+ Trả lời
Trang 1 / 4 1 2 3 4 CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 34

Đề mục: Đánh giá lens Nikkor AF-S 16-85mm f/3.5-5.6G ED VR DX

  1. #1
    Biển số
    OF-29
    Mua xe ngày
    22-05-2006
    Thường ở
    Trên từng cây số
    Số km
    12,497
    Động cơ OF
    10 mã lực

    Mặc định Đánh giá lens Nikkor AF-S 16-85mm f/3.5-5.6G ED VR DX

    Trang photozone.de mới có đánh giá về ống kính Nikkor AF-S 16-85mm f/3-5-5.6G ED VR DX, ống kính mới nhất của Nikon có tiêu cự độc đáo dành cho dòng máy sensor crop (ống DX).

    Bản gốc: http://www.photozone.de/nikon--nikko...or_1685_3556vr



    Trong thời đại máy film, Nikon đã tung ra một vài ống kính zoom (FF) 24-XXXmm như AF-S 24-120mm VR hoặc AF 24-85mm f/2.8-4 nhưng cho tới tận gần đây hãng vẫn không tung ra các ống kính tiêu cự tương đương cho dòng máy APS-C DSLR (các ống kính DX).

    Ống kính Nikkor AF-S 16-85mm f/3.5-5.6G ED VR II DX được công bố tại sự kiện PMA 2008 và kể từ đó nó là tâm điểm chú ý của rất nhiều diễn đàn (Tất nhiên là chưa có OF - [GT]).

    Nó đã điền vào khoảng giữa của ống hạng thấp nhất là Nikkor AF-S 18-55mm f/3.5-5.6G VR và dòng cao cấp (mặc dù chưa phải là tốt nhất) AF-S 17-55mm f/2.8G ED.

    Nikon đã quyết định đền bù tốc độ chậm của ống kính này bằng cách bổ sung thêm hệ thống chống rung VR II. Tiêu cự của máy này tương đương với 24-128mm trên các máy full format vì vậy nó trở thành một ống kính được lắp thường trực trên máy. Với giá khoảng 600$, nó là lựa chọn khá hợp lý cho người dùng nghiệp dư và bán chuyên.

    [GT - Còn tiếp]

    Bác Chưa đăng ký có biết phải lái xe bằng đầu và chụp ảnh bằng mồm' không?

  2. #2
    Biển số
    OF-3297
    Mua xe ngày
    07-02-2007
    Số km
    922
    Động cơ OF
    57 mã lực

    Mặc định

    Lại thêm một tay lung lay... chuyển hướng !

    Giải tán gì thì PM trước ! Pls
    Lại đi bộ...

  3. #3
    Biển số
    OF-29
    Mua xe ngày
    22-05-2006
    Thường ở
    Trên từng cây số
    Số km
    12,497
    Động cơ OF
    10 mã lực

    Mặc định

    Chất lượng của thân ống khá tốt, với phần ống ngoài cùng được làm bằng nhựa nhưng ống bên trong và phần mount được làm bằng kim loại. Phần zoom xoay hơi rít, nhưng phần vòng lấy nét thì khá là trơn tru.

    Ống AF-S 16-85mm thuộc kiểu G nên nó không có thêm vòng điều chỉnh khẩu độ trên thân ống mà sẽ được điều chỉnh trên máy ảnh. Như có thể thấy trên ảnh, ống kính này được thiết kế với 3 khớp ống khi nó được zoom xa nhất. Hood của ống được thiết kế kiểu cánh hoa, cho nên khi lắp hood mà zoom xa nhất thì độ dài của ống gấp đôi so với khi để bình thường. Được cái ống này khá chắc (ít nhất là khi nó còn mới) nên không bị dơ giữa các khớp ống. Tuy nhiên nếu dùng lâu thì cũng có thể sẽ gặp vấn đề vì cách thức thiết kế quang học xung quanh cơ cấu VR của ống. Nhờ kiểu IF (lấy nét trong ống) nên phía đầu ống không bị xoay và việc lắp thêm kính lọc Polar không bị ảnh hưởng.



    Một trong những điểm đáng lưu ý của ống này là nó được trang bị cơ chế chống rung thế hệ 2. Các rung động của camera được phát hiện bởi 2 cảm biến con quay hồi chuyển để đánh giá góc và tốc độ của các rung lắc. Các thông tin đó được sử dụng để điều chuyển các hệ thống thấu kính sao cho phù hợp với các chuyển động nói trên.

    Nikon cho rằng cơ chế VR này cho phép giảm được tới 4 stop nhưng tác giả cho rằng giảm tới 3 stop là khả quan nhất trong điều kiện thực tế. Nikon cũng cung cấp 2 chế độ VR, một là để chụp trong chế độ bình thường kể cả khi lắp monopod, và chế độ kia (active) dùng để chụp trong các điều kiện có rung lắc cao hơn (ví dụ như chụp xe đang chạy). VR nên được tắt khi đặt máy trên tripod.



    Ống kính này cũng được trang bị motor AF cho phép lấy nét nhanh và êm. Độ chính xác của AF khá tốt mặc dù nó bị giảm đi khi để ở tiêu cự nhỏ.

    [GT - Còn tiếp]
    GiaoThong đã sửa : 16-08-2008 lúc 12:41

    Bác Chưa đăng ký có biết phải lái xe bằng đầu và chụp ảnh bằng mồm' không?

  4. #4
    Biển số
    OF-29
    Mua xe ngày
    22-05-2006
    Thường ở
    Trên từng cây số
    Số km
    12,497
    Động cơ OF
    10 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn evikins viết Nghía cột cây số
    Lại thêm một tay lung lay... chuyển hướng !

    Giải tán gì thì PM trước ! Pls
    Nếu mà lung lay thì lung lay từ lâu rồi, đây là phân tích các loại thiết bị để anh em biết mà cân nhắc thôi cụ ạ.

    À mà nếu lung lay thì lại không dùng dòng DX ạ.

    Bác Chưa đăng ký có biết phải lái xe bằng đầu và chụp ảnh bằng mồm' không?

  5. #5
    Biển số
    OF-29
    Mua xe ngày
    22-05-2006
    Thường ở
    Trên từng cây số
    Số km
    12,497
    Động cơ OF
    10 mã lực

    Mặc định

    Méo hình

    Những ống kính zoom có tiêu cự thay đổi nhiều như thế này thường hay bị méo hình nhiều, nhưng ống AF-S 16-85mm VR này lại xử lý khá tốt. Không ngạc nhiên lắm khi ở tiêu cự 16mm hiện tượng méo hình khá rõ (~2,5%) nhưng với các ống khác thậm chí còn tệ hơn. Với tiêu cự 24mm thì hiện tượng méo hình chỉ còn tý ty thôi (~1%).

    Tại 16mm



    Tại 24mm



    Tại tiêu cự 50mm



    Cái bảng trên có kích thước thực là 120x80cm.

    Bác Chưa đăng ký có biết phải lái xe bằng đầu và chụp ảnh bằng mồm' không?

  6. #6
    Biển số
    OF-13836
    Mua xe ngày
    10-03-2008
    Thường ở
    463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
    Số km
    1,131
    Động cơ OF
    52 mã lực

    Mặc định

    Em AFs 16-85mm/3.5-5.6G ED VR này về căn bản sẽ rất gần với chiếc AFs24-120mm/3.5-5.6ED VR và như thế, giá của em này chỉ tầm >500$ là hợp lí, giá hiện tại >600$ là rất bất hợp lý. Các cụ thích nó nhớ kiềm chế nhé. Nó cũng chỉ ~ EFs17-85mm/4-5.6 is usm là mấy. Chú kia hiện có 370$ (trước đây 1 năm là 530$).
    Đi cả ngày chưa hết đường - Học một đời chưa hết chữ

  7. #7
    Biển số
    OF-29
    Mua xe ngày
    22-05-2006
    Thường ở
    Trên từng cây số
    Số km
    12,497
    Động cơ OF
    10 mã lực

    Mặc định

    Specifications

    Optical construction: 17 elements in 11 groups inc. 3x aspherical and 2x ED elements
    Number of aperture blades: 7 (rounded)
    min. focus distance: 0.38m (max. magnification ratio 1:4.6)
    Dimensions: 72x85mm
    Weight: 485g
    Filter size: 67mm (non-rotating)
    Hood: Nikon HB-39, snap-on type, petal-shaped
    Other features: Silent wave AF motor. VR II equiv. to a gain of 4 f-stops. Normal and Active VR mode.

    Ống này nặng gần 500g, cầm khá đầm tay và thể hiện build chắc chắn.

    Bác Chưa đăng ký có biết phải lái xe bằng đầu và chụp ảnh bằng mồm' không?

  8. #8
    Biển số
    OF-29
    Mua xe ngày
    22-05-2006
    Thường ở
    Trên từng cây số
    Số km
    12,497
    Động cơ OF
    10 mã lực

    Mặc định

    Vignetting (tối góc)

    Ống AF-S 16-85mm DX là ống dùng cho máy crop sensor (APS-C) cho nên đương nhiên các góc sẽ bị tối nhiều hơn khi so sánh với các ống full format cắm trên máy DX dSLR. Thông thường trên các ống kính zoon tiêu chuẩn thì các góc sẽ bị tối nhiều nhất khi chụp gần với khẩu độ lớn nhất (16mm @ f/3.5) nơi nó thậm chí có độ chênh lệch 1.2EV, vì vậy khép khẩu xuống f/5.6 sẽ đỡ được rất nhiều. Hiện tượng này giảm đáng kể khi không dùng góc rộng nhất.


    Bác Chưa đăng ký có biết phải lái xe bằng đầu và chụp ảnh bằng mồm' không?

  9. #9
    Biển số
    OF-11567
    Mua xe ngày
    13-11-2007
    Thường ở
    người trong giang hồ
    Số km
    7,766
    Động cơ OF
    132 mã lực

    Mặc định

    nửa năm rồi mà cụ GT vưỡn miệt mài oánh giá. Bây giờ em yêu nhất là bé tokina 12-24, ngon bổ rẻ, cho em cái tiêu cự từ 24 đổ lên là chịu, chả biết làm gì

  10. #10
    Biển số
    OF-842
    Mua xe ngày
    21-07-2006
    Thường ở
    Middle of Nowhere
    Số km
    3,528
    Động cơ OF
    86 mã lực

    Mặc định

    Bây giờ em yêu nhất là bé tokina 12-24, ngon bổ rẻ, cho em cái tiêu cự từ 24 đổ lên là chịu, chả biết làm gì
    12 -24 Tokina thì đổi10-20 SIgma có phải nước ảnh đẹp hơn không ???

+ Trả lời
Trang 1 / 4 1 2 3 4 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài