[Funland] Câu chuyện người tử tù đặc biệt

hong.viwaco

Xe container
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,040
Động cơ
4,580,221 Mã lực
Hiện có 26 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (16 lái chính và 10 lái phụ)
hong.viwaco xekhongkinh87 dangnt hainam43 bilf Bmvx1 Kool goodyvn sangothinhphat Rắn Lớn cun cola0611
Giờ này các cụ đang ru gấu ngủ rùi, ít cụ vào xem phim tóa. Thất thu thất thu:-s
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Em đây, giờ này em mới về đến nhà. Các cụ đợi em mấy phút nhé.... Thông cảm cho em vì em có việc bận quá
 

xekhongkinh87

Xe tải
Biển số
OF-159767
Ngày cấp bằng
7/10/12
Số km
217
Động cơ
351,720 Mã lực
Đã thông! Tý thì e tưởng ăn dưa!
 

hungnt13

Xe buýt
Biển số
OF-65419
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
670
Động cơ
442,170 Mã lực
Nơi ở
Quả đất tròn
Còn lăm lăm phút nữa là bắt đầu chiếu phim rồi. Cụ hungnt13 thu của mỗi cụ 3 khìn nhóe!:-|
Haizz. Khổ cái thân em, mấy chục cụ vào xếp gạch giờ lại lục tục đi ra, đòi lại tiền hết rồi cụ ợ. Biết thế tối nay em đi đan mấy cái quạt chưa biết chừng lại cá kiếm. Hiện tại cụ Cu 60%, em 40%, hay là chưa ổn nên cụ ấy dửng hả các cụ? :(
 

TanLM

Xe tải
Biển số
OF-55444
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
495
Động cơ
453,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đây, giờ này em mới về đến nhà. Các cụ đợi em mấy phút nhé.... Thông cảm cho em vì em có việc bận quá
bận cái gì mà bận, mấy thớt hot toàn thấy vào "bồ hóng" còn thớt của mình thi bê trễ, "việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng", thôi Cụ post nhanh lên
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 29

Nghe Bằng nói về Nam, bỗng nhiên đồng chí thủ trưởng của Bằng vội biến sắc. Ông ta nghĩ: Tất nhiên không hề đơn giản để bằng nói ra sự việc này. Nhất là Nam đang là thứ trưởng phụ trách khối mà Bằng đang thực hiện công việc. Cảm thấy khó nói với Bằng, ông ta hỏi Bằng:
- Liệu có chắc chắn không Bằng? Việc này không hề đơn giản đâu. Nhất là BCA vừa đã phải tạm đình chỉ công tác một đồng chí thứ trưởng vì có liên quan đến đường dây Năm Cam đấy! Nên sẽ không hề đơn giản khi sự việc lại tiếp tục như thế này! Mọi bằng chứng em nói phải thật chính xác đấy. Với những gì em biết chưa chắc đã là đúng hoàn toàn. Nhưng với một sự việc liên quan đến lãnh đạo ngành em phải hoàn toàn cẩn thận đấy. Điều này em và anh đã từng chứng kiến rất nhiều những sự cố đã xảy ra rồi. Thế nên anh cũng lo hơn em nhiều.
Bằng nghe xong vội nói luôn:
- Việc này đang nằm trong việc điều tra bí mật. Em cũng chưa nói với ai bất kỳ một điều gì. Nhất là biết BCA đang làm mạnh món này. Nhưng vì có những tình tiết có liên quan đến anh Nam nên em không thể không đặt khả nghi. Nếu chả may có việc xảy ra, lúc đấy rất khó có thể xử lý anh ạ. Mọi cái đều có thể mà. Nhất là trong những lĩnh vực tội phạm như kiểu này đều hoàn toàn có thể xảy ra. Cũng chính vì thắc mắc đấy và những tình tiết mà em biết được, em mới mạnh rạn trao đổi với anh. Chứ em cũng cẩn thận về những thông tin mang tính tuyệt mật này. Ngoài anh và em không một ai biết cả anh ạ!

Đồng chí thủ trưởng thấy Bằng có vẻ quả quyết liền trấn tĩnh và bắt đầu nghe Bằng báo cáo sự việc mà Bằng đã tìm hiểu. Càng nghe báo cáo, ông ta càng lo lắng. Lúc này, sự việc đã không còn ở mức độ và phạm vi ông ta quản lý nữa. Nó đã liên quan đến một thứ trưởng thì không hề đơn giản. Nhất là Nam đang là UVTWĐ nữa. Sắp tới, cơ cấu trong cơ quan sẽ là Nam đang chuẩn bị lên BT. Nếu để xảy ra sự việc này thì rất có thể sẽ ảnh hưởng nhiều việc. Mà quan trọng là thông tin rất dễ bị lộ ra ngoài nếu không cẩn thận ở trong nội bộ. Bất giác, ông ta im lặng và suy nghĩ. Còn Bằng, anh cũng lặng im nghe và đợi ý kiến. Sau một hồi lâu, ông ta liền nói với Bằng:
- Việc này đã nằm ngoài quyền hạn của anh rồi! Mình không thể tự do điều tra lãnh đạo của mình được. Cái này phải báo cáo đồng chí Bộ trưởng. Em thu sếp đi. Mình chuẩn bị đến văn phòng đồng chí BT để xin ý kiến. Nhưng tình tiết sự việc điều tra này và chuyên án này vẫn chỉ có anh và em biết thôi đúng không? Đã có đơn vị nào biết chưa?
- Chưa anh ạ. Em cũng đã cẩn thận tự mình điều tra và tổng hợp hồ sơ. Nên việc lộ thông tin ra ngoài có thể em đảm bảo là chưa có. Nhất là tổ chuyên án có 8 người mà toàn những anh em đã sống chết cùng em. Không dễ họ bán rẻ những gì họ đã có để lấy những lợi ích khác đâu. Cái này anh có thể yên tâm với em. Em cũng biết khá rõ về từng con người trong tổ của em anh ạ!

Nghe Bằng nói vậy, ông ta có vẻ yên tâm hơn nhưng ông ta vẫn thể hiện thái độ lo lắng trên khuôn mặt mình. Liệu có ổn thoả không? Nhất là lúc này là thời điểm tế nhị nhất để thực hiện chuyên án này? Ngay cả nếu có thực hiện thì việc báo cáo vẫn phải báo cáo Nam. Nếu báo cáo thì khác nào có chuyện gì xảy ra sẽ bị lộ và rò rỉ thông tịn ngay. Nghĩ vậy, cả hai cùng quyết định đến Văn phòng đồng chí Bộ trưởng để xin hẹn gặn. May quá, đồng chí bộ trường có ở phòng làm việc. Cả hai cùng vào báo cáo. Bằng báo cáo qua cho Bộ trưởng nghe để biết những sự việc vừa rồi để biết. Thấy hai người có vẻ đắn đo khi thực hiện, đồng chí Bộ trưởng nói:

- Việc này rất hệ trọng chứ không phải đơn giản các đồng chí nhé. Nó liên quan trực tiếp tới lãnh đạo ngành. Vì vậy, để đảm bảo tính bí mật của công việc thì tôi sẽ ký một mật lệnh về việc thành lập chuyên án này. Chuyên án này sẽ do Bằng phụ trách nhé. Nó tách rời hoàn toàn với chuyên án Năm Cam. Chính vì lẽ đó, những thông tin liên quan chỉ được phép báo cáo trực tiếp đến tôi. Ngoài ra, Bằng không phải báo cáo bất kỳ sự việc này với ai cả. Nhưng Bằng phải nhớ: Người vi phạm mà là những người trong ngành công an thì mức độ vi phạm còn kinh khủng hơn những người ở bên ngoài. Do họ được đào tạo các biện pháp để che giấu những hành vi của mình. Nên Bằng xác định trước sẽ rất khó khăn đấy. Không hề đơn giản đâu. Theo tôi, trong thời gian này để không đánh động đến những đầu mối của Năm Cam đang điều tra thì đồng chí tạm im lặng. Lúc này im lặng là tốt nhất. Càng lùng sục càng dễ bị lộ ra những đường dây khác đang điều tra xác minh. Chúng ta phải xác định mục tiêu là tội phạm loại này cực kỳ thông minh và có học. Chúng không đơn giản chỉ biết đâm chém như những nhóm XHĐ đâu. Cái mà chúng ta không bằng chúng nó là cái đầu. Cái đầu để thực hiện công việc như vậy, mình còn phải học dài dài thâm trí còn phải mang sách vở học chúng nó. Nhưng việc này sẽ liên quan đến các nhóm tội phạm quốc tế. Vì vậy, đồng chí cũng phải sang bên văn phòng Interpol Việt Nam để làm việc. Nên để thuận tiện, tôi sẽ ký một số công văn mật để đồng chí tiện thực hiện. Có một điều tôi thắc mắc là tại sao sau rất nhiều thời gian mà nhóm này vẫn không bị lộ? Hình thức thực hiện có liên quan gì đấy Năm Cam không? Hay chỉ thông qua Thọ đại úy? Nếu đúng thế thì tổ chức này đã hoạt động khá tách bạch để mỗi người quản lý một chi nhánh riêng. Không biết đến nhau. Còn đối với các tổ chức tội phạm nước ngoài thì khác khó khăn. Nhưng nhân tiện trong thời gian im lặng để chuyên án Năm Cam hoàn thành nhiệm vụ, tôi có ý kiến là Bằng nên sang Ma cao để tìm hiểu băng đảng Hà Hồng Sân như thế nào? Nhất là Lý Hồng nữa. Vì mình phải xác định nhóm này là đầu mối liên hệ với phía Việt Nam. Cho nên càng phải cận thận hơn.

Bằng nghe xong cũng thống nhất cách thực hiện với lãnh đạo của mình. Trên đường về nhà, Bằng suy nghĩ:
- Liệu những gì mình đang làm có ảnh hưởng đến những ai đó có liên quan đến Nam không? Nên bắt đầu từ đâu? Cường đã chết. Do vậy những gì liên quan đến Cường cũng gần như đã mất hết. Vậy còn người thanh niên bí mật kia ở đâu? Sao lại đi cùng với Cường nhỉ? Có điều gì đó còn uẩn khúc ở người này. Chính điều này mình phải làm rõ đã. Kiên bắt đầu là người đầu tiên mà Bằng quan tâm. Với những gì về Kiên quá trong sạch. Không một tỳ vết. Tuy nhiên có một chi tiết mà Bằng để ý về Kiên. Kiên quan hệ khá kín đáo. Những mối quan hệ của Kiên gần như không ai biết gì. Vậy Kiên là gì trong những mắc xích liên quan đến Cường? Liệu có phải Kiên quan trọng đến mức Cường phải mang sang Macao để gặp Lý Hồng? Nếu liên quan đến chuyển tiền bất hợp pháp phải liên hệ với nhóm Lý Hồng ở Việt Nam. Như vậy, đầu mối mình cần tìm tiếp theo sẽ là tìm cho ra nhóm nào đại diện cho Lý Hồng ở Việt Nam?

Theo những tài liệu mà Bằng có được về Kiên thì Kiên thường hay lui tới khu phố Hà Trung để gặp gỡ một người phụ nữ Hoa Kiều. Mối tình đầu ở trường đại học mà Kiên đã có là Chi. Mà Chi là con gái của một lãnh đạo Viện Kiểm sát tối cao. Điều đó cũng không bất ngờ vì người đó đã từng là lãnh đạo trực tiếp của Nam chuyển ngành sang. Như vậy, có thể nói là Kiên khá thuận lợi trên con đường kinh doanh. Vậy có lẽ mình phải đến Công an Hà Nội để cùng làm việc tìm hiểu xem những gì liên quan đến người phụ nữ Hoa Kiều kia.

Suy nghĩ thế, Bằng bắt đầu lên phương án cho tổ chuyên án của mình. Một nhóm hai người được cử sang Ma cao để tìm hiểu về Hà Hồng Sân và Lý Hồng. Một nhóm vào thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về nguyên nhân cái chết của Cường. Vụ án đâm chết Cường vẫn còn bỏ ngỏ vì chưa có đầu mối. Còn đích thân Bằng sẽ làm việc với công an Hà Nội về người phụ nữ Hoa Kiều kia. Sau khi phân công nhiệm vụ thì tất cả mọi người đều bắt đầu công việc cho chính mình. Nhưng Bằng luôn nhắc nhở mọi người tuyệt đối không để lộ diện, chỉ tổng hợp nghiên cứu tình hình là chính. Tránh đánh động những gì có liên quan để không bị làm ảnh hưởng đến chuyên án của Năm Cam đang thực hiện theo đúng những gì đồng chí Bộ trưởng đã chỉ đạo.

Lại nói về Kiên lúc này, sau khi thống nhất với Nam, Kiên và A Hoa chuẩn bị sang Lào để lánh nạn một thời gian. Tối hôm trước khi sang Lào, Kiên đến gặp Hằng để chia tay. Cảm giác lúc đấy Hằng bị hụt hẫng vì thiếu sự quan tâm của Kiên. Kiên im lặng không nói gì. Còn Hằng, ôm chặt lấy Kiên và thầm khóc trong mình. Lúc này với Hằng, Kiên là chỗ dựa tinh thần duy nhất với Hằng bởi những gì Hằng đang có và đã có cũng không lấp đủ những chỗ thiếu trong cuộc sống của Hằng. Đêm đấy, Kiên và Hằng gần như thức trắng với nhau. Lúc này, con người Hằng đã gần như đánh mất cảm giác tự ái và lòng tự trọng của chính mình. Cô lại muốn điều gì đó cao hơn một thứ tình cảm mà cô đang dành cho Kiên. Thấy Hằng có vẻ suy nghĩ nhiều Kiên nói:
- Hằng yên tâm! Lần này Kiên sang Lào làm ăn là chính mà! Chắc khoảng 6 tháng đến một năm là Kiên xong việc. Trong thời gian đấy, Kiên vẫn có thể gặp Hằng mà. Nhưng cho Kiên hỏi Hằng một chút. Sắp tới Hằng vẫn làm ở đấy hay sang đâu làm? Có gì thay đổi không?

Hằng ây yếm nhìn Kiên. Kiên ít tuổi hơn nhưng có vẻ Kiên già dặn hơn những người cùng tuổi. Từ những cách quan tâm đến phụ nữ hay tình dục cũng vậy. Cô hợp Kiên đến nỗi nhiều lúc nằm bên chồng cô không còn cái cảm giác muốn ôm người chồng mình nữa. Điều đó càng làm cô khổ hơn mỗi khi xa Kiên. Phụ nữ thường hay nặng tình cảm vì người đàn ông mà mình yêu. Cái quý giá của người phụ nữ là như vậy. Sống hết mình vì tình yêu rồi đổi lại sự hụt hẫng trong cuộc sống khi tình yêu mình dành cho không thỏa mãn được những gì mình muốn. Nhưng cô hỏi Kiên:
- Thế Kiên sang Lào để kinh doanh về lĩnh vực gì? Hay mở rộng kinh doanh?
Kiên trả lời:
- Sang để mở rộng kinh doanh. Hằng có quen ai bên đấy không?
- Có! Hằng có chơi với mấy người bạn. Nhưng họ làm về mảng khác. Họ thuộc các tổ chức phi chính phủ quốc tế. Thỉnh thoảng sang tài trợ cho một số dự án của Hằng đang làm mà. Chủ yếu là họ tài trợ cho các dự án về nhân đạo. Nhiều lúc con người cũng muốn làm những việc có ích cho cuộc sống. Nhưng không nhất thiết phải là trực tiếp. Ở nước ngoài đấy là tiền thuế của người dân họ nên họ trân trọng lắm.

Kiên bắt đầu chú ý về những điều Hằng nói. Viện trợ nhân đạo. Ồ! Sao mình không nghĩ ra nhỉ? Có một hướng làm ăn khá tốt bắt đầu hình thành trong đầu Kiên. Lúc này là phải làm nhân đạo để biến mình thành một người tốt. Một con người luôn biết lo lắng cho xã hội. Biết đâu những gì mình làm như vậy lại ổn cho những vỏ bọc của mình. Kiên nghĩ thế và bắt đầu hình thành những công việc của mình khi chuẩn bị sang Lào.

Hôm sau, Kiên cùng A Hoa lên máy bay để sang Lào. Đến Lào, Kiên và A Hoa đã được người bạn của Kiên lo lắng chỗ ăn, ở bên Lào. Lúc này, Kiên nói với A Hoa:
- Ở đây chơi 6 tháng thì em và anh có lẽ nên đi làm từ thiện em ạ. Dù sao làm từ thiện cũng là làm một việc tốt!
A Hoa nhìn Kiên ngạc nhiên. Cô không nghĩ Kiên lại suy nghĩ như vậy. Nếu như thế Kiên đã có gì thay đổi trong những nhận thức về những công việc sắp tới chưa? A Hoa mừng thầm. Ừ! Dù sao trong những thời gian nghỉ ngơi bất đắc dỹ này mà có một thú vui làm cũng là điều may mắn. Nhất là làm từ thiện. Nghĩ vậy A Hoa đồng ý với ý kiến của Kiên và cùng lên những dự định cho chính Kiên và A Hoa khi ở bên Lào

Nhưng những điều đó mà Kiên nghĩ ra lại không hề như những gì A Hoa suy nghĩ. Bản chất của sự việc này đã làm cho Kiên thay đổi một cung cách làm việc mới. Một vỏ bọc mới bắt đầu hình thành trong con người của Kiên. Vậy những gì Kiên và A Hoa sắp làm khi ở bên Lào là gì? Tại sao lúc này một con người mưu mô như Kiên lại đi làm từ thiện? Có điều gì uẩn khúc chăng? Hay Kiên đã thấy điều đó là điều đúng cho cuộc sống? Các cụ đợi chap tiếp theo nhé....
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 30

Sau khoảng hai tháng ổn định ở Lào, Kiên bắt đầu bắt những mối quan hệ công việc với một số quan chức trong chính quyền của Lào thông qua những người mà Kiên đã biết ở bên Lào. Cùng với sự khôn ngoan và nhanh nhẹn của mình, Kiên khéo léo tạo một vỏ bọc là thương nhân người Việt để làm nhân đạo cho các vùng khó khăn ở Lào. Từ viện trợ thuốc men, chỗ ở rồi xây dựng lại những nơi ở cho những người dân ở những vùng khó khăn trên khắp nước Lào. Từ đấy Kiên đã dần lấy được tình cảm của giới quan chức ở Lào thông qua việc mà Kiên đang làm. Nhưng hơn ai hết, mọi người không hiểu đấy là một cách mà Kiên bắt đầu hình thành mối làm ăn mới. Rửa tiền một cách hợp pháp.

Trong thời gian ở Lào, Kiên cùng A Hoa đã liên hệ về Ma cao và Bồ Đào Nha, nơi có một số người quen của A Hoa nằm trong băng đảng của Lý Hồng. Ý định mới mẻ này bắt đầu hình thành từ những toan tính và suy nghĩ của Kiên. Kiên lập ra một tổ chức nhân đạo làm đại diện ở Lào cho các tổ chức nhân đạo ở Bồ Đào Nha, Ma cao, HongKong. Để từ đó những nguồn tiền từ lợi nhuận ngầm của các tổ chức XHĐ nước ngoài được chuyển về thông qua những tổ chức nhân đạo đấy. Sau đó, Kiên bắt đầu dùng các tổ chức đấy để là cơ sở hợp pháp nhất để chuyển tiền về Lào hay Việt Nam. Bằng cách tài trợ cho các vùng xa xôi, nghèo khó của Lào, những tổ chức nhân đạo sẽ thông qua Kiên để chuyển một số tiền nhất định tài trợ cho những dự án mà Kiên đang làm ở Lào với những số tiền khổng lồ. Tuy nhiên ở Lào, Kiên chỉ thực hiện những dự án của mình với con số nhất định. Vì vậy, những khoản tiền chênh lệch tự nhiên được hợp thức hóa một cách hợp pháp thông qua Lào. Vì Lào cũng là một quốc gia tiêu tiền mặt. Như vậy, nghiễm nhiên những số tiền chuyển về đã được một phần chuyển vào tài khoản của Kiên ở Lào. Còn một phần Kiên làm nhân đạo. Cứ nhứ vậy, bằng cách thông qua các tổ chức đấy, Kiên dùng tiền và quan hệ bắt đầu bắt mối làm quen với những quan chức Lào để từ đó có thể thực hiện các công việc chuyển tiền của họ ra nước ngoài thông qua một cái vỏ bọc khá hợp lý là các tổ chức viện trợ nhân đạo. Đấy là một sáng kiến mới mẻ của Kiên mà về sau khi về áp dụng ở Việt Nam. Thực sự Kiên đã thành công một cách bất ngờ mà sau này Kiên cũng không thể nghĩ được nó lại thành công đến như vậy.

Trong gần một năm ở Lào, từ một con người không có tiếng nói và địa vị, Kiên đã trở thành một nhà tài trợ, một nhà làm từ thiện nổi tiếng ở Lào. Cũng từ đấy, Kiên bắt đầu hình thành một đầu mối chuyển tiền bất hợp pháp cho các quan chức Lào, các tổ chức tội phạm có tiếng ở Lào. Thông qua hình thức đấy, Kiên đã hình thành một mạnh lưới khá lớn và rộng bao trùm toàn bộ lãnh thổ Lào. Bởi lúc đó ở Lào, công việc này gần như bỏ ngỏ. Các tổ chức tội phạm của người Hoa, Thái hoạt động trên đất Lào thường không nắm bắt được cách làm ăn này. Cho nên Kiên và A Hoa đã nghiễm nhiên được hưởng lợi từ những cái cơ chế thoáng và mở của chính phủ Lào. Sau gần một năm ở Lào, Kiên đã lớn mạnh không ngừng và lúc này khi chuyên án Năm Cam đã có kết quả thì Kiên trở về Việt Nam. Với một vỏ bọc không gì có thể hợp lý hơn. Một chi nhánh đại diện cho một số tổ chức phi chính phủ của nước ngoài về nhân đạo. Những điều đó đã gần như qua mắt được một số các cơ quan quản lý của Việt Nam. Nhưng người mà đang để ý đến điều này từ Kiên, đang nghiên cứu những gì có liên quan đến Kiên không ai khác chính là Bằng. Lúc Kiên về Việt Nam cũng là lúc mà Bằng đã chuẩn bị đầy đủ những gì có thể để đưa Kiên vào tầm ngắm của chính mình. Một chuyên án bí mật được nghiên cứu trong gần một năm. Một sự bất ngờ đang đợi Kiên ở phía trước. Con đường về Việt Nam tưởng chừng như vững chắc hóa ra là một cái bẫy để đợi Kiên.

Trở lại việc Bằng bắt đầu thực hiện chuyên án bí mật về những tổ chức tội phạm ngầm chuyển tiền từ Việt Nam sang nước ngoài. Nhóm của Bằng sau khi phối hợp cùng với văn phòng Interpol quốc tế đã có nhiều tư liệu quan trọng có liên quan đến Lý Hồng và băng đảng XHĐ ở Macao là Hà Hồng Sân. Hiện tại băng đảng Hà Hồng Sân hoạt động khá mạnh và có một chi nhánh ở Việt Nam, thông qua một tên trùm phụ trách khu vực Đông Nam Á là Lý Hồng. Lý Hồng khá mạnh bạo trong những công việc về sòng bạc và chuyển tiền từ Việt Nam sang Ma cao. Tuy nhiên người hợp tác chính với Lý Hồng là một phụ nữ người Hoa tên là A Hoa. A Hoa là cháu của Lý Hồng và được Lý Hồng giao nhiệm vụ liên hệ với những đầu mối ở Việt Nam. Chính vì thế, tổ chức này đã liên hệ với một nhóm tội phạm người Hoa thiết lập một đường dây đặc biệt thông qua cửa khẩu Móng Cái để vận chuyển số lượng tiền bất hợp pháp từ Việt Nam sang Ma cao. Như vậy, khả năng những nguồn tiền từ Việt Nam thông qua một đường dây trực tiếp mang sang Ma cao sẽ dùng Móng Cái làm nơi chung chuyển số tiền đấy. Chỉ cần qua cửa khẩu Móng Cái thì nhóm người Hoa bên Trung Quốc sẽ phụ trách chuyển về những nơi mà Hà Hồng Sân đã đặt cơ sở. Mà ở đây là Lý Hồng là người quản lý. Ngoài ra mới đây Lý Hồng còn có quan hệ với nhiều tổ chức nhân đạo của các nước để thông qua các tổ chức đấy viện trợ nhân đạo về các nước nghèo như Việt Nam, Lào, Campuchia. Như vậy, những nguồn tiền bất hợp pháp của Lý Hồng đã gần như sạch sẽ khi chuyển về các nước trên. Nhưng những đường dây này thường liên hệ bí mật với một nhóm người Việt bí mật ở bên Lào.

Nhóm người của Bằng đã làm việc với công an Thành phố Hồ Chí Minh về việc xác định hung thủ giết Cường. Tuy nhiên điều lạ lùng là hai hung thủ giết Cường đi trên một chiếc xe máy đã xác định được biển số đã tự nhiên biết mất khỏi Việt Nam. Không tìm thấy nguyên nhân. Chỉ ba tháng sau, họ được xác định là đã chết và chết một cách bí mật ở bên Campuchia. Theo những gì nhóm của Bằng nói lại thì hai người này đã sang Capuchia đánh bạc và bị giết bên đấy. Như vậy, đầu mối từ hai người giết Cường là khó có thể hoàn thành.

Nhóm của Bằng do Bằng đích thân tìm kiếm thì phát hiện ra rằng A Hoa là người phụ nữ đã ở Việt Nam và đang hiện tại sang Lào cùng với Kiên. Cả Kiên cũng đang ở bên Lào và đang làm ăn bên đấy. Thông qua xác minh một số thông tin thì những gì Kiên và A Hoa gặp gỡ nhiều lần từ khi Kiên bắt đầu về Việt Nam. Như vậy khả năng Kiên có liên quan bí mật đến những gì Cường đã làm. Vậy Kiên và A Hoa đang ở đâu? Ở Lào họ làm gì? Và có liên quan gì đến Nam không? Câu hỏi này vẫn chưa có gì là đáng giá để trả lời cả. Chỉ có điều nó đã làm tăng những gì nghi vấn về Kiên đối với Bằng hơn. Càng ngày, Bằng càng cảm nhận Kiên là một con người bí ẩn. Nếu đúng như những gì Kiên đang như Bằng nghĩ thì để bắt được Kiên không dễ chút nào.

Một một số chi tiết mà Bằng thấy lạ là hiện tại ở Miền Bắc xuất hiện một số tổ chức nhân đạo có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha và Ma cao. Những tổ chức này hoạt động khá mạnh ở các tỉnh nghèo Tây Bắc. Họ đầu tư, viện trợ trang thiết bị y tế, xây dựng các trường học cho trẻ em nghèo và làm từ thiện ở những khu vực đấy. Điều lạ lùng hơn cả là những tổ chức này đều thông qua một tổ chức nhân đạo khác đang hoạt động ở bên Lào. Mà đại diện không ai khác chính là Kiên. Bất ngờ này đã làm Bằng suy nghĩ rất nhiều. Tại sao lúc này Kiên lại làm nhân đạo? Phải chăng có điều gì đó uẩn khúc chăng?

