Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
823
Động cơ
266,258 Mã lực
Bác chủ thread ơi ! em đọc bài của Bác và rất muốn liên hệ với Bác Sĩ Hoàng Xuân Ba nhưng search google thì thấy các bài post đều đã cũ và Bác có nói là Bác sĩ Hoàng xuân Ba hiện h ko còn làm việc ở Việt Nam nữa !vậy Bác đã tìm được cách liên hệ với bác sĩ Hoàng Xuân Ba chưa ạ?em muốn cho Mẹ em theo phác đồ điều trị của Bác sĩ Ba ngoài việc cho Mẹ dùng thuốc đích Bác ạ !
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bác chủ thread ơi ! em đọc bài của Bác và rất muốn liên hệ với Bác Sĩ Hoàng Xuân Ba nhưng search google thì thấy các bài post đều đã cũ và Bác có nói là Bác sĩ Hoàng xuân Ba hiện h ko còn làm việc ở Việt Nam nữa !vậy Bác đã tìm được cách liên hệ với bác sĩ Hoàng Xuân Ba chưa ạ?em muốn cho Mẹ em theo phác đồ điều trị của Bác sĩ Ba ngoài việc cho Mẹ dùng thuốc đích Bác ạ !
Cụ cho em hỏi tại sao cụ muốn theo phác đồ điều trị của bác sĩ Ba?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Cụ bà có tập khí công ko anh. Trên Of có hội khí công Himalaya có vẻ cũng có tác dụng đấy ah.
Vâng, đúng vậy cụ ạ, không chỉ khí công mà các môn dưỡng sinh khác đều có ích lợi trong việc điều trị. Sắp tới cũng đang tính khuyên bà cụ đi tập thử vài buổi Yoga gần nhà. Còn hiện tại, em mới chỉ dám yêu cầu đi lại sau khi uống thuốc, ngày đi chợ cả đi lẫn về khoảng 1km, tháng đi chơi xa 1 - 2 lần.
 

haiminh196

Xe tải
Biển số
OF-348323
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
270
Động cơ
270,889 Mã lực
Thật khâm phục bác chủ theard,chúc cụ bà mau bình phục sức khỏe!
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
823
Động cơ
266,258 Mã lực
Cụ cho em hỏi tại sao cụ muốn theo phác đồ điều trị của bác sĩ Ba?
Em nghĩ đó là thêm cách đễ chữa cho Mẹ em thôi ! theo cách đó là thay đổi lối sống và thực dưỡng,hoàn toàn ko hại sức khỏe ! vả lại,trong cuộc chiến chưa tìm ra công thức chung cho chiến thắng này thì em nghĩ thêm biện pháp một cách có chọn lọc là ý hay Bác ạ !Bác có cho Cụ theo thêm phác đồ Bác Sĩ Ba ko?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Nhà mh uống thuốc của 1 ông trong nam mh đã vào ktra tận nơi rồi thấy gđ họ cũng tử tế hiền lành ko phải diện kiếm tiền bằng mọi cách như các lang băm kia, nhà tớ uống đc 7 tháng nh sợ ug nhiều hại gan nên định đổi thuốc, trg quá trình ug thì xét nghiệm các chỉ pin của tôi ổn định chất chỉ điểm khối u giữ nguyên ko phát triển mặc dù mh có hỏi bạn mh làm bác sĩ k nói là xét nghiệm máu chỉ điểm khối u trg k phổi chỉ mang tính chất tham khảo, nh mh nghi dù thế nào thì cứ ổn định ko phát triển là tốt rồi, thuốc của ông ấy rất nhiều xác ve sầu, ngcứu mới của úc thì rãi ve sầu có tác dụng diệt tế bào ác mà ko ahg tới tế bào lành nên mh cũng hi vọng lắm, hiện giờ thì mh đang băn khoăn giữa mấy ông thầy lang để cho bố mh uống tiếp mà ko biết nên như thế nào đây?
Thưa mợ, sau khi mợ thông tin về việc dùng thuốc Xác ve sầu có hiệu quả trong trường hợp cụ nhà mợ. Em đã tra tìm được một số thông tin và em xin trình bày ở trên đây để các cụ, mợ có thêm thông tin về loại thuốc này. Em xin rút gọn như thế này:

Xác ve sầu là một loại thuốc Đông y đã được dùng từ xa xưa với chủ trị là Tán phong nhiệt, tuyên Phế, ngừng co giật (phần này các bác sĩ Đông y mới giải thích rõ ràng được, nhưng em cứ tạm hiểu như sau: Tán phong nhiệt - làm mát cơ thể, sốt, đau đầu, đau họng và khàn giọng; giảm các triệu chứng bệnh ở phổi; giảm đau và co giật). Như vậy, nếu đúng thầy lang y kia sử dụng bài thuốc này thì các triệu chứng sưng, viêm, sốt do K phổi sẽ được đỡ hoặc giảm nhẹ.



Xác ve sầu trong Đông y gọi là "Thuyền thoái" (Chan tui); và em đã tra tìm các thông tin về Thuyền thoái nhưng cá nhân em chưa thấy có nghiên cứu hay thử nghiệm nào của loại thuốc này áp dụng với các bệnh nhân ung thư phổi.

Ở Mĩ, người ta cũng rất coi trọng tới các loại thuốc truyền thống của Trung Quốc có tác dụng điều trị ung thư (TCM - Traditional Chinese Medicine), đã có rất nhiều công trình nghiên cứu rất sâu về các loại thuốc Đông y. Mợ có thể tham khảo thêm 6 loại Đông dược được sử dụng nhiều nhất trong điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ các bệnh viện tại Trung Quốc theo một cuộc khảo sát năm 2013 ở sau bài này

Thuyền thoái trong Đông y

  1. Tên dược: Periostracum cicadac. thuyền thoái, xác ve sầu, ryptotympana pustulata fabricius.
  2. Tên thú vật: cryptotympana pustulata fabricius.
  3. Tên thường gọi: thuyền thoái
  4. Bộ phận dùng và phương pháp chế biến: xác con ve sầu tìm thấy ở mặt đất hoặc trên cành cây, phơi nắng cho khô.
  5. Tính vị: vị ngọt và tính hàn.
  6. Qui kinh: can và phế.
  7. Công năng: trừ phong, thanh nhiệt. Làm ban phát lên trên bề mặt và giảm ngứa. Làm sáng mắt. Chống co thắt.
  8. Chỉ định và phối hợp:Hội chứng phong nhiệt biểu biểu hiện như sốt, đau đầu, đau họng và khàn giọng: Dùng phối hợp thuyền thoái với bàng đại hải, ngưu bàng tử và cát cánh...

Trong "Nam dược Thần hiệu" của cụ Tuệ Tĩnh có nói về xác ve sầu như sau:



Ông hướng dẫn cách sử dụng Xác ve sầu trong việc trị đinh nhọt, sưng tấy như sau:



Xác ve sầu phối hợp với Cát cánh





Thuyền thoái trong nghiên cứu hiện đại

Thành phần hóa học: Xác ve sầu hàm chứa lượng lớn chitin, và hàm chứa isoxanthopterin, erythropterin, protein, amino acid, organic acid, hợp chất phenols v.v…(Trung dược học)

Một số bài thuốc có sử dụng Thuyền thoái có tác dụng với bệnh về phổi

  1. Trị phong ôn mới phát, mới cảm phong nhiệt, đông ôn xâm nhập Phế, ho: Bạc hà 1,5 chỉ, Thiền thối (bỏ chân, cánh), Tiền hồ 1,5 chỉ, Đạm đậu xị 4 chỉ, Qua lâu xác 2 chỉ, Ngưu bàng tử 1,5 chỉ. Sắc uống (Theo Thời bệnh luận, Tân lương giải biểu pháp)
    -
  2. Phế khí ủng trệ bất lợi: Thiền xác (bỏ đất, sao qua), Nhân sâm (bỏ mầm), Ngũ vị tử đếu 1 lượng; Trần bì, Cam thảo chích đều nửa lượng. Tất cả nghiền nhỏ, mỗi lần uống nửa chỉ, gừng tươi làm thang uống, bất cứ lúc nào. (Theo Tiểu nhi vệ sinh tổng vi luận phương, Thiền xác thang)
    -
  3. Trị cảm mạo, ho mất tiếng: Thiền y 1 chỉ, Ngưu bàng tử 3 chỉ, Cam thảo 1 chỉ, Cát cánh 1,5 chỉ. Sắc thang uống. (Theo Hiện đại thực dụng Trung dược)

Tiềm năng

Hiện nay đang có một số nghiên cứu về sử dụng vi trùng có trên ve sầu để trị ung thư, nhưng đó là trên ve sầu sống chứ trên xác ve sầu chắc không có loại này. Em sẽ tìm thêm thông tin và bổ sung vào Post này sau. Em cũng tìm được bài báo nói về ăn ấu trùng ve sầu để trị ung thư ở đây, mợ có thể tham khảo.

