+ Trả lời
Trang 5 / 46 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 8 9 15 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 41 đến 50 trong 456

Đề mục: Xe Tank USA & Russia

  1. #41
    Kingpin's Avatar
    Bác Kingpin đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] Kingpin 10
    Biển số
    OF-832
    Mua xe ngày
    20-07-2006
    Thường ở
    Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
    Số km
    11,292
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    bác đố dễ hơn tý đi
    ảnh 1 là em tăng T28/T95 của Mỹ loại siêu nặng đang trưng bày ở bảo tàng Patton Mỹ
    ảnh thứ 2 là Object 279 (1957) Troyanov super- heavy tank ở bào tàng kubinka của Nga
    ảnh 3 là em A39 tortoise 1 sản phẩm trí tuệ anh quốc

  2. #42
    Biển số
    OF-34147
    Mua xe ngày
    27-04-2009
    Thường ở
    Thái Hà-Hà Nội
    Số km
    220
    Động cơ OF
    36 mã lực

    Mặc định

    cũ người mới ta, em cũng ghé vào thớt này tý:
    1- tank: T28 (Super Heavy Tank) xe tăng Mỹ thời WWII (95 tấn- pháo 105mm, động cơ 500HP)
    2- tank: Объект 279 (Soviet) xe tăng thử nghiệm của Liên xô thời chiến tranh lạnh (1959) với ý định sử bố giải xích nhằm tăng khả nawg cơ động của xe (pháo:130mm, xe nặng 60 tấn, động cơ >950HP hoặc 1050HP)
    3-tank: Tortoise (Con Rùa) xe tăng của Anh thời WWII ( xe nặng 79 tấn, pháo 94mm, động cơ 600HP)
    Tất cả các xe tăng trên đều là tăng hạng nặng và là xe thử nghiệm !dòng này còn nhiều xe dị lắm VD: Đức (Quốc xã) còn dự định làm xe tăng nặng đến:1500 tấn di chuyển trên 8 giải xích và dùng pháo đến 800mm (dự án:Landkreuzer P. 1500 Monster)
    [U]Chẳng liên quan gì đến ô tô !!![/U]

  3. #43
    Biển số
    OF-44950
    Mua xe ngày
    29-08-2009
    Số km
    5,395
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Hehe các cụ OF tinh tường quá, vote bằng mồm các cụ nhé
    Khẩu xà ....dưng mà tâm Phật

  4. #44
    Kingpin's Avatar
    Bác Kingpin đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] Kingpin 10
    Biển số
    OF-832
    Mua xe ngày
    20-07-2006
    Thường ở
    Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
    Số km
    11,292
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    thực ra em thứ 3 ứ phải là tăng mà là pháo tự hành chống tăng ( khác hoàn toàn với tăng nhá ) kể cả em t28 kia cũng thế

  5. #45
    Biển số
    OF-38344
    Mua xe ngày
    15-06-2009
    Số km
    283
    Động cơ OF
    35 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn wildcat74 viết Nghía cột cây số
    Em cho là tank Nga ko thể đọ được với tank Mẽo. Nhưng em dự là 1 em tank Nga giá có khi chỉ bằng 1/3 1 em tank mỹ, nếu tính "value for money" thì tank nga hợp với con nhà nghèo như Việt Nam và ở 1 số điều kiện tác chiến cụ thế. Ví như ko thể so Min khù khờ với Harley, nhưng nếu chạy thi phượt ở VN thì Min khù khờ bóp chết ông tướng kia
    Xét về độ tin cậy , hỏa lực , giá thành thì tăng Mẽo thua xa hàng Nga đến cái nòng pháo thằng M1 còn phải nhờ anh Đức làm hộ , nạp pháo thì bằng tay đi hành quân sa mạc thì tắc lọc gió liên tục thì làm ăn thế nào hở bác ?

  6. #46
    Biển số
    OF-44950
    Mua xe ngày
    29-08-2009
    Số km
    5,395
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Tăng Nga và Mỹ là 2 sản phẩm được sinh ra để chế ngự nhau mỗi bên có 1 học thuyết riêng, nhận xét xe nào tốt hơn quả rất khó.
    Xét về hoả lực, Pháo 120 mm của Đức có độ chính xác, ổn định cao và tầm cũng xa hơn pháo 125mm của Nga cộng với viên đạn bạc Silve Bullet chứa DU khiến tăng Mỹ có phần vượt trội. Tăng Mỹ có lớp giáp phức hợp thiết kế đặc biệt làm tăng khả năng sống sót của xe đổi lại trọng lượng xe Mỹ trở nên quá nặng, mặc dù trang bị động cơ 1500HP chiếc xe này vẫn tỏ ra nặng nề chậm chạp so với xe Nga.

    Xe Nga được tự động hoá cao, tự trọng nhẹ nên với động cơ 1000HP tỏ ra thừa sức mạnh, xe cơ động nhanh nhưng khả năng sống sót khi dính đạn kô cao vì giáp mỏng nhẹ, thiết kế hệ thống nạp đạn tự động dễ làm đạn pháo trong xe phát nổ (phần lớn xe Nga bị trúng đạn đều bị bay tháp pháo). Xe Nga được trang bị pháo 125mm dù cỡ nòng lớn hơn pháo 120mm của Nato nhưng uy lực & tầm bắn kém hơn, đặc biệt khả năng xuyên giáp của đạn dưới cỡ nòng bằng Vonfram của Nga kém hơn nhiều so với đạn DU.

    Để khắc phục yếu điểm của mình các mẫu tăng cải tiến mới của Nga được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động lẫn bị động (giáp phản ứng nổ). Hoả lực của tăng Nga được cải thiện nhờ khả năng bắn tên lửa AT qua nòng (tầm xa hơn uy lực mạnh hơn) nhưng trong điều kiện địa hình phức tạp có tác chiến gây nhiễu đạn tên lửa vẫn không được đánh giá cao bằng đạn pháo.
    Khẩu xà ....dưng mà tâm Phật

  7. #47
    Biển số
    OF-19478
    Mua xe ngày
    04-08-2008
    Số km
    2,539
    Động cơ OF
    68 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Kingpin viết Nghía cột cây số
    bác chạnh lòng làm gì cái địa hình địa vật nưóc ta có phù hơpj vơí cái thế trận dàn tăng đâu. Mấy quả kia sang VN ta thì chắc chả đuocj mấy ngày. Đưòng giao thông còn lún sụt bét nhè ra noí gì đi đuòng lầy lôị . đem tăng sang chiến ở Vn là tháat sách hoàn toàn. chả cần súng chống tăng làm gì cho mệt đào vaì ba cái hố to rộng cho nó sa xuống ấy gài thêm vài quả mìn định hưóng thì xe nào cũng toi.
    \

    Bác có biết mìn định hướng là mìn gì ? dùng trong trường hợp nào không ạ? Vì em chưa thấy ai dùng mìn định hướng để chống tăng cả.
    Hasta la vista baby!

  8. #48
    Biển số
    OF-38344
    Mua xe ngày
    15-06-2009
    Số km
    283
    Động cơ OF
    35 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn springsea viết Nghía cột cây số
    Tăng Nga và Mỹ là 2 sản phẩm được sinh ra để chế ngự nhau mỗi bên có 1 học thuyết riêng, nhận xét xe nào tốt hơn quả rất khó.
    Xét về hoả lực, Pháo 120 mm của Đức có độ chính xác, ổn định cao và tầm cũng xa hơn pháo 125mm của Nga cộng với viên đạn bạc Silve Bullet chứa DU khiến tăng Mỹ có phần vượt trội. Tăng Mỹ có lớp giáp phức hợp thiết kế đặc biệt làm tăng khả năng sống sót của xe đổi lại trọng lượng xe Mỹ trở nên quá nặng, mặc dù trang bị động cơ 1500HP chiếc xe này vẫn tỏ ra nặng nề chậm chạp so với xe Nga.

    Xe Nga được tự động hoá cao, tự trọng nhẹ nên với động cơ 1000HP tỏ ra thừa sức mạnh, xe cơ động nhanh nhưng khả năng sống sót khi dính đạn kô cao vì giáp mỏng nhẹ, thiết kế hệ thống nạp đạn tự động dễ làm đạn pháo trong xe phát nổ (phần lớn xe Nga bị trúng đạn đều bị bay tháp pháo). Xe Nga được trang bị pháo 125mm dù cỡ nòng lớn hơn pháo 120mm của Nato nhưng uy lực & tầm bắn kém hơn, đặc biệt khả năng xuyên giáp của đạn dưới cỡ nòng bằng Vonfram của Nga kém hơn nhiều so với đạn DU.

    Để khắc phục yếu điểm của mình các mẫu tăng cải tiến mới của Nga được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động lẫn bị động (giáp phản ứng nổ). Hoả lực của tăng Nga được cải thiện nhờ khả năng bắn tên lửa AT qua nòng (tầm xa hơn uy lực mạnh hơn) nhưng trong điều kiện địa hình phức tạp có tác chiến gây nhiễu đạn tên lửa vẫn không được đánh giá cao bằng đạn pháo.
    Tăng Mỹ trong lịch sử chưa bao giờ là mạnh từ thời WW2 các con tăng M4Sherman với thiết kế đễ ăn đạn và dễ bị lật đã thua kém T-34 ! học thuyết của Mỹ chủ yếu là dùng về không quân áp đảo đối phương chứ tăng chỉ là phụ họa đi kèm ! Nói về tăng Nga có thể tóm tắt ý sau :

    - Bền , rẻ ,đẹp ( đẹp hay không tùy người ) cơ động nhanh
    -Hỏa lực mạnh ( Bắn được tên lửa , 12.7 bắn tự động bằng máy tính ) với hệ thống nạp đạn tự động ( Các trường hợp bác bảo bay tháp pháo là do bị trúng đạn vào đúng tháp pháo nới chứa đạn kiểu xếp vòng tròn chứ không phải là do hệ thống tự động làm nó phát nổ )
    - Giáp tốt với trang bị thêm ERA , hệ thống cảnh báo sớm các mục tiêu nguy hiểm từ xa ( mắt điện tử )
    - Không an toàn với tổ lái bị trúng đạn thì như ý trên tổ lái cầm chắc một vé lên bàn thờ ăn thịt gà !

    Còn về em M1 :

    - Giáp trung bình tạm được do không bổ sung thêm giáp phụ
    - Hỏa lực có vẻ trội hơn với 1 khẩu 7.62 và 1 khẩu .50 cal nhưng vẫn phải do người thò lên bắn nên cứ xác định khả năng xạ thủ ăn thịt gà cũng cao , về pháo thì em nó bắn chết cả đồng đội thì chắc không phải ý kiến
    - Thiết kế bảo vệ tốt cho tổ lái đạn pháo đặt đuổi xe với khoang an toàn đặc biệt
    - Nạp đạn bằng tay với một lính nạp đạn khá bất lợi nếu ku cậu mệt quá không tiếp đạn nổi cho tăng
    - Khó bảo dưỡng , dễ hỏng vặt một căn bệnh của thằng nhà giàu và chỉ ăn được một loại xăng duy nhất khác với tăng Nga là đồ ăn tạp !

    Vậy nếu xét về một con tăng để tin tưởng chiến đấu có thể thấy Tăng Nga vẫn có lơi hơn Mỹ rất nhiều !
    - Hệ thống chiến đấu điện tử hiện đại


    - K

  9. #49
    Biển số
    OF-44950
    Mua xe ngày
    29-08-2009
    Số km
    5,395
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn zPhanAnhz viết Nghía cột cây số
    Tăng Mỹ trong lịch sử chưa bao giờ là mạnh từ thời WW2 các con tăng M4Sherman với thiết kế đễ ăn đạn và dễ bị lật đã thua kém T-34 ! học thuyết của Mỹ chủ yếu là dùng về không quân áp đảo đối phương chứ tăng chỉ là phụ họa đi kèm ! Nói về tăng Nga có thể tóm tắt ý sau :

    - Bền , rẻ ,đẹp ( đẹp hay không tùy người ) cơ động nhanh
    -Hỏa lực mạnh ( Bắn được tên lửa , 12.7 bắn tự động bằng máy tính ) với hệ thống nạp đạn tự động ( Các trường hợp bác bảo bay tháp pháo là do bị trúng đạn vào đúng tháp pháo nới chứa đạn kiểu xếp vòng tròn chứ không phải là do hệ thống tự động làm nó phát nổ )
    - Giáp tốt với trang bị thêm ERA , hệ thống cảnh báo sớm các mục tiêu nguy hiểm từ xa ( mắt điện tử )
    - Không an toàn với tổ lái bị trúng đạn thì như ý trên tổ lái cầm chắc một vé lên bàn thờ ăn thịt gà !

    Còn về em M1 :

    - Giáp trung bình tạm được do không bổ sung thêm giáp phụ
    - Hỏa lực có vẻ trội hơn với 1 khẩu 7.62 và 1 khẩu .50 cal nhưng vẫn phải do người thò lên bắn nên cứ xác định khả năng xạ thủ ăn thịt gà cũng cao , về pháo thì em nó bắn chết cả đồng đội thì chắc không phải ý kiến
    - Thiết kế bảo vệ tốt cho tổ lái đạn pháo đặt đuổi xe với khoang an toàn đặc biệt
    - Nạp đạn bằng tay với một lính nạp đạn khá bất lợi nếu ku cậu mệt quá không tiếp đạn nổi cho tăng - Khó bảo dưỡng , dễ hỏng vặt một căn bệnh của thằng nhà giàu và chỉ ăn được một loại xăng duy nhất khác với tăng Nga là đồ ăn tạp !

    Vậy nếu xét về một con tăng để tin tưởng chiến đấu có thể thấy Tăng Nga vẫn có lơi hơn Mỹ rất nhiều !
    - Hệ thống chiến đấu điện tử hiện đại


    - K
    Đỏ 1: Bác nói chỉ đúng với WWII thôi, về sau Mỹ nhận ra cần phải thiết kế MBT để đối chọi với tăng của Nga và khối Vác sa va nên cho ra lò hằng loạt thế hệ tăng mới có xu hướng nặng hơn tăng Nga VD: M48 vs T54, M60 vs T72, M1A2 vs T90... Tăng Mỹ nặng hơn do giáp dầy tuy nhiên cỡ nòng pháo của tăng Mỹ luôn nhỏ hơn tăng Nga nhưng cũng đủ dư uy lực (Vd: T34 cỡ nòng 76-85 vs M41 cỡ nòng 76, M48 trang bị pháo 90mm vs T54 pháo 100mm, M60 pháo 105mm vs T72 pháo 125mm).
    Đỏ 2: Do thiết kế nạp đạn tự động nên đạn được xếp vòng tròn theo băng chạy vào máy nạp đạn nên nói như e hay như bác đều đúng tuốt
    Đỏ 3: Vấn đề nạp đạn bằng tay có gì mà lo ngại trừ việc phát sinh thêm chú nạp đạn. Lính nhà mình còi thế nạp đạn T54 có kêu mệt đâu còn tốc độ bắn thì như thế là đủ vì pháo chính xe tăng đâu phải là pháo cao xạ

    Để nói xe nào tốt hơn đều cảm tính cả vì tuỳ điều kiện chiến trường và chiến thuật áp dụng còn nếu trong dk xa mạc trống trải tăng chọi tăng e chắc chọn xe Mỹ ngồi cho lành
    springsea đã sửa : 02-04-2010 lúc 23:33
    Khẩu xà ....dưng mà tâm Phật

  10. #50
    Biển số
    OF-8235
    Mua xe ngày
    16-08-2007
    Số km
    1,194
    Động cơ OF
    55 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn volalame viết Nghía cột cây số
    Bác có biết mìn định hướng là mìn gì ? dùng trong trường hợp nào không ạ? Vì em chưa thấy ai dùng mìn định hướng để chống tăng cả.
    Ý Pín là mìn định hướng lên chăng . Nói về cách chôn mìn thì quân ta còn phải học Pốt nhiều, chiến trường K thương vong do mìn lớn gấp 10 lần thương vong do đạn.
    Trích dẫn springsea viết Nghía cột cây số
    Đỏ 1: Bác nói chỉ đúng với WWII thôi, về sau Mỹ nhận ra cần phải thiết kế MBT để đối chọi với tăng của Nga và khối Vác sa va nên cho ra lò hằng loạt thế hệ tăng mới có xu hướng nặng hơn tăng Nga VD: M48 vs T54, M60 vs T72, M1A2 vs T90... Tăng Mỹ nặng hơn do giáp dầy tuy nhiên cỡ nòng pháo của tăng Mỹ luôn nhỏ hơn tăng Nga nhưng cũng đủ dư uy lực (Vd: T34 cỡ nòng 76-85 vs M41 cỡ nòng 76, M48 trang bị pháo 90mm vs T54 pháo 100mm, M60 pháo 105mm vs T72 pháo 125mm).
    Đỏ 2: Do thiết kế nạp đạn tự động nên đạn được xếp vòng tròn theo băng chạy vào máy nạp đạn nên nói như e hay như bác đều đúng tuốt
    Đỏ 3: Vấn đề nạp đạn bằng tay có gì mà lo ngại trừ việc phát sinh thêm chú nạp đạn. Lính nhà mình còi thế nạp đạn T54 có kêu mệt đâu còn tốc độ bắn thì như thế là đủ vì pháo chính xe tăng đâu phải là pháo cao xạ

    Để nói xe nào tốt hơn đều cảm tính cả vì tuỳ điều kiện chiến trường và chiến thuật áp dụng còn nếu trong dk xa mạc trống trải tăng chọi tăng e chắc chọn xe Mỹ ngồi cho lành
    Nếu nói về tác chiến thì xe tăng cũng giống như máy bay hay các phương tiện chiến đấu hiện đại khác, đầu tiên là tốc độ-tính cơ động, vũ khí hiện đại rồi mới đến độ an toàn. Trúng 1 phát không chết thì cũng bị thương rồi lấy đâu ra sức mà bắn lại.
    Nạp đạn bằng tay tốc độ chậm hơn, nếu lí do nào đó chú nạp đạn bị thương hay hy sinh thì trưởng xe xuống nạp thay, vậy là giảm bớt sức chiến đấu toàn xe rồi. Nạp máy thì vô tư.
    Nếu dòng T-95 tháp pháo chỉ chứa pháo và đạn, kíp lái ngồi hết trong thân thì xe Mỹ còn được coi là an toàn cho kíp lái nữa không.

+ Trả lời
Trang 5 / 46 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 8 9 15 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài