Quy tắc không nhường đường

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy đi đường nhiều xe bám tịt vào ***, hú còi, xi nhan trái, rồi nhấp nháy đèn pha, đủ trò để đòi vượt. Hồi đầu lái còn sợ sợ toàn cho vượt vì mình đi chậm hơn, nhưng quen rồi thì thấy nhiều tình huống phải đè không cho vượt, cứ ung dung mà đi. E rút ra các quy tắc không nhường đường sau:

1) Khi bên phải mình không an toàn để né sang thì tuyệt đối không cho vượt. Tóm lại, cảm thấy k an toàn cho mình thì kệ nó, xin xỏ gì cũng không cho.

2) Khi ở đường hạn chế tốc độ mà mình đang đi gần tốc độ tối đa thì không cho vượt (vì mình k đi chậm). Thí dụ đường khu dân cứ tối đa 40km/h mình đi ~40km/h thì cứ ung dung mà đi, thằng đằng sau xin vượt cứ mặc.

Khi không cho vượt thì xi-nhan trái hoặc bật đèn cảnh báo và đi chậm lại để thằng đằng sau biết rõ là "bố *** cho mày vượt nhé!".

Ngoài ra còn những tình huống nào khác phải rắn hả các bác?
 

Hieucook

Xe buýt
Biển số
OF-193732
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
550
Động cơ
333,546 Mã lực
Em hay đi cao tốc Bác Ninh em đi tối đa 80 mà vẫn đòi vượt em toàn xi nhan trái cho vượt phải, cứ đúng tấc độ mình đi thôi, xe khách nó còn không xin cứ bên phải nó vượt.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,959
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Cụ xi nhan trái là cho họ vượt phải rồi đấy!
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,690
Động cơ
418,112 Mã lực
Nơi ở
The heavens
2 ý của bác thì ai cũng như vậy mà.
 

hoaila

Xe hơi
Biển số
OF-296442
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
101
Động cơ
311,872 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Thụy, Long Biên
Em mới lai cũng hay bị kiểu này. Toàn nhường. Hôm ko nhường thằng 45 chỗ nó vượt trên cầu hẳn hoi nó ép em bắn sang phải. Thật sự nhiều ông thấy lái non thì còn muốn bắt nạt cơ. nguy hiểm
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,643
Động cơ
723,021 Mã lực
Ghét nhất những thằng đường quá đông xe nối đuôi nhau xếp hai hàng chạy mà nó cứ còi đèn loạn hết cả lên. Lúc ấy bật xi nhan trái hoặc bật nút khẩn cấp mà nó vẫn muốn vượt thì em thường đặt nhẹ vào chân phanh đủ để đèn phanh sáng nhưng phanh chưa đủ ăn. Thấy thằng sau cảnh giác không dám bám sát mít nháy đèn nữa
 

sieutoc123

Xe tải
Biển số
OF-138352
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
261
Động cơ
370,167 Mã lực
Đi đường thì quan sát nhìn trước trông sau, đúng luật nhưng cũng nên chịu khó nhường nhịn nhau. Đừng cứng nhắc, cố chấp tỏ vẻ ta đây hiểu luật không sợ bố con thằng nào có ngày vỡ mặt.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,643
Động cơ
723,021 Mã lực
Đi đường thì quan sát nhìn trước trông sau, đúng luật nhưng cũng nên chịu khó nhường nhịn nhau. Đừng cứng nhắc, cố chấp tỏ vẻ ta đây hiểu luật không sợ bố con thằng nào có ngày vỡ mặt.
Sống mà suốt ngày suốt đời sợ dù mình đúng thì thà một lần vỡ mặt còn hơn (đấy là nếu thôi vì thường những thằng nhát gan sợ chết mới hay bị bắt nạt)
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
7,988
Động cơ
2,995,757 Mã lực
Nơi ở
Internet
Quy tắc của em là cứ nhường được là em nhường, chỉ không nhường khi không thể nhường thôi. Chả hơn thua gì với người không quen biết.
 

fuji

Xe hơi
Biển số
OF-149732
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
161
Động cơ
359,360 Mã lực
Em nhìn xe nào cứ nháy đèn bấm còi loạn giữa phố là em ghét, em chèn, ko cho nhường =))
 