Địa long

Nếu nói về các loại côn trùng được sử dụng như một vị thuốc, và trong phạm vi trị ung thư, thì con giun đất (Địa Long / Dilong) được nói tới nhiều hơn trong các nghiên cứu cả Đông y và Tây y. Em nhớ 10 năm trước khi bà cụ nhà em bị sụt 10Kgs và khám ra bệnh tiểu đường 20 độ, gấu nhà em đã mua con giun đất này về cho bà cụ sắc uống. Kết quả là sau hơn 2 tháng tiểu đường đo được là 6,1 độ. Sau đó bà cụ em dừng vì uống vào nó lợm, khó uống.

Nếu có điều kiện em sẽ bổ sung thông tin về Địa Long đối với ung thư. Nhưng mợ có thể tham khảo về ông lang Lượng với bài thuốc Địa long cho bệnh nhân K phổi tại đây.

Theo như bài báo trên, bài thuốc của ông lang Lượng có thể gồm Địa long, Lá đu đủ, Bạch hoa xà thiệt thảo, Bồ công anh, Sao vàng, Huyết dụ... kết hợp với ăn uống thanh đạm để bỏ đói tế bào ung thư.

 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
6 loại Đông dược được sử dụng phổ biến nhất trong Điều trị Ung thư phổi

Có khoảng 133 loại thuốc Đông Y đã được sử dụng để điều trị ung thư phổi, chủ yếu nhằm giảm nhẹ các triệu chứng liên quan tới phổi và thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể. Trong một cuộc khảo sát tiến hành năm 2013 đối với 24 cuộc thử nghiệm y tế ở Trung Quốc áp dụng trên bệnh nhân Ung thư phổi không tế bào nhỏ thì người ta thấy 6 loại thuốc Đông dược được sử dụng nhiều và phổ biến nhất như sau:

1. Hoàng kỳ (Astragalus/ Huang Qi)



Một trong những loại thảo dược được sử dụng rộng rãi nhất trong Đông y, rễ Hoàng kỳ đã được chứng minh là tăng cường miễn dịch.

Theo các nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Memorial Sloan-Kettering, Hoàng kỳ có tác dụng ức chế sự phát triển và ngăn chặn sự di căn của khối u, giảm nhẹ tác dụng phụ của hóa trị và có thể tăng cường tác dụng của các loại thuốc hóa trị dựa trên phóng xạ như Cisplatin và Carboplatin. Một nghiên cứu báo cáo rằng chất lượng cuộc sống được cải thiện đối với những bệnh nhân sử dụng Hoàng kỳ (qua phương pháp tiêm) trong suốt quá trình hóa trị với Cisplatin và Vinorelbine.

2. Nam sa sâm (Adenophora tetraphylla / Nan Sha Shen)



Nam sa sâm này hoạt động như một loại thuốc kháng sinh và được chủ trị cho ho khan với một chút đờm. Một nghiên cứu tiêm chiết xuất của thảo dược này vào màng bụng và cho thấy kết quả giảm được viêm (tác nhân hình thành mạch máu nuôi dưỡng ung thư).

Trong Đông y, Nam sa sâm được dùng trị: 1. Viêm khí quản cấp tính và mạn tính; 2. Phế ung khái huyết; 3. Âm hư phát nhiệt; 4. Ho khan; 5. Hầu họng sưng đau.

3. Cam thảo (Licorice root/ Gan Cao)



Cam thảo có tác dụng chữa ho lao, ho lâu ngày, chữa tâm phế suy nhược, khó thở, mệt xỉu, nhỏ mạch yếu, chữ mụn nhọt, ngộ độc.

Trong Đông y, Cảm thảo có vị ngọt, tính bình. Sinh thảo có tác dụng giải độc, tả hoả; cam thảo tẩm mật sao vàng (chích thảo) tính ấm, có tác dụng bổ (ôn trung) nhuận phế, điều hoà các vị thuốc. Người ta đã nghiên cứu thực nghiệm các tác dụng gây trấn tĩnh, ức chế thần kinh trung ương, giảm ho, tác dụng giải co thắt cơ trơn, gây tăng tiết dịch vị của histamin, tăng bài tiết mật, chống viêm và chống dị ứng, tác dụng oestrogen, tác dụng giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng.

4. Phục Linh (Poria cocos/ Fu Ling)



Phục Linh có tác dụng lợi tiểu, có thể giảm đờm và giúp bệnh nhân ngủ tốt hơn.

Trong Đông y, Phục linh thường được sử dụng để chữa tim yếu hay hồi hộp, sợ hãi, ngủ không yên, hay quên, mất trí, tinh thần suy nhược, ăn uống kém sút, rũ mỏi thích nằm.

5. Bạch hoa xà thiệt thảo (Oldenlandia diffusa / Bai Hua She She Cao)



Bạch hoa xà thiệt thảo ở Mĩ còn được gọi là cỏ lưỡi rắn (snake-needle grass), loại thảo dược này đã chứng tỏ được khả năng chống ung thư và giảm nhẹ ảnh hưởng của hóa trị trong phòng thí nghiệm và các nghiên cứu trên động vật. Loại thảo dược này kích thích cho tế bào ung thư tự chết theo chương trình (apoptosis) và nó thúc đẩy hệ miễn dịch tìm kiếm và phá hủy tế bào ung thư. Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng tác dụng của thuốc trong việc chống hình thành mạch máu của khối u qua việc giảm tác nhân alpha, interleukin-6 và prostagladin-2.

Trong Đông y thì Bạch hoa xà thiệt thảo có trong một bài thuốc nổi tiếng chữa ung thư chỉ gồm 2 thành phần là "Bạch hoa xà thiệt thảo + Bán Chi liên". Gần đây, các báo hay nhắc tới bài thuốc của tù nhân Trung Quốc với hai vị trên được bác "Hy râu" áp dụng thành công.

6. Rễ măng tây, Thiên môn Đông(Asparagus root / Tian Men Dong)



Qua các nghiên cứu về rễ măng tây để kiểm tra dược tính của nó trên chuột đã có bằng chứng chỉ ra rằng nó có tác dụng chống lại tế bào ung thư ở ung thư phổi và bạch cầu. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng rễ của măng tây còn có tác dụng ức chế sự sản sinh tác nhân hoại tử của tế bào ung thư.

Trong Đông y, rễ măng tây có vị đắng, hơi cay, tính hơi ấm, có tác dụng nhuận phế trấn khái, khư đàm, sát trùng Măng có tác dụng làm dịu sự kích thích, lợi tiểu, nhuận tràng, trợ tim, làm dịu, bổ và kích dục, còn cung cấp chất khoáng cho cơ thể, làm giảm lượng glucose niệu. Rễ lợi tiểu hơn măng, làm giảm lượng muối, giúp ăn ngon và làm dịu tim Asparagin rất cần cho sự xây dựng, sự phân chia các tế bào và sự phục hồi cơ thể.

Thưa các cụ, các cụ có thấy 6 vị này quen quen không? Đây chính là các vị trong bài thuốc của anh Thanh Mai có học từ Y văn cuả Thiên Gia Diệu Phương mà em đã nhắc tới trước kia, em xin trích lại bài thuốc đó để các cụ tiện theo dõi:

Bài 1: Trị Ung thư phổi, lao phổi, phế quả, ho khạc ra đờm, trong đờm có máu, đau ngực, thở dốc, thở hổn hển, khản tiếng.

Công thức gồm có:+ Bạch mao căn, Rau diếp cá, Bạch hoa xà thiệt thảo, Thiết dụ diệp, Ý Dĩ: mỗi vị 30g; Bách hợp, Sinh địa, Kim ngân hoa: mỗi vị 15g; Nam sa sâm, Bắc sa sâm: mỗi vị 12g; Thiên môn đông, mạch môn đông, Hoàng cầm, Trần bì: mỗi vị 9g.

Bài 2: Trị Lao phổi thời kỳ cuối, tức ngực, ho, đau đầu, mắt sưng đau, thở dốc, hốt hoảng, mệt mỏi, kém ăn, đầy bụng, chân phù, rêu lưỡi trắng.

Công thức gồm có:+ Hoắc hương, Lá phong lan, Nam tinh, Bán hạ, Bạch biển đậu: mỗi vị 10g; Trần bì, Ngô thù du, Hoàng liên: mỗi vị 6g; Hoạt thạch 15g, Phục linh 15g, Cam thảo 3g
 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Nha tớ ko có thuốc chữa như các bạn buồn quá
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Em nghĩ đó là thêm cách đễ chữa cho Mẹ em thôi ! theo cách đó là thay đổi lối sống và thực dưỡng,hoàn toàn ko hại sức khỏe ! vả lại,trong cuộc chiến chưa tìm ra công thức chung cho chiến thắng này thì em nghĩ thêm biện pháp một cách có chọn lọc là ý hay Bác ạ !Bác có cho Cụ theo thêm phác đồ Bác Sĩ Ba ko?
Cụ ơi, phương pháp của Bác sĩ Ba không phải là sử dụng phương pháp Thực dưỡng.

Nói về dinh dưỡng trong điều trị ung thư thì có 3 trường phái phổ biến đó là:

  1. Budwig: Bổ sung chất béo cần thiết với dầu hạt lanh, phomat và Omega-3, trong đó dầu hạt lanh đã được chứng minh có tác dụng chống ung thư trong phòng thí nghiệm và trên cơ thể động vật; Tỉ lệ chữa khỏi ung thư với phương pháp ăn kiêng Budwig được cho là 90%. #-o
    -
  2. Ohsawa: Ở Việt nam hay gọi là Thực dưỡng Ohsawa (macrobiotics) với nhập môn chỉ sử dụng 20% là thịt còn 80% là củ, quả, rau xanh. Ở cấp độ cao nhất chỉ sử dụng Gạo lứt và muối mè.
    -
  3. Gerson: Hay còn gọi là liệu pháp trao đổi chất (metabolic). Phương pháp của Gerson nhân mạnh rằng ung thư chỉ có thể được chữa khỏi bằng cách thải độc ra khỏi cơ thể. Phương pháp này gợi ý cách thải độc bằng bã cà phê và chế độ ăn kiêng ít kiềm bao gồm nhiều loại nước ép trái cây, rau...
Còn phương pháp của Bác sĩ Ba là phương pháp kết hợp giữa tiến bộ của Y học phương Tây kết hợp với các loại thảo dược sẵn có ở Việt Nam, có thể kể đến là:

  • Ảnh hưởng năng lượng sinh học thần kinh của Melatonin lên ung thư (2007)
    -
  • Liệu pháp Thanh hao hoa vàng (Artemisia Annua) trong điều trị ung thư
    -
  • Liệu pháp Miễn dịch sinh học nhằm ổn định kích thích màng tế bào và chức năng ty lập thể.
    -
  • Liệu pháp giảm đau và tăng chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư với DMSO, viên đạn kỳ diệu cho ung thư; kết hợp với Thiogamma (Chỉ định: Dị cảm trong bệnh viêm đa dây thần kinh, đá.i tháo đường), Sodium Bicarbonat (điều trị nhiễm acid và kiềm hóa nước tiểu) , Glutathion (tăng khả năng miễn dịch cơ thể, chống oxy hóa), Reamberin (chống độc và chống giảm oxy huyết)
Quả thực, nếu chỉ nhìn ở khía cạnh về ý tưởng thì các phương pháp của Bác sĩ Ba không có gì mới, những tên thuốc như DMSO, Sodium Bicarbonat, Thiogamma... ta có thể tìm thấy trên Cancertutor.com với lịch sử áp dụng hàng nhiều chục năm nay ở Mĩ. Tuy nhiên, với trình độ cao cấp như bác sĩ Ba thì chúng ta vẫn tin tưởng rằng ông có những điều chỉnh, bổ sung để những biện pháp đó có hiệu quả điều trị cao hơn. Vì là những biện pháp không chính thống và đòi hỏi trình độ, hiểu biết cao mới có thể áp dụng được nên em cũng chỉ bổ sung một số thứ phụ như Thiogamma và Melatonin thôi.

Em xin trích một số loại thuốc được sử dụng trong điều trị theo phương pháp của Bác sĩ Ba.

Điều trị thành công bệnh nhân K Gan.



Điều trị thành công bệnh nhan K Đại tràng



Như em có nói ở đâu đó đầu thớt rằng nếu lựa chọn chữa bệnh bằng biện pháp thảo dược thì em sẽ lựa chọn phương pháp của Bác sĩ Ba ở Trung tâm Việt Xuân hoặc Bệnh viện 198. Tuy nhiên, theo như bác sĩ Ba có nói rằng biện pháp của bác ấy chủ yếu là tăng cường miễn dịch của cơ thể và giúp giảm nhẹ đau đớn do vậy em cũng chỉ phòng xa lúc nào đó những biến cố có thể xảy ra ngoài dự đoán của em thôi. Còn lúc này, em vẫn rất tin tưởng vào bệnh viện nơi bà cụ em đang điều trị cùng với những loại thuốc mà hàng ngày em vẫn đang bổ sung và học hỏi được cách sử dụng tốt hơn.

Vì sao mà em vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào phương pháp của Bác sĩ Ba là em có lý do của em. Với sự ngưỡng mộ về trình độ của một bác sĩ Việt Nam ở Mĩ, em hoàn toàn tin tưởng lời của Bác sĩ Ba nói rằng:

  1. Phương pháp của ông có thể "làm giảm đau, giảm các triệu chứng do bệnh gây ra, đem lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho bệnh nhân".
    -
  2. Phương pháp của ông có thể "làm được ít nhất là hơn 3 lần những gì mà Y học hiện đại Mỹ có thể làm được cho bệnh nhân ung thư."
    -
  3. Phương pháp của ông có thể giảm đau cho bệnh nhân ung thư "Nếu họ đau ở mức độ 3, mình sẽ làm cho họ chỉ đau ở mức độ 1. Nếu họ đau ở mức độ 1 hoặc 2, thì mình có thể làm cho họ hoàn toàn không đau."
    -
  4. Phương pháp của ông đem lại hiệu quả cao. "Kết quả theo dõi bệnh nhân bị ung thư phổi các giai đoạn khác nhau trong thời gian 9 năm liền của các bác sĩ Mỹ, trong đó có 13 bệnh nhân đã ở vào giai đoạn 4 cho thấy, được điều trị theo phương pháp mà chúng ta đang theo đuổi, thì đã có 64% bệnh nhân sống được trên 5 năm. Trong khi đó, theo thống kê của Viện ung thư quốc gia Mỹ, tỷ lệ sống trên 5 năm của bệnh nhân ung thư phổi khi phát hiện ở giai đoạn 1 và 2 được điều trị theo phương pháp phẫu thuật, hóa trị và xạ trị ở nước Mỹ chỉ là khoảng 13%."

Các mục số 1, 2, 3 thì em hoàn toàn đồng ý vì nhìn vào liệu pháp DMSO và các loại thuốc bác sĩ sử dụng thì em hoàn toàn hiểu được hiệu quả của nó.