Nhận định như vậy, Bằng làm việc với văn phòng Interpol Việt Nam để tìm hiểu thêm về những tổ chức này. Ở đây có Hóa là bạn học cùng trường với Bằng thời đại học. Ngồi làm việc, Bằng mới hỏi:
- Dạo này tao đang làm một số việc liên quan đến tội phạm nước ngoài. Nhưng tao đang tìm hiểu một số tổ chức tội phạm nước ngoài đang có một số hình thức hoạt động bí mật tại Việt Nam. Mày có biết gì không? Đang mệt mỏi quá. Nhức đầu vì vụ đấy.
- Vụ nào thế?
- Thông cảm cho tao không tiện nói. Nhưng mày cho tao hỏi: Mày đã bao giờ nghe đến những cách thức rửa tiền từ nước ngoài về Việt Nam chưa? Tao cũng định qua chỗ mày làm việc danh chính ngôn thuận. Nhưng nếu như vậy nó ầm ỹ quá. Tao không thích nên mới hỏi mày.
Hóa trả lời:
- À! Về cái này thì nó đang dạng và phong phú lắm. Nhưng hiện nay có một số cách thức chuyển tiền mới của bọn tội phạm nước ngoài thông qua các tổ chức nhân đạo đang hoạt động tại Việt Nam. Ví dụ nhé. Một tổ chức nhân đạo của nước ngoài nếu chúng có liên hệ với một tổ chức tội phạm thì chúng sẽ nhận đầu tư tài trợ cho một dự án nhân đạo nào đấy ở Việt Nam. Thông qua dự án đấy thì số tiền đầu tư là A. Chủ yếu là tiền thuế của dân bên các nước chúng nó. Nếu thông quan nhân đạo thì chúng nó mới tiêu được tiền. Chính vì vậy, sinh ra mấy ông bên mình thực hiện để ăn chênh lệch. Lập dự án nhân đạo, tài trợ thuốc men, y tế, lương thực, xây dựng trường học... cho các tỉnh nghèo. Những cái đấy chỉ là một phần nhỏ của số tiền mà bọn chúng xin được ở nước nó. Thế là bên này, chúng nó kết hợp với những tổ chức đấy thực hiện các công việc trên. Sau đấy chuyển hình ảnh sang bên chúng nó để hợp thức hóa công việc. Bên đấy sẽ chuyển tiền về Việt Nam theo hình thức nhân đạo. Về đến Việt Nam rồi thì một phần số tiền đã tài trợ còn một phần thì là khoản chênh lệch với số tiền ban đầu. Mấy ông tổ chức bên này rút ra rồi chuyển lại cho một số tổ chức tội phạm ở Macao, HongKong. Thông qua đấy hợp pháp bằng đánh bạc và chuyển ngược lại cho các tổ chức bên đây. Thế là ổn. Lợi nhuận từ việc đấy chúng chia theo thỏa thuận. Đấy là các nước có hệ thống pháp luận ổn định. Còn một số tổ chức thuộc các nước có luật pháp lỏng lẻo thì chả khác nào là tội phạm biến hình cả. Nó còn rửa tiền ngang nhiên hơn những nước tư bản nhiều.
- Thế mà lâu nay tao vẫn tưởng nó tài trợ cho không mình?
- Mày nghĩ nó cho không mình chắc? Không bao giờ đâu! Cũng là một hình thức tham nhũng tiền thuế của chúng nó cả. Bên nó rửa được số tiền bất hợp pháp rất khó nên thường chúng nó thông quan viện trợ nhân đạo để ăn tiền thôi. Làm cho mình 1 nó ăn 10 lần. Chứ mày nghĩ tự dưng nó tài trợ cho mình một cách nghiêm túc thế. Chả có cái gì là tự nhiên cả.

Càng làm việc với Hóa, Bằng càng cảm thấy những gì Bằng suy nghĩ về Kiên càng đúng. Phải chăng Kiên đang gần như những gì Hóa nói? Thông qua những hình thức đó để chuyển tiền bất hợp pháp từ Việt Nam ra nước ngoài và từ nước ngoài về Việt Nam. Bằng cám ơn Hóa về buổi làm việc vừa rồi. Sau đó, Bằng về cơ quan để lên phương án những gì mình đã tìm hiểu về Kiên. Quả thực Kiên là một con người bí hiểm. Đến lúc này Bằng hoàn toàn tin những suy đoán của mình là đúng.

Còn Kiên, Khoảng 5 tháng nữa thì Kiên về Việt Nam. Công việc cũng có vẻ xuôi xuôi. Tình cờ một hôm, Kiên có tiếp xúc và nói chuyện với một tướng lĩnh của Lào. Người này cũng là người mà Kiên đã nhận chuyển tiền của ông ta sang Ma cao và rồi từ Ma cao chuyển về Thụy Sỹ. Ông ta hiện đang giữ một chức vụ khá lớn trong quân đội Lào. Nhưng từ cuộc gặp gỡ chia tay này đã mở ra cho Kiên một công cuộc làm ăn mới của Kiên. Vậy nó là gì? Các cụ cố gắng đợi chap sau sẽ rõ nhé. :D
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,908
Động cơ
1,832,918 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ định thêm mấy cháp nữa?
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 31

Lúc này, ngồi nói chuyện với viên sỹ quan Lào, Kiên bắt đầu biết được những gì viên sỹ quan này còn thắc mắc. Bởi chính những điều mà ông ta thắc mắc cũng là những điều mà Kiên đang muốn thực hiện. Nó đều nằm trong những mưu mô của Kiên. Qua câu chuyện của Kiên và viên sỹ quan đấy Kiên mới biết trong quân đội Lào có những lỗ hổng chết người về quản lý vũ khí quân dụng. Hiện tại ông ta đang phân vân về số lượng vũ khí quân dụng đang nằm trong diện phải thay thế. Nhận thấy đây là một cơ hội làm ăn có một không hai. Kiên nhận thấy ở Việt Nam món này đang là thứ cần hơn tất cả cho những nhóm XHĐ đang hoạt động. Những loại vũ khí quân dụng chủ yếu là các loại súng do Liên Xô và Trung Quốc để lại từ những năm chiến tranh. Thấy có cơ hội tốt, Kiên nảy ra ý định bàn với viên sỹ quan đấy là tạo dựng nên một vụ cướp kho vũ khí quân dụng. Cũng phải nói rằng ở Lào, việc các nhóm tội phạm cướp các kho quân dụng của chính phủ Lào rất nhiều. Chính Kiên đã từng biết có cả một kho vũ khí của quân đội Lào bị nhóm tàn quân trong rừng tổ chức cướp lại. Sau đó mất toàn bộ số vũ khí đấy. Kiên có ý với viên sỹ quan:

- Để cháu thử nghiên cứu một số mối liên hệ phía các băng đảng XHĐ ở Việt Nam xem chúng cần món này không? Vì thực chất ở Việt Nam lúc này các dạng vũ khí nóng như thế này chủ yếu được sử dụng từ trước. Mội số loại mới hơn được sử dụng trừ nguồn vũ khí nhập lậu của Trung Quốc. Do phía chính phủ Việt Nam quản lý chặt các loại vũ khí quân dụng nên những thứ này trở thành đồ hiếm ở Việt Nam. Một thương vụ làm ăn có một không hai. Kiên chỉ mất một ít chi phí sẽ có cả một số lượng lớn vũ khí có thể bán cho các băng đảng XHĐ ở Việt Nam. Việc này thu lợi còn gấp bội lần so với việc chuyển tiền. Nghĩ thế, Kiên liền thống nhất với viên sỹ quan phương thức bí mật chuyển số vũ khí đấy ra khỏi kho quân dụng ông ta đang quản lý. Sau đó, Kiên vờ lập nên một vụ cướp trực tiếp vào kho quân dụng đấy để hợp thức hóa việc mất số vũ khí quân dụng đấy.

Thế là trong vài ngày, Kiên đã chuyển toàn bộ số vũ khí quân dụng của quân đội Lào về một nơi bí mật ở ngay gần vùng biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị. Sau đấy, người của Kiên liền liên hệ với những thành phần XHĐ của Việt Nam để bán những vũ khí đấy cho những nhóm nào cần. Chả bao lâu những thông tin sốt dẻo đấy được truyền tai nhau đến những nhóm XHĐ đang cần nhũng thức đấy để sử dụng. Kiên cũng đã khôn khéo không ra mặt mà cử một người đứng ra đại diện để giao dịch. Cẩn thận hơn, Kiên để những giao dịch đó thực hiện ở trên đất Lào. Các nhóm nào cần thì sang lào để mua hàng. Sau đó chúng tự mang về Việt Nam. Chả bao lâu mà toàn bộ số vũ khí đấy đã được Kiên thu lại bán hết. Lúc này Kiên hình dung ra những cách thức làm ăn này có vẻ rất hiệu quả và hợp lý để có tiền. Số tiền sau khi bán toàn bộ số vũ khí đấy, Kiên chia lại cho viên sỹ quan với tỷ lệ ăn chia nhất định. Vậy là trong vòng một thời gian dài khi ở bên Lào, ngoài việc khoác trên mình một vỏ bọc là nhà làm từ thiện, Kiên đã biết mình thành một cỗ máy kiến tiền kinh khủng. Từ việc rửa tiền cho giới chức quân đội Lào đến việc buôn bán vũ khí từ những kho vũ khí quân dụng của Lào. Được cơ hội đi nhiều, đến đâu Kiên cũng tìm hiểu về địa hình ở đấy một cách tỷ mỉ để từ đó có thể thiết lập những cơ sở cung cấp thông tin cho chính mình và tổ chức của mình. Đồng thời xây dựng trên dọc biên giới Lào và Việt Nam những kho bí mật để chứa những thức mà kiên có thể mua từ Thái Lan để bán qua đường buôn lậu về Việt Nam. Lúc đấy Kiên nhận định chính sách của Lào khá thoáng trong việc quản lý hàng hóa. Do vậy, nếu buôn lậu các mặt hàng thiết yếu bằng cách tận dụng các mối quan hệ với quân đội thì sẽ có lợi rất nhiều. Chính vì vậy, Kiên đã biết những mưu toan của mình thành hiện thực bằng cách đã tạo một hệ thống cung cấp hàng Thái Lan qua các cửa khẩu giáp ranh với Việt Nam một cách bất hợp pháp.

Quả thật đây là một sự thành công ngoài ý muốn của Kiên. Trong một thời gian ngắn, Kiên sở hữu gần 10 kho hầm bí mật nằm dọc biên giới Việt Nam – Lào. Để từ những kho hầm bí mật này, Kiên chuyển hàng buôn lậu về Việt Nam bán lấy lời. Ngoài ra, những lúc quân đội Lào có những đợt phải thanh lý số vũ khí hết hạn cũng là lúc Kiên tận dụng những cơ hội đấy để làm đầu nậu chuyển về Viêt Nam cho những băng đảng XHĐ đang cần chúng. Làm như vậy đã tích luỹ cho Kiên những số tiền khổng lồ. Rồi thông qua những tổ chức viện trợ nhân đạo, Kiên bí mật chuyển đến cho những tổ chức đấy số tiền Kiên đã kiếm được từ việc buôn bán vũ khí bí mật và buôn lậu hàng từ Thái Lan về Việt Nam. Số tiền đấy lại được tái đầu tư vào những dự án bí mật về Việt Nam thông quan các tổ chức nhân đạo đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Một hình thức biến những dòng tiền bất hợp pháp thành những dòng tiền hợp pháp một cách hợp lý nhất. Hoàn hoản nhất. Lúc này Kiên đã biết vận dụng được cái đầu và sự khôn ngoan của chính mình trong việc quản lý những đồng tiền bất hợp pháp. Không ai ngờ trong thời gian lánh nạn ở Lào, Kiên đã không để phí những thời gian đấy để thực hiện công việc kiếm tiền của mình. Hoàn toàn hợp pháp ở Lào và có lợi cho Kiên sau này khi những nguồn tiền đấy lại tái đầu tư về Việt Nam.

Ngày trở về Việt Nam cũng đã đến gần. Không ai ngờ đón Kiên ở sân bay lại là chính Hằng. Lúc này A Hoa đang tạm về Macao có việc rồi quay trở lại Việt Nam sau. Kiên cảm thấy có một hạnh phúc nào đấy nhỏ nhoi khi nhìn thấy Hằng. Có lẽ cô đã quá yêu Kiên? Cũng đúng thôi. Lúc này, không ai ngờ lúc ra đi là lúc Kiên đã để lại trong người Hằng một dòng máu của chính mình. Điều bí mật đấy Hằng không hề tiết lộ cho Kiên biết, giữ bí mật cho riêng mình. Lúc này ra sân bay đón Kiên là Hằng vừa sinh được 3 tháng. Nhìn thấy Hằng ngoài sân bay Nội Bài, Kiên cảm thấy mình có lỗi với phụ nữ. Chính họ đang là những cố máy và Kiên lợi dụng để đạt được mục đích cho chính mình. Trên đường về Hà Nội, Hằng mới nói:
- Hằng đã giấu Kiên một việc mà đến bây giờ hằng không thể không nói?
Kiên giật mình. Có điều gì Hàng đã giấu mình? Tại sao? Sao đúng lúc này mình về Hằng mới nói? Kiên không hề biết sự việc Hằng sắp nói đã làm thay đổi những ý nghĩ trong Kiên một cách nhanh chóng. Và cũng vì sự việc này đã làm Kiên phải tự xem lại những gì mình đã và đang làm. Để hiểu rõ sự việc sẽ diễn biến ra sao thì các cụ cố gắng đợi để tiếp tục theo dõi nhé. :D
 

xekhongkinh87

Xe tải
Biển số
OF-159767
Ngày cấp bằng
7/10/12
Số km
217
Động cơ
351,720 Mã lực
Hợ hợ, lại bài ca đợi, đợi, đợi...
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,971
Động cơ
352,615 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
May quá...đúng lúc kụ ku fọt thêm 2 chap :D
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 32

Hằng nói với Kiên:
-Trước khi Kiên đi Lào, Hằng đã không nói cho Kiên biết một chuyện. Hằng quyết định im lặng để coi nó là một niềm vui trong Hằng. Đấy là việc Hằng đã có một dòng máu của Kiên trước khi Kiên sang Lào. Và giờ Hằng đã sinh ra rồi. Hiện đang ở nhà. Mạnh không biết sự việc này. Nó là con gái. Nó giống Hằng nhiều lắm. Tất nhiên có giống cả Kiên nữa.

Kiên nghe xong mà không nói được câu gì. Bản chất cuộc sống nó không như mình nghĩ. Kiên không xác định gia đình để có thể kiếm thật nhiều tiền. Làm mọi cái để có tiền. Nhưng đôi lúc Kiên quên mất đi cái hạnh phúc nhỏ nhoi cho chính mình. Nó không thể bị chi phối bởi những ma lực của đồng tiền. Cái giá trị của nó chỉ là mơ hồ. Đến lúc nghe xong Hằng nói, Kiên không nghĩ mình đã có một đứa con. Không thể hiểu được chính mình nữa. Kiên chỉ biết im lặng và không nói gì. Lặng lẽ ôm chặt Hằng vào lòng. Một khó khăn với Kiên? Cũng không hẳn. Nhiều người cho đấy là hạnh phúc. Còn Kiên? Liệu Kiên là gì khi biết rằng đứa con mà Hằng đã đẻ ra Kiên không bao giờ có thể gọi tên? Một nỗi đau trong niềm vui nhỏ bé của Kiên. Nhưng dù sao cũng là dòng máu của chính mình thì không thể để mất nó được. Nhưng lúc này còn bao nhiều dự định của Kiên nữa chưa thực hiện. Nghĩ thế Kiến nói:
- Ừ! Sao Hằng không nói cho Kiên biết điều đấy? Thế nếu về lúc này Kiên có thể gặp được con không? Mạnh đang ở nhà? Liệu có tiện không? Hay để khi khác nhé.

Hằng vui vẻ. Lúc này, Hằng cũng chỉ muốn thông báo cho Kiên biết đều đấy để Kiên hiểu sự việc. Kiên vừa vui vẻ vừa suy nghĩ về đứa con ngoài ý muốn của mình. Cũng không hiểu nên như thế nào nữa. Tâm trạng của Kiên đang như một con thuyền không có điểm dừng. Liệu Kiên có sẵn sàng đón nhận nó một cách tốt đẹp hay không? Dù sao cuộc sống cũng đã hình thành. Và từ lúc này Kiên đã có một cái để suy nghĩ đấy là đứa con của chính mình. Một đứa con mà Kiên không thể nhận được lời gọi. Biết làm sao được. Cuộc sống nó vẫn như nó đang diễn ra. Biết nó gì với A Hoa? Điều đó còn gì để nói nữa bây giờ? Nếu không nói với A Hoa thì Kiên sẽ có lỗi. Nếu để cho A Hoa biết liệu A Hoa có thể tha thứ cho Kiên không? Còn những công việc tiếp theo mà Kiên và A Hoa đang thực hiện. Tạm thời gác sang một bên chuyện này, Kiên nghĩ vậy rồi đi về ngôi nhà mà anh đã mua ở Hà Nội.

Nhưng một điều Kiên không hề biết là từ khi Kiên đặt chân xuống sân bay Nội Bài thì những cử động của Kiên đều nằm trong những theo dõi bí mật của chuyên án mà Bằng đang thực hiện. Bằng cũng đã mất bao công sức để có thể tìm ra được manh mối về người phụ nữ Hoa Kiều ở phố Hà Trung. Sau khi xác nhận đấy là A Hoa, cháu của Lý Hồng thì hiện tại Bằng được biết A Hoa đang ở bên Lào. Mà trước đấy A Hoa và Kiên cũng đã từng gặp mặt. Một điều trùng hợp hiếm có. Nên chính nguyên nhân đấy Bằng đã đặt nghi vấn về Kiên và A Hoa. Phải chăng Kiên và A Hoa có những mối liên hệ nào đó mà Bằng còn chưa tìm ra? Lục lại những hồ sơ về Kiên và A Hoa thì hoàn toàn không có gì dính dáng với nhau cả. Ngoài một lần duy nhất Kiên sang ma cao cùng với Cường và gặp A Hoa ở bên đấy. A Hoa quốc tịch Ma cao thì khó có thể làm gì được A Hoa. Tuy nhiên Kiên lại có những sự trung hợp đến bất ngờ với A Hoa. Chính vì lý do đó mà Bằng đã đặt toàn bộ nghi vấn về Kiên với chuyên án này. Kiên chính là đầu mối quan trọng để tìm ra nhóm tội phạm bí ẩn kia.

Cũng trong thời gian này, nhiều vụ thanh toán lẫn nhau giữa các băng đảng XHĐ đang diễn ra ở Việt Nam một cách dày đặc. Hầu hết chúng được thanh toán với nhau bằng vũ khí nóng là súng. Nhưng có nhiều nguồn tin đến với Bằng về một nơi cung cấp những thứ vũ khi đấy cho những bằng đảng ở Việt Nam. Có một tổ chức nào đấy bí mật từ bên Lào đã cung cấp gián tiếp và bán những loại đấy cho các nhóm băng đảng XHĐ ở Việt Nam. Một tổ chức bí mật mà không một nhóm XHĐ nào ở Việt Nam được biết mặt và danh tính. Mọi giao dịch cũng đều ở trên đất Lào nên chuyên án cũng không thể làm gì được. Chính vì thế, Bằng có thêm một mối nghi ngờ về ai đã là người cung cấp cho những bằng đẳng này nguồn vũ khí đấy?

Phải nói tiếp là mọi hoạt động của Kiên ở Việt Nam bắt đầu từ khi Kiên trở về Việt Nam đã rơi vào sự theo dõi của Bằng một cách bí mật. Nhưng trên hết Bằng biết hiện tại không thể làm gì được Kiên vì chưa có bằng chứng cụ thể những gì Kiên đã làm. Mọi cái Kiên đều khéo léo bí mật không bao giờ ra mặt hoặc để lại dấu tích. Ngay cả những việc nhận tiền đều là người khác và thông qua những tài khoản nước ngoài, tổ chức nước ngoài. Thế nên việc có bằng chứng cụ thể với Kiên cực kỳ khó khăn. Nhất là giờ Kiên đang hợp tác với các tổ chức quốc tế về Nhân đạo. Những gì Kiên thông qua tổ chức này đều hợp pháp và được nhà nước Việt Nam bảo trợ. Điều khó khăn hơn là Kiên không phải là một người bình thường như những tội phạm khác. Kiên là người quen của thứ trưởng Nam. Một lãnh đạo của Bằng. Nếu để lộ ra việc Bằng cho người theo dõi Kiên thì khả năng thất bại của chuyên án là rất cao.

Sau nhiều thời gian theo dõi Kiên, Bằng vẫn không có bằng chứng nào để có thể tìm đến những manh mối của Kiên. Kiên khéo léo trong những việc mình làm. Từ việc liên hệ với các tổ chúc từ thiện đến việc thanh toán tiền nong đều không phải Kiên thực hiện. Việc thực hiện đấy Kiên toàn ủy quyền cho người khác thực hiện thay mình. Không một dấu vết nào Kiên để lại để Bằng có thể túm được. Quả thực con người Kiên thật là thông minh, Kiên biết dấu những cái mình cần dấu để đạt được những điều mình muốn. Lúc này Kiên là một đại diện hợp pháp cho một số tổ chức phi chính phủ về viện trợ nhân đạo. Mà điều này đang được phía chính phủ Việt Nam ủng hộ. Do vậy, để có thể tìm ra được đầu mối đến chỗ Kiên thì phải biết điểm yếu của Kiên.

Càng ngày công việc càng khó khăn với Bằng. Có những lúc tưởng chừng anh bỏ cuộc về những dấu viết mà Kiên không có. Đụng chạm quá thì Bằng lại không thể. Do lãnh đạo yêu cầu phải bí mật. Mà bí mật theo dõi thì quá khó với những gì mà Kiên đang có. Không đơn giản tý nào. Nhưng có một sự kiện mà Bằng đang muốn chú ý đến. Đấy chính là có một tổ chức nhân đạo của TBN đang tài trợ thông qua chỗ Kiên. Từ tổ chức của Kiên sẽ tài trợ cho tỉnh Hà Giang một dự án nhân đạo về việc xây dựng trường học. Do vậy, đây là một cơ hội để Bằng có thể khám phá ra đường dây rửa tiền của Kiên thông qua dự án trên.

Theo dự án, Kiên thay mặt nhà tài trợ sẽ tài trợ cho một huyện nghèo ở Hà Giang một ngôi trường dành cho người dân tộc. Tổ chức phi chính phủ của TBN thông qua đại diện là Kiên sẽ thực hiện dự án này. Phải nói là dự án này khá lớn và được tỉnh Hà Giang ủng hộ hoàn toàn. Chính vì lẽ đó, Bằng đã cho họp chuyên án để nắm bắt tình hình thực hiện dự án này. Bằng biết chắc chắn rằng sẽ có một số tiền cực lớn chuyển về Việt Nam thông qua dự án. Như vậy, Kiên sẽ phải ra mặt để thực hiện. Để chuyên án được kín đáo và bí mật, Bằng bố trí một nhóm theo dõi những hoạt động của nguồn tiền được chuyển về Việt Nam thông qua tài khoản của tổ chức của Kiên. Một nhóm bí mật theo dõi nhữg hoạt động của Kiên ở dự án này. Và một nhóm sẽ theo dõi những hoảt động sau đấy của dự án. Bằng biết chắc chắn rằng lần này, dự án sẽ chỉ có thể thực hiện một phần nào đấy mang tính hợp pháp nhất định để rửa số tiền đấy. Phần tiền chênh lệch sẽ được Kiên bí mật chuyển một phần theo thỏa thuận về cho một tài khoản bí mật nào đấy hoặc thông qua đường sang Ma Cao. Đến lúc đấy, phần nguồn tiền từ Ma cao sẽ chuyển trả cho tổ chức kia. Còn phần của Kiên sẽ phải vào tài khoản của Kiên. Lần này Bằng quyết định với những người thực hiện chuyên án: Tuyệt đối không được để lộ việc đang theo dõi. Lần này thống nhất chỉ theo dõi chứ không thực hiện việc ngăn chặn. Qua theo dõi mới có thể biết được Kiên hoạt động như thế nào. Hình thức và cách thức ra sao để từ đấy Bằng sẽ nắm bắt và phá một mẻ lớn để có thể tìm hiểu con người Kiên là như thế nào.

Đúng như những gì mà Bằng dự đoán, tổ chức kia đã thống nhất chuyển cho đại diện của Kiên một số tiền tài trợ khá lớn. Theo những gì đang diễn ra, thì hồ sơ tài trợ lần này là khu trường học ở Hà Giang. Kinh phí xây dựng đã được thống nhất. Thời gian cũng đã lên lịch. Mọi người đều hồ hởi mừng cho những gì sắp có ở Hà Giang. Nhưng những người không hiểu họ không thể biết rằng, một kẽ hở đã hình thành trong những công việc đây. Chính là một hình thức tiếp tay cho những nhóm tổ chức tội phạm như Kiên. Sau gần 4 tháng sau, quần thể ngôi trường khang trang đã hình thành. Và như vậy, Kiên đã hoàn thành những gì theo thỏa thuận. Một điều không bình thường là số tiền chênh lệch khá lớn đã được Kiên hợp thức hóa bằng cách rút toàn bộ số tiền trên để bí mật chuyển về Ma cao. Hình thúc này đã bắt đầu bộ lộ điểm yếu là phải chuyển bằng đường bộ. Chuyên án của Bằng đã bí mật theo dõi những gì đang diễn ra.

Số tiền đã được bí mật rút ra và đưa về Ma cao theo cửa khẩu Móng Cái như Hóa đã từng nói. Tại Móng Cái, xác định một người đã lên Móng Cái để thực hiện công việc này. Một người bí mật mà không ai xa lạ chính là A Hoa. A Hoa đã có mặt ở Móng Cái để kiểm tra lần cuối việc chuyển tiền qua cửa khẩu.

Vậy sự việc này sẽ được Bằng xử lý như thế nào? Liệu từ đây có được manh mối gì chăng? Hay công việc gặp khó khăn như thế nào? Các cụ tiếp tục đợi hồi sau với việc đụng độ đầu tiên giữa bằng và Kiên. Lúc này Bằng đã biết cần phải làm gì để khắc phụ những điểm yếu của Kiên. Nhưng có một điều mà vô cùng lớn đã làm Kiên thay đổi. Đấy chính là A Hoa.
 

hong.viwaco

Xe container
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,040
Động cơ
4,580,221 Mã lực
Cụ 3 Cờ cắt Cờ (Chap) làm 3:-?:-??
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Em còn 3 cháp nữa định ngồi sửa rồi pót nốt. Nhưng Gấu nhà em gọi rồi. Mai các cụ nhé. Kẻo em bị cấm vận thì khổ em vì lúc này đã 11h30 rồi... Chúc các cụ ngủ ngon.
P/S: Hôm nay em đã trao đổi với một người bạn về những dạng tội phạm dựa trên hình thức nhân đạo. Các cụ phải hiểu rằng lúc này vẫn còn nhiều dạng như vậy vẫn đang tồn tại song song với hệ thống pháp luật VN. hãy cẩn thận với chính mình hơn là nhìn vẻ bên ngoài. Chứ tỏ những tổ chức như nhân vật Kiên mà em hư cấu vẫn đang ngấm ngầm hoạt động né tránh những kẽ hở của luật pháp VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top