[Funland] Truyện trinh thám: Cuộc chiến thuốc phiện...

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,295
Động cơ
410,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đợi chờ là hạnh phúc hêhee
 

huynhninh

Xe tải
Biển số
OF-173080
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
349
Động cơ
345,680 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Em đau mắt mà vẫn cứ chờ xem truyện của cụ Chim ợ :).
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,034
Động cơ
445,679 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Em xếp gạnh
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,254
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Tới giờ rồi cụ ơi, cụ cho chiếu phim đi em đợi cụ mấy hôm nay rồi.
 

Taxi-VIC

Xe tải
Biển số
OF-160991
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
256
Động cơ
351,320 Mã lực
Cụ Cu làm việc cho Tổng công ty Cao Su Việt Nam ạ
 

move

Xe tăng
Biển số
OF-21568
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
1,858
Động cơ
514,300 Mã lực
Nơi ở
OF
cụ Cu ơi, em mò lên bật máy cũng chỉ vì truyện của cụ, thế mà :(
 

city_102

Xe buýt
Biển số
OF-59555
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
510
Động cơ
447,324 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai Ha Noi
Cụ 3cu hôm lay cho bọn e bét tè lè nhè đê.bõ công bọn e hóng cụ suốt tuần qua ;)
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 04

Lúc này sau khi phát hiện viên sỹ quan cảnh sát Việt Nam kia cũng là một trong những đầu mối của băng đảng Ông trùm, A Khoong cảm giác lo lắng hơn. Anh không sợ chết hay như thế nào mà anh sợ những gì thuộc về báo cáo của anh sẽ bị lộ bởi những con người này. Liệu họ có biết anh là Lò Văn Péng không? Hay vẫn chỉ biết những báo cáo của anh một cách vô hình? Có lẽ lúc này hơn ai hết A Khoong phải hiểu được rằng mình đang đối diện với những con người còn nguy hiểm hơn giới tội phạm Tam Giác Vàng nhiều. Cũng chính vì lẽ đó, A Khoong sẽ quyết tâm hơn trong việc tìm hiểu tất cả những điều gì về tổ chức ông Trùm này.

Lúc này đã cách thời gian để thực hiện kế hoạch của Jack và A Khoong chỉ hai tuần. Những thông tin chính thức từ các bên đã được Jack cập nhật thường xuyên để A Khoong được biết. Những nguồn tin mà Jack cung cấp khá cụ thể để A Khoong có thể hiểu rõ hơn những gì đang sắp diễn ra ở Myama.

Hai nhà khoa học Bắc Triều Tiên trong đoàn đã tới Trung Quốc vè hiện tại đã bí mật nằm trong đoàn xe viện trợ của Trung Quốc đang tập hợp ở gần biên giới Trung Quốc và Myama ở tỉnh Sơn Tây. Bọn Lý Nguyên và Lý A Tòng đang bận rộn cho công việc của chúng là chuẩn bị cho những thiết bị vũ khí cung cấp cho chính phủ Myama. Toàn bộ những trang thiết bị đấy đều phục vụ cho quân đội Myama để tăng cường cho giới quân đội khu vực có xung đột của nhóm quân phiến loạn Karen. Myama lúc này đang bị cấm vận vũ khí. Nguồn vũ khí duy nhất mà Myama có thể có được là từ Trung Quốc. Chính vì lẽ đó, không ai khác hiểu rằng những gì và những tiếng nói từ Trung Quốc sẽ quan trọng hơn những gì phía chính phủ Myama. Ngoài những khí tài quân sự và vũ khí cung cấp cho Myama thì trong đoàn xe đấy còn có 3 xe quân sự chở đầy đủ những thiết bị phục vụ cho kế hoạch MS02 của Myama ở Hố Đen. Tất cả những xe này đều được ngụy trang khá khéo léo dưới dạng xe chở đồ nhân đạo của Trung Quốc. Theo chân họ là đội quân của Lý A Tòng bảo vệ. Khi sang biên giới của Myama sẽ có lực lượng K13 của Myama bảo vệ đến tận khu vực Hố Đen. Trách nhiệm đấy được giao cho một viên tướng của Myama, người đã thay thế viên tướng bị ám sát hồi nào.

Còn để bảo vệ đoàn xe chở những nhà khoa học của Bắc Triều Tiên và Trung Quốc, Myama cử hẳn một đơn vị đặc biệt áp tải toàn bộ những gì có trên xe từ biên giới Myama đến khu vực Hố Đen. Ngoài ra, phía Trung Quốc tăng cường lực lượng quân sự khu vực tiếp giáp với Myama để dự phòng trong những tình huống xấu nhất. Một việc huy động quân bình thường để tránh những con mắt tình báo của CIA.

Còn Nguyễn Thành Nam nữa. A Khoong bắt đầu để ý đến hắn ta. Tại sao hắn lại là Vương Đại Y nhỉ? Hay khả năng sẽ có hai người cùng thực hiện công việc này. Ở Việt Nam sẽ là đầu mối Nguyễn Thành Nam và ở Tam Giác Vàng sẽ là tay chân của hắn. Cũng có khả năng như vậy. Chứ Nguyễn Thành Nam không thể lúc nào cũng có mặt ở Myama để thực hiện công việc được. Vậy nếu Nguyễn Thành Nam đi cùng Lý Nguyên để gặp những tướng lĩnh Lào thì khả năng mối quan hệ của Nguyễn Thành Nam và Lý Nguyên khá khăn khít. Theo những gì mà A Khoong được biết thì Nguyễn Thành Nam đã tạo dựng một đường dây vận chuyển khá bàL bản trên đất lào. Có lẽ đường dây này đã được Nguyễn Thàn Nam tạo dựng từ phía Việt Nam và sang Lào, kết hợp với việc giúp đỡ của hai viên tướng người Lào kia sau đó chuyển thằng đến Tam Giác Vàng và vào Myama.

Ở Việt Nam, tại khu vực KomTum, Nguyễn Thành Nam đã thiết lập một công ty khai thác khoáng sản. Từ đây, hắn dùng công ty này làm bình phong cho những mỏ quặng Uranium đã được khai thác kín đáo và sau đó bán xuất khẩu dưới danh nghĩa cho một công ty của Sinhgapo. Dưới hình thức liên doanh, Nguyễn Thành Nam đã tạo dựng đằng sau công ty liên doanh đấy là những chỉ đạo của mình. Thông qua đấy, toàn bộ số quặng Uranium sẽ được vận chuyển đến một nơi bí mật ở Lào. Chính nơi mà A Khoong đã phát hiện khi theo dõi đoàn xe của Vương Đại Y khi vận chuyển thuốc phiện đến đấy. Rồi từ đấy, phía Lào theo sự chỉ đạo của Lý Nguyên, những khối quặng Uranium đã được đóng cẩn thận chuyển thẳng đến Khu Tam Giác Vàng và từ đó vào thẳng Myama. Những tuyến đường vận chuyển ở trên đất Lào được hai viên tướng kia đảm nhận việc bảo vệ và thiết lập. Phía Lý A Tòng và Lý Nguyên chịu trách nhiệm tại Tam Giác Vàng và con đường vào khu vực Hố Đen của Myama. Tất cả những thỏa thuận đó điều được thống nhất từ Nguyễn Thành Nam - Lào - Lý Nguyên – Myama. Một thỏa thuận được khép kín hoàn toàn.

Phía Nguyễn Thành Nam, với địa vị của mình, ông ta đã tăng cường cho những lợi ích đứng đằng sau bằng cách lùng sục, bắt bớ những đường dây buôn lậu thuốc phiện vào Việt Nam từ Cao Bằng, Hà, Giang, Điện Biên, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh đến tận Komtum. Những đường dây đấy luôn và liên tục bị bóc dỡ để khẳng định chỉ có một nơi cung cấp duy nhất thuốc phiện cho Việt Nam và Đông Nam Á. Đấy chính là đường dây của Ông Trùm. Hoàn toàn hợp lý về những gì đang diễn ra ở Việt Nam và tình hình phòng chống tội phạm về ma túy ở Việt Nam. Bằng cách này, Nguyễn Thành Nam đã hoàn toàn không dùng đến tiền mặt để thanh toán với nhóm tội phạm ở Tam Giác Vàng mà dùng chính những khối quặng Uranium để đổi lấy thuốc phiện. Sau đó, hắn ta dùng thuốc phiện đó để phân phối cho các đầu mối khác ở Việt Nam và Đông Nam Á. Chính những băng đảng tội phạm ở Việt Nam là nguồn tiêu thụ và vận chuyển chính hiệu cho Nguyễn Thành Nam. Nam không hoàn toàn dính dáng vào những thương vụ đó mà đều thông qua trung gian. Để từ đó, những gì để lại của Nam chỉ là số không trong những vết tích còn lại của đường dây buôn bán thuốc phiện.

Nhưng để thực hiện được điều này ở Việt Nam, Nguyễn Thành Nam phải có những trợ giúp vô hình nào đó từ những thế lực ngầm trong giới chức cầm quyền ở Việt Nam. Đặc biệt là giới chức quân đội. Lực lượng biên phòng là một trong những lực lượng để Nguyễn Thành Nam tiếp cận và mua chuộc. Rồi từ đó, hắn đã biến những con người bảo vệ biên cương cho Việt Nam thành những đầu mối và mắc xích quan trọng cho công việc vận chuyển thuốc phiện này. Người đầu tiên hắn muốn hợp tác không ai khác chính là Phó chỉ huy lực lượng Biên phòng Komtum. Một mắc xích quan trọng để tuồn Uranium ra khỏi Việt Nam.

Đấy là chưa kể các hệ thống chân rết khác của Nguyễn Thành Nam từ Bắc vào Nam. Đặc biệt những tỉnh có đường biên giới với Lào. Để từ đó hắn sẽ dễ dàng huy động và chỉ huy những đường dây vận chuyển thuốc phiện từ Lào về Việt Nam và từ Việt Nam sang Lào.

Mặt khác thông qua các công ty khai thác khoáng sản, lâm sản Nguyễn Thành Nam đã vận dụng những mối quan hệ của mình để từ đó ngụy trang rất khéo léo thuốc phiện để có thể chuyển đi khắc Việt Nam. Sau đó các khoản tiền được khéo léo chuyển sang nước ngoài bằng các hình thức khác nhau. Ngoài ra hắn cũng đã mua chuộc khá nhiều các quan chức trong các cơ quan hành pháp, tư pháp như VKS, TA, để từ đó khống chế những luồn thông tin bất lợi cho hắn.

Tuy nhiên để ngụy tạo những gì mà mình làm một cách hợp pháp, nhiều chuyên án phá dỡ các đường dây buôn bán thuốc phiện luôn được Cục phòng chống ma tuý phối hợp với các địa phương. Nhiều băng đảng, các đường dây buôn bán không cùng hệ thống của Nguyễn Thành Nam đã được loại bỏ một cách bí ẩn nhưng hoàn toàn hợp pháp. Chính vì lẽ đó hầu như không một trùm tội phạm nào có thể cạnh tranh với Nguyễn Thành Nam. Một yếu tố quan trọng để từ Nguyễn Thành Nam có thể khám phá những lãnh đạo ấp cao, những người đã nhúm tràm vè việc thực hiện những hành vi bán đứng tổ quốc của Nguyễn Thành Nam. Điều mà A Khoong không thể ngờ tới chính là những hệ thống bảo vệ pháp luật lại đang thực hiện các công việc ngoài sức tưởng tượng của mình. Không ai ngờ chính một người lãnh đạo tối cao ngành cảnh về công tác phòng chống ma tuý lại là một trùm luôn lậu ma tuý khét tiếng của Tam Giác Vàng với bí danh Vương Đại Y.

Lúc này, trong ý nghĩ của A Khoong đã xuất hiện những ngờ vực về những thông tin mình cung cấp. Liệu những thông tin đó có lọt ra ngoài hay không? Hay chính những thông tin mà anh có được đã giúp Nguyễn Thành Nam tận dụng điều đó để có tể loại trừ những đối tượng chống đối lại mình. Cũng không ngạc nhiên và cũng là nghi ngờ của A Khoong là những đường dây bị bóc dỡ từ việc buôn lậu thuốc phiện vèe Việt Nam do A Khoong cung cấp cho chính phủ Việt Nam lại bị chính Nguyễn Thành Nam là người chỉ huy những chuyên án đó và đã phá dỡ hoàn toàn. Vậy có khả năng Nguyễn Thành Nam đã biết sơ bộ những thông tin mà anh cung cấp. Vậy thân phận của A Khoong liệu đã bị lộ chưa? A Khoong bắt đầy lo lắng. A nghĩ đến Jack Alon. Trong đầu anh xuất hiện một ý định. Phải làm sao đột nhập bằng cách nào đó để tận dụng chính Nguyễn Thành Nam làm con bài dụ cho Lý Nguyên và những mưu đồ của hắn bị lộ tẩy. Thế là kế hoạch này sẽ phù hợp với những gì A Khoong sắp phải thực hiện cùng Jack Alon trong việc phá hoại kế hoạch MS02 của Myama. Chặn đứng đường dây tuồn Uranium từ Việt Nam sang Myama để từ đó thâm nhập được vào Lý Nguyên và Lý A Tòng. Rồi từ đấy có thể thực hiện được công việc mà A Khoong đang dự kiến.

Đúng rồi! A Khoong reo lên. Sao anh không nghĩ ra sớm hơn nhỉ? Chính điều này sẽ giúp A Khoong rất nhiều những gì anh sẽ phải thực hiện. Đấy là.........
 

CongAnPhuong

Xe đạp
Biển số
OF-34787
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
11
Động cơ
474,710 Mã lực
Hết tam giác vàng rồi Cụ 3c ơi, cụ cố viết nhanh nhé. Nhớ phải thêm những chi tiết xúc động như giám đốc công an tỉnh chạy xe wave alpha đến thăm gia đình thành viên ban chuyên án, hay trùm ma túy Tháilan ( đang tranh giành quyền thống trị toàn bộ thị trường ma túy ) ở trong 1 căn nhà hoang, lủi thủi 1 mình, sau đó có ai lạ vào là xoắn cả lại rút súng ra nấp...
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 05

A Khoong vội vàng gặp luôn Jack và trao đổi những thông tin mà anh muốn tìm hiểu. Jack cũng thấy phương án đấy của A Khoong là hợp lý. Hoàn toàn hợp lý trong những điều kiện hiện tại. Đơn giản là lúc này, phía Myama và Lý Nguyên đã rất cẩn thận trong việc canh phòng cẩn mật những gì có liên quan đến dự án MS02 của Myama nên để đột nhập từ phía ngoài vào là rất khó. Đặc biệt là phải đối diện với những lực lượng tinh nhụê của Myama và Lý A Tòng. Nhưng vậy cách mà A Khoong đề ra hoàn toàn hợp lý về tình huống mà không thể lộ diện. Đấy chính là dùng con bài Nguyễn Thành Nam. Cục trưởng cục phòng chống ma tuý Việt Nam.

Theo cách thức của A Khoong thì tận dụng đường dây vận chuyển Uranium từ Việt Nam về Lào rồi đến khu Tam Giác Vàng. Để từ đó khối quặng Uranium sẽ được chuyển về Myama. Nhưng do từ khu Tam Giác Vàng, phía Myama không thể vận chuyển về khu vực Hố Đen được mà phải thông quan người của Lý Nguyên là Lý A Tòng để thực hiện. Chính vì lẽ đó khả năng trà trộn vào ngay từ khu Tam Giác Vàng sẽ dễ dàng hơn là từ phía Myama. Phương án này sẽ phải tác nghiệp từ Việt Nam. Địa điểm đấy chính là KomTum. Nơi có mỏ khai thác Uranium lớn, mà chính Nguyễn Thành Nam đã dựng lên một công ty khai thác để có thể thực hiện được công việc của mình.

Để thực hiện kế hoạch, A Khoong sẽ phải đột nhập lại Việt Nam. Công việc này tương đối mạo hiểm. Vì nếu bị lộ là toàn bộ tính mạng của A Khoong và kế hoạch sắp tới sẽ bị lộ tẩy. Nhưng việc này không thể giao cho ai khác được ngoài A Khoong. Vì anh là người Việt Nam. Cũng vì tính chất bí mật của công việc mà Jack cũng không muốn người khác thực hiện. Vậy chỉ còn mỗi A Khoong.

A Khoong cũng tính toán khá kỹ các biện pháp thực hiện. Nhưng ngoài cách này thì không còn cách nào khác có thể bí mật hơn. Nếu để Mỹ triển khai để thực hiện việc ngăn chặn sẽ không bao giờ có thể ăn cắp được những gì mà A Khoong muốn. Vậy A Khoong đã nhất trí theo phương án của anh lựa chợn. Việt Nam. Anh sẽ trở lại quê hương của chính mình nhưng với một hình thức khác. Lúc này tâm trạng anh bồi hồi. Đã lâu rồi anh không biết quê hương mình sẽ như thế nào. Đã hơn 10 năm rồi từ ngày anh bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Ngay cả những gì mà anh cảm nhận từ Tam giác vàng về Việt Nam cũng chỉ là hình ảnh. Vậy mà lần này anh lại làm một công việc hoàn toàn bí mật ở Việt Nam. Theo lịch mà Jack nói cho A Khoong biết thì hôm sau sẽ có hai chiếc trực thăng từ Lào về KomTum để vận chuyển Uranium về Tam Giác Vàng. Uranium được đóng sẵn trong các thùng để vận chuyển. Hai trực thăng đấy là của quân đội Lào do hai viên tướng Lào kia chỉ huy. Sau đó, Trực thăng sẽ đến KomTum và nhận hàng. Sau khi nhận hàng, máy bay sẽ bay về Lào và đến nơi giao hàng ở Lào. Từ đấy có đoàn xe của Lý A Tòng đã đợi sẵn để vận chuyển. Như vậy, ngoài việc A Khoong phải đột nhập từ Việt Nam, sẽ phải phối hợp từ Lào một nhóm nữa. Một nhóm sẽ nằm mật phục sẵn ở khu vực Tam Giác Vàng nơi đoàn xe của Lý A Tòng vận chuyển về Tam Giác Vàng.

Từ Tam Giác Vàng, sẽ vận chuyển theo đường bộ về Myama. Như vậy sẽ phải có tốp nữa mật phục ở khu vực hoán đổi người của Myama tại Tam Giác Vàng.

Tất cả kế hoạch này, A Khoong đã cẩn thận lên phương án và thống nhất sự hỗ trợ của Jack Alon từ bên ngoài. Ngoài ra, nhóm hỗ trợ cho A Khoong sẽ là nhóm sát thủ Bọ Cạp mà không ai khác chính là A Kay. Một nhân vật sau này là mắc xích quan trọng để có thể phát hiện ra những phi vụ mờ ám của CIA trong việc ám sát các nhân vật cấp cao của Thái Lan, Lào, Myama mà một số nước khác trong khu vực. Đồng thời nhân vật này cũng sẽ cùng A Khoong đấu trí nhau trong nhiều phi vụ liên quan đến nhóm phiến quân của Vàng Pao. Một con người nguy hiểm hơn nhữ ng gì A Khoong nghĩ.

Toàn bộ những gì về kế hoạch của mình, A Khoong đã lên cơ bản những phương án để cùng Jack thực thi. Ngoài ra, Jack cũng hỗ trợ A Khoong một nhóm đặc nhiệm của Mỹ hiện đã được triệu tập về căn cứ quân sự Utapao. Toàn bộ các trang thiết bị đều do Jack Alon cung cấp. Đích thân một quan chức cao cấp của CIA sẽ sang Thái Lan và cùng Jack chờ đợi kế hoạch thực hiện.

Còn tại phía Việt Nam, A Khoong đang suy nghĩ, không biết có nên gửi thông tin quan trọng về cho chính phủ Việt Nam xin hỗ trợ và cung cấp những thông tin khác có liên quan không? Điều này khá nguy hiểm vì bây giờ A Khoong đã phát hiện ra Nguyễn Thành Nam và một trong những trùm ma túy. Vậy với vị trí của hắn cũng có thể tiếp cận được những nguồn thông do A Khoong cung cấp. Nếu những nguồn thông tin đấy lọt vào tay Nguyễn Thành Nam thì điều đó sẽ vô cùng nghiêm trọng. A Khoong nghĩ vậy nên cũng tạm thời không tính đến biện pháp thông báo cho phía Việt Nam về những thông tin trên.

Nhưng còn việc tiếp cận ở KomTum thì sao? A Khoong đang tính phương án để có thể từ đấy thâm nhập vào con đường vận chuyển đấy để đến được chỗ Lý Nguyên mà không bị phát hiện. Theo suy nghĩ của A Khoong thì để đến KomTum đơn giản với anh. A Khoong sẽ sử dụng con đường mà bọn buôn lậu gỗ hay dùng để vào được KomTum. Từ đấy anh có thể qua mặt được lực lượng biên phòng KomTum và anh ninh Việt Nam để tiếp cận được mỏ khai thác urannium kia. Nhưng làm cách nào để theo được những chuyến hàng đấy về Lào? Trong khi những chuyến hàng đấy chỉ có thể vận chuyển bằng trực thăng? Một điều cực kỳ khó khăn với A Khoong. Với những gì đang diễn ra ở mỏ Uranium bí mật đấy sẽ có thể có rất nhiều an ninh bảo vệ là người của Nguyễn Thành Nam. Như vậy không đơn giản để A Khoong tiếp cận. Anh cũng xuất thân từ quân đội nên anh rõ hơn ai hết những gì về lực lượng an ninh Việt Nam. Để có thể lọt qua những vòng bảo vệ của họ cực kỳ khó khăn và nguy hiểm. Nhất là những chuyến hàng mang tính quan trọng của một quốc gia.

Đồng thời, có thể đằng sau sự chỉ huy của Nguyễn Thành Nam thì phải có những thế lực lớn giúp đỡ. Với Nguyễn Thành Nam công việc vận chuyển và hoán đổi đấy sẽ không thành hiện thực và tiêu thụ được khi những lực lượng bảo vệ tại khu vực đấy đan xen nhiều cấp quản lý khác nhau. Vả lại với quy mô và tính chất của chuyến hàng đấy sẽ không đơn thuần dừng ở mức một cục trưởng cục phòng chống ma tuý có thể chỉ huy được. Điều đó hoàn toàn phi lý với tình hình chính trị tại Việt Nam. Nhưng đằng sau Nguyễn Thành Nam là ai? Điều đó còn khó hơn những gì A Khoong đang chuẩn bị làm. Nhưng thôi, tạm thời hãy thực hiện những gì theo kế hoạch đã định trước đã. Còn về Nguyễn Thành Nam, điều đấy A Khoong sẽ kín đáo theo dõi sau.

