+ Trả lời
Trang 2 / 4 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 CuốiCuối
Kết quả: từ 11 đến 20 trong 31

Đề mục: quạt gió ???

  1. #11
    Biển số
    OF-84618
    Mua xe ngày
    09-02-2011
    Số km
    667
    Động cơ OF
    26 mã lực

    Mặc định

    Xe em thì bật máy là quạt chạy vù vù rồi, bất chấp nước bao độ

  2. #12
    Biển số
    OF-764
    Mua xe ngày
    13-07-2006
    Số km
    1,104
    Động cơ OF
    59 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn stinger viết Nghía cột cây số
    Như vậy hoạt động của của quạt gió phụ thuộc vào nhiệt độ của nước chứ ko liên quan gì đến mực nước làm mát trong két nước.
    Nếu nước trong két nước thấp (hoặc cạn hẳn) thì chu kỳ hoạt động của quạt gió sẽ giảm dần cho đến quay liên tục.
    Theo kiến thức rửa chén của em thì mực nước làm mát nó ảnh hưởng đến nhiệt độ làm mát, nếu nước làm mát thấp hoặc cạn hẳn thì khả năng quạt quay liên tục là cao vì với những từ cuối thế kỷ trước đến giờ cái cảm biến nhiệt nó hay nằm ở khu vực động cơ nên phản ứng của nó với nhiệt độ cũng khá nhạy.

  3. #13
    Biển số
    OF-4777
    Mua xe ngày
    16-05-2007
    Thường ở
    Thanh Xuân
    Số km
    439
    Động cơ OF
    48 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn hoanluong viết Nghía cột cây số
    có thể xe cụ ina đã được đấu tắt. Ở điều kiện máy lởm không ổn định, đó là một pp...chữa cháy
    Báo cáo cá bác em đã cho xe đi khám và đúng là bị hỏng cục điều khiển mô tơ quạt bác ạ. Sau 1 tuần đặt hàng ở Trung Thượng thì hôm nay em đã thay thế xong. Thiệt hại hết 1 triệu rưởi.
    Em có hỏi mấy cậu kỹ thuật thì được biết, nếu không chạy điều hòa thì khi máy đạt đến 1 độ nóng nhất định thì quạt mới quay. Lúc nào mát thì nó lại dừng. Thế mới chuẩn. Nếu để nó quay liên tục sẽ hỏng quạt, thiệt hại còn nặng hơn.
    Vậy nay kính báo!
    Hôm qua em thấy cụ Chưa đăng ký đeo khẩu trang từ nhà nghỉ đi ra nhóe... Em mách!

  4. #14
    Biển số
    OF-20218
    Mua xe ngày
    21-08-2008
    Số km
    1,355
    Động cơ OF
    48 mã lực

    Mặc định

    thay cái rơle nhiệt có mấy chục thôi
    "Quân tử thích của cải nhưng lấy phải có đạo"

  5. #15
    Biển số
    OF-62936
    Mua xe ngày
    28-04-2010
    Số km
    206
    Động cơ OF
    27 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn ina viết Nghía cột cây số
    Báo cáo cá bác em đã cho xe đi khám và đúng là bị hỏng cục điều khiển mô tơ quạt bác ạ. Sau 1 tuần đặt hàng ở Trung Thượng thì hôm nay em đã thay thế xong. Thiệt hại hết 1 triệu rưởi.
    Em có hỏi mấy cậu kỹ thuật thì được biết, nếu không chạy điều hòa thì khi máy đạt đến 1 độ nóng nhất định thì quạt mới quay. Lúc nào mát thì nó lại dừng. Thế mới chuẩn. Nếu để nó quay liên tục sẽ hỏng quạt, thiệt hại còn nặng hơn.
    Vậy nay kính báo!
    mấy bác tư vấn kỹ thuật cho cụ không sai, nhưng họ có nói với cụ: khi máy chạy rồi bao giờ nó mới mát để quạt tắt không???, ở VN nếu cứ đấu tắt để quạt chạy cũng chẳng làm sao đâu !
    cháy quạt thì thay quạt mới chứ "cháy" động cơ mới lo! Nhưng cứ hỏng là sửa, cứ chết là thay ... em là em không khuyên bác làm sai thiết kế đâu!
    hoanglan_83 đã sửa : 26-02-2011 lúc 15:52
    VCCO tư vấn - thiết kế.

  6. #16
    Biển số
    OF-86702
    Mua xe ngày
    26-02-2011
    Số km
    21
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Theo kinh nghiệm của em nếu xe pác dùng cảm biến cơ thì nên bỏ nó đi chạy cực ổn, còn xe dùng cảm biến điện nên dùng máy check...

