[Thảo luận] Đi sai làn; phần đường; chiều, một cách có hệ thống, lỗi do ai?

Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Em nghĩ bác chủ thớt có 1 sự nhầm lẫn cơ bản.

Đó là ở ngã 4 (các ngã giao nhau nói chung) thì nếu có bùng binh thì phải vòng qua bùng binh. Nếu k0 có thì vào ngã 4 rồi là xoay thoải mái (nếu k0 có vạch kẻ). Như vậy cụ bảo mọi người cứ phải đi dư lày là k0 đúng:

2# Đúng (giống cách đi trong hình số 6) - vậy phải đi thế nào mới đúng, trả lời câu hỏi này của các cụ em xin chỉ ra phải đi thế này ah:


Nếu k0 có bùng binh thì xoay như cụ chỉ tổ thêm tắc nghẽn.

Tuy nhiên riêng em có 1 ý kiến khác. Đó là lượng người đến các ngã 4 k0 thay đổi, bỗng nhiên chỉ cần rào lại bắt đi vòng là hết tắc nghẽn, như vậy chứng tỏ là khi còn ngã 4 số người vô ý thức lấn làn, lấn vạch, vượt đèn đỏ... là số gây ra cảnh tắc nghẽn. Giờ rào ngã 4 như vậy thực chất là biến ngã 4 thành 2 ngã 3, số vô ý thức muốn cố tình chen lấn cũng chả có cơ hội nào nữa mà chen -> hết tắc.

Đơn cử như chỗ Ô Chợ Dừa, đã có lúc GTCC đặt biển báo cấm đi thẳng (phải vòng qua bồn hoa đàn xã tắc) mà 2B vẫn cứ phi qua ào ào, số 2B này sau khi bị đặt dải phân cách cưỡng ép phải vòng qua bồn hoa thì tự nhiên chỗ này lại hết tắc. :6:
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Túm lại là nếu mọi người đều tôn trọng, thực hiện đúng Luật GTĐB hiện nay thì đông quá cũng chỉ nghẽn chứ không tắc. Nếu luật sửa theo khuyến cáo của cụ C&C thì đông vừa cũng tắc chứ không nghẽn :P
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,300 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Phụ thuộc vào xxx hết. Bắt chặt, xử lý nghiêm sẽ bớt và hết các vi phạm. Giống như việc bắt MBH cũng vậy, ra quân ồ ạt, bắt cực kỳ chặt ---> giờ đã ổn hơn hẳn. Đằng này pháp luật không nghiêm, ví dụ đường Cát Linh tại ngã tư với Tôn Đức Thắng, buổi sáng các loại 2B đi từ phía Cát Linh lại đứng tràn ra đến 1/3 làn ngược chiều từ Văn Miếu - Cát Linh mà có thấy xxx nào lên tiếng đâu ===>>> Cứ vi phạm, vì chả sao cả, thằng nào đi đúng chiều thì kệ *** nó, nó phải nhường bố.
Tiếp nữa, lệnh cấm xe khách trên cầu CD đã có hiệu lực, tuy nhiên xxx chẳng thèm bắt nên vẫn có hàng trăm lượt xe khách phạm pháp cố tình đi qua cầu CD (cho nó ngắn, nhanh:77::77::77::77:).
Như thế thì có đến năm 2200 thì các giải pháp của bác chủ thớt đưa ra cũng chẳng hiệu lực đâu.:102::102::102:
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Các ngã tư ở mình em thấy rất ít đường hợp đi được đúng luật của chính nước mình quy định, vì cứ thấy khoảng trống trong ngã tư là nhào vô.
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Em nghĩ bác chủ thớt có 1 sự nhầm lẫn cơ bản.

Đó là ở ngã 4 (các ngã giao nhau nói chung) thì nếu có bùng binh thì phải vòng qua bùng binh. Nếu k0 có thì vào ngã 4 rồi là xoay thoải mái (nếu k0 có vạch kẻ). Như vậy cụ bảo mọi người cứ phải đi dư lày là k0 đúng:

2# Đúng (giống cách đi trong hình số 6) - vậy phải đi thế nào mới đúng, trả lời câu hỏi này của các cụ em xin chỉ ra phải đi thế này ah:


Nếu k0 có bùng binh thì xoay như cụ chỉ tổ thêm tắc nghẽn.

Tuy nhiên riêng em có 1 ý kiến khác. Đó là lượng người đến các ngã 4 k0 thay đổi, bỗng nhiên chỉ cần rào lại bắt đi vòng là hết tắc nghẽn, như vậy chứng tỏ là khi còn ngã 4 số người vô ý thức lấn làn, lấn vạch, vượt đèn đỏ... là số gây ra cảnh tắc nghẽn. Giờ rào ngã 4 như vậy thực chất là biến ngã 4 thành 2 ngã 3, số vô ý thức muốn cố tình chen lấn cũng chả có cơ hội nào nữa mà chen -> hết tắc.

Đơn cử như chỗ Ô Chợ Dừa, đã có lúc GTCC đặt biển báo cấm đi thẳng (phải vòng qua bồn hoa đàn xã tắc) mà 2B vẫn cứ phi qua ào ào, số 2B này sau khi bị đặt dải phân cách cưỡng ép phải vòng qua bồn hoa thì tự nhiên chỗ này lại hết tắc. :6:
Mãi có cụ nhận ra là dân ta đang xoay thoải mái mà bất tuân quy tắc.
Em đâu có nhầm về luật, mà chỉ nói về cái sự thoải mái của dân ta cụ ah.
Nếu tham gia giao thông ai cũng "mái thoải" thích đi thế nào thì cần gì luật, cần gì ông GTCC phải vạch đường, mở đường, phân làn cho dân đi làm gì nhi?
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Kính cụ C&C, nhà cháu cũng bỏ chút thờ gian để còm-men tị về vấn đề và phương án giải quyết tương ứng cụ đã đưa ra, cũng hoàn toàn là ý kiến cá nhân của nhà cháu. Cũng xin nói thêm là nhà cháu mua bằng nên chỉ nói theo cách hiểu bình dân, có gì sai cụ cứ dậy bảo :69:

Nhà cháu cũng xin trích dẫn một số điều khoản trong Luật GTĐB:
Cụ đã viện dẫn Luật và đưa ra vấn đề:


Toàn bộ lý luận của cụ chỉ dựa trên một điểm duy nhất là phải đi về bên phải làn đường của mình hoặc phải đi về làn đường bên phải của mình. Không hiểu cụ vô tình hay cố ý (nhà cháu cho là cố ý) thay thế từ dùng trong Luật là chiều đi bằng làn đường ? Cụ xem lại phần trích dẫn Luật ở trên, bên phải chiều đi là một quy định có ý nghĩa hoàn toàn khác với bên phải làn đường.

Nếu suốt quá trình từ lúc dự định đến lúc hoàn thành việc quay đầu xe khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện tuân thủ đầy đủ các điều khoản liên quan mà nhà cháu đã trích dẫn ở trên thì sẽ không nảy sinh các vấn đề mà cụ lý luận là do GTCC làm sai. Nếu căn cứ trên các quy định của Luật thì GTCC không sai.

Như vậy, nếu cụ cố tình đổi chữ, cách lý luận của cụ là CƯỠNG TỪ ĐOẠT LÝ, bóp méo các nội dung đã được nêu trong Luật GTĐB. Vì vấn đề cụ đưa ra đã không đúng nên ta không bàn đến giải pháp nữa, nhể :P

(Nhà cháu không quen đánh giá bằng (b) nên chả +/- giề, cụ thông cảm :P)
Kính thưa mợ nấm và các cụ!
Em rất cảm ơn ý kiến các cụ và mợ, tuy nhiên là các cụ mợ có vẻ hiểu hơi quá vời cách suy nghĩ của em.
Ở bài viết em không hề nói là SGTCC phân làn là sai, mà chỉ nói là cách phân làn ấy tạo cho dân ta một thói quen là đi trái đường, chiều, làn.
Cách hành văn của em nó bất tuân luật quá, mà nhất là luật giao thông theo cách giải nghĩa từ, do em dùng hình để giải thích cách nghĩ hiểu thô sơ của mình nên mong các cụ lượng thứ. Ở đây em chỉ muồn nói là đường có hai chiều: chiều thuận và nghịch, nếu luật quy định đi bên chiều phải thì ta nên tuân thủ mà bám theo cái chiều phải, làn phải ấy.
Ở nhiều nút giao thông có đèn tín hiệu, có vạch thì tất nhiên không cần dùng đến bùng binh, các hướng giao thông tại ngã tư có thể không giao nhau, nhưng không phải là được GTCC sử dụng trên tất cả mọi ngã tư.
Do vậy người dân hình thành thói quen đi trái chiều ở các điểm vòng thường áp dụng vào bất kỳ ngã tư khác không có đèn tín hiệu hoặc vạch phân làn gây nên một mối nguy hại tiềm tàng.
Cụ cứ thử dùng cách này sang nước ngoài lái xem xxx bên ấy nó có túm bằng lái của cụ không.

Nhiều cụ nói không có bùng bình vào ngã tư rẽ thế nào cho đỡ vướng xe thì cừ thế mà rẽ, đấy là vì lúc vắng xe, cụ cứ thử lúc đông xe xem nó chẳng thành cái mớ hỗn độn.

Qua bài viết em muốn chỉ ra cái cách ứng dụng tùy chỗ ấy nó ảnh hưởng đến ý thức giao thông thế nào thôi. Mong các cụ đừng chú tâm vào cái giải pháp này nọ.
Em cảm ơn mợ Nấm Mỡ đã mạnh dạn nói mình mua bằng, và chứng minh sự hiệu luật của mình khi đưa ra những dẫn chứng trong LGTDB, chứng tỏ một điều mợ là người có học luật thực sự, cho dù có học sau khi mua đi chăng nữa. Cảm ơn cái ý thức đấy của mợ.

Lái xe an toàn là chính, đâu cần thiết phải bắt bẻ nhau từng từ từng chữ, OF đâu phải là tòa án đúng không các cụ. Em không phải là phạm nhân không phải tội phạm và cũng không phải luật sư. Em chỉ muốn sử dụng kinh nghiệm của mình để cùng các cụ chia sẻ xây dựng một cộng đồng OF hiểu luật, và có ý thức khi tham gia giao thông.
Cảm ơn tất cả các cụ!
 

thanhvv

Xe máy
Biển số
OF-11882
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
70
Động cơ
527,400 Mã lực
Em thấy bác này đúng. Vì người Việt mình bây giờ có thói quen xấu trong khi tham gia giao thông, cướp đường, đi bên trái, đi tắt ngược chiều, và mật độ phương tiên tham gia gt như hiên nay thì (theo em nghĩ thôi các Bác nhé) Ở các chỗ đường giao nhau không rộng lắm, điều khiển hoàn toàn bằng đèn và chỉ cho đi lần lượt từng đường một: a) Đi thẳng, rẽ phải & rẽ trái + quay đầu; Đến b) Đi thẳng, rẽ phải & rẽ trái + quay đầu; Đến c) ..... Có lẽ hơn chăng? Nghe có vẻ chậm nhưng không có xung đột. Ai đi đường người ấy không phải tránh nhau. đỡ tốn tiền ngăn, phân luồng.

Cụ nói chuẩn đấy, nhà cháu vẫn thấy điều khiển bằng đèn tín hiệu nó văn minh và linh hoạt hơn ạ, chứ tình hình cứ bịt hết ngã 3 ngã tư lại thế này không ổn, chỗ nào x y z đủ lớn thì mới nên làm thế (nhà cháu mạn phép thêm z = độ rộng của mặt đường) chứ như bgiờ đi 2b thì còn đỡ, đi 4b đánh võng giữa các làn đường mệt quá :77:
 
Chỉnh sửa cuối:

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Vì người Việt mình bây giờ có thói quen xấu trong khi tham gia giao thông, cướp đường, đi bên trái, đi tắt ngược chiều, và mật độ phương tiên tham gia gt như hiên nay thì (theo em nghĩ thôi các Bác nhé) điều khiển hoàn toàn bằng đèn và chỉ cho đi lần lượt từng đường một: Đi thẳng, rẽ phải & rẽ trái + quay đầu. Có lẽ hơn chăng? Nghe có vẻ chậm nhưng không có xung đột. Ai đi đường người ấy không phải tránh nhau. đỡ tốn tiền ngăn, phân luồng.
Lãng phí giữa thủ đô Hà Nội nè! ( 1 2)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
.


Đơn cử như chỗ Ô Chợ Dừa, đã có lúc GTCC đặt biển báo cấm đi thẳng (phải vòng qua bồn hoa đàn xã tắc) mà 2B vẫn cứ phi qua ào ào, số 2B này sau khi bị đặt dải phân cách cưỡng ép phải vòng qua bồn hoa thì tự nhiên chỗ này lại hết tắc. :6:
Bây h 2b trên đường nguyễn lương bằng bắt đầu vòng ngay sau dải phân cách để đi ngược chiều ra ô chợ dừa rồi bác ạ. Mới chiều qua thôi em đã cho 1 tên ngồi lên đàn xã tắc rồi :102:
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,300 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Bây h 2b trên đường nguyễn lương bằng bắt đầu vòng ngay sau dải phân cách để đi ngược chiều ra ô chợ dừa rồi bác ạ. Mới chiều qua thôi em đã cho 1 tên ngồi lên đàn xã tắc rồi :102:
Hoan hô cụ. (b)(b)(b)
Bây giờ á, đặt dải phân cách cứ đặt, tao gỡ ra tao đi thì mặc ** tao (em ví von thế ạ-cho những đứa gỡ dải phân cách để đi cho....gần). Trên đường Trần Duy Hưng bây giờ, những chỗ GT đặt dải phân cách bằng các tấm bê tông có mũi tên xanh, đã bị bẻ cong ra để 2B lấy chỗ đi tắt sang không phải vòng nữa. Em không hiểu bọn đấy nó ăn gì mà khốn nạn thế, coi luật pháp chẳng ra gì, rồi thêm xxx phường, chả có cái tác dụng ** gì, thằng nào gỡ ra cứ gỡ, việc đặt là của GT, không phải trách nhiệm của phường.:77::77::77:
Đi ức chế cực kỳ vì cứ có thằng xé phân cách lao ra đường, mình mà có lỡ húc phải nó thì mình lại dính đòn oan.:102::102::102:
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Các ngã tư ở mình em thấy rất ít đường hợp đi được đúng luật của chính nước mình quy định, vì cứ thấy khoảng trống trong ngã tư là nhào vô.
Đi theo thói quen, và đi theo cách đường ta ta tứ đi!
 

Chuột lớn

Xe tăng
Biển số
OF-35755
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
1,020
Động cơ
483,370 Mã lực
Nơi ở
Gia Đình BVC. Cùng nhau chia sẻ
OF nhà mình mà có một cuộc cách mạng đằng sau mỗi xe dán 1 băng zôn đề chữ:
Hưởng ứng 1000 năm Thăng long Hà nội
Tuân thủ luật lệ giao thông hãy nói không với đi sai làn đường
E văn k hay lắm A E trên diễn đàn có câu nào hay hơn bổ sung rồi trình Min Mốt xem sao. Mọi người nhìn vào thấy A E OF nhà mình lại còn học tập theo đấy.
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
OF nhà mình mà có một cuộc cách mạng đằng sau mỗi xe dán 1 băng zôn đề chữ:
Hưởng ứng 1000 năm Thăng long Hà nội
Tuân thủ luật lệ giao thông hãy nói không với đi sai làn đường
E văn k hay lắm A E trên diễn đàn có câu nào hay hơn bổ sung rồi trình Min Mốt xem sao. Mọi người nhìn vào thấy A E OF nhà mình lại còn học tập theo đấy.
Ý cụ là thế này à:
Đề nghị: tổ chức hoạt đồng chào mừng 1000 năm Thăng Long!
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Hoan nghênh công trình của bác C&C, biện pháp của bác thì đã và đang được thực hiện ở nhiều ngã tư của HN rồi. Theo nhận xét của tôi thì đa phần là dồn chỗ tắc từ điểm này sang điểm khác, tuy nhiên cũng có chỗ mang lại hiệu quả thật sự.
Về câu chữ thì bác Nấm Mỡ chuẩn rồi. Chắc bác C&C cũng có ý như vậy thôi.
Nói xin lỗi các bác 2B, theo tôi chỉ có giải pháp cấm 2B đi trong thành phố, phát triển các tuyến xe buýt, tạo cho dân có thói quen đi bộ ... mới giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông (chỉ là quan điểm cá nhân, ko kiến nghị, ko đề xuất :P )
 

zhao

Xe tải
Biển số
OF-29581
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
250
Động cơ
484,700 Mã lực
Đi theo thói quen, và đi theo cách đường ta ta tứ đi!
Đọc comment của các bác tôi thấy : chỉ trong cái topic nhỏ này thôi đã có người hiểu thế này - người hiểu thế khác - vậy cả 1 xã hội thì làm sao mà để tất cả mọi người cùng hiểu và thực hiện đúng luật khi tham gia giao thông cơ chứ - nhất là các bác từ ngoại tỉnh về ...cứ đi theo thói quencông an nghiễm nhiên chấp nhận cái thói quen ấy ( Chưa bàn luận đến : Có khi công an cũng chẳng biết đâu là đúng đâu là sai )
Cái đó là lỗi của ai thì các bác biết rồi còn gì ??
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Hoan nghênh công trình của bác C&C, biện pháp của bác thì đã và đang được thực hiện ở nhiều ngã tư của HN rồi. Theo nhận xét của tôi thì đa phần là dồn chỗ tắc từ điểm này sang điểm khác, tuy nhiên cũng có chỗ mang lại hiệu quả thật sự.
Về câu chữ thì bác Nấm Mỡ chuẩn rồi. Chắc bác C&C cũng có ý như vậy thôi.
Nói xin lỗi các bác 2B, theo tôi chỉ có giải pháp cấm 2B đi trong thành phố, phát triển các tuyến xe buýt, tạo cho dân có thói quen đi bộ ... mới giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông (chỉ là quan điểm cá nhân, ko kiến nghị, ko đề xuất :P )
Cấm 2 bánh thì chắc dân mình ở nhà chết đói hết. Các tốt nhất là tổ chức thi lại luật giao thông hết, chắc là 99% số đã có bằng trượt hết :)
 

TLS

Xe tải
Biển số
OF-5677
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
421
Động cơ
546,665 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
TLS
Website
acctaxhn.com
Em sẽ đọc hết bài trong thớt này :41:, em thề, dưng mờ em cú là tiền thuế các cụ mợ nhà ta đóng để cho mấy bố "có trách nhiệm" đem ra làm chuột bạch, mấy tay đấy ko cần biết bất cập thế nào đâu, để còn có việc mà xin giải ngân chứ, có cụ nào còn nhớ "sáng kiến" thảm nhựa màu đỏ phần đường cho xe đạp ở 1 số tuyến đường ko? :'( thế cả thôi
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Em sẽ đọc hết bài trong thớt này :41:, em thề, dưng mờ em cú là tiền thuế các cụ mợ nhà ta đóng để cho mấy bố "có trách nhiệm" đem ra làm chuột bạch, mấy tay đấy ko cần biết bất cập thế nào đâu, để còn có việc mà xin giải ngân chứ, có cụ nào còn nhớ "sáng kiến" thảm nhựa màu đỏ phần đường cho xe đạp ở 1 số tuyến đường ko? :'( thế cả thôi
Đâu phải tiền thuế của dân đâu cụ, tiền đi vay được của nước ngoài mà, không giải ngân là chết với nó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top