Chuyện Merc già

raninc

Xe tải
Biển số
OF-74478
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
422
Động cơ
423,481 Mã lực
hòng chờ cụ chủ viết tiếp,
em cũng đi em E230 Đời 98 đọc bài của cụ xong lại nhớ lại nhiều kỷ niệm với e ý.
từ lúc đinh đánh khoá không có kinh nghiệm bị thằng thợ khoá làm họng bi xe nằm chết ở phạm hùng mấy hôm phải tìm tòi mãi trên OF mới nhờ hỏi được 1 bác chuyên đánh khoá trên nguyễn thái học. Thế là bác ý đến tháo khoá cứu hộ xong sửa lại bị ổ khoá ngon lành luôn. Rồi lúc mua xe chưa biết gì về xe máu cái là múc luôn xe về nội thật với điện thì không còn ngon rồi mấy lỗi linh tinh cũng nhiều. Nhưng may sao được máy móc thì vẫn ok.
Rồi còn cái vụ Chân côn đạp xuông nó lâu lâu nó không tự lên hỏi thằng chủ xe nó bảo bị kẹt vào lót phải dùng tay kéo lên thế mà lúc đó mình cũng tin :D.
rồi cả hòng cái khoá của sau hỏi sơ sơ vào hãng tầm 7-8 sau thì cũng nhờ anh em trên này mà mò được ra chỗ đặt đồ mẹc cũng ok. còn nhiều hơn ở chỗ đại từ gì anh em OF mình giới thiệu ( ở chỗ Anh Thịnh ở Thạch bàn ) không biết A e ai biết không nhỉ ?
giá cả rất ok gần như hàng gì đời gì cũng có luôn

Mà công nhận là người ta bảo đi từ xe hàn -> xe nhật -> xe đức chứ đừng đi xe đức ngay kẻo đến lúc quay lại xe là ko muốn đi các e kia đâu quả đúng thật. Tuy kiểu dáng có cũ nhưng mà cảm giác ngồi lái thì tuyệt với và cả cảm giác ngồi ghế sau xe rộng rãi thoài mái cũng không chê ở điểm gì được

chuyện với em ý cũng nhiều lắm dần dần nhớ gì e sẽ giao lưu với a e.

@ e cũng cùng sợ thích với cụ chủ là nghe đủ các thể loại luôn cả trung quan idol :))
và thích mer và bim với cụ :D








cái thời ngày xưa cách đây 5 đến 6 năm ý em có mua con corola altisgias 600tr mà em đi 1 năm sau bán 620tr em thấy thật là dã man , đi xe mà lại còn đc lời ra nữa ! nhưng cái thời ấy xa rồi con đâu, thời ý làm gì có nhiều xe như bây giờ, đường đâu có đông như bây h ! gà ngày xưa với gà ngày nay khác nhau xa lắm ! Em thấy có thớt nói về việc mua toyota ko mất giá như mer ! em nghĩ cái đó giờ ko còn đúng 100% nữa rồi, chỉ đúng đến khoảng 30% thôi, ưh thì mất giá Mer nhiều hơn toyota 1 tí mà thôi ! riêng em đã chơi xe là chơi xe cũ, chơi cả các loại xe sang cũ luôn , giá hạt rẻ mà lại đc tận dụng nội thất tiện nghi của xe sang, ngồi lên cái xe sang lái nó chắc lình lịch , cách âm thì cực tốt !
Có điều kiện thì lên chơi xe mới, còn ko có điều kiện mà thích chơi xe thì cứ xe cũ mà fang sao phải xoắn!

Em là em cũng giống cụ luôn !
 

viet-k

Xe tải
Biển số
OF-52573
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
316
Động cơ
454,152 Mã lực
Em cũng đang yêu khoa học và thấy rằng mình để ý 1 tí thì đi xe cũ cũng không đến nỗi nào. Tự dưng giờ em lại có thêm cái kinh nghiệm kiểm tra xe mer C, E cũ thành ra thỉnh thoảng lại được đón đi cf tẹt ga các cụ ợ.
 

Hungha Vinaphone

Xe tải
Biển số
OF-64385
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
483
Động cơ
441,830 Mã lực
Chuyện lốp xe, bulong và chiếc bóng đèn xi nhan bị làm giá 10 lần

Đi xe ô tô, quan trọng nhất là lốp xe và phanh. Bố e luôn dặn thế. Mà e thấy chả sai chút nào. Lúc nào e cũng nhớ chuyện ông kể khi ông đi công tác qua đèo Hải Vân, dù xe là Camry 3.0 thời đấy là ghê ghớm lắm rồi, chú lái xe cũng rất cẩn thận, ông vẫn bắt dừng xe trên đỉnh đèo để kiểm tra lại lốp và phanh rồi mới đổ đèo ạ.

Từ hồi mua xe e cũng gặp khá nhiều rắc rồi với vụ lốp, la zang, bulong này, đến tận bây giờ mới giải quyết được triệt để.

Đầu tiên là lốp nguyên bản theo xe phải là 225/45R17 bánh trước và 245/40/R17 bánh sau ạ. Thế mà chủ cũ nó để 225/45 bánh sau và 215/45 bánh trước, bảo là để thế cho nó thể thao. Lắp thế thì xe cứ chúc đầu về phía trước do lốp trước nhỏ hơn lốp sau khá nhiều, hơn nữa bản lốp nhỏ như thế thì thể thao cái cù c*c.

Tiện làm mấy thứ thấy cụ Little Dog có bán lốp Michellin cũ nên e làm 1 đôi 225/45 giá 750k/quả để lắp vào đằng sau do 2 lốp sau mòn nhiều rồi. Lấy tạm 1 quả cũ làm dự phòng.

Rồi e lại thấy 1 lốp phía trước bị xì hơi, mấy hôm không bơm là biết ngay. Cuối cùng đi kiểm tra thì bị nứt 1 vết khá là to ạ. Kiếm được 1 quả la zang zin theo xe thế này quả là rất khó. Thôi thì e cứ theo phương án hàn đã ạ, e hàn ở 1 bác ngay đầu ngõ cạnh lốp Dân Chủ - Hà Đông nhé. Từ hồi đấy đến giờ đi không vấn đề gì ạ. Đợt sau làm lốp e còn thấy quả la zang trước còn lại cũng có 1 vết hàn rất to và xấu nữa chứ, đúng là thằng chủ trước đi xe ẩu hoặc quá kém, cứ lao thẳng xuống ổ gà với tốc độ cao thì mới nứt cả la zang thế chứ. E chỉ có ảnh vết nứt e đi hàn thôi ạ.


Mấy hôm sau e đi ăn hỏi thằng bạn dưới Hải Phòng. Trên đường đi lúc sáng đoạn đường 5 đã thấy kêu lộp cộp gì đó ở lốp, e cũng xuống kiểm tra mà chả thấy gì. Đi đoạn nữa vẫn thấy lộp cộp, e tạt vào 1 hàng lốp bên đường nhờ kiểm tra, nó cũng chả thấy gì. Đi được lúc nữa thì hết kêu. Đến lúc chiều đi về thì giữa đường xe xịt mẹ nó 1 lốp phía sau. Chắc là lúc sáng e ăn phải 1 phát đinh, lúc đầu nó chưa vào hết đinh thì kêu lộp cộp, sau ăn vào rồi thì hết kêu. Mà xuống hơi dần dần nên mình lái đếch biết gì, đến lúc biết thì xe nó đã đè nát cả lốp rồi ạ. Đi cố vài chục mét là có hàng lốp để thay lốp dự phòng vào. Thấy thằng lắp lốp nó bắn thế nào gãy mẹ 1 con bu lông của mình.

