Công nghệ TurboDiezezel ???

huy_turbo

Xe hơi
Biển số
OF-34544
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
135
Động cơ
476,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các pác ơi ,có bác nào siêu veDiieezel thì nói cho em về công nghệ turbo dizzel( tăng nạp) hầu hết trên các mẫu SUV bây giò ây! thank các bác nha!
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Các pác ơi ,có bác nào siêu veDiieezel thì nói cho em về công nghệ turbo dizzel( tăng nạp) hầu hết trên các mẫu SUV bây giò ây! thank các bác nha!
Cái này ko cần phải siêu sao cụ ợ :41: Tùy từng phiên bản và seri của các nhà thiết kế người ta bố trí động cơ có tăng áp . Cụ hỏi rộng thế :77::77::77:
 

3 gac

Xe tải
Biển số
OF-9129
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
382
Động cơ
539,820 Mã lực
Nơi ở
Các bác hỏi anh em OF Hải Phòng ấy
Sao các cụ SV nhà ta không học tập bọn tây nhỉ, chịu khó dầu mỡ lăn ra bãi xe là hiểu ngay mà, thực tế vừa dễ hiểu lại nhanh nữa, lý thuyết thì quá dễ
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
common rail thì các cụ bít rồi còn giề. còn turbo thì e chỉ biết nó có hai loại turbochager là loại hoạt động bằng dòng khí xả, còn superchager là dẫn động bằng trục động cơ. khi không dùng đến turbo thì mở máy tính sẽ mở cái van của đường dẫn vòng khí vào động cơ mà k đi qua turbo. tín hiệu để máy tính đóng cái van này là cảm biến gì đấy ở chân ga, khi nhấn mạnh chân ga thì máy tính sẽ đóng cái van ấy vào để khí nạp đi qua máy nén. lúc này turbo mới hoạt động. turbochager thường có độ trễ từ nhấn mạnh ga đến lúc nó có tác dụng khoảng 1/2s do turbochager cần có thời gian để gia tốc, các động cơ sau này có turbo kép thực chất là chia 1 turbo lớn ra làm 2 cái nhỏ hơn nhằm mục đích giảm mômen qúan tính dẫn đến giảm thời gian trễ.
k nhớ rõ lắm do nhà cháu đọc sách này lâu quá rồi với lại nhà e là thợ điện k phải dân xe cộ.
mục đích tối thượng của cái tất cả các bộ tăng nạp đều chỉ là để tăng lượng khí nạp vào động cơ, vấn đề này là cái đau đầu nhất với các bác thiết kế vì lượng khí nạp vào động cơ trong một chu kì tỉ lệ thuận với mômen động cơ. khi lượng khí nạp vào xi lanh lớn thì có thể đốt lượng nhiên liệu lớn hơn trong một chu kì do đó công suất(nếu tính ở tốc độ quay nhất định thì tỉ lệ với mômen)cũng tăng. điều đấy giải thích tại sao động cơ có trang bị turbo có công suất lớn hơn động cơ thông thường.
vì có thê hoạt động ở cả hai chế độ nên động cơ turbo có nhiều ưu điểm. khi hoạt động bình thường thì nhiên liệu tiêu thụ chẳng khác gì so với động cơ thông thường có dung tích công tác tương đương nhưng khi turbo hoạt động công suất đầu ra của động cơ tăng lên rất nhiều.
à tiện thể em nói thêm. do áp suất khí sau khi nén nó tăng lên nên nhiệt độ cũng tăng theo. nhiệt độ tăng cũng làm giảm lượng khí nạp vào xilanh. nên một số động cơ còn có cả bộ phận làm mát khí nạp nữa. ra đường các bác thấy xe nào có chữ intercooler thì là lọai này đấy. dàn làm mát ở đầu xe sẽ có gồm 3 dàn, ngoài cùng là là dàn tản nhiệt điều hòa sau đấy là tản nhiệt phần động cơ, dàn cuối là tản nhiệt của turbo đấy.
k nhớ rõ lắm do nhà cháu đọc sách này lâu quá rồi với lại nhà e là thợ điện k phải dân xe cộ.
hiện nay theo nhà em thấy thì động cơ xe loại gì cũng có turbo hết. SUV chỉ là một trong số đấy thôi. xe tải với xe buýt còn có nữa là.
hết
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
àh mà nhà em còn quên tí.
cụ tổ nhà turbo thật ra k phải được thiết kế cho xe chạy dưới đất đâu mà dùng trên máy bay đầu tiên do ở trên cao không khí loãng nên cần duy trì áp suất cho nó. về sau được ứng dụng trên xe đua sau rồi mới đến xe thương mại. mà áp dụng trên xe chạy xăng trước đấy chứ xe dầu mãi về sau mới có hay sao ấy.
k nhớ rõ lắm do nhà cháu đọc sách này lâu quá rồi với lại nhà cháu là thợ điện k phải dân xe cộ.
 

kukupa

Đi bộ
Biển số
OF-41945
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2
Động cơ
466,220 Mã lực
bác thấy máy xăng mà chơi turbo chủa(b)
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,851
Động cơ
576,777 Mã lực
àh mà nhà em còn quên tí.
cụ tổ nhà turbo thật ra k phải được thiết kế cho xe chạy dưới đất đâu mà dùng trên máy bay đầu tiên do ở trên cao không khí loãng nên cần duy trì áp suất cho nó. về sau được ứng dụng trên xe đua sau rồi mới đến xe thương mại. mà áp dụng trên xe chạy xăng trước đấy chứ xe dầu mãi về sau mới có hay sao ấy.
k nhớ rõ lắm do nhà cháu đọc sách này lâu quá rồi với lại nhà cháu là thợ điện k phải dân xe cộ.
Ko phải dân xe mà hiểu biết thế. Vote cho bác rồi đấy ạ
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
35
bác thấy máy xăng mà chơi turbo chủa(b)
Em nghĩ là có máy xăng lắp turbo tăng áp bác ạ (có bác nói lắp turbo cho xe máy xăng k0 hiểu quả, em chả biết dư lào:102:). Hình như bác Limozin cũng đang ngâm cứu để lắp cho Ỉn mà:41:, hơn nữa, chơi need for speed, trong phần upgrade động cơ cũng có trang bị turbo cho hầu hết các loại xe => thực tế cũng tương tự.(y)
 

huy_turbo

Xe hơi
Biển số
OF-34544
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
135
Động cơ
476,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cái thằng turbo này em mới biết sơ sơ nhưng mà turbo chạy xăng thành công nhất vẫn là Poscher 911 GT2 , đây cũng là hãng tiên phong đưa turbo vào chạy xăng!
 

TBTV

Xe đạp
Biển số
OF-8033
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
23
Động cơ
538,030 Mã lực
máy xăng chơi turbo có nhiều mà bác, nhưng không có nhiều ở vn thôi.nhiều con siêu xe nó chơi 2 turbo tăng nạp liền, vãi lúa

Máy xăng mà dùng Turbo thì không biết nó điều khiển vận tốc của động cơ bằng cách nào nhỉ ???
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,909
Động cơ
632,507 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
máy xăng chơi turbo có nhiều mà bác, nhưng không có nhiều ở vn thôi.nhiều con siêu xe nó chơi 2 turbo tăng nạp liền, vãi lúa
Genesis Coupe đang bán đầy ở VN là xài động cơ 2.0 turbo đấy thôi!!!!
Turbo các cụ cứ hiểu nôm na là bắt dộng cơ nó phải ăn nhiều để sinh công nhiều, concept thì đơn giản thế nhưng đi vào chi tiết mới thấy nó phức tạp lắm lắm ạ.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,225
Động cơ
529,480 Mã lực
Genesis coupe mới có ở VN cũng như poscher Cayaner turbo s và một số xe thể thao khác. phổ biến nhất là chiếc C200K (Kompretso cũng là một dạng turbo). điều khiển xe này như bình thường không khác gì, chỉ khác là nó mạnh và uống nhiều thôi.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,278
Động cơ
528,497 Mã lực
máy xăng chơi turbo có nhiều mà bác, nhưng không có nhiều ở vn thôi.nhiều con siêu xe nó chơi 2 turbo tăng nạp liền, vãi lúa
em được biết có loại dùng một turbo nhỏ khi đi tốc độ vừa và 1 turbo to để chạy tốc độ cao. các hãng độ xe hầu hết đều phải lắp thêm turbo khi độ máy
 

