[Funland] Truyện trinh thám: Cuộc chiến thuốc phiện...

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,822 Mã lực
Chap nào câu cuối cụ cũng gài lại một câu, nhưng sang chap kế tiếp thì vẫn chả thấy nó hé lộ cái gì cả. Như đơn giản cái chi tiết bọn sát thủ, em cũng chưa hiểu nó chọn cái nhà hàng làm gì, vì với độ thân quen với nạn nhân như thế nó dẫn ra chỗ nào mà chả được. Tự nhiên vào nhà hàng làm gì cho lộ thân phận. Rồi chi tiết cái điện thoại bị mất, em ko là CA nhưng em cũng biết với nghiệp vụ đơn giản thì cũng có thể tra bên viễn thông để ra chi tiết những cuộc gọi và tin nhắn cuối cùng. Nói chung giống như nhiều cụ em cũng thấy có nhiều chi tiết hơi phi logic nhưng có cái để đọc thời buổi này cũng là tốt rồi, vodka cụ.

Đang viết dở thì F1 nhà em nó type luôn hộ bố rồi enter luôn :D.
truyện trinh thám thì nó phải vậy mà cụ.
còn nhiều bí ẩn và phi lý lắm.
Như gián điệp mình cài vào TGV ở đầu Vụ án 1 vẫn còn chưa xuất hiện cơ mà
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,351
Động cơ
491,821 Mã lực
ông đấy có phải cụ LMH không hả cụ? ở đời cụ ấy nhiều chiến công, cuối đời vì thằng láo toét mà tý nữa hy sinh cả danh tiếng. Cụ ấy là người tốt, cõ lẽ chỉ tại LTT kia quá bựa để cho 1 VXT mà khuynh đảo cả TCCS.. Bây giờ thì vẫn còn ai đó đang ngồi ở đấy, biết giờ này nói gì với tiền nhân như cụ LMH?
Vụ VXT xảy ra từ BT BNV trước là BTN rồi (phụ trách cả CA và NV), LMH và TTg bây giờ lúc đó mới là TT, sau đại hội thì cả hai vào BCT một làm BT một làm PTTg. Còn TT LTT chắc lúc đó đang là TCT. Khi đó VXT công tác ở C CSHS và C PCMT lúc đó còn chưa có sau này mới thành lập cục riêng nữa. Về thời điểm như vậy đúng không cụ Cúc? Cụ LMH bị bệnh rồi mất thôi, cụ ở TC5 rồi lên TT.
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 6

Hoà vội đến cơ quan sau cuộc điện thoại đấy. Vừa bước vào cửa phòng, chợt Hòa giật mình. Người đang ngồi đối diện đợi anh lại chính là Hằng. Sao lại lạ như vậy? Nhìn Hằng, những giọt nước mắt vẫn chưa được lau hết. Thấy Hòa, Hằng bỗng òa khóc nức nở. Có lẽ có điều gì đó quan trọng mà Hằng đến cơ quan anh lúc này. Đồng chí cán bộ cùng cơ quan biết ý cũng tạm ra khỏi phòng để Hòa nói chuyện riêng với Hằng.
Lúc này chỉ còn Hằng và Hoà ở trong phòng. Nhìn đồng hồ là gần 4h sáng. Hòa hỏi:
- Có việc gì đấy mà Hằng tìm Hòa muộn thế? Sao không điện thoại về nhà Hòa?
- Uh. Hằng vừa từ bệnh viện về.
- Sao lại là bệnh viện? Nhà Hằng có việc gì à?
- Dương đã bị ám sát cách đây gần 5 tiếng đồng hồ. Trước lúc đấy Dương có gọi điện về cho Hằng là có việc về muộn vì có chuyện liên quan đến một số hợp đồng chuyển gỗ từ Nghệ An. Mình cũng quen với những cuộc điện thoại của Dương rồi nên nghĩ cũng bình thường. Trước lúc đấy, Dương có về nhà, vội vàng lắm, lên phòng làm việc tìm một thứ gì đấy để mang đi. Mình không để ý. Sau đó thấy có người báo về nhìn thấy Dương nằm gục ở ô tô khi đang trên đường về nhà. Mình nghe xong vội vàng cùng mọi người trong gia đình đến địa điểm mà mọi người tìm thấy xe của Dương. Nó ở ven đường quốc lộ. Trên xe chỉ có mỗi Dương. Dương có lẽ bị ám hại trước đấy. Sau đó, gia đình mình đưa Dương và bệnh viện tỉnh thì được nói là Dương đã không qua khỏi. Dương bị một viên đạn bắn từ phía sau lưng.

Nói đến đây, Hằng lại khóc nức nở. Hòa cũng chỉ an ủi Hằng là yên tâm. Có gì Hòa sẽ giúp tìm ra nguyên nhân kẻ nào đã ám sát Dương. Đợi cho Hằng nguôi đi, Hoà nhờ một đồng chí cùng cơ quan đưa Hằng về nhà. Lúc này Hoà cùng một cán bộ vội vàng đi đến luôn Bệnh viện tỉnh để kiểm tra tử thi của Dương.

Lúc này ở Bệnh viện tỉnh, Hoà đang đối diện với xác của Dương. Được bác sỹ khám nghiệm cho biết:
- Dương bị một viên đạn bắn từ phía sau với cự ly rất gần. Do vậy viên đạn xuyên qua cơ thể Dương và bắn vàn kính chắn lái phía trước xe ô tô của Dương. Đồng thời, vỏ đạn để lại hiện trường là vỏ đạn cỡ 9x21mmIMI. Thời điểm xảy ra án mạng khoảng gần 12h đêm. Lúc đấy xung quanh khu vực vắng người nên hầu như không có ai biết cả. Nhìn thấy những gì trong ô tô, Hoà có thể khẳng định Dương bị bắn từ phía sau.

Nhưng ai bắn Dương? Vì mục đích gì? Dương là người kinh doanh nói chung là ôn hoà. Nếu người bắn Dương muốn ám sát Dương thì có nhiều không gian khác. Sao lại ở trong ô tô? Vậy chứng tỏ người ám sát Dương chính là người có quen với Dương và cùng xe ô tô của Dương. Vậy khi những kẻ ấy đã ám sát Dương từ phía sau, vậy có khả năng Dương đã dừng xe và nói chuyện, chứ không thể đang lái xe được. vậy có chuyện gì liên quan đến cái chết của Dương nhỉ?


- Lúc này Hòa để ý có thông tin liên quan đến vỏ đạn còn sót lại tại hiện trường là loại đạn 9x21mmIMI. Nó trùng hợp với vỏ đạn và cũng xuất phát từ loại súng mà đã ám sát Giang tại hiện trường. Ôh! Có gì trùng hợp ở đây nhỉ? Khả năng chính bọn ám sát Giang cũng là bọn đã ám sát Dương. Nhìn vết đạn bắn cũng đúng vị trí mà Giang đã bị ám sát. Không thể nào? Chắc chắn những kẻ ám sát Dương cũng là những kẻ đã ám sát Giang tại nhà hàng vừa rồi.

Hòa vội vàng trầm lại. Có điều gì đó không ổn ở chi tiết này chăng? Dương có mối quan hệ khá thân thiết với Giang. Mà Giang đang là đầu mối liên quan đến vụ buôn bán thuốc phiện của Phèn. Vậy Dương có gì liên hệ ở đây chăng? Chính vì có liên hệ nào đó mà bọn sát thủ đã được ai đó bí mật thuê ám sát Dương? Hoặc có thoả thuận nào đó mà Dương không đồng ý nên chúng ám sát để bịt đầu mối.

Hoà chắp nối thông tin từ vụ Giang bị ám sát, chợt Hòa nhận ra điều gì đó. Đúng rồi! Cả hai cái chất đều có vẻ như đã biết kẻ hung thủ ám sát là ai. Vì chính điều đó nên họ mơí sơ hở như vậy. Và cũng vì những cái chết đều trong lúc chỉ có họ và những tên ám sát. Vậy chứng tỏ một điều, Giang, Dương đều biết những hung thủ sám sát trước khi ám sát mình. và có thể vì lý do nào đó khi không được thỏa thuận giữa hai bên nên đã bị sát hại.

Lúc này Hòa không biết nói gì hơn là im lặng. Người bạn thân nhất của Hòa cũng đã bị chết. Tại sao nhỉ? Hay tất cả các cái chết bí ẩn đấy đều liên quan đến vụ buôn thuốc phiện của Phèn? Bởi chính những đầu mối duy nhất mà Hòa muốn tìm hiểu cũng đã tự dưng không còn nữa.

Đang suy nghĩ, bỗng nhiên có tiếng gọi phía sau. Đấy là đồng chí cán bộ khám nghiệm hiện trường.
- Anh ạ! Em chưa kịp nói anh đã đi rồi. Khi toàn bộ đội xuống nơi mà Dương bị ám hại, kiểm tra hiện trường thì không có gì để lại cả, ngoài vỏ đạn được tìm thấy. Tuy nhiên có điều khác lạ tại nơi mà Dương cầm vô lăng, bàn tay phải của Dương vẫn kịp viết một dòng chững bằng máu. Chữ đó giống chữ V. Nó gần giống như vết máu còn sót lại tại hiện trường khi phát hiện ra cái chết của Giang. Nhưng còn một chi tiết nữa mà chị Hằng muốn nói là khi ấy chị Hằng có nhìn thấy Dương về nhà lấy một thứ gì đó mới đi. Khi xuống xe, chị ấy nhìn qua cửa sổ thì thấy trên xe có hai người đàn ông đi cùng. Điều này có vẻ khớp vơí những tên đã giết hại Giang ở nhà hàng anh ạ. Nhưng tất cả điều đó chưa quan trọng bằng điều này. Tại cốp xe của Dương, bọn em phát hiện ra một cuốn sách. Nó đây, em gửi anh.

Hoà vội vàng mở cuốn sách ra để xem đấy là gì. Bất giác, Hoà giật mình. Tại sao lại như vậy? Có điều gì đó làm Hoà liên tưởng đến những chi tiết mà Hoà còn đang tìm kiếm. Không thể thế được? Tại sao Dương lại có cuốn sách này? Hay chính cuốn sách này mà Dương phải về nhà để lấy?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 7

Mở cuốn sách mà Hoà nhận được từ tay cán bộ của anh. Cuốn sách này là Dương viết và ghi lại những mối giao hàng, lịch trình giao hàng của mình. Chủ yếu là những thông tin về lĩnh vực giao hàng Gỗ ở Nghệ An. Ở đấy, Dương có khá nhiều người để lấy mối. Nhìn toàn bộ danh sách mà Dương ghi lại khá chi tiết, toàn những doanh nghiệp có tiếng ở đấy. Từ những số tiền giao hàng đến số tiền nhận. ….. Nói chung đây là một quyển sách ghi lại các đầu mối của mình để thuận tiện cho việc lưu trữ, kiểm tra. Hoà thắc mắc, cái này sao Dương không giao cho nhân viên mình làm nhỉ? Đích thân chữ của Dương ghi ở quyển sách này. Mà đặc biệt hơn Dương đều chú thích đánh dấu đỏ một số người. Có vấn đề gì liên quan chăng? Với một doanh nghiệp thì quan hệ buôn bán là chuyện bình thường. Dương có rất nhiều mối hàng và cũng có nhiều mảng để kinh doanh. vậy có gì đó với những khám phá bí ẩn mà Hoà muốn biết sẽ liên quan đến quyển sách này. Đặc biệt là những mối giao hàng từ Nghệ An.

Phải tìm kiếm nguyên nhân của quyển sách này vậy. Biết đâu mình sẽ có điều gì đó khám phá tiếp. Hòa vội về luôn cơ quan vì cũng gần sáng rồi để chuẩn bị cho một công việc mới sắp đến với Hòa. Khi công việc buổi sáng ở cơ quan của Hoà đã cơ bản xong. Hoà ngồi ở phòng mình và tìm hiểu cuốn sách mà Dương để lại. Xem đi xem lại cũng chỉ có những danh sách mọi ngưòi giao hàng với Dương. Hoà đã cho anh em đi xác minh từng người trong danh sách đấy rồi. Chắc sẽ có thông tin sớm. Chưa tìm hiểu ra nguyên nhân chết của Giang, giờ Hoà lại phải đau đầu vì cái chết của người bạn thân mình. Mọi sự việc cứ như sắp đặt vậy. Xem xong tất cả cuốn sách, có vẻ nhưng không còn gì để xem xét cả thì Hoà nhận thấy tờ bìa cuốn sách có vẻ dày. Tò mò, Hoà liền khẽ tay bóc ra thì lộ ra một tờ giấy nhỏ, được gấp gọn gàng và dấu trong tờ bìa đấy. Hòa liền lấy tờ giấy đấy ra và xem là gì.

Oh! Đây là một bản danh sách bao gồm những khoản tiền bí mật nào đấy. Có lẽ Dương đã ghì từ rất lâu. Có cả những thời gian từ cách đây 5 năm. Hòa tò mò về những số tiền bí mật mà Dương ghi trong tờ giấy này. Nó là khoản gì? Hay có liên quan đến những gì đến đường dây của Phèn. Điều làm Hòa tò mò là trong những số tiền đấy, toàn những con số mà Hòa khó có thể không nghi ngờ. Nó quá lớn so với những gì mà anh tưởng tượng. Lúc này, trong suy nghĩ của Hòa đã hình dung ra phần nào cái tảng băng ngầm đang ngấu nghiến gặm nhấm những con người trong lực lượng cảnh sát. Nó huỷ hoại những gì mà họ đã tạo dựng bấy lâu. Có gì đó không ổn về những khoản tiền đấy. Có lẽ phải hỏi Hằng mới biết được. Hòa nghĩ vậy liền đến luôn nhà Hằng để hỏi.

Vừa đến nhà Hằng nhìn thấy hai đứa nhỏ nhà Hằng đang ngồi đấy cùng mọi người. Có cả bố Dương nữa. Chính vì lẽ đó, Hòa không vội vàng hỏi việc luôn. Lúc này, nhìn thấy bố Dương, Hoà chợt nhớ là ông cũng đã từng công tác tại VKSCT cùng với Giang. Cũng chính ông là người giới thiệu Giang cho Dương để hỗ trợ trong việc kinh doanh. Nhìn thấy ông, Hoà chào và hỏi thăm, an ủi mọi người. Bố Dương nhìn thấy Hòa liền vội mời Hoà ngồi và nói chuyện. Lúc này, mọi người sang phòng khác để cho hai người ngồi nói chuyện.

Tiếp chuyện Hòa, ông ngồi nói chuyện về những gì về Dương. Lúc này, Hòa hỏi ông có biết gì về những đầu mối có liên quan đến đường dây của Phèn không. Bất giác, ông ngồi trầm ngâm và im lặng. Có thể điều gì đó ông biết mà chưa nói với Hòa. Hòa cảm nhận được điều đó nên nhẹ nhàng hỏi những vẫn đề liên quan. Ông im lặng một hồi lâu và nói với Hòa:

- Cháu có muôn biết sự thực về những tảng băng ngầm không? Nó không đơn giản như cháu nghĩ đâu. Có những sự thật mà ai nghe xong cũng chỉ tưởng tượng đây là trong mơ. Cuộc sống của tảng băng ngầm này như một guồng máy. Nó ngấu nghiến mình nếu mình bước chân vào tảng băng ngầm đấy. Chính bác đã từng bị tảng băng ngầm đấy mà phải xin về hưu sớm. Những ai đã dính vào nó rồi sẽ không thể có bước chân ra ngoài được.


Hòa nghe có vẻ tò mò liền hỏi:

- Bác có thể nói cho cháu biết không? Có những điều bác là người đi trước sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn cháu. Thú thực với bác, khi biết tin Dương bị ám sát, cháu đã nghi ngờ về những gì mà Dương còn chưa nói hoặc có thể Dương dính dáng đến đường dây của Phèn. Điều đó liên quan mật thiết đến những gì mà cháu và đồng đội đang ngầm theo dõi. Tất cả điều đó cũng chỉ là muốn tìm ra và đưa ra ánh sáng những tội lỗi của tảng băng ngầm đấy mà thôi.


Bố Dương nghe xong và bắt đầu kể. Hoà ngồi nghe ông nói và không bỏ sót quan một chi tiết nào.

- Ngày trước, khi bác còn trong VKS TC, có những chuyện mình không muốn cũng phải làm. Có những sự việc biết là trái lương tâm nhưng khi đã là một mắc xích, một người thực hiện thì mình không thể làm khác được. Biết là sai nhưng không thể không làm. Con người dù sao cũng chỉ là một cá thể trong nhiều cá thể khác để thành một xã hội. Chính vì lẽ đó, sau khi bác biết quá nhiều nên chính bác sợ. Cái sợ không phải vì bác sợ mình không hoàn thành nhiệm vụ do nhà nước giao cho. Mà cái sợ của chính mình là mình không thể không làm. Bác định không nói cho cháu biết, nhưng chính vì Dương đã chết nên bác cũng muốn cháu biết chuyện này. Dương chết cũng chính vì nó biết quá nhiều về Phèn và những gì mà hệ thống của Phèn đang thực hiện. Phèn cũng cũng chỉ là một thành phần trong hệ thống tội phạm buôn lậu thuốc phiện thôi. Nó còn liên quan đến cả thượng tầng trong ngành cảnh sát nữa. Cháu phải hiểu, làm nghề cảnh sát có cái được và cái mất. Nhiều khi tình cảm chỉ là một thứ gì đấy xa xỉ. Nó không tồn tại trong mỗi con người ở đây. Tình đồng chí chỉ có khi chúng ta đang cầm súng chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Còn khi làm kinh tế, phát triển đất nước thì nhiều lúc nó là con dao hai lưỡi để hại chính mình. Chính những tình cảm ngoài xã hội nhiều khi bác thấy còn quý giá hơn những gì bác đã chứng kiến.


Hòa bắt đầu cảm thấy lo lắng. Có thể bác đã biết gì và đoán được điều gì đó, thậm trí rất nhiều điều là đằng khác. Nhưng để bác nói ra thì chắc phải khó lắm. Hoà tiếp tục hỏi về việc tại sao Giang lại trả hồ sơ tên lái xe của Phèn. Bác nghe xong nói tiếp:

- Nó không trả không được đâu. Nếu nó không làm thì cũng sẽ có người khác để làm và nó sẽ bị loại bỏ bởi những thế lực ngầm khác. Những thế lực ngầm đấy còn kinh khủng hơn cháu nghĩ nhiều. Bản chất tay lái xe đấy chính là đầu mối để cháu tìm ra manh mối tiếp theo của Phèn phải không? Nhưng bây giờ cháu không thể tìm được nó đâu. Những điều bác nói sau đây có lẽ cháu sẽ sống để dạ, chết mang theo đấy. Đó chính là lý do tại sao Dương và Giang bị ám sát. Bác biết điều đó sau khi nghe tin Giang bị sát hại. Bác đã gọi cho Dương để bảo nó. Có thể nó đã biết và đang dần tìm cách rút lui nhưng không kịp nên nó đã bị sát hại khi chính nó muốn rời bỏ cái vòng xoáy đấy. Cả Giang cũng vậy. Nên chắc cháu không ngạc nhiên khi những đầu mối cháu đang tìm kiếm lại bị ám sát có vẻ như là những người quen đúng không? Chính vì chúng nó muốn rút lui khỏi vòng xoáy đấy nên bị ám sát.


Hòa nghe đến đây cũng đã phần nào hiểu về cái chết của Giang và Dương. Lúc này, Hòa thấy bác có vẻ gì đó lo lo. Hòa hỏi:

- Bác có thể nói rõ cho cháu biết nhiều hơn được không? Cháu muốn và rất muốn tìm ra những kẻ đó cho dù thế nào cháu cũng phải tìm.

- Thế cháu có sợ gia đình cháu, người thân cháu bị liên lụy không?
Hòa chợt nhận ra điều này. Anh còn người vợ và hai đứa con. Những kẻ tội phạm luôn tìm cách khống chế những người thực hiện công việc này bằng cách lấy những người thân của họ để khống chế.
- Cháu sẽ có cách. Cháu rất muốn biết. Bây giờ cháu muốn thực hiện những gì cháu ham muốn và đấy là điều mà cháu phải thực hiện. Có lẽ cuộc sống đã sắp đặt như một số phận rồi bác ạ.

Thấy Hoà có vẻ muốn biết, bố Dương bắt đầu nói những gì mà ông đã phải giữ bí mật, phải im lặng để về hưu và phải chấp nhận nhìn đứa con trai duy nhất của mình chết mà không thể nào giúp được.
Bác đã nói nhưng gì....Đấy là câu chuyện tiếp theo của chap tiếp theo......Nó được bắt đầu.....
 