sieutoc123

Xe tải
Biển số
OF-138352
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
261
Động cơ
370,167 Mã lực
Sống mà suốt ngày suốt đời sợ dù mình đúng thì thà một lần vỡ mặt còn hơn (đấy là nếu thôi vì thường những thằng nhát gan sợ chết mới hay bị bắt nạt)
Pháp trị, Kỹ trị hay Nhân trị thì cũng tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh. Trong xã hội phương Đông thì nó dung hòa những yếu tố đó. Giao thông cũng là một hoạt động trong muôn vàn các hoạt động xã hội. Vấn đề không phải mình sợ hay không sợ kụ/mợ nhé. Chúng ta đi không sợ không đúng luật vì tin chắc các lái xe tham gia giao thông (nhất là bốn bánh) đều hiểu Luật cả, chỉ có nhiều hay không nhiều thôi. Dù nhiều hay ít thì nguyên tắc vượt thế nào ai cũng biết đó là điều chắc chắn với các bác tài bốn bánh.
Xe sau muốn vượt nói gì thì nói vẫn muốn đạt mục đích nhanh hơn. Vậy thì tại sao người ta muốn nhanh hơn? Cái này cụ/ mợ tự suy diễn nhé! Xin hầu cụ mợ một câu chuyện nho nhỏ đời xưa: Khổng Tử (hoặc Mạnh Tử không nhớ chính xác chú nào) dạy học trò đại ý như sau: Các trò đọc Kinh (sách) thì phải Chấp Kinh (làm theo sách). Một học trò mới hỏi lại: Trong sách có dạy: Nam nữ thụ thụ bất thân. Nhưng nếu một cậu học trò kia gặp chị dâu sắp ngã xuống ao nếu không đưa tay ra đỡ tay chị dâu thì không được nhưng nếu đưa tay ra thì không đúng như Sách dạy,... Khổng Tử (Mạnh Tử) lại nói: Kinh quyền tịnh dụng, tức là theo sách nhưng cũng có thể thay đổi cho phù hợp, tức là cũng đừng quá lý thuyết.... Về già Khổng Tử có bộc bạch mới học trò: Ta ngoài 70 tuổi sống trên đời mới hiểu được hai chữ Trung dung (ở giữa, cái gì cũng vừa phải thôi)....
Chuyện đúng sai không bàn.
Chuyện Khổng Tử bên Tàu có nhiều cụ/mợ ghét cũng không bàn.
Các cụ mợ đi đúng luật nhưng chưa chắc đã là đúng (con ông đi cấp cứu muốn nhanh mày cứ lượn lờ trước mặt thì liệu hồn)... Thế nên cái đúng luật không đồng nghĩa 100% với Văn hóa giao thông!
Kính cẩn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

Passportvn

Xe buýt
Biển số
OF-186334
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
633
Động cơ
339,660 Mã lực
Nơi ở
Chợ giời OF
Pháp trị, Kỹ trị hay Nhân trị thì cũng tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh. Trong xã hội phương Đông thì nó dung hòa những yếu tố đó. Giao thông cũng là một hoạt động trong muôn vàn các hoạt động xã hội. Vấn đề không phải mình sợ hay không sợ kụ/mợ nhé. Chúng ta đi không sợ không đúng luật vì tin chắc các lái xe tham gia giao thông (nhất là bốn bánh) đều hiểu Luật cả, chỉ có nhiều hay không nhiều thôi. Dù nhiều hay ít thì nguyên tắc vượt thế nào ai cũng biết đó là điều chắc chắn với các bác tài bốn bánh.
Xe sau muốn vượt nói gì thì nói vẫn muốn đạt mục đích nhanh hơn. Vậy thì tại sao người ta muốn nhanh hơn? Cái này cụ/ mợ tự suy diễn nhé! Xin hầu cụ mợ một câu chuyện nho nhỏ đời xưa: Khổng Tử (hoặc Mạnh Tử không nhớ chính xác chú nào) dạy học trò đại ý như sau: Các trò đọc Kinh (sách) thì phải Chấp Kinh (làm theo sách). Một học trò mới hỏi lại: Trong sách có dạy: Nam nữ thụ thụ bất thân. Nhưng nếu một cậu học trò kia gặp chị dâu sắp ngã xuống ao nếu không đưa tay ra đỡ tay chị dâu thì không được nhưng nếu đưa tay ra thì không đúng như Sách dạy,... Khổng Tử (Mạnh Tử) lại nói: Kinh quyền tịnh dụng, tức là theo sách nhưng cũng có thể thay đổi cho phù hợp, tức là cũng đừng quá lý thuyết.... Về già Khổng Tử có bộc bạch mới học trò: Ta ngoài 70 tuổi sống trên đời mới hiểu được hai chữ Trung dung (ở giữa, cái gì cũng vừa phải thôi)....
Chuyện đúng sai không bàn.
Chuyện Khổng Tử bên Tàu có nhiều cụ/mợ ghét cũng không bàn.
Các cụ mợ đi đúng luật nhưng chưa chắc đã là đúng (con ông đi cấp cứu muốn nhanh mày cứ lượn lờ trước mặt thì liệu hồn)... Thế nên cái đúng luật không đồng nghĩa 100% với Văn hóa giao thông!
Kính cẩn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Đồng tình với ý kiến của cụ
 

vinhna2002

Xe hơi
Biển số
OF-98478
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
162
Động cơ
400,520 Mã lực
Pháp trị, Kỹ trị hay Nhân trị thì cũng tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh. Trong xã hội phương Đông thì nó dung hòa những yếu tố đó. Giao thông cũng là một hoạt động trong muôn vàn các hoạt động xã hội. Vấn đề không phải mình sợ hay không sợ kụ/mợ nhé. Chúng ta đi không sợ không đúng luật vì tin chắc các lái xe tham gia giao thông (nhất là bốn bánh) đều hiểu Luật cả, chỉ có nhiều hay không nhiều thôi. Dù nhiều hay ít thì nguyên tắc vượt thế nào ai cũng biết đó là điều chắc chắn với các bác tài bốn bánh.
Xe sau muốn vượt nói gì thì nói vẫn muốn đạt mục đích nhanh hơn. Vậy thì tại sao người ta muốn nhanh hơn? Cái này cụ/ mợ tự suy diễn nhé! Xin hầu cụ mợ một câu chuyện nho nhỏ đời xưa: Khổng Tử (hoặc Mạnh Tử không nhớ chính xác chú nào) dạy học trò đại ý như sau: Các trò đọc Kinh (sách) thì phải Chấp Kinh (làm theo sách). Một học trò mới hỏi lại: Trong sách có dạy: Nam nữ thụ thụ bất thân. Nhưng nếu một cậu học trò kia gặp chị dâu sắp ngã xuống ao nếu không đưa tay ra đỡ tay chị dâu thì không được nhưng nếu đưa tay ra thì không đúng như Sách dạy,... Khổng Tử (Mạnh Tử) lại nói: Kinh quyền tịnh dụng, tức là theo sách nhưng cũng có thể thay đổi cho phù hợp, tức là cũng đừng quá lý thuyết.... Về già Khổng Tử có bộc bạch mới học trò: Ta ngoài 70 tuổi sống trên đời mới hiểu được hai chữ Trung dung (ở giữa, cái gì cũng vừa phải thôi)....
Chuyện đúng sai không bàn.
Chuyện Khổng Tử bên Tàu có nhiều cụ/mợ ghét cũng không bàn.
Các cụ mợ đi đúng luật nhưng chưa chắc đã là đúng (con ông đi cấp cứu muốn nhanh mày cứ lượn lờ trước mặt thì liệu hồn)... Thế nên cái đúng luật không đồng nghĩa 100% với Văn hóa giao thông!
Kính cẩn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Cụ nói hay thế!
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói quá đúng. E lái được vài tháng rồi. Mình đi đường nếu ai thích vượt thì e để cho vượt, nhưng nhiều thằng giở trò như trên thì e rút kinh nghiệm k cho vượt nữa.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,866
Động cơ
570,391 Mã lực
Bao giờ cụ có việc khẩn thì mới biết
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói quá đúng. E lái được vài tháng rồi. Mình đi đường nếu ai thích vượt thì e để cho vượt, nhưng nhiều thằng giở trò như trên thì e rút kinh nghiệm k cho vượt nữa.
Cụ mới lái được vài tháng mà đã có dòng đo đỏ rồi ! Không nên, khi nào trình ngon thì sẽ dễ làm theo ý mình hơn. Trước hết hãy nhường nhịn, quan sát và tập cho tay lái vững vàng đã.
Tất nhiên về mặt văn hóa thì em không nói, ví như đường tắc nghẹt, thế mà vẫn có tiếng còi ti toe ở phía sau, em chẳng hiểu còi để làm gì hay chỉ làm mọi người rối lên, rồi trên đường cao tốc, đôi khi chỉ chạy 50-60 thôi vì quá đông, lúc đó vượt cũng không giải quyết được vấn đề mà có khi còn chậm hơn. Chỉ nên vượt xe khi phía trước của xe định vượt còn trống.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,183
Động cơ
871,776 Mã lực
Em đi ngoài đường có ai xin vượt chỉ cần bên phải thoáng là em cho vượt luôn, còn đường vẫn vướng, họ vẫn nháy đèn em bật xi nhan trái để nêu họ vượt được thì cứ vượt mà không phải vì xe em mà xxx có thể vịn được họ. Chuyện xét họ vi phạm tốc độ, vượt chỗ nguy hiểm,... thì có cq nhà nước!!!
Còn nhiều bác vừa đến gần sau xe người ta đã nháy đèn, bóp còi,... thì hầu như cũng chỉ là các bác mới lái. Còn lái thường thì hãn hữu lắm họ mới phải làm thế, khi gặp phải mấy bác "kiên quyết" như chỗ đỏ đỏ ấy!!!
Cách bắt xe của xxx ở VN giúp cho mấy bác theo cái "quy tắc kiên quyết không nhường", còn trong luật là phải nhường nếu điều kiện cho phép. Ở nước ngoài họ rút ngay điện thoại báo cho chốt xxx phía trước (và xxx ở chốt phía trên sẽ chặn luôn cả cái xe đi sau nữa làm chứng)!
 
Chỉnh sửa cuối:

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,388
Động cơ
349,917 Mã lực
Nhiều khi đi đường cũng bực mình với những cụ phía trước cứ lò dò chiếm đường không cho vượt mặc dù chưa đi hết tốc độ tối đa. Lại cũng bực với những cụ mình đã đi tốc độ tối đa rồi mà cứ còi đèn bám mít đòi vượt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top