Riêng mục số 4 là mục mà em cần nhất trong giai đoạn đầu của việc chữa bệnh, có nghĩa là em cần một phương pháp đủ sức mạnh, đủ bằng chứng để bà cụ nhà em có thể sống lâu hơn những gì mà Tây y có thể làm. Nhưng câu nói ở mục số 4 của bác sĩ Ba không hề kèm theo trích dẫn nào để em tin tưởng. Thực sự em cần là:

  1. 13 bệnh nhân đó thuộc những loại bệnh K nào? Điều này rất quan trọng, vì ngay trong K phổi đã có ít nhất là 4 loại và không phải loại nào cũng hợp với thuốc của bác sĩ.
    -
  2. 13 bệnh nhân này chỉ sử dụng phương pháp đã chuẩn hóa sẵn của Bác sĩ Ba hay chính Bác sĩ chăm sóc và điều trị cho 13 bệnh nhân này? Điều này vô cùng quan trọng, bởi khi ta đưa người thân điều trị ở một Bệnh viện thì ta hy vọng vào một phác đồ điều trị hiệu quả, các trang thiết bị, máy móc hiện đại và đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao ở bệnh viện đó chứ không phải là một ông giám đốc bệnh viện có nhiều nghiên cứu hay.
    -
  3. Bác sĩ có 2 bằng sáng chế về điều trị ung thư đang chờ giám sát để xin cấp phép, điều đó có nghĩa là người thân của chúng ta sẽ được điều trị bằng những phương pháp đang được thử nghiệm, chưa chứng minh được hiệu quả trên diện rộng (ví dụ như Tarceva được thử nghiệm trên hàng ngàn bệnh nhân). Do vậy, nó luôn tiềm ẩn những rủi ro mà nếu bệnh nhân không may gặp phải sẽ không thể sửa chữa được.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bác chủ thread ơi ! em đọc bài của Bác và rất muốn liên hệ với Bác Sĩ Hoàng Xuân Ba nhưng search google thì thấy các bài post đều đã cũ và Bác có nói là Bác sĩ Hoàng xuân Ba hiện h ko còn làm việc ở Việt Nam nữa !vậy Bác đã tìm được cách liên hệ với bác sĩ Hoàng Xuân Ba chưa ạ?em muốn cho Mẹ em theo phác đồ điều trị của Bác sĩ Ba ngoài việc cho Mẹ dùng thuốc đích Bác ạ !
Chào bác, em thì chưa liên hệ với Bs. Ba cũng như các bệnh viện mà Bs. liên kết bao giờ, do vậy không có thêm thông tin gì giúp bác. Tuy nhiên, cách đây một thời gian, em có đọc được "Nhật ký điều trị ung thư phổi" của Hồ Hữu Thành trong quá trình điều trị cho mẹ mình tại Trung tâm Việt Xuân của Bs. Ba. Cụ có thể theo địa chỉ cũng như email của bạn Thành để tìm hiểu thêm.

Vì hiện tại, Blog của bạn Thành đã bị chặn (phương pháp kỹ thuật của VNPT đối với Blogspot), các cụ nếu không biết cách sẽ không xem được, vì vậy em xin phép bạn Thành trích một số đoạn để các cụ đọc.



Trích Nhật ký Hồ Hữu Thành

Lời nói đầu

Kính chào tất cả Quý cô bác, anh chị , cùng tất cả các bạn đang theo dõi blog này !

Khi tôi bắt đầu viết những dòng đầu tiên cho blog của mình , tôi chỉ luôn hi vọng những trang viết này sẽ mang đến cho mọi người những thông tin hữu ích trong cuộc đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư quái ác, đang khiến chúng ta và người thân của mình đau đớn trong tuyệt vọng. Tôi ko phải là 1 bác sỹ, 1 cậu sinh viên ngành y, 1 blogger giỏi viết văn...Tôi chỉ là 1 con người bình thường, đang ngày ngày cùng gia đình chiến đấu để chống lại căn bệnh ung thư phổi cho mẹ tôi, người phụ nữ tảo tần, thương chồng con, sống hiền lành nhưng thật bất công. Cả cuộc đời hi sinh cho niềm vui và hạnh phúc của con cái và gia đình, vậy mà lúc xứng đáng được nghỉ ngơi, an dưỡng, mẹ lại tiếp tục gồng mình chống chọi với con quái thú hiểm ác mang tên : Ung thư Phổi.

Tôi viết những dòng này để bày tỏ những kinh nghiệm, những quyết định và quá trình điều trị của mẹ tôi trong quãng thời gian ít ỏi phía trước. Tôi không bảo rằng bạn hãy làm theo những quyết định này. Mà đơn giản hãy xem đây như một thông tin tham khảo. Bởi chính bản thân tôi khi nghe tin mẹ được chuẩn đoán, đã cố gắng tìm kiếm những thông tin hữu ích nhất, làm hành trang trong cuộc chiến một mất một còn này nhưng vẫn thiếu. Để rồi có thời điểm ngồi 1 mình hối tiếc. Blog mong sẽ làm cho các bạn mất ít thời gian hơn khi đưa ra quyết định điều trị cho bản thân mình hoặc người thân.

Nhật kí điều trị ung thư chủ yếu để nói về những chuỗi ngày điều trị theo phương pháp mới mà được các "báo chí, truyền thông" đánh giá cao. Về người bác sỹ đáng kính Hoàng Xuân Ba ( các bạn có thể search google ), mà theo như tôi tìm hiểu thì ông là " chuyên gia hàng đầu thế giới về điều trị ung thư" . Thật đáng tự hào khi ông là người Việt Nam. Khi tìm hiểu về ông và những bệnh nhân được ông điều trị, cộng với việc hiệu quả điều trị theo phương pháp truyền thống đang khiến mẹ tôi dần kiệt quệ, tôi và gia đình đã quyết định cầu cứu đến Ông. Khá là mơ hồ nhưng chúng tôi ko còn nhiều thời gian nữa. Những lời "quảng cáo" "PR" hay gì gì đó bây giờ ko còn nhiều ý nghĩa. Chúng tôi đặt trọn niềm tin vào Ông. Và kể từ hôm nay, những chuỗi ngày điều trị theo biểu đồ mới, tôi sẽ cập nhật hàng ngày để các bạn có được cái nhìn thực tế hơn về sự hiệu quả của phương pháp mới.

Blog của tôi ko mang hàm ý PR cho bác sỹ. Tôi viết rõ sự tình của mẹ từng ngày để các bạn tự đánh giá hiệu quả và quyết định. Nếu thực sự tốt thì thật là phúc đức cho gia đình tôi và toàn thể đất nước mình. Nếu thất bại....các bạn cũng sẽ có câu trả lời cho mình.

Mọi thông tin liên lạc, các bạn có thể email cho tôi theo 2 địa chỉ :

1. dieutriungthudrba@gmail.com
2. thanhpr87@gmail.com

Điện thoại : 0972160983 .

Hồ Hữu Thành
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Trích Nhật ký Hồ Hữu Thành (Bài 2)

Về mẹ và tiểu sử bệnh lí

Mẹ tôi sinh năm 1945 ( Ất Dậu ). Người ta bảo tuổi Gà thường khổ. Tôi không biết đúng hay sai nhưng trong trường hợp của mẹ tôi thì chuẩn rồi. Gia đình tôi có 5 anh chị em ( đến năm 2001 thì chị gái liền kề tôi qua đời do ung thư bàng quang ). Ba tôi là người khá gia trưởng, bảo thủ và rất thẳng tính. Chuyện mắng nhiếc, đánh đập vợ con thì tôi chỉ nghe kể lại. Nhưng mẹ tôi chịu nhiều vất vả. Bà hi sinh rất nhiều để giữ gìn được 1 gia đình hạnh phúc.

Trước thời điểm ra HN khám ( tháng 3/2012), mẹ tôi có triệu chứng ho liên tục suốt ngày, trong vòng 10 năm. Gia đình đã đưa đi khám rất nhiều lần, đủ các loại bệnh viện lớn nhỏ như Bạch Mai, Lao phổi, Việt Đức, Bệnh viện K..., nhưng vẫn chỉ bảo là viêm họng mãn tính or viêm phế quản. Gia đình tôi yên tâm và chỉ cho bà uống thuốc nam điều trị. Bệnh tình không giảm đã đành, cách đây mấy năm đi khám, mẹ tôi lại thêm căn bệnh tiểu đường tuyp II và cao huyết áp :(.

Tháng 3/2012, sau khi tiến hành chụp CT ở bệnh viện Lao Phổi HN, mẹ tôi được yêu cầu nhập viện vì phát hiện ở Phổi trái có 1 vết mờ, không rõ là gì? Gia đình hơi sợ viện Lao ( do trước chị gái quá cố của tôi cũng từng nằm điều trị 1 thời gian ở đây, cộng với việc sợ lây nhiễm vv ) nên cho mẹ tôi nhập viện Bạch Mai. Ở trong đấy cũng có người quen thân làm bác sỹ nên gia đình cũng yên tâm. Và tại đây, sau khi tiến hành chọc sinh khiết tế bào, bệnh viện Bạch Mai chuẩn đoán mẹ tôi bị Ung thư biểu mô tuýp tuyến thùy trên phổi trái, giai đoạn IIIa(T4, No, Mo).