  7. #17
    Biển số
    OF-86702
    Mua xe ngày
    26-02-2011
    Số km
    21
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Muốn không cháy quạt thì nên dùng mo to xịn vào hoặc dùng ly tâm xịn vào.

  8. #18
    Biển số
    OF-4777
    Mua xe ngày
    16-05-2007
    Thường ở
    Thanh Xuân
    Số km
    439
    Động cơ OF
    48 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Thích Ngủ Mặn viết Nghía cột cây số
    thay cái rơle nhiệt có mấy chục thôi
    Em thấy cục điều khiển này to bằng 2 bao thuốc lá, liền khối nên không hiểu cái rơle nhiệt nó nằm ở đâu. Bác cho em xin địa chỉ chỗ sửa này để nếu làn sau có bị thì em đến thay cho đỡ sót. Thank bác!!!!
    Hôm qua em thấy cụ Chưa đăng ký đeo khẩu trang từ nhà nghỉ đi ra nhóe... Em mách!

  9. #19
    Biển số
    OF-57523
    Mua xe ngày
    23-02-2010
    Số km
    45
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn stinger viết Nghía cột cây số
    chả biết em post vào đây có đúng chỗ ko, nếu sai "mu" giúp em cái!

    Theo kiến thức rửa bát của em thì cái quạt gió ở két nước làm mát chỉ được kích hoạt khi nhiệt độ vượt quá mức cho phép của nhà sx, nhằm hỗ trợ cho hệ thống làm mát, thông qua rơ le nhiệt.
    Nói nôm na là khi nước nóng lên quá mức thì cần thêm "thuốc tăng lực" để nguội nhanh là cái quạt gió. Như vậy hoạt động của của quạt gió phụ thuộc vào nhiệt độ của nước chứ ko liên quan gì đến mực nước làm mát trong két nước.
    Nếu nước trong két nước thấp (hoặc cạn hẳn) thì chu kỳ hoạt động của quạt gió sẽ giảm dần cho đến quay liên tục.

    Điều đó đúng hay sai ? bác nào am tường kỹ thuật giải thích phát!

    Và điều khiển hoạt động của quạt gió chính là rơ le nhiệt, nếu quạt gió ko quay hoặc lúc quay lúc ko thì 90% là trục trặc ở rơ le nhiệt ?
    Điều khiển quạt gió chính là temp sensor khi quạt lúc quay lúc ko là 100% temp sensor sống nhăn răng,khi quạt quay liên tục thì 100% temp sensor chết thẳng cẳng vì khi đó ECU nó ko biết nhiệt độ là bao nhiêu nên nó bắt cái quạt quay liên tục để bảo vệ động cơ.
    1 trường hợp nữa là đấu tắt thì quạt cũng quay liên tục
    Quạt gió chẳng phụ thuộc j vào mực nước,khi hết nước thì động cơ cũng nằm yên luôn nữa là cái quạt.Trên các động cơ hiện đại thì khi hụt nước,nhớt quá mức thì khỏi nổ máy luôn.
    Life is a highway. I wanna ride it all night long
    If you're going my way. I wanna drive it all night long

  10. #20
    Biển số
    OF-36180
    Mua xe ngày
    28-05-2009
    Số km
    21
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn f40fd viết Nghía cột cây số
    Thường xe có cái cảm biến nhiệt (temp sensor) nó gửi thông tin về nhiệt độ của nước cho ECU, khi nhiệt độ lên tới khoảng 90°C (có thể cao hơn hay thấp hơn tý tùy hãng xe và loại xe) thì ECU nó kích hoạt rơ-le điện để quạt chạy (nó kêu "tạch" một cái là quạt chạy tít). Quạt gió (điện) lúc quay lúc không là bình thường, nếu bác đỗ xe và để máy chạy khoảng 10-15 phút khi kim nhiệt độ chỉ ở vạch ngang (vạch chỉ ngưỡng nhiệt độ bình thường) rồi mà nó vẫn không chịu chạy thì nhiều khả năng là hỏng cảm biến nhiệt (temp sensor) hoặc quạt mòn chổi than chứ cái rơ-le điện ít khi hỏng lắm. Quạt mòn chổi than thì dùng cờ-lê gõ vào khung vài cái nó sẽ từ từ quay, còn hỏng cảm biến nhiệt thì chỉ bật điều hòa cái là nó chạy, tắt điều hòa nó lại tắt.
    Xe e nó có tình trạnh giống thế này, cứ bật điều hòa nó chạy còn tắt điều hòa nó ngưng vậy là chết cảm biến phải hko6ng ạ?

+ Trả lời
Trang 2 / 4 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài