Bên kia sông NHO QUẾ - Hà Giang - (phần 2)

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Thưa các bác,

Như thành thông lệ, đã 6 mùa khai trường trôi qua, cứ vào dịp này hàng năm anh em chúng tôi đều có những chuyến đi đến với những em nhỏ ở vùng cao Hà Giang với các chương trình “Áo ấm vùng cao” hay “Mùa thu tới trường”. Những dấu chân của chúng tôi đã in dấu trên những cung đường Cao Nguyên Đá – Hà Giang. Sau từng chuyến đi, mỗi thành viên trong đoàn, ai cũng thấy rằng: đồng bào ta còn nhiều nơi vất vả, khổ cực quá, đặc biệt là các em nhỏ - mầm non của tương lai.

Trong chương trình “Mùa thu tới trường năm 2012” tại Mèo Vạc, huyện cực bắc của Hà Giang, khi đó chúng tôi đến với mảnh đất này chỉ có tấm lòng đơn sơ nhưng mang nặng tình đồng bào với một chút quà tặng cho các em học sinh nhỏ ở đây. Nghĩ rằng chỉ có học tập mới mong cho con người thoát khỏi đói nghèo để vươn lên có ích cho xã hội.

Cũng vì con chữ mà các cháu nơi đây đang độ tuổi 8-10 đã phải rời xa gia đình bố mẹ để tới trường học và ở nội trú tại chỗ, hàng tuần có khi hàng tháng các cháu mới được bố mẹ tới trường đón về nhà. Nhưng những hình ảnh phòng ở nội trú của các cháu tại trường làm chúng em nhói lòng.



Nhưng trên khuôn mặt của các cháu vẫn nở những nụ cười tươi, lạc quan, yêu đời



Những tình cảm rất đơn sơ giản dị các cháu ở Hà Giang tặng chúng em những năm trước đó




Về đến Hà Nội rồi mà đoàn không ai bảo ai, đều chung suy nghĩ sẽ phải quay lại đây làm một cái gì đó thiết thực hơn, cụ thể hơn, lâu dài hơn. Từ những suy nghĩ đó chúng tôi đã quyết tâm thực hiện chương trình hỗ trợ giáo dục cho trẻ em vùng cao biên giới với tên gọi “Mái ấm học đường nơi biên cương”

Chúng tôi tin là với phòng ở mới các cháu sẽ có điều kiện tốt hơn trong học tập, các cháu lớn lên sẽ có tri thức, các cháu sẽ biết vận dụng vào lao động hàng ngày trên chính quê hương mình, cuộc sống của các cháu sẽ ấm no hơn nhiều so với cha chú của các cháu. Và vùng biên cương của Tổ quốc mới vững vàng, bình yên được !!!

Bên cạnh cái đói, cái nghèo, cái mặc thì đã có những mái trường được xây dựng khá kiên cố. Tuy nhiên, cuộc sống của thầy cô giáo và các cháu học sinh của Thượng Phùng vẫn còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Các thầy cô đều ở dưới xuôi lên gieo chữ trên cao nguyên đá này. Con cái thầy cô đều gửi nội ngoại nuôi, mỗi năm về thăm con được 2 lần Tết và hè. Đằng sau các lớp học kiên cố, phòng nội trú vẫn còn đó những túp lều gỗ trống hoác không đủ che mưa nắng, là những bữa cơm chan nước lã chưa đủ no, là những cháu học sinh rét run trong lớp vì chưa đủ ấm... Sau khi bàn bạc, thống nhất, chúng tôi quyết định năm 2014 sẽ quay lại Thượng Phùng và đem nhiệt huyết của tuổi trẻ để mang tới “Mái ấm học đường nơi biên cương”, cụ thể là sẽ xây dựng 04 phòng ở nội trú cho các cháu tại đây.

Xã Thượng Phùng là một xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc: Có 733 hộ với tổng dân số toàn xã là 4146 nhân khẩu trong đó dân tộc Mông chiếm hơn 96% dân số xã, tỉ lệ hộ nghèo của xã là 373 hộ, với tổng chiều dài đường biên mốc giới giáp với nước bạn Trung Quốc là 16,103 km từ mốc 429 đến mốc 469 có địa hình giao thông đi lại khó khăn, từ trường chính đi tới các điểm trường đường xá gập ghềnh sườn dốc, mùa đông sương mù bao phủ dày đặc hầu như là quanh năm, đi không nhớ đường thì dễ dàng lạc sang bên kia biên giới. Các em học sinh học bán trú tại trường trên đường đi học cũng như cuối tuần về nhà thăm gia đình nếu không có sự quan tâm của ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo sát sao nhiệt tình đưa đón thì trên đường đi các em dễ bị những kẻ xấu lợi dụng dụ dỗ bắt bán sang bên kia Trung Quốc. Có những điểm trường chưa có đường xe mà chỉ đi bộ theo đường mòn tính từ trường chính đi hết đến 6, 7 tiếng đồng hồ mới tới được điểm trường, còn có những điểm trường đi được xe máy thì cũng mất khoảng 60km mới tới nơi vì phải đi vòng vèo ra tới trung tâm huyện rồi phải sang huyện Đồng Văn thì mới có đường đi xe tới điểm trường.

Điểm trường đã xa xôi mà nước sạch để dùng thì không có, điện thắp sáng cũng không, quanh năm sống trong giá rét mịt mù của sương gió núi rừng nơi miền biên cương. Ấy thế mà có những thầy cô giáo đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình vì sự nghiệp giáo dục của đất nước, vì lòng thương các em nhỏ vùng cao dân tộc ít người không biết cái chữ, họ đã gắn bó với vùng biên cương hơn 20 năm công tác tại đây rồi lập gia đình cùng chung sống với bà con nơi xóm bản.

Cơ sở vật chất các điểm trường còn rất nhiều khó khăn, còn tạm bợ có những điểm trường còn phải học nhờ nhà dân. Có những điểm trường trình tường bằng đất đến nay không được tu sửa nên đã xuống cấp, tường nứt lở, mái prô xi măng nay cũng đã hư hỏng, trời mưa thì nước dột vào nhà phải mua bạt căng che chắn chỗ ngủ, mùa đông giá rét gió lùa lạnh buốt tái tê đến tận thịt xương. Nhiều khi giáo viên và các em học sinh đang dạy và học thì trời thay đổi thời tiết gió rét, thầy cô lại phải đi đốt lửa cho các em học sinh sưởi ấm rồi lại mới tiếp tục học bài.

Vùng sơn cước thời tiết khắc nghiệt, mùa đông đến sớm từ tháng 8 âm lịch cho đến hết tháng 3 năm sau rất buốt giá: Cũng như câu nói của nhũng người đã từng sống ở vùng biên cương này truyền lại không biết từ bao giờ “Đồng Văn bọ chó, gió Thượng Phùng” quả thật gió ở Thượng Phùng rít đến ù tai thật ghê người, nhiều khi còn có sương mù, tuyết rơi, nước đóng băng hàng tuần mới tan. Các em học sinh dân tộc phần đa là người dân tộc Mông điều kiện kinh tế của họ còn đặc biệt khó khăn cơm chưa đủ ăn, áo chưa đủ mặc, nhiều em học sinh mùa đông đi học mà chỉ mặc một chiếc áo mỏng phong phanh và chiếc váy ngắn cũn tới đầu gối đến trường. Các em rét run nhưng các thầy cô không biết làm thế nào cho dù rất thương yêu học sinh của mình, mà chỉ biết động viên an ủi các em cố gắng vượt qua khó khăn tới lớp tới trường đi học, để biết cái chữ, để thoát cái nghèo vì các em là những mầm non thế hệ tương lai của vùng biên cương, của quê hương đất nước.

Tổng số học sinh của toàn trường là: 558 học sinh. Số học sinh học tại trường chính là 240 em trong đó số học sinh học bán trú 193 em. Các em học bán trú ngủ nghỉ tại trường mà vẫn chưa có nơi ăn chốn ngủ. Bếp nấu ăn, nhà ăn không có, các em ăn cơm phải ngồi ở ngoài sân, trời nắng, trời mưa thì bê âu cơm đứng quanh hành lang ăn. Mùa đông khô hanh rét mướt chăn không đủ ấm, nước sạch cũng không đủ dùng, nhiều khi hết nước nấu ăn nhà trường lại phải tổ chức anh, chị em giáo viên đi chở từng can nước về nấu cơm và để cho các em sinh hoạt. Trong khó khăn đó Ban Giám hiệu nhà trường phải mượn 1 phòng làm việc của trường Mầm non để dạy học còn phòng lớp học của nhà trường dùng để cho các em học sinh ngủ nghỉ.




Mời các bác cùng theo chân cháu NGUYỄN TUẤN TÀI cùng chúng tôi quay trở lại Thượng Phùng, Mèo Vạc, Hà Giang như đã hứa từ ký sự trước là '' mang tới cho các em 1 nụ cười '' mà chúng tôi còn nợ các em từ chuyến đi năm trước

Nguyễn Tuấn Tài năm nay 12 tuổi, học lớp 6 được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội như hàng vạn cháu nhỏ khác ở Thủ Đô. Cháu vừa tốt nghiệp tiểu học, đã được nhận vào học trường Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trước thềm năm học mới, bố cháu, một người bạn cùng nhóm chơi với chúng tôi trên một diễn đàn xã hội, đã "thưởng" cho Tài một chuyến đi khám phá vùng đất địa đầu của Tổ Quốc - Hà Giang



Đến với mảnh đất địa đầu Tổ Quốc này, Tài sẽ được trải nghiệm các câu chuyện trên đường đi, cũng như đắm chìm vào trong câu chuyện dang dở bên kia sông Nho Quế !

Hôm chúng tôi qua đây, trời vừa mưa liền 10 ngày, đột nghiên nắng bừng. Các ngọn núi được khoác lên mình tấm áo xanh rì mượt mà, dòng sông Nho Quế cạn nước thường ngày nay căng mình với dòng nước mới khắp nơi dồn về. Nắng mùa thu, trời lại trong xanh sau mưa. Những vạt nắng cứ trải dài trên khắp các triền núi. Đâu đó, những mảng tối sáng liên tục tạo ra từ hiệu ứng núi cao che núi thấp. Cảnh vật bỗng dưng sinh động hơn thường ngày



Mời các cô, các chú, các bác, các anh, các chị đồng hành với Tài hằng đêm trong chuyến đi này nhé. Câu chuyện lần này sẽ được Tài kể sau giờ cơm tối

Kính mời các bác !


.



 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
662
Động cơ
352,876 Mã lực
E đang chờ để đồng hành với cụ và cháu Tài đây
 

Caonguyen_dom

Đi bộ
Biển số
OF-334224
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
3
Động cơ
279,430 Mã lực
Dòng Nho Quế đẹp quá ạ, thích Tây Bắc lâu rồi nhưng vẫn chưa có dịp đến đó.
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,573 Mã lực
Cháu Tài ăn tối muộn thế? :))
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Nguyễn Tuấn Tài là con lớn trong gia đình bố mẹ còn rất trẻ. Cháu hiện sống với gia đình tại 1 trong những khu đô thị kiểu mẫu của Thủ Đô ngay chân cầu Vĩnh Tuy
Những hầm để xe hiện đại rộng thênh thang nằm sâu trong lòng đất, cháu thông thuộc cả





Hay như cháu thành thạo sử dụng các tiện ích của tòa nhà như thang máy



Tài sống trong sự đùm bọc yêu thương của cha mẹ, họ hàng. Em cũng được bố mẹ dành cho hẳn một không gian riêng trong căn hộ, nơi đó có góc học tập nhỏ, nơi ngủ






.
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Như bao trẻ con khác ở thành phố, cháu cũng nhí nhảnh vui tươi với độ tuổi hơn 10 của cháu



Ngoài giờ học, niềm đam mê của cháu là xếp hình Lego, đồ chơi thông minh nổi tiếng nhất thế giới. Thứ đồ chơi mà những trẻ em vùng cao chắc chưa từng nghe tới !
Cháu cũng đang "phá tan" bộ Lego "Cướp biển vùng Caribe" để sáng tạo theo cách riêng của mình


Phút nhí nhảnh của Tài bên em gái của mình



.
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Là con trai, nhưng cháu cũng khá ngoan. Cháu đã được giáo dục để làm những công việc nhỏ theo sức của mình.
Cháu đã biết vào bếp phụ giúp cha mẹ



Biết rửa bát luôn các bác nhé
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Nói học sinh ở Hà Nội giờ được nuôi dạy như "gà công nghiệp" cũng chả sai. Ở trường thì các cháu học cả ngày, cuối năm kiểu gì cũng được học sinh giỏi, học sinh tiên tiến là "của hiếm" trong lớp. Không muốn chạy theo thành tích thì gia đình chả có cách nào khác, đành phải xoay vần theo thời cuộc
Này thì công nghiệp nhé:
- Ở trường, ngoài những giờ trên lớp, 1 năm đôi ba lần các cháu được trường tổ chức đi thăm quan. Khi thì công viên nước Hồ Tây, lúc thì 1 trang trại nuôi trồng ở ngoại thành, dịp khác lại dạo chơi ở những bảo tàng lịch sử quanh Hà Nội;
- Ở nhà, Tài cũng như các cháu khác gia đình có điều kiện, mỗi dịp hè cháu lại được gia đình cho đi du lịch thăm quan đây đó. Năm trước đi biển Đà Năng, năm rồi lên với thành phố Hoa Đà Lạt, dự kiến sang năm cháu được đi tìm hiểu sông nước miền Tây

Ở góc độ nào đó, những chuyến đi đó ít nhiều các cháu cũng tích lũy được phần nào đó góc nhìn cho riêng mình về cuộc sống. Tuy nhiên, một công thức dập khuôn, các cháu luôn sống trong sự "no đủ", đùm bọc của gia đình. Tích ích kỷ, sự cảm thông, sự chia sẻ, rồi "góc tối" của cuộc sống các cháu rất ít có điều kiện trải nghiệm. Từ đó, vốn sống của các cháu phần lớn nhuộm màu hồng !!!

Đấy, hè rồi cháu được gia đình "thưởng nóng" cho chuyến đi vào vùng đất biển xanh, cát trắng, nắng vàng và đồi cát trải dài - Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Ngày hôm nay, Tài đã quay trở lại với nhiệm vụ chính là đi học, những ngày đầu tiện với ngôi trường mới, bạn bè mới, thầy cô mới,... và lớn hơn vì đã học cấp 2 !



Lên cấp 2, Tài đã 12 tuổi. Cháu cũng đủ lớn để nhận thức được các vấn đề không quá phức tạp của cuộc sống xung quanh. Bố cháu quyết định "thưởng nóng" cho cháu thêm 1 chuyến đi lên vùng đất địa đầu của Tổ Quốc - Hà Giang để cùng với cô chú bác khởi công công trình 04 phòng nội trú cho các bạn nhỏ nơi đây

Mời các bác, các cô, các chú đồng hành cùng cháu Tài để TRỞ LẠI HÀ GIANG - GIÓ THƯỢNG PHÙNG 2014, chuyến đi kéo dài tới 5 ngày 4 đêm. Một trải nghiệm dưới con mắt trẻ thơ về vùng đất tuy xa mà gần, tuy gần mà xa này
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Sau gần 2 tháng chuẩn bị, thứ 6 ngày 29/8, Tài cùng với chúng tôi lại lên đường TRỞ LẠI HÀ GIANG - chúng tôi lên với GIÓ THƯỢNG PHÙNG, và mang tới nhiều niềm vui cho con trẻ nơi đây



Lịch trình di chuyển của chúng tôi lên như sau:

Ngày 1: Thứ 6 - 29.8.2014 (14h tập trung, 15h00 khởi hành) - 29.8 - 130km (3-4 tiếng) - Hà nội - Tuyên Quang - Ngủ Tuyên quang

Ngày 2: Thứ 7 - 30.8.2014 - 300km (7 - 8 tiếng) - Tuyên quang - Hà giang - Bắc Mê - Mèo Vạc - Ngủ Mèo Vạc

Ngày 3: CN - 31.8.2014 - 80km (3-4 tiếng) - Mèo Vạc - Thượng Phùng (Lễ khởi công ) - Đồng Văn - Ngủ Đồng văn

Ngày 4: Thứ 2 - 1.9.2014 - 190km (6-8 tiếng) Đồng văn - Lũng cú - Yên Minh - Hà Giang - Ngủ ở Hà giang

Ngày 5: Thứ 3 - 2.9.2014 - 300km (6-7 tiếng) - Hà giang - Hà nội - Ngủ ở nhà


Cung đường di chuyển như sau:
 

Thanh Lam

Xe buýt
Biển số
OF-106910
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
558
Động cơ
398,898 Mã lực
Nơi ở
ngã 3 hoặc ngã 4
Nhà em đánh dấu theo chân các bác. Tiếc là ko xin được chân lái phụ, cờ đèn, kèn trống cho đoàn .
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Do là chuyến đi thứ 10++ trên cung đường này, khá quen thuộc nên các khâu chuẩn bị của chúng tôi cũng đơn giản hơn. Sở dĩ chúng tôi bổ cung nhỏ ra vì trong chuyến hành trình này, ngoài Tài thì còn có thêm 1 số chị em phụ nữ nữa nên việc phân bổ nghỉ ngơi trên chuyến đi tầm vừa phải, đỡ mệt mỏi cho những người đi lần đầu đặc biệt là cháu nhỏ và phụ nữ
Hơn nữa, dịp này đang vào thu, việc ghé qua Tuyên Quang những ngày này để mỗi thành viên trong đoàn người lớn thì như được trở về với tuổi thơ, con trẻ thì 1 lần trải nghiêp trung thu mang đậm truyền thống nó như thế nào

Theo lịch 14h có mặt để xếp hàng lên xe, 15h khởi hành. Tài rất háo hức cho chuyến đi hứa hẹn đầy thú vị này. Chưa đến giờ xuất tập kết, 2 bố con Tài đã đến sớm hơn 2 tiếng để ngồi cùng với đội "tuột xích" ra tiễn đoàn. Cả đoàn tập kết xe tại cổng công viên Cầu Giấy.
Thời tiết mấy ngày hôm nay đều không ủng hộ, mưa từ sáng. Theo thông tin cơ sở báo về, Hà Giang mưa to mấy ngày qua, hơn nữa cả thành phố đang dịch đau mắt đỏ. Tuy vậy, những bất lợi đó không ngăn cản được lòng quyết tâm của cả đoàn.



Những công đoạn cuối cùng trước khi khởi hành cũng đã hoàn tất
Công việc này, chúng em gọi vui là "đặt vòng" !!!
Nom đơn giản vậy thôi, nó là màu cờ sắc áo, là công cụ trong đám đông có thể nhận diện ra nhau khi mà các thành viên trong đoàn một số chưa biết nhau vì lần đầu tham dự




Hàng đã xếp xong, giờ đẹp đã đến. Tài được ngồi trên xe bố lái. Cả đoàn lên đường, theo hướng đường Phạm Văn Đồng chực điểm khởi đầu cao tốc Hà Nội Lào Cai


.
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Do phải đón 1 thành viên trong SG bay ra nên chiếc Focus này đón khách xong chờ cả đoàn ngay điểm khởi đầu đường cao tốc mới Hà Nội - Lào Cai



Đi làm việc thiện mà thời tiết chả ủng hộ con cháu gì cả. Mây đen vẫn cứ vần vũ kéo tới, thâm đen cả một góc trời



Tài ngồi ghế trước, thấy xe đỏ liền hỏi bố có phải xe cùng đoàn hay không ? Bố Tài cũng không biết, vì bố cũng đi lần đầu. Bác trưởng đoàn thông báo xe đỏ thuộc biên chế đoàn. Phía sau xe đỏ có 1 bạn gái tầm tuổi mình, đứng dừng chân. Lát sau, bạn gái mở cửa "chui tọt" vào trong xe, Tài mừng thầm trong bụng "may quá, thế là ta có bạn cùng trang lứa" đồng hành cùng chuyến đi này rồi !!!
Điểm danh đã đủ, cả đoàn lên đường, nhằm thẳng hướng Việt Trì trên con đường cao tốc dài rộng nhất Việt Nam




Quân số đã đủ, cả đoàn nhấn ga lên đường !
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Em lại vào đồng hành cùng cụ
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,573 Mã lực
Do phải đón 1 thành viên trong SG bay ra nên chiếc Focus này đón khách xong chờ cả đoàn ngay điểm khởi đầu đường cao tốc mới Hà Nội - Lào Cai



Đi làm việc thiện mà thời tiết chả ủng hộ con cháu gì cả. Mây đen vẫn cứ vần vũ kéo tới, thâm đen cả một góc trời



Tài ngồi ghế trước, thấy xe đỏ liền hỏi bố có phải xe cùng đoàn hay không ? Bố Tài cũng không biết, vì bố cũng đi lần đầu. Bác trưởng đoàn thông báo xe đỏ thuộc biên chế đoàn. Phía sau xe đỏ có 1 bạn gái tầm tuổi mình, đứng dừng chân. Lát sau, bạn gái mở cửa "chui tọt" vào trong xe, Tài mừng thầm trong bụng "may quá, thế là ta có bạn cùng trang lứa" đồng hành cùng chuyến đi này rồi !!!
Điểm danh đã đủ, cả đoàn lên đường, nhằm thẳng hướng Việt Trì trên con đường cao tốc dài rộng nhất Việt Nam




Quân số đã đủ, cả đoàn nhấn ga lên đường !
Gớm, con cái nhà ai mà chân dài thế? :))
 

thinhduyquach

Xe đạp
Biển số
OF-330536
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
18
Động cơ
282,919 Mã lực
Không thích otofun ở chổ, chỉ cho mời rượu 1 lần rồi 10 lần mời rượu mới được mời anh nữa. Tại em chỉ muốn mời anh rượu miết thôi :D
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Đường cao tốc mới Hà Nội - Lào Cai thật tuyệt, cả đoàn xe lao vun vút như chạy những cơn mưa chiều. Bỏ lại sau lưng cả thành phố sôi động ồn ào, Tài cùng cả đoàn đang hướng tới chặng dừng chân đầu tiên Thành Tuyên tối nay.
Cả đoàn đều thử tốc độ tối đa cho phép, mới nhập cuộc, đường lại đẹp, xăng đang đầy bình,... nên chân cụ nào cũng to là điều dễ hiểu



Đi trong đoàn hôm nay, chaỵ cùng với chú Ếch của cha con nhà Tài có ông anh sinh đôi Ếch 2 cầu



.
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
578
Động cơ
341,347 Mã lực
Vừa vào đường cao tốc 1 đoạn, chúng tôi gặp trạm thu phí đầu tiên. 40K mỗi xe phí tiền vào
Đường mới, tài đang hăng vì mới bắt đầu hành trình, xăng thì đầy bình, nên chân cụ nào cũng to cả. Cả đoàn chạy tầm hơn 30 phút là tới lối ra đầu tiên của tuyến cao tốc này, lối này thuộc huyện Phù Ninh của Phú Thọ (đoạn này bỏ xa Việt Trì hơn 10km). Lại 40K mỗi xe tiền ra, vị chi 80K cho chặng vài chục cây số. Kể ra chi phí cơ hội cũng cao, nhưng bù lại chúng tôi đã tiết kiệm được hơn 1h đồng hồ chạy xe



Ra khỏi Phù Ninh, chúng tôi lại nhập vào QL2, con đường "truyền thống" dẫn lên tới Hà Giang, từ đây tới thành Tuyên chặng dừng chân nghỉ tối nay còn chừng 60km. Loáng 1 cái, chúng tôi đã tới ngã 3 đường rẽ vào thành phố, cả đoàn dừng lại, một là để mấy bác tài bắn vài bi cho đỡ "vật", hai là để điểm danh xem có chú nào bị cắt đuôi ở lại, chờ vào thành phố cả thể.
Tài không hút thuốc vì còn nhỏ nên ngồi trên xe cho không khí nó trong lành
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top