Gia đình khá hoang mang. Thời điểm đấy chị gái và anh rể tôi nắm rõ sự tình căn bệnh nhưng có ý giấu diếm tôi và mẹ, cũng như mọi người. Vì thực tế mãi sau này khi mổ xong tôi mới biết mẹ tôi đã ở giai đoạn IIIa rồi. Cả nhà vẫn tin mẹ đang mới giai đoạn I ( vì anh chị tôi thông báo thế).

Vậy là gia đình quyết định cho mẹ mổ theo yêu cầu của các bác sỹ bên bệnh viện Bạch Mai. Họ giới thiệu sang 108 mổ ( đang thắc mắc sao bạch mai ko mổ mà lại chuyển qua đây???).

Trung tuần tháng 4/2012, mẹ tôi lên bàn mổ. Bác sỹ Kiểm, trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực của bệnh viện 108 trực tiếp mổ cho mẹ tôi. Ban đầu xác định chỉ mổ bóc tách màng, nhưng sau khi mổ, bác sỹ phát hiện mẹ tôi có di căn hạch vùng nên đã quyết định cắt 1 lá phối trái của mẹ. -> Cụ lengocson211 lưu ý nhé, không xác định rõ mục tiêu phẫu thuật (có thể phương pháp xét nghiệm chưa tốt) sẽ dẫn tới đánh giá thấp nguy cơ và có thể dẫn tới những rủi ro phải trả giá bằng rất nhiều tiền của và công sức nhưng cũng không thể bù đắp được. Cụ cứ cho bà cụ xạ hình xương trước để xác định xem có đủ điều kiện mổ hay không. Nếu đủ điều kiện mổ cụ ít nhất phải làm được 1 hoặc cả 2 việc là chọn bác sĩ chẩn đoán và tay nghề tốt và/ hoặc chụp PET trước khi mổ.

Sau mổ, mẹ tôi suy sụp tinh thần và thể chất. Quá chán nản với bệnh tật, mẹ tôi có dấu hiệu trầm cảm, buông xuôi. Thường xuyên nói điều gở và rất tiêu cực. Ko chịu ăn uống. Có thể do cũng quá đau (mẹ tôi mổ phanh và cắt 1 lá nên đau hơn người mổ nội soi). Sau mổ 15 ngày, mẹ tôi có ăn được cơm, cháo ( rất ít, tầm 1/2 bát con), thấy có dấu hiệu hồi phục, các bác sỹ cho mẹ tôi về và bảo chúng tôi đưa mẹ sang bạch mai để tiến hành xạ trị, hóa chất.

Về nhà, mẹ tôi vẫn đau và bắt đầu có dấu hiệu sốt. Thi thoảng sốt và thường sốt tầm 20 phút, khoảng 38 - 39 độ ). Chúng tôi cho mẹ uống rất nhiều loại thuốc giảm đau liều khá cao như seduxen, paraxetamol, viên sủi efferagan..Sau khi uống thì mẹ giảm đau, giảm sốt nhưng thực tế là những viên thuốc này ko tốt. Hệ lụy là việc gây ra chứng đau thượng vị (dạ dày) của mẹ tôi tính tới thời điểm hiện tại.

Thấy triệu chứng xấu, mất ngủ, đau và sốt, gia đình tiếp tục chuyển mẹ quay lại 108 để tái khám vết mổ thì được đưa đi siêu âm, chụp x quang..Các bác sỹ xác định mẹ tôi bị tràn dịch phổi, cần phải hút dịch.

Các bác sỹ ở đây liên tục truyền cho mẹ tôi các dung dịch có bơm kháng sinh và một số thức thuốc khác, tôi thấy mẹ tôi vẫn mệt mỏi, buồn chán. Nhưng khi vào viện thì k còn sốt nhiều và đau nữa. Có lẽ do thuốc or do mẹ sợ bác sỹ.

Lần hút dịch thứ 1, mẹ tôi hút được 400ml dịch. Dịch có màu đục, vì thế chúng tôi đã dự đoán mẹ đã bị viêm nhiễm. Và đó là nguyên nhân gây sốt. Sau khi hút được 5phuts, mẹ tôi bị 1 cơn sốc, toàn thân lạnh, phải đắp rất nhiều chăn. Người run cầm cập. Các bác sỹ đã truyền vào cho mẹ 1 dung dịch có chưa Natri clorua thì phải. Sau tầm 5 -7 phút thì mẹ tôi trở lại thân nhiệt bình thường. Thật là hú vía.

Điều lạ là sau khi rút dịch được 1 ngày, mẹ tôi đã tỉnh táo, ngồi dậy cười nói, ăn được ngủ được và ko còn thấy đau như trước. Cả nhà vừa mừng vừa lo. Mừng vì thấy mẹ cười nói, ko đau. Nhưng cũng lo rằng liệu có điềm báo gì đây ko?

Sau đó 3 ngày ( vẫn tươi tỉnh ) thì mẹ tôi lại có dấu hiệu mệt mỏi và sốt. Chiều hôm đó còn gọi điện cho tôi với giọng điệu cực kỳ bi quan. Hình như mẹ còn khóc. Tôi đi nhanh lên viện xem tình hình thế nào.? Sau khi lên đến nơi thì mẹ gần chọc dịch phổi xong lần thứ 2. Lần này đâu được 200ml. Tôi và ba dìu mẹ về phòng. Đúng 5 phút sau, cơn sốc lại đến. Và lần này nguy hiểm hơn khi các y tá k thể lấy được ven của mẹ ( do ven chìm, vỡ nhiều). Họ tiêm thẳng trực tiếp vào bắp mẹ tôi, nhưng vẫn ko đỡ, mẹ còn thấy khó thở. Tôi lập tức gọi bác sỹ trưởng khoa xuống. 1 Ekip cấp cứu ngay tại giường mẹ. Máy thở oxy, máy đo nhịp tim huyêt áp. Tôi sợ thật sự. Chỉ biết đừng nhìn bác sỹ cứu mẹ mà cầu khấn chị gái, thằng bạn thân quá cố, trời phật giúp mẹ tôi. Ơn trời, sau tầm 15 phút, mẹ tôi đã bình thường trở lại. Hết hồn.

Như vậy là sau 02 lần chọc dịch và cho kết quả như vậy, gia đình tôi cũng đã đoán được nguyên nhân gây sốt và đau ở mẹ. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là qua 2 lần sốc như vậy, dường như mẹ tôi đã phản đối và chống lại phương án hút dịch. Mẹ rất sợ rút dịch. và bản thân tôi và gia đình cũng sợ...

Sau được tầm 4 ngày ko hút, mẹ tôi lại đau , mệt và ốm. Lần này các bác sỹ quyết định cho mẹ tôi mổ đặt ống thông dịch. Lần này thì mẹ quyết liệt. Ko chịu mổ. Gia đình quá khó khăn cho trong việc lựa chọn. Thời điểm ấy, tôi đã tìm hiểu rất nhiều về bác sỹ Tiến sỹ Hoàng Xuân Ba và liệu pháp điều trị của ông. Tôi và chị gái đã mang những giấy tờ cần thiết sang và trực tiếp gặp bác sỹ. Thật hoảng hồn khi bác sỹ bảo rằng vs tình trạng này và phương pháp điều trị cũ, mẹ tôi sợ ko sống nổi được mấy tháng nữa......

Bác sỹ đã tư vấn cho chúng tôi về phác đồ điều trị của bác sỹ rằng bên đó, họ sẽ bơm vào màng phổi của mẹ 1 hoạt chất ko độc tố để ngăn cho việc tiết dịch của mẹ. Vẫn hút dịch nếu cần thiết. Phương pháp mới chỉ ko dùng kháng sinh, ko dùng thuốc của tây y và dùng hoàn toàn thảo dược. Lấy lại đề kháng cơ thể, phục hồi lại chức năng của gan, thận và quan trọng là bỏ đói tế bào ung thư qua chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

Có lẽ ko còn nhiều thời gian để suy tính. Biểu đồ hoàn toàn phù hợp với mẹ tôi, và quan trọng là bác sỹ hứa sẽ làm được 02 việc, điều mà thời điểm bây giờ gia đình tôi mong muốn nhất :

1. Giảm triệu chứng sốt và đau
2. Sống đúng nghĩa với từ sống. Bệnh nhân sẽ ko còn cảm giác đau đớn hành hạ. Có thể ra đi thanh thản, nhẹ nhàng mà ko cần dùng moocphin.

Ngày 16/05/2012 ( tức hôm qua), chúng tôi đã làm thủ tục để chuyện mẹ sang Việt Xuân điều trị. 16h chiều ngày hôm qua mẹ mới nhập viện. Và từ bây giờ, tình hình của mẹ tôi như thế nào sẽ được tôi cập nhật đầy đủ ở đây. Cầu mong cho mọi việc sẽ tốt đẹp với mẹ.

Con yêu mẹ

Hồ Hữu Thành.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Dưới đây là những dòng nhận xét của bạn Hồ Hữu Thành về Bác sĩ Ba, phương pháp của bác sĩ và về trung tâm Việt Xuân nơi mẹ bạn ấy điều trị. Trong suốt quá trình mẹ bạn ấy điều trị, Bác sĩ Ba luôn là người trực tiếp và tận tình chăm sóc cho mẹ bạn ấy nên bạn ấy chắc chắn có những tình cảm đặc biệt đối với vị bác sĩ này.

  • 16/05/2012 ...phải 4h chiều mới nhập viện xong cho mẹ, các bác sỹ đã gọi Ba ra ngoài để ghi lại lịch sử bệnh lý của mẹ, những triệu chứng v v.. Mẹ nằm ở 607, sau họ lại chuyển qua nằm ở phòng 606, gần ban công...Bác sỹ điều trị báo cáo cho bác sỹ Ba mà mặt đỏ gay. Hồi hộp quá thì phải. Sau đấy thấy các bác sỹ đứng thảo luận với bác sỹ Ba rất lâu. Kết quả chụp X quang có rồi nhưng k thấy bác sỹ bảo lại với gia đình mình.
  • 25/05/2012 Xong rồi bác sỹ có qua bắt mạch cho mẹ, rồi có bảo với mình là để bác đi xem lại bệnh án mẹ.. Trông bác sỹ khá ân cần và nhẹ nhàng. Nhưng sau đó k thấy bác sỹ quay lại nữa...
  • 31/05/2012 ...Xem qua monitor thấy huyết áp mẹ tăng lên 170/132, lượng oxy trong máu là 87%. Gì thì ngồi bần thần 1 góc, chị thì mặt hốt hoảng. Bảo với mình rằng cho mẹ về đi, chị sợ lắm rồi. Mình thấy bác sỹ Ba đi lại thì chạy qua hỏi. Bác sỹ bảo mang bệnh án rồi vào phòng gặp bác.
  • 3/6/2012...lần đầu tiên mẹ được đích thân bác sỹ Hoàng Xuân Ba thăm khám và trực tiếp nặn hút mủ. Là ngày CN nhưng thấy bác sỹ ở từ sáng đến tối. Bác vào phòng và bắt đầu tiến hành nặn mủ, bơm thuốc và băng bó lại cho mẹ. Mọi thao tác diễn ra khá nhanh và chuyên nghiệp. ...Nguyên nhân là do phẫu thuật ( hình như là k đúng tiêu chuẩn phẫu thuật gì đó). Mẹ lại tiểu đường nên bệnh càng nặng do vết thương lâu lành. Trước đó mình có hỏi 1 bác sỹ về việc, 1 bệnh nhân tiểu đường tuyp 2 thì được khuyến cáo là k phẫu thuật , có đúng ko? Bác ấy bảo đúng. Vậy mà sao Bạch Mai lại chuyển mẹ sang 108 mổ. ???
  • 4/5/6/2012 ...Mấy hôm vừa rồi mẹ được bác sỹ Ba chỉ định đặt ống thông dịch để kết hợp cho dịch chảy ra ngoài, và rửa vết viêm nhiễm. Rõ ràng là phương án này có hiệu quả, khiến mẹ nhẹ người đi và k sốt nữa. Tuy nhiên nó cũng đang chỉ là phương án tạm thời. ...Mình có gặp riêng bác sỹ Ba để hỏi han về tình hình. Bác sỹ có giải thích và bảo rằng cho đến tầm thứ 5 thì bác sỹ trực tiếp điều trị cho mẹ mình cái ap xe này. Rồi sau đó có thể đưa mẹ về quê ngoại trú, xem như hết 1 đợt điều trị.

Trích Nhật ký Hồ Hữu Thành

Về Bác sỹ Tiến sỹ Hoàng Xuân Ba và dư luận

Hôm nay sau khi viết xong blog về việc mẹ mình điều trị trong mấy ngày trước, thì mình viết luôn chủ đề này, với mong muốn những ai quan tâm và đang suy nghĩ về việc có nên điều trị theo pp mới này không có được cái nhìn tổng quan về vấn đề.

Bản thân mình là 1 người làm trong nghề quảng cáo và truyền thông. Nhưng những blog này mình viết mang tính chất cá nhân, khách quan để nhìn nhận. Không trù dập hay lăng xê bất kỳ 1 tên tuổi nào khác. Bản thân mẹ mình quyết định sang điều trị ở đây 1 phần do không còn nhiều thời gian để suy nghĩ nữa.Bới thế khi mình viết topic này, mong muốn các bạn sẽ tự thấy được những băn khoăn, nghi ngờ or có đặt niềm tin hay không là ở chính các bạn, Bởi 1 khi đã quyết định thì gần như không còn đường lùi. Phác đồ điều trị phù hợp với thể chất bệnh nhân là rất quan trọng. Nó quyết định được vấn đề sống chết , hay khỏi bệnh.

Hôm nay mình có lên google để search thông tin về loại thuốc mà bên VX cho hầu hết bệnh nhân ung thư ở đấy điều trị thông quan việc truyền dịch. Đó là DMSO. Quá trình tìm kiếm thông tin thì mình thấy có topic của Webtretho ( web của các bố và mẹ trao đổi về nuôi dậy con khá uy tín ) nói về các phương pháp và kinh nghiệm chữa ung thư có nhắc đến thuốc này. Mình đã add liên kết vào trang chủ của blog. Cái điều mình muốn nói ở đây là trong topic có nhiều người đã từng chữa bệnh theo pp của bác sỹ Ba. Có người hài lòng, có người lại muốn khởi kiện, thất vọng. Khi đọc được những dòng tâm sự như thế mình cũng thấy hoang mang. Vì mẹ mình giờ đã đặt trọn niềm tin vào đây rồi. Mình ko nhiều hi vọng mẹ khỏe bệnh được ( bệnh đã ở giai đoạn cuối ) mà chỉ kì vọng rằng họ sẽ làm mẹ giảm bớt triệu chứng đau đớn trong phần đời còn lại. Quan điểm của mình là thà biết mẹ sống được 1 năm ko đau đớn và sống đúng nghĩa với từ sống còn hơn để mẹ sống 2 năm mà quằn quại trong bệnh tật.

Về thuốc DMSO thì mình thấy có nơi lại bảo nó tốt, ko độc tố, ko tác dụng phụ. Nhưng tại topic thì 1 member có đưa ra 1 bài báo viết rằng chất này là chất độc. Member này viết khá gay gắt về bác sỹ ( muốn kiện). Mình ko xem bác sỹ là thánh thần nên ko ủng hộ hay chê bai. Bản thân mình giờ biết về bác sỹ cũng chỉ qua báo chí và 1 số bệnh nhân khác đã điều trị ở đấy, rằng pp của bác sỹ ít nhất là đã có hiệu quả về giảm triệu chứng. Còn vấn đề người nhà các bạn đã di căn khắp nơi mà muốn khỏe hẳn thì dường như ko thể. Bác sỹ cũng là người bình thường, ko phải tiên, ko phải bụt.

Có cá nhân đã từng bảo mình là qua bên đấy rồi cũng chết. Ai cũng nói hay, ai cũng nói tốt. Ai cũng muốn chữa được bệnh cho người thân mình. Nhưng các bạn phải hiểu về bệnh và giai đoạn. Giai đoạn 1 thì còn nhiều hi vọng sống trên 5 năm, chứ giai đoạn 4 mà các bạn muốn sống như thế thì e rằng KHÓ. Bởi thế khi các bạn đã quyết định theo pp mới, các bạn phải xác định gần như là đánh cược cả cuộc đời người bệnh vào đấy. Gia đình mình đã tin tưởng vào Tây y 100%. Bạch Mai, 108 đã làm hết biện pháp nhưng mẹ từ 1 người có thể đi lại nấu nướng vui vẻ trở thành 1 người chỉ sống xung quanh cái giường. Niềm tin vào phác đồ đó với gia đình mình đã hết. Giờ mình đặt niềm tin vào 1 người mà báo chí tung hô. Và nếu có vấn đề gì thì mình chấp nhận. Vì là do mình lựa chọn.

Về bác sỹ Hoàng Xuân Ba thì qua VX thì mình ít thấy bác sỹ. Vì đơn giản là mình chỉ trực được mẹ vào các buổi tối và ngày nghỉ. Mà những ngày này thì chắc bác sỹ cũng bận. Điều trị ở VX thì mình ko thấy bác sỹ Ba trực tiếp khám và kê đơn cho bệnh nhân nào ( or mình ko biết ) mà chỉ thấy các bác sỹ khác kê đơn và sau đó báo cáo lại với bác sỹ Ba bằng miệng ( theo mình biết nhưng chắc là có giấy tờ báo cáo sau này nữa ). Một điểm nữa là các cuộc họp hội đồng chuyên môn vào các buổi sáng thì ko thấy sự hiện diện của bác sỹ Ba. Có thể do bác sỹ quá bận và quá nhiều bệnh nhân hiểm nghèo hơn những trường hợp như gia đình mình chăng?

Xem ở bảng thông tin thì thấy trung tâm có tầm hơn 30 bệnh nhân, trong đó gần 2/3 là điều trị ngoại trú. Ở đấy thi thoảng lại thấy gia đình mất người thân ( trả về ). Có thấy 1 bệnh nhân người nước ngoài là nữ khi mẹ mới nhập viện. Nhưng giờ thì họ xuất viện rồi thì phải.

Khi mình tìm hiểu về bác sỹ Ba trên diễn đàn Lý Học Đông Phương thì có 1 email mà mình đã từng liên lạc là trantheanh.pn@gmail.com kèm số điện thoại 0904034567 ( số tương đối đẹp ). Anh Thế Anh này mình chưa gặp mặt nhưng thấy tư vấn cho mình tương đối nhiệt tình, cộng với tên trùng người bạn thân quá cố ( mình khá duy tâm ) nên mình có chút tin tưởng và thật sự là biết ơn. Sau có add Yh nói chuyện thì a ấy bảo là con trai anh ấy từng được bác sỹ Ba cứu ( bé 3 tuổi bị u não, bệnh viện trả về, bác sỹ điều trị, giờ đã được 7 tuổi). A ấy có bảo vs mình là đã nói chuyện trường hợp của mẹ mình cho bác sỹ Ba. Bác sỹ bảo qua đấy thì bác sỹ sẽ lưu tâm hơn. Dĩ nhiên là bác sỹ Ba là người giỏi thì ai chẳng muốn được đích thân bác sỹ chữa bệnh. Nhưng mình thì vui thế thôi chứ cũng ko hi vọng nhiều. Vì ai cũng như mình thì những bệnh nhân khác lại k được bác sỹ lưu tâm, hóa ra mình ích kỉ ah. Cho đến thời điểm hiện tại thì bác sỹ Ba có lưu tâm hay không mình cũng ko rõ. Chỉ biết là bác sỹ điều trị cho mẹ ở đây là bác sỹ Hà. Nói chuyện 1 lúc thì a ấy quay qua việc các bệnh khác và cho mình 1 số điện thoại để mua các loại thuốc. Thật ra điều này cũng là thông tin hữu ích nhưng thời điểm đó mình chỉ quan tâm đến MẸ mình thôi.

Thật ra tại đây mình chỉ thấy ngờ ngợ. Mình thì mình đánh giá cao các vị thuốc nếu có tác dụng thật. Và thầm cảm ơn anh Thế Anh vì nhiệt tình cung cấp thông tin như thế. Nhưng cũng có 1 chút gợn gợn trong đầu là, phải chăng anh là 1 super sales ?? ( A. Thế Anh mà có đọc blog thì đừng giận, nhưng đúng là e suy nghĩ thế thật ). Mong là ko phải.

Chính vì thế, mình lập và viết blog để mang lại 1 cái nhìn khách quan hơn. Mình chỉ viết sự thật, viết về căn bệnh của mẹ và hiệu quả nó mang lại. Nhưng cho dù cho gì xảy ra đi nữa, mình cũng sẽ xem bác sỹ và các cá nhân, cộng sự đã giúp đỡ mình và mẹ là những người tốt, mình mang ơn họ. Ko thể trách họ, kiện cáo họ vì mọi quyết định là do mình.

Các bạn đọc blog và đang băn khoăn về chọn biểu đồ phù hợp với bệnh nhân của mình thì mình chỉ khuyên được 1 điều rằng :

" Hãy suy nghĩ thật kỹ. Tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định điều trị. Mổ hay ko mổ? Tây y hay Đông y hay cả 2 kết hợp? Bạch Mai , 108, Bệnh viện K hay Việt Xuân? Bác sỹ A hay bác sỹ B? Hãy xem blog này như 1 luồng thông tin để tham khảo. Mình ko là thầy thuốc, ko là nhà dự cảm mà khuyên mọi người nên theo biểu đồ nào cả. Chỉ biết ở ngay chính trường hợp của mẹ mình, mình đã từng lựa chọn những pp như thế và hiệu quả cũng như hậu quả của nó như thế. Chúc các bạn và người thân mạnh khỏe "

Hồ Hữu Thành

P/s : Mọi báo chí, thông tin về Dr Ba, các bạn có thể seach Google từ khóa : Bác sỹ Hoàng Xuân Ba or Dr Ba Hoang. Ngoài ra tại trang chủ bên tay phải, mình có để những link liên kết những thông tin về các pp điều trị ung thư. Các bạn nên dành chút ít thời gian để tham khảo nhé. Cần gì giúp đỡ cứ Yh : Thanhpr_87 or email : thanhpr87@gmail.com / 0972160983. Mình giúp được gì mình sẽ giúp nhiệt tình. Cảm ơn các bạn đã đọc blog.
 
Chỉnh sửa cuối:

chisu1308

Xe tải
Biển số
OF-328630
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
281
Động cơ
286,910 Mã lực
Không thấy chủ blog trên update thêm thông tin nữa ...
 

093662

Xe máy
Biển số
OF-361536
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
99
Động cơ
259,767 Mã lực
hĩ hix. nghe bệnh là em đã sợ rồi. chúc cụ nhà bác chóng khỏi bênh
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Không thấy chủ blog trên update thêm thông tin nữa ...
Từ lúc chủ Blog bắt đầu chia sẻ là tháng 5/2012, đến nay đã gần 3 năm rồi. Em nghĩ một phần cụ ấy đã trở lại với công việc và cuộc sống thường ngày, một phần Blogspot bị chặn nên thông tin không còn được cập nhật nữa.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Thưa các cụ, hôm qua (2015.04.06) em vừa đọc được tin một cô gái bị ung thư phổi, Emily, vừa qua đời ở tuổi 40 sau 6 năm kiên cường chiến đấu được đăng lên bởi mẹ của cô ấy, Jane. Em xin phép được đăng lại bài viết của mẹ cô ấy tại đây để chúng ta cùng suy ngẫm về mục đích và ý nghĩa của những gì chúng ta đang cố gắng ngày hôm nay.

Con gái tôi, Emily, vừa qua đời ở tuổi 40

Cô con gái lớn 40 tuổi của tôi, Emily, vừa qua đời sau cuộc chiến đấu với căn bệnh kinh khủng này trong 6 năm. Trong bài viết gần nhất, tôi đã kể câu chuyện về cô ấy đã sống tốt ra sao mặc dù bị chẩn đoán giai đoạn 4 ở tuổi 34. Cô ấy ra đi để lại chồng và ba cậu nhóc 8, 12 và 14 tuổi.



Em xin đăng lại bài viết của trước đó trên diễn đàn của mẹ cô gái viết về khoảng thời gian sống tốt đẹp và đầy ý nghĩa của cô gái trong 6 năm kiên cường chiến đấu với căn bệnh này như sau:

Sáu năm sống và mạnh mẽ

Sau 6 năm sống sót với ung thư phổi giai đoạn IV, con gái của tôi, Emily, được biết đến với biệt danh Exon19 trên diễn đàn Inspire này, hiện tại đang nằm cấp cứu tại nhà. Thay vì tập trung vào chuyện gì sẽ đến, tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng Emily đã có cuộc sống của mình như thế nào trong suốt 6 năm qua.

Hầu như kể từ ngày ra đời, Emily đã thể hiện mình là một con người đầy sức mạnh, quyết đoán và can đảm. Cô ấy đã sử dụng những tố chất này để chiến đấu với ung thư và sống cùng với nó. Khi Emily bị chẩn đoán ung thư phổi không tế bào nhỏ ở tuổi 34 vào tháng 3 năm 2009, nó đã di căn lên não. Lúc đó, 3 cậu con trai của cô ấy mới đang ở độ tuổi 2, 6 và 8. Emily đã quyết định sẽ làm mọi thứ để cô ấy có thể sống. Cô có một bằng thạc sĩ về sức khỏe cộng đồng (MPH - Master of Public Health), do vậy cô ấy lập tức chúi đầu vào một thư viện y khoa tại địa phương và nghiên cứu mọi thứ cô ấy có thể tìm hiểu về căn bệnh và chốt lại với một kế hoạch điều trị. Sau đó, cô ấy bắt đầu liên hệ với các bác sĩ những người mà dường như đang thực hiện các nghiên cứu có liên quan nhất. Các bác sĩ như Passe Janne và Alice Shaw đã trả lời các email của cô ấy và nói chuyện với cô ấy qua điện thoại. Trước khi cô ấy quyết định bất kỳ việc điều trị nào, cô ấy đều xin tư vấn từ ba chuyên gia địa phương về lĩnh vực ung thư phổi và một nhà giải phẫu thần kinh xuất sắc.

Bỏ qua các nghiên cứu và các lời tư vấn, cô ấy đã quyết định rằng cô ấy sẽ có cơ hội sống sót nhiều nhất nếu cô ấy áp dụng phẫu thuật cắt bỏ phần phía dưới của lá phổi trái; xét nghiệm đột biến gene và phẫu thuật các khối u di căn não bằng dao gamma. Cả ba phương pháp điều trị trên đều phi tiêu chuẩn trong 6 năm qua. Nhưng Emily đã đảm bảo rằng đây chính xác là những phương pháp điều trị mà cô ấy sẽ thực hiện một vài tuần sau khi chẩn đoán bằng việc tập hợp một e-kíp các bác sĩ giỏi, những người mà sẵn sàng thử vận may với "phương pháp điều trị mới mẻ" cho một cô gái trẻ nhưng mạnh mẽ và đầy sức sống. Chồng cô ấy thậm chí còn nhờ một anh bạn đang làm công việc về sinh học tại Nam phi, người mà sẵn sàng làm tất cả các xét nghiệm về gene nếu họ có thể gửi cho anh ấy một mẫu bệnh phẩm. Trong vòng 1 tuần, họ phát hiện rằng cô ấy dương tính với gene EGFR và cô ấy bắt đầu sử dụng Tarceva ngay lập tức và dùng nó cho đến tận 2 tuần gần đây.

Ngay sau khi cô ấy bắt đầu điều trị, Emily cũng bắt đầu viết một blog cung cấp thông tin về ung thư phổi cho những người trẻ khác (em đã vào thử Blog này nhưng không vào được vì phải được chủ nhân mời). Trong suốt 6 năm qua, cô ấy đã có đợt phẫu thuật thứ 2 đối với lá phổi bên phải; phẫu thuật u não bằng dao gamma ít nhất 5 lần, một khối u não bướng bỉnh đặc biệt đã được điều trị bằng laser và cuối cùng đã bị loại bỏ vào tháng trước.

Đến một lúc, Emily quyết định rằng cô ấy phải bỏ quên mảnh đất của ung thư để sống với cuộc đời thực của cô ấy. Cô ấy đã làm việc, công việc của một người vợ và chăm sóc những đứa trẻ của cô ấy trở trành những cậu bé biết quan tâm và mạnh mẽ. Cô ấy cũng muốn truyền cảm hứng cảm đảm chịu đương đầu thử thách của mình cho các con của cô ấy. Vì vậy, cô ấy đã dành những năm tiếp theo của cuộc đời mình để đi đây đó, cắm trại và tham gia tất cả các cuộc du lịch vui vẻ cùng với gia đình mình.

Hai năm trước đây, Emily quyết định xin một công việc hành chính tại một ngôi trường ở New Delhi, Ấn độ. Vì vậy, cả gia đình nhỏ cuả cô ấy đã chuyển tới Ấn độ và bắt đầu một cuộc du ngoạn tiếp theo của cuộc đời họ. Mỗi người họ đều cảm nhận sâu sắc những trải nghiệm về cuộc sống ở một đất nước xa lạ, đi thăm thú phần đất đó của thế giới và gặp nhiều người từ các nơi khác nhau.

Khi các cậu con trai mới bắt đầu năm thứ 2 tại New Delhi thì Emily bắt đầu cảm thấy sức khỏe xấu đi. Cô ấy quay trở lại California để điều trị và phục hồi sức khỏe nhưng khi đó tế bào ung thư đã di căn tới màng não và cột sống. Emily biết rằng đây là một chẩn đoán rất kinh khủng. Vì vậy cô ấy nói với chồng mình rằng đã đến lúc cả gia đình phải trở về quê hương bởi vì cô ấy muốn chắc chắn rằng bọn trẻ phải được ổn định ở một ngôi trường và những hàng xóm mới.

Emily đã dạy dỗ bọn trẻ rất chu đáo và khắc ghi tinh thần dám đương đầu thử thách và ham muốn học hỏi cho bọn trẻ. Thậm chí khi sức khỏe của cô ấy suy sụp, Emily vẫn bận rộn để giúp bọn trẻ sẵn sàng cho một giai đoạn mới mà không có cô ấy ở bên.

Chúng tôi sẽ nhớ cô ấy nhiều lắm!

Jane.

---///---

Thưa các cụ, các mợ! Cũng đâu đó trong thớt này có người hỏi, đại ý là "đã biết là không cưỡng lại được thì làm sao mà phải chiến đấu, cứ thoải mái mà sống có phải hơn không?". Chắc cụ ấy may mắn không phải trải qua những gì chúng ta đang chịu đựng ngày hôm nay nên cụ ấy không hiểu được những gì chúng ta mong mỏi. Những người như em đây, như beotron, Đào Thị, xemay12345678, lengocson211, khicon và nhiều cụ khác nữa đang nỗ lực để những ngày tháng được ở bên người thân của mình là những ngày vui vẻ, nhiều trải nghiệm đáng nhớ để sau này ta cảm thấy thanh thản về quãng thời gian đã qua.

Một mai, nếu các cụ không thấy em update thông tin nữa thì cũng không cần hỏi em là tình hình sức khỏe bà cụ nhà em dạo này ra sao mà các cụ hãy tin rằng bà cụ nhà em đã có những giây phút thật tuyệt vời, những trải nghiệm không thể nào quên bên những người thân thương.
 
Chỉnh sửa cuối:

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
823
Động cơ
266,258 Mã lực
Nhà em thì vẫn đang giấu Mẹ về bệnh tình ! cả nhà chỉ có em và ông anh trai liền trên em là nắm rõ tình hình bệnh của Mẹ ! Mẹ em đến h vẫn chỉ nghĩ là Bà bị 1 ít bụi phổi làm tắc mạch máu lên não , vì vậy não có 1 khối u máu bằng đầu tăm ! vì vậy phải xạ trị vô não và phổi rồi uống thuốc iressa cho hết chất xạ trong người chứ chưa 1 giây nào Mẹ em nghĩ là Mẹ em bị K cả ! lậy trời đến h sức khỏe Mẹ vẫn rất tốt và thoải mái! nhìn ngoài vào thì thật ko ai biết là đang mang bệnh cả !...lúc trước Bác Sĩ điều trị cho Mẹ em trên K2 là thằng bạn học cùng cấp 3,h nó chuyển sang K3 nên Mẹ em hiện h bị Bác Sĩ khác điều trị !tay Bác Sĩ này thật vô cùng khốn nạn có tiếng ,em cũng đã bảo thằng bạn thì nó nhắc là cố nhịn ! nhịn thì nhịn được nhưng h đang muốn chuyển thuốc cho Mẹ từ iressa sang tarceva chắc chắn kiểu gì cũng bị nó làm căng thẳng và từ chối ! ( mấy lần trước em cũng lên mạng tham khảo và bảo vs nó những tìm hiểu rồi thắc mắc của mình thì bị nó quát cho tới bến luôn ,dm cuộc đời ! ko phải vì Mẹ điều trị lâu dài chắc em cho mặt nó thành hình bình hành rồi !thằng cặn bã )
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top