+ Trả lời
Trang 2 / 11 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 11 đến 20 trong 102

Đề mục: Nên mua Ford Ranger hay ISUZU D-Max

  1. #11
    Biển số
    OF-21807
    Mua xe ngày
    30-09-2008
    Số km
    107
    Động cơ OF
    38 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn 4x4center viết Nghía cột cây số
    Chao Ha,

    Minh dang di con Dmax 4x4, mot chut kinh nghiem chia se voi ban...

    Theo minh thi Dmax la on dinh nhat.
    Truoc day minh di con Ranger, nhung con nay chan ambraya rat cung, di duong ket xe la dap ambraya muon queo chan luon.
    Dong co cua Ford Ranger chi co 2.5, so voi Dmax la 3.0. Muc tieu hao nhien lieu cua Ranger la 9-10lit/100km, trong khi cua Dmax chi la 6-7lit.
    Dong co 2.5 cua Ranger da gan 10 nam nay khong co cai thien dang ke, trong khi Dmax 2008 voi Super Common Rail hoan toan moi, he thong chuyen cau tu dong cho phep chuyen wa 4x4 trong khi dang chay o toc do 80km/h.
    Cung can noi them la dong co may dau thi ko the em a nhu may xang, nhung so voi Ranger thi Dmax la hoan toan vuot troi, may cua Dmax ko on ao giong nhu Ranger hay Hi-Lander, dac biet la Dmax voi Super CommonRail.
    Neu nhu ban cam thay bo phan giam shock cua dong xe pick up khong tot thi co the thay the bo giam shock thiet ke dac biet cho dong xe nay, minh cung da lam voi con Dmax, ket wa rat bat ngo, co the so sanh voi dong SUV nhu Ford Escap hay Pajero.
    Toyota Hilux thi kieu dang ko ham ho nhu Dmax, Mitsu Triton thi noi that rat chi la...cu chuoi, lai khong rong rai thoai mai nhu Dmax.

    Minh vua co mot chuyen da ngoai tu SG ra Danang voi con Dmax vao tuan truoc nen co the cam nhan rat ro su khac biet giua Ranger va Dmax, ngang wa deo Ca thay deo doc wanh co tu nhien ko the cuong lai su sung suong cua off road...Vai hinh anh gui cho cac bac cam nhan nhe...

    Chuc bac Ha co su lua chon nhu y, va nho phai cho anh em biet khi da wuyet dinh day nhe.
    [/IMG]
    ...Thay the bo giam shock truoc khi len duong


    Con chut gi de nho...

    [IMG]

    ...off the road...

    [/IMG]

    ...off the sky


    Yes, we did it!
    Cám ơn kinh nghiệm và phân tích của bác. Em nhìn thiết kế thì thích D-Max hơn nhưng nói thật có lần em chạy Hi-lander của ISUZU thấy nó ồn quá nên em lăn tăn nhất cái khoản này. Mặc dù cũng có nghe nói về công nghệ Common rail của ISUZU nhwng qua bác nói có vẻ cũng yên tâm rồi đấy. Để em đi xem giá cả thế nào rồi quyết luôn thôi.
    Bác nào còn kinh nghiệm quý báu cho 2 dòng xe này thì giúp em nhé
    Cám ơn các bác nhiều

  2. #12
    Biển số
    OF-26009
    Mua xe ngày
    18-12-2008
    Số km
    53
    Động cơ OF
    36 mã lực

    Mặc định

    Mình đi từ Sài Gòn ra Huế, tổng cộng 2 lượt đi và về là 2.500km = 155lit dầu = 1,700,000VND / 3 lần đổ.
    Bác nào chưa thử thì tính xem 100km hết ?lit nhé.
    Bảo đảm là tiết kiệm hơn so với Ford Ranger rất nhiều.

    Mình off luôn cái đèo Hải Vân cho lượt đi và chui qua hầm cho lượt về nhé, thế mới sướng....




  3. #13
    Biển số
    OF-26009
    Mua xe ngày
    18-12-2008
    Số km
    53
    Động cơ OF
    36 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Manh Ha viết Nghía cột cây số
    Cám ơn kinh nghiệm và phân tích của bác. Em nhìn thiết kế thì thích D-Max hơn nhưng nói thật có lần em chạy Hi-lander của ISUZU thấy nó ồn quá nên em lăn tăn nhất cái khoản này. Mặc dù cũng có nghe nói về công nghệ Common rail của ISUZU nhwng qua bác nói có vẻ cũng yên tâm rồi đấy. Để em đi xem giá cả thế nào rồi quyết luôn thôi.
    Bác nào còn kinh nghiệm quý báu cho 2 dòng xe này thì giúp em nhé
    Cám ơn các bác nhiều
    Làm sao bác có thể so sánh giữa Hi-Lander với Dmax được, nó khác nhau hoàn toàn bác ơi. Dmax được cải tiến về động cơ nên giảm được tiếng ồn rất nhiều...

    Hơn nữa như mình đã nói, chân ambraya của Ranger rất nặng, đi đường kẹt xe là bác ko cần tập tạ chân thì cũng to như của Phạm Văn Mách rồi đó bác.
    "Múc" con Dmax cho nó ổn định bác ơi...

  4. #14
    Biển số
    OF-12315
    Mua xe ngày
    28-12-2007
    Số km
    173
    Động cơ OF
    42 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Manh Ha viết Nghía cột cây số
    Chào các bác,
    Tình hình là em đang cân nhắc mua 01 xe bán tải để dùng. Hiện giờ tại Việt Nam thì em thấy chỉ Ford Ranger và ISUZU có sản xuất xe bán tải và có mức giá phù hợp. Em thì em thích TOYOTA Hilux nhưng mà giá mắc quá nên chắc chỉ cân nhắc được Ranger hoặc ISUZU vì tiền không có nhiều.
    Các bác đã từng dùng Ranger vad D-Max tư vấn em cái, em nên chọn hãng nào?
    Cám ơn các bác nhiều.
    Em chọn xe theo kiểu Tây nên theo các tiêu chí này

    1. Động cơ: Dmax
    2. Lái và kiểm soát xe: Dmax
    3. Tiêu hao nhiên liệu: Dmax
    4. An toàn: Không biết
    5. Kiểu dáng: Dmax
    6. Dịch vụ sau bán hàng (Xét trên toàn quốc): Ranger
    7. Giá trị bán lại: Ranger
    8. Thực dụng: Ranger (Em thấy Dmax đẹp nên để trở đồ cũng hơi tiếc )

    Tóm lại là em sẽ chọn Dmax..vì em vẫn thiên về các điểm công nghệ hơn..Chúc bac vui vẻ

  5. #15
    Biển số
    OF-29326
    Mua xe ngày
    17-02-2009
    Số km
    17
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    em xin có ý kiến, Dmax kêu to hơn, ngồi chật hơn ranger, nhưng kiểu dáng đẹp hơn, ăn uống ít hơn, chân côn, ga nhẹ hơn. nên theo em ta chọn Hilux là hơn.

  6. #16
    Biển số
    OF-19070
    Mua xe ngày
    25-07-2008
    Số km
    28
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Em chưa đi D-max nên không rõ nhưng cề động cơ thì Ranger mới nhập từ Thái với động cơ TDCi thì ăn chắc D-max Common Rail rồi bác ah. Cứ xem dung tích máy cùng mã lực thì biết! Bác so sánh chắc là với Ranger cũ rồi.

    Ford Ranger 2.5 TDCi 4WD: 143hp, 330 Nm@1800rpm
    Isuzu D-max 3.0 4WD: 134hp, 280 Nm@1200-3400 rpm

    Trích dẫn 4x4center viết Nghía cột cây số
    Chao Ha,
    Dong co cua Ford Ranger chi co 2.5, so voi Dmax la 3.0. Muc tieu hao nhien lieu cua Ranger la 9-10lit/100km, trong khi cua Dmax chi la 6-7lit.
    Dong co 2.5 cua Ranger da gan 10 nam nay khong co cai thien dang ke, trong khi Dmax 2008 voi Super Common Rail hoan toan moi, he thong chuyen cau tu dong cho phep chuyen wa 4x4 trong khi dang chay o toc do 80km/h.
    Cung can noi them la dong co may dau thi ko the em a nhu may xang, nhung so voi Ranger thi Dmax la hoan toan vuot troi, may cua Dmax ko on ao giong nhu Ranger hay Hi-Lander, dac biet la Dmax voi Super CommonRail.

  7. #17
    Biển số
    OF-38790
    Mua xe ngày
    21-06-2009
    Số km
    766
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định

    ừ so sánh thì cứ lấy cc với công suất ra, đừng nghe mấy cái như common rail, CRDi vvti gì đó nó cũng là 1 kiểu gọi thôi, mới là so với mấy chú khác cùng hãng như Hi lander

  8. #18
    Bác thainmuk đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] thainmuk 10
    Biển số
    OF-29318
    Mua xe ngày
    17-02-2009
    Số km
    58
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Triton 2.4 DI-D Maximum Output (EEC.Net) [ps/rpm] 136/3,500 Maximum Torque (EEC.Net)[kg.m/rpm] 32/2,000

    Triton ngon hơn giá cũng hợp lý bác ah, xe nhập nguyên chiếc từ Thailand nữa, máy êm lắm ^^

  9. #19
    Biển số
    OF-49
    Mua xe ngày
    23-05-2006
    Số km
    6,836
    Động cơ OF
    143 mã lực

    Mặc định

    Thưa các cụ, CQ em cứ có loại nào bán tải mới ra là ......mua tất. Vì thế em được cưỡi cả Ranger, D-max và vừa đi lấy thêm con Triton về.

    Nổ phát đầu tiên: Triton không có cửa so với Ranger và D-max ngoài cái mã ngoài "trẻ trung" (nhưng thùng hàng mà lắp loại có gương cao trông rất ngố).

    Máy: ồn hơn cả D-max (dù cũng mà common rail).
    Cách âm quá kém ngồi trong chạy đường trường nghe tiếng ù rất khó chịu. Núm nút trên táp lô hơi bị cải lương.
    Nhíp sau to như nhíp xe tải => giảm xóc kém. Ngồi ghế sau giống như ngồi xe tải.

    Lái không thật, côn số cứng.
    Về giao xe cho mấy bác tài, bác nào lượn 1 vòng xong cũng lắc đầu.

    Còn lại giữa Ranger và D-max thì mỗi thằng một tật.

    D-max : tiếng máy ngoài ồn nhưng cách âm tốt nên ngồi trong phi lên cỡ 80km/h tiếng máy rất dịu. Hệ thống an toàn OK nhất. Tiết kiệm nhiên liệu cực (đồng hồ toàn báo trên dưới 7.5l/100km).
    Ghét nhất: thùng hàng sau làm kg kín, trời mưa là ướt sàn.
    Sơn quá lởm, cạ nhẹ là vẹt, tróc tùm lum. Sơn trên phần nhựa (nóc thùng hàng...) toàn bị nổ.
    Vỏ thành xe mỏng cực kỳ. Gõ kêu như.... trống (xe em chưa va nên kg biết nó chịu ngang đâu)

    Ranger:
    - lúc mới chạy rất bốc nhưng máy xuống tương đối nhanh. Mà đã xuống thì côn, số cũng như răng bà lão. Chạy cảm thấy như đang lái .... công nông.
    - Bánh trước toàn bị ăn lốp. Chỉnh mấy cũng chẳng ăn thua.
    ưu điểm: khung thành chắc chắn.

    Túm lại: nếu xài hơi trâu bò thì lấy Ranger. Nếu chủ yếu lượn phố thì làm con D-max.
    polar bear đã sửa : 22-07-2009 lúc 20:37

  10. #20
    Biển số
    OF-21998
    Mua xe ngày
    05-10-2008
    Số km
    6
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    xe đẹp và hầm hố quá , bác show thêm chút nội thất đi

+ Trả lời
Trang 2 / 11 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài