏ vẫn bị 1500rpm, nó cứ kéo xe nhằng nhằng đi làm mình phải đạp chân phanh thật chắc để ko xúc mít các bác đi trước.
    Dại dột về N 1 nhát lúc đèn đỏ, máy nó thoát tải ồ ồ lên 2000rpm. Thế là lúc đèn xanh muốn đi đành phải cắn răng vào D trong lúc tua đang cao, xe nó giật khự 1 cái, xót hết cả ruột.
    Lần dừng đèn đỏ tiếp theo, em lại về N (áp dụng đúng cái cách xử lý lần đi cao tốc), rìn rìn ga vài cái, thế là nó lại bình thường, tua lại về ~800rpm trong trạng thái không tải, và lại đi về nhà bình thường.
    Cuối cùng vẫn chả hiểu cái xe nó bị làm sao. Các bác có kinh nghiệm vào cho em chỉ dẫn chuẩn bệnh đi
    Hình như cháu gặp 1 cụ đi bỉm 325 bị như cụ. Cháu đi 2B đứng cạnh cụ ấy, cụ ấy về P hay N cháu ko rõ nhưng có chuyển cần gạt. Cháu thấy máy nổ hơi to nhưng kệ, lúc sau đèn xanh thì xe cụ ý giật khựng lên 1 cái rồi đi...
    Xe gì đi nữa thì quan trọng nhất vẫn là giữa cái ghế với cái vô lăng cụ Chưa đăng ký àh!

+ Trả lời
Trang 1 / 2 1 2 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài