Đánh giá về Mondeo 2010 sau khi các cụ nhà ta Test thử

mrthuongcapital

Xe hơi
Biển số
OF-44778
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
146
Động cơ
464,870 Mã lực
Giangduydat viết "Cháu về rồi. Lon ton làm cái đánh giá buổi thử xe Ford Mondeo 2010 (sorry không có ảnh) để các cụ không có điều kiện tham gia được biết:

1- Khâu tổ chức:

Phần quảng bá cho chương trình là tốt, giấy mời cháu nhận trực tiếp từ các cụ bên Ford (chắc Ford Giải phóng gì đó do cụ Ford Escape gửi).
Công tác tổ chức thì cũng khá tốt như những lần thử xe khác, của hãng khác...
Địa điểm: Thuận lợi, có đường thử khá chuẩn.

2- Cảm giác cá nhân cháu với em Mon 2010:

- Dáng nhìn từ xa rất bắt mắt với kích thước khá dài, rộng, sơn bóng, la răng khá đẹp, nẹp cửa làm nổi bật phần hông thân xe...
- Lại gần chút: Lốp xe lớn, dáng xe chắc khỏe. Nói chung cảm giác về ngoại thất tốt. Cái này cháu cho 8.5 điểm.
- Tới gần hẳn, đi một vòng quanh xe: cảm giác vẫn tốt, tuy kiểu dáng có thay đổi nhiều so với em 2003-2005.
Cái này hợp lý vì ý đò chủa Ford làm trẻ hóa em Mon, mở rộng đối tượng khách hàng cho em này cũng như các hãng xe khác nhắm tới những khách hàng trẻ mà thành đạt.
- Nhìn tinh tế chút về các chi tiết nội thất, phần nhựa: cảm giác không cao cấp (cái này có lẽ không bằng Camry).
Nội thất ốp dán bên trong cũng cho cảm giác tương tự như trên. Da ghế lái mềm và khá tốt.
* Cửa dầy, đóng chắc chắn, nghe tiếp "phịch" rất chắc - gọn, nhất là cửa trước.

- Cảm giác lái:

* Về tay lái:
Tay lái nhẹ, chính xác. Cái này nhiều người cho là hay hơn, khác hẳn so với tay lái nặng "chịch" của em 2.5V6.
* Về động cơ:
Sức "bật" không bằng em 2.5V6 chắc do những cải tiến nhằm giảm nhiên liệu tiêu thụ nên cũng giảm luôn độ "phê" khi xuất phát, lúc ngẫu hứng với tốc độ. Kể cả để chế độ S (sport) và dí ga tăng tốc nhưng độ bốc vẫn không so được với em 2.5V6.
* Hệ thông phanh:
Chân phanh vẫn cái cảm giác không "bám" lắm khi mớm phanh nhưng khí "dí thật lực" thì hệ ABS hoạt động lại cho khả năng an toàn cao.
Đây có lẽ là đặc trưng riêng của Mon nói chung và các xe 2.5 trở lên nói riêng.
* Tầm quan sát:
Ghế khá cao, chỉnh tầm quan sát tốt.
Ghế điện nhưng không tự lùi khi lái xe ra khỏi xe. Cũng cái này kết hợp cùng thanh khung nóc thấp (do dáng thể thao tạo nên) cho nên bác nào để ghế hơi cao về trước khi ra vào xe rất dễ bị đụng....hàng. Í quên. Đụng đầu.

3- So sánh những điểm mạnh - yếu so với em Mon 2005 và xe hãng khác cùng hạng:
Xin thay mặt anh em Ford Mon OF và một số anh em khác xin gửi tới BTC Ford Việt nam lời cảm ơn chân thành về sự tiếp đón chu đáo trước và trong quá trình lái thử xe.
Chúc các bác đạt được những mục tiêu đã đề ra.
Chắc chắn sẽ ủng hộ các bác nếu điều kiện cho phép :))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

mrthuongcapital

Xe hơi
Biển số
OF-44778
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
146
Động cơ
464,870 Mã lực
Ban tổ chức rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, những cảm nhận của các cụ nhà ta để FORD ngày càng hoàn thiện hơn!
Xin trân thành cảm ơn !
 

littlebull

Xe buýt
Biển số
OF-2587
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
687
Động cơ
570,611 Mã lực
Em cũng đã được làm 2 vòng trên xe số 6.
Cảm nhận cũng như bác giangduydat đã viết khá rõ. Tổng điểm em cho là 8, thực ra có rất nhiều phần em đánh giá tới 9 điểm, tuy nhiên riêng điểm phần nội thất đã kéo em nó lại. Theo em, phần thiết kế nội thất là khá ấn tượng và đơn giản, tuy nhiên chất liệu thể hiện thì quá kém. Chả biết bao giờ ở VN mình mới đưa ra các option về trang thiết bị nội thất nhỉ...
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Chiều 6/6 Ford Việt Nam có gửi 2 xe sang tham gia SN4 OF (xe số 5 và 9), tuy nhiên em lúc đó quá busy nên không test thử được xe nào.
Tiếc quá, đợt này trùng với sinh nhật OF nên em không có cơ hội ôm vô lăng.
Chờ series sau vậy.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Em cũng đã được làm 2 vòng trên xe số 6.
Cảm nhận cũng như bác giangduydat đã viết khá rõ. Tổng điểm em cho là 8, thực ra có rất nhiều phần em đánh giá tới 9 điểm, tuy nhiên riêng điểm phần nội thất đã kéo em nó lại. Theo em, phần thiết kế nội thất là khá ấn tượng và đơn giản, tuy nhiên chất liệu thể hiện thì quá kém. Chả biết bao giờ ở VN mình mới đưa ra các option về trang thiết bị nội thất nhỉ...
Em thì đi đến 3 vòng :D kinh nghiệm đi của em không nhiều nên em chẳng biết so sánh thế nào. Gấu nhà em ngồi ghế sau thì vẫn chê cái lưng thẳng ngồi không thoải mái (ghế sau).
Lượm lặt 1 số ý kiến khác nghe được:
1 cụ đi trước em: tưởng gì cũng chẳng hơn Focus (AT) của mình.
1 cụ chạy camry đến: vẫn kém camry.
Riêng em thì vẫn thấy hơn hẳn Focus nhà em ;)
Lần này hơi vắng người. 1 phần là với phân khúc Mông thì it người quan tâm so với dòng Focus, 1 phần nữa là các thông tin. Nhờ cụ Everest trên này mới biết mà đến (trùng hợp là cụ Everest cũng là người ở đại lý Ford em mua Focus). Trong số khách chiếm phần lớn là các cụ lái Focus đến thử (giống em :D)
 

hoasua_02

Xe tải
Biển số
OF-64579
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
229
Động cơ
439,090 Mã lực
Mondeo 2010 có màn hình và camera lùi ko các cụ ??????

sao ko có bác nào post hình lên cho anh em coi với :D:D:D bà già em thích con này lắm đó nhưng nhà đang phân vân chưa giám quyết định.
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,465 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Mondeo 2010 có màn hình và camera lùi ko các cụ ??????
sao ko có bác nào post hình lên cho anh em coi với :D:D:D bà già em thích con này lắm đó nhưng nhà đang phân vân chưa giám quyết định.
Ko có màn hình & Camera lùi đâu bác ạ. Nhưng cái này cũng không thực sự cần thiết, cảm biến lùi là quá đủ để lùi rồi, cái màn hình nếu có thì lúc nhả phanh tay ra nó cũng tự tắt (để bảo đảm an toàn) nên bác cũng chả được hưởng cái gì, đôi khi còn khó chịu do trẻ con nhà bác đi xe cứ bắt bật Tom & Jerry trong khi mình lại muốn nghe nhạc.
Em cũng đi test Mondeo 2010, có tý hình ảnh em sẽ pót dần.


 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,465 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Về ngoại hình thì các cụ đều đã xem ảnh chính thức của Ford VN cung cấp rồi. Cảm nhận chung đến 99% cho rằng khá đẹp, hấp dẫn, trẻ trung hơn mẫu Mondeo 2003 - 2005 trước đây, duy nhất có cái đuôi xe không được ưng ý cho lắm.

Rất ấn tượng với 4 bánh xe. Lazăng 17" rất bắt mắt & khoẻ khoắn:





Nắp logo ở giữa lazăng vẫn giống như đời 2005



Kích cỡ lốp 225/50R17



So với đời 2003 - 2005 dùng lốp 205/55R16 thì lốp của Mondeo 2010 có ưu điểm bám đường hơn và cũng an toàn hơn khi chẳng may bị nổ lốp (dễ kiểm soát lái tốt hơn).
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,465 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Mặc dù chỉ là phiên bản 2.3L nhưng vẫn được trang bị 2 ống xả làm cho dáng xe thêm sport. Nhưng cái mép miếng nhựa ở ba đờ xốc sau thiết kế có 4 cái lỗ làm giảm giá trị của 2 ống bô & làm cho cái đuôi xe thêm loằng ngoằng, phân tán.





Cảm biến lùi gồm 4 sensor được bố trí 2 chiếc ở giữa & 2 chiếc ra sát bên cạnh nên tầm kiểm soát phát hiện chướng ngại vật được cải thiện hơn so với đời 2003.
Mondeo đời 2003 gần như cái sensor nó chỉ phát hiện được các chướng ngại vật thẳng đằng sau đuôi xe (hay tại cái xe nhà em nó thế thì hok biết), đời 2005 đã cải tiến để có thể phát hiện cả các chướng ngại vật ở phía 2 bên.
Mondeo 2010 nhìn mắt thường thì có thể suy luận ra là cái cảm biến lùi khả năng sẽ tốt hơn. Tiếc là chưa có điều kiện test do đường test có giới hạn, test cái này sợ ảnh hưởng đến các xe khác.
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,465 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Một điểm mới nữa của Mondeo 2010 là bình xăng không có nắp vặn truyền thống như hầu hết các xe khác. Chỉ cần ấn nhẹ lên cái nắp che miệng bình xăng là nó sẽ mở ra. Em cũng không hiểu cái cơ chế khóa cái nắp ngoài này thế nào & nút mở nắp bình xăng là chỗ nào ở trong xe, nhỡ trẻ con nghịch cũng ấn tay mở nắp bình xăng thì sao? Cụ nào ở Ford giải thích thêm giúp nhé, cái xe trưng bày lúc đấy lại hết ắc qui & cũng ko cắm chìa khóa ở đấy nên em ko biết nó thế nào!




 

chauchau

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
Thanks cụ esp, ảnh ọt rất chi tiết theo đúng chất Ô phở, em cũng có tý cảm nhận, xếp hàng sau cụ nhé, cụ tiếp đê...
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,082
Động cơ
579,348 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Mặc dù chỉ là phiên bản 2.3L nhưng vẫn được trang bị 2 ống xả làm cho dáng xe thêm sport. Nhưng cái mép miếng nhựa ở ba đờ xốc sau thiết kế có 4 cái lỗ làm giảm giá trị của 2 ống bô & làm cho cái đuôi xe thêm loằng ngoằng, phân tán.
Chả hiểu các KS của Ford nghĩ gì khi thiết kế đuôi xe như vậy!
Em cũng không cảm tình với ngoại thất phần đuôi xe bởi phần nhựa đen như nhựa tái sinh với 4 cái lỗ khoétnày. Đây là nhược điểm lớn đập ngay vào mắt trước khi từ bỏ ý định mua xe sau khi xem!
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,277
Động cơ
495,621 Mã lực
Các cụ xem xe để ý kỹ nhỉ, em thì không chú ý lắm đến cái cản sau có mấy cái lỗ ấy, nhưng giờ nhìn kỹ em thấy cũng có xấu đâu ạ???

Cụ Esp: cảm biến từ đời 2005 đã tốt rồi, nói chung ko bao giờ va vào đâu khi lùi cả. Còn cái nắp bình xăng thì cụ khóa cửa bên trong thì nó cũng khóa, mở khóa thì nó mở, ưu điểm là cụ không bị xăng bám vào tay do không phải động tay vào cái nắp bình xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

dungla

Xe buýt
Biển số
OF-47350
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
547
Động cơ
465,970 Mã lực
Em lúc đầu cũng không ưng cái mông lắm, nhưng càng nhìn kỹ, nhìn lâu, nhìn mọi góc độ thì lại thấy đẹp :D

Các cụ xem xe để ý kỹ nhỉ, em thì không chú ý lắm đến cái cản sau có mấy cái lỗ ấy, nhưng giờ nhìn kỹ em thấy cũng có xấu đâu ạ???

Cụ Esp: cảm biến từ đời 2005 đã tốt rồi, nói chung ko bao giờ va vào đâu khi lùi cả. Còn cái nắp bình xăng thì cụ khóa cửa bên trong thì nó cũng khóa, mở khóa thì nó mở, ưu điểm là cụ không bị xăng bám vào tay do không phải động tay vào cái nắp bình xăng.
 

halogelcar

Xe buýt
Biển số
OF-35535
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
694
Động cơ
480,416 Mã lực
Nơi ở
NGÃ TƯ SỞ
Về ngoại thất: xe rất đẹp, nhìn ko có gì chê đc. nhưng nhìn gần thì em thấy có mấy điểm ko ưng ý: 2 cái vòi phun nước rửa kính lái nằm ngay trên nắp capo trông xấu và ko thẩm mỹ, giá nó nằm ẩn dưới nắp capo thì sẽ rất đẹp; Cái nữa là phần nhựa đuôi chỗ gắn 2 ống xả và cảm biến lùi, phía trên đang đen bóng tự nhiên phía dưới lại... nhìn trông xấu; trang bị đèn bi-xenon nhưng lại ko có thiết bị rửa đèn
Về nội thất: chất liệu nhựa đúng là xấu, nhìn trông rẻ tiền thế nào ấy; nội thất rộng rãi cho cả 5 người tuy nhiên hàng ghế sau ngả ra đc 1 chút nữa chắc sẽ hay hơn; đáng lẽ MONDEO phải trang bị DVD liền màn hình mới đúng, đằng này lại chỉ trang bị đầu cd-mp3 mà lại là cd 1 đĩa nữa chứ-chả xứng đáng với con xe tí nào cả trong khi đó lại đc trang bị nhiều thứ hiện đại khác như cửa sổ trời, ghế điện, cử kính auto cả 4 cánh; ghế sau gập 4/6 rất hay, đặc biệt là kết hợp với khoang hành lý khá rộng; gương chiếu hậu có thêm chức năng tự gập khi tắt máy nữa thì hay, cái nút gập gương bé quá làm to ra thì hay hơn.
Chạy xe: hộp số 6 cấp nên chuyển số khá êm, ko bị giật xe, tăng tốc nhanh cái này thì đập chết cả camry(2.0&2.4), đáng tiếc là ko có cân bằng điện tử( ESP)!
 
Chỉnh sửa cuối:

halogelcar

Xe buýt
Biển số
OF-35535
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
694
Động cơ
480,416 Mã lực
Nơi ở
NGÃ TƯ SỞ
Về ngoại thất: xe rất đẹp, nhìn ko có gì chê đc. nhưng nhìn gần thì em thấy có mấy điểm ko ưng ý: 2 cái vòi phun nước rửa kính lái nằm ngay trên nắp capo trông xấu và ko thẩm mỹ, giá nó nằm ẩn dưới nắp capo thì sẽ rất đẹp; Cái nữa là phần nhựa đuôi chỗ gắn 2 ống xả và cảm biến lùi, phía trên đang đen bóng tự nhiên phía dưới lại... nhìn trông xấu; trang bị đèn bi-xenon nhưng lại ko có thiết bị rửa đèn
Về nội thất: chất liệu nhựa đúng là xấu, nhìn trông rẻ tiền thế nào ấy; nội thất rộng rãi cho cả 5 người tuy nhiên hàng ghế sau ngả ra đc 1 chút nữa chắc sẽ hay hơn; đáng lẽ MONDEO phải trang bị DVD liền màn hình mới đúng, đằng này lại chỉ trang bị đầu cd-mp3 mà lại là cd 1 đĩa nữa chứ-chả xứng đáng với con xe tí nào cả trong khi đó lại đc trang bị nhiều thứ hiện đại khác như cửa sổ trời, ghế điện, cử kính auto cả 4 cánh; ghế sau gập 4/6 rất hay, đặc biệt là kết hợp với khoang hành lý khá rộng; gương chiếu hậu có thêm chức năng tự gập khi tắt máy nữa thì hay, cái nút gập gương bé quá làm to ra thì hay hơn.
Chạy xe: hộp số 6 cấp nên chuyển số khá êm, ko bị giật xe, tăng tốc nhanh cái này thì đập chết cả camry(2.0&2.4), xe đáng tiếc là ko có cân bằng điện tử( ESP)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,197 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Một điểm mới nữa của Mondeo 2010 là bình xăng không có nắp vặn truyền thống như hầu hết các xe khác. Chỉ cần ấn nhẹ lên cái nắp che miệng bình xăng là nó sẽ mở ra. Em cũng không hiểu cái cơ chế khóa cái nắp ngoài này thế nào & nút mở nắp bình xăng là chỗ nào ở trong xe, nhỡ trẻ con nghịch cũng ấn tay mở nắp bình xăng thì sao? Cụ nào ở Ford giải thích thêm giúp nhé, cái xe trưng bày lúc đấy lại hết ắc qui & cũng ko cắm chìa khóa ở đấy nên em ko biết nó thế nào!




Cái khóa nắp bình xăng nó hoạt động cùng với khóa cửa bên tài. Khi nào tài xế mở cửa xe thì đồng thời chốt khóa nắp bình xăng cũng mở, chỉ cần ấn vào nắp là tự bật ra. Cơ chế này giống xe Mẹc.
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
Cái khóa nắp bình xăng nó hoạt động cùng với khóa cửa bên tài. Khi nào tài xế mở cửa xe thì đồng thời chốt khóa nắp bình xăng cũng mở, chỉ cần ấn vào nắp là tự bật ra. Cơ chế này giống xe Mẹc.
Cơ chế này cũng giống của LAC nhập luôn CỤ ạ !;;)
Hình dáng bên ngoài của con mon này ,em kết nhất phần đầu. Nếu cụ nào máu độ thêm 1 chút thì độ thêm 2 cái hốc gió trên nắp capo giống átonmartin thì đẹp luôn.
Còn phần đuôi thì quả thật là xấu tệ , giá như hạ thấp phần đuối xuống 1 chút có lẽ hài hòa hơn, và cái đèn hậu thì quay ngược xuống dưới sẽ đẹp hơn quay lên trên nhiểu
Cái phần nhựa đen chỗ 2 ống xả , em đã thấy không đẹp ngay từ khi xem ở triển lãm cách đây 1 năm. Quả là xấu !
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,465 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Thanks cụ esp, ảnh ọt rất chi tiết theo đúng chất Ô phở, em cũng có tý cảm nhận, xếp hàng sau cụ nhé, cụ tiếp đê...
Cụ ném gạch luôn đi, chứ đợi em xong thì còn lâu. Hôm qua làm có mấy cái review xong sáng nay ngủ quên luôn đến tận trưa... #-o
Các cụ xem xe để ý kỹ nhỉ, em thì không chú ý lắm đến cái cản sau có mấy cái lỗ ấy, nhưng giờ nhìn kỹ em thấy cũng có xấu đâu ạ???
Cụ Esp: cảm biến từ đời 2005 đã tốt rồi, nói chung ko bao giờ va vào đâu khi lùi cả. Còn cái nắp bình xăng thì cụ khóa cửa bên trong thì nó cũng khóa, mở khóa thì nó mở, ưu điểm là cụ không bị xăng bám vào tay do không phải động tay vào cái nắp bình xăng.
hihi... ra thế hử cụ.
Đang bắt chước đánh giá như bờ rồ nên iem soi hơi kỹ tí... hihi...
Em lúc đầu cũng không ưng cái mông lắm, nhưng càng nhìn kỹ, nhìn lâu, nhìn mọi góc độ thì lại thấy đẹp :D
iem hope so! cái kia là cảm nhận của cá nhân em thôi, các cụ khác đừng vì những nhận xét chủ quan của em mà nản nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top