CB300 hay W175

Kien9x

Đi bộ
Biển số
OF-845404
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Chào các bác , em đang phân vân 2 chiếc này.
Em thì thích dáng mấy con tracker classic, dáng con w175 thì ưng rồi nhưng nó cơ bản quá, còn con cb300 đủ những thứ mình cần mà ko đúng dáng mình thích.
Các bác cho em ít lời khuyên nên mua con w175 về độ thêm các món mình thích phanh đĩa, abs, tăng size lốp vs làm lốp ko xăm... hay là mua luôn con cb300 rồi độ lại dáng
Tài chính em loanh quan 100tr.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,026
Động cơ
400,307 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Xét theo nhu cầu của cụ chắc khá giống em, cả 2 xe em đều từng đi thử, W175 từng sở hữu nên tư véo cho cụ dư lày:
1. Về dáng: nếu đã có tuổi 35-40t trở lên thì nên chọn dòng classic ngồi dễ chịu hơn, yên phân tầng + bình xăng dáng naked như CB300r ngồi khá khó chịu khi chạy xa (cấu hình phải trên 1.7m, 65kg mới thoải mái).
2. Từng sở hữu W175 nên em khuyên cụ ko nên phí tiền độ thêm bởi W175 là xe giá rẻ, có độ cũng ko ngon hơn nhiều (thay vào đó cụ thêm tiền mua xe ngon hơn), độ vành lốp thì càng ko nên, xe có 13Hp độ lốp to xe ì, cạ vành...thông số odo bị sai, phanh abs tính toán cũng ko chuẩn...
Ngắn gọn là tốn tiền mà ko hiệu dụng.
 

khoa.vd85

Xe tăng
Biển số
OF-164930
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
1,161
Động cơ
352,790 Mã lực
Website
khudothixuanphuong.vn
Xét theo nhu cầu của cụ chắc khá giống em, cả 2 xe em đều từng đi thử, W175 từng sở hữu nên tư véo cho cụ dư lày:
1. Về dáng: nếu đã có tuổi 35-40t trở lên thì nên chọn dòng classic ngồi dễ chịu hơn, yên phân tầng + bình xăng dáng naked như CB300r ngồi khá khó chịu khi chạy xa (cấu hình phải trên 1.7m, 65kg mới thoải mái).
2. Từng sở hữu W175 nên em khuyên cụ ko nên phí tiền độ thêm bởi W175 là xe giá rẻ, có độ cũng ko ngon hơn nhiều (thay vào đó cụ thêm tiền mua xe ngon hơn), độ vành lốp thì càng ko nên, xe có 13Hp độ lốp to xe ì, cạ vành...thông số odo bị sai, phanh abs tính toán cũng ko chuẩn...
Ngắn gọn là tốn tiền mà ko hiệu dụng.
cụ Matrix vẫn tâm huyết với xe cộ nhỉ? Giờ cụ chạy con gì thế?
E hỏi cụ con XSR mãi mà chưa có xiền mua, h thấy con nakebike lai số bán tự động tvs rockz 125 cũng hay hay mà có 30 củ, cụ có biết con này ko ạ?
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,026
Động cơ
400,307 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
cụ Matrix vẫn tâm huyết với xe cộ nhỉ? Giờ cụ chạy con gì thế?
E hỏi cụ con XSR mãi mà chưa có xiền mua, h thấy con nakebike lai số bán tự động tvs rockz 125 cũng hay hay mà có 30 củ, cụ có biết con này ko ạ?
Chơi xe vui mà cụ. Em đi hàng ngày xe dim, thỉnh thoảng mượn đồ lót Speed twin vào ngày đẹp trời :D
 

Kien9x

Đi bộ
Biển số
OF-845404
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Xét theo nhu cầu của cụ chắc khá giống em, cả 2 xe em đều từng đi thử, W175 từng sở hữu nên tư véo cho cụ dư lày:
1. Về dáng: nếu đã có tuổi 35-40t trở lên thì nên chọn dòng classic ngồi dễ chịu hơn, yên phân tầng + bình xăng dáng naked như CB300r ngồi khá khó chịu khi chạy xa (cấu hình phải trên 1.7m, 65kg mới thoải mái).
2. Từng sở hữu W175 nên em khuyên cụ ko nên phí tiền độ thêm bởi W175 là xe giá rẻ, có độ cũng ko ngon hơn nhiều (thay vào đó cụ thêm tiền mua xe ngon hơn), độ vành lốp thì càng ko nên, xe có 13Hp độ lốp to xe ì, cạ vành...thông số odo bị sai, phanh abs tính toán cũng ko chuẩn...
Ngắn gọn là tốn tiền mà ko hiệu dụng.
thanks cụ, em m68 nặng 64kg, thích con xe nào đi lê la đường xa đường gần cụ ạ, ưng 2 con kia mà khó chọn quá
cụ cho em xin cảm nhận con w175 đi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,026
Động cơ
400,307 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
thanks cụ, em m68 nặng 64kg, thích con xe nào đi lê la đường xa đường gần cụ ạ, ưng 2 con kia mà khó chọn quá
cụ cho em xin cảm nhận con w175 đi ạ
Cảm nhận thì nhiều cái, ko rõ cụ muốn hỏi phương diện gì? Em cứ kể sơ bộ ra nhé:
1. Về chi phí bao nuôi:
- Xăng tầm 2/4l/100km (xe ko có báo xăng, phải tự căn, chạy tầm 350-370km thì nên đổ)
- Bảo dưỡng: phụ tùng hao mòn như nhông xích, má phanh, dầu, lọc dầu...cũng dễ tìm, xe giá rẻ nên phụ tùng cũng mềm nhất so vs pkl.
- Đồ độ cũng bị "chém" theo phân khúc giá rẻ nên cũng dễ chịu; đồ cơ bản: pô cổ chai 800-1tr, ghi đông/gù nâng tay lái: 500k, đèn pha ~1-2tr, xi nhan, túi hông, chân chống...vài trăm.
2. Cảm giác lái:
- Đi tầm 200-300tr vẫn mỏi (thật ra xe nào cũng mỏi), nên thay ghi đông + gù nâng để đỡ nhoài người phía trc.
- Độ bốc khá ổn (so vs cùng phân khúc như YB125, Husky, Su EN125...) Momen 13Nm bốc ngay nước đầu nên em cảm nhận còn bốc hơn XSR155 do đạt cực đại sớm.
- Đi phượt: đủ đi cung Tây Bắc 1ng, 2ng thì đuối. Em nghĩ để nài 2ng xe tối thiểu phải ~ 20Hp/20Nm
 

Kien9x

Đi bộ
Biển số
OF-845404
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Cảm nhận thì nhiều cái, ko rõ cụ muốn hỏi phương diện gì? Em cứ kể sơ bộ ra nhé:
1. Về chi phí bao nuôi:
- Xăng tầm 2/4l/100km (xe ko có báo xăng, phải tự căn, chạy tầm 350-370km thì nên đổ)
- Bảo dưỡng: phụ tùng hao mòn như nhông xích, má phanh, dầu, lọc dầu...cũng dễ tìm, xe giá rẻ nên phụ tùng cũng mềm nhất so vs pkl.
- Đồ độ cũng bị "chém" theo phân khúc giá rẻ nên cũng dễ chịu; đồ cơ bản: pô cổ chai 800-1tr, ghi đông/gù nâng tay lái: 500k, đèn pha ~1-2tr, xi nhan, túi hông, chân chống...vài trăm.
2. Cảm giác lái:
- Đi tầm 200-300tr vẫn mỏi (thật ra xe nào cũng mỏi), nên thay ghi đông + gù nâng để đỡ nhoài người phía trc.
- Độ bốc khá ổn (so vs cùng phân khúc như YB125, Husky, Su EN125...) Momen 13Nm bốc ngay nước đầu nên em cảm nhận còn bốc hơn XSR155 do đạt cực đại sớm.
- Đi phượt: đủ đi cung Tây Bắc 1ng, 2ng thì đuối. Em nghĩ để nài 2ng xe tối thiểu phải ~ 20Hp/20Nm
dạ, thank cụ, em muốn hỏi về độ ổn định xe, em xem review thì có lỗi khó đề máy, ngoài ra thì có hỏng vặt hay gì ko ạ, lỗi đề máy kia khắc phục có dễ không ạ, với tốc độ khoảng tầm 7 80 km/h thì phanh có ổn ko ạ, em lăn tăn nhất cái phanh vs lỗi vặt cụ ạ.
em thấy w175 bản 2024 có abs mà ko biết bao giờ nó mới về :-ss
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,026
Động cơ
400,307 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
dạ, thank cụ, em muốn hỏi về độ ổn định xe, em xem review thì có lỗi khó đề máy, ngoài ra thì có hỏng vặt hay gì ko ạ, lỗi đề máy kia khắc phục có dễ không ạ, với tốc độ khoảng tầm 7 80 km/h thì phanh có ổn ko ạ, em lăn tăn nhất cái phanh vs lỗi vặt cụ ạ
Khó đề nổ thì có nhưng chạy tầm 1-2.000km đa phần là hết, cụ có thể cải thiện bằng thay Bugi đánh lửa loại tốt ~300k, vừa đốt sạch xăng hơn vừa dễ đề nổ.
Phanh thì em ko có gì chê. Nếu xe zin em chê cái lốp zin vì khá trơ, cứng (nhưng thường lốp zin đều thế), nên thay lốp bám đường tốt hơn (Dunlop, Pirelli...)
Bt em vẫn chạy 7-80km/h trên cầu Vĩnh Tuy (cũ) mà :D
 

MrFank

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
971
Động cơ
205,057 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
E thấy con CB300 mà độ theo dáng cafe cũng đẹp và khỏe khắn mà, 2 con khác hẳn nhau về cc, nếu thích độ thì bác lấy con CB300 về độ lại hợp lý hơn
 

Kien9x

Đi bộ
Biển số
OF-845404
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Khó đề nổ thì có nhưng chạy tầm 1-2.000km đa phần là hết, cụ có thể cải thiện bằng thay Bugi đánh lửa loại tốt ~300k, vừa đốt sạch xăng hơn vừa dễ đề nổ.
Phanh thì em ko có gì chê. Nếu xe zin em chê cái lốp zin vì khá trơ, cứng (nhưng thường lốp zin đều thế), nên thay lốp bám đường tốt hơn (Dunlop, Pirelli...)
Bt em vẫn chạy 7-80km/h trên cầu Vĩnh Tuy (cũ) mà :D
thank cụ, thông tin cụ thể quá ạ
 

Kien9x

Đi bộ
Biển số
OF-845404
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
E thấy con CB300 mà độ theo dáng cafe cũng đẹp và khỏe khắn mà, 2 con khác hẳn nhau về cc, nếu thích độ thì bác lấy con CB300 về độ lại hợp lý hơn
em cũng xem vài bản độ của CB300 rồi, con CB300 có đủ thứ em cần luôn mà độ dáng thì chỉ lo vấn đề an toàn, vận hành nên cứ phân vân mãi.
có con CB350 mà về chính hãng thì tốt quá, ko cần độ đẽo chế cháo gì, mà giờ nó nhập về phải ngót 200tr
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,026
Động cơ
400,307 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
em cũng xem vài bản độ của CB300 rồi, con CB300 có đủ thứ em cần luôn mà độ dáng thì chỉ lo vấn đề an toàn, vận hành nên cứ phân vân mãi.
có con CB350 mà về chính hãng thì tốt quá, ko cần độ đẽo chế cháo gì, mà giờ nó nhập về phải ngót 200tr
Trc em cũng hóng mãi CB350 nhưng nhập Ấn về giá quá cao.
Nếu cụ nâng hạn mức tài chính thì tham khảo Triumph Speed 400 (~160tr) nhé.
Thớt em lập đây: https://www.otofun.net/threads/triumph-speed-400-vs-scrambler-400-x-duoi-200-cu.1871491/
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,679
Động cơ
417,424 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Chào các bác , em đang phân vân 2 chiếc này.
Em thì thích dáng mấy con tracker classic, dáng con w175 thì ưng rồi nhưng nó cơ bản quá, còn con cb300 đủ những thứ mình cần mà ko đúng dáng mình thích.
Các bác cho em ít lời khuyên nên mua con w175 về độ thêm các món mình thích phanh đĩa, abs, tăng size lốp vs làm lốp ko xăm... hay là mua luôn con cb300 rồi độ lại dáng
Tài chính em loanh quan 100tr.
Đã từng đi cả 2 con thì khuyên cụ là nên mua CB300.
Còn nếu thích thì cũng cứ nên mua CB300 trước chạy dăm bửa vài tháng chán bán lại quay sang W177.

Độ thì cả 2 con này cũng ko có gì nhiều để mà độ cả nhưng có cái quan trọng nhất là cái máy thì ô W177 ko so với 300 được. mà tầm tiền thì ôn 300 "75-90tr" gấp đôi ô 177 "cũ loanh quanh 35-45tr" mà.
 

MrFank

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
971
Động cơ
205,057 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
em cũng xem vài bản độ của CB300 rồi, con CB300 có đủ thứ em cần luôn mà độ dáng thì chỉ lo vấn đề an toàn, vận hành nên cứ phân vân mãi.
có con CB350 mà về chính hãng thì tốt quá, ko cần độ đẽo chế cháo gì, mà giờ nó nhập về phải ngót 200tr
Ối con CB350 đẹp thật, kiểu classic e cũng thích, con này ra lâu chưa cụ, chắc ko pp ở VN
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,026
Động cơ
400,307 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Cụ Kien9x tham khảo thêm con này, xe giá mềm chạy loanh quanh cũng ok, xe thì hơi yếu (so vs nhu cầu của em).
 

vuongminhgian

Xe buýt
Biển số
OF-119594
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
538
Động cơ
388,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
W175 chán òm. Mua phí tiền!
 

Nam Percy

Xe máy
Biển số
OF-516863
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
56
Động cơ
178,665 Mã lực
Tuổi
32
Khó đề nổ thì có nhưng chạy tầm 1-2.000km đa phần là hết, cụ có thể cải thiện bằng thay Bugi đánh lửa loại tốt ~300k, vừa đốt sạch xăng hơn vừa dễ đề nổ.
Phanh thì em ko có gì chê. Nếu xe zin em chê cái lốp zin vì khá trơ, cứng (nhưng thường lốp zin đều thế), nên thay lốp bám đường tốt hơn (Dunlop, Pirelli...)
Bt em vẫn chạy 7-80km/h trên cầu Vĩnh Tuy (cũ) mà :D
cụ ơi cho em hỏi, cái lỗi khó nổ w175 chỉ cần thay bugi bạch kim là trị được dứt điễm hã cụ, thấy các bác trên fb còn chỉ nhau thay bình xăng ga dù nữa, e định xúc w175 mà hơi ngại lỗi này
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,026
Động cơ
400,307 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
cụ ơi cho em hỏi, cái lỗi khó nổ w175 chỉ cần thay bugi bạch kim là trị được dứt điễm hã cụ, thấy các bác trên fb còn chỉ nhau thay bình xăng ga dù nữa, e định xúc w175 mà hơi ngại lỗi này
Ko cần phải thay bxc làm gì (vs em), cụ mang ra tiệm nào quen chỉnh cho W175 (nhờ hội trên FB chỉ chỗ) qua họ căn chỉnh chút là dc, thợ quen tay thì chỉ 5' là xong, chạy 1 thời gian vẫn chưa ổn thì lại chỉnh, cái dễ của xe này là căn chỉnh rất đơn giản thôi ạ.
Hoặc cụ mua xe lướt thì coi như bỏ qua dc lỗi này.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,026
Động cơ
400,307 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Cụ chủ có thể tham khảo thêm chiếc này
Screenshots_2024-04-02-21-39-32.png

Nhưng theo kinh nghiệm của em thì những chiếc giá rẻ gốc Tàu/Ấn chỉ phù hợp chạy cảnh (dc cái dáng) chứ máy ko mạnh, đôi khi có thể lỗi vặt, các chi tiết hoàn thiện ko sắc sảo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top