Đang suy nghĩ phương án tiếp cận Komtum của mình thì A Khoong nhận được một thông tin mật khá quan trọng, Lực lượng biên phòng của Lào có một cuộc truy quét tội phạm buôn lậu thuốc phiện khá lớn ở khu vực giáp ranh Việt Nam. Thời điểm đấy trùng hợp với thời điểm vận chuyển hàng của Lý Nguyên. Một yếu tố bất ngờ. Như vậy khả năng hai viên tướng chỉ huy người Lào khu vực này sẽ không dễ dàng sử dụng những quyền hạn của mình để vận chuyển Uranium được.

A Khoong mừng rỡ. Cơ hội đây rồi. Chính yếu tố này sẽ giúp A Khoong đột nhập thành công và hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt đẹp. Vậy A Khoong đã nghĩ ra điều gì và có thành công hay không thì các cụ chờ chap tiếp nhé....
 

phuonglinhlinh

Xe buýt
Biển số
OF-16632
Ngày cấp bằng
24/5/08
Số km
639
Động cơ
-284,554 Mã lực
Hỏng mất bố nó phím f5 của em rồi he he!!!!!!!!!
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 06

Lúc này A Khoong nhận được thông tin từ phía bên Lào là có một cuộc truy quét tội phạm buôn lậu thuốc phiện có quy mô lớn sẽ diễn ra ở đây. Thời gian trùng hợp đúng thời gian mà Lý Nguyên và Nguyễn Thành Nam thực hiện. A Khoong reo lên mừng rỡ. Đây chính là cơ hội ngàn năm có một để thực hiện thành công phi vụ này. Anh vội vàng liên hệ với Jack Alon để thực hiện luôn công việc. Lần này anh sẽ chủ động thực hiện trước khi sự việc diễn ra. A Khoong chuẩn bị đồ để đến Lào chứ không về Việt Nam trước. Mọi kế hoạch anh trao đổi với Jack trước rồi thống nhất cách bố trí công việc với A Kay và một mình sang Lào.

Đúng như dự đoán của A Khoong thì trong vòng 10 ngày tới, chính phủ Lào phối hợp cùng chính phủ Việt Nam thực hiện việc truy quét các băng đảng tội phạm buôn lậu thuốc phiện khu vực giáp ranh Lào và Việt Nam. Lúc này toàn bộ lực lượng biên phòng Lào khu vực đấy được huy động tối đa để thực hiện chiến dịch. Toàn bộ các đơn vị quân đội Lào và Việt Nam cùng tham gia tác chiến. Lúc này Nguyễn Thành Nam và Lý Nguyên bối rối. Vì thời gian hẹn giao hàng với Myama đã đến, nhưng sự việc này đã xảy ra đúng lúc này, nếu cố tình thực hiện thì rất có thể sẽ bị lộ tẩy chuyến hàng đó. Còn phía bên Lào, hai viên tướng Lào cũng khó xử, toàn bộ lực lượng biên phòng Lào được tăng cường tối đa. Các trang thiết bị cũng được huy động để tham gia chiến dịch. Lúc này trực thăng để vận chuyển cũng được phía Lào huy động từ các đơn vị gần đấy.

Một vấn đề mà mọi người hiểu là ở Lào, phương tiện di chuyển chủ yếu là Trực thăng giữa các nơi với nhau do tính chất đặc thù của địa hình Lào. Do vậy, các đơn vị công an, cảnh sát, quân đội đến chính quyền các địa phương muốn di chuyển từ vùng này sang vùng khác thì phương tiện chủ yếu là trực thăng. Do vậy, nếu chính phủ Lào huy động hết toàn bộ các phương tiện có thể để tham gia chiến dịch thì hai viên tướng Lào kia cũng khó xử. Nhất là tính bảo mật khu vực này đang được đưa lên hàng đầu. Toàn bộ các lối ra, lối vào đều bị phong tỏa để thực hiện việc truy quyét tội phạm.

Như vậy, Lý Nguyên và Nguyễn Thành Nam rơi vào thế bị động. Vậy làm cách nào để giao hàng cho phía Myama một cách thuận tiện lúc này được. Nguyễn Thành Nam không thể dùng phương tiện là trực thăng quân sự phía Việt Nam để bay vào không phận Lào được. Như vậy sẽ lộ ngay. Còn nếu để đợi hết chiến dịch truy quyét này sẽ nhớ kế hoạch của Lý Nguyên do chỉ còn 1 tuần nữa là đến việc thực hiện nhiệm vụ kia của Lý Nguyên. Chính vì lý do đó, Lý Nguyên và Nguyễn Thành Nam cùng thống nhất bắt buộc phải dùng phương tiện vận chuyển đường bộ để có thể vận chuyển hàng từ Việt Nam về phía Lào. Lý Nguyên liên hệ với hai viên tướng người Lào để bố trí phương tiện vận chuyển. Như vậy toàn bộ phương án vận chuyển thường nhật bằng trực thăng sẽ bị huỷ bỏ mà thay thế bằng ôtô.

Hoàn toàn đúng như dự định của A Khoong. Hai viên tướng người Lào đã bố trí một đoàn xe gồm 4 chiếc xe vận tải cỡ lớn của quân đội Lào để thực hiện công việc. Như vậy đoàn xe sẽ phải di chuyển qua cửa khẩu Việt Nam và vào KomTum. Thời gian vận chuyển đến nơi giao hàng ở phía Lào cũng mất hai ngày đường đi ôtô. Như vậy, những kế hoạch tiếp theo của A Khoong sẽ thuận tiện hơn. Còn với đoàn xe, A Khoong đã lên phương án để theo dõi. Và kế hoạch thực hiện bắt đầu.

Lúc này A Khoong đã ở bên Lào, nơi có cửa khẩu Bờ Y, tỉnh Komtum, nơi có con đường huyết mạch nối Việt Nam và tỉnh Attaeu của Lào và nối thẳng đến sân bay Daek Seang của Komtum, nơui mà Nguyễn Thành Nam chọn làm nơi giao hàng cho Lý Nguyên. Một nơi có mật độ hoạt động của các nhóm tội phạm về buôn lậu thuốc phiện nhiều nhất khu vực miền trung này. Nếu theo tính toán của A Khoong thì đoàn xe nếu xuất phát từ Việt Nam cũng phải mất hai ngày đẻ có thể đến nơi giao hàng. Lúc đó, đoàn xe sau khi thông quan ở cửa khẩu Bờ Y sẽ đi về phía Lào. Lúc này họ sẽ nghỉ ở đấy một chặng. Và chính ở đấy, A Khoong có thể bám theo đoàn xe một cách bí mật được.

Đối với đoàn xe quân sự này của Lào được phía Lào và Nguyễn Thành Nam tạo dựng là đoàn xe quân sự. Do vậy sẽ rất dễ dàng thông quan ở cửa khẩu. Phía bên kia là tỉnh Attaeu của Lào là địa phận quản lý của hai viên tướng Lào. Do vậy chắc chắn sẽ không quá khó khăn để di chuyển từ Attaeu về khu vực tiếp cận Tam Giác Vàng với hình thức xe quân sự.

A Khoong đã đến trước và đang đợi ở đây. Đúng như dự kiến, có một đoàn xe quân sự của Lào đang tiến về cửa khẩu, A Khoong biết đích xác đoàn xe này của Lý Nguyên do những ký hiệu mặc định mà anh biết khi anh đã từng ở Bắc Lào vận chuyển thuốc phiện. Đoàn xe có 4 xe quân sự đều gắn biển quân đội Lào. Họ thông quan rất dễ khi qua cửa khẩu. Có lẽ người của Nguyễn Thành Nam đã đợi sẵn để đón họ. A Khoong tạm thời thuê một nhà nghỉ khu vực cửa khẩu và chờ đợi đoàn xe quay lại. Đoàn xe đến buổi sáng và khoảng 6h chiều đã quay lại cửa khẩu. Lúc này A Khoong đã đợi sẵn để bán theo đoàn xe.

Khi đoàn xe làm thủ tục xong ở cửa khẩu, họ rẽ vào một thị trấn nhỏ gần đấy để nghỉ ngơi rồi mới tiếp tục di chuyển. Lúc này đã là 8h tối, phía bên Lào đã im lặng. Có lẽ phương thức vận chuyển vào ban đêm sẽ tránh được những ánh mắt tò mò. A Khoong lặng lẽ bám theo đoàn xe. Khi đoàn xe dừng hẳn để nghỉ ngơi, anh vội vàng tiếp cận đoàn xe và bí mật bám vào thành dưới của một xe trong đoàn. Để cho có thẻ theo dõi một cách bí mật, A Khoong đã gắn thiết bị theo dõi để có thể Jack biết được lịch trình di chuyển của đoàn xe mà hỗ trợ anh khi cần thiết.

Đến 9h rồi, A Khoong đã bố trí cho mình một chỗ khá kín đáo dưới gần xe. Toàn bộ xe được phủ bạt quân đội kín và niêm phong cẩn thận. Do vậy, để vào bên trong rất khó. A Khoong phải chấp nhận nằm dưới gần xe, nơi có một thùng hàng phụ phía sau. Đối với các xe quân sự ở Lào đều bố trí thùng hàng phụ này. Do ngày trước, A Khoong đã từng tiếp xúc với giới quân đội Lào nên biết rõ cách thức mà quân đội Lào thực hiện. A Khoong dùng thiết bị dò phóng xạ và xác nhận đúng đây là chuyến xe chở quặng Uranium của Nguyễn Thành Nam.

Sau khi mật báo cho Jack, A Khoong thống nhất các biện pháp thực hiện với Jack và tạm thời cắt liên lạc. Có thể những xe của Nguyễn Thành Nam và Lý Nguyên dùng các thiết bị phá sóng hoặc phát hiện sóng nên sẽ lộ bí mật. Những thành viên trong đoàn vận chuyển đã bắt đầu khởi hành, mọi người đều lên xe, A Khoong vẫn bí mật theo dõi. Có lẽ sẽ rất nguy hiểm nếu A Khoong bị phát hiện ra. Điều này A Khoong cảm nhận được trước tiên. Sẽ mất gần một ngày di chuyển từ khu vực đấy về đến khu vực giao hàng phía bên Lào. A Khoong đã chuẩn bị tin thần, nhưng có một chi tiết là A Khoong nghi ngờ. Sao đoàn xe lần này lại là người Việt Nam vận chuyển? Có điều gì đó không ổn sao? Tại sao dùng người Việt Nam mà không dùng người Lào?

A Khoong thắc mắc. Mọi lần anh vẫn chứng kiến là phiá Lào luôn dùng người Lào vận chuyển mà. Hay có gì thay đổi. A Khoong bí mật theo dõi trên quãng đường đi. Đến chặng nghỉ tiếp theo, A Khoong đợi những người trong đoàn vận chuyển dừng nghỉ và ra khỏi xe theo dõi những người trong đoàn vận chuyển. Có điều gì đó linh tính mách bảo A Khoong. Anh bí mật theo dõi những lời nói cử chỉ của họ. Bỗng nhiên A Khoong giật mình khi những người Việt Nam nói chuyện. Một người mà anh biết nằm trong câu chuyện của họ. Ồ! Nếu như vậy thì khả năng Nguyễn Thành Nam đã có liên hệ mật thiết với người này để có thể vận chuyển chót lọt những chuyến hàng ra khỏi Việt Nam một cách bí mật và an toàn. Nhưng sao người này lại có dính dáng đến Nguyễn Thành Nam. Người đấy từng là đồng đội của anh khi anh còn trong lực lượng tình báo quân đội nhân dân Việt Nam. Nhưng người đó sau khi A Khoong thực hiện kế hoạch gần như mất liên lạc. Nhưng A Khoong không nghĩ anh ta lại có thể dính dáng đến Nguyễn Thành Nam với những thương vụ buôn thuốc phiện được. Vì anh biết rõ nhất khi chính anh và người đấy cùng là đồng đội khi còn trong quân đội. Anh ta luôn đứng đầu các khóa học và huấn luyện và là một thành viên xuất sắc của quân đội nhân dân Việt Nam. Nếu theo những gì tốp lái xe nói thì khả năng anh ta có ở trong đoàn xe hoặc nơi nhận hàng. Vì lâu rồi anh không gặp nên rất khó nhận ra nhau.

A khoong giật mình. Sao bây giờ người đấy đã làm một sỹ quan cao cấp của quân đội Việt Nam. Những người vận chuyển này đều là binh lính của Việt Nam. Sao lại lạ kỳ như vậy? Có điều gì đó mà A Khoong không biết? Người đó chính là........

Chap sau các cụ sẽ biết. Em nghỉ phát, làm quả cafe cho tỉnh táo đã. bây giờ những gì A Khoong đang thực hiện lại xuất hiện một nhân vật mới có chức sắc trong quân đội Việt Nam. Đồng thời lại là một đồng đội cũ của anh? Ai vậy? Điều đó còn ở phía trước.....
 

w 650

Xe buýt
Biển số
OF-99650
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
904
Động cơ
406,413 Mã lực
Em hóng
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 07

A Khoong bất ngờ về con người này. Anh không nghĩ người này lại tham gia những gì mà Nguyễn Thành Nam đang thực hiện. Vậy khả năng lúc này những cái vòi bạch tuộc của đường dây tội phạm Ông trùm đã gặm nhấm cả những người được gọi là có tinh thần thép. Anh bất giác suy nghĩ về những việc mình làm. Bây giờ A Khoong không thể tinh tưởng một ai được nữa. Trong những con người, những mục đích mà A Khoong thực hiện, anh đã chứng kiến rất nhiều những người mà làm ở những địa vị quan trọng trong chính phủ Việt Nam và quân đội, cảnh sát Việt Nam tham gia những thế lực ngầm của giới tội phạm. Nhưng anh không nghĩ đồng đội anh lại có thể làm những chuyện này.

Đấy chính là Hoàng Đình Dũng, hiện tại làm Phó TL QK5 - BQP. Sau khi tốt nghiệp trường sỹ quan tình báo, anh và Dũng cùng về BTTM nhận nhiệm vụ, lúc đấy sau khi A Khoong nhận nhiệm vụ đặc biệt này, Dũng được cử về khu vực Tây Nguyên để nhận nhiệm vụ. Ở quân khu 5, nơi đã có những vị tướng tài ba của quân đội Việt Nam làm tư lệnh ơ đây như tướng Hoàng Văn Thái, Chu Huy Mân, Đoàn Khê.... những con người mà A Khoong kính trọng. Thế mà bây giờ chính người đồng đội của anh lại có thể thay đổi trước sự cám dỗ của đồng tiền.

Nhưng cũng có thể Dũng đang thực hiện một nhiệm vụ nào đó chăng? Nên A Khoong cũng không thể biết rõ được. Anh đã rời Việt Nam khá lâu để có thể hiểu rõ hơn về Việt Nam. Ngay cả Jack cũng không hề biết về Dũng qua những tài liệu thu thập. A Khoong cũng tự nhận mình phải hiểu và tình hiểu rõ thêm vấn đề này. Nếu Dũng là người mà cùng thực hiện những nhiệm vụ như A Khoong thì A Khoong không phải lo nghĩ. Nhưng nếu Dũng lại đi ngược con đường mà A Khoong lựa chọn thì điều đó sẽ làm cho A khoong vô cùng khó xử. Nhưng thôi, điều này hãy đợi những gì sẽ xảy ra trước mắt trả lời cho A Khoong, A khoong không thể biết được rõ hơn là phải thực hiện nhiệm vụ này một cách thành công.

Theo những gì mà A Khoong tính toán thì còn khoảng 6h nữa là đoàn xe sẽ đến nơi tập kết giao hàng của Lý Nguyên. Như vậy theo kế hoạch ở đây đã được Jack và A Khoong thống nhất thi gần như đã chắc chắn sẽ xảy ra.

Lúc này khi còn cách nơi giao hàng khoảng 40km, bỗng nhiên trên đoàn xe có lệnh tạm dừng. Lúc này mọi người đều không hiểu tại sao. Nhưng A Khoong thì hiểu. Điều đấy chính là kế hoạch của Jack và A Khoong. Lúc này tại nơi giao hàng, có tiếng súng phát ra. Một nhóm biệt kích của A Kay đang đấu súng với nhóm quân của Lý A Tòng. Lúc này, chính nhóm quân Lý A Tòng cũng không hiểu tại sao lại có phục kích. Toàn bộ lực lượng quân của Lý A Tòng đang đợi để vậy chuyển hàngd đều tham gia cuộc đấu súng trên. Lý Nguyên vội vàng điện đàm cho Lý A Tòng tình hình ở khu vực. Có lẽ Lý A Tòng không rõ tại sao lại có xung đột này. Hắn chỉ biết nói với Lý Nguyên là có thể do tưởng vận chuyển thuốc phiện nên có hiện tượng cướp hàng ở đây. Lý Nguyên vội vàng bảo Lý A Tòng thay đổi luôn phương án. Cho đoàn xe đang vận chuyển đi lối khác đến khu Tam Giác Vàng, không đến khu vực giao hàng nữa do đã bị lộ.

Lý A Tòng nghe lệnh Lý Nguyên và điện đàm cho đoàn xe mà đang vận chuyển đi một hướng khác đến thẳng khu Tam Giác Vàng. Lúc này A Khoong đã biết rõ kế hoạch và cung đường di chuyển của đoàn xe đang bị thay đổi. Jack cũng đã biết và chuẩn bị phương án tiếp theo để hỗ trợ A Khoong.

Sau khi nhận được lệnh của Lý A Tòng về việc thay đổi hướng di chuyển của đoàn xe, toàn bộ đoàn xe đang chở hàng sau khi nhận được lệnh liền đổi hướng. Toàn bộ hướng xe đã thay đổi. A Khoong mừng thầm. Như vậy, khả năng Lý A Tòng và Lý Nguyên đã mắc bẫy. Quân của A Kay sau khi đấu súng với quân của Lý Nguyên đã nhận được lệnh của Jack là phải tiêu diệt toàn bộ những thành viên của nhóm Lý A Tòng ở khu vực đấy để chúng thực sự tin là cướp hàng. Tránh để chúng nghi ngờ điều gì. Do vậy những thành viên trong nhóm quân của A Kay đã thực hiện chỉ đạo của Jack một cách thành công. Toàn bộ lực lượng của Lý A Tòng đã bị A kay tiêu diệt gọn.

Lý Nguyên ở Tam Giác Vàng đang sốt ruột vì những thay đổi bất ngờ này. Hắn không hiểu tại sao lại có việc đấy súng đấy. Hắn vội vàng điện đàm cho Lý A Tòng hỏi nguyên do. Lý A Tòng cũng chỉ giải thích một cách đơn giản là bị cướp hàng. Có thể một nhóm tội phạm nào đó tưởng chuyến hàng đó là thuốc phiện nên nổ súng cướp hàng. Lý Nguyên không còn cách nào khác phải thay đổi hình thức vận chuyển là cho toàn bộ đoàn xe tiếp tục theo hướng khác đến Tam Giác Vàng. Chính đây là lần phá luật đầu tiên của Lý Nguyên là không hoán đổi lái xe. Hắn có vẻ bồn chồn và lo lắng. Nhưng thời gian giao hàng cho phía Myama đang đến gần. Vì vậy hắn không còn cách nào khác là phải để đoàn xe tiếp tục theo hướng khác đến khu Tam Giác Vàng. Để cẩn thận hơn, hắn yêu cầu Lý A Tòng cử một nhóm quân theo đoàn xe để bảo vệ.

A Khoong cũng đoán trước được điều đó. Nếu sau khi phá bỏ nguyên tắc của Lý Nguyên thì kiểu gì Lý Nguyên sẽ cử Lý A Tòng đi bảo vệ đoàn xe. Như vậy, ngoài những người đang ở trên xe sẽ còn có thêm cả những người của Lý A Tòng. Nếu thế, những hành độnh tiếp theo của A Khoong sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Còn Lý A Tòng, sau khi nhận được lệnh của Lý Nguyên thì đã chuẩn bị người và quân đến khu vực đoàn xe đang chuyển hướng. Nhưng từ khu vực Tam Giác Vàng tại trại của Lý Nguyên, khi nhóm quân của Lý A Tòng lên một đoàn xe tiến về khu vực mà Lý Nguyên yêu cầu, ngay trên đường. Một cuộc xung đột nữa xảy ra. Lần này, đích thân một trực thăng của quân đội Mỹ đang thâm nhập Tam Giác Vàng chặn đứng hướng chuẩn bị di chuyển của Lý A Tòng. Hắn ta không còn cách nào khác đành phải tạm dừng hướng di chuyển đấy và quay về ngay nơi giao nhận hàng của Lý Nguyên ở Tam Giác Vàng nữa. Trước khi thay đổi hắn đã điện đàm cho đoàn xe xem có chuyện gì xảy ra không và được trả lời là vẫn bình an và chưa bị lộ hành trình. Lúc này Lý A Tòng không đến bảo vệ nữa mà đến thẳng khu vực giao hàng của Lý Nguyên. Ở đây có thể nói là một cứ địa khá an toàn của Lý A Tòng và Lý Nguyên. Không bất cứ một phương tiện nào có thể đến đây được. Lúc này Lý Nguyên phải thay đổi kế hoạch là về ngay Trung Quốc chuẩn bị cho cuộc hành trình của đoàn xe viện trợ nhân đạo.

Toàn bộ việc giao hàng hắn bàn giao lại cho Lý A Tòng như mọi khi trước khi yêu cầu Lý A Tòng đến bảo vệ. Ngoài ra chỉ cần vận chuyển sang địa phận Myama thì sẽ được quân đội Myama bảo vệ đến tận khu vực Hố Đen. Nhưng dù sao hăn vẫn lo lắng hơn mức bình thường. Có thể hắn chưa hiểu hết những gì A Khoong và Jack đang ngấm ngầm thực hiện. Như vậy, đúng theo những gì A Khoong phán đoán và dự định. Đoàn xe quân sự của Lào phải chuyển hướng đến khu vực Tam Giác Vàng mà không theo dự kiến ban đầu. Ngay cả hai viên tướng Lào chịu trách nhiệm bảo vệ hàng phía bên Lào hiện nay cũng không thể làm khác được do đang phải cùng quân đội Lào tham gia chiến dịch phòng chống tội phạm ở biên giới Việt Nam.

Thế là kế hoạch của A Khoong chính thức bắt đầu. Lúc này, A Khoong đã thống nhất với Jack và triển khai ngay toàn bộ kế hoạch đột nhập. Nhưng những người trên đoàn xe là người Việt Nam. A Khoong khó xử vì điều này. Liệu A Khoong có thể làm gì tiếp theo để đảm bảo cho kế hoạch được thành công? Khi chính đồng đội anh là người vận chuyển những chuyến hàng đặc biệt đó. Những bí mật đó, những khó khăn đó là gì các cụ tiếp tục theo dõi các chap tiếp theo để cùng A Khoong đi sâu vào kế hoạch đặc biệt này. Một kế hoạch mà A Khoong không chỉ đối mặc với Lý Nguyên, Lý A Tòng, Nguyễn Thành Nam mà còn có cả đồng đội anh....
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 08

Lúc này sau khi đã thành công trong việc chuyển hướng di chuyển của đoàn xe trên địa phận Lào, A Khoong chuẩn bị thực hiện kế hoạch đã bàn của mình và Jack. Chỉ có điều mà A Khoong cảm thấy như mình có lỗi đấy là những người trên đoàn xe vận chuyển. Họ là người Việt Nam và là những người lính. Họ có thể không biết những thứ gì mà họ đang vận chuyển do chỉ thực hiện mệnh lệnh. Nếu thực hiện theo kế hoạch thì những người trên đoàn xe sẽ bị giết hoàn toàn. A Khoong bây giờ đang như mớ bòng bong. Vậy mình sẽ làm gì đây. Một nhiệm vụ khó khăn với A Khoong khi những người đấy là đồng đội của chính mình.

Đoàn xe sau khi nhận lệnh của Lý Nguyên và Lý A Tòng đã đổi hướng di chuyển. Toàn bộ 4 xe tải cỡ lớn chở hàng chuyển sang một con đường khác đến nơi giao hàng mà họ đã nhận được lệnh. Nhưng họ không hiểu những gì sẽ đến với họ trước mặt. Đang đi bỗng nhiên một xe bị nổ lốp và dừng lại. Toàn bộ đoàn xe phải tạm dừng để xem xét tình huống. Lúc này toàn bộ thành viên của đoàn xe là 8 người trên 4 xe ô tô đều tạm dừng và xuống xe. Tại địa điểm đấy đúng theo kế hoạch thì những sát thủ bí mật của A Kay đã mật phục sẵn ở đấy và chờ lệnh. Lúc này lệnh sẽ được A Khoong thực thi. Anh không còn biết cách nào để làm cả. Trong mọi cuộc chiến đều có sự hy sinh và mất mát. Lúc đấy những giọt nước mắt của A Khoong lặng lẽ lăn trên gò má của anh.

Toàn bộ những thành viên trong đoàn xe đều bị những sát thủ của A Kay tiêu diệt một cách nhanh gọn. Lúc này tất cả những người của A Khoong lựa chọn đều được bố trí thay thế. Chỉ có khác là họ là người Lào, không phải Việt Nam. Như vậy, phải có một người Việt Nam thì mới có thể nói chuyện được với nhóm Lý A Tòng. Ai đây. Khi gom lại toàn bộ xác của 8 người trong đoàn xe, lúc này không ai khác chính là A Khoong phải vào vai một thành viên trong đoàn. 7 người còn lại sẽ là người của A Khoong lựa chọn. Không còn cách nào khác. Một tình huống nằm ngoài những tính toán của A Khoong. Thông thường những xe vận chuyển phía bên Lào là những người Lào, nhưng hôm nay lại là người Việt Nam. Như vậy, nếu không có người nói tiếng Việt Nam thì toàn bộ những người trong đoàn xe sẽ bị nghi ngờ. Mà những chiến binh của A Kay và A Khoong đều chỉ biết tiếng Lào. Nên không ai khác chỉ còn mỗi A Khoong sẽ phải đóng vai một người lái xe của Nguyễn Thành Nam.

Đành phải vậy, không còn cách nào khác để thực hiện công việc bây giờ. A Khoong thống nhất với nhóm Bọ Cạp và chọn ra 7 người theo mình. Còn lại tất cả thực hiện theo kế hoạch đã định. A Khoong thông báo cho Jack biết kế hoạch có sự thay đổi như vậy. Jack cũng không còn cách nào khác để có thể thay đổi nên tất cả cùng phải chờ đợi. Mọi người lên xe và di chuyển về phía giao hàng của Lý Nguyên.

A Khoong cũng chỉ kịp thay đổi hình thức bên ngoài cho phù hợp với những gì những người lính Việt Nam đi cùng. Còn khuôn mặt, nếu nhìn kỹ sẽ có thể nhận thấy. Tại nơi giao hàng sẽ có Lý A Tòng. Hắn biết mặt A Khoong và hoàn toàn có thể nhận ra. Điều đó sẽ khó khăn với A Khoong. Làm cách nào để qua mặt được việc này. A Khoong vội vàng điện đàm vê trại Sẳn Seo. Cuộc trao đổi của A Khoong và Sẳn Seo được thực hiện. Sau đó, Sẳn Seo sẽ làm theo những gì A Khoong nói. Không còn cách nào khác.

Khi đoạn đường gần đến chỗ giao hàng của Lý Nguyên, A Khoong cẩn thận thông báo với mọi người những gì mà mình lên kế hoạch và chuẩn bị. A Khoong không hiểu rằng anh đang bắt đầu bước chân vào một kế hoạch bất ngờ nằm ngoài dự kiến của anh. Điều đó đã làm cho A Khoong mất chủ động trong việc thực hiện công việc.

Ở trại Lý A Tòng, A Tòng có vẻ sốt ruột với thời gian bị thay đổi của đoàn xe. Hắn bị phục kích tại nơi giao hàng bên Lào đã làm hắn mất khác nhiều chiến binh. Hắn không hiểu tại sao mình lại bị phục kích như vậy. Mà hắn cũng đã thông báo cho Sẳn Seo về những gì mà hắn thực hiện rồi. Đoàn xe của hắn chở thuốc phiện cũng đã đóng tiền lãnh địa cho Sẳn Seo rồi thì chắc chắn hắn không nghĩ là bị Sẳn Seo mật phục để cướp hàng được. Có thể là một nhóm giấu mặt nào đó. Nhưng là ai? Lý A Tòng còn đang phân vân thì nhận được điện thoại của Sẳn Seo. Hắn vội nghe điện thoại.

Sau khi nghe điện thoại, khuôn mặt của Lý A Tòng có vẻ biến sắn, hắn vội vàng giao toàn bộ việc nhận hàng cho một người thân cận của hắng và chuẩn bị một nhóm chiến binh để đi luôn đến một nơi mà hắn đã nghe điện từ Sẳn Seo. Đấy chính là trại của Khum Sa. Một bất ngờ mà A Tòng không biết trước.

Tại trại Khum Sa, A Tòng đợi để gặp Khum Sa và Sẳn Seo. Khum Sa và Sẳn Seo sau khi biết tin Lý A Tòng đã đến liền ra phòng khách tiếp. Cả hai vội vàng trao đổi và vào cuộc nói chuyện ngay. Đây chính là kế hoạch mà A Khoong đã phải thay đổi. Chỉ có nguyên nhân này mới có thể lôi Lý A Tòng rời khỏi trại của mình. Chính nguyên nhân đấy nó còn quan trọng hơn những chuyến hàng thuốc phiện mà hắn đang thực hiện. Cái nguyên nhân đấy cũng chính là nguyên nhân là Lý Nguyên có mặt ở Tam Giác Vàng. Đấy là kế hoạch mà mà phía Myama và Lý Nguyên muốn. Thuyết phục Khum Sa rời bỏ ý định thành lập nhà nước độc lập và quay lại phối hợp với Myama.

A Khoong không còn cách nào khác phải sử dụng cách này để thực hiện công việc của mình. Từ lâu chính phủ Myama đã ngầm thông qua Lý A Tòng để thuyết phục Khum Sa rời bỏ Tam Giác Vàng để quy phục phía Myama. Nhưng Khum Sa gần như chưa có ý kiến gì thống nhất với Myama cả. Từ trước đã có lần Khum Sa đồng ý với chính phủ Myama về việc quy thuận. Sau đó Khum Sa đầu hàng và bị tống giam tại một trại giam đặc biệt của Myama ở khu vực bây giờ nổi tiếng hơn ai hết. Đấy chính là Hố Đen. Nhưng sau khi Khum Sa bị bắt thì phía CIA và Jack Alon đã lên kế hoạch với A Kay để cứu Khum Sa ra khỏi nhà tù và đồng ý với những gì Khum Sa yêu cầu là hỗ trợ Khum Sa trong việc thành lập một nhà nước MongTai độc lập. Chính vì lẽ đó, một cuộc vượt ngục có một không hai đã được tiến hành vởi sự chỉ đạo của CIA. Người thực hiện không ai khác là A Kay.

Tại thời điểm đấy, nơi giam giữ Khum Sa là một nơi cực kỳ đặc biệt. Ngoài những người có liên quan đến chính phủ Myama thì chỉ có Lý Nguyên mới có thể tiếp cận với Khum Sa. Do vậy, CIA đã lên một phương án tác chiến đặc biệt để cứu Khum Sa ra khỏi nhà tù đấy trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của chính phủ Myama. Tại thời điểm đấy, A Kay đã thực hiện nhiệm vụ này một cách xuất sắc.

Tại nhà giam Khum Sa lúc đấy được bảo vệ bởi lực lượng K13 của Myama. Sau khi xác nhận vị trí của Khum Sa, CIA đã lên kế hoạch đặc biệt để cứu Khum Sa. Tại căn cứ quân sự Utapao, một nhóm đặc nhiệm của Mỹ được cử đến để phối hợp với nhóm phiến quân của A kay trong việc cứu Khum Sa ra khỏi trại giam. Lúc đấy, tại vòng ngoài, A Kay chuẩn bị một lực lượng khoảng 1000 tên phiến quân để đánh úp lực lượng quân đội Myama. Lúc đấy, khi nảy ra xung đột, quân đội Myama đã tập trung đọ súng với nhóm phiến quân của A Kay. Phía Myama không ngờ tại sao nhóm phiến quân đấy lại được trang bị tương đối hiện đại để có thể đối phó với quân đội chính phủ. Lúc đấy lực lượng quân đội lo đối phó với quân phiến loạn vòng ngoài thì phía Mỹ, một trực thăng tàng hình bí mật từ khu Tam Giác Vàng, phía biên giới Thái Lan thâm nhập địa phận Myama và xác nhận vị trí trại Khum Sa. Sau đó toàn bộ nhóm quân trên đột kích trại giam để cứu Khum Sa một cách bị mật.

Chính phía Myam không ngờ tại nơi giam giữ Khum Sa đã có một đường hầm bí mật do A Kay cùng với sự trợ giúp của CIA đã đào một đường hầm từ phía ngoài hàng rào quân đội canh giữ đến tận nơi giam giữ Khum Sa. Vị trí cửa hầm cách nơi giam giữ Khum Sa khoảng hơn 100m. Sau đó, một lượng thuốc nổ đã được chuyển đến và đợi thời cơ. Lúc này, đúng như dự kiến, nhóm quân của A Kay nổ súng xung đột với quân đội của Myama để nghi binh. Một nhóm quân tinh nhuệ của Bọ Cạp đã bí mật kích nổ khối lượng thuốc nổ đấy và đột nhập vào khu vực giam giữ Khum Sa. Sau đó, nhóm sát thủ trên đã hạ thủ toàn bộ lực lượng binh lính có mặt tại thời điểm đấy để cứu Khum Sa và cùng Khum Sa thoát theo con đường hầm bí mật đấy. Tại cửa hầm lên phiá bên kia, nhóm biệt kích của Mỹ đã đợi sẵn và cùng Khum Sa lên mộ trực thăng bay về phía cứ địa Tam giác Vàng. Sau khi nhóm quân của chính phủ Myama đến thì toàn bộ kế hoạch cứu Khum Sa đã thành công. Lúc đấy mặc dù phía Myama biết CIA trợ giúp cứu Khum Sa nhưng không có bằng chứng cụ thể nên đành im lặng.

Vì thế sau đấy nhiều lần, phía Myama đã dùng Lý A Tòng, người của Lý Nguyên nhiều lần thuyết phục Khum Sa nhưng Khum Sa không đồng ý. Và lúc này, khi nghe Sẳn Seo nói về việc Khum Sa đồng ý thương lượng với chính phủ Myama thì Lý A Tòng vội vàng đến ngay để trao đổi. Đấy cũng là nhiệm vụ của hắn được Lý Nguyên giao phó. Như vậy, nếu Lý A Tòng rời khỏi nơi giao hàng thì sẽ không còn ai có thể biết A Khoong được. Như vậy kế hoạch đột nhập của A Khoong mới thành công được.

Sau khi nhận được tin từ Sẳn Seo là Lý A Tòng đã đến trại của Khum Sa để thương lượng theo những gì A Khoong dự kiến, thì A Khoong yên tâm hơn và bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình. Toàn bộ đoàn xe tạm dừng. Trong 4 kiện hàng thì một kiện hàng chở quặng được tạm thời hạ xuống. Một kiện hàng được phía A Khoong bí mật mở ra và thiết kế một nơi bí mật khép kín chỉ đủ một người có thể ở đấy. Sau đó, toàn bộ kiện hàng được đóng lại. Người ở trong đấy chính là A Khoong. Sau khi tất cả công việc hoàn thiện xong, đoàn xe bắt đầu di chuyển đến điểm hẹn.

Tại nơi giao hàng, những thành viên của A Khoong đã được thống nhất không nói câu gì. Đấy cũng là luật định khi vận chuyển. Toàn bộ giao dịch được thông qua các giấy tờ có trên xe. Sau khi phía Lý A Tòng xác nhận những kiện hàng đều đảm bảo thì 4 kiện hàng được chuyển lên một đoàn xe đã chờ sẵn để chuyền về Hố Đen. Lúc này những người vận chuyển chuyến hàng chính là lực lượng quân đội Myama. Từ lúc này trở đi, những gì mà A Khoong sẽ phải đối phó chỉ có một mình. Sẽ không có một ai thực hiện theo A Khoong nữa. Vậy số phận và kế hoạch của A Khoong sẽ như thế nào? Điều đó còn nhiều bí mật ở phía trước.

Hôm nay các cụ cho em tạm dừng ở đây để em ngủ tý lát nữa còn hóng bóng đá mặc dù chưa đủ chap như em hứa, cũng mong các cụ lượng thứ cho em. Còn những chap tiếp theo về kế hoạch đột nhập này cho phép em làm vốn cho hôm sau, chứ post hết em không đủ 1 củ view ạ:D (em fun tý). Vì hôm nay em cổ vũ cho baca....:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top