huy_turbo

Xe hơi
Biển số
OF-34544
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
135
Động cơ
476,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Genesis Coupe đang bán đầy ở VN là xài động cơ 2.0 turbo đấy thôi!!!!
Turbo các cụ cứ hiểu nôm na là bắt dộng cơ nó phải ăn nhiều để sinh công nhiều, concept thì đơn giản thế nhưng đi vào chi tiết mới thấy nó phức tạp lắm lắm ạ.
Chưa chác đau bác ơi bác ,đầu tiên cùng 1 mức nhiên liệu thì xe chạy turbo và xăng và diezel thì turbo tốn ít nhiên liệu nhất , và lại theo mình biểtt turbo tận dụng rất triệt để luồng khí thải để sấy nóng khí nạp đem lại hiệu quả công suất cao!, chứ nếu bác nói cứ khỏe là tốn thì chưa chính xác!
 

3 gac

Xe tải
Biển số
OF-9129
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
382
Động cơ
539,820 Mã lực
Nơi ở
Các bác hỏi anh em OF Hải Phòng ấy
Genesis Coupe đang bán đầy ở VN là xài động cơ 2.0 turbo đấy thôi!!!!
Turbo các cụ cứ hiểu nôm na là bắt dộng cơ nó phải ăn nhiều để sinh công nhiều, concept thì đơn giản thế nhưng đi vào chi tiết mới thấy nó phức tạp lắm lắm ạ.
Cụ gì ơi về đọc lại tài liệu đi, thêm turbo ko phải là ăn nhiều để sinh công đâu, mà chính là vì vẫn lượng nhiên liệu nhất định mà turbo đưa nhiều không khí vào buồng đốt hơn và tăng áp xuất trong buồng đốt nhiêu liệu cháy nhiều hơn, sinh công nhiều hơn hiệu xuất động cơ tốt hơn.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,909
Động cơ
632,507 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chưa chác đau bác ơi bác ,đầu tiên cùng 1 mức nhiên liệu thì xe chạy turbo và xăng và diezel thì turbo tốn ít nhiên liệu nhất , và lại theo mình biểtt turbo tận dụng rất triệt để luồng khí thải để sấy nóng khí nạp đem lại hiệu quả công suất cao!, chứ nếu bác nói cứ khỏe là tốn thì chưa chính xác!
Em chả biết nhiều lắm về cái món này chỉ hóng hớt thôi các cụ đừng ném đá em. Thế cụ giải thích thế nào về cái gọi là TURBO INTERCOOLER ???? Nó chọi với cái bôi đậm nhà cụ em nghe choanh choách!!!! Người ta làm mát nó đi chẳng được cụ lại đem sấy nóng, rõ dở!!!!!!:77::77::69::69:
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,909
Động cơ
632,507 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ gì ơi về đọc lại tài liệu đi, thêm turbo ko phải là ăn nhiều để sinh công đâu, mà chính là vì vẫn lượng nhiên liệu nhất định mà turbo đưa nhiều không khí vào buồng đốt hơn và tăng áp xuất trong buồng đốt nhiêu liệu cháy nhiều hơn, sinh công nhiều hơn hiệu xuất động cơ tốt hơn.
Cụ lên xe buýt rồi mà chả biết ai vào với ai!!!
Cụ chuột phải vào cái ních của em rồi tim mọi đoạn đường em đã đi nhé!!!!!! Thú vị lắm đới!!!:21::21::21:
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
854
Động cơ
588,525 Mã lực
Chưa chác đau bác ơi bác ,đầu tiên cùng 1 mức nhiên liệu thì xe chạy turbo và xăng và diezel thì turbo tốn ít nhiên liệu nhất , và lại theo mình biểtt turbo tận dụng rất triệt để luồng khí thải để sấy nóng khí nạp đem lại hiệu quả công suất cao!, chứ nếu bác nói cứ khỏe là tốn thì chưa chính xác!
Bác hiểu thế này thì chết :77: , Turbo dùng khí xả để tăng áp suất khí nạp --> tăng công suất động cơ ( đương nhiên là sẽ tốn nhiên liệu hơn ) , Mặt khác để làm tăng hiệu suất ở các động cơ turbo , người ta phải tìm cách làm giảm nhiệt độ khí nạp
@ hardtop - con Genesis 2.0 dùng turbo hay supercharge hả cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top