Phải kể thêm rằng hồi đó mới mua xe nên e cũng chưa tìm hiểu và trải nghiệm được xem gara nào làm tốt, và giá cả như thế nào ạ. Chủ xe cũ nói chuyên làm ở Chevrolet Mỹ Đình nên e có gì cũng qua đấy làm. Và biết thêm bác Little Dog có tiếng làm tốt và cũng chém đẹp thôi ạ.

Mấy hôm sau e lại phải xuống Lit Dog mua 1 quả 225/45 cũ khác để thay, nhờ gọi người đến khoan tháo cái phần bu lông bị gãy còn ăn vào đĩa phanh hết 150k. Bu lông thì cụ Lil D lấy 50k 1 chiếc thôi ạ, giá rẻ bất ngờ. Cụ ý bảo bulong xe mày toàn loại rởm, có mấy con zin thôi.

Thay 1 quả lốp sau được vài hôm sau e lại bị xì hơi và đè nát 1 quả sau nữa. *** hiểu sao đen thế. Tìm hiểu kỹ lại thì có thể là do lốp cũ mua Little Dog trông thì còn mới nhưng date thì quá cũ rồi, chất lượng kém. Các cụ để ý nhé, mua lốp cũ thì ngoài việc chọn xem lốp nào mòn ít, còn mới, nhưng nhớ để ý ngày sản xuất nhé.

Tìm trên diễn dàn mình e mua được 2 quả Continental Contact 3 theo xe C đời mới với giá 2.3 triệu cả 2 quả, lắp vào phía sau ạ. E mua được của 1 cụ bên cầu Diễn. Sang đó lắp lốp luôn, thằng thợ lốp lại làm gãy 1 con bu lông nữa, mịe nó. Lắp lốp xong chạy được vài trăm mét thấy kêu uỳnh uỳnh phía sau. Quay lại bắt lắp lại đi thấy hết kêu.

Cũng nhờ cái vụ gãy bu lông này mà e cạch mặt Chevrolet Thăng Long luôn, giá thì không rẻ mà làm ăn như ***. E đến bảo bị gãy cái bu lông nhờ tháo phần ren còn ăn trong đĩa phanh ra. Đến khi lấy về đi cứ thấy tiếng rít rít, rồi có lúc kêu uỳnh uỳnh luôn. Quay lại kiểm tra lại nó bảo không làm sao. Rồi đi lại thấy rít lúc to lúc nhỏ. Cuối cùng tiện xuống Big Dog nhờ kiểm tra thì thấy 1 mảnh bu lông rơi trong đĩa phanh, cụ nó, thế thì chả kêu, chả rít, cha mẹ cái bọn thợ ngu ở Chevrolet TL.

Lại tiếp chuyện về lốp xe, chạy một thời gian nữa e thấy đôi lốp 215/45 ở trước đúng là bé quá, cho xe vào nhà toàn quệt đầu. Thấy chỗ làm lốp gần nhà có 2 quả Goodyear Runflat cũ giá hạt rẻ 500k/quả e mua tạm lắp vào bánh sau, hơi to hơn lốp nguyên bản 245/40 nhưng vẫn ổn. 2 quả continental lại cho lên bánh trước.

Đi một thời gian thấy lốp Goodyear cũng ok nhưng hơi to nên xe vẫn chúc đầu và cũng hơi ồn. E xin hỗ trợ kinh phí từ trung ương rồi thay luôn 2 quả Michelin 225/45R17 chạy cho sướng ạ, đầu tư luôn 1 bơm điện mini để kiểm tra áp suất lốp thường xuyên hơn và giữa đường có gì còn bơm thêm được ạ.

Rồi một hôm 1 quả continental bị hỏng là e mua luôn 2 quả 225/45 Michelin nữa ạ. Từ khi chạy cả 4 quả Michelin Pilot Sport 3 này e thấy xe êm và yên lặng hơn hẳn mấy cái loại trước đây, kể cả Continental. Em cũng thay luôn cả 4 van hơi Inox mới và cân bằng động lại cho ngon.

Từ đấy trở đi e không gặp vấn đề gì về lốp nữa. Tuần nào e cũng tự check hoặc ra ngoài quán kiểm tra áp suất 1 lần. Trước lúc lên xe e cũng liếc qua 4 lốp 1 lượt xem có e nào non hơi không nữa.

Hết chuyện về lốp xe nhưng câu chuyện gãy bulông thì cứ thỉnh thoảng lại dính một phát mới đau ạ. Cũng đúng thôi, bu lông đểu chất lượng sao đảm bảo được, tháo ra thấy ren nát hết. Mỗi lần gãy là 1 lần bực mình và phải tìm mua ạ. 2 lần trước mua dưới Big D thì rất ok vì giá rẻ, 50K/chiếc. Mấy lần sau nhờ gara quen mua trên chợ trời thì tận 250k/chiếc ạ, mà cũng thuộc diện may mà mới có ạ.

E quyết phải dùng toàn bộ bu lông xịn để đảm bảo an toàn. Xuống cụ Big Dog vét nốt thì được 5 chiếc nữa. Tiện thể hỏi mua để cái bóng đèn xi nhan trước bị cháy. Thế là mua được 5 chiếc bu lông với giá rẻ 50k/chiếc và bị chém giá 2 cái bóng đèn 150k/chiếc. Chuyện bị chém ở Big Dog thì e luôn cảnh giác cao độ rồi mà vẫn dính vụ gần nhất là 2 cái bóng đèn này. Số là trong quyển HDSD nó ghi là bóng 2357A, e tìm mua mãi không được nên mới hỏi cụ Lil Dog thôi ạ, chứ các loại bóng đèn e toàn mua của cụ Long Bosch mà thôi. Thôi thì cũng biết được xi nhan trước xe mình cũng dùng bóng PY21W như xi nhan sau ạ. Sau hỏi cụ Long Bosch thì cụ ý bán có 40k/chiếc PY21W ạ. Ối, thế là mình bị chém đau phết nhỉ, hay là bóng Osram cụ BD bán nó đắt thế.

Tiếp chuyện bu lông. Về nhà e tự tháo bu lông ở từng bánh ra để kiểm tra, tổng cộng còn được 12 con bu lông xịn, có đến 3-4 loại khác nhau cơ, nhưng mà xịn nên dùng tốt ạ. Thế là phải kiếm tiếp cho đủ 20 chiếc chứ nhỉ.

Hỏi An Du thì được báo 160k/chiếc, chưa thuế và phải chờ ship từ Sài Gòn ra. Được 1 ông bán đồ cũ trên Nguyễn Công Trứ giới thiệu là bọn a mới bán cho chỗ lốp Sơn Tóc Đỏ hàng cân bu lông Merc đấy, lên đấy mà tìm mua. Mình lên hỏi mua, nó hỏi mua bao nhiêu con, e bảo chục chiếc. Bà chủ phán luôn 100k/chiếc thì mới mua, mình đang phân vân và mặc cả bảo giảm tí đi thì thằng chồng nó quay ra bảo 150k/chiếc thì mới bán. ĐKMN chứ, bố mày có rồ đâu, hãng nó bán đắt hơn có tẹo.

Cuối cùng e đặt hàng trên rmeuropean.com, nhờ thằng bạn ship Mỹ về 10 con, tính ra chưa đến 150k một con mà hàng lại đảm bảo. Tối qua nhận hàng về rồi, e chụp mấy cái ảnh rồi lắp luôn ạ.

Đây là bu lông zin theo xe mới gửi về so với con đểu chủ cũ lắp ạ:




Đây là con "zin" so với 2 con "xịn" ạ


 
Chỉnh sửa cuối:

Hungha Vinaphone

Xe tải
Biển số
OF-64385
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
483
Động cơ
441,830 Mã lực
E update lại giá bóng PY21W chỗ cụ Long Bosch là 40k/bóng nhé, hôm trước cụ ý sms e nhầm giá. Nói vậy để thấy cụ Lil Dog bị e nói hơi oan, làm giá e gấp có 4 lần thôi, ko phải 10 ạ.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Cụ được ông già dặn kỹ thế mà cứ toàn thay lốp vớ vẩn nhỉ? Cái tiền đấy chắc cũng gần đủ chơi cả bộ mới ngon lành rồi mà lại sướng và an toàn. Ở đây chả có gì là kinh nghiệm cả, chỉ là do cụ hơi bủn xỉn thôi :-?. Thường mua xe cũ về là những món lốp phanh phải kiểm tra và undo new mới yên tâm, đằng này cụ cứ níu kéo chắp vá :(
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Chuyện Mer già của cụ nên tập trung vào máy móc, tính năng...thay thế linh như thế nào, kinh ngiệm sử dụng...thì hay hơn :D
 

Hungha Vinaphone

Xe tải
Biển số
OF-64385
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
483
Động cơ
441,830 Mã lực
Cụ được ông già dặn kỹ thế mà cứ toàn thay lốp vớ vẩn nhỉ? Cái tiền đấy chắc cũng gần đủ chơi cả bộ mới ngon lành rồi mà lại sướng và an toàn. Ở đây chả có gì là kinh nghiệm cả, chỉ là do cụ hơi bủn xỉn thôi :-?. Thường mua xe cũ về là những món lốp phanh phải kiểm tra và undo new mới yên tâm, đằng này cụ cứ níu kéo chắp vá :(
Lốp Continental Contact 3 theo xe C200 2010 mà cụ cũng cho là vớ vẩn ạ. Nếu chọn được lốp còn tốt thì chả tội gì e phải mua lốp mới 3.6 củ/1 quả cả.

Chuyện Mer già của cụ nên tập trung vào máy móc, tính năng...thay thế linh như thế nào, kinh ngiệm sử dụng...thì hay hơn :D
Thớt của e e cứ thích kể chuyện linh tinh vậy thôi. Cụ ko thích cũng chả sao cả.
 

n0b1ta

Xe hơi
Biển số
OF-36057
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
198
Động cơ
474,690 Mã lực
Cụ được ông già dặn kỹ thế mà cứ toàn thay lốp vớ vẩn nhỉ? Cái tiền đấy chắc cũng gần đủ chơi cả bộ mới ngon lành rồi mà lại sướng và an toàn. Ở đây chả có gì là kinh nghiệm cả, chỉ là do cụ hơi bủn xỉn thôi :-?. Thường mua xe cũ về là những món lốp phanh phải kiểm tra và undo new mới yên tâm, đằng này cụ cứ níu kéo chắp vá :(
Đây là cụ í kể đàu đuôi câu chuyện, nhiều khi nó phải thế mới có nhiều trải nghiệm cụ ạ
Người đọc cg rút đc kinh nghiệm nữa
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Lốp Continental Contact 3 theo xe C200 2010 mà cụ cũng cho là vớ vẩn ạ. Nếu chọn được lốp còn tốt thì chả tội gì e phải mua lốp mới 3.6 củ/1 quả cả.
Thớt của e e cứ thích kể chuyện linh tinh vậy thôi. Cụ ko thích cũng chả sao cả.
Lốp Cont này xịn thì đồng ý nhưng về VN thì hầu hết các cụ phải vứt sớm cụ ạ, thế nên vì sao cụ thấy vẫn ngon nên mua lắp và cũng toi sớm đấy :-?

Còn thớt của cụ thì cụ cứ nói mà nhưng sau khi cụ nói thì em ý cò thế là việc của em :)), em fun thôi mờ :D
Đây là cụ í kể đàu đuôi câu chuyện, nhiều khi nó phải thế mới có nhiều trải nghiệm cụ ạ
Người đọc cg rút đc kinh nghiệm nữa
Fun mờ cụ ưi :D
 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Hay! Chơi xe như cụ mới là chơi chứ! Phải chăm xe, phải quan tâm đến nó như quan tâm tới người thân ấy. Tôi còn nhớ từ lâu lắm rồi, có đọc trong một cuốn hướng dẫn sử dụng của Ford. Ở cuối cùng của cuốn sách, họ chốt một câu mà tôi nhớ mãi. Ý là, Hãy hiểu chiếc xe, hãy là một người bạn thân của xe mình.
Đi xe nhiều năm, mới thấu hiểu câu nhắc nhở ấy. Phải thân với chiếc xe, phải hiểu nó, đi mới tốt, mới an toàn và mới tận hưởng hết những ưu việt mà nó mang lại cho cuộc sống của mình.
Khâm phục tình yêu xe của cụ!
 

Hungha Vinaphone

Xe tải
Biển số
OF-64385
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
483
Động cơ
441,830 Mã lực
Cụ thừa con nào cho cháu 1 con bu lông. Hôm đi cân chỉnh, thợ vặn thế nào mà nó rơi mất 1 con....
E chỉ thừa bu lông cũ của xe thôi, loại không phải xịn ý ạ.
 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
À, tôi nói thêm vụ lốp xe. Cụ già cụ nói rất chuẩn. Phanh và lốp là quan trọng nhất khi lưu thông trên đường. Thế nên, hai thứ này, theo tôi, khi thay, bác nên thay mới. Đắt một chút, nhưng an toàn và có khi.... lại là rẻ so với chặng đường dài thay lốp nhiều lần mà cụ đã kể ở trên.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
À, tôi nói thêm vụ lốp xe. Cụ già cụ nói rất chuẩn. Phanh và lốp là quan trọng nhất khi lưu thông trên đường. Thế nên, hai thứ này, theo tôi, khi thay, bác nên thay mới. Đắt một chút, nhưng an toàn và có khi.... lại là rẻ so với chặng đường dài thay lốp nhiều lần mà cụ đã kể ở trên.
Cụ nói đúng, cũng như ý của em ở trên với cụ chủ thớt, chính vì cụ chủ nói là đc bố dặn kỹ thế mà vẫn chắp vá nên em cũng hơi nặng lời với cụ ấy đới :D
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,226
Động cơ
928,525 Mã lực
Rất nhiều kinh nghiệm quý báu, em đánh dấu phát. Hy vọng một ngày gần nhất được tìm hiểu, nghiên cứu và có thêm một người bạn thân để quan tâm.
 

nhawe_ranchoi

Xe đạp
Biển số
OF-196676
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
27
Động cơ
326,370 Mã lực
Cám ơn cụ chia sẻ, e xin lưu số cụ để có gì nhờ cụ giúp.

Về đồ Meyle, cá nhân e thì mới thay cao su càng sắt, cao su càng nhôm, rotuyn cân bằng trước trái, dây curoa, lọc xăng và lọc gió điều hòa. Em đi được 1 năm rồi vẫn thấy chưa có vấn đề gì, gầm không thấy kêu ạ. Em thấy mua đồ Meyle ở autohaus.vn thì được cái giá tương đối tốt và lúc nào cũng sẵn

Nếu cụ đặt đồ từ Đức gửi về mà giá không chênh nhiều so với Meyle thì quá tốt cụ ạ, chả tội gì không mua. Cụ chỉ cho a e với.
E cũng công nhận thế ạ. E đi mãi đồ Meyle chả thấy làm sao. Nhưng e cứ xin lưu số cụ Tuấn Nghĩa ạ.
 

SU30MKV

Xe hơi
Biển số
OF-308407
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
100
Động cơ
300,800 Mã lực
Cảm ơn cụ đã trao đổi những kinh nghiệm hay
 

TUANANHIbra

Xe hơi
Biển số
OF-315603
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
171
Động cơ
296,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn bác chủ thớt đã chia sẻ kinh nghiệm hay ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top