Chỉnh sửa cuối:

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 8

Bố Dương bắt đầu kể:

- Khi Giang trả lại hồ sơ tên lái xe cho Phèn, nó đã gọi điện cho bác. Bác đã hình dung ra sự việ csau này của Giang. Nhưng bác không ngờ nó đã đến nhanh quá. Nguyên nhân chính là Giang cũng là một mắc xích quan trọng của đường dây buôn bán thuộc phiện đấy. Nó từ những lãnh đạo cao cấp của ngành cảnh sát xuống những cán bộ thực hiện cháu ạ. Theo những gì cháu nói thì cháu bắt được Mạnh trong khi nó đang vận chuyện thuốc phiện từ cửa khẩu Tây Trang về phải không? Thế nó vận chuyển trên xe của Bộ. Vậy cháu thấy có điều gì ngạc nhiên không? Khi sự việc đến, vụ án được xử rất nhanh. Những người có liên quan chỉ là những cái mà đã bị lộ ra ngoài. Chaú có nhận thấy Mạnh đã làm sự việc này từ lâu rồi mà sao không bị phát hiện. Đấy chính là nó đã thông đồng với đường dây này từ trên xuống dưới. Một cái điều quan trọng là nguồn lợi từ việc buôn bán thuốc phiện này rất lớn. Nó có thể mua chuộc được tất cả những gì mà có thể chặn nó lại. Từ VKS, TA đến những cơ quan pháp luật quản lý nó. Mạnh là người của cơ quan cháu. Vậy nó làm thì ai có thể không biết, ai biết? Cháu có thể suy luận ra được điều đấy. Mắc xích là Giang là con tốt để thí chỗ những gì nó sắp lộ. Phải có một thế lực lớn hơn Mạnh rất nhiều để điều khiển đường dây của Phèn. Bởi Phèn là người Lào, muốn việc kinh doanh và buôn lậu của mình được thuận lợi, nó phải nhờ những mối quan hệ ở địa phương. Hiện tại Mạnh đã tử hình và những người đồng lõa đã tử hình. Nhưng chưa hết. Cháu hãy tìm hiểu những ai có thể đứng đằng sau Mạnh. Ai là người quản lý Mạnh? Liệu cháu có nghi ngờ gì không? Điều mà Mạnh chưa kịp nói chính là Mạnh thuộc một đơn vị phòng chống ma túy nhưng lại đi buôn lậu ma túy. Vậy bác nói đến đây chắc cháu hiểu chứ?


Lúc này Hoà cũng đã hiểu dần vấn đề mà bố Dương nói. Vậy có khả năng đằng sau Mạnh còn có những người khác có liên quan, có thể ở vị trí cao hơn Mạnh. Những tảng băng ngầm đấy chưa được lôi ra ánh sáng.

Bố Dương tiếp tục nói:
- Có một điều bác muốn nói với cháu là về nhóm sát thủ kia. Chúng quan hệ mật thiết với đường dây buôn thuốc phiện từ Tam Giác Vàng về. Chính vì những thông tin mang tính tuyệt mật mà chúng luôn sử dụng biện pháp ám sát làm cái bị đầu mối khi một mắc xích bị lộ. Khi mà chuyên án của cháu bắt được Hùng thì chính là lúc bác hiểu là Dương sẽ bị lộ. Bác đã khuyên nó nên từ từ thoát ra khỏi vòng xoáy đấy, nó cũng hiểu ra vấn đề nhưng không kịp. Và bây giờ nó phải nhận hậu quả của nó đã làm. Đồng tiền gắn liền với ma tuý luôn được kết thúc như vậy đấy cháu ạ.

- Còn một điều nữa về nhóm sát thủ đấy mà cháu nên cẩn thận là chúng có nguồn tin khá rõ về những người có liên quan đến đường dây. Mạng lưới của nó không chỉ bắt nguồn từ Tây Trang mà còn một đường chính từ Nghệ An. Chính từ Nghệ An mới là mối quan trọng để chúng giao cho các thị trường DNA. Do vi trí của Nghệ An khá dễ giao tiếp với trung tâm Đông Dương. Đường buôn lậu đấy chủ yếu từ Xiêng Khoảng thông quan cửa khẩu Nậm Cắn, Kỳ Sơn và Việt Nam. Từ đây chúng có thể chuyển ra Bắc hoặc chuyển vào Nam. Do vậy, con đường vận chuyển này còn kinh khủng hơn là Tây Trang cháu ạ. Do vậy, mấy lần bác để ý thấy Dương bắt đầu thực hiện các việc liên quan đến Nghệ An thì bác đã ngăn nó nhưng không còn cách nào. Tiền đã làm nó quên mất mình còn có một gia đình. Ở Tây Trang nó giao toàn bộ cho Hùng còn nó làm chủ yếu ở Nghệ An. Nên khi bị lộ thì bọn ở Tam Giác Vàng đã ám sát nó để bịt đầu mối.

Nghe đến đây Hoà cũng vẫn còn một điều nữa muốn hỏi bố Dương về cái ký hiệu bí ẩn mà Dương và Giang đều để lại ở hiện trường. Bố Dương nghe xong cũng không giải thích được. Chỉ có điều bác nói thêm một chi tiết làm Hoà phải chú ý:

- Một điều mang tính tuyệt mật mà bác được biết khi còn làm ở VKSTC là mình có một điệp viên ngầm cài ở Tam Giác Vàng từ rất lâu rồi để tìm hiểu những gì mà chúng sẽ vào Việt Nam. Nhưng chỉ có 5 người được biết những thông tin đấy mà thôi. Đấy là Bộ trưởng BCA, Bộ trưởng BQP, Tổng cục trưởng TC2-BQP, Tổng cục trưởng TC tình báo - BCA và một chuyên viên tổng hợp được giữ kín tên. Những thông tin đấy giúp mình đối phó rất nhiều với những lực lượng buôn lậu thuốc phiện từ Tam Giác Vàng. Sở dĩ bác biết được điều này vì có một lần bác khi ấy là thư ký cho đồng chí Chánh án VKS được gặp BT - BCA và trao đổi sơ bộ nguồn tin đấy để xử lý một số vụ việc liên quan đến buôn bán thuốc phiện. Tuy nhiên, với mức độ an ninh đặt ra, bác không được biết nhiều hơn những gì bác nói. Cháu hãy nên tìm hiểu thêm. Và cũng nên bắt nguồn từ Nghệ An. Bởi chính đường dân của Phèn từ Tây Trang đã bị lộ nên chúng sẽ dừng một thời gian và đổi sang Nghệ An.

Hoà cám ơn bác và ra về. Lúc này Hoà cảm thấy buồn. Buồn vì mất đi một người bạn. Buồn vì chính người bạn của mình lại bị chính những gì mình làm gây ra.

Hòa về đến cơ quan và điện thoại ngay cho đồng chí Giám đốc công an tỉnh để trao đổi vụ việc và xin ý kiến chỉ đạo. Thực chất, những điều Hoà suy nghĩ từ trước đến bây giờ đều đã mất gần hết manh mối. Manh mối duy nhất bây giờ chỉ còn người lái xe của Phèn đã được thả và danh sách những khoản tiền mà Dương ghi ở quyển sổ của Dương. À đúng rồi. Sao mình không nhớ ra nhỉ. Cái ký hiệu chữ V có liên quan gì đến cả Dương và Giang nhỉ? Hay nó là bắt đầu từ một cái tên nào đấy? Một địa danh hay cái tên của một người nào? Đang lúc phân vân thì đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đến. Hoà trao đổi luôn về những việc mà mình đã thu thập và xin ý kiến. Lúc này, khi nghe Hoà nói xong những sự việc, đồng chí Giám đốc công an tỉnh mới nói:

- Mình nhất trí những đề nghị của Hòa. Dù sao, nếu tìm được ra những nghi vấn về cái chết của Giang và Dương là điều tốt nhất. Chính cái chết đấy sẽ mở đầu cho những bí ẩn tiếp theo. Đồng chí cứ toàn quyền xử lý công việc. Có gì bảo tôi. Có lẽ tôi phải lên báo cáo đồng chí lãnh đạo bộ về việc này đã. Đồng chí Vệ ngày trước cũng đã từng tham gia phá án ma túy. Nay đồng chí ấy là lãnh đạo trực tiếp của Bộ về lĩnh vực đấy. Mình phải báo cáo cho phải nhẽ Hòa ạ.


Hoà đồng ý với đồng chí Giám đốc và trở về phòng. Đột nhiên Hoà nhận ra một điều, người mà đồng chí Giám đốc vừa nói có tên là Vệ. Mà người này lại là lãnh đạo trực tiếp của Mạnh. Có gì chăng? Nếu như căn cứ những lời bố Dương nói thì ….. Hoà cảm giác điều gì đó đang gợn trong đầu anh. Đồng chí đấy tên là Vệ và bắt đầu bằng chữ V. Vậy thì có khả năng......Hay là........? Nghĩ vậy, nhưng Hoà vẫn có gì đó lo lo. Nếu có thể thì sao mình lại làm được điều ngược lại được. Dù sao mình cũng chỉ là cấp dưới thừa hành nhiệm vụ mà thôi. Cái này phải xem xét cho kỹ đã. Chứ kẻo có ngày..... Hòa nghĩ vậy đành cất hồ sơ và về nhà. Lúc này cũng hết thời gian làm việc.

Một tuần trôi qua............
Gần một tuần trôi qua mà chuyên án của Hòa vẫn bế tắc. Không thể tìm tiếp những manh mối nào cả. Danh sách mà Dương ghi trong quyển sách đã được tổ trinh sát báo về là chủ yếu các khoản là các doanh nghiệp gỗ thanh toán và nợ tiền của Dương. Nhưng nếu căn cứ số tiền thanh toán thì khối lượng hàng mà Dương còn ở trong kho cũng khá nhiều. Nhưng thực tế thì không hẳn như vậy. Hay có khả năng số tiền đấy còn là khoản thanh toán cái khác mà được hợp thức hóa bằng những khoản tiền?

Hôm nay, Hoà ngồi xem lại hồ sơ của vụ án thì được tin báo về là người lái xe cho Phèn đã bị công an tỉnh Sơn La bắt. Và sau đó đã bị xử tử hình rồi. Hoà ngạc nhiên. Làm gì mà nhanh thế. Vậy có gì đó không ổn rồi. Nếu căn cứ theo hồ sơ Giang trả lại thì hắn ta vô tội mà. Vậy thì chắc chắn có điều gì mờ ám ở đây. Hoà vội vàng lật lại hồ sơ vụ án của Phèn thì nhận được điện thoại. Cuộc điện thoại của một lãnh đạo ngành. Hòa ra nghe điện thoại:
- Alo! Dạ em chào anh
- Uh! Hôm nay đồng chí bận công việc dưới địa phương không?
- Em cũng bình thường anh ạ
- Thế đồng chí bố chí công việc lên Bộ nhé. Tôi có nhiều việc muốn trao đổi với đồng chí về một số việc liên quan đến cái chết của Dương và Giang nhé.
- Vâng! Thế khi nào hả anh
- Khoảng 2h chiều hôm nay. Tôi đợi ở phòng tôi
- Vâng! Em sẽ có mặt đúng giờ. Em chào anh

Hòa cúp máy. lạ nhỉ? Sao lại gọi mình. Có việc gì nhỉ? Hòa thắc mắc về cuộc điện thoại vừa rồi. Cuộc điện thoại đấy là của Vệ. Lãnh đạo cục phòng chống ma tuý. Người lãnh đạo trực tiếp của Mạnh. …..
 
Chỉnh sửa cuối:

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 9

Từ khi nhận được điện thoại Hoà cảm thấy lo lắng và suy nghĩ. Có nên báo cáo đồng chí Giám đốc không nhỉ? Hay thôi. Mà tại sao lãnh đạo lại cho gọi mình. Nhất là đồng chí Vệ lại là lãnh đạo trực tiếp của Mạnh. Người mà đã tham gia đường dây buôn thuốc phiện của Phèn mà Hoà đã phá án.

Vội vàng thu xếp công việc, Hoà lên thẳng cơ quan Bộ để gặp Vệ. Vào phòng, Hoà nhìn thấy có hai người, một là đồng chí Vệ còn người kia Hòa không biết tên.

- Mời đồng chí ngồi
- Dạ vâng! Anh cho gọi em có việc gì đấy ạ?
- Uh. Cứ từ từ đã. Đồng chí uống nước đi rồi chúng ta bắt đầu vào câu chuyện.
- Dạ vâng.
- Tôi giới thiệu đồng chí đây là đồng chí Hoàng. Giám đốc công an tỉnh Nghệ An. Đồng chí ấy có một số việc muốn trao đổi với đồng chí. Trước hết, là tôi rất khâm phục đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ đã giao phó là phá đường dây buôn lậu từ Tây Trang của Phèn. Do vậy, tôi cũng đã kiến nghị với lãnh đạo Bộ tặng thưởng bằng khen cho tổ chuyên án. Đồng thời cũng lấy thành tích của đồng chí để nhân rộng ra các tỉnh có nạn buôn lậu thuốc phiện đang hoành hành. Vừa qua, đồng chí Hoàng ở Nghệ An có nghe đến chuyên án vừa rồi. Thông qua đồng chí Hoàng tôi được biết ở đấy có rất nhiều những kẻ buôn lậu thuốc phiện từ Lào về thông qua địa bàn tỉnh Nghệ An để thực hiện. Chính vì đồng chí đã có kinh nghiệm phá án vừa rồi, đồng chí Hoàng cũng kiến nghị lãnh đạo bộ, cử đồng chí sang Nghệ An giúp đỡ những đồng chí ở đấy về kinh nghiệm cũng như hiểu biết của mình để thực hiện một số vụ án nóng bỏng ở đấy. Đồng chí thấy thế nào?

Hoà chợt nhận ra điều gì đó liền nói:

- Nhưng em đang thực hiện một chuyên án khác ở đây. Nó cũng phức tạm không kém anh ạ. Em sợ không kham nổi.

- Không sao, tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ xem xét. Chuyên án vừa qua của đồng chí hoàn toàn có thể là một hình mẫu cho các đơn vị khác để học hỏi. Chính vì thế, địa bàn ở phía Tây Bắc đã dịu bớt. Nhưng nổi lên ở Nghệ An. Tôi cũng muốn một đồng chí có năng lực vào đấy thực hiện giúp các đồng chí trong tỉnh. Mình cũng nên tương trợ lẫn nhau.

Hòa không nói gì và im lặng. Lúc này trong anh đang có những suy nghĩ mà anh đã lường trước suy việc. Vậy có điều gì đó đang cản trở anh tìm ra nguyên nhân cái chết của Dương và Giang?

Sau khi xong buổi nói chuyện, Hoà về cơ quan và suy nghĩ. Mình nên nói gì với thủ trưởng đây. À, mình nhớ ra rồi. Lần trước, khi phá chuyên án của Phèn, Hoà có được cơ hội tiếp cận với đồng chí Bộ trưởng. Chính đồng chí đấy đã giúp mình rất nhiều trong việc thực hiện chuyên án. Việc tìm ra nguyên nhân cái chết của Dương và Giang rất quan trọng. Chính nó là đầu mối để tìm ra những tảng băng ngầm trong nội bộ ngành công an. Nhưng tại sao mình lại có ý kiến cho chuyển đi để thực hiện công việc khác. Có thể có điều gì đó không ổn ở đây chăng?

Hoà nghĩ vậy và liên lạc với đồng chí Bộ trưởng. Được rồi, Hoà đã liên hệ để được gặp đồng chí Bộ trưởng. Hôm sau, Hoà lại lên trên Bộ lần nữa.

Lúc này, Hoà và đồng chí bộ trưởng đang ngồi nói chuyện với nhau. Hoà cũng nói hết những vấn đề mà Hoà gặp phải. Đồng chí Bộ trưởng nghe xong câu chuyện và nói:

- Thực chất, tôi cũng đã định mời đồng chí lâu rồi. Nhưng do công việc bận quá. Cũng vì có nhiều điều chăn chở từ vụ án của Phèn. Chính vì lẽ đó, lúc này có lẽ nhân tiện chuyên án của Phèn và chuyên án về cái chết của Giang và Dương đã hé mở phần nào những bí mật về những cái sóng ngầm bên trong lực lượng cảnh sát. Tôi cũng rất muốn nhân cơ hội này để tìm ra chân tướng sự việc. Cho dù việc này có phải động chạm đến những thế lực nào đấy, những con người ở các vị trí khác nhau. Nếu đồng chí không ngại, cũng nên nhân cơ hội này để làm một công đôi việc. Vừa tìm ra nguyên nhân cái chết của Giang và Dương. Đồng thời đồng chí cũng tìm ra một mạng lưới buôn lậu thuốc phiện ở Nghệ An. Chính đường dây này đã dính dáng khá nhiều đến một số lãnh đạo của ngành về lợi ích cũng như những ràng buộc khó nói. Vì vậy, tôi cũng rất muốn đồng chí tham gia. Cho dù điều mà tôi nói sau đây chỉ có đồng chí và tôi được biết. Ngoài ra không được phép người khác ngoài đồng chí được biết.


Hoà bất giác khi nghe điều này. Có điều gì đó mà quan trọng đến mức độ như vậy? Đồng chí Bộ trưởng tiếp tục nói:

- Trước đây, chính phủ ta có cử một điện viên xâm nhập vào mạng lưới của bọn tội phạm khu Tam giác Vàng. Đến nay, người điệp viên đấy vẫn đảm bảo được danh tính và vị trí trong nhóm tội phạm đấy. Rất nhiều thông tin được gửi về Việt Nam. Điều này giúp ích rất nhiều cho những chuyên án về phòng chống tội phạm và ma túy. Gần đây có nhiều tin gửi về cho ta biết được sắp có một đường dây lớn về buôn lậu ma tuý theo đường của khẩu ở Kỳ Sơn, Nghệ An vào mình. Trong đó, nắm đường dây đấy có cả các lãnh đạo, quan chức ngành cảnh sát. Đặc biệt vừa rồi, bên đó được thông tin là có một số đơn đặt hàng cho tổ chức tội phạm ở Myama để yêu cầu ám sát một số đầu mối bên mình nằm trong đường dây của Phèn. Chính vì lẽ đó đã dẫn đến hai cái chết của Dương và của Giang. Sắp tới còn người nào nữa thì tôi không biết. Nhưng với những thông tin như vậy thì lần này sẽ là một chuyên án lớn đấy. Không chỉ ở Nghệ An mà còn ở Thanh Hoá, Sơn La, Hoà Bình, Yên Bái. Tất cả những đường dây đấy đều được chắp nối về Việt Nam và đến một người bí mật. Có thể chuyên án này đồng chí sẽ phải động chạm khá nhiều vào những người có chức có quyền, những cán bộ, chiến sỹ trong ngành cảnh sát hay quân đội. Việc này tôi cũng đã trao đổi với đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng rồi. Cho dù có là ai, làm chức vụ gì, to hay nhỏ nếu có dính dáng đều phải lôi ra ánh sáng để làm trong sạch bộ máy.


- Đặc biệt ta cũng nên trả lại tên cho người đặc tình của mình. Đồng chí ấy đã vất vả gần 30 năm ở bên đấy để thâm nhập tổ chức đấy. Chính vì điều đó mà những thông tin quý giá mình mới có cơ hội nắm bắt. Nếu như vậy, các đồng chí có thể phải sang Lào, Myama để tác chiến. Cuộc đấu sẽ gay go đấy. Vì ngoài những tên tội phạm liều lĩnh có vũ trang còn có những tên tội phạm ngay bên mình. Nó có thể là đồng đội mình, lãnh đạo mình hay ai nữa. Những cái đấy mới sợ. Nhưng tôi tin rằng đồng chí sẽ thực hiện được công việc của mình. Mọi vướng mắc về công tác sẽ được tôi và đồng chí Bộ trưởng BQP giúp đỡ. Trang thiết bị, vật chất...... Ngoài ra mọi nguồn thông tin mật để thực hiện chuyên án đặc biệt này sẽ có người cập nhật cho đồng chí vào ngày mai. Còn tôi sẽ trao đổi với đồng chí Lãnh đạo của công an tỉnh hỗ trợ đồng chí thêm. Có thể tôi sẽ rút đồng chí về Bộ tạm thời một thời gian để thực hiện chuyên án cho đến khi nó kết thúc. Chúc đồng chí thành công.

Hoà cám ơn đồng chí Bộ trưởng và ra về. Trong đời Hoà, có lẽ đây sẽ là công việc khó khăn nhất, lớn nhất để thực thi những gì mà Hoà còn ấp ủ.

Đúng như dự kiến, hôm sau Hoà nhận được quyết định thành lập một chuyên án đặc biệt để phá đường dây buôn bán ngầm thuốc phiện về Việt Nam. Và những thông tin mật về những gì người đặc tình của Việt Nam đang ở bên tổ chức Tam Giác Vàng cung cấp bắt đầu được giải mã bởi Hoà. Đấy là một kế hoạch Đặc biệt.....
 
Chỉnh sửa cuối:

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 10

Những bí mật về thông tin của người đặc tình được giải mã:
Toàn bộ những đường dây buôn bán thuốc phiện về Việt Nam được vận chuyển theo những con đường sau:

Từ Thanh Hóa: thông qua Pù Nhi, Trung Lý (Mường Lát) giáp với Na Hàm, Piềng Khạy (Lào) về.

Từ Nghệ An:khu vực núi Bù Con Cắng, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong.

Từ Sơn La, tổ chức tội phạm lợi dụng vị trí tại Chiềng Tương, Yên Châu, Sơn La để vận chuyển vào. Con đường thứ hai ở Huyện Mường La có 4 tuyến trọng điểm phức tạp về ma tuý, gồm: tuyến đường bộ 106; tuyến sông Đà từ Quỳnh Nhai qua Mường La đi Bắc Yên và các địa bàn khác.

Từ Hà Giang thông quan Cửa khẩu Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên)

Hiện tại, toàn bộ đầu mối được chuyển về Việt Nam. Người điều hành chính cho những mạng lưói này được bí danh là ông Trùm. Để tìm ra được người có bí danh là ông Trùm sẽ là điều khó khăn với Hòa. Vậy ông Trùm là ai?

Công việc khó khăn của Hoà là thực hiện chuyên án bí mật. Đột nhập khu vực Tam Giác Vàng ở Đông Nam Á. Từ đó bắt liên hệ với người cán bộ đặc tình của Việt Nam ở đấy và giải thoát về Việt Nam. Chính người đặc tình này sẽ giúp toàn bộ chuyên án cũng như là đầu mối giải mã ông Trùm thực sự của hệ thống tội phạm buôn lậu thuốc phiện ở Việt Nam.

Ở khu vực này, Hoà sẽ phải tham gia một cuộc đột kích vào trung tâm đầu não của Tam Giác Vàng ùng với nhóm trinh sát đặc biệt của Chính phủ Việt Nam. Nhưng người đặc tình là ai? Và phải liên hệ như thế nào mới biết được anh? Vì hiện tại anh đã và đang là một khấu trưởng của trùm ma túy Sẳn Seo. Một thủ lĩnh của lực lượng vận chuyển ma tuý từ Tam Giác Vàng về Việt Nam.

Để hiểu rõ và khám phá điều đó, chúng ta phải quay trở lại câu chuyện hơn 30 năm về trước. Khi đồng chí Lò Văn Péng đi trên chuyến xe định mệnh đấy. Đấy chính là một hình thức để giúp Lò Văn Péng đột nhập vào tổ chức của Sẳn Seo. Anh đã hóa thân từ một chiến sỹ tình báo quân đội nhân dân Việt Nam để trở thành một thủ lĩnh cao nhất của băng đảng Sẳn Seo. Trong quá trình đấy, anh cũng phải ăn, ngủ, tham gia các hoạt động buôn bán ma tuý, rồi cũng phải vào sinh ra tử cùng những chiến binh Tam Giác Vàng. Cũng phải quan hệ với nhữg đặc vụ CIA, Hoa Nam tình báo để biết được những nguồn lợi từ thuốc phiện trong những thương vụ buôn bán vũ khí vào Myama. Tham gia và thâm nhập thành lập một nhà nước độc lập của Khum Sa tại khu Tam Giác Vàng. Những chi tiết đấy, em sẽ làm rõ ở phần sau. Để các cụ có thể chi tiết hơn và hiểu hơn cuộc chiến thuốc phiện là như thế nào.

Tất nhiên những khám phá đấy, những câu chuyện đấy chủ yếu nhằm lột tả những gì mà Péng đã phải chịu đựng, phải dùng mưu trí cũng như những phân tích của mình để thực hiện công việc một cách hoàn thiện nhất.

Sau khi Hòa cùng đội đặc nhiệm đặc biệt của Việt Nam giải cứu thành công Lò Văn Péng từ khu Tam Giác Vàng trở về thì cũng chính từ đấy sẽ giúp ta hiểu rõ bộ mặt thật của ông Trùm thực sự là ai. Người đã chỉ huy và lũng đoạn hệ thống buôn lậu thuốc phiện. Chính vì lẽ đó, những phần tiếp theo em sẽ cố gắng lột tả thực chất cuộc sống tại khu vực Tam Giác Vàng như thế nào.

Để cho phần tiếp theo và cũng là phần chính của câu chuyện: Cuộc chiến thuốc phiện của em được ok, cũng mong các cụ cho em một thời gian để em hoàn thiện thật cẩn thận. Được phần nào, em sẽ post lên luôn phần đấy, chứ không đợi đến tối nữa. Em cũng mong qua câu chuyện bốc phét của em, các cụ sẽ hiểu rõ phần nào, cuộc chiến âm thầm này, hiểu phần nào cây thuốc phiện và cách sản xuất thuốc phiện ở khu vực Tam Giác Vàng này qua lời kể lại của Lò Văn Péng khi anh đã được giải cứu.

Tất nhiên các tình tiết, em chủ yếu là bốc phét và hư cấu. Các cụ đừng nghĩ đó là thật nhé. Còn cuộc sống với cây thuốc phiện và chiến đấu để vận chuyển cây thuốc phiện ở Myama là thật, ở Việt Nam là em bốc phét và hư cấu cho câu chuyện nó thêm phần ly kỳ, tình tiết cho nó thêm phần gay cấn là chính. Chứ tất cả các nhân vật là hư ảo, bốc phét nhé.

Tuy em tạm dừng ở đây để làm rõ hơn, có thể các cụ sẽ trách em, nhưng em muốn thực sự hoàn thiện món này một cách đầy đủ nhất. Như vậy câu chuyện sẽ hay hơn và sống động hơn ạ.
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Phần chính của câu chuyện chính là nói về Péng ở Tam giác Vàng. Cuộc sống của Péng để trở thành thủ lĩnh Tam Giác Vàng. Và không một ai ngờ chính Péng là một điệp viên tình báo quân đội nhân dân việt Nam. Phần này nó rất chi tiết, nên em phải chọn lọc do tài liệu hơi dài, muốn ngắn gọn phải cắt gọt cho phù hợp ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,104
Động cơ
619,479 Mã lực
  Phần chính của câu chuyện chính là nói về Pèng ở Tam giác Vàng. Cuộc sống của Pèng để trở thành thủ lĩnh Tam Giác Vàng. Và không một ai ngờ chính Pèng là một điệp viên tình báo quân đội nhân dân việt Nam. Phần này nó rất chi tiết, nên em phải chọn lọc do tài liệu hơi dài, muốn ngắn gọn phải cắt gọt cho phù hợp ợ.
Sao phát lộ 1 cái là lại đổi tên thành Pèng thế cụ? Định dùng chính sách bảo vệ nhân chứng như Mẽo ah?
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,822 Mã lực
Phần chính của câu chuyện chính là nói về Pèng ở Tam giác Vàng. Cuộc sống của Pèng để trở thành thủ lĩnh Tam Giác Vàng. Và không một ai ngờ chính Pèng là một điệp viên tình báo quân đội nhân dân việt Nam. Phần này nó rất chi tiết, nên em phải chọn lọc do tài liệu hơi dài, muốn ngắn gọn phải cắt gọt cho phù hợp ợ.
đừng nói là cụ bán bản quyền này cho VTV3 nhé
em thấy đang có phim đấy
chắc phải hóng 1 tuần nữa mới có chap mới
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,267
Động cơ
3,189 Mã lực
Không biết bây giờ còn những chiến sỹ công an nhân dân trung thành với lý tưởng, với nhân dân, đất nước như Péng như Hoà ko nhỉ :(
 

gaconditimthoc

Xe máy
Biển số
OF-159387
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
89
Động cơ
350,880 Mã lực
đừng nói là cụ bán bản quyền này cho VTV3 nhé
em thấy đang có phim đấy
chắc phải hóng 1 tuần nữa mới có chap mới
Phim này dựng theo truyện Liên minh tay ba ở Tam Giác Vàng của Nhà báo Nguyễn Như Phong. Truyện đăng dài kỳ trên chuyên san Năng lượng mới-Petrotime. Em đọc thấy cũng khốc liệt nhưng vẫn cảm thấy không phê bằng của Cụ 3C sáng tác.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,351
Động cơ
491,821 Mã lực
Không biết bây giờ còn những chiến sỹ công an nhân dân trung thành với lý tưởng, với nhân dân, đất nước như Péng như Hoà ko nhỉ :(
Có chứ cụ, và mãi mãi sẽ vẫn có những người như vậy họ vẫn âm thầm hy sinh để chúng ta hàng ngày có thể "chém gió" thế này cụ ạ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,135
Động cơ
525,294 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em nghĩ cụ Cu chính là anh Pèng Péng gì đó, giờ đã được trả lại danh phận. Nếu không sau vụ này kiểu gì cũng nhẹ thì bị xxx gọi lên thẩm vấn 4 tháng, nặng thì bị cái hội xăm đại bàng nó hỏi thăm! :))
 

ngựa trắng

Xe tải
Biển số
OF-179612
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
323
Động cơ
340,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên......
Em nghĩ cụ Cu chính là anh Pèng Péng gì đó, giờ đã được trả lại danh phận. Nếu không sau vụ này kiểu gì cũng nhẹ thì bị xxx gọi lên thẩm vấn 4 tháng, nặng thì bị cái hội xăm đại bàng nó hỏi thăm! :))
Em chết mất với cụ :D. Nếu đúng cụ 3C ở Tam giác vàng về thì tuổi đời bây giờ nhõn hơn 60, tầm đấy oánh máy sau được. Chém gió sao được. Đã nói là bốc phét, các cụ cứ nghĩ linh tinh. Cái chuyện của ông NGuyễn Như Phong nó là giả tưởng, dựa trên lời kể của một người ở đấy. Không được thâm nhập và khu Tam Giác Vàng thì chỉ ngồi ngoài hóng thôi. Cộng thêm một số tài liệu của Vụ án VTX nên hư cấu thêm. Chứ miêu tả chuẩn về khu Tam Giác Vàng thì chỉ có người nào ở đấy mới biết. Chính cái từ khấu trưởng được phiên âm từ tiếng Myama ra. Khấu tương đương với đầu lĩnh. Vua Khum Sa có rất nhiều đầu lĩnh, nên phân thành nhiều khấu là vì thế. Riêng món này em thấy thực hơn là liên minh tam giác vàng. vả lại cũng phải thông cảm cho nhà báo NNP vì còn phải bị định hướng. Chứ ở OF thì không được đề cập đến chính trị là ok? Nên nó gay cấn em nghĩ là phần sắp tới. Chính là cuộc sống của Péng ở Tam Giác Vàng như thế nào. Theo cụ 3C nói là từ một điệp viên tình báo quân đội trở thành 1 đầu lĩnh buôn thuốc phiện nó phải gai góc như kiểu tả thực trong tù của cụ dauroi. Chứ tiểu thuyết chỉ mang tính lãnh mạn. Hồi ký hay hơn là vì thế. Em thích hồi ký hơn:D
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Thì cụ xem, cụ 3C oánh máy cả ngày lẫn đêm được nhõn dăm chap đấy thôi! :))
em xin cụ:D. Hôm nay ngồi cùng mợ LX cùng làm với cụ rồi:D. Nếu để post hết lên em làm được ngay, kể cả post nguyên bản viết tay. Nhưng nó không logic để thành câu truyện, nên phải có tý suy nghĩ tý. Chứ món này cũng khó cụ ợ. Vì phải chuyển thể từ chuyện bốc phét thành cái mà thật hơn bốc phét cũng khó:D. Bây giờ em mới rảnh để ol được. Em nói nhiều có ngày bọn xăm đại bàng nó đến bòm em ngay:D
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
647
Động cơ
448,921 Mã lực
Cụ 3C cứ như làm ở ban tuyên huấn của BCA nhỉ. Đọc truyện của cụ xong thấy yêu xxx thế. :))
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Cụ 3C cứ như làm ở ban tuyên huấn của BCA nhỉ. Đọc truyện của cụ xong thấy yêu xxx thế. :))
em không thích nghề xxx, em thích làm xe ôm:D. Đơn giản là truyện fun vui, chứ chả nhẽ xây dựng nhân vật nó đểu giả thì không hợp lắm với bối cảnh. Trong câu truyện có người tốt, người xấu, trong xã hội có thằng kém thằng hơn, trong quan hệ có thằng này thằng nọ. Chứ không phải là tất cả. Theo cụ em sẽ xây dựng nv theo hình thức nào:D. Cụ bảo em với:D
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Anh dựa trên nhân vật Hòa là ok rồi. Em cũng thần tượng hình ảnh người CSHS lắm, thật may mắn là có biết những người giống như anh đang kể ngoài đời. Sống trọn sự nghiệp cho cuộc chiến chống lại cái ác.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
647
Động cơ
448,921 Mã lực
em không thích nghề xxx, em thích làm xe ôm:D. Đơn giản là truyện fun vui, chứ chả nhẽ xây dựng nhân vật nó đểu giả thì không hợp lắm với bối cảnh. Trong câu truyện có người tốt, người xấu, trong xã hội có thằng kém thằng hơn, trong quan hệ có thằng này thằng nọ. Chứ không phải là tất cả. Theo cụ em sẽ xây dựng nv theo hình thức nào:D. Cụ bảo em với:D
Hihi, cụ cũng có đề cập đến chuyện xxx tham nhũng, buôn bán thuốc phiện... nhưng chỉ qua loa còn chủ yếu là các chiến công và hy sinh thầm lặng của họ. Vì vậy đọc xong chuyện thì thấy thích xxx ngay. Nếu cụ miêu tả chi tiết thêm chút các anh xxx tham nhũng, nhiều xiền đi ăn chơi phè phỡn, vợ con suốt ngày đi shopping ở bển thì người đọc sẽ có cảm xúc đa chiều hơn. Hoặc cũng các anh xxx phá án đấy nhưng cũng làm thêm chút cầm đồ hoặc bảo kể cho tín dụng đen thì khác ngay:-". Đấy là cụ hỏi cháu mới nói nhá. :)) Cháu fun chút cho vui ợ. :-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top