Thảo luận Chọn santafe 2019 dầu cao cấp hay 2022 dầu tiêu chuẩn

cuongpc

Xe hơi
Biển số
OF-174982
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
109
Động cơ
341,759 Mã lực
Htrac là khi lọt hố, mương rồi, hoặc cầu trước bới mãi mà ko được nó mới siết li hợp và truyền ra đằng sau, y hệt con Mazda luôn,
Con này mà đã hỏng cái khóa từ và cái mô tơ điện ấy là chỉ có thay cả cụm ấy, ko thay rời được từng bộ phận
Dù sao nó vẫn hơn dẫn động cầu trước(FWD) nhiều vì không bị hiện tượng: Oversteer là 2 bánh sau trượt khi vào cua.
 

linh 7

Xe tải
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
396
Động cơ
66,020 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Dù sao nó vẫn hơn dẫn động cầu trước(FWD) nhiều vì không bị hiện tượng: Oversteer là 2 bánh sau trượt khi vào cua.
để đến được mức oversteer như cụ nói thì 1 là đường bao phủ toàn băng tuyết, độ bám cực thấp, hoặc 2 là bị bùn đỏ, đất mịn hoặc bùn nhão, chứ em đi cũng nhiều, tây bắc các thứ đủ cả, chạy ccũngcos lúc nhanh lúc chậm, trời mưa và toàn xe cầu trước nhưng chưa thấy bị văng đuôi hay dư lái bh, Civic thì chắc cụ biết rồi, Lux A các kiểu
 

linh 7

Xe tải
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
396
Động cơ
66,020 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
AWD sẽ rõ nhất khi thốc ga, vào cua sâu hoặc trời mưa phùn và vào cua, awd sẽ cân lại ngay, còn đi tà tà thì sẽ chả khác gì nhau cả
 

cuongpc

Xe hơi
Biển số
OF-174982
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
109
Động cơ
341,759 Mã lực
LUX a
để đến được mức oversteer như cụ nói thì 1 là đường bao phủ toàn băng tuyết, độ bám cực thấp, hoặc 2 là bị bùn đỏ, đất mịn hoặc bùn nhão, chứ em đi cũng nhiều, tây bắc các thứ đủ cả, chạy ccũngcos lúc nhanh lúc chậm, trời mưa và toàn xe cầu trước nhưng chưa thấy bị văng đuôi hay dư lái bh, Civic thì chắc cụ biết rồi, Lux A các kiểu
Lux A cầu sau (RWD) mà cụ. Lux A cảm giác lái tốt.
 

linh 7

Xe tải
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
396
Động cơ
66,020 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
LUX a

Lux A cầu sau (RWD) mà cụ. Lux A cảm giác lái tốt.
ý em là cả sau lẫn trc, awd em cũng chạy rồi, gắt lắm hoặc sự cố bất ngờ ms bị dư lái hay thiếu lái thôi ấy ạ
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,012
Động cơ
516,419 Mã lực
hãng họ chào thêm công nghệ là việc của họ để đa dạng hoá sản phẩm, đáng nhẽ con xe cầu trước bình thường lắp thêm bộ truyền xuống bánh sau là tăng được giá, người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Còn việc bỏ tiền ra đúng cái mình cần là việc của ng tiêu dùng các cụ cần cái nào thì mua cái đấy nên có thể đúng với ng này nhưng k đúng với ng kia. Cá nhân em từng ngồi santafe vào đường lầy thấy nó chạy cũng được nhưng k nên chạy nhiều vào loại đường ấy vì gầm nó thấp đụng phải cục đá to là toi.
 

hmountain

Xe tải
Biển số
OF-115455
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
246
Động cơ
388,875 Mã lực
Nơi ở
DT Viet Hung - Long Bien - HN
Mình chạy Htrac trên santafe đi đường tây bắc leo giốc thấy ngon lắm. Bật màn hình chia lực truyền khi đạp ga leo giốc thì nó sẽ báo cho mình biết phân tải ra bánh sau. Lực truyền tối đa ra bánh sau em nhớ khoảng 40%.
Đi trong phố vụ leo đỗ xe lên vỉa hè có Htrac cũng cảm nhận khác biệt hẳn so với xe chỉ cầu trc.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,458
Động cơ
361,926 Mã lực
Vậy em xin phép so sánh giữa chiếc SantaFe 2.2d Htrac và chiếc Civic FWD và chiếc Su Forester AWD nhé.
Chiếc San Sắt này có 1 bộ chia lực nằm ở dưới gầm, dùng bằng bộ li hợp khô và đĩa từ và 1 bộ mô tơ điện để đóng ngắt cơ chế li hợp này. Li hợp này khi đã đóng thì nó mới truyền lực ra cầu sau và xe này thì không có vi sai trung tâm. Mục tiêu của Htrac là chủ yếu dẫn động bằng cầu trc ( 90%) là như vậy, chỉ khi nào xe bị mất độ bám ( tốc độ quay giữa bánh trc và bánh sau lệch ngoài phạm vi cho phép) thì nó mới đóng cái li hợp này và truyền lực ra cầu sau, gọi là phụ trợ thôi, cụ cứ nhìn con cái thòi lòi hoặc cá rô đồng là biết. Cơ cấu truyền lực này về nguyên lý thiết kế giống hệt với chiếc Ford Explorer và chế độ 4A trên ford bh. nên khi cụ chạy bình thường, cụ có gài 4x4 hay awd trên chiếc ấy, nó cũng ko truyền lực ngay mà phải trượt thì nó mới khóa và truyền lực ra sau.
còn awd hay 4H ( super sellect II của Mitsu, chỉ áp dụng với Mitsu thôi nhé) là có vi sai trung tâm, lực được truyền đến tất cả các bánh toàn thời gian, AWD của Subaru hay quatro của audi ưu việt là do tối ưu phần mềm và cả phần cứng vật lý đặc biệt tốt cho phép hệ thống suy đoán được lực cần truyền đến bánh nào bao nhiêu, giới hạn trượt như nào trước khi cả xe bị trượt TOÀN THỜI GIAN, nghĩa là nó luôn luôn như vậy chứ ko phải như Htrac là lúc trượt rồi thì mới truyền.
Nên bật Htrac lên chạy đấy chỉ là cảm nhận về mặt tâm lý thôi
Hitrac trên STF ko hẳn chỉ là trượt mới đóng cầu sau đâu, khi cần gia tốc là sẽ đóng, đi lên dốc nặng nó cũng đóng đều ra sau (có sơ đồ truyền lực của cầu ) còn khi tốc độ ổn định là ngắt hoàn toàn cầu sau
 

linh 7

Xe tải
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
396
Động cơ
66,020 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Hitrac trên STF ko hẳn chỉ là trượt mới đóng cầu sau đâu, khi cần gia tốc là sẽ đóng, đi lên dốc nặng nó cũng đóng đều ra sau (có sơ đồ truyền lực của cầu ) còn khi tốc độ ổn định là ngắt hoàn toàn cầu sau
Dạ cám ơn đã bổ sung ạ
 

Thich thanh

Xe hơi
Biển số
OF-856354
Ngày cấp bằng
31/3/24
Số km
117
Động cơ
9 Mã lực
Chào các cụ. Em đang có dự định mua 1 chiếc santafe trong tầm tiền khoảng 900tr. Sau khi nghiên cứu và nghe các cụ chỉ bảo thì chắc e sẽ mua bản dầu. Nhưng các cụ cho em hỏi là với tầm tiền đó thì em nên mua 1 con đời 19-20 bản full dầu hay lấy con form mới 21-22 nhưng chỉ là bản tiêu chuẩn ạ. Rất cảm ơn các cụ đã đọc và cho ý kiến.
Mua đời mới đi bạn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top