+ Trả lời
Trang 1 / 21 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 1 đến 10 trong 201

Đề mục: Quá lãng phí khi thay dầu máy định kỳ 5000km, bằng chứng đây ah!

  1. #1
    Biển số
    OF-66139
    Mua xe ngày
    12-06-2010
    Số km
    3,321
    Động cơ OF
    144 mã lực

    Mặc định Quá lãng phí khi thay dầu máy định kỳ 5000km, bằng chứng đây ah!

    Em chạy Cerato 2011, lâu nay em vẫn vào hãng kiểm tra và thay dầu định kỳ mỗi 5000km, chắc rằng phần lớn các cụ cũng đều như vậy, hôm nay rảnh em mới bỏ manual xem lại thì nhà SX khuyên thay mỗi 8000km. Như vậy chúng ta đã lãng phí không cần thiết khi làm theo lịch của hãng khuyến cáo, hơn nữa do điều kiện đường xá tại Việt Nam, động cơ làm việc còn dưới mức chuẩn theo quy định nên khoảng cách để thay dầu có thể để tới 10.000km. Trong thời kỳ KT khó khăn, nhẩm lại cũng là con số khá khá để em thay đổi thói quen. Cụ nào "thàu giàu" thì cứ làm theo hãng, còn em thì mỗi tháng cũng dôi ra hộp sữa cho cháu rồi . Thanks các cụ đã đọc bài.

    Cuộc đời thật lắm bất công, người hai hộp sữa, kẻ không hộp nào

  2. #2
    Biển số
    OF-154870
    Mua xe ngày
    31-08-2012
    Số km
    493
    Động cơ OF
    34 mã lực

    Mặc định

    Cụ chủ nói cũng có lý, nhưng tiết kiệm quá thì ko nên vì như vậy thì máy sẽ rất bẩn dầu sẽ ko lưu thông tốt nhất là với đường xá VN đi nhanh thì ít (em nói ở HN và TPHCM là chủ yếu) mà đi tốc độ 20 =&gt;30 km thì thường xuyên sẽ làm cho dầu máy nhanh mất chất hơn so với những xe ở nước ngoài! Em chỉ nói đơn giản thế thôi ạh!<br />
    Còn bây giờ em cũng học tập nhưng với đk mình đi như thế nào sẽ tiết kiệm theo kiểu ấy!<br />
    Thank cụ chủ nhé!

  3. #3
    Biển số
    OF-66139
    Mua xe ngày
    12-06-2010
    Số km
    3,321
    Động cơ OF
    144 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn ktm_anhsonauto viết Nghía cột cây số
    Cụ chủ nói cũng có lý, nhưng tiết kiệm quá thì ko nên vì như vậy thì máy sẽ rất bẩn dầu sẽ ko lưu thông tốt nhất là với đường xá VN đi nhanh thì ít (em nói ở HN và TPHCM là chủ yếu) mà đi tốc độ 20 =&gt;30 km thì thường xuyên sẽ làm cho dầu máy nhanh mất chất hơn so với những xe ở nước ngoài! Em chỉ nói đơn giản thế thôi ạh!<br />
    Còn bây giờ em cũng học tập nhưng với đk mình đi như thế nào sẽ tiết kiệm theo kiểu ấy!<br />
    Thank cụ chủ nhé!
    Em đi làm khoảng 14km đường 5, đến công ty mở nắp capo sờ máy thấy hơi ấm ấm...dầu còn chưa kịp nóng. Các cụ tùy theo điều kiện của mình mà thay cho phù hợp, nhưng theo em thì MIN=8000km
    Cuộc đời thật lắm bất công, người hai hộp sữa, kẻ không hộp nào

  4. #4
    Biển số
    OF-158856
    Mua xe ngày
    01-10-2012
    Số km
    375
    Động cơ OF
    16 mã lực

    Mặc định

    e đi ít 5000km chắc cũng khoảng 5 tháng thay dầu tính ra mỗi tháng 100k.Để 10000km tzan lâu quá e cũng không tốt.cái này chắc chỉ dành cho bác nào đi nhiều
    좋은 성적을 얻게 노력합니다.

  5. #5
    Biển số
    OF-20268
    Mua xe ngày
    22-08-2008
    Thường ở
    Hà Nội không vội được đâu ^^
    Số km
    1,270
    Động cơ OF
    60 mã lực

    Mặc định

    Em nghĩ không nên tiết kiệm quá, có điều kiện thay được thì cứ thay cho máy nó bền
    Cụ Chưa đăng ký cần quà tặng thì ngó qua http://quatangsangtao.com nhé, nhiều món độc đáo lắm ạ

  6. #6
    Biển số
    OF-65502
    Mua xe ngày
    04-06-2010
    Số km
    1,931
    Động cơ OF
    47 mã lực

    Mặc định

    8000km là điều kiện đường tc, cụ nào ở các tỉnh có thể áp dụng được, còn đi hn và sg có thể gọi là điều kiện "khắc nghiệt" nên tùy tình hình, tùy loại dầu mà thay, dầu thường 5k, dầu tổng hợp 8k-1v.
    "Vì dân" chỉ là gói bột giặt :I

  7. #7
    Biển số
    OF-71045
    Mua xe ngày
    19-08-2010
    Số km
    14,480
    Động cơ OF
    317 mã lực

    Mặc định

    Cũng chẳng tiết kiệm được mấy nếu so với các chi phí khác khi cho xe chạy 5000km: xăng, các loại phí cầu đường, gửi xe, xxx...
    Em tính sơ lược, nếu 5000km em thay dầu thì tiền dầu chỉ bằng 3.5 - 4% tiền xăng. Chưa kể nhiều thứ chi phí khác, vậy nên thay dầu sau 5000km cũng chẳng lãng phí là bao, vả lại em lại có điều kiện gặp các anh thợ bảo trì, xem xét khi thay dầu một cách thường xuyên hơn.
    Một điều nữa em cho rằng dầu ở nước ngoài có thể chất lượng hơn của ta (xét cùng loại), còn điều kiện đường xá thì có vẻ ở ta phải hại dầu hơn chứ nhỉ ?
    Nếu mỗi lần thay dầu em phải trả tầm 100 obama thì em cũng nghe lời cụ chủ.
    Think Safe, Drive Safe and Be Safe !

  8. #8
    Biển số
    OF-36608
    Mua xe ngày
    01-06-2009
    Thường ở
    Hà Nội - Việt Nam
    Số km
    2,528
    Động cơ OF
    89 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn ktm_anhsonauto viết Nghía cột cây số
    Cụ chủ nói cũng có lý, nhưng tiết kiệm quá thì ko nên vì như vậy thì máy sẽ rất bẩn dầu sẽ ko lưu thông tốt nhất là với đường xá VN đi nhanh thì ít (em nói ở HN và TPHCM là chủ yếu) mà đi tốc độ 20 =&gt;30 km thì thường xuyên sẽ làm cho dầu máy nhanh mất chất hơn so với những xe ở nước ngoài! Em chỉ nói đơn giản thế thôi ạh!<br />
    Còn bây giờ em cũng học tập nhưng với đk mình đi như thế nào sẽ tiết kiệm theo kiểu ấy!<br />
    Thank cụ chủ nhé!
    Trích dẫn anhtho viết Nghía cột cây số
    Cũng chẳng tiết kiệm được mấy nếu so với các chi phí khác khi cho xe chạy 5000km: xăng, các loại phí cầu đường, gửi xe, xxx...
    Em tính sơ lược, nếu 5000km em thay dầu thì tiền dầu chỉ bằng 3.5 - 4% tiền xăng. Chưa kể nhiều thứ chi phí khác, vậy nên thay dầu sau 5000km cũng chẳng lãng phí là bao, vả lại em lại có điều kiện gặp các anh thợ bảo trì, xem xét khi thay dầu một cách thường xuyên hơn.
    Một điều nữa em cho rằng dầu ở nước ngoài có thể chất lượng hơn của ta (xét cùng loại), còn điều kiện đường xá thì có vẻ ở ta phải hại dầu hơn chứ nhỉ ?
    Nếu mỗi lần thay dầu em phải trả tầm 100 obama thì em cũng nghe lời cụ chủ.
    E cũng nghĩ thế, đường xá VN pải khắc nghiệt hơn Tây là chắc rồi !

  9. #9
    Biển số
    OF-131148
    Mua xe ngày
    16-02-2012
    Số km
    47
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Đúng là tùy theo tình hình sử dụng của từng cụ nhỉ. Em đọc cũng vỡ ra nhìu phết. Hì

  10. #10
    Biển số
    OF-121778
    Mua xe ngày
    24-11-2011
    Số km
    217
    Động cơ OF
    20 mã lực

    Mặc định

    Em thấy cũng tùy điều kiện. Thay dầu 5000km thì tốt quá rồi, còn nếu cụ nào cố thì để đến 8000km thay chắc xe nó cũng không hỏng đâu ạ. Trước có mợ đi xe oto mà đến lúc thay dầu đặc sệt mà xe vẫn chạy thì các cụ biết rồi đấy, động cơ siêu bền luôn ạ.
    Yêu xe như con - Quý xăng như máu

+ Trả lời
Trang 1 / 21 1 2 3 4 